Hollur matur

Allt utan efnis
Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6774
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Reputation: 935
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hjálp! Matseðill fyrir viku

Pósturaf Viktor » Mið 15. Jan 2014 13:35

Ég styð þennan þráð.

Varðandi þykknið, þá finnst mér drykkirnir ódrekkanlegir í uppgefnum hlutföllum. Ég myndi giska á að ég blandi yfirleitt 1/12 eða 1/14.


I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things


Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB


Höfundur
Páll
/dev/null
Póstar: 1426
Skráði sig: Mán 28. Apr 2008 17:32
Reputation: 0
Staðsetning: Undir töfra regnboganum
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hjálp! Matseðill fyrir viku

Pósturaf Páll » Fös 12. Des 2014 00:07

Veit að þetta er gamall þráður.

Enn langar að bumpa hann, koma með hugmyndir af góðum máltíðum sem eru hollar.

Próteinríkt er kostur!



Skjámynd

Plushy
Vaktari
Póstar: 2277
Skráði sig: Fim 02. Sep 2010 18:20
Reputation: 20
Staðsetning: Grafarvogur
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf Plushy » Fös 12. Des 2014 00:41

Mánudagur: Kjúklingabringur skornar í bita og steiktar á Wok pönnu með grænmeti.
Þriðjudagur: Bleikja eða Lax með steiktu blómkáli og lauk og fersku brokkolí
Miðvikudagur: Kjúklingaréttur, smyrð pestó í botn á eldföstu móti, rífur ost frá ms (pipar, mexíkó, hvítlauks etc.) yfir og lætur svo steikta kjúklingin yfir það. Smá meiri ost, þekir beikoni yfir mótið og svo smá rifinn pizzaost eða svipað. undir 5gr af kolvetnum. Fínt að láta svo ferskt salat á diskinn og réttinn ofaná
Fimmtudagur: Iceberg "Taco" vefjur m/ nautahakki. Steikir nautahakk á pönnu, skerð smá chili og ferskt grænmeti eins og þú fílar, rífur svona stórt iceberg blað og lætur hakkið, grænmetið og einhverri sósu t.d. frá Walder Freys sem þú fílar (0 carb sósurnar, fást í hagkaup).
Föstudagur: Ef þú fékkst þér Bleikju á Þriðjudaginn, reyna fá sér Lax núna eða ýsu, fisk almennt, með grænmeti að eigin vali eða salat.
Laugardagur: Beikonvafnar kjúklingabringur
Sunnudagur: Grísakótilettur m/ t.d. BBQ sósunni frá Walder Frey.

bara svona hugmyndir. Það er svo mikið hægt að gera án þess að borða brauð, sykur, eða ef maður er á LKL, Paleo eða CarbNite/CBL eða svipað. Ekki drekka í þig kolvetni, sykur og hitaeiningarnar. Getur t.d. fengið þér mineral drink sem fæst á mörgum stöðum sem bragðbæti út í vatn.



Skjámynd

hakkarin
Bannaður
Póstar: 826
Skráði sig: Mið 09. Feb 2011 01:37
Reputation: 23
Staða: Ótengdur

Re: Hjálp! Matseðill fyrir viku

Pósturaf hakkarin » Fös 12. Des 2014 13:24

halli7 skrifaði:[ Mynd ]


Er það ekki bara beinlínis hættulegt að borða svona mikið á einum kl?



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16263
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1986
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf GuðjónR » Fös 12. Des 2014 13:29

Nenni ekki að telja allt upp allt sem hollt er.
En prófiði að sleppa; mjólkurvörum, hveiti og sykri í nokkrar vikur og sjáið svo árangurinn.
Hann mun koma skemmtilega á óvart. ;)



Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3813
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 141
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf Daz » Fös 12. Des 2014 13:52

Eating healthy wont make you live longer, it just feels that way.




AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6345
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf AntiTrust » Fös 12. Des 2014 14:12

Daz skrifaði:Eating healthy wont make you live longer, it just feels that way.


Þetta er meira spurning um hvernig þú ert, líður og lítur út á leiðinni. Persónulega vil ég frekar drepast í miðju setti 65 ára í toppformi, heldur en að lifa til 90 og eyða seinustu 20 árunum mínum slappur af hinum og þessum sjúkdómum sem ég hefði getað komið í veg fyrir með heilbrigðu líferni.

Það er rosalega auðvelt að halda sér í formi/grennast, um leið og maður fattar hvað kaloría er og hversu mikið af þeim er í matnum sem maður er að borða.

Matarvigt og matardagbók, tvö öflugustu tólin sem þú finnur.




Bjosep
Geek
Póstar: 880
Skráði sig: Þri 16. Maí 2006 17:48
Reputation: 2
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf Bjosep » Fös 12. Des 2014 16:27

AntiTrust skrifaði:
Daz skrifaði:Eating healthy wont make you live longer, it just feels that way.


Þetta er meira spurning um hvernig þú ert, líður og lítur út á leiðinni. Persónulega vil ég frekar drepast í miðju setti 65 ára í toppformi, heldur en að lifa til 90 og eyða seinustu 20 árunum mínum slappur af hinum og þessum sjúkdómum sem ég hefði getað komið í veg fyrir með heilbrigðu líferni.

Það er rosalega auðvelt að halda sér í formi/grennast, um leið og maður fattar hvað kaloría er og hversu mikið af þeim er í matnum sem maður er að borða.

Matarvigt og matardagbók, tvö öflugustu tólin sem þú finnur.


Fyrirvari - Ég er ekki heilbrigðismenntaður og þetta er bara minn skilningur á því sem ég hef lesið.

Ég ætla bara að vera óssammála hérna. Ástæðan fyrir því að flestir fitna er líklegast hormónaójafnvægi sem ræðst líklegast af því að flestir neyta of mikils sykurs. (Sjá t.d. málflutning Roberts Lustig). Þetta hormónaójafnvægi er líklegast vítarhingur sem felst í því að fólk borðar óhollt, verður alltaf svangt og sækir því í rusl sem viðheldur vítahringnum.

Líffræðilega ef þú borðaðir fleiri kaloríur en líkaminn þarf á að halda þá er tvennt í boði a) geyma orkuna einhvern veginn b) brenna orkunni.

Margir falla í fyrri flokkinn og það er líklegast vegna þess að þeir þjást af hormónaójafnvægi t.d. of háu insúlíni tengdu sykurneyslu. Þeir sem falla í seinni flokkinn eru þessir sem eru náttúrulega grannir og fitna ekkert sama hvað þeir éta. Það þekkja flestir einn eða tvo svona, í þeirra tilfellum virðist líkaminn einfaldlega bara auka efnaskiptahraðann eða hækka líkamshitann. Hér er klukkustundarlöng heimildarmynd frá BBC um tilraun þar sem grönnu fólkið var gefið vel að éta.



Ég ætla að leyfa mér að umorða það sem AntiTrust sagði. Það er rosalega einfalt að grennast og halda sér grönnum ef þú neytir matar sem raskar ekki hormónum þínum.

Ef þú leitar á netinu þá finnurðu margar greinar sem halda því fram að kaloría sé ekki bara kaloría. Einföld leit í vísindaritum gaf mér hins vegar bara eina niðurstöðu sem fjallar um það. Höfundar þeirrar greinar eru reyndar sammála AntiTrust en þó með fyrirvara.

http://ajcn.nutrition.org/content/79/5/899S.short




AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6345
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf AntiTrust » Fös 12. Des 2014 17:03

Þetta er það skemmtilega við fitnessheiminn, og næringarfræði almennt. Það eru rosalega fáar reglur sem eru algildar fyrir alla.

Fólk bregst rosalega misjafnt við mismunandi matarræði. Sumir geta verið í kolvetnasvelti, high fat og high prótein og liðið vel og fúnkerað fínt, aðrir liggja bara rænulausir. Sumir komast upp með 400gr af kolvetnum á dag án vandræða, en fitna um leið og þeir fara að uppa fitunni af e-rju viti, og öfugt.

Hormónaójafnvægi veldur því að fólk sækist í ákveðinn mat, ég held að það sé engin spurning - en ég er ekki sammála því að það sé ástæðan fyrir því að fólk fitni. Ástæðan er að fólk lætur stjórnast af þessu, frekar en viljastyrkinn þegar þess þarf.

Þú misskildir mig hinsvegar hvað varðar kaloríurnar, ég átti ekki við að "kalória sé bara kaloría" heldur átti ég við að afar fáir vita í rauninni hversu mikið af þeim þeir þurfa að innbyrða, hvað er mikið af þeim í einu snickers, einum hamborgara, etc. Alltof margir sem halda að hamborgari, franskar og kók sé bara "fín máltíð" þegar hún er í raun að svala 50-80% af dags orkuþörfinni.

Ég er ekki menntaður í þessu heldur, ekkert umfram eigin sjálfsmenntun. Málið er bara að flestar rannsóknir sem maður les þessa dagana eru að sýna fram á hluti sem hafa bara áhrif á minnihluta fólks. Fólk er alltaf í endalausri leit að því hvernig það er hægt að éta það sem því sýnist án þess að fitna, þegar vandamálið er bara of mikið af kcal, eða þ.e. vandamálið er öllu heldur lítil fræðsla og lítil sjálfsstjórn.



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16263
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1986
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf GuðjónR » Fös 12. Des 2014 17:26

Það er sykur nánast í öllu og það er mjög erfitt að finna matvörur sem eru ekki yfirfullar af sykri.
Ég er 100% viss um að það sem er að gera flesta of þunga er ekki hreyfingarleysi heldur of mikil neysla sykurs.




Bjosep
Geek
Póstar: 880
Skráði sig: Þri 16. Maí 2006 17:48
Reputation: 2
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf Bjosep » Fös 12. Des 2014 20:03

GuðjónR skrifaði:Það er sykur nánast í öllu og það er mjög erfitt að finna matvörur sem eru ekki yfirfullar af sykri.


Það er nú ekki hægt að vera sammála þessu. Þetta er vissulega rétt hvað unnar matvörur snertir en ef þú á annað borð nennir að matreiða ofan í þig þá er mjög einfalt að lifa sykursnauðu lífi.



Skjámynd

missranny
Nýliði
Póstar: 20
Skráði sig: Mán 22. Júl 2013 08:23
Reputation: 0
Staðsetning: Svalbarði, Akureyri
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf missranny » Fim 18. Des 2014 01:16

Kannski verð ég sett á bannlista fyrir þessi ummæli en þetta er mest krúttlegasti þráður sem ég hef lesið.Auðvitað verð ég að taka þátt en ég hef aldrei farið í átak eða megrun. Ég hef reynt að hlusta á likamann því hann lætur mig vita hvað ég á alls ekki að borða,pönnur sem þú þarft nánast enga olíu á eru snilld.Ég elda allt frá grunni og fjölbreyttur heimilismatur er best, ég hef alltaf alla ávexti á áberandi stað og þá eru þeir borðaðir krakkarnir eru þá miklu duglegti að fá sér. Ég er alltaf með grænmeti með öllum mat en stundum sker ég niður tómata og gúrkusneiðar með og léttsýð gulrætur og brokkolí.hafragrautur á morgnanna og mér liður best að borða eitthvað 5 sinnum á dag. Mjólkurvörur fara illa okkur öll og venjulegt brauð. Möndlu eða kókos rismjolk finnst mer best og vatnað en einhverra hluta vegna drekk ég alltaf eftir mat.Heimagert hrökkbrauð er nauðsynlegt að eiga til og er syndsamlega gott bæði eitt og sér eða smásmjöri,kókosolíu og kotasælu. Dettersona



Skjámynd

CendenZ
Stjórnandi
Póstar: 2809
Skráði sig: Fös 04. Apr 2003 08:54
Reputation: 196
Staðsetning: Á þessu spjalli
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf CendenZ » Fim 18. Des 2014 10:13

AntiTrust skrifaði:blablalba....
Matarvigt og matardagbók, tvö öflugustu tólin sem þú finnur.


ÞÁ HEFUR ÞÚ EKKI SÉÐ TÓLIÐ MITT
:lol: \:D/ :lol: \:D/ :lol: \:D/ :lol: \:D/ :lol: \:D/ :lol: \:D/

Annars má alltaf hreyfa sig meira ;)



Skjámynd

hfwf
Vaktari
Póstar: 2018
Skráði sig: Sun 16. Okt 2011 20:29
Reputation: 78
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf hfwf » Fim 18. Des 2014 10:30

Það er þvílík mýta að það sé eitthvað gott að vigta matinn sinn, 90% matarræði 10% hreyfing, og þú ert safe.



Skjámynd

fallen
ÜberAdmin
Póstar: 1320
Skráði sig: Fös 06. Feb 2004 13:09
Reputation: 8
Staðsetning: eyjar
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf fallen » Fim 18. Des 2014 11:15

hfwf skrifaði:Það er þvílík mýta að það sé eitthvað gott að vigta matinn sinn, 90% matarræði 10% hreyfing, og þú ert safe.


Það er ekki bara gott, það er nauðsynlegt. IMO er þetta eitthvað sem ætti að kenna bara strax í grunnskóla. Fólk gerir sér vanalega enga grein fyrir því hversu margar hitaeiningar það er að borða yfir daginn og með því að hugsa "æi þetta er svo hollt ég má fá mér aðeins meira" þá er mjög auðvelt að borða meira en þú þarft. Það er ekkert mál að overeata þótt þú sért bara að fá þér kjúklingabringur, hrísgrjón, skyr, hrökkbrauð o.þ.h.
Ég veit ekki um neinn sem vanmetur ekki fjölda hitaeininga í því sem hann er að éta, nema náttúrulega þá sem hafa vigtað matinn sinn og lesa næringarupplýsingarnar.

Þetta "vandamál" er jafn einfalt og AntiTrust segir.. kcal inn > kcal út = þyngdaraukning. Sama hvaðan kalórían kemur.


Gaming: Intel i5-4670K @ 4.4GHz | Gigabyte G1.Sniper M5 | Gigabyte GTX 970 4GB | 16GB Crucial BallistiX DDR3 | Samsung 840 EVO 120GB | Corsair 350D | Corsair AX760 | Corsair H100i | BenQ XL2411T 144Hz
unRAID: Intel Xeon E3-1275 v6 | Supermicro X11SSL-CF | 32GB DDR4 ECC | 6x10TB IronWolfs | Samsung 850 Pro 512GB & 256GB | Fractal Node 804 | Corsair SF750 | APC Back-UPS Pro 900


blitz
Of mikill frítími
Póstar: 1752
Skráði sig: Þri 22. Jan 2008 13:36
Reputation: 140
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf blitz » Fim 18. Des 2014 11:20

^^
Bull.

Að vigta matinn sinn í einhvern tíma, hvort sem að það er ein vika, mánuður eða ár, er eitt öflugasta tækið í þessu öllu saman.

Margir eiga erfitt með að átta sig á því hversu mikið (eða lítið) þeir þurfa að borða og því er mjög öflugt að vigta allt sem þeir borða í x-tíma, fylgjast með líkamsþyngd og árangri í ræktinni. Eftir það vita þeir nokkurn veginn hversu margar kcal þeir þurfa til þess að léttast/þyngjast.

Alltof margir vanáætla (eða ofáætla) hversu mikið þeir borða og er árangur þeirra eftir því.


PS4

Skjámynd

hfwf
Vaktari
Póstar: 2018
Skráði sig: Sun 16. Okt 2011 20:29
Reputation: 78
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf hfwf » Fim 18. Des 2014 11:34

Það að vigta matinn sinn er algjörlega overdoing it þetta er mitt álit eins og ykkar álit að ykkur finnst gott að vigta matinn , fine. Líklega fínt að vigta matinn sinn ef þú ert haldin matarfíkn og þarft nauðsynlega að passa þig á öllu sem þú innbirgðir.



Skjámynd

CendenZ
Stjórnandi
Póstar: 2809
Skráði sig: Fös 04. Apr 2003 08:54
Reputation: 196
Staðsetning: Á þessu spjalli
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf CendenZ » Fim 18. Des 2014 11:39

Ég reyndar er með frábæra hugmynd að megrunarmánuði í Janúar, Hot Sauce mánuður og bjórglas. Allur matur verður bara með mismunandi hitaeiningalausum hotsauce og 700mL bjórglas fyrir vatnið. Vantar aðeins að minnka soð-, hveiti- og olíusósurnar hérna á heimilinu.... :|
Maturinn okkar er mjög hollur, 50-60% grænmeti á móti kjöt, fisk eða fugli. Ekkert aðkeypt og hefur aldrei verið þannig á mínu heimili enda fæddur og alinn upp á veitingahúsum... en þaðan koma líka hefðirnar með sósurnar O:)




Bjosep
Geek
Póstar: 880
Skráði sig: Þri 16. Maí 2006 17:48
Reputation: 2
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf Bjosep » Fim 18. Des 2014 12:04

Hér er myndband! Myndbönd innihalda bæði rök og heimildir (PUNKTUR). Þetta myndband er 12 mín. Þú neyðist til að horfa á það ALLT annars vinn ég umræðuna.




P.s. Ef maður borðar hollt þá batna hægðirnar, og við vitum allir hvað það er ógeðslega gott að kúka! :guy




blitz
Of mikill frítími
Póstar: 1752
Skráði sig: Þri 22. Jan 2008 13:36
Reputation: 140
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf blitz » Fim 18. Des 2014 12:39

Bjosep skrifaði:Hér er myndband! Myndbönd innihalda bæði rök og heimildir (PUNKTUR). Þetta myndband er 12 mín. Þú neyðist til að horfa á það ALLT annars vinn ég umræðuna.




P.s. Ef maður borðar hollt þá batna hægðirnar, og við vitum allir hvað það er ógeðslega gott að kúka! :guy


Slæmar hægðir eru yfirleitt vísbending um að mataræðið þitt sé í rugli :-)


PS4


TraustiSig
Geek
Póstar: 809
Skráði sig: Mið 13. Júl 2011 12:46
Reputation: 4
Staðsetning: Now back to the bottom
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf TraustiSig » Fim 18. Des 2014 16:31

Miðað við alla þá sem ég hef unnið með og hjálpað við mitt starf eins og sést á myndinni hérna til vinstri þá langar mig aðeins að leggja orð í belg.

Myndbandið sem bjosep póstaði er frábært btw. :happy

Vandamálið sem við stöndum frammi fyrir í dag er margþætt.

Í fyrsta lagi erum við sem þjóð og sem mannverur alltof, alltof stressuð. Kortesól er stress hormón líkamans. Það lækkar grunnbrennslu, slekkur á vexti nagla/hárs og fleiri grunnþátta sem þurfa ekki að vera í gangi þegar að "hætta" eða stress steðjar að okkur.
Í öðru lagi er lífstíllinn okkar miklu, miklu hraðari en áður. Margir hverjir gleyma máltíðum, borða á hlaupum og stífla kerfið með sífeldum skyndilausnum.
Í þriðja lagi. Næringarefni í okkar hráefnum og kjöti/fiski etc. eru í MIKLU minna magni í okkar fæðu í dag heldur en áður fyrr. Örsök? Fæðan er ræktuð og alin hraðar til að flýta fyrir framleiðsluferlinu og auka magn af vörunum.
Í fjórða lagi þá er eins og segir í myndbandinu mjög lítið breytt í meltingarkerfinu okkar frá því fyrir 10-50þúsund árum síðan. Þá var það eina sem mannkynið borða jurtir, dýrakjöt og hnetur/fræ. Við fáum of lítið af jurtapróteini, trefjum, góðri fitu og næringarefnum í okkar fæðu í dag.

Vandamálið er ekki að við séum ekki að hreyfa okkur nóg. Hreyfing mannkynsins hefur ekki verið hærri en samt erum við að þyngjast og sjúkdómar fljúga upp.


Now look at the location


tkp12
Nörd
Póstar: 123
Skráði sig: Fös 07. Nóv 2014 13:43
Reputation: 1
Staða: Ótengdur

Re: Hollur matur

Pósturaf tkp12 » Sun 28. Des 2014 06:50

Páll skrifaði:Það er semsagt að byrja átakskeppni í vinnunni minni og ég ætla að taka þátt.

Mig vantar hugmyndir að því sem ég gæti eldað á hverjum degi fyrir sig

Mánudag
þriðjudag
miðvikudag
fimmtudag
föstudag
laugardag
sunnudag

Ekkert brauð, enginn sykur og engar unnar vörur

:D


Þú þarft voða lítinn mat og lítið vatn. Nóg að horfa í sólina á réttum tímum dags. Nei þetta var fáranlegt að segja.
:)



http://www.dailymail.co.uk/news/article ... ously.html