Sólpallar við fjölbýli

Allt utan efnis

Höfundur
falcon1
vélbúnaðarpervert
Póstar: 911
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Sólpallar við fjölbýli

Pósturaf falcon1 » Sun 13. Apr 2025 16:26

Ég er að pæla í að byggja mér sólpall en ég bý í fjölbýli á neðri hæð. Ég þarf að finna út hverjir eru þinglýstir eigendur íbúðanna (það eru nokkrar íbúðir í útleigu) svo ég geti fengið undirskrifað leyfi hjá þeim til að byggja pallinn. Hann mun fara aðeins inná sameiginlega lóð húsins.
Ég var að prófa Þjóðskrá og Fasteignaskránna en ég finn ekki upplýsingar um þinglýsta eigendur neins staðar. Vitið þið eitthvað um þessi mál? :)
Síðast breytt af falcon1 á Mán 14. Apr 2025 00:18, breytt samtals 2 sinnum.

Skjámynd

Ghost
Fiktari
Póstar: 77
Skráði sig: Þri 07. Jún 2022 22:52

Re: Finna þinglýsta eigendur fasteigna

Pósturaf Ghost » Sun 13. Apr 2025 16:45

falcon1 skrifaði:Ég er að pæla í að byggja mér sólpall en ég bý í fjölbýli á neðri hæð. Ég þarf að finna út hverjir eru þinglýstir eigendur íbúðanna (það eru nokkrar íbúðir í útleigu) svo ég geti fengið undirskrifað leyfi hjá þeim til að byggja pallinn. Hann mun fara aðeins inná sameiginlega lóð húsins.
Ég var að prófa Þjóðskrá og Fasteignaskránna en ég finn ekki upplýsingar um þinglýsta eigendur neins staðar. Vitið þið eitthvað um þessi mál? :)

Banka uppá og fá símanúmer hjá eigendum :-k

Skjámynd

olihar
ÜberAdmin
Póstar: 1330
Skráði sig: Mán 13. Ágú 2007 13:23

Pósturaf olihar » Sun 13. Apr 2025 16:49

Þarft ekki að halda húsfund.

https://www.stjornarradid.is/verkefni/h ... dunartaka/

Eiganda er einnig óheimilt á eigin spýtur að framkvæma nokkrar breytingar á sameign eða helga sér til einkanota hluta sameignar. Þá getur eigandi ekki fyrir hefð öðlast aukinn rétt til sameignar.

Allar sameiginlegar ákvarðanir eiga að vera teknar á húsfundum
Sú meginregla gildir að allar sameiginlegar ákvarðanir skal taka á húsfundum þar sem allir eigendur hafa átt þess kost að mæta og taka þátt í umræðum, ákvörðun og atkvæðagreiðslu. Allir eigendur eiga þannig óskorðan rétt á að taka þátt í öllum ákvörðunum er varða sameignina, bæði innan húss og utan, og sameiginleg málefni sem snerta hana beint og óbeint, til dæmis um fyrirkomulag, skipulag, útlit, viðbyggingar, breytingar, hvers kyns framkvæmdir, endurbætur, viðhald, rekstur, ráðstöfun með samningi, hagnýtingu sameignar og séreignar og setningu reglna þar um. Einstökum eiganda er þannig óheimilt upp á sitt einsdæmi að taka ákvarðanir eða gera ráðstafanir sem snerta sameign eða sameiginleg málefni nema svo sé ástatt sem greinir í 37. og 38. gr., sbr. 36. gr. laga nr. 26/1994.

Síðast breytt af olihar á Sun 13. Apr 2025 16:52, breytt samtals 2 sinnum.

Höfundur
falcon1
vélbúnaðarpervert
Hafðu samband:

Pósturaf falcon1 » Sun 13. Apr 2025 16:53

Ghost skrifaði:
falcon1 skrifaði:Ég er að pæla í að byggja mér sólpall en ég bý í fjölbýli á neðri hæð. Ég þarf að finna út hverjir eru þinglýstir eigendur íbúðanna (það eru nokkrar íbúðir í útleigu) svo ég geti fengið undirskrifað leyfi hjá þeim til að byggja pallinn. Hann mun fara aðeins inná sameiginlega lóð húsins.

Banka uppá og fá símanúmer hjá eigendum :-k

Þarf maður ekki að staðfesta einhvernvegin að það sé rétt? Allskonar vitleysa í gangi á þessum leigumarkaði.

Höfundur
falcon1
vélbúnaðarpervert
Hafðu samband:

Pósturaf falcon1 » Sun 13. Apr 2025 16:56

olihar skrifaði:Þarft ekki að halda húsfund.

https://www.stjornarradid.is/verkefni/h ... dunartaka/

Búinn að reyna að fá húsfund síðan í jan/feb.
Síðast breytt af falcon1 á Sun 13. Apr 2025 16:56, breytt samtals 1 sinni.

Skjámynd

olihar
ÜberAdmin

Pósturaf olihar » Sun 13. Apr 2025 16:59

Ég ýtreka þetta aftur líka, þar sem þetta getur bitið mig í rassagatið hvenær sem er seinna. Jafnvel af nýjum eiganda sem kaupir i eigninni eftir mörg ár.

Eiganda er einnig óheimilt á eigin spýtur að framkvæma nokkrar breytingar á sameign eða helga sér til einkanota hluta sameignar. Þá getur eigandi ekki fyrir hefð öðlast aukinn rétt til sameignar.

Höfundur
falcon1
vélbúnaðarpervert
Hafðu samband:

Pósturaf falcon1 » Sun 13. Apr 2025 17:01

Jamm, ég vil gera þetta rétt - einmitt svo maður lendi ekki í veseni og tapi síðar.

Skjámynd

olihar
ÜberAdmin

Pósturaf olihar » Sun 13. Apr 2025 17:26

falcon1 skrifaði:Jamm, ég vil gera þetta rétt - einmitt svo maður lendi ekki í veseni og tapi síðar.

Ætli nýr eignaskiptasamningur/yfirlýsing sé ekki eina alveg rétta leiðin.

joker
Fiktari
Póstar: 87
Skráði sig: Þri 20. Okt 2009 22:59
Staðsetning: Reykjavík

Pósturaf joker » Sun 13. Apr 2025 17:56

Spurning hvort formaður húsfélagsins gæti haft upp á eigendum, eða gjaldkeri. Þeir hljóta að hafa þær upplýsingar.

Skjámynd

rostungurinn77
spjallið.is
Póstar: 424
Skráði sig: Fim 30. Nóv 2023 12:01

Pósturaf rostungurinn77 » Sun 13. Apr 2025 18:24

Þú getur t.d. fundið þetta á keldan.is

Þessar upplýsingar eru hins vegar ekki ókeypis. Borgar einhverja hundraðkalla fyrir uppflettingu, minnir mig.

Gemini
has spoken...
Póstar: 177
Skráði sig: Mán 02. Mar 2009 00:56
Staðsetning: 105

Pósturaf Gemini » Sun 13. Apr 2025 19:56

Þegar þú byggir svona pall þá ertu að setja ábyrgð á aðra eigendur ef þetta er á sameiginlegri lóð. Þau geta lent í því að þurfa að borga viðhald á pallinum. Sérstaklega ef það eru einhverjar framkvæmdir í gangi og pallurinn fyrir. Ég geri ráð fyrir að þú þurfir samþykki allra eigenda fyrir svona.

Ég mæli með að leita í málum hjá kærunefnd húsamála um svona palla og fá svona á tilfinninguna hvaða vandamál geta komið upp þessu tengt og hvernig nefndin almennt mælir með að hlutir séu gerðir.

https://www.stjornarradid.is/gogn/ursku ... A1la&Year=
Síðast breytt af Gemini á Sun 13. Apr 2025 20:02, breytt samtals 1 sinni.

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 8279
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Hafðu samband:

Pósturaf rapport » Sun 13. Apr 2025 21:57

Húsfundur þarf að samþykkja ef það eru skjólveggir, það hefur áhrif á útlit hússins og getur takmarkað hvaða look aðrir geta valið sér.

Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi
Póstar: 3769
Skráði sig: Fim 31. Júl 2003 15:25
Staðsetning: Reykjavík

Pósturaf Pandemic » Sun 13. Apr 2025 22:39

Það dugar ekki að fá ‘undirskrifað leyfi’ frá öðrum eigendum. Til að gera slíka breytingu þarf að halda húsfund og samþykkja breytingu á eignaskiptingu, þar sem þú ert að fá séreign í sameign annarra.
Þetta felur bæði í sér skerðingu eða breytingu á eignarétti annarra og útlitsbreytingu.

Höfundur
falcon1
vélbúnaðarpervert
Hafðu samband:

Pósturaf falcon1 » Sun 13. Apr 2025 23:05

Þarf greinilega að kanna þetta betur, hef verið að fá misvísandi upplýsingar. Takk.

Höfundur
falcon1
vélbúnaðarpervert
Hafðu samband:

Re: Sólpallar við fjölbýli

Pósturaf falcon1 » Mán 14. Apr 2025 00:18

Er eitthvað annað sem er mikilvægt að hafa í huga við svona verkefni?

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 8279
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Hafðu samband:

Pósturaf rapport » Mán 14. Apr 2025 08:40

falcon1 skrifaði:Er eitthvað annað sem er mikilvægt að hafa í huga við svona verkefni?

Að fá það sérstaklega samþykkt á húsfundinum að þetta sé og verði hönnun fyrir alla palla sem reistir verða við húsið, að annað fólk á 1.hæð átti sig á að þau munu ekki hafa frjálst val í framtíðinni um efni, lit o.s.frv.

En svo er líka oft á 1.hæð teiknaður pallur eða hellur og svo nokkuð stærri sérafnotaflötur, það má fá samþykkt hjá húsfélaginu að ef pallur sé byggður þá sé hann alltaf allur sérafnotaflöturinn. Það passar að pallarnir séu alltaf í nokkurnveginn svipaðri stærð + tryggir rétt allra til að byggja stærsta mögulegan pall fyrir sig.

En ég minnist á þetta því að það er fátt ljótara en að sjá blokkir þar sem eru komnar 2-3 tegundir af pöllum, í mismunandi lit og mjög misjöfnum gæðum af efnivið. Í raun væri best að gera kröfu um lerki og banna að borið sé á skjólveggina.

mikkimás
Tölvutryllir
Póstar: 616
Skráði sig: Mán 03. Feb 2014 18:02

Pósturaf mikkimás » Mán 14. Apr 2025 09:51

Að fara með sólpall inn á sameignarlóð, þó það sé bara smá og með samþykki *núverandi* meirihluta eigenda, finnst mér vera hættulegur leikur til lengri tíma og ekki þess virði.

Skjámynd

Gorgeir
has spoken...
Póstar: 157
Skráði sig: Fim 16. Sep 2010 15:50

Pósturaf Gorgeir » Mán 14. Apr 2025 12:17

Ég hef gert svona í íbúð sem ég átti og hjá mér var þetta ekki mikið vesen. Fer bara alveg eftir hvernig fjölbýlið er og hvort íbúðin þín eigi "afnotarétt" til að byggja á (kann ekki á það ef svo er ekki og ef það þarf leyfi og þinglýsingar)
Það sem ég þurfti að gera var að skoða teikningar af húsinu. Hjá mér var neðri hæð með sérafnotarétt sem náði 2m frá húsgafli. Eftir það tók sameign við svo ég mátti gera pall þangað. (margar aðrar íbúðir í eins fjöbýli í kring höfðu gert svona palla hjá sér svo þetta var ekki mikið mál)
Þurfti ekki leyfi frá húsfélagi því íbúðin "átti" 2m út í garðinn.
En það er ekki svona allstaðar svo best er að fara réttu leiðina og hún er bara mismunandi á milli húsa.

Computer: CPU: Intel Core i5 13600K, MOBO: B760 I Gigabyte B760I Aorus Pro AX WiFi ITX DDR5, RAM: 32GB kit (2x16GB) DDR5 6000 MHz,
GPU: Gigabyte GeForce® RTX 3070 Gaming OC, HDD: 500gb 970 evo plus m.2 ssd, Case: In-Win A1,
Monitor: Samsung C32JG50 1440p 144Hz 32"

Höfundur
falcon1
vélbúnaðarpervert
Hafðu samband:

Pósturaf falcon1 » Mán 14. Apr 2025 13:54

mikkimás skrifaði:Að fara með sólpall inn á sameignarlóð, þó það sé bara smá og með samþykki *núverandi* meirihluta eigenda, finnst mér vera hættulegur leikur til lengri tíma og ekki þess virði.

Þótt það sé samþykkt á húsfundi að breyta eignarskiptasamningnum

Gemini
has spoken...
Póstar: 177
Skráði sig: Mán 02. Mar 2009 00:56
Staðsetning: 105

Pósturaf Gemini » Mán 14. Apr 2025 14:48

falcon1 skrifaði:
mikkimás skrifaði:Að fara með sólpall inn á sameignarlóð, þó það sé bara smá og með samþykki *núverandi* meirihluta eigenda, finnst mér vera hættulegur leikur til lengri tíma og ekki þess virði.

Að breyta eignarskiptasamningi er smá vesen. Þarft að ræða við bæjarfélagið og fá leyfir fyrir viðauka, ráða einhvern sem hefur leyfi frá ráðherra til að vinna eignarskiptayfirlýsingar, fá samþykki frá öllum eigendum, ef þau eru að afsala sér hluta af lóðinni þá þarf að þinglýsa afsali líka. Þetta getur fljótt orðið nokkuð flókið og vesen.

Skjámynd

olihar
ÜberAdmin

Pósturaf olihar » Mán 14. Apr 2025 17:58

falcon1 skrifaði:

Um að gera láta reyna á þetta.

Ég fór í gegnum svona ferli hjá mínu húsfélagi, s.s. nýjan eignaskiptasamning, það þarf að láta gera það af löglegum aðila, það er listi einhverstaðar á netinu með þeim sem mega gera þetta. Ferlið tók meira en 2 ár.

Þetta kostaði alveg 3 milljónir ef ég man rétt. Enda gamli eignarskiptasamningurinn löngu orðinn úreltur. Þetta endaði með að stækka allar eignirnar og þar með hækkaði þessi gjörningur fasteignagjöld hjá öllum líka. (og jók verðmætin á eignunum þar sem bættust við fermetrar)

benony13
has spoken...
Póstar: 169
Skráði sig: Sun 11. Okt 2015 21:28

Pósturaf benony13 » Mán 14. Apr 2025 19:32

rapport skrifaði:
falcon1 skrifaði:Er eitthvað annað sem er mikilvægt að hafa í huga við svona verkefni?

En ég minnist á þetta því að það er fátt ljótara en að sjá blokkir þar sem eru komnar 2-3 tegundir af pöllum, í mismunandi lit og mjög misjöfnum gæðum af efnivið. Í raun væri best að gera kröfu um lerki og banna að borið sé á skjólveggina.

Off topic
Lerki er ekki viðhaldsfrítt, ef þú vilt endingu á timbrið þá þarf að bera í það. Vissulega mjög endingagott og það þarf ekki nærri jafn mikið viðhald og t.d Fura.

Skjámynd

olihar
ÜberAdmin

Pósturaf olihar » Mán 14. Apr 2025 20:12

benony13 skrifaði:
rapport skrifaði:

Off topic
Lerki er ekki viðhaldsfrítt, ef þú vilt endingu á timbrið þá þarf að bera í það. Vissulega mjög endingagott og það þarf ekki nærri jafn mikið viðhald og t.d Fura.

Annað off topic, fæst nokkuð alvöru lerki hérna lengur eftir að það var lokað á viðskipti við Rússland.

Höfundur
falcon1
vélbúnaðarpervert
Hafðu samband:

Pósturaf falcon1 » Mán 14. Apr 2025 21:11

olihar skrifaði:
falcon1 skrifaði:

Ég fór í gegnum svona ferli hjá mínu húsfélagi, s.s. nýjan eignaskiptasamning, það þarf að láta gera það af löglegum aðila, það er listi einhverstaðar á netinu með þeim sem mega gera þetta. Ferlið tók meira en 2 ár.

Þetta kostaði alveg 3 milljónir ef ég man rétt. Enda gamli eignarskiptasamningurinn löngu orðinn úreltur. Þetta endaði með að stækka allar eignirnar og þar með hækkaði þessi gjörningur fasteignagjöld hjá öllum líka. (og jók verðmætin á eignunum þar sem bættust við fermetrar)

Hvað kostaði 3 milljónir og tók þetta 2 ár? :catgotmyballs

Skjámynd

olihar
ÜberAdmin

Pósturaf olihar » Mán 14. Apr 2025 21:12

falcon1 skrifaði:
olihar skrifaði:
falcon1 skrifaði:

Hvað kostaði 3 milljónir og tók þetta 2 ár? :catgotmyballs

Að gera nýjan eignaskiptasamning. 20 eignir.
Síðast breytt af olihar á Mán 14. Apr 2025 21:12, breytt samtals 1 sinni.