Blikur á lofti í vaxtamálum

Allt utan efnis

jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2348
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 271
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024/2025)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf jonfr1900 » Mán 19. Apr 2021 16:24

dadik skrifaði:Það er verið að benda þér á að þú veist ekki hvernig afborganir af verðtryggðun lánum skiptast niður. Í stað þess að taka þessu eins og maður og viðurkenna mistökin (og vanþekkinguna) bregstu við með að pósta einhverju videoi.

https://youtu.be/oL9LQqw_JXM | Admitting Mistakes and Wrongs


Gangi þér bara vel með þitt verðtryggða lán. Þú þarft á því að halda. Hérna er annars þetta sett svona upp í reiknivél Landsbankans. Það eina sem er óraunhæft þarna í verðtryggðaláninu er að verðbólgan sé stöðug 4,3% allan lánstímann. Það bara gerist ekki og eru sveiflur í verðbólgu frá -1,0% og upp í 6,0% á Íslandi flest góð ár. Ég kann hagfræði og það eru kominn aðeins meira en 10 ár síðan allt hrundi í verðtryggðum lánum og kerfið þarf að leiðrétta sig aftur og á Íslandi er það gert með efnahagskreppu sem varir í nokkur ár með hárri verðbólgu eins og farið er að sjást núna. Á þessum tíma fer fullt af fólki í hausinn vegna þess að það nær ekki að halda í við hækkandi afborganir af verðtryggðu lánunum.

Ég hef séð svona afneitun á staðreyndum áður og þeir sem viðhafa þær svona afneitun hafa alltaf rangt fyrir sér.

Verðtryggt húsnæðislán - Reiknivél Landsbankans.png
Verðtryggt húsnæðislán - Reiknivél Landsbankans.png (60.58 KiB) Skoðað 8755 sinnum


Óverðtryggt húsnæðislán - Reiknivél Landsbankans.png
Óverðtryggt húsnæðislán - Reiknivél Landsbankans.png (57.14 KiB) Skoðað 8755 sinnum




dadik
Tölvutryllir
Póstar: 609
Skráði sig: Lau 14. Sep 2002 11:21
Reputation: 103
Staðsetning: Reykjavik
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf dadik » Mán 19. Apr 2021 20:26

jonfr1900 skrifaði:
dadik skrifaði:Gangi þér bara vel með þitt verðtryggða lán. Þú þarft á því að halda. Hérna er annars þetta sett svona upp í reiknivél Landsbankans. Það eina sem er óraunhæft þarna í verðtryggðaláninu er að verðbólgan sé stöðug 4,3% allan lánstímann. Það bara gerist ekki og eru sveiflur í verðbólgu frá -1,0% og upp í 6,0% á Íslandi flest góð ár. Ég kann hagfræði og það eru kominn aðeins meira en 10 ár síðan allt hrundi í verðtryggðum lánum og kerfið þarf að leiðrétta sig aftur og á Íslandi er það gert með efnahagskreppu sem varir í nokkur ár með hárri verðbólgu eins og farið er að sjást núna. Á þessum tíma fer fullt af fólki í hausinn vegna þess að það nær ekki að halda í við hækkandi afborganir af verðtryggðu lánunum.

Ég hef séð svona afneitun á staðreyndum áður og þeir sem viðhafa þær svona afneitun hafa alltaf rangt fyrir sér.



Það er verið að benda þér á að þú veist ekki hvernig afborgun á verðtryggðu láni er reiknuð. Vextirnir eru greiddir um hver mánaðamót. Þeir leggjast ekki á höfuðstólinn heldur verðtryggingarþátturinn.

Það er greinilegt á þessu innleggi að þú kannt ekki hagfræði. Það voru ekki verðtryggð lán sem ollu vandræðum í hruninu heldur gengislánin. Gott samt að sjá að þú getur slegið inn í lánareiknivélar bankanna.

Ég þakka líka hugulsemina í minn garð en verð að upplýsa þig að ég er ekki með verðtryggð lán frekar en önnur lán og þarf því ekki að hafa áhyggjur af þessu. Mér er samt ljúft og skylt að leiðrétta staðreyndavillur eins og þær sem koma fram í póstinum hjá þér.


ps5 ¦ zephyrus G14


jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2348
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 271
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024/2025)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf jonfr1900 » Mán 19. Apr 2021 20:52

Þetta hérna er frétt frá árinu 2014 af fólki sem tók húsnæðislán árið 2006.

Lánið hækkað um 11 milljónir: „Ég vildi fara öruggu leiðina“ (Vísir.is)




falcon1
Gúrú
Póstar: 548
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 54
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf falcon1 » Þri 20. Apr 2021 09:42

GuðjónR skrifaði:
falcon1 skrifaði:Það er eitthvað verið að spila með okkur finnst mér... Seðlabankinn þarf að gæta sín betur núna í vaxtahækkunum þar sem lánasamsetning heimilanna er gjörbreytt! Ef þeir fara of skart í vaxtahækkanir þá gæti það endað með mörgum heimilum í rúst ofaná allt annað.

Ekki nema það sé markmiðið, þá geta hrægammarnir eignast heimili fólks á brunaútsölu eins og gerðist eftir bankahrunið. Þá voru það gengistryggð lán og verðtryggingin sem fór ílla með tugþúsundir íslendinga, kannski verða óverðtryggðu vextirnir næsta ponzi scam stjórnvalda?

Ég gæti vel trúað því enda erum við að tala um Ísland þar sem fjármála- og elítuöflin komast upp með hvað sem er en almúginn situr alltaf uppi með reikninginn.
Ég treysti engu hérlendis enda eru bakstunguhnífarnir óspart notaðir.

Finnst samt að föstu vextirnir hafi hækkað of mikið til að taka ekki sénsinn aðeins lengur á breytilegum vöxtum til að reyna að njóta þessarar greiðslubyrði aðeins lengur. Ég hef svigrúm til að takast á við vaxtahækkanir ef til þeirra kemur.



Skjámynd

GullMoli
Stjórnandi
Póstar: 2462
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Reputation: 212
Staðsetning: NGC 3314.
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GullMoli » Fim 29. Apr 2021 10:16

https://www.visir.is/g/20212102777d/ver ... -ad-haekka

"Ársverðbólga mælist því 4,6% í apríl og hækkar um 0,3 prósentustig frá því í mars. Hefur hún ekki verið hærri frá því í febrúar 2013 eða í rúm átta ár. Þá mældist ársverðbólga 4,8%."

Djöfull er ég feginn að vera ekki með verðtryggt lán.


Main -> || Windows 11 || Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || RTX 3070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 || 34" IPS 3440x1440 180Hz ||

NAS -> || Truenas Scale || i7 8700 || 64GB DDR4 2666 || 2x 12 TB ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"


KRASSS
has spoken...
Póstar: 193
Skráði sig: Þri 07. Nóv 2017 02:15
Reputation: 10
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf KRASSS » Fim 29. Apr 2021 10:47

Einnig fastir vextir hafa hækkað á íbúðarláni hjá ISB
3 ár - 4.45%
5 ar - 4.95%

er það ekki bara timaspurnsmal þangað til að breytilegu fara fljúga



Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5459
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1007
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf appel » Fim 29. Apr 2021 11:12

óverðtryggðir íbúðalánavextir eru lægri heldur en verðbólgan.

semsagt óverðtryggðu lánin eru að "brenna upp".


*-*


gunni91
Vaktari
Póstar: 2567
Skráði sig: Mán 03. Jan 2011 00:22
Reputation: 192
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf gunni91 » Fim 29. Apr 2021 11:25

Er ekki næsta skref Ásgeir hækki stýrivexti um 0.25%?

Nú eru fastir vextir að hækka hægt og bítandi... A einhverjum tímapunkti fylgja breytilegu með ](*,)



Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16258
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1983
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GuðjónR » Fös 30. Apr 2021 08:26

Verðbólgan mælist 4.6% sem er súrealískt í ljósi þess að við erum ekki að ferðast og gengi krónunnar er betra núna en það var fyrir ári síðan.
Hvernig væri að Festi og aðrar stórar keðjur tækju örlitla samfélagslega ábyrgð og lækkuðu vöruverð í takt við gengið í stað þess að glotta yfir methagnaði í heimsfaraldri og kreppu, seðlabankastjóri hefur kallað eftir því og jafnframt sagt að ef þeir geri það ekki þá verði vextir hækkaðir.

https://www.mbl.is/vidskipti/frettir/20 ... ar_afkomu/
Viðhengi
Screenshot 2021-04-30 at 07.47.33.png
Screenshot 2021-04-30 at 07.47.33.png (849.23 KiB) Skoðað 7977 sinnum
Screenshot 2021-04-30 at 07.48.12.png
Screenshot 2021-04-30 at 07.48.12.png (131.58 KiB) Skoðað 7977 sinnum



Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5459
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1007
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf appel » Fös 30. Apr 2021 09:34

Það er enginn að fara sleppa því að græða.

Svo er greinilega verið að undirbúa okkur fyrir vaxtahækkun, öllu slegið upp þannig í fjölmiðlum ásamt því að seðlabankstjóri hefur sagt það. Þannig að don't be surprised.


*-*


blitz
Of mikill frítími
Póstar: 1750
Skráði sig: Þri 22. Jan 2008 13:36
Reputation: 139
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf blitz » Fös 30. Apr 2021 10:53

Að halda að þetta hafi ekki áhrif er kjánalegt.

Timbur:
Mynd

Olía:
Mynd

Korn:
Mynd

Hafrar:
Mynd

Kopar:
Mynd


PS4

Skjámynd

depill
Stjórnandi
Póstar: 1547
Skráði sig: Mán 04. Júl 2005 17:09
Reputation: 215
Staðsetning: Reykjavík, Iceland
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf depill » Fös 30. Apr 2021 11:10

Launaliður hækkað mjög mikið, hefur áhrif
Shipping kostnaður frá kína er nálgast að 3 faldast frá byrjun covid ( og samt erfitt að fá hluti í skip )
Launaliður í kína hefur hækkað mikið
Hráefni hækkað mikið
https://www.bondi.is/frettir-og-tilkynn ... ekkar/2794

Og svo næstum kerfisbundið byggt miklu minna enn eftirspurning er eftir fasteignum ásamt því að vextir og laun hafa hækkað. Enn vonandi er þetta að koma í lag með shipping það mun leysa mikið af þessu.



Skjámynd

jericho
FanBoy
Póstar: 784
Skráði sig: Mið 21. Jan 2004 14:23
Reputation: 132
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf jericho » Fös 30. Apr 2021 14:14

Var einmitt að breyta íbúðaláninu í óverðtryggt (hefði gert það miklu fyrr, hefði ég getað).



5600x | DH-15 | RTX 3070 FE | MSI B550m Pro-VDH | Samsung Evo 970 1TB | Corsair LPX 2x8GB | Seasonic Prime Fanless 600W | Fractal Meshify C | Asus ROG Swift PG279Q

Skjámynd

brain
vélbúnaðarpervert
Póstar: 969
Skráði sig: Lau 19. Apr 2014 10:11
Reputation: 134
Staða: Tengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf brain » Fös 30. Apr 2021 15:30

GuðjónR skrifaði:Þú gleymir að það var líka launahækkun í janúar útaf lífskjarasamningunum sem var upp á 15-20þúsund minnir mig.
Það auðvitað smyrst ofan á gengislækkanir.
Geri mér grein fyrir því, hækkandi vöruverð kallar á hærri laun svo þú getir keypt vöruna sem aftur hækkar vöruna ennþá meira. Það þarf að skera á hnútinn. Við fáum aldrei heilbrigt fjármálakerfi fyrr en við losnum við krónuna sem er krabbameinið eða festum gengi hennar við stærri og stöðugri miðla.[/quote]


Hætta þá launahækkanir þegar við missum Krónuna ? :p




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2348
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 271
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024/2025)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf jonfr1900 » Fös 30. Apr 2021 18:32

Það er hægt að rekja næstum því alla verðbólgu á Íslandi til íslensku krónunnar og lægra gengis. Þetta þýðir í raun það að verið er að lækka laun fólks í gegnum lægra gengi og verðbólgu. Áður en þið vitið af þá verða lægstu laun á Íslandi kominn upp í 900.000 og munu ekki duga fyrir íbúð í Reykjavík, hvorki til leigu eða kaups.




fhrafnsson
Ofur-Nörd
Póstar: 238
Skráði sig: Sun 26. Sep 2010 14:00
Reputation: 33
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf fhrafnsson » Sun 02. Maí 2021 10:30

Nú er maður að skoða að festa vextina þar sem allt tal virðist á þann veg að stýrivextir hækki. Það er þó töluverður óvissufaktor (Seðlabankinn að hætta að kaupa evrur t.d.) sem flækir málin enn frekar.

Er fólk almennt að festa breytilega vexti þessa dagana?

Þegar ég skoða vaxtatöfluna: https://www.landsbankinn.is/einstaklingar/lan-og-heimildir/ibudalan/overdtryggd-lan sýnist mér að vextir muni hækka um 1.25% (úr 3.3% í 4.5+4.7%) á stóra láninu og 1.4% á litla láninu (úr 4.3 í 5.7). Þetta er því aukning vaxtakostnaðar um um það bil 35%. Til þess að það borgi sig að festa þurfa stýrivextir að hækka all hressilega á næstu árum og því finnst mér þetta frekar erfið ákvörðun. Hækki stýrivextir um 2% á þessum 5 árum jafnt og þétt myndi frekar borga sig að éta þá hækkun sýnist mér til dæmis.

Einhver hér fróðari en ég sem gæti komið með sitt álit?



Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16258
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1983
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GuðjónR » Sun 02. Maí 2021 10:51

fhrafnsson skrifaði:Nú er maður að skoða að festa vextina þar sem allt tal virðist á þann veg að stýrivextir hækki. Það er þó töluverður óvissufaktor (Seðlabankinn að hætta að kaupa evrur t.d.) sem flækir málin enn frekar.

Er fólk almennt að festa breytilega vexti þessa dagana?

Þegar ég skoða vaxtatöfluna: https://www.landsbankinn.is/einstaklingar/lan-og-heimildir/ibudalan/overdtryggd-lan sýnist mér að vextir muni hækka um 1.25% (úr 3.3% í 4.5+4.7%) á stóra láninu og 1.4% á litla láninu (úr 4.3 í 5.7). Þetta er því aukning vaxtakostnaðar um um það bil 35%. Til þess að það borgi sig að festa þurfa stýrivextir að hækka all hressilega á næstu árum og því finnst mér þetta frekar erfið ákvörðun. Hækki stýrivextir um 2% á þessum 5 árum jafnt og þétt myndi frekar borga sig að éta þá hækkun sýnist mér til dæmis.

Einhver hér fróðari en ég sem gæti komið með sitt álit?

Já frekar skrítin ákvörðun að hætta Evrukaupum á þessum tímapunkti, gengi krónunnar gaf strax eftir.
Meðvituð gengisfelling til aðstoðar útflutningnum? Veit ekki...

Varðandi lánið þá er ég í sömu stöðu, með 3.3% ... ég ætla að halda mínu striki og taka sénsinn áfram með breytilega vexti en borga það sem ég get borgað auka mánaðarlega og lækkað höfuðstólinn og undirbúið mig þannig undir hækkandi vexti.



Skjámynd

Revenant
</Snillingur>
Póstar: 1031
Skráði sig: Fim 24. Jún 2004 12:36
Reputation: 132
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Revenant » Sun 02. Maí 2021 11:06

jonfr1900 skrifaði:Það er hægt að rekja næstum því alla verðbólgu á Íslandi til íslensku krónunnar og lægra gengis. Þetta þýðir í raun það að verið er að lækka laun fólks í gegnum lægra gengi og verðbólgu. Áður en þið vitið af þá verða lægstu laun á Íslandi kominn upp í 900.000 og munu ekki duga fyrir íbúð í Reykjavík, hvorki til leigu eða kaups.


Fólk vill hærri tölu í launaumslagið sitt. Skiptir engu hvort það sé innstæða fyrir því. Verðbólga og gengisfelling "laga" því launin relatíft m.v. útlönd.

Mjög grófur útreikningur á meðal-mánaðartekjum einstaklinga áranna 2017-2020 deilt með gengi ISK/EUR í byrjun jan hvers árs þá breytast laun í evrum lítið (um €4400 +/- €100).
Launahækkanir á Íslandi hafa því ekki verið að skila sér í hærri launum "í evrum".




Hizzman
FanBoy
Póstar: 794
Skráði sig: Fös 22. Apr 2016 18:48
Reputation: 135
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Hizzman » Sun 02. Maí 2021 12:06

Og verðbólga er hagnaður fyrir ríkissjóð!




falcon1
Gúrú
Póstar: 548
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 54
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf falcon1 » Sun 02. Maí 2021 14:38

Annað sem gæti haft áhrif á okkur hérlendis er hvað gerist í USA. Biden ætlar að dæla svakalegum upphæðum í hagkerfið þar og ef það endar í verðbólgu og hækkun vaxta þá mun það líklega einnig hafa áhrif á okkar vaxtastig. Mér finnst ansi mörg rauð ljós vera farin að blikka þannig að ég er alvarlega farin að íhuga að festa vextina, spurningin er ekki hvort heldur hvenær og hvort það verði í 3 eða 5 ár.
Ég var frekar bjartsýnn miðað við umræðuna frá Seðlabankanum og bönkunum að maður gæti verið rólegur þetta árið en ég hugsa að það muni ekki standast.




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2348
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 271
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024/2025)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf jonfr1900 » Sun 02. Maí 2021 15:35

GuðjónR skrifaði:
fhrafnsson skrifaði:Nú er maður að skoða að festa vextina þar sem allt tal virðist á þann veg að stýrivextir hækki. Það er þó töluverður óvissufaktor (Seðlabankinn að hætta að kaupa evrur t.d.) sem flækir málin enn frekar.

Er fólk almennt að festa breytilega vexti þessa dagana?

Þegar ég skoða vaxtatöfluna: https://www.landsbankinn.is/einstaklingar/lan-og-heimildir/ibudalan/overdtryggd-lan sýnist mér að vextir muni hækka um 1.25% (úr 3.3% í 4.5+4.7%) á stóra láninu og 1.4% á litla láninu (úr 4.3 í 5.7). Þetta er því aukning vaxtakostnaðar um um það bil 35%. Til þess að það borgi sig að festa þurfa stýrivextir að hækka all hressilega á næstu árum og því finnst mér þetta frekar erfið ákvörðun. Hækki stýrivextir um 2% á þessum 5 árum jafnt og þétt myndi frekar borga sig að éta þá hækkun sýnist mér til dæmis.

Einhver hér fróðari en ég sem gæti komið með sitt álit?

Já frekar skrítin ákvörðun að hætta Evrukaupum á þessum tímapunkti, gengi krónunnar gaf strax eftir.
Meðvituð gengisfelling til aðstoðar útflutningnum? Veit ekki...

Varðandi lánið þá er ég í sömu stöðu, með 3.3% ... ég ætla að halda mínu striki og taka sénsinn áfram með breytilega vexti en borga það sem ég get borgað auka mánaðarlega og lækkað höfuðstólinn og undirbúið mig þannig undir hækkandi vexti.


Þetta er örugglega gengislækkun til þess að hækka hagnað útflutning á sjávarafurðum. Gamlir ósiðir deyja hægt á Íslandi. Það má ekki mikið breytast frá því sem er núna í dag til þess að verðbólgan rjúki upp frá því sem er núna í dag. Þessi óstjórn á efnahag Íslands er langtímavandamál og mun aldrei hverfa svo lengi sem íslendingar fá að ráða yfir helstu grunnatriðum í hagkerfinu.

Seðlabankinn mun á endanum þurfa að grípa aftur inn í gjaldeyrismarkaðinn en þá verður skaðinn skeður og allt farið í meiriháttar vitleysu.




dadik
Tölvutryllir
Póstar: 609
Skráði sig: Lau 14. Sep 2002 11:21
Reputation: 103
Staðsetning: Reykjavik
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf dadik » Mán 03. Maí 2021 13:54

falcon1 skrifaði: Mér finnst ansi mörg rauð ljós vera farin að blikka þannig að ég er alvarlega farin að íhuga að festa vextina, spurningin er ekki hvort heldur hvenær og hvort það verði í 3 eða 5 ár.
Ég var frekar bjartsýnn miðað við umræðuna frá Seðlabankanum og bönkunum að maður gæti verið rólegur þetta árið en ég hugsa að það muni ekki standast.


Ég efast um að þú eigir eftir að fá lægri vexti en þá sem eru í boði núna. Mín ráðlegging væri að festa þetta núna.


ps5 ¦ zephyrus G14


Hallipalli
Ofur-Nörd
Póstar: 240
Skráði sig: Þri 12. Mar 2013 16:04
Reputation: 16
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Hallipalli » Mán 03. Maí 2021 15:36

dadik skrifaði:
falcon1 skrifaði: Mér finnst ansi mörg rauð ljós vera farin að blikka þannig að ég er alvarlega farin að íhuga að festa vextina, spurningin er ekki hvort heldur hvenær og hvort það verði í 3 eða 5 ár.
Ég var frekar bjartsýnn miðað við umræðuna frá Seðlabankanum og bönkunum að maður gæti verið rólegur þetta árið en ég hugsa að það muni ekki standast.


Ég efast um að þú eigir eftir að fá lægri vexti en þá sem eru í boði núna. Mín ráðlegging væri að festa þetta núna.


Afhverju ekki að njóta "lágra" vaxta eins lengi og hægt er

ef 3.30% breytilegir fara að hækka.... hversu langan tima tekur þá að hækka í 4.50%?

Ef það tekur 2-3 ár þá er það ekki þess virði að festa því þú getur bara fest í 3ár (eða 5ár fyrir hærri vexti)

Og ef þú festir þá er 1% uppgreiðslugjald

Svo þetta er alltaf bara gamble hvenær er best :D



Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16258
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1983
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GuðjónR » Mán 03. Maí 2021 16:38

Hallipalli skrifaði:
dadik skrifaði:
falcon1 skrifaði: Mér finnst ansi mörg rauð ljós vera farin að blikka þannig að ég er alvarlega farin að íhuga að festa vextina, spurningin er ekki hvort heldur hvenær og hvort það verði í 3 eða 5 ár.
Ég var frekar bjartsýnn miðað við umræðuna frá Seðlabankanum og bönkunum að maður gæti verið rólegur þetta árið en ég hugsa að það muni ekki standast.


Ég efast um að þú eigir eftir að fá lægri vexti en þá sem eru í boði núna. Mín ráðlegging væri að festa þetta núna.


Afhverju ekki að njóta "lágra" vaxta eins lengi og hægt er

ef 3.30% breytilegir fara að hækka.... hversu langan tima tekur þá að hækka í 4.50%?

Ef það tekur 2-3 ár þá er það ekki þess virði að festa því þú getur bara fest í 3ár (eða 5ár fyrir hærri vexti)

Og ef þú festir þá er 1% uppgreiðslugjald

Svo þetta er alltaf bara gamble hvenær er best :D

Þannig hugsa ég þetta :happy :happy :happy




fhrafnsson
Ofur-Nörd
Póstar: 238
Skráði sig: Sun 26. Sep 2010 14:00
Reputation: 33
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf fhrafnsson » Mán 03. Maí 2021 19:55

Það er samt ekki uppgreiðslugjald ef maður er með óverðtryggt lán með breytilegum vöxtum. Kostnaðurinn hjá Landsbankanum er 10.000kr að breyta láninu (og þeir bjóða bara upp á að breyta "stóra" láninu í fasta vexti).

Þetta er auðvitað gambl í báðar áttir.