[UPDATE 04.02.26]ELKO neitar 5 ára ábyrgð á 250.000 kr. Roborock

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 17209
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: ELKO neitar 5 ára ábyrgð á 250.000 kr. Roborock + "SMS fúsk"

Pósturaf GuðjónR » Sun 01. Feb 2026 21:22

Gemini skrifaði:
GuðjónR skrifaði:Það eina jákvæða við Elko er 30 daga skilarétturinn. Ef mig vantar tæki kaupi ég það þar og prófa í 30 daga. Ef mér líkar það ekki skila ég því og fæ endurgreitt. Ef mér líkar það skila ég því samt og kaupi annars staðar þar sem ábyrgðir, neytendaréttur og landslög eru virt.

Það er next level! Kannski ef þetta er stórt og mikið tæki væri samt einfaldara bara að eiga tilbúið copy/paste erindi til kærunefndarinnar. \:D/

Hehehe, ég var nú stórlega að ýkja, en eins og maðurinn sagði; góð saga á aldrei að gjalda sannleikans!

agust1337
Gúrú
Póstar: 575
Skráði sig: Mán 20. Sep 2010 22:31
Hafðu samband:

Pósturaf agust1337 » Sun 01. Feb 2026 23:53

Moldvarpan skrifaði:
agust1337 skrifaði:Merkilegt, ég á Roborock s8 maxV ultra hefur aldrei lent í því að hann hafi bilað, hann að meira segja vogaði sér að reyna að þrífa upp hundaskít sem endaði með því að allt gólfið varð að því og hann sjálfur, hann er þó aðeins 1.5 ára

Blíða dæmið maður.... komandi heim og búið að dreifa hundaskít um öll gólf. Þá hefði ég nú tekið robotinn og hent honum í gólfið.

En eru þessir ryksuguróbots að gagnast ykkur? Þarf maður ekki að vera með soldið OCD,,, engin föt á gólfum, engar snúrur og erfitt örugglega með mörgum dýrum. Mér fannst og finnst þetta vera bara gimmick, tekur mann 10min að renna yfir alla íbúðina með nilfisk.

Fyrir utan þetta eina skiptið þá nei, ekki svo, en maður þarf samt að sýna því smá viðhaldi, sérstaklega ef maður er umkringdur fólki með löngu hári... 2 dætur og kona, þetta er fljótt að vefjast um allt sem snýst haha, en já hann hefur verið mjög flottur, ekkert sem ég get kvartað yfir sko. Hann veit alveg hvað hann getur farið yfir og ekki, þó eru einstaka skipti sem hann flækist í einhverri snúru en ekkert all oft. Mér alla vegna finnst þetta mjög þægilegt.

What ever you do, what ever you think you can do, there'll always be an Asian who's better than you.

Meso
Ofur-Nörd
Póstar: 204
Skráði sig: Fös 10. Des 2004 23:50
Staðsetning: Ak City

Pósturaf Meso » Mán 02. Feb 2026 09:23

Algjörlega glatað að Elko vilji ekkert gera.
En annars hef ég mjög góða reynslu af Roborock, erum með S7 Max í vinnunni sem er kominn upp í 54km2 & 1100 klst og er enn á fullu daglega.
Er með S8 MaxV heima, alger snilldar græja, eina sem ég þarf að passa eru snúrur, hann á það til að flækja sig í þeim ef þær liggja út á gólf.

playman
Vaktari
Póstar: 2049
Skráði sig: Fös 01. Okt 2010 13:26
Staðsetning: Akureyri

Pósturaf playman » Þri 03. Feb 2026 15:26

Er ekki í lögum að þeim varahlut sem að skipt er út að hann öðlist 2 ára ábyrgð að nýju,en ekki allt tækið, en sé öllu
tækinu skipt út og þér afhent nýtt þá öðlast nýja tækið nýja 2 ára ábyrgð, eins ef að tæki þarfnast
sömu viðgerðar í þriðja sinn innan ábyrgðatíma þá eigi kaupandi rétt á að skila tækinu, fá endurgreitt eða sambærilegt tæki.

CPU: Intel Core i7-14700KF Icosa Core @ 3.4GHz RAM:32GB DDR5 6000MHz Sink: Thermaltake SpinQ VT Tower: Thermaltake Armor Revo
SSD: 238GB PLEXTOR PX-256M9PeGN Motherboard: Z790 Eagle AX GPU: NVIDIA RTX 3070Ti 8Gb
[Main screen:]LG UltraGear 32GP850-B 32" QHD nano-IPS [Secondary screen:] BenQ GW2455 - 24" 16:9 [Tertiary Screen:] BenQ xl2411t 24'' 120Hz 16:9

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 17209
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:

Pósturaf GuðjónR » Þri 03. Feb 2026 19:15

playman skrifaði:Er ekki í lögum að þeim varahlut sem að skipt er út að hann öðlist 2 ára ábyrgð að nýju,en ekki allt tækið, en sé öllu
tækinu skipt út og þér afhent nýtt þá öðlast nýja tækið nýja 2 ára ábyrgð, eins ef að tæki þarfnast
sömu viðgerðar í þriðja sinn innan ábyrgðatíma þá eigi kaupandi rétt á að skila tækinu, fá endurgreitt eða sambærilegt tæki.

Nýr hlutur eða ný vara = ný ábyrgð.

Skjámynd

Benzmann
Bara að hanga
Póstar: 1592
Skráði sig: Þri 11. Nóv 2008 14:58
Staðsetning: Breiðholt
Hafðu samband:

Pósturaf Benzmann » Mið 04. Feb 2026 08:35

Ef ég man rétt, þá eru neytendalög þannig að söluaðili hefur 3 tilraunir til að laga / gera við gallaða vöru innan ábyrgðartímans, sem er 2ár á raftækjum til einstaklinga.

Ef sami galli er enn til staðar eftir 3 tilraunir og ekki tekist að lagfæra tækið, þá á kaupandi rétt á nýju tæki eða fulla endurgreiðslu.
Ég myndi alltaf mæla með að biðja um fulla endurgreiðslu frekar en nýtt tæki.

Ef söluaðili lætur kaupanda fá nýtt tæki, þá endurnýjast ábyrgðin ekki þótt tækinu hafi verið skipt út fyrir nýtt.
Ábyrgðin er 2 ár frá söludagssetningu á upprunalega reikninginum.

Þannig að það er alltaf best að biðja um að fá fulla endurgreiðslu, og fara svo og versla sér nýtt tæki
Því þá ertu kominn með nýjan sölu reikning / nótu, og ert með 2ára ábyrgð á tækinu.

En einnig mæli ég alltaf með að kaupandi leiti sér ráðgjafar hjá Neytendasamtökunum.
Þeir geta svarað öllum þínum spurningum, og þrýst á söluaðila

CPU: Intel i9 13900K | MB: Asus ROG Strix Z790-E Gaming| GPU: Asus RTX 5080 Astral OC 16gb | Case: Corsair 7000D| PSU: Corsair RM1000x 1000W | RAM: Kingston Fury 5600mhz 64gb |Storage: 1x Samsung 990Pro 4Tb (OS)1x Samsung 980Pro 2Tb| OS: Windows 11 Enterprise E5 64bit

Skjámynd

Minuz1
Kerfisstjóri
Póstar: 1286
Skráði sig: Fös 17. Okt 2003 21:44
Staðsetning: Fyrir framan bílinn með blikkandi blá ljós.

Pósturaf Minuz1 » Mið 04. Feb 2026 09:11

Benzmann skrifaði:Ef ég man rétt, þá eru neytendalög þannig að söluaðili hefur 3 tilraunir til að laga / gera við gallaða vöru innan ábyrgðartímans, sem er 2ár á raftækjum til einstaklinga.

Ef sami galli er enn til staðar eftir 3 tilraunir og ekki tekist að lagfæra tækið, þá á kaupandi rétt á nýju tæki eða fulla endurgreiðslu.

Ef söluaðili lætur kaupanda fá nýtt tæki, þá endurnýjast ábyrgðin ekki þótt tækinu hafi verið skipt út fyrir nýtt.

Þannig að það er alltaf best að biðja um að fá fulla endurgreiðslu, og fara svo og versla sér nýtt tæki
Því þá ertu kominn með nýjan sölu reikning / nótu, og ert með 2ára ábyrgð á tækinu.

En einnig mæli ég alltaf með að kaupandi leiti sér ráðgjafar hjá Neytendasamtökunum.

Aðillinn sem hér um ræðir keypti 5 ára ábyrgð.

Svo eru stór raftæki með 5 ára ábyrgð, svokölluð hvítvara sem á að duga til lengri tíma.
Elko er bara algjört sorp þegar kemur að því að virða neytendalögin hér á landi.

Það vantar að slíkt framferði endi með sviptingu á viðskiptaréttindum.

Helsti öryggisgalli í windows er að fólk notar það

Skjámynd

Benzmann
Bara að hanga
Póstar: 1592
Skráði sig: Þri 11. Nóv 2008 14:58
Staðsetning: Breiðholt
Hafðu samband:

Pósturaf Benzmann » Mið 04. Feb 2026 11:46

Minuz1 skrifaði:
Benzmann skrifaði:Ef ég man rétt, þá eru neytendalög þannig að söluaðili hefur 3 tilraunir til að laga / gera við gallaða vöru innan ábyrgðartímans, sem er 2ár á raftækjum til einstaklinga.

Aðillinn sem hér um ræðir keypti 5 ára ábyrgð.

Svo eru stór raftæki með 5 ára ábyrgð, svokölluð hvítvara sem á að duga til lengri tíma.
Elko er bara algjört sorp þegar kemur að því að virða neytendalögin hér á landi.

Það vantar að slíkt framferði endi með sviptingu á viðskiptaréttindum.

Er Elko að selja auka 5 ára ábyrgð ?
Er þetta ekki bara 5ára viðbótartrygging sem þeir eru að selja ?

Trygging og Ábyrgð er alls ekki sami hluturinn, en eitthvað sem margir rugla saman.
í flestum tilvikum þá ætti fólk ekki að þurfa að kaupa viðbótartryggingu, því það er að öllum líkindum innifalið í heimilistryggingu hjá mörgum.

CPU: Intel i9 13900K | MB: Asus ROG Strix Z790-E Gaming| GPU: Asus RTX 5080 Astral OC 16gb | Case: Corsair 7000D| PSU: Corsair RM1000x 1000W | RAM: Kingston Fury 5600mhz 64gb |Storage: 1x Samsung 990Pro 4Tb (OS)1x Samsung 980Pro 2Tb| OS: Windows 11 Enterprise E5 64bit

Skjámynd

Höfundur
tanketom
</Snillingur>
Póstar: 1061
Skráði sig: Fim 06. Jan 2011 12:39
Staða: Tengdur

Pósturaf tanketom » Mið 04. Feb 2026 15:18

[*]UPDATED
Tímalína og svör ELKO
1. Neitunin (Kristján, Vaktstjóri þjónustuvers - 27. jan)
ELKO hafnaði kröfu um endurgreiðslu eða nýtt tæki.

Rök Kristjáns: „Tækið var komið út fyrir almenna ábyrgð (2 ár)... meira en eitt ár líður á milli bilana... sem gerir það erfitt að líta svo á að um sé að ræða sama endurtekna gallann.“

Úrræði: Þeir vísuðu á viðbótartryggingu (TMÍ) og sögðu að viðgerð væri eina úrræðið.

2. Gagnsókn viðskiptavinarins (27. - 29. jan)
Ég benti á að 5 ára kvörtunarfrestur gilti um tæki sem ætlað er langur endingartími.

Athugasemd um ráðgjöf: Upplýsti að verkstæði ELKO hefði ráðlagt mér að nota „þrýstiloft“ í LiDAR eininguna, sem Roborock segir að eyðileggi innsigli.

Loforð starfsmanns: Starfsmaður við móttöku 7. janúar hafði lofað nýju tæki vegna þess að þetta væri þriðja bilun.

3. Ítrekuð neitun (Kristján, Vaktstjóri þjónustuvers - 29. jan)
Svar Kristjáns: „Kvörtunarfrestur samkvæmt lögunum jafngildir ekki ábyrgð... sönnunarbyrðin hvílir á neytanda að liðnum sex mánuðum.“ Hann sagði jafnframt að ummæli starfsmannsins við móttöku væru „misskilningur“ og ekki bindandi.

4. Málið sent á forstöðumann (Jónína Birgisdóttir - 29. jan)
Ég sendi málið beint á Jónínu Birgisdóttur og benti á að undirmenn hennar væru að skýla sér á bak við lagatæknilega útúrsnúninga á meðan tækið (250 þús. kr.) væri augljóslega gallað og ráðgjöf starfsmanna rýrði endingu þess.

5. Niðurstaðan (Jónína Birgisdóttir - 4. feb)
Eftir að málið var skoðað innanhúss hjá yfirmönnum breyttist afstaðan:

Svar Jónínu: „Við höfum tekið ákvörðun um að skipta út vélinni fyrir þig og þú færð nýja vél afhenta... Bið þig aftur innilega afsökunar á hve lengi málið tók.“

Helstu lærdómar fyrir Vaktara:
[*]Ekki trúa „2 ára“ reglunni: Dýr tæki eins og Roborock falla undir 5 ára kvörtunarfrest.

[*]Sami galli: Þótt tími líði á milli bilana (t.d. 18 mánuðir), þá er þriðja bilun í sama kerfi (LiDAR) sterkt rök fyrir riftun.

[*]Viðbótartrygging vs. Neytendalög: ELKO reyndi að neyða málið í gegnum TMÍ til að sleppa við riftun, en neytendalög trompa alltaf skilmála trygginga.

[*]Fara hærra í kerfinu: Þegar þjónustuverið festist í „copy-paste“ svörum getur hjálpað að hafa samband við yfirmenn (deildarstjóra/forstöðumenn).

Já Ai fékka að skrifa þessa ritgerð :happy
Síðast breytt af tanketom á Mið 04. Feb 2026 15:22, breytt samtals 2 sinnum.

Twenty years from now you will be more disappointed by the things that you didn't do than by the ones you did do

Skjámynd

olihar
/dev/null
Póstar: 1477
Skráði sig: Mán 13. Ágú 2007 13:23

Re: [UPDATE 04.02.26]ELKO neitar 5 ára ábyrgð á 250.000 kr. Roborock

Pósturaf olihar » Mið 04. Feb 2026 15:58

Þá spyr maður, færðu að kaupa aðra 5 ára tryggingu.(þessi auka trygging er ekki Ábyrgð)

Hvað er þessi nýja vara sem þú varst að fá í hendurnar með langa ábyrgð? 2ár eða 5ár?

Skjámynd

Höfundur
tanketom
</Snillingur>

Pósturaf tanketom » Mið 04. Feb 2026 16:47

olihar skrifaði:Þá spyr maður, færðu að kaupa aðra 5 ára tryggingu.(þessi auka trygging er ekki Ábyrgð)

Hvað er þessi nýja vara sem þú varst að fá í hendurnar með langa ábyrgð? 2ár eða 5ár?

Þeir hafa ákveðið að endurgreiða mér þar sem ryksugan er ekki seld lengur. Hef líka lítin áhuga að fá aðra vöru frá þeim.

Twenty years from now you will be more disappointed by the things that you didn't do than by the ones you did do

gunni91
Besserwisser
Póstar: 3476
Skráði sig: Mán 03. Jan 2011 00:22

Pósturaf gunni91 » Mið 04. Feb 2026 17:01

tanketom skrifaði:
olihar skrifaði:Þá spyr maður, færðu að kaupa aðra 5 ára tryggingu.(þessi auka trygging er ekki Ábyrgð)

Þeir hafa ákveðið að endurgreiða mér þar sem ryksugan er ekki seld lengur. Hef líka lítin áhuga að fá aðra vöru frá þeim.

Uppá forvitnissakir, hverning er endurgreiðsla á svona máli reiknað? er ekki reiknað með afföllum, notkun o.s.f?

Ég á sjálfur tveggja ára gamla roborock s7 vmax án dokku sem kostaði þá 180.000 kr, hugsa ég væri heppinn ef ég fengi 60-80þ fyrir hana í dag.

Skjámynd

peer2peer
1+1=10
Póstar: 1115
Skráði sig: Þri 18. Apr 2006 01:26
Staðsetning: Seltjarnarnes

Pósturaf peer2peer » Mið 04. Feb 2026 17:19

gunni91 skrifaði:
tanketom skrifaði:

Uppá forvitnissakir, hverning er endurgreiðsla á svona máli reiknað? er ekki reiknað með afföllum, notkun o.s.f?

Ég á sjálfur tveggja ára gamla roborock s7 vmax án dokku sem kostaði þá 180.000 kr, hugsa ég væri heppinn ef ég fengi 60-80þ fyrir hana í dag.

60-80k ... Ég var að kaupa S7 á 15.000kr (eins og ný) :D

LEGION 5 PRO | ASUSTOR NAS 38TB | LG B1 OLED | PS5 PRO | Switch 2 | Klipsch 5.0 | Yamaha |

Skjámynd

Höfundur
tanketom
</Snillingur>

Pósturaf tanketom » Mið 04. Feb 2026 18:37

gunni91 skrifaði:
tanketom skrifaði:

Nei Samkvæmt neytendalögum færðu nefnilega ekki bara markaðsvirðið heldur kaupverðið aftur við riftun og í ströngum kröfum væri hægt að fara fram á Samkvæmt lögum um neytendakaup áttu rétt á vöxtum af kaupverðinu frá þeim degi sem þú keyptir tækið (11.07.2022). En þeir taka notkunargildi þar inní myndina.
Síðast breytt af tanketom á Mið 04. Feb 2026 18:38, breytt samtals 1 sinni.

Skjámynd

olihar
/dev/null
Póstar: 1477
Skráði sig: Mán 13. Ágú 2007 13:23

Pósturaf olihar » Mið 04. Feb 2026 19:11

249.995kr er 301.829 kr. í dag krónu fyrir krónu.
Síðast breytt af olihar á Mið 04. Feb 2026 19:11, breytt samtals 1 sinni.