Tölva vill ekki startast og ég stend á gati, hjálp?

Höfundur
Omerta
has spoken...
Póstar: 184
Skráði sig: Fim 01. Nóv 2007 01:49
Staða: Ótengdur

Tölva vill ekki startast og ég stend á gati, hjálp?

Pósturaf Omerta » Fim 01. Nóv 2007 02:44

Svo er nú mál með vexti (uhhh...).

Félagi minn var að uppfæra og skipti út Radeon 1900 GT (já... GT) kortinu sínu og keypti sér loksins almennilega örgjörvaviftu. Eftirfarandi verslaði hann;
Inno3d GeForce 8800GT - http://www.kisildalur.is/?p=2&id=577
Thermalright Ultra Extreme 120 - http://www.kisildalur.is/?p=2&id=510
Sharkoon SE 2000 "Golf Ball" 120mm (fyrir örran) - http://www.kisildalur.is/?p=2&id=511
Í vélini er P5NSLi ASUS móðurborð og 680w aflgjafi ásamt Intel Duo E6600 örri.

Þegar heim var komið var viftuni skellt á, ásamt nánast allri þessari risa túbu af kælikremi sem fylgdi með, ef það var þá ekki of mikið. Reyndar var mælt með alveg subbulega vel smurðu yfirborði svo samkvæmt beiðni manualsins var þetta ekkert of mikið. Viftuni reddað og skjákortinu skellt í.

Þá er það vandamálið;
Í miðju verki var kveikt á tölvuni í sekúndu til að athuga hvert viftan blés (*hóst*) en hún lifði ekki í sekúndu, mögulega hálfa sekúndu. En þar sem ekkert skjákort var í og einungis powersnúran tengd var ég ekki að hafa áhyggjur á þeirri stundu. Svo þegar verkinu var lokið og átti að ræsa gripinn gerist þetta aftur. Hún vill einfaldlega ekki fara í gang nema í svosem hálfa sekúndu. Svo slekkur hún bara á sér.

Fyrir utan nokkra nýja hluti í vélinni er allt alveg eins og áður. Nema reyndar minnir mig að ATX 12v snúran hafi verið tengd í tengið á móðurborðinu (er það ekki bara nauðsinlegt ef maður er með tvö kort í SLi?) en svo er bara engin slík snúra í kassanum svo ég hlýt bara að vera eitthvað að trippa (gawd ég man eftir að hafa séð þetta þarna).

Ég er búinn að prufa að fjarlægja batteríið á borðinu (og setja aftur í...) svo þetta er ekki cmos eða bios vandamál.

Það fer allt í gang sem hægt er að sjá. Allar viftur og ljós, en bara í hálfa sekúndu áður en hún slekkur á sér. Svipað vandamál átti sér stað í gömlu tölvuni minni eftir að ég setti betri örgjörva og betra skjákort í hana (var líka 680w powersupply þar) en það kom alltaf rautt ljós á móbóinu í smá tíma. Svo varð það grænt eftir 1 mín til tvær og þá gat ég startað henni. Nýr eigandi þeirrar vélar er víst með freeekar slapt rafmagn hjá sér og hefur þurft að bíða allt að hálftíma.
Aftur á móti kveikir hún á sér þessi vél sem ég var að fikta í svo ég veit ekki hvort þetta sé sama vandamál. Hún verður látin standa í nótt (tengd ofc) og tékkað hvort hún ræsi sig í fyramálið (eftir 3 tíma þegar þetta er skrifað.

Ég hef þó ekki mikla trú á að þetta se vandamálið og þótt þetta væri vandamálið, þá er þetta samt ömurlegt og þyrfti að laga.
Ég hef þó meiri áhyggjur af örgjörvanum. Getur verið að eitthvað sé of stíft hjá mér? Of mikið kælikrem?

Öll hjálp væri vel þegin.

Btw, kannski tengt vandamál, veit ekki. Fyrir nokkrum mánuðum var verslað í sömu vél Nvidia 8800GTX Sparkle kort. Tölvan startaði sér alveg með það en sama hvert farið var með hana í viðgerð gat enginn skilið afhverju það kæmi engin mynd á skjáinn eða bara errors þegar reynt var að spila leiki. Sama kortið var prufað í öðrum vélum og var í topp standi.

Selurinn
Kerfisstjóri
Póstar: 1230
Skráði sig: Fös 24. Feb 2006 15:51
Staðsetning: Mhz
Hafðu samband:

Pósturaf Selurinn » Fim 01. Nóv 2007 07:25

Fubar PCI-E rauf :S

Höfundur
Omerta
has spoken...

Pósturaf Omerta » Fim 01. Nóv 2007 07:32

Gamla skjákortið virkaði nú alltaf fínt í henni. Annars sé ég ekki hvernig skjákortið gæti orsakað að hún geri þetta núna. Kortið fer alveg af stað. Svo kveikti tölvan allavega á sér þegar GTX kortið var í.

ErectuZ
Geek
Póstar: 872
Skráði sig: Mið 24. Mar 2004 21:17
Hafðu samband:

Pósturaf ErectuZ » Fim 01. Nóv 2007 10:01

Ertu viss um að þið hafið snúið örgjörvakælingunni rétt? Kom svipað fyrir hjá mér fyrir nokkru, fór í gang í einhverjar sek og síðan drap hún á sér. Setti kælinguna rétt á og allt virkaði :8)

Xyron
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 389
Skráði sig: Sun 09. Okt 2005 23:36
Staðsetning: 127.0.0.1

Pósturaf Xyron » Fim 01. Nóv 2007 11:41

já , hef líka lent í því.. snúa henni öfugt =) hljómar fyrir að vera það sem er að...

Skjámynd

ManiO
Besserwisser
Póstar: 3963
Skráði sig: Fim 08. Jún 2006 18:40
Staðsetning: Seltjarnarnes

Pósturaf ManiO » Fim 01. Nóv 2007 11:47

Snúa örgjörvakælingunni öfugt? Hví sé ég þetta ekki fyrir mér?

"Knowledge is knowing that a tomato is a fruit,
wisdom is knowing not to put one in a fruit salad."

Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4245
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16

Pósturaf Klemmi » Fim 01. Nóv 2007 12:09

4x0n skrifaði:Snúa örgjörvakælingunni öfugt? Hví sé ég þetta ekki fyrir mér?

Já, viftan snýr niður og heatsinkið upp... nei veistu.

Starfsmaður Tölvutækni.is

Skjámynd

ManiO
Besserwisser
Póstar: 3963
Skráði sig: Fim 08. Jún 2006 18:40
Staðsetning: Seltjarnarnes

Pósturaf ManiO » Fim 01. Nóv 2007 12:37

Erum við þá að tala um að snúa kælingunni hornrétt á útblásturs viftuna eða þá jafnvel með öfugt loftflæði við hana? Getur varla haft það slæm áhrif að tölvan drepst á innan við sekúndu.

Var móðurborðið tekið úr kassanum í þessu öllu saman?

"Knowledge is knowing that a tomato is a fruit,

wisdom is knowing not to put one in a fruit salad."

ÓmarSmith
Vaktari
Póstar: 2550
Skráði sig: Fim 13. Júl 2006 19:30
Staðsetning: Kópavogur

Pósturaf ÓmarSmith » Fim 01. Nóv 2007 13:11

AFhverju kaupi ég það ekki að þú getir snúið henni öfugt.. og ef þú fyrir SLYS myndir troða henni öfugt á þá ætti það aldrei að hafa áhrif á hvort vélin startar eða ekki.

Í versta falli ætti skjákortið að hitna duglega en ekkert annað.

Gigabyte Aorus Elite V2 * Ryzen 5 5600x * Nvidia RTX3080 * 16Gb Corsair LPX CL16 3600 * Corsair RM850x * Acer Predator X34 34" 100hz * Corsair Carbite 400D * Sennheiser HD560s

Skjámynd

AngryMachine
has spoken...
Póstar: 174
Skráði sig: Sun 15. Jan 2006 23:53
Staðsetning: Rvk

Pósturaf AngryMachine » Fim 01. Nóv 2007 14:54

Fyrir utan nokkra nýja hluti í vélinni er allt alveg eins og áður. Nema reyndar minnir mig að ATX 12v snúran hafi verið tengd í tengið á móðurborðinu (er það ekki bara nauðsinlegt ef maður er með tvö kort í SLi?) en svo er bara engin slík snúra í kassanum svo ég hlýt bara að vera eitthvað að trippa (gawd ég man eftir að hafa séð þetta þarna).

Ef að ATX 12v snúran er ekki í sambandi þarf engan að undra að vélin starti ekki.

Höfundur
Omerta
has spoken...

Pósturaf Omerta » Fös 02. Nóv 2007 12:42

Áhugavert subject um örgjörvaviftuna en viftan átti samkvæmt lélegum leiðbeiningum að blása niður í kassanum en ég lét hana vera á hlið fyrir betra loftflæði. Mér var svo með aðra svipaða viftu sagt að passa mig að hafa hana á hlið (s.s. ekki láta hana blása upp eða niður í kassanum, heldur í gegn) en á þeim AM2 sökkli var ekki hægt að hafa hana þannig. Þetta er reyndar Intel 775 sökkull sem ég er að díla við núna.

AngryMachine, hárrétt. Það skrítna var bara að snúran virðist einfaldlega hafa horfið. Við tókum allt úr sambandi og þræddum allar snúrur úr aflgjafanum í leit að þessu.

TechHead
Geek
Póstar: 822
Skráði sig: Þri 23. Nóv 2004 14:56

Pósturaf TechHead » Fös 02. Nóv 2007 13:35

Well, snúrur hverfa bara ekkert sisona, held þetta sé meira svona PEBCAK dæmi.....

Skjámynd

beatmaster
Besserwisser
Póstar: 3101
Skráði sig: Fös 14. Jan 2005 15:46
Staðsetning: Við hliðina á nýju tölvunni minni
Hafðu samband:

Pósturaf beatmaster » Fös 02. Nóv 2007 14:57

TechHead skrifaði:Well, snúrur hverfa bara ekkert sisona, held þetta sé meira svona PEBCAK dæmi.....
Layer 8 kemur líka sterklega til greina...

Menn rugla saman tveimur orðum, víst og fyrst. Hið fyrrnefnda er komið af orðinu vissa en hitt er úr talmáli og haft í merkingunni: úr því að, þar sem (um orsök). Dæmi: Fyrst að ég get þetta þá getur þú þetta, þ.e.a.s: Þar eð ég get þetta þá getur þú þetta. En víst er notað um vissu: Það er nokkuð víst að ég geti gert þetta.

Höfundur
Omerta
has spoken...

Pósturaf Omerta » Fös 02. Nóv 2007 15:41

Haha, mikið rétt. Við leituðum samt tveir að fjandans snúruni.

Xyron
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 389
Skráði sig: Sun 09. Okt 2005 23:36
Staðsetning: 127.0.0.1

Pósturaf Xyron » Fös 02. Nóv 2007 17:32

tcp ip layer 8 :D

Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi
Póstar: 3774
Skráði sig: Fim 31. Júl 2003 15:25
Staðsetning: Reykjavík

Re: Tölva vill ekki startast og ég stend á gati, hjálp?

Pósturaf Pandemic » Fös 02. Nóv 2007 18:44

Omerta skrifaði:Þegar heim var komið var viftuni skellt á, ásamt nánast allri þessari risa túbu af kælikremi sem fylgdi með, ef það var þá ekki of mikið. Reyndar var mælt með alveg subbulega vel smurðu yfirborði svo samkvæmt beiðni manualsins var þetta ekkert of mikið. Viftuni reddað og skjákortinu skellt í.

Sullaðiru ekki bara öllu kælikreminu yfir móðurborðið og það leiðir? efast það reyndar sjálfur en það á bara að setja kælikrem svo að það komi þunnt lag yfir allt yfirborð örgjörvans það á nánast ekki að sjást að það sé kælikrem bara svona 50/50 transparent þekja yfir. Magn kælikremsins bætir ekkert heldur gerir bara íllt verra ef of mikið er sett á,
því það eina sem því er ætlað er að fylla uppí ófullkomnu yfirborðin á kælingunni og örgjörvanum.

Tölvan fer heldur ekki í gang án P4 tengisins :)