Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Allt utan efnis

Höfundur
falcon1
Gúrú
Póstar: 548
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 54
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf falcon1 » Lau 21. Mar 2020 17:29

Úff... maður er orðinn skíthræddur við að það verði ekkert gert fyrir fólk sem er með verðtryggð lán og verðtryggingunni verði bara leyft að valta yfir allt og alla. Það var ekki traustvekjandi að á blaðamannafundinum í dag var verðtryggingin ekki nefnd einu sinni á nafn.

Þannig að ég var að spá hvort maður ætti að reyna að breyta lánunum í óverðtryggt ef það er ekki nú þegar búið að læsa fyrir þann möguleika eftir helgi?

Ég er með 20millur hjá Frjálsa og 3millur hjá Íbúðalánasjóði... bæði verðtryggð.

Ég var búinn að reikna áður en ég tók lánin í fyrra að óverðtryggða væri dáldið stór biti fyrir mig í mánaðarlegum afborgunum.

Ekki það að maður veit ekkert hvað maður á að gera í þessum aðstæðum.



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7013
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 986
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf rapport » Lau 21. Mar 2020 18:25

http://aurbjorg.is/#/husnaedislan

Það eru ótal forsendur sem vert er að taka tillit til, en um að gera að meta alla möguleika.



Skjámynd

Revenant
</Snillingur>
Póstar: 1031
Skráði sig: Fim 24. Jún 2004 12:36
Reputation: 132
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf Revenant » Lau 21. Mar 2020 20:41

Fyrst af öllu, ekki gera neitt nema að vel ígrunduðu ráði og ekki í neinu panikki.

Það er ekkert sem bendir til að það verði tekið fyrir að fólk geti tekið óverðtryggt lán og seðlabankinn ætlar að hindra verðbólguskot.
Stór hluti af vísitölunni er olíuverð sem hefur hrunið í verði síðustu daga sem vegur á móti lækkun gengis.

Almennt er reglan að ef endurfjármögnun með lántökukostnaði (hvort sem er óverðtryggt eða verðtryggt) gefur þér lægri vexti/heildarkostnað en núverandi lán þá er no brainer að gera það.

Ef þú ert óviss hvað þú ættir að gera þá er alltaf valkostur að bíða í 1-2 mánuði og endurmeta þá stöðuna.

Taka djúpt andann og slaka á :happy




Höfundur
falcon1
Gúrú
Póstar: 548
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 54
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf falcon1 » Lau 21. Mar 2020 21:11

rapport skrifaði:http://aurbjorg.is/#/husnaedislan

Það eru ótal forsendur sem vert er að taka tillit til, en um að gera að meta alla möguleika.


Rétt er það og fór ég vel yfir það á sínum tíma EN... ég gerði ekki ráð fyrir drepsótt. :wtf :wtf :wtf




Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf Dúlli » Lau 21. Mar 2020 22:40

Revenant skrifaði:Fyrst af öllu, ekki gera neitt nema að vel ígrunduðu ráði og ekki í neinu panikki.

Það er ekkert sem bendir til að það verði tekið fyrir að fólk geti tekið óverðtryggt lán og seðlabankinn ætlar að hindra verðbólguskot.
Stór hluti af vísitölunni er olíuverð sem hefur hrunið í verði síðustu daga sem vegur á móti lækkun gengis.

Almennt er reglan að ef endurfjármögnun með lántökukostnaði (hvort sem er óverðtryggt eða verðtryggt) gefur þér lægri vexti/heildarkostnað en núverandi lán þá er no brainer að gera það.

Ef þú ert óviss hvað þú ættir að gera þá er alltaf valkostur að bíða í 1-2 mánuði og endurmeta þá stöðuna.

Taka djúpt andann og slaka á :happy


Það er kreppa væntanleg og það er alveg bókað mál að verðtryggðu lán munu rjúka upp. Það eru mörg fyrirtæki við gjaldþrota dyr, eftir 1-2 mánuði getur staðan verðið mun ver og því skynsanlegt að skoða sig um núna.

Eftir að veiran verður líðin yfir þá mun kreppan byrja og það er bókað mál að hún mun koma.




Manager1
Tölvutryllir
Póstar: 603
Skráði sig: Þri 16. Mar 2004 21:28
Reputation: 86
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf Manager1 » Sun 22. Mar 2020 03:25

Dúlli skrifaði:Eftir að veiran verður líðin yfir þá mun kreppan byrja og það er bókað mál að hún mun koma.

Ertu hagfræðingur?

Ég veit ekki betur en ríkisstjórnir Íslands og annarra landa séu að gera allt sem þær geta til þess að það verði ekki önnur kreppa.




Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf Dúlli » Sun 22. Mar 2020 08:20

Manager1 skrifaði:
Dúlli skrifaði:Eftir að veiran verður líðin yfir þá mun kreppan byrja og það er bókað mál að hún mun koma.

Ertu hagfræðingur?

Ég veit ekki betur en ríkisstjórnir Íslands og annarra landa séu að gera allt sem þær geta til þess að það verði ekki önnur kreppa.


Nei er enginn hagfræðingur.

En er með opin augu og sé hvað er að gerast. Ríkið mun ekki ná að gera nóg sama hvað það reynir, Það eru nú þegar margir búnir að missa vinnur og þetta mun halda áfram.

Þarft ekki að vera með háskóla gráðu til að sjá að það sé að koma kreppa og því betra að mæta tilbúinn en ekki í draumaheimi.




mikkimás
Gúrú
Póstar: 550
Skráði sig: Mán 03. Feb 2014 18:02
Reputation: 102
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf mikkimás » Sun 22. Mar 2020 13:40

Dúlli skrifaði:Það er kreppa væntanleg og það er alveg bókað mál að verðtryggðu lán munu rjúka upp. Það eru mörg fyrirtæki við gjaldþrota dyr, eftir 1-2 mánuði getur staðan verðið mun ver og því skynsanlegt að skoða sig um núna.

Eftir að veiran verður líðin yfir þá mun kreppan byrja og það er bókað mál að hún mun koma.

Kreppa er ekki endilega ávísun á verðbólgu. Ástæðan er sú að kreppa er ekki það sama og kreppa.

Það er fordæmalaus staða upp í heiminum þar sem heildareftirspurn og heildarframboð eru bæði að skreppa saman á sama tíma. Hið fyrrnefnda hefur áhrif til lækkunar verðbólgu, hið seinna til hækkunar.

Nettóáhrifin eru ekki komin í ljós, en munu gera á næstunni.

Eitt er þó augljóst, að þjóðartekjur munu skreppa saman.

Og já, ég er hagfræðingur, þó það eitt og sér geri mig ekki endilega marktækari en Jón af götunni.

Næstu 2-3 ár verða erfið efnahagslega séð, en bærileg ef við stöndum öll saman.




Höfundur
falcon1
Gúrú
Póstar: 548
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 54
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf falcon1 » Sun 22. Mar 2020 17:58

Mikkimás, myndirðu telja að verðhjöðnun gæti jafnvel verið í spilunum? Eða að það sé líklegast að þetta muni jafnast út þannig að verðbólgan verði á svipuðu róli eða allavega ekki meira en +/- 2% ?




mikkimás
Gúrú
Póstar: 550
Skráði sig: Mán 03. Feb 2014 18:02
Reputation: 102
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf mikkimás » Sun 22. Mar 2020 18:40

Af öllum mögulegum sviðsmyndum held ég að almenn (meira en bara eldsneytisverð) og viðvarandi verðhjöðnun sé ekki líkleg til að raungerast í okkar örhagkerfi með einn minnsta gjaldmiðil heims. Og það er gott mál. Er ekki með verðtryggt lán, en af tvennu illu kýs ég frekar mikla verðbólgu en hóflega verðhjöðnun.

BNA á hinn bóginn...




Höfundur
falcon1
Gúrú
Póstar: 548
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 54
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf falcon1 » Sun 22. Mar 2020 23:43

Hvernig geta þeir annars mælt vísitöluna núna þegar t.d. flugfargjöld eru orðin verðlaus?



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf urban » Mán 23. Mar 2020 00:30

mikkimás skrifaði: en af tvennu illu kýs ég frekar mikla verðbólgu en hóflega verðhjöðnun.

Ertu þá að spá í þér prívat og persónulega eða almennt?
Já og ef almennt, afhverju þá?


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !


blitz
Of mikill frítími
Póstar: 1750
Skráði sig: Þri 22. Jan 2008 13:36
Reputation: 139
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf blitz » Mán 23. Mar 2020 08:37

urban skrifaði:
mikkimás skrifaði: en af tvennu illu kýs ég frekar mikla verðbólgu en hóflega verðhjöðnun.

Ertu þá að spá í þér prívat og persónulega eða almennt?
Já og ef almennt, afhverju þá?


Í mjög einföldu máli er talsvert erfiðara fyrir stjórnvöld og seðlabanka að vinna sig upp úr verðhjöðnun en verðbólgu, en það fer auðvitað eftir "magnitude" á hvorri áttinni fyrir sig.


PS4


Cascade
FanBoy
Póstar: 755
Skráði sig: Lau 04. Des 2004 00:02
Reputation: 36
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf Cascade » Mán 23. Mar 2020 09:02

Eru óverðtryggðir vextir ekki basicly "verðbólga"+"ávöxtun sem lánafyrirtæki vill fá"

Þannig að ef verðbólgan fer upp þá einfaldlega hækka þeir þessa óverðtryggðu vexti?

Það er helvíti slæmt að vera með óverðtryggt lán ef vextir rjúka upp. Þá er maður fljótur að missa getuna að borga hverja afborgun




blitz
Of mikill frítími
Póstar: 1750
Skráði sig: Þri 22. Jan 2008 13:36
Reputation: 139
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf blitz » Mán 23. Mar 2020 09:21

Cascade skrifaði:Eru óverðtryggðir vextir ekki basicly "verðbólga"+"ávöxtun sem lánafyrirtæki vill fá"

Þannig að ef verðbólgan fer upp þá einfaldlega hækka þeir þessa óverðtryggðu vexti?

Það er helvíti slæmt að vera með óverðtryggt lán ef vextir rjúka upp. Þá er maður fljótur að missa getuna að borga hverja afborgun


Þú getur valið milli breytilegra vaxta eða fasta vaxta í 3-5 ár. Með því að festa vexti í nokkur ár ertu varður gagnvart mögulegra vaxtahækkunum en tapar ef vextir lækka.


PS4


Höfundur
falcon1
Gúrú
Póstar: 548
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 54
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf falcon1 » Mán 23. Mar 2020 10:38

Cascade skrifaði:Eru óverðtryggðir vextir ekki basicly "verðbólga"+"ávöxtun sem lánafyrirtæki vill fá"

Þannig að ef verðbólgan fer upp þá einfaldlega hækka þeir þessa óverðtryggðu vexti?

Það er helvíti slæmt að vera með óverðtryggt lán ef vextir rjúka upp. Þá er maður fljótur að missa getuna að borga hverja afborgun

Maður myndi alltaf fara í óverðtryggt lán með FÖSTUM vöxtum ef maður reyndi að breyta þessu eitthvað.




Cascade
FanBoy
Póstar: 755
Skráði sig: Lau 04. Des 2004 00:02
Reputation: 36
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf Cascade » Mán 23. Mar 2020 11:27

falcon1 skrifaði:
Cascade skrifaði:Eru óverðtryggðir vextir ekki basicly "verðbólga"+"ávöxtun sem lánafyrirtæki vill fá"

Þannig að ef verðbólgan fer upp þá einfaldlega hækka þeir þessa óverðtryggðu vexti?

Það er helvíti slæmt að vera með óverðtryggt lán ef vextir rjúka upp. Þá er maður fljótur að missa getuna að borga hverja afborgun

Maður myndi alltaf fara í óverðtryggt lán með FÖSTUM vöxtum ef maður reyndi að breyta þessu eitthvað.


Jú vissulega, en það er hinsvegar alltaf fastur timi á þeim, sem er þá 3 eða 5 ár

Svo þá ertu að taka veðmál við fjármálastofnina um að það komi ekki verðbólguskot á þessum 3 til 5 árum meðan vextirnir eru fastir

Þannig ef verðbólga lækkar, þá tapar þú
Ef verðbólga eykst þá tapa þeir

Svo get ég ímyndað mér ef það væri hrikalegt verðbólgu skot og maður væri með fasta vexti sem væru að fara renna út (því þetta er nú ekkert svakalega langur tími sem maður fær fasta vexti). Að í þannig ástandi sé erfitt að endurfjármagna, amk í e-ð hagstætt




mikkimás
Gúrú
Póstar: 550
Skráði sig: Mán 03. Feb 2014 18:02
Reputation: 102
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf mikkimás » Mán 23. Mar 2020 19:01

urban skrifaði:Ertu þá að spá í þér prívat og persónulega eða almennt?
Já og ef almennt, afhverju þá?

Almennt, og það sem blitz sagði.

Það er engin tilviljun að nær allir seðlabankar heims eru með hóflega verðbólgu sem sitt æðsta markmið.




Höfundur
falcon1
Gúrú
Póstar: 548
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 54
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf falcon1 » Mán 06. Apr 2020 12:38

Fyrsti aðilinn búinn að loka fyrir endurfjármögnun. https://birta.is/um-sjodinn/frettir/lok ... gnun-lana/



Skjámynd

Plushy
Vaktari
Póstar: 2277
Skráði sig: Fim 02. Sep 2010 18:20
Reputation: 20
Staðsetning: Grafarvogur
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf Plushy » Mán 06. Apr 2020 15:30

Langar að spyrja hérna fyrst það er kominn þráður.

Er séns á að einhver sem þekkir vel til eða hefur endurfjármagnað nýlega með góðum árangri sem getur aðstoðað mig við að taka ákvörðun varðandi endurfjármögnun hjá mér? Valið stað sem hentar m.v. mitt lán o.s.frv.

Er svo hrikalega stressaður í kringum allt svona en get samt ekki hætt að hugsa um þetta.



Skjámynd

SolidFeather
Vaktari
Póstar: 2697
Skráði sig: Mán 15. Des 2003 21:11
Reputation: 149
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf SolidFeather » Mán 06. Apr 2020 15:41

Plushy skrifaði:Langar að spyrja hérna fyrst það er kominn þráður.

Er séns á að einhver sem þekkir vel til eða hefur endurfjármagnað nýlega með góðum árangri sem getur aðstoðað mig við að taka ákvörðun varðandi endurfjármögnun hjá mér? Valið stað sem hentar m.v. mitt lán o.s.frv.

Er svo hrikalega stressaður í kringum allt svona en get samt ekki hætt að hugsa um þetta.


Afhverju ertu stressaður fyrir endurfjármögnun? Hjá hverjum ertu með lán núna?



Skjámynd

Plushy
Vaktari
Póstar: 2277
Skráði sig: Fim 02. Sep 2010 18:20
Reputation: 20
Staðsetning: Grafarvogur
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf Plushy » Mán 06. Apr 2020 15:46

SolidFeather skrifaði:
Plushy skrifaði:Langar að spyrja hérna fyrst það er kominn þráður.

Er séns á að einhver sem þekkir vel til eða hefur endurfjármagnað nýlega með góðum árangri sem getur aðstoðað mig við að taka ákvörðun varðandi endurfjármögnun hjá mér? Valið stað sem hentar m.v. mitt lán o.s.frv.

Er svo hrikalega stressaður í kringum allt svona en get samt ekki hætt að hugsa um þetta.


Afhverju ertu stressaður fyrir endurfjármögnun? Hjá hverjum ertu með lán núna?


Arionbanka :)

Bara allt svona bras í kringum lán og fjármál stressa mig upp.
Síðast breytt af Plushy á Mán 06. Apr 2020 15:46, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

Sultukrukka
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 377
Skráði sig: Fim 26. Des 2002 23:38
Reputation: 40
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf Sultukrukka » Mán 06. Apr 2020 15:55

https://lanareiknir.aurbjorg.is/endurfjarmognun/


Plushy skrifaði:
SolidFeather skrifaði:
Plushy skrifaði:Langar að spyrja hérna fyrst það er kominn þráður.

Er séns á að einhver sem þekkir vel til eða hefur endurfjármagnað nýlega með góðum árangri sem getur aðstoðað mig við að taka ákvörðun varðandi endurfjármögnun hjá mér? Valið stað sem hentar m.v. mitt lán o.s.frv.

Er svo hrikalega stressaður í kringum allt svona en get samt ekki hætt að hugsa um þetta.


Afhverju ertu stressaður fyrir endurfjármögnun? Hjá hverjum ertu með lán núna?


Arionbanka :)

Bara allt svona bras í kringum lán og fjármál stressa mig upp.




Höfundur
falcon1
Gúrú
Póstar: 548
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 54
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf falcon1 » Þri 21. Apr 2020 11:13

Sé núna að vegna markaðsvirðis eignarinnar að þá ætti ég að geta sameinað þessi tvö verðtryggðu lán í eitt lán sem væri þá hægstæðari kjörum en minna lánið er á.

Nú er Bjarni búinn að segja að það verði ekkert gert varðandi öryggisbremsur á verðtrygginguna, væri þá ekki hagstætt og öruggast að endurfjármagna í óverðtryggt lán á föstum vöxtum? Reyndar líklegt að Seðlabankinn lækki vexti áfram eða hvað?




Höfundur
falcon1
Gúrú
Póstar: 548
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 54
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Reyna að endurfjármagna í óverðtryggt?

Pósturaf falcon1 » Fim 07. Maí 2020 13:45

Vitið þið hvar maður finnur reiknivél fyrir (óverðtryggð) íbúðalán þar sem maður getur valið sjálfur vaxtastigið og þar með búið til ákveðnar sviðsmyndir á greiðslubyrði? Maður getur gert það með verðtryggðu lánin, þ.e. verðbólguliðinn, en ekki óverðtryggðu.