[*]UPDATED
Tímalína og svör ELKO
1. Neitunin (Kristján, Vaktstjóri þjónustuvers - 27. jan)
ELKO hafnaði kröfu um endurgreiðslu eða nýtt tæki.
Rök Kristjáns: „Tækið var komið út fyrir almenna ábyrgð (2 ár)... meira en eitt ár líður á milli bilana... sem gerir það erfitt að líta svo á að um sé að ræða sama endurtekna gallann.“
Úrræði: Þeir vísuðu á viðbótartryggingu (TMÍ) og sögðu að viðgerð væri eina úrræðið.
2. Gagnsókn viðskiptavinarins (27. - 29. jan)
Ég benti á að 5 ára kvörtunarfrestur gilti um tæki sem ætlað er langur endingartími.
Athugasemd um ráðgjöf: Upplýsti að verkstæði ELKO hefði ráðlagt mér að nota „þrýstiloft“ í LiDAR eininguna, sem Roborock segir að eyðileggi innsigli.
Loforð starfsmanns: Starfsmaður við móttöku 7. janúar hafði lofað nýju tæki vegna þess að þetta væri þriðja bilun.
3. Ítrekuð neitun (Kristján, Vaktstjóri þjónustuvers - 29. jan)
Svar Kristjáns: „Kvörtunarfrestur samkvæmt lögunum jafngildir ekki ábyrgð... sönnunarbyrðin hvílir á neytanda að liðnum sex mánuðum.“ Hann sagði jafnframt að ummæli starfsmannsins við móttöku væru „misskilningur“ og ekki bindandi.
4. Málið sent á forstöðumann (Jónína Birgisdóttir - 29. jan)
Ég sendi málið beint á Jónínu Birgisdóttur og benti á að undirmenn hennar væru að skýla sér á bak við lagatæknilega útúrsnúninga á meðan tækið (250 þús. kr.) væri augljóslega gallað og ráðgjöf starfsmanna rýrði endingu þess.
5. Niðurstaðan (Jónína Birgisdóttir - 4. feb)
Eftir að málið var skoðað innanhúss hjá yfirmönnum breyttist afstaðan:
Svar Jónínu: „Við höfum tekið ákvörðun um að skipta út vélinni fyrir þig og þú færð nýja vél afhenta... Bið þig aftur innilega afsökunar á hve lengi málið tók.“
Helstu lærdómar fyrir Vaktara:
[*]Ekki trúa „2 ára“ reglunni: Dýr tæki eins og Roborock falla undir 5 ára kvörtunarfrest.
[*]Sami galli: Þótt tími líði á milli bilana (t.d. 18 mánuðir), þá er þriðja bilun í sama kerfi (LiDAR) sterkt rök fyrir riftun.
[*]Viðbótartrygging vs. Neytendalög: ELKO reyndi að neyða málið í gegnum TMÍ til að sleppa við riftun, en neytendalög trompa alltaf skilmála trygginga.
[*]Fara hærra í kerfinu: Þegar þjónustuverið festist í „copy-paste“ svörum getur hjálpað að hafa samband við yfirmenn (deildarstjóra/forstöðumenn).
Já Ai fékka að skrifa þessa ritgerð