http://spjall.vaktin.is/viewtopic.php?f=46&t=23560
Smá fyrirvari er að þetta er mikil og líklega óskemmtileg lesning fyrir flesta. Hugmyndir og kenningar sem koma fram hafa að gera með að til dæmis sé kynning yfirvalda á núverandi uppbyggingu kerfis okkar hafi meira með hagsmuni ákveðinna aðila frekar en almúgans. Ef þú ert í vondri aðstöðu núna fjárhagslega eða annars konar hvet ég þig endilega til að hafa dugnaðinn í lesa þetta allt með opnum hug og hafa opið fyrir möguleikann að eitthvað gæti verið til í þessu þó svo það brjóti í bága við núverandi mynd sem þú hefur af kerfinu okkar.
tel
Sæll Depill,
Mér finnst gott að þú pælir í þessum hlutum en mig grunar þú hugsir þetta svolítið of stutt.
Svo það sé enginn vafi þá vil ég að það komi skýrt fram að ég tel samkeppni og einokun vondan hlut.
Ekki er æskilegt að nota peninga í skilgreinungunni á samkeppni þar sem gildi þeirra er einungis huglægt.
Notum frekar raunverulega hluti eins og auðlindir.
Ef við prufum að nota mat sem telst líklega afurð auðlinda.
Við höfum tæknina og auðlindirnar til að geta gefið öllum jarðarbúum að borða svo enginn svelti.
Það er áætlað að 100.000 manns svelti til dauða á hverjum dag (2001-2004)
Það er áætlað að 16.000 börn svelti til dauða á hverjum degi (2002-2008)
Ef ísland væri á óhentugum stað í t.d. afríku eða indíu gæti allt íslenskt fólks verið dæmt til dauða á 3 dögum sökum samkeppni!
Maturinn/Auðlindir eru teknar frá þessum stöðum vegna þess að fyrirtækin/fólkið sem á auðlindirnar kýs frekar að selja þær á stöðum sem meira verð fæst
fyrir þær sem er bein afleiðing samkeppnis.
Meirihluti heimsins hefur innan við 2 dollara til að lifa hvern dag. Í íslensku samfélagi geturðu yfirboðið almenning í afríku
með því að tína 26 dósir eða plastflöskur! Samt eru meiri auðlindir í afríku en íslandi. Afríka er stærri en Evrópa og Bandaríkin til samans!
Víst þú svaraðir þessu með gallabuxurnar þá vil ég endilega minna á að það sem er vont við samkeppnina kemur ekki fram í verslunum hérna þar sem allt er flott,fínt og svaka tónlist.
Það kemur fram þar sem einhver fær ekki andvirði hrísgrjónaskáls fyrir að sauma buxurnar þínar!
mind Skrifaði:Hvað þjóðfélagið varðar þá er fyrirtæki B klárlega betra en fyrirtæki A þar sem hagnaðurinn af því er meiri. Einnig stendur fyrirtæki B betur að vígi til að standa af sér kreppur, stækka og minnka í takt við samfélagið vegna þess að það á meira lausafé/eignir.
Ég skil ekki þetta einmitt, þú segir mér að vara A er hágæða vara en vara B er lággæða vara. Þjóðfélagslegur hagnaður er þvert á móti minni. Vegna lægri gæða munu neytendur jafnvel frekar beina viðskiptum sínum að fyrirtæki A. Og þú gleymir aðalmálinu í samkeppni, verið er um að ræða einsleita vöru ( sem gerir ekki greinamun á gæðum ).
Ég er að segja þér mismuninn á vörunni. Fyrirtæki og aðrir einstaklingar gera það ekki, þá myndirðu ekki kaupa vöruna.
Ég veit ekki um neinn sem veit nægilega mikið um allar vörur og efni til að geta séð til þess að ekki sé svindlað á honum.
Ef eitthvað þá veit ég frekar það öfuga, flest fólk hefur ekkert vit á tölvum, bílum, fatnaði fyrir utan það sem það litla skynjar á hönnun hlutarins.
Og hluturinn er hannaður með það í huga að brenglan skynjun fólks á raunverðmætum hans.
Samkv. kenningum um samkeppni ef að þú ert fyrirtæki B, mun ég átta mig á því að ég get framleitt buxur ( og selt ) á 275 kr ( 10% álagningu, fyrst að hún er nóg fyrir A ) og keyra þig úr rekstri á nokkrum dögum, það er það sem samkeppni virkar útá, það er ekki hægt að bera saman margar mismunandi vörur þar sem verðgildin eru ekki eins.
Afþví að fyrirtækin eru ekki í raun í samkeppni við hvort annað , þau eru í samkeppni við að græða sem mest.
Fyrirtæki græðir meira á því að selja 1 buxur með 500 króna hagnaði en 10 buxur með 50 króna hagnaði.
Samkeppni virkar út á að græða og taka sem mest frá öðrum með sem minnstu vinnu og kostnaði frá viðkomandi.
Selja meira er ekki samasem og að græða meira.
Jamm allt góð rök mind svo sem, akkurat vegna þess að við munum sífellt keppast við að fá hærri nýtni, meiri kaupmátt. Framleiðendur munu vegna þess að neytendur vilja sífellt meira, reyna lækka framleiðslukostnað og gera vörurnar einsleitari. Ertu að segja að það sé þjóðfélagslegra hagkvæmnara að fara setja saman til dæmis örgjörva by-hand ? Vegna þess að þá fá miklu fleirri vinnu við það. Nei það er það ekki.
Já við erum að fara lengra í vélvænari framleiðslu, löngu gerðst, enda er framleiðsluöldin í raun og veru búin, kanninn vinnur 80% við Þjónustu, við líklegast aðeins minna, en erum á hraðri leið þangað.
Það þarf ekki að skapa lægri laun, heldur þvert á móti, það er orðið þjóðfélagslegra hagkvæmnara að gera þetta á þennan veg, eins og sést til dæmis með Íslenska fiskiiðnaðinn best, við fáum meira en gerum minna. Gæðin á fisknum eru ekki að minnka samt heldur aukast
Nei ég er ekki að segja það. En hugsaðu þetta lengra þegar vélar eru farin að gera flest öll verk mannsins. Hvar ætlar þú þá að fá launin þín?
Fiskiðnaðardæmið þitt er því miður meingallað dæmi um auðlindir og spillingu á íslandi.
Við erum að nota stærri skip sem veiða meira hlutfall af takmarkaðri auðlind. Einnig þarf hlutfallslega færra fólk til að manna þessi skip og þetta
fólk endar líklega í þjónustugeiranum sem rúmar bara ákveðið mikið magn af fólki.
Ofaná það bætist að kvótinn fyrir þessar auðlindir er ekki í eigu almúgans heldur fárra eigin-hagsmunaraðila. Endilega kannaðu málið og prufaðu að ræða
við mentaðri helminginn eins og lífefnafræðinga hjá hafró og sjá þeirra viðhorf á hvað við erum að gera.
mind Skrifaði:Svo ég sé ekki að neytandi græði neitt á samkeppni , hann bara tapar minna sem er allt annar hlutur.
Neytandinn er búinn að græða mikið vegna þess að samkeppni ýtir okkur út, samkeppni ýtir okkur til þess að skapa nýja markaði sem við ætlum að reyna einoka, þess vegna skapast nýjar vörur. Sérðu fyrir þér kvata til að gera eithvað nýtt, skapa nýjan tölvuleik, nýtt móðurborð ef þér yrði sagt frá degi eitt "Hér er ríkiseinokun, allir sem búa í Kópavogi sauma, allir sem búa í Reykjavík smíða".
Þú græðir einfaldlega vegna þess að einhver annar annarsstaðar í heiminum tapar! Það vill bara þannig til að hagsmunir þínir og fyrirtækisins fara saman í að taka eitthvað af öðrum og skipta því á milli ykkar.
Það er gott að þú segir að skapa nýja markaði sem við ætlum að reyna einoka. Ímyndaðu þér þá hvað skeður þegar einhver aðili nær yfirráðum á meirihlutanum á ákveðnum auðlindum eins og olíu. Hver er þá samkeppni þegar viðkomandi er í bestu mögulegu stöðunni og ekki hægt að ná honum úr henni ?
Ég er ekki að að stuðla að ríkiseinokun! Ég er einfaldlega reyna upplýsa hvernig núverandi kerfi virkar, ef þú vilt fá raunhæfa uppástungu að nýju kerfi sem er betra get ég sagt þér hvar þú getur nálgast þær upplýsingar.
Það er einmitt málið, samkeppni og frjáls markaður neyðir mannskeppnuna til að hugsa lengra, til þess að reyna fá meira, til þess að reyna neyta meira og það gerir hann með því að gera meira, með því að koma sér lengra, með því að reyna drepa keppninautana, með því að skapa sér betri framleiðsluaðferðir, minnka kostnað og á endanum skapa meiri Þjóðfélagslegri hagnað.
Og það er einmitt málið, fólkið sem verður atvinnulaust er venjulega fólkið sem getur ekki fylgt eftir tímunum, sem er frekar rólegt og vill ekki breytingar. Það er ókosturinn við nútíma skipulag, þú þarft að vera á tánum allan tímann, annars detturðu aftur úr. Vegna samkeppni.
Nei samkeppni dregur fram verstu hlutina í mannkyninu sem eru grimmd, afbrýðisemi, eigin-hagsmunasemi og svo mætti lengi telja.
Hvað heldurðu að það væri framið mikið af glæpum sökum matar ef hann væri ókeypis ?
Frjáls markaður er fín hugmynd ef nóg er til af öllu. En auðlindir eru takmarkaðar og í eign fárra. Frjálsi markaðurinn hámarkar bara verðið fyrir þá sem eiga auðlindirnar.
Fólkið sem verður atvinnulaust er yfirleitt fólkið sem á við heilsufarsvandamál að stríða og/eða ekki nægilega vel upplýst til að skilja. Sem betur fer þó svo þú viljir ekki hjálpa því kem ég til með að hjálpa því og þér ef ég get, komi svipað fyrir þig og ég mun ekki rukka þig fyrir það þó ég neyðist mögulega til að borga öðrum fyrir að aðstoða þig.
Afhverju ? Af því þú ert Manneskja. Manneskjur eru allar smíðaðar úr sömu einingunum og eiga jafnar rétt á lífi sínu og ég hef engan rétt til að dæma það verra eða valda því dauða beint eða óbeint eins og ég hef því miður gert alltof lengi mér óafvitandi. Ég er ekki fullkominn og hef gert mörgum margt en ég er að reyna bæta mig og koma mér í aðstöðu til að hjálpa meiru fólki án þess að fá þóknun fyrir.
Ég get lofað þér því að með nægum peningum getur hver sem er séð til þess að þú missir húsið þitt, vinnuna, bílinn án þess að þú getir nokkuð gert í því.
Ekki vegna þess að þú hafir gert eitthvað heldur einfaldlega vegna þess að einhver annar getur hagnast á því. Og allt væri það gert innan ramma laganna.
Jamm, og jafnframt það sem ég sagði þér áður varðandi þróun, við vitum að hluturinn þróast, óhjákvæmilegt. Þess vegna viljum við sanka að okkur einhverju nýju. Heldurðu virkilega að það væri þjóðhagslega hagkvæmt fyrir ríki heimsins ef að Henry Ford hefði fengið einokun og allir væru ða keyra ennþá á Ford Model T ( sem b.t.w er kaldhæðnin hérna, þetta er fyrsti færibandabílinn sem einmitt má ætla að hafa verið sköpuð vegna samkeppni við aðra, til þess að komast fram úr öðrum ) ?
Hlutir breytast óhjákvæmilega. Þeir geta breyst í báðar áttir fram og til baka. Enn og aftur ég er ekki að segja við eigum frekar að hafa einokun.
Bílinn var skapaður afþví tæknin var til og það var hægt að græða á henni. Ekki vegna þess að viðkomandi vildi skapa eitthvað í heiminum.
Ef þú vildir nefna einhvern sem hefur raunverulega gefið heiminum eitthvað þá myndirðu nefna t.d. Albert Einstein.
mind Skrifaði:Alls ekki, ef eitthvað þá eigum við að reyna koma í veg fyrir það í alla muni og verða bálreið þegar ríkið, fyrirtæki og einstaklingar notfæra sér okkur fyrir sína eigin hagsmuni. En það er ekki það sem við gerum í alvörunni. Í alvörunni keppumst við að eiga meiri og flottari hluti en næsti maður vegna þess að það er viðmiðið sem fólk notar á hvar það stendur í samfélaginu.
Þetta finnst mér hins vegar mjög góður punktur, sérstaklega af því að þú nefndir ríkið. Með Internetinu náum við betri yfirsýn yfir þetta. Við eigum auðvita fyrst að fara minnka afskipti ríkis ( ríkisábyrgðir bæbæ og minnka almennt afskipti ríkisins, Ríkið á ekki að vera í samkeppnisrekstri, sem það er í dag ).
Og einmitt málið sem flest allar þjóðir eru að berjast við í dag er að reyna skapa stærri innri-markað til þess að hafa stærra samkeppnisumhverfi þannig að fleirri fyrirtæki séu að berjast um kúnnan ( og þannig að reyna finna þjóðhagslegri hagkvæmnari lausnir, til þess að vera á undan í samkeppni ).
Þannig mætti ímynda sér ef til dæmis Ísland myndi ganga í ESB ( sem ég hef reyndar ekki myndað mér fulla skoðun á, en mér finnst innri-markaðurinn frekar heillandi ) að þá stækkar allt í einu markaðurinn fyrir Íslendinga allsvakalega sem þeir geta verslað við án þess að það séu hindrandi eins og tollar og gjöld sem þarf að greiða á Íslandi sem gæti verið flokkaður sem óþarfa viðskiptakostnaður ( og tíminn fer í þetta, gæti verið flokkaður sem enn frekari kostnaður hjá neytendanum ). Þannig myndu Íslendingar geta hunsað dýra smásala hér á Íslandi og til dæmis farið á netverslun í Frakklandi og verið vissir um það að verðið sem þeir sjá á netverslunin sé heildarverðið sem þeir greiða ( og þurfa ekki að hugsa um gengið, ef hér væri til dæmis Evra ).
Kapítalíski samkeppnis-markaðurinn er langt frá því fullkominn, en hann er töluvert skárri en ríkiseinokun, einokun og/eða fleirra sem býður allt uppá ennfrekari spillingum sem ætti að vera hægt að uppræta snögglega. Þetta má sjá á bankarekstri hér á landi.
Hér fara Íslenskir bankamenn í sukkið, þeir fara og lána sér inná milli eru að komast í þrot með innlánin sem þeir eru með að láni frá Íslendingum svo þeir stofna ja eins og Landsbankinn Icesave, þeir bjóða miklu hærri kjör, sem gæti verið í lagi ef þeir eru svona klárir að endurlána eða fjárfesta á hærri vöxtum þannig þeir geti greitt þetta til baka. Þeir hins vegar geta það ekki ( undirbjóða markaðinn sem sagt ) og fara mjög fljótt í greiðsluþrot.
Vandamálið við bankakerfi er að ástæðan fyrir því að þeir gátu gert þetta, er vegna þess að fólk oftreysti bönkum, fólk er vant því að bankar fari mjög sjaldan í gjaldþrot og ef þeir gera það eru þeir yfirteknir af ríkinu og/eða gleyptir af stærri bönkum og verði ekki varir. Ef að ríkið væri ekki backup aðili og að illa reknir bankar væru sífellt bara settir beint í þrot og þeir sem hafa lánað þeim verða bara leggja í gjaldþrotakröfu eins og í önnur bú, myndi fólk verða ( sem það á að vera ) miklu varhugaverðara í viðskiptum sínum við banka.
Bankahrunið er í raun og veru fullkomið dæmi um hvernig samkeppnin er bæði ömurleg en dásamleg á sama tíma. Frjálsi markaðurinn tekur Íslenska bankana og hendir þeim út vegna þess að þeir eru ekki hagkvæmnir ( og þar með ekki þjóðhagslega hagkvæmnir ).
Vona að þú skiljir hvað ég er að fara
Ég skil að þú haldir þetta en í stóru myndinni skiptir þetta engu máli. Þú ert að hugsa um að reyna bæta núverandi kerfi sem er byggt upp þannig að ekki
sé hægt að komast hjá ákveðnum hlutum.
Þú þarft ekki meira en að skoða hvernig peningar eru búnir til svo þú skiljir þetta betur(ef þú veist það ekki þá eru peningar búnir til úr engu, bókstaflega), þú getur flett því upp í lögum og vef sedlabankans.
Það skiptir ekki máli hvaða stjórnkerfi við notum hvort sem það er einræði , kapitalismi, kommunismi svo lengi sem það byggir á núverandi fjármálakerfi þá hrynur efnahagskerfið reglulega og þeir sem eiga peningana stjórna fólkinu.
Samantekt
Svo lengi sem fólk skuldar þá er hægt að stjórna því.
Kerfið er byggt upp á að búa til skuldir sem ekki er hægt að komast undan.
Það er eflaust hægt að finna mörg fín orð yfir það en í minni bók kallast þetta einfaldlega þrælahald.
Fólk er látið vinna og greiða fyrir hluti sem væri mjög einfalt að eiga til nóg fyrir alla af. Vatn og matur.
Sé hinsvegar haldið þessum hlutum í skorti þá þarft fólkið að borga(vinna) hlutfallslega meira fyrir hvern skammt af þessu.
Ég veit ekki betur heldur en í gamla daga hafi það einmitt verið málið með þræla , þeir fengu ekki að borða nema þeir ynnu.