Að hita upp bílinn í köldu veðri

Allar tengt bílum og hjólum
Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16258
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1983
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf GuðjónR » Fim 17. Nóv 2016 21:14

Ég gerði tilraun í dag, var búinn að keyra í klukkutíma og hitinn á vatnskassa var 90 gráður og olíuhitinn var 92 gráður. Hitinn úti var um 0 gráður og mikill vindur. Ég stoppaði bílinn og setti miðstöðina á heitt og í botn. Ég horfði á hitatölurnar lækka hratt, 20 mín síðar var olíuhitinn kominn niður í 56c og vatnshitinn í eitthvað svipað. Smá stund síðar var olíuhitinn --- eða líklega minni en 50c.

Þá prófaði ég að ýta á innihitann, þ.e. miðstöðin á fullu blasti á heitu en notar loftið í bílnum í stað þess að taka ferkst loft, þá fór hitinn upp, 10 mín siðar voru hitatölurnar komnar yfir 70c. Slökkti þá á miðstöðinni og þá tóku tölurnar aftur kipp ... 5 mín síðar 77c en þá nennti ég ekki lengur.

Nú er ég farinn að skilja af hverju það virkar ílla að kveikja á bílnum í frosti og setja hitablásturinn í botn, þá einfaldlega hitnar bíllinn seint og ílla, en þetta á bara við um þegar vélin er í hægagangi ~1000 rpm ... um leið og ég fer að keyra þá rýkur hitinn upp.

Er þetta eðlilegt?




vesley
Kóngur
Póstar: 4253
Skráði sig: Mán 08. Sep 2008 19:39
Reputation: 190
Staðsetning: við talvuna
Staða: Tengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf vesley » Fim 17. Nóv 2016 21:24

Er hann oft svoldið kaldur þegar verið er að keyra hann ?

Ef vatnslás er orðinn lélegur í bílnum er hann oft lengi að hita sig ef miðstöðin er á fullu, lenti í því sama með bíl hjá mér og þá var vatnslásinn slappur og var oft fastur opinn.



Skjámynd

viddi
Stjórnandi
Póstar: 1309
Skráði sig: Mán 03. Nóv 2003 12:50
Reputation: 7
Staðsetning: <?php
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf viddi » Fim 17. Nóv 2016 21:28

Alveg eðlilegt kælivatnið á vélinni hitar miðstöðina og hún virkar sem kæling á vatnið ef þú botnar hana í hita.



A Magnificent Beast of PC Master Race


arons4
vélbúnaðarpervert
Póstar: 938
Skráði sig: Mið 27. Apr 2011 20:40
Reputation: 126
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf arons4 » Fim 17. Nóv 2016 21:32

Vinnubíllinn minn er með olíufír með klukku, bara hægt að stilla það hálftíma áður en maður fer af stað og bílinn er heitur og fínn.



Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16258
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1983
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf GuðjónR » Fim 17. Nóv 2016 21:35

vesley skrifaði:Er hann oft svoldið kaldur þegar verið er að keyra hann ?

Ef vatnslás er orðinn lélegur í bílnum er hann oft lengi að hita sig ef miðstöðin er á fullu, lenti í því sama með bíl hjá mér og þá var vatnslásinn slappur og var oft fastur opinn.
Nahh...bíllinn er þriggja ára. Hann var svona í fyrravetur líka og hann verður mjög heitur, tekur bara langan tíma.

viddi skrifaði:Alveg eðlilegt kælivatnið á vélinni hitar miðstöðina og hún virkar sem kæling á vatnið ef þú botnar hana í hita.
Já hugsanlega, hef reyndar ekki tekið eftir svona stóru droppi áður en þetta er reyndar fyrsti dísel bíllinn minn. Kannski eru þeir eitthvað öðruvísi. Verð bara að nota innihitann þegar ég hita hann á morgnanna, eini gallinn er móðan sem kemur innan á gluggana.

arons4 skrifaði:Vinnubíllinn minn er með olíufír með klukku, bara hægt að stilla það hálftíma áður en maður fer af stað og bílinn er heitur og fínn.
Það er lúxus, væri til í svoleiðis en það kostar handlegg...og fót.




Manager1
Tölvutryllir
Póstar: 603
Skráði sig: Þri 16. Mar 2004 21:28
Reputation: 86
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf Manager1 » Fim 17. Nóv 2016 22:01

Miðstöðin tekur hita frá vélinni, þannig að það er eðlilegt að miðstöðin blási köldu á meðan vélin er köld og það er eðlilegt að vélin sé lengur að hitna þegar miðstöðin er í botni á heitu.

Þegar þú ferð að keyra eykst snúningurinn á vélinni og þar með hitamyndunin þannig að vélin hitnar hraðar, þetta eru engin geimvísindi, bara smá eðlisfræði :)



Skjámynd

pattzi
Bara að hanga
Póstar: 1503
Skráði sig: Þri 07. Des 2010 00:54
Reputation: 38
Staðsetning: Akranes
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf pattzi » Fim 17. Nóv 2016 22:37

Alls ekki setja miðstöðina í botn þegar bíllinn er kaldur gæti skemmt heddpakkninguna t.d


En ég er með Tvo bíla annar þeirra hitnar strax en vetrarbíllinn 4x4 baleno er ábyggilega með ónýtan vatnslás hitnar bara ekki neitt ef ég er með miðstöðina í gangi þar af leiðandi hitnar miðstöðin seint og illa .



Skjámynd

Klaufi
Stjórnandi
Póstar: 2348
Skráði sig: Mán 28. Des 2009 04:44
Reputation: 52
Staðsetning: Hafnarfjörður
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf Klaufi » Fim 17. Nóv 2016 22:57

Hérna..

Hafðirðu ekkert betra að gera í 35 mínútur?


Mynd

Skjámynd

stefhauk
spjallið.is
Póstar: 474
Skráði sig: Mið 20. Júl 2011 21:11
Reputation: 14
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf stefhauk » Fim 17. Nóv 2016 23:24

Svo heyrði ég að bíllinn getur verið lengur að hitna ef þú ert með of mikil frostlög á bílnum en ráðlagt er



Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16258
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1983
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf GuðjónR » Fim 17. Nóv 2016 23:36

Klaufi skrifaði:Hérna..

Hafðirðu ekkert betra að gera í 35 mínútur?

hehehehe .... nei! hef svo gaman að því að gera tilraunir. :)




littli-Jake
Skrúfari
Póstar: 2371
Skráði sig: Sun 06. Sep 2009 18:19
Reputation: 147
Staðsetning: Árbærinn
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf littli-Jake » Fös 18. Nóv 2016 07:37

pattzi skrifaði:Alls ekki setja miðstöðina í botn þegar bíllinn er kaldur gæti skemmt heddpakkninguna t.d .



Sem mentaður bifvélavirki ætla ég að setja stórt spurningamerki við þessa staðhæfingu



Það er alveg eðlilegt að dísel bílinn þinn sé svoltið lengur að hitna. Til dæmis vegna þess að þeir fara með minna eldsneiti i gegnum sig per min. Auk þess er meiri massi af málmi sem þarf að hita upp.

En forvitni. Ertu með eitthvað forrit til að monitor hitan í gráðum?


i5 3570K - Gigabyte z77x - GTX 1070 OC - Crucial M4 128 GB - 16GB DDR3 - Toughpower XT 675W - BenQ GW2450HM - Antec-P180

Skjámynd

audiophile
Bara að hanga
Póstar: 1559
Skráði sig: Mið 13. Apr 2005 13:56
Reputation: 125
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf audiophile » Fös 18. Nóv 2016 08:22

Eg hef átt dísil bíl og hann var alltaf eilífð að hitna.


Have spacesuit. Will travel.

Skjámynd

Halli25
Bara að hanga
Póstar: 1577
Skráði sig: Fim 13. Sep 2007 12:42
Reputation: 67
Staðsetning: Hveragerði
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf Halli25 » Fös 18. Nóv 2016 13:12

audiophile skrifaði:Eg hef átt dísil bíl og hann var alltaf eilífð að hitna.

Minn dísill er alltaf eldsnöggur að hitna... fínt að eiga skúr :)


Starfsmaður @ IOD

Skjámynd

GullMoli
Stjórnandi
Póstar: 2462
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Reputation: 212
Staðsetning: NGC 3314.
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf GullMoli » Fös 18. Nóv 2016 14:16

Veit ekki hversu oft ég hef rekist á fólk sem setur miðstöðina á hæsta hita og mesta blástur þegar bíllinn er ískaldur.. þar sem að það heldur að bíllinn hitni fyrr þannig #-o

Ef þú vilt hita bílinn sem fyrst þá skaltu slökkva á miðstöðinni!

En annars;



Main -> || Windows 11 || Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || RTX 3070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 || 34" IPS 3440x1440 180Hz ||

NAS -> || Truenas Scale || i7 8700 || 64GB DDR4 2666 || 2x 12 TB ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"

Skjámynd

brain
vélbúnaðarpervert
Póstar: 969
Skráði sig: Lau 19. Apr 2014 10:11
Reputation: 134
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf brain » Fös 18. Nóv 2016 17:59

littli-Jake skrifaði:
pattzi skrifaði:Alls ekki setja miðstöðina í botn þegar bíllinn er kaldur gæti skemmt heddpakkninguna t.d .



Sem mentaður bifvélavirki ætla ég að setja stórt spurningamerki við þessa staðhæfingu



Það er alveg eðlilegt að dísel bílinn þinn sé svoltið lengur að hitna. Til dæmis vegna þess að þeir fara með minna eldsneiti i gegnum sig per min. Auk þess er meiri massi af málmi sem þarf að hita upp.

En forvitni. Ertu með eitthvað forrit til að monitor hitan í gráðum?



Sammála, aldrei heyrt um að miðstöðin geti haft áhrif á hedd pakningu.

pattzi hvar heyrðiru um þetta ?



Skjámynd

pattzi
Bara að hanga
Póstar: 1503
Skráði sig: Þri 07. Des 2010 00:54
Reputation: 38
Staðsetning: Akranes
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf pattzi » Lau 19. Nóv 2016 00:47

brain skrifaði:
littli-Jake skrifaði:
pattzi skrifaði:Alls ekki setja miðstöðina í botn þegar bíllinn er kaldur gæti skemmt heddpakkninguna t.d .



Sem mentaður bifvélavirki ætla ég að setja stórt spurningamerki við þessa staðhæfingu



Það er alveg eðlilegt að dísel bílinn þinn sé svoltið lengur að hitna. Til dæmis vegna þess að þeir fara með minna eldsneiti i gegnum sig per min. Auk þess er meiri massi af málmi sem þarf að hita upp.

En forvitni. Ertu með eitthvað forrit til að monitor hitan í gráðum?



Sammála, aldrei heyrt um að miðstöðin geti haft áhrif á hedd pakningu.

pattzi hvar heyrðiru um þetta ?


Mér var sagt þetta fyrir einhverjum árum síðan af bifvélavirkja hélt að þetta væri rétt kannski var bara verið að rugla í mér ..

En Bíllin er allavega mjög lengi að hitna ef þú setur miðstöðina í botn maður á bara að hafa slökkt á henni þangað til bíllinn hitnar almennilega annars kemur bara kaldur blástur :)



Skjámynd

Danni V8
Of mikill frítími
Póstar: 1795
Skráði sig: Mán 23. Apr 2007 06:36
Reputation: 123
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf Danni V8 » Lau 19. Nóv 2016 06:23

Díselbílar eru oft þannig að þeir bara halda ekki hita í lausagangi. Á einum vinnustaðnum sem ég vann á fyrir nokkrum árum vorum við með Toyota HiAce bíla og nýrri bílarnir voru með takka sem maður ýtti á til að hita bílinn upp. Þá hækkaði lausagangurinn uppí svona ca 1500rpm. Man ekki nákvæmlega.

Hef aldrei lent í svona veseni á bensínbíl samt, þeir bara hitna uppí vinnsluhita og eru þar þar til það er drepið á.


Asus ROG Strix Z390-F Gaming | Intel Core i5 9600K @ 4,7GHz | Crosshair H100i | Corsair Vengance 16GB | Asus ROG Strix RTX2060 | Corsair RM 650x


slapi
Gúrú
Póstar: 552
Skráði sig: Fös 19. Jún 2009 21:47
Reputation: 50
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf slapi » Lau 19. Nóv 2016 09:53

Eitt sem ég hef ekki skilið að hafi orðið vinsælla á Íslandi er mótorhitari og hitablásara combo sem tengist í 230v eins og er mjög vinsælt í skandinavíu.
Þetta er ódýrt (Miðaðvið dísel/bensínfýringu), einfalt í ísetningu og miklu umhverfisvænna og ódýrara að hita bílinn.
http://www.defa.com/en/automotive/warmu ... ts/warmup/



Skjámynd

Lexxinn
/dev/null
Póstar: 1447
Skráði sig: Sun 22. Nóv 2009 12:26
Reputation: 163
Staðsetning: Júpíter
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf Lexxinn » Lau 19. Nóv 2016 11:57

Danni V8 skrifaði:Díselbílar eru oft þannig að þeir bara halda ekki hita í lausagangi. Á einum vinnustaðnum sem ég vann á fyrir nokkrum árum vorum við með Toyota HiAce bíla og nýrri bílarnir voru með takka sem maður ýtti á til að hita bílinn upp. Þá hækkaði lausagangurinn uppí svona ca 1500rpm. Man ekki nákvæmlega.

Hef aldrei lent í svona veseni á bensínbíl samt, þeir bara hitna uppí vinnsluhita og eru þar þar til það er drepið á.


Ég var með svona á tveimur Yaris Diesel sem ég hef átt! Það var virkilega hentugt og takkinn var nánast alltaf í gangi þar sem ég bjó á Reykjavíkursvæðinu og aksturinn var sjaldan það langur að bíllinn náði að hitna almennilega.

Ég hugsaði alltaf að þetta hefði sömu virkni og "choke" á mótorhjólum :?:



Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16258
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1983
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf GuðjónR » Lau 19. Nóv 2016 14:54

Ég átti Subaru Impreza á undan og hann var alltaf orðinn funheitur á ~15 mín, sama þótt það væri 12 stiga frost úti.
Miðað við svörin sem hafa komið á þráðinn þá er þetta greinilega eðlilegt af dísel bíl, hann er með litlu 1600 vélinni og það hjálpar örugglega ekki.
Veit einhver hvað svona rafhitun kostar?




slapi
Gúrú
Póstar: 552
Skráði sig: Fös 19. Jún 2009 21:47
Reputation: 50
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf slapi » Lau 19. Nóv 2016 17:15

Hér í Svíþjóð eru kittin með kælivatnselementi og hitablásara inní bíl frá svona 2.800skr (~ 34.000iskr) til 4.000skr (~49.000iskr) fyrir venjulega bíla þar sem þarf ekki mikið föndur til að koma þessu í. Þetta getur verið komið í fyrir sirka 6.000skr oft á tíðum(~73.500iskr).

Síðast þegar ég vissi er Stilling með umboð fyrir Calix sem er sænskur framleiðandi sem ég hef notað mikið frá og er þokkalega ánægður með.
Síðan ætti Mekonomen að getað pantað kit hannað fyrir bílinn (bæði Calix og Defa), man eftir að séð þetta í catalognum frá þeim.




IL2
Tölvutryllir
Póstar: 661
Skráði sig: Sun 06. Feb 2005 17:56
Reputation: 5
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf IL2 » Lau 19. Nóv 2016 17:36

Hvað með að profa að setja pappaspjald fyrir allan eða halfan vatnskassan? Einhverntiman heyrði maður af þvi þjoðraði fyrir diselbila i miklum kuldum.




slapi
Gúrú
Póstar: 552
Skráði sig: Fös 19. Jún 2009 21:47
Reputation: 50
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf slapi » Lau 19. Nóv 2016 17:40

IL2 skrifaði:Hvað með að profa að setja pappaspjald fyrir allan eða halfan vatnskassan? Einhverntiman heyrði maður af þvi þjoðraði fyrir diselbila i miklum kuldum.

Það bjargar ekki miklu í upphitunartíma þar sem að vatnslásinn hleypir vatninu ekki inn á vatnskassann fyrr en á ákveðnum hitastigi þegar vatnslásinn opnar. Þar til því er náð hringsólar vatnið innan vélar og síðan miðstöð.




littli-Jake
Skrúfari
Póstar: 2371
Skráði sig: Sun 06. Sep 2009 18:19
Reputation: 147
Staðsetning: Árbærinn
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf littli-Jake » Lau 19. Nóv 2016 19:38

IL2 skrifaði:Hvað með að profa að setja pappaspjald fyrir allan eða halfan vatnskassan? Einhverntiman heyrði maður af þvi þjoðraði fyrir diselbila i miklum kuldum.



slæm hugmynd. vatnslásin í bílnum sér til þess að þú ert aðeins að hita það kælivatn sem er innan vélar þangað til að það nær hita. Síðan þegar þú værir kominn með heitan bíl ertu búin að snarminka getu bílsins til að kæla sig niður. Mundi aldrei gera þetta.


i5 3570K - Gigabyte z77x - GTX 1070 OC - Crucial M4 128 GB - 16GB DDR3 - Toughpower XT 675W - BenQ GW2450HM - Antec-P180


Sam
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 302
Skráði sig: Mið 03. Des 2014 18:50
Reputation: 23
Staða: Ótengdur

Re: Að hita upp bílinn í köldu veðri

Pósturaf Sam » Lau 19. Nóv 2016 21:00

GuðjónR skrifaði:Ég átti Subaru Impreza á undan og hann var alltaf orðinn funheitur á ~15 mín, sama þótt það væri 12 stiga frost úti.
Miðað við svörin sem hafa komið á þráðinn þá er þetta greinilega eðlilegt af dísel bíl, hann er með litlu 1600 vélinni og það hjálpar örugglega ekki.
Veit einhver hvað svona rafhitun kostar?


Rotor er með verð á svona kerfi á heimasíðunni.

http://www.rotor.is/verslun/h%C3%BAsvag ... arar-220v/