Sólarsellutilraun á Íslandi !

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4977
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 873
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Tengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf jonsig » Mán 30. Okt 2023 21:53

Gunnar skrifaði:https://friorka.is/shop/jardvarmadaelur/nibe-f1345/
keyptum svona fyrir sumarbústað sem fjöldskildan byggði og hún kostaði minnir mig 1.5 milljón.
og það stendur "Hentar vel fyrir stórt húsnæði og sundlaugar" svo þetta er svo allt of mikið overkill. en það kemur stundum -15°c frost svo við vildum vera örugg. húsið er undir 200fm.

er ég sá eini sem hef ánægu af því hvað jonsig heldur bara áfram að grafa og virðist ekkert vera hætta. keep it up! ](*,) :face


Mynd



Skjámynd

Gunnar
Vaktari
Póstar: 2327
Skráði sig: Fös 08. Ágú 2008 00:11
Reputation: 56
Staðsetning: 105 Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf Gunnar » Þri 31. Okt 2023 14:58

jonsig skrifaði:
Gunnar skrifaði:https://friorka.is/shop/jardvarmadaelur/nibe-f1345/
keyptum svona fyrir sumarbústað sem fjöldskildan byggði og hún kostaði minnir mig 1.5 milljón.
og það stendur "Hentar vel fyrir stórt húsnæði og sundlaugar" svo þetta er svo allt of mikið overkill. en það kemur stundum -15°c frost svo við vildum vera örugg. húsið er undir 200fm.

er ég sá eini sem hef ánægu af því hvað jonsig heldur bara áfram að grafa og virðist ekkert vera hætta. keep it up! ](*,) :face


Mynd


og þegar þú sérð að þú ert að tapa þá ákveður þú að reyna móðga fólk. mikið rosalega ertu sorglega leiðinlegt eintak af manneskju...
leitaði þér að hjálp.

ef þú hefur ekkert fyrir þráðinn að bæta ekki vera commenta. mæli með að stjórnandi eyði commentinu sem ég er að quote-a og mínu commenti því þau hafa ekkert við þráðinn að bæta.



Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4977
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 873
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Tengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf jonsig » Þri 31. Okt 2023 15:12

Gunnar skrifaði:ef þú hefur ekkert fyrir þráðinn að bæta ekki vera commenta. mæli með að stjórnandi eyði commentinu sem ég er að quote-a og mínu commenti því þau hafa ekkert við þráðinn að bæta.


Sammála því, búinn að tapa ca 500ml af vökva með að grenja úr hlátri.

Ég væri virkilega ánægður að sjá einhverjar staðreyndir annað en bro science um hversu vel þetta er að heppnast hjá mattinn. (uppsetningarkostn.viðhaldskostnaður.. vinnustundir sem fara í að halda þessu gangandi)
Hef ekki haldið öðru framm en að þetta sé glapræði að fjárfesta í svona systemi í þéttbýli þegar rafmagnsreikningurinn er ennþá fjögurra stafa tala.

Ég trolla nú yfirleitt ekki fólk, í flestum tilvikum eins og þínu sástu algerlega um það sjálfur. Skipandi fyrir að eitthvað comment sé fjarlægt því það fellur þér ekki í geð. Það er svona mest lýsandi fyrir þá manngerð sem ég fer mest í taugarnar á.

Þessi mynd er hlaðin visku og gat verið skot á mig líka, fór bara eftir því hvernig þú vilt túlka þetta.
En óábyrg, óupplýst og stefnulaus umhverfisstefna fer í taugarnar á mér því það verður seilst í mína vasa beint eða óbeint þegar það þarf að fjármagna einhverja glórulausa vitleysu sem aldrei neitt verður úr.
Síðast breytt af jonsig á Þri 31. Okt 2023 18:46, breytt samtals 1 sinni.




slapi
Gúrú
Póstar: 560
Skráði sig: Fös 19. Jún 2009 21:47
Reputation: 50
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf slapi » Þri 31. Okt 2023 21:17

jonsig skrifaði:
Gunnar skrifaði:ef þú hefur ekkert fyrir þráðinn að bæta ekki vera commenta. mæli með að stjórnandi eyði commentinu sem ég er að quote-a og mínu commenti því þau hafa ekkert við þráðinn að bæta.


Sammála því, búinn að tapa ca 500ml af vökva með að grenja úr hlátri.

Ég væri virkilega ánægður að sjá einhverjar staðreyndir annað en bro science um hversu vel þetta er að heppnast hjá mattinn. (uppsetningarkostn.viðhaldskostnaður.. vinnustundir sem fara í að halda þessu gangandi)
Hef ekki haldið öðru framm en að þetta sé glapræði að fjárfesta í svona systemi í þéttbýli þegar rafmagnsreikningurinn er ennþá fjögurra stafa tala.

Ég trolla nú yfirleitt ekki fólk, í flestum tilvikum eins og þínu sástu algerlega um það sjálfur. Skipandi fyrir að eitthvað comment sé fjarlægt því það fellur þér ekki í geð. Það er svona mest lýsandi fyrir þá manngerð sem ég fer mest í taugarnar á.

Þessi mynd er hlaðin visku og gat verið skot á mig líka, fór bara eftir því hvernig þú vilt túlka þetta.
En óábyrg, óupplýst og stefnulaus umhverfisstefna fer í taugarnar á mér því það verður seilst í mína vasa beint eða óbeint þegar það þarf að fjármagna einhverja glórulausa vitleysu sem aldrei neitt verður úr.


Shit hvað þú ert leiðinlegur.

Tröllskemmdir skemmtilegan þráð um skemmtilegt efni með besserwissernum í þér.
Gáfuðustu menn sem ég þekki vita hvenær á ekki að tjá sig , sýnir minnimáttarkenndina í þér að geta ekki látið neitt vera og koma alltaf þínu fram þó fólk biðji þig ekki.



Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4977
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 873
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Tengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf jonsig » Þri 31. Okt 2023 22:47

slapi skrifaði:Gáfuðustu menn sem ég þekki vita hvenær á ekki að tjá sig


Patrekur Jaime & Bassi Maraj ?



Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5496
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1018
Staða: Tengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf appel » Þri 31. Okt 2023 22:53

To put things into perspective, a solar panel in Miami, which is close to the equator, generates around 1,500 kilowatt-hours of energy per year. This is almost double the amount of energy generated by a solar panel in New York, which is located at a higher latitude.

https://energy5.com/from-desert-to-tund ... erformance



Miami er á sömu latitude gráðu og Sahara.
New York á sömu latitude gráðu og Spánn.

Þið skiljið hve hratt orkuframleiðslan minnkar með hverri breiddargráðu. Þegar þú ert kominn að norðurskautinu (sem Ísland er eiginlega nærri því hluti af) þá er þetta komið í nánast ekkert.

Ísland? Pjúra óskhyggja um að sólarorka borgi sig hér. Já, ef þú vilt eyða 2-3 milljónum í einhver sólarorkutæki sem kannski duga til að hita teketilinn í bústaðnum þínum þá er það ekkert mál, en ef þú ert komin í venjulega heimilisnotkun, með öllum tækjum, þá er það vonlaust. Lítil heimili borga kannski 5 þús í rafmagnsreikning á mánuði, það er 60 þús á ári. Miðað við 2-3 milljónir í græjur fyrir sólarorku þá væri lítið heimili svona 33-50 ár að láta það borga sig upp. Algjör vitfirring. Trúarlegs eðlis eiginlega.
Síðast breytt af appel á Þri 31. Okt 2023 22:57, breytt samtals 1 sinni.


*-*

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5496
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1018
Staða: Tengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf appel » Þri 31. Okt 2023 23:39

Viðbót

Hvað notar meðalheimili á Íslandi mörg vött af rafmagni?
https://www.visindavefur.is/svar.php?id=55099

Lítil heimili: 2-3 einstaklingar, engin smábörn, rafmagnsnotkun 2.200-3.000 kWh á ári (6-8 kWh á dag).
Meðalstór heimili: 4 einstaklingar, smábörn, algengustu heimilistæki, rafmagnsnotkun 3.600-4.200 kWh á ári (10-12 kWh á dag).
Stór heimili: 4-6 einstaklingar, flestöll heimilistæki, rafmagnsnotkun 4.800-5.500kWh á ári (13-15 kWh á dag).


*-*

Skjámynd

GullMoli
Stjórnandi
Póstar: 2465
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Reputation: 222
Staðsetning: NGC 3314.
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf GullMoli » Mið 01. Nóv 2023 12:28

Við erum með dæmi í þræðinum sem er einstaklingur sem býr úti á landi þar sem ekki er aðgengi að rafmagni. Þá er það spurningin, greiða fyrir framkvæmdirnar við það að tengjast kerfinu eða setja upp sitt eigið sólarsellu setup + rafstöð.

Svo eru aðrir að velta því fyrir sér að punga út fyrir sólarsellum og öllu tilheyrandi þegar þú ert núþegar tengdur kerfinu, það finnst mér allt annað mál og svarar eflaust enganvegin kostnaði eins og staðan er í dag.

Mögulega breytist það ef megni landans fer að skipta yfir í rafmangsbíla + annað sem dregur straum, og að raforkuverð hækki í verði í kjölfarið.


Main -> || Windows 11 || Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || RTX 3070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 || 34" IPS 3440x1440 180Hz ||

NAS -> || Truenas Scale || i7 8700 || 64GB DDR4 2666 || 2x 12 TB ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"


forumgater
Nýliði
Póstar: 8
Skráði sig: Mið 13. Sep 2023 07:38
Reputation: 2
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf forumgater » Mið 01. Nóv 2023 17:45

Til að hafa nú eitthvað gagn af þessum þræði en ekki bara gaman þá þætti mér gaman að heyra frá þeim sem hafa þekkingu til að tjá sig um það.

Miðað við það að Bjarg ætli sér að þekja þakið með sólarsellum. Hvað er raunhæft fyrir þá að koma mörgum sellum fyrir?



Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4977
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 873
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Tengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf jonsig » Mið 01. Nóv 2023 18:09

forumgater skrifaði:Til að hafa nú eitthvað gagn af þessum þræði en ekki bara gaman þá þætti mér gaman að heyra frá þeim sem hafa þekkingu til að tjá sig um það.

Miðað við það að Bjarg ætli sér að þekja þakið með sólarsellum. Hvað er raunhæft fyrir þá að koma mörgum sellum fyrir?


Þú getur sent línu á þennan, hann mun örugglega segja þér allt sem þú vilt heyra og örugglega engin menntun eða reynsla í faginu að þvælast fyrir.
https://www.dv.is/eyjan/2023/10/30/rafh ... rimborgar/



En bara til að koma með smá MJÖG gróft uppkast hvernig maður gæti séð þessa grænu rafvæðingu fyrir sér og fyrir þá sem hafa áhuga á hvernig hlutirnir virka nokkurn veginn..

Þá er smá vesen með blessaða landið okkar. Þótt það sé gjöfult af orku, þá eru hér Íslenskar aðstæður.
1MW(mega-Watt) framleiðslugeta ætti að getað séð fyrir 3500-4000 rafmagnsbílum sem keyra uþb 15þkm á ári við bestu aðstæður. En við Íslenskar aðstæður gæti kuldinn keyrt þessa tölu niður í kannski 2500. Minni skilvirkni í núverandi rafhlöðutækni og hitun.

Síðan flækjast hlutirnir þegar það á að rafvæða vörubílaflotann. 1stk vörubíll með þungan farm sem ekur uþb 300km sex daga vikunnar gæti þurft 0.2MW framleiðslu á ársgrundvelli ! Það er eins og mjög mörg heimili. 1MW dugar skammt.
Kannski 0.3MW á veturnar ? :-k

Að rafbílavæða Ísland. Þá fólksbíla, vörubíla og rútur... =~ 8,760 GWh

En þá er ekki upptalið þungavinnuvélar ,flug og sjóflutningar !!


Og til að setja hlutina í samhengi árið 2018 nam heildar framleiðslan á klakanum 19.830 GWh

Það eru komnir einhverjir rafbílar á götuna, en þeir eru bara brota brot af því sem koma skal. Og við erum nú þegar í raforkuskorti, þó það sé eitthvað ráðrúm til að láta bílana hlaða á óreglulegum tímum.

Hérna hefði verið gott ef sólarsellurnar kæmu sterkar inn.
En þær eru gott sem gagnslausar á veturnar þegar nýtnin er sem lægst á rafbílaflotanum.

Þær eru frábærar í að lýsa nokkrar ljósaperur, sjónvarp og minniháttar kyndingu. En fyrrgreindir hlutir eru bara svo smávaxnir í orkunotkun samanborið við rafbíla, hvað þá einhver heavy duty tæki.

Ef einhverjum þykir flókið að rýna þennan texta, hvernig ætli það sé fyrir snillingana okkar á alþingi að setja saman einhverja raunhæfa lausn í þessum málum ? Ég held að þeir hafi ekki minnstu hugmynd um hvað bíður þegar jarðefnaeldsneyti verður fasað út..

Svo þetta bull sem ég byrjaði þráðinn með að vitna í er svo gjörsamlega útí hött miðað við umfangið á því sem bíður okkar, ef það á að gera eitthvað raunhæft í þessum málum. Og bara verið að draga fólk á asnaeyrunum með að gefa þeim falska vonarglætu.

Það eru metnaðarfull virkjannaáform í gangi, sem eru meira að segja RAUNHÆF en þeim lýkur alls ekki á næstu árum.. "RÚV" hefur minni áhuga á þannig leiðinlegum hlutum sem minna fólk á raunveruleikann og eru uppteknir við að glamúræsa eitthvað bull í bröskurum og vinsta öfgafólki.
Síðast breytt af jonsig á Mið 01. Nóv 2023 18:20, breytt samtals 2 sinnum.



Skjámynd

Minuz1
Kerfisstjóri
Póstar: 1255
Skráði sig: Fös 17. Okt 2003 21:44
Reputation: 140
Staðsetning: Fyrir framan bílinn með blikkandi blá ljós.
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf Minuz1 » Mið 01. Nóv 2023 19:15

Af hverju er fólk og sveitarfélög að nota bensín/dísel til að framleiða raforku en ekki metan?
Sorpa brennir metani því það fæst ekki kaupandi að því.
Nú ætti heldur betur að vera að aukast framboðið af því en engum dettur í hug að nýta draslið?


Helsti öryggisgalli í windows er að fólk notar það

Skjámynd

ekkert
Nörd
Póstar: 115
Skráði sig: Mán 05. Apr 2021 11:23
Reputation: 63
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf ekkert » Mið 01. Nóv 2023 21:45

jonsig skrifaði:Að rafbílavæða Ísland. Þá fólksbíla, vörubíla og rútur... =~ 8,760 GWh

En þá er ekki upptalið þungavinnuvélar ,flug og sjóflutningar !!


Og til að setja hlutina í samhengi árið 2018 nam heildar framleiðslan á klakanum 19.830 GWh


Semsagt 0,044% af heildar framleiðslu rafmagns á klakanum? :?

Mitt uppkast er 200Wh/km/bíll * 15.000 km * 400.000 bílar = 1,2TWh, eða um 6%, eða rúmlega ein af sex túrbínum í kárahnjúkavirkun. Svo er spurning hvort eða hve mikið mun sparast í olíuinnkaupum miðað við álverð, ef þetta bitnar á álverunum. Það verður alltaf dýrara og dýrara að ná í olíuna.

Maður nær auðveldlega 5Wh/km á rafmagnshjóli, minna ef maður kveikir á miðstöðinni


AMDip boii
Jarðeldsneytis- og koníaklaust Ísland 2030

Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4977
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 873
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Tengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf jonsig » Mið 01. Nóv 2023 22:23

Þetta eru brjálaðar tölur !

Landsframleiðslan var 19.83 TW / 19.830GW. 2018

Bílar,rútur og trukkar 8.76TW við sumar/hlýjar aðstæður

Trukkar 0.2-0.3 MWh 300km á dag 6daga vikunnar



Skjámynd

Hauxon
spjallið.is
Póstar: 409
Skráði sig: Fös 10. Júl 2009 12:32
Reputation: 122
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf Hauxon » Fim 02. Nóv 2023 11:04

Alveg skemmtileg umræða ef fólk er ekki endalaust kallað heimskingjar og bjánar. Já og Jón þú ert ágætur en fólk sem hefur áhuga á orkuskiptum og mis vistvænum / vitrænum leiðum til þess eru ekki endilega allir kommúnistar í samsæri gegn hægrinu. Áhugi á tækniþróun og framförum í þeim hefur ekkert með hægri/vinstri að gera. Hins vegar eru öfl sem hagnast af óbreyttu ástandi eða vilja ekki tapa á breytingum sem heyrist oft hátt í. Spörum okkur að að reyna að polírasera í einhverja hópa sem við höfum engan áhuga á að tilheyra.

Það er rétt að eins og staðan er núna þá er líklega oftast enginn fjárhagslegur ávinningur af sólarsellum á Íslandi. Raforkuverð er lágt og nóg til af vistvænni orku. Það sem mun gerast á næstu 5, 10, 15 árum er að kosnaðurinn við sólarsellur og rafhlöður mun lækka mikið og líklega mjög mikið. Þetta mun skipta meira máli fyrir ríki þar sem sólin skín en gæti samt þýtt að reikningsdæmið hér heima verði ekki eins slæmt. En jú akkúrat núna er einfaldast bara að kaupa ódýrt rafmagn úr vatnsaflsvirkjunum okkar.

Ef við skoðum rafvæðingu bílaflotans þá er mikill ávinningur fyrir okkur íslendinga að fasa olíu út úr hagkerfinu og nota eigin orku. Veit ekki hvað við kaupum mikið af olíu á ársgrundvelli en gerum ráð fyrir 400.000 bifreiðum sem keyra 15þ km á ári og eyða 10L/100km, þá er það uþb 600 milljón lítrar af bensíni árlega. Einhver slatti af milljörðum sem lekur út úr hagkerfinu. Bara hið besta mál að flytja inn sem minnst af olíu.

Min spá er að sólarsellur verði skítódýrar eftir 10-15 ár og verði notaðara allstaðar til að sækja orku eins og hægt er, ekki endilega sem eini orkugjafinn heldur sem viðbót. Bíll sem stendur t.d. úti í stæði gæti bætt inn á rafhlöðuna eða amk séð til þess að stoðkerfin í bílnum noti sem minnst af rafhlöðunni meðan bíllinn er ekki í notkun.

Svo gæti ég haft rangt fyrir mér og verið kommúnsti.
Síðast breytt af Hauxon á Fim 02. Nóv 2023 11:07, breytt samtals 2 sinnum.



Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4977
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 873
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Tengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf jonsig » Fim 02. Nóv 2023 17:35

Yfirleitt kommúnistar, þó ekki alltaf.
Svona fólk sem gargar og öskrar því það vill stýra orðræðunni. Yfirleitt kemur gargið þegar einstaklingur dirfist að hugsa öðruvísi eða er ekki móttækilegur fyrir PC rugli.

Lætin á þessum þræði er útaf fólki sem vilja undirstrika að enginn hefur leyfi til að gagnrýna hugmyndir um orkuskipti, sama hvort þær séu sniðugar eða alger þvæla.

Ég var í raun bara að benda á illa rekinn ríkisfjölmiðill sem sinnir ekki sínu lögbundna hlutverki en starfar frekar sem pólitísk áróðurs skrifstofa, rödd fyrir áhrifagjarnan og fáfróðan skríl.
Benti því til stuðnings á gott dæmi þar sem þetta apparat er notað í þágu braskara í sauðagæru til að auglýsa einhverja vitleysu og spila með auðtrúa skrílinn sem er búið að innræta með "rétta" hugarfarið.

Það er ekki hægt að ræða neitt orðið hérna á vaktinni, því þörfin hjá svo mörgum er svo sterk að þurfa dyggðaskreyta smá ,yfir siðferðisgreina eða reyna láta allt móðga sig.



Skjámynd

Hvati
Geek
Póstar: 803
Skráði sig: Mán 19. Jan 2009 12:36
Reputation: 6
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf Hvati » Fös 03. Nóv 2023 18:16

Ég vil benda á eitt við endurnýjanlega orku eins og sólarsellur og vindtúrbínur, það er lítil orka sem þarf samt gríðarlega mikil innviði og gríðarlega mikið magn af steinefnum sem þarf að grafa úr jörðinni í samanburði við aðra orkugjafa. Þessi steinefni eru ekki óendanleg, eða þeas ódýrari leiðir til að sækja þau eru ekki óendanleg, það er alltaf hægt að finna aðrar leiðir en þá ertu kominn í orkuvandamál. Orkan sem þú setur í að sækja steinefnin verður of mikil í samanburði við aðra valkosti.

Stutt myndband frá Simon Michaux: https://www.youtube.com/watch?v=oGvTbB38bwA
Lengra fyrir áhugasama: https://www.youtube.com/watch?v=MBVmnKuBocc
Það er meira efni að finna fetir hann á youtube.

Það verður ansi dýrt að viðhalda þessu þegar endurýja þarf rafhlöður, sólarsellur og vindtúrbínur á 20-30 ára fresti, mikið af efnisviðnum er ekki endurnýjanlegur heldur. Það er verið að vinna í endurvinnslu á rafhlöðunum en það er allavega langt frá því að ná fjöldaframleiðslu til að vera fýsilegur kostur.
Á Íslandi væri alveg hægt að gera þetta, reka bílaflota á rafmagni og svona en ég á erfitt með að sjá fyrir mér að þetta gangi fyrir allan heiminn.

Ef ég væri með ótengt hús langt frá byggð þá væri kannski hægt að skoða að setja upp eitthvað lítið sólarsellu/vindtúrbínukerfi (ef lítil sprænuvirkjun er ekki í boði) til skamms tíma en til lengri tíma þá myndi það borga sig að tengja við landsnet því það er lítið viðhald sem fylgir því. Fer auðvitað eftir fjarlægð hvað það tekur langan tíma fyrir það að borga sig.
Síðast breytt af Hvati á Fös 03. Nóv 2023 18:18, breytt samtals 2 sinnum.




Vinni
Græningi
Póstar: 32
Skráði sig: Fös 25. Nóv 2005 13:17
Reputation: 2
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf Vinni » Lau 04. Nóv 2023 11:43

mattinn skrifaði:Ég vona að reynslan mín varpi jákvæðara ljósi á þetta því að ég tel að þetta sé ekki svona svart og hvítt eins og margir hér vilja halda. Ef einhverjir hafa spurningar þá er ég meira en til í að svara þeim af hreinskilni (Ég er alveg tilbúinn að viðurkenna að reynslan hefur ekki alltaf verið auðveld)

Þakka þér fyrir að deila þessu. Ertu með einhver gögn yfir daglega orkuframleiðslu frá sellunum, já eða notkunina hjá þér? Ég er hrifinn af því að þú náir að brúa nær alfarið 10 mánuði á ári með þessu kerfi.

Mér sýnist þú vera að segja að þú þyrftir stærri rafhlöðupakka ef þú værir með vindmillu, er það rétt skilið? Ef svo, hefur þú rannsakað það ítarlega?
Án þess að hafa velt því mikið fyrir mér kemur það svolítið á óvart. Kannski ertu ekki á vindasömu svæði og býrð við langa logn-kafla?

Eru þessi ~22kw í sellum sem þú keyptir um daginn viðbót við það sem fyrir er, ef svo, hversu mikið var upsett afl í sellunum sem þú varst með fyrir, eða alls núna? Værir þú til í að deila link á þessar sellur sem þú keyptir?

Hvað snertir þessar dýru rafhlöður, ein leið til að geyma orku er að hita upp vatn í einangruðum tanki. Það er kannski ekki fýsleg leið fyrir þig af því að þú notar varmadælur. En kannski ertu með svo mikið uppsett afl í sellum að þú hafi einskonar umframorku sem þú gætir notað til að geyma varma í tanki sem nýttist í heitavatns-notkun, böð og þessleiðis?

Auðvitað þekki ég ekki aðstæður hjá þér og er ekki að gagrnýna þínar ákvarðanir sem vafalust eru rökréttar fyrir stöðuna hjá þér. Ég vil samt benda á að kostnaður við inntöku raftaugar er einskiptiskostnaður og erfitt að bera hann beint saman við kostnað við sólarsellum og rafhlöðum og öðrum búnaði með takmarkaðan líftíma. Í það minnsta miklu styttri en heimtaugarinnar. Og svo er ákveðið öryggi og þægindi í að vera tengdur við raforkunetið sem erfitt er að meta til fjár. Plús kannski fleiri möguleikar...

Ef við sleppum off-grid vangaveltum og skoðum stöðuna hjá fjölmörgum í dreifbýli sem kynda með raforku. Kannski er verð á sólarsellum og tengdum búnaði orðið svo lágt að það borgar sig fyrir fólk í þessum aðstæðum að kaupa bunka af sólarsellum og totta úr þeim það sem gefst en nota raforkunetið í rest og sleppa alfarið dýra rafgeymapakkanum?
Síðast breytt af Vinni á Sun 05. Nóv 2023 22:06, breytt samtals 4 sinnum.




mattinn
Nýliði
Póstar: 14
Skráði sig: Lau 02. Maí 2020 19:24
Reputation: 15
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf mattinn » Mán 06. Nóv 2023 10:12

Vinni skrifaði:
mattinn skrifaði:Ég vona að reynslan mín varpi jákvæðara ljósi á þetta því að ég tel að þetta sé ekki svona svart og hvítt eins og margir hér vilja halda. Ef einhverjir hafa spurningar þá er ég meira en til í að svara þeim af hreinskilni (Ég er alveg tilbúinn að viðurkenna að reynslan hefur ekki alltaf verið auðveld)

Þakka þér fyrir að deila þessu. Ertu með einhver gögn yfir daglega orkuframleiðslu frá sellunum, já eða notkunina hjá þér? Ég er hrifinn af því að þú náir að brúa nær alfarið 10 mánuði á ári með þessu kerfi.

Mér sýnist þú vera að segja að þú þyrftir stærri rafhlöðupakka ef þú værir með vindmillu, er það rétt skilið? Ef svo, hefur þú rannsakað það ítarlega?
Án þess að hafa velt því mikið fyrir mér kemur það svolítið á óvart. Kannski ertu ekki á vindasömu svæði og býrð við langa logn-kafla?

Eru þessi ~22kw í sellum sem þú keyptir um daginn viðbót við það sem fyrir er, ef svo, hversu mikið var upsett afl í sellunum sem þú varst með fyrir, eða alls núna? Værir þú til í að deila link á þessar sellur sem þú keyptir?

Hvað snertir þessar dýru rafhlöður, ein leið til að geyma orku er að hita upp vatn í einangruðum tanki. Það er kannski ekki fýsleg leið fyrir þig af því að þú notar varmadælur. En kannski ertu með svo mikið uppsett afl í sellum að þú hafi einskonar umframorku sem þú gætir notað til að geyma varma í tanki sem nýttist í heitavatns-notkun, böð og þessleiðis?

Auðvitað þekki ég ekki aðstæður hjá þér og er ekki að gagrnýna þínar ákvarðanir sem vafalust eru rökréttar fyrir stöðuna hjá þér. Ég vil samt benda á að kostnaður við inntöku raftaugar er einskiptiskostnaður og erfitt að bera hann beint saman við kostnað við sólarsellum og rafhlöðum og öðrum búnaði með takmarkaðan líftíma. Í það minnsta miklu styttri en heimtaugarinnar. Og svo er ákveðið öryggi og þægindi í að vera tengdur við raforkunetið sem erfitt er að meta til fjár. Plús kannski fleiri möguleikar...

Ef við sleppum off-grid vangaveltum og skoðum stöðuna hjá fjölmörgum í dreifbýli sem kynda með raforku. Kannski er verð á sólarsellum og tengdum búnaði orðið svo lágt að það borgar sig fyrir fólk í þessum aðstæðum að kaupa bunka af sólarsellum og totta úr þeim það sem gefst en nota raforkunetið í rest og sleppa alfarið dýra rafgeymapakkanum?


Afsakið tafirnar á svörum.

Í seinustu viku voru ágætis sólardagar hjá okkur og þá var framleiðslan í sólarorku á bilinu 40-70kwh á dag. Við erum að nota á bilinu 25-45kwh á dag, og fer oft eftir því hversu kalt og eða vindasamt er á svæðinu.

Reynslan hefur sýnt fram á að það væri oft betra að vera með stærri rafhlöðubunka þar sem oft erum við með fullhlaðnar rafhlöður og svo koma nokkrir dagar eftirá þar sem er logn og vel skýjað þannig að daglega framleiðslan er undir 10kwh og þá erum við alltaf í mínus, klárum hleðsluna á 2-3 dögum og þurfum að byggja á varaafli þar til að næsta sólar eða vindatímabil koma. Við erum að bæta vindorkuna hjá okkur til að hjálpa meira á þessum dögum, en höfum trúlega ekki næga reynslu af vindorkunni til að deila almennilega af henni þar sem þetta er fyrsti veturinn þar sem við komum til með að nýta vindorku að einhverju viti.

22kw sellurnar voru jú viðbót við 21.5kw sem eru núþegar á hjá okkur. Ekki allt af þessu hefur verið sett upp ennþá (erum með 19.9kw uppi núna) þar sem heildarkerfinu er ætlað að afla orku fyrir 3 misstór hús sem eru ekki öll byggð ennþá (aðeins eitt þeirra er komið upp núna), við erum með leyfi fyrir 12 vinmyllum allt að 10kw hver. Og erum að setja upp 4 x 5kw vindmyllur áður en árinu líkur.

Varðandi rafhlöðurnar hefur okkur dottið í hug að setja sandbatterí til að taka á móti umframorku, en það væri enn eitt gæluverkefnið til að afla reynslu. Það væri hægt að tvinna það saman við varmadælu settupið án of mikilla vandkvæða teljum við. Á sumrin er ekkert mál að safna umframorku þar sem við förum í gegnum sumrin á fullri hleðslu nánast alla daga.

Við mátum það þannig að taka taugina og heitavatnslögn að landinu ásamt kostnaði við að koma þessu í fyrstu 3 húsin væri í raun start kostnaður sem var mikið meiri en að byggja eigið rafkerfi, mánaðgjöld á rafmagni og húshita myndi svo svara til viðhalds. M.v. að við séum að skipta rafhlöðum á 10 ára fresti og sólarsellum á 25-30 ára fresti (vindokru á svipuðum tíma) þá var þetta ekki svo fjarstæðukennt fyrir okkar aðstæður, en ég veit vel að þetta á ekki við alla og mun alls ekki svara kostnaði í þéttbýli þar sem auðveldara er að tengjast netinu. En það hafa margir leitað til okkar eftir ráðgjöf sem eru í svipuðum aðstæðum og við. Einn þeirra var að horfa upp á 15m króna reikning bara til að koma rafmagni að landinu sínu. Ég get alveg sagt að það er hægt að byggja mjög gott kerfi fyrir helminginn af þeirri upphæð sem myndi líka ná að dekka húshitun ( ekki bara rafmagn).

Ég er alls ekki þræta við neinn sem þolir ekki hugmyndina af því að nýta sólarorku í borginni, en það er ekki hægt að afskrifa þetta með öllu fyrir ákveðnar aðstæður, jafnvel hér á Íslandi.




bigggan
spjallið.is
Póstar: 452
Skráði sig: Fim 05. Maí 2011 17:43
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf bigggan » Mán 06. Nóv 2023 11:22

mattinn skrifaði:snip


Má ég spyrja hvar á landinu þetta er?

Sammála því að það er mikið fordómar í garð þessu hérna svipað að hlusta á fólk röfla yfir rafbílar stundum.



Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4977
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 873
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Tengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf jonsig » Mán 06. Nóv 2023 19:22

bigggan skrifaði:Sammála því að það er mikið fordómar í garð þessu hérna svipað að hlusta á fólk röfla yfir rafbílar stundum.


Velkominn á vaktina :D