EKKI horfa á sólmyrkvann!

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
appel
Stjórnandi
Póstar: 5487
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1012
Staða: Ótengdur

EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf appel » Mið 18. Mar 2015 20:43

Common knowledge isn't so common;

Það er fullt af vitleysingum þarna úti sem vita ekkert af því að þeir eyðileggja í sér sjónina ef þeir horfa á sólmyrkvann. Sólgeislarnir brenna augnfrumurnar.
Menn geta notað ákveðna filtera til að horfa á sólmyrkvann, en persónulega ætla ég bara að sleppa þessari áhættu á að eyðileggja í mér sjónina, þó það hljómi sem óþarfa áhyggjur.

Ætla ég að treysta einhverju "made in China" á fimm krónur til að vernda sjónina í mér? Eða einhverju trikki sem maður lasi um á netinu, t.d. þetta með tvær blaðsíður? Maður finnur ekki fyrir neinu, og þetta tekur aðeins örstutta stund að gerast. Áður en þú ert búinn að bregðast við þá er búið að brenna í burtu miðsjónina þína for good. Fyrir mig þá er það algjör steypa að taka slíka áhættu með sjónina. Líf manns endar ef maður missir sjónina eða verður fyrir svona sjónskaða, maður þarf að fara á öryrkjabætur þar sem maður gæti þá ekkert unnið.

Bara svona smá varnaðarorð. Endilega minnið fólk á þetta sem þið þekkið, og sérstaklega börn og yngra fólk.


*-*

Skjámynd

oskar9
vélbúnaðarpervert
Póstar: 943
Skráði sig: Sun 08. Mar 2009 16:52
Reputation: 16
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf oskar9 » Mið 18. Mar 2015 20:47

ég ætla að nota rafsuðuhjálm...


"I think the phrase rhymes with Clucking Bell!"

Skjámynd

Moldvarpan
Vaktari
Póstar: 2284
Skráði sig: Fös 16. Mar 2007 21:31
Reputation: 386
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf Moldvarpan » Mið 18. Mar 2015 20:53

Það er í raun ekkert hættulegt að horfa á sólmyrkvann, heldur er það skaðlegt fyrir augun að horfa beint í sólina.

Og þótt hluti sólarinnar er hulinn, þá eru samt að eitthverju leyti enn að stara beint í sólina.
Það getur hver sem er horft upp og séð þetta, en óþarfi að stara stanslaust. Það skapar hættu á sjónskemmdum.



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16266
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1987
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf GuðjónR » Mið 18. Mar 2015 20:54

Ég bý í Reykjavík og þarf því ekki að hafa nokkrar áhyggjur sólskini þennan dag frekar en aðra daga. :(



Skjámynd

Höfundur
appel
Stjórnandi
Póstar: 5487
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1012
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf appel » Mið 18. Mar 2015 21:03

Vandamálið er að þegar menn hora á sólmyrkvann, og sólin er komin bakvið tunglið, þá er orðið dimmt og augun þenjast út til að hleypa inn ljósi. Svo þegar sólin kemur aftur þá eru menn algjörlega óviðbúnir því, með augnsteinana þanda út (einsog þeir gera í myrkri) þá lendir mjög mikið ljósmagn inn í augun á stuttum tíma. Margir bregðast við alltof seint.

Þú verður e.t.v. ekki blindur, en þú færð "spotty" sjón, færð skuggasvæði í sjónsviðið, og þetta getur varað lengi, marga mánuði, ár. Stundum er þetta varanlegur skaði.


*-*

Skjámynd

nidur
/dev/null
Póstar: 1361
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Reputation: 192
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf nidur » Mið 18. Mar 2015 21:21

rafsuðuhjálmurinn hér líka.


Everyone knows the phrases "time is money" and "money is power". That naturally concludes that time is also power. Time gives you the ability to learn how to do things, but people don't want the power in today's world. They want their time and money.


dbox
Ofur-Nörd
Póstar: 256
Skráði sig: Þri 18. Jún 2013 12:37
Reputation: 1
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf dbox » Mið 18. Mar 2015 21:39

Nú hef ég alltaf horft beint i sólina í fjölda mörg ár þegar hún hefur verið á lofti.
Ekki hefur mín sjón skaddast á nokkurn hátt.




Gislinn
FanBoy
Póstar: 769
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 01:07
Reputation: 50
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf Gislinn » Mið 18. Mar 2015 21:44

Ef að menn eru mjög paranoid geta þeir beint myndavél að sólmyrkvanum og horfa á sólmyrkvann á skjá.


common sense is not so common.


bigggan
spjallið.is
Póstar: 452
Skráði sig: Fim 05. Maí 2011 17:43
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf bigggan » Mið 18. Mar 2015 22:01

Herna get þið séð sólmyrkvan beint hjá NRK:

Sólmyrkvan beint



Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi
Póstar: 3755
Skráði sig: Fim 31. Júl 2003 15:25
Reputation: 121
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf Pandemic » Mið 18. Mar 2015 22:24

dbox skrifaði:Nú hef ég alltaf horft beint i sólina í fjölda mörg ár þegar hún hefur verið á lofti.
Ekki hefur mín sjón skaddast á nokkurn hátt.


Þarftu virkilega að koma með eitthvað svona hingað? Heldur þú að þetta sé gott input í umræðuna?

Það þarf ekkert að halda neitt um þetta mál punktur, ef þú horfir í sólina í smá stund þá er sterkur möguleiki að þú skaddir í þér augun. Það marg sannað og augnlæknar geta eflaust sagt þér hundruðir dæmisagna um slíkt og ef við viljum fara út á persónulegar nótur þá á ég á t.d frænku sem skaddaði sjónina í sér með því að horfa á sólina.

Þetta er engin typpasamkeppni þar sem þú ert svo frábær að þú getur allt. Við erum að tala um að leiðbeina fólki svo að það skaddi ekki á sér sjónina og allt rugl fyrir utan það á ekki heima hér.




Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4170
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1303
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf Klemmi » Mið 18. Mar 2015 22:32

Það að horfa ekki í sólina getur þó valdið einhverfu.

Stjörnuspekingarnir eru bara að reyna að féfletta ykkur með þessu hlífðargleraugna-scami.



Skjámynd

Tw1z
Fiktari
Póstar: 97
Skráði sig: Mán 19. Jan 2015 14:35
Reputation: 7
Staðsetning: Akranes
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf Tw1z » Fim 19. Mar 2015 01:08

Ég vissi að það væri einhvað bogið við þetta allt saman....


MSI GF 960GTX Tiger 2048MB || Intel Core i5-4690K 3.5GHz || Asus Z97-K || G.Skill 8GB (4x4GB) Ares 2133MHz DDR3 || Antec P280 White || Corsair AX860 || 500GB 850 EVO + 1TB Seagate Sata 3

Skjámynd

Xovius
Bara að hanga
Póstar: 1578
Skráði sig: Sun 08. Jan 2012 14:34
Reputation: 56
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf Xovius » Fim 19. Mar 2015 01:45

Sólin er bara samsæri George W. Bush til að blinda alla jarðarbúa!



Skjámynd

Nariur
Of mikill frítími
Póstar: 1820
Skráði sig: Sun 08. Jún 2008 01:18
Reputation: 177
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf Nariur » Fim 19. Mar 2015 02:11

HORFIÐ á sólmyrkvann, notið samt sólmyrkvagleraugu eða rafsuðuhjálm. Svona hræðsluáróður er fáránlegur. Skammastu þín, appel.


AMD Ryzen 9 5950X | Noctua NH-D15 | Nvidia Geforce RTX 3080Ti HOF | MSI MAG X570 Tomahawk | 32GB Corsair Vengeance RGB 3600MHz DDR4 | Corsair RM1000i | Samsung 950 Pro 512GB| Fractal Define R5 | LG CX 48" OLED

Skjámynd

Dagur
Geek
Póstar: 802
Skráði sig: Fös 19. Sep 2003 14:00
Reputation: 65
Staðsetning: Reykjavík
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf Dagur » Fim 19. Mar 2015 07:40

Sammála. Það er rétt að vara við heimatilbúnum lausnum en það er óþarfi að vera með fordóma og setja út á þessi sólmyrkvagleraugu.



Skjámynd

MeanGreen
Fiktari
Póstar: 68
Skráði sig: Sun 05. Okt 2008 17:46
Reputation: 8
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf MeanGreen » Fim 19. Mar 2015 10:49

Sólmyrkvagleraugun sem ég er með eru Made In Germany, CE merkt og með öryggisvottun skv. DIN EN 1836. Þau fylgdu með síðasta Lifandi Vísindi tölublaðinu sem ég fékk og ég veit ekki betur en að þetta séu gleraugun sem verið var að selja m.a. í Pennanum/Eymundsson. Svo virðist sem að þau séu uppseld núna.

Filman er með ljósdeyfingu upp á 5,0 og lítur út eins og álpappír. Þegar maður notar þau innandyra þá sér maður varla neitt með þeim enda ráðlagt að hreyfa sig sem minnst þegar þau eru í notkun ](*,) . Mig langar rosalega til að upplifa þetta fyrirbæri svo ég ætla að taka sénsinn á þessum gleraugum :8) Vona bara að það verði ekki svona skýjað eftir rúman sólarhring [-o<



Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6774
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Reputation: 935
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf Viktor » Fim 19. Mar 2015 11:02

MeanGreen skrifaði:Sólmyrkvagleraugun sem ég er með eru Made In Germany, CE merkt og með öryggisvottun skv. DIN EN 1836. Þau fylgdu með síðasta Lifandi Vísindi tölublaðinu sem ég fékk og ég veit ekki betur en að þetta séu gleraugun sem verið var að selja m.a. í Pennanum/Eymundsson. Svo virðist sem að þau séu uppseld núna.


Ekki gleyma "China Export" merkinu. Ég get lofað þér því að þetta er ekki framleitt í Þýskalandi. Mögulega er þeim pakkað inn þar.

Mynd

Mynd


I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things


Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB


frr
has spoken...
Póstar: 186
Skráði sig: Þri 01. Ágú 2006 14:59
Reputation: 19
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf frr » Fim 19. Mar 2015 11:36

Ef þið eigið ekki rafsuðuhjálm, þá getið þið bara keypt gler í rafsuðuhjálm, (styrkleiki 9-10 skilst mér). Það kostar lítið og ver ykkur fyrir útfjólubláum geislum. Hægt að klippa út kartonpappír og festa glerið á með límbandi til þæginda.



Skjámynd

MeanGreen
Fiktari
Póstar: 68
Skráði sig: Sun 05. Okt 2008 17:46
Reputation: 8
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf MeanGreen » Fim 19. Mar 2015 13:14

Sallarólegur skrifaði:Ekki gleyma "China Export" merkinu. Ég get lofað þér því að þetta er ekki framleitt í Þýskalandi. Mögulega er þeim pakkað inn þar.


Mynd

Ja, eins og myndin sýnir að þá eru bæði merkin á gleraugunum. Það er spurning af hverju það er? En gleraugun uppfylla víst einhvern staðal sem gerir þau CE vottuð. Svo stendur Made In Germany á þeim og það væri gaman að vita hvort það sé satt eða, eins og þú segir, þeim sé einungis pakkað þar inn.

En það er filman sem er málið hér, ekki satt? Umgjörðin sjálf gæti verið framleidd í Kína en filman er líklegast þýsk enda á vottunin, að mér skilst, við um filmuna. Pappírinn er væntanlega bara til þæginda, eins og frr mælir með fyrir rafsuðugler, og hvar hann er framleiddur skiptir litlu máli enda ekki verið að horfa í gegnum hann.



Skjámynd

kusi
has spoken...
Póstar: 189
Skráði sig: Mið 29. Apr 2009 23:17
Reputation: 20
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf kusi » Fim 19. Mar 2015 14:24

Það er auðvitað tilgangslaust að horfa í sólina þegar hún er myrkruð, þá fær maður hvorki orku nér stærri heilaköngul út úr því.
http://www.earthclinic.com/remedies/sun_gazing.html




JReykdal
FanBoy
Póstar: 700
Skráði sig: Lau 04. Des 2004 18:59
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf JReykdal » Fim 19. Mar 2015 14:49

Gislinn skrifaði:Ef að menn eru mjög paranoid geta þeir beint myndavél að sólmyrkvanum og horfa á sólmyrkvann á skjá.

Góð leið til að steikja flöguna á myndavélinni.


Vinsamlegast athugið: Skoðanir mínar sem birtast hér eru mínar og mínar einar en ekki
vinnuveitenda minna,vina og vandamanna, gæludýra og húsgagna nema annað sé tekið fram.


Gislinn
FanBoy
Póstar: 769
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 01:07
Reputation: 50
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf Gislinn » Fim 19. Mar 2015 15:48

JReykdal skrifaði:
Gislinn skrifaði:Ef að menn eru mjög paranoid geta þeir beint myndavél að sólmyrkvanum og horfa á sólmyrkvann á skjá.

Góð leið til að steikja flöguna á myndavélinni.


Það eru mjög sennilega flestir hér sem eiga gamlann snjallsíma sem þeir eru hættir að nota og er drullu sama um flöguna í myndavélinni.


common sense is not so common.

Skjámynd

tdog
Vaktari
Póstar: 2012
Skráði sig: Mán 06. Des 2010 17:32
Reputation: 24
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf tdog » Fim 19. Mar 2015 17:42

Er með sólmyrkvapendúla til sölu, nánari upplýsingar í PM.



Skjámynd

Tiger
Besserwisser
Póstar: 3838
Skráði sig: Sun 16. Mar 2003 13:22
Reputation: 265
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf Tiger » Fim 19. Mar 2015 20:49

Sé þetta bara á google image þegar þetta er búið.... Er líklega eini Íslendingurinn sem gæti ekki verið meira sama.


Mynd

Skjámynd

hagur
Besserwisser
Póstar: 3095
Skráði sig: Mið 17. Des 2003 16:11
Reputation: 443
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: EKKI horfa á sólmyrkvann!

Pósturaf hagur » Fim 19. Mar 2015 20:56

Tiger skrifaði:Sé þetta bara á google image þegar þetta er búið.... Er líklega eini Íslendingurinn sem gæti ekki verið meira sama.


x2