Norskur eldislax í íslenskum ám

Allt utan efnis

Höfundur
Tóti
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 355
Skráði sig: Fös 04. Jún 2004 23:52
Reputation: 30
Staða: Ótengdur

Norskur eldislax í íslenskum ám

Pósturaf Tóti » Fös 15. Sep 2023 22:15

Búið að vera mikið í fréttum um eldislaxi í ám fyrir norðan og vestan.
Það á að banna þetta sjókvíaeldi á laxi þetta á eftir að eyðleggja okkar villta stofn með tímanum eins hefur gerst annarstaðar.
Síðast breytt af Tóti á Lau 23. Sep 2023 22:43, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5496
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1018
Staða: Tengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf appel » Fös 15. Sep 2023 23:22

Þá skulum við rukka laxveiðiármenn um það sem þarf til að vega upp á móti eldinu. Viltu kaupa stöng í einn dag á 10 milljónir?


*-*

Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf urban » Fös 15. Sep 2023 23:28

appel skrifaði:Þá skulum við rukka laxveiðiármenn um það sem þarf til að vega upp á móti eldinu. Viltu kaupa stöng í einn dag á 10 milljónir?


Þess þarf ekkert.
Bara uppá land með þetta eldi, það er vel hægt.

Laxey er t.d. með svoleiðis í byggingu.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5496
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1018
Staða: Tengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf appel » Fös 15. Sep 2023 23:39

Ég er á móti því að Ísland verði eitthvað munkaklaustur hvað umhverfisvernd varðar á meðan öll önnur lönd í kringum okkur njóta efnahagslegs ábata af því að rækta hitt og þetta hér. Laxveiðimenn skulu greiða það sem vantar upp á, 10 milljónir á stöng, ekki kvabba yfir því.


*-*


Höfundur
Tóti
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 355
Skráði sig: Fös 04. Jún 2004 23:52
Reputation: 30
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf Tóti » Lau 16. Sep 2023 00:10

Eldislax er viðbjóður
Ef þið lesið um eldislax þá er þetta bara ógeð mun aldrei éta þetta bara toxic.
Bara Googla þetta




Frussi
Tölvutryllir
Póstar: 601
Skráði sig: Lau 26. Ágú 2006 19:45
Reputation: 124
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf Frussi » Lau 16. Sep 2023 02:06

Tóti skrifaði:Eldislax er viðbjóður
Ef þið lesið um eldislax þá er þetta bara ógeð mun aldrei éta þetta bara toxic.
Bara Googla þetta


Ertu með einhverjar heimildir um þetta? Ekki að ég sé eitthvað sérstaklega hrifinn af laxeldi, bara betra að hafa heimildir með


Ryzen 7 3700x // X470 Aorus Gaming // RTX3070 Aorus Master // 48 GB 3200MHz // 32" G5 165hz


forumgater
Nýliði
Póstar: 8
Skráði sig: Mið 13. Sep 2023 07:38
Reputation: 2
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf forumgater » Lau 16. Sep 2023 08:56

Frussi skrifaði:
Tóti skrifaði:Eldislax er viðbjóður
Ef þið lesið um eldislax þá er þetta bara ógeð mun aldrei éta þetta bara toxic.
Bara Googla þetta


Ertu með einhverjar heimildir um þetta? Ekki að ég sé eitthvað sérstaklega hrifinn af laxeldi, bara betra að hafa heimildir með


Þetta er bara það sem ég veit frá Noregi og ég nenni ekki að finna heimildir.

Eldislax er uppfullur af sýklalyfjum og lúsalyfjum. Lýsnar ráðast á og éta oft andlitið af fiskunum á meðan þeir eru í kvíunum.

Minnir að framleiðendur séu að lita laxinn til að gera hann blrikari því hann verður það ekki af fóðrinu. Aftur, engin heimild.




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf jonfr1900 » Lau 16. Sep 2023 10:43

Frussi skrifaði:
Tóti skrifaði:Eldislax er viðbjóður
Ef þið lesið um eldislax þá er þetta bara ógeð mun aldrei éta þetta bara toxic.
Bara Googla þetta


Ertu með einhverjar heimildir um þetta? Ekki að ég sé eitthvað sérstaklega hrifinn af laxeldi, bara betra að hafa heimildir með




Þarna er farið yfir laxeldi og það sem þeir fiskar éta. Síðan er fiskurinn sem fólk kaupir ekki endilega það sem hélt að það væri að kaupa. Vandamálið er að mannkynið er að verða langt komið með að veiða flestar tegundir fiska til útdauða. Ég held að laxeldi í sjó sé ekki nein lausn og þar er vandamálið sýkingar og laxalús sem bókstaflega eyðileggur fiskinn. Laxeldi í stjórnuðum aðstæðum á landi gæti gengið en það er dýrt dæmi og orkufrekt.
Síðast breytt af jonfr1900 á Lau 16. Sep 2023 10:44, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

Fumbler
spjallið.is
Póstar: 487
Skráði sig: Mið 23. Apr 2003 17:15
Reputation: 25
Staðsetning: Vestfirðir
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf Fumbler » Lau 16. Sep 2023 12:23

jonfr1900 skrifaði:
Frussi skrifaði:
Tóti skrifaði:Eldislax er viðbjóður
Ef þið lesið um eldislax þá er þetta bara ógeð mun aldrei éta þetta bara toxic.
Bara Googla þetta


Ertu með einhverjar heimildir um þetta? Ekki að ég sé eitthvað sérstaklega hrifinn af laxeldi, bara betra að hafa heimildir með




Hvaðan helduru að þessi íslenski "vilti" lax sé kominn, úr seiða eldisstöð sem var sleppt í þessar ár af ríkis bubbum sem eru að kaupa upp allt land í kringum þessar ár til þess að vinir þeirra geti borgar nokkrar kúlur fyrir sportveiði.
Ég er ekkert hlyntir þessari sportveiði þar sem lax er sárkvalin í langan tíma með öngul í sér bara svo honum sé sleppt og pintaður aftur seinna.
Það er ekki eins og það sé mikið

Þarna er farið yfir laxeldi og það sem þeir fiskar éta. Síðan er fiskurinn sem fólk kaupir ekki endilega það sem hélt að það væri að kaupa. Vandamálið er að mannkynið er að verða langt komið með að veiða flestar tegundir fiska til útdauða. Ég held að laxeldi í sjó sé ekki nein lausn og þar er vandamálið sýkingar og laxalús sem bókstaflega eyðileggur fiskinn. Laxeldi í stjórnuðum aðstæðum á landi gæti gengið en það er dýrt dæmi og orkufrekt.


Það er svo ekkert rétt í þessu videoi, þegar þú ert að tala um íslenskan eldislax, þekki ekki hvernig þeir gera þetta í ameríku en það eru mjög strangar reglur um fóður og heilbrigði fisksins hér á landi.

Það er ekki fiður í fórðinu og fiskurinn er bleikur frá því hann kemur ofaní sjóinn því að fóðrið inniheldur rækjuskel eins og hann borðar ef hann kemst í það viltur, ekki allur viltur lax er fallega bleikur.

Þú getur fundið innihaldá á fóðrinu hjá framleiðinum þess, t.d http://www.movi.com og skretting.com sem eru 2 af þeim stæðstu sem fæða íslenskan eldislax. Svo er líka íslenkt fyrirtæki Laxá að framleiða fiskafóður sem er stundum notað, https://www.laxa.is/is/vorur/vorur

Og sambandi við að vera með eldi á landi þá er það þar sem fiskurinn fær mun minna pláss og ferskan sjó. fyrir utan það að þú þarft yfir 100 - 500 x meira rafnmagn til þess að knýja allar þær dælur til þess að gera verið með eðlileg vatnaskipti sem gerast náttúrulega með falla skiptum og sjávar straumum úti í sjó.

Næstum enginn lyf eru notuð á þessum 12 -18 mánuðum sem hver kinslóð er í sjónum. Þótt um 1000 fiskar fái sár eða verði veikir, þá er það rétt um eða undur 1% af stofninum.
Lúsin er ekki að borða laxin, heldur bara blóðið hans, en skilur eftir sár sem kemur sýking í og það verður stundum ljótt.

Fiskeldi í sjó er ein umhverfisvænasta leið til þess að framleiða prótein fyrir okkur mannfólkið.

Það er eðlilegt að og auðvelt að láta plata sig með öllum þessum upphrópumum sem eru í gangi, en þá er líka gott að kinna sér efnið betur.



Skjámynd

Baldurmar
FanBoy
Póstar: 784
Skráði sig: Þri 20. Jún 2006 12:07
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf Baldurmar » Lau 16. Sep 2023 19:40

appel skrifaði:Þá skulum við rukka laxveiðiármenn um það sem þarf til að vega upp á móti eldinu. Viltu kaupa stöng í einn dag á 10 milljónir?


Það er var verið að selja stangveiðileyfi fyrir 4,9 milljarða árið 2018, hefur aukist töluvert síðan þá:
https://ioes.hi.is/files/2021-05/Virdi- ... sveida.pdf

Þá er gisting, matur og allt annað ekki talið með, stór hluti þeirra sem borga þetta eru útlendingar.

Ferðamenn koma hingað helst vegna hreinnar náttúru, er ekki allt í lagi að reyna að halda henni þannig ?


Gigabyte X570 - Ryzen 5900 @ 4.5ghz all core - 5ghz single core - 64gb TridentZ 3400mhz - GTX 1070 8gb

Skjámynd

Baldurmar
FanBoy
Póstar: 784
Skráði sig: Þri 20. Jún 2006 12:07
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf Baldurmar » Lau 16. Sep 2023 19:56

Fumbler skrifaði:
jonfr1900 skrifaði:
Frussi skrifaði:
Tóti skrifaði:




Næstum enginn lyf eru notuð á þessum 12 -18 mánuðum sem hver kinslóð er í sjónum. Þótt um 1000 fiskar fái sár eða verði veikir, þá er það rétt um eða undur 1% af stofninum.
Lúsin er ekki að borða laxin, heldur bara blóðið hans, en skilur eftir sár sem kemur sýking í og það verður stundum ljótt.


Í Arnafirði er eitrað fyrir lús 3x á ári:
https://nyr.ruv.is/frettir/innlent/2023 ... arnarfirdi

með þessu skordýraeitri:
https://stim.uk/content/wp-content/uplo ... Vet_UK.pdf


Gigabyte X570 - Ryzen 5900 @ 4.5ghz all core - 5ghz single core - 64gb TridentZ 3400mhz - GTX 1070 8gb

Skjámynd

DJOli
Vaktari
Póstar: 2103
Skráði sig: Fim 24. Jún 2010 01:58
Reputation: 175
Staðsetning: Heima
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf DJOli » Sun 17. Sep 2023 02:56

urban skrifaði:
appel skrifaði:Þá skulum við rukka laxveiðiármenn um það sem þarf til að vega upp á móti eldinu. Viltu kaupa stöng í einn dag á 10 milljónir?


Þess þarf ekkert.
Bara uppá land með þetta eldi, það er vel hægt.

Laxey er t.d. með svoleiðis í byggingu.


Ég skil vel pirringinn, en hvað á að verða um allt fólkið sem vinnur þarna?
Hvað á að verða um Vesturbyggð og Tálknafjarðarhrepp?
Ég bý á svæðinu og viðurkenni góðfúslega að svæðið var ekki beint á neinni uppleið áður en þessi laxeldi fóru af stað, fólk var mjög mikið að spá í að flytja héðan vegna þess að uppbyggingin var lítil sem engin.

Ætli mér yrði ekki nokkuð sama ef þessi laxeldi hyrfu eftir svona...10 ár kannski, en ekki í dag, tímasetningin er mjög slæm akkúrat núna vegna stækkana og viðbóta.
Auk þess erum við erum nýkomin á kortið hjá Reykjavíkurborg, við erum að hagnast akkúrat núna, plús aukalega útsvarið sem sveitarfélagið fær fyrir íbúafjöldann í dag, Leikskólinn Araklettur er að stækka við sig í annað skipti á innan við 10 árum, leikskóli sem "stóð í stað" frá byggingu 1981.

Ég myndi þó 100% vilja sjá einhverjar rannsóknir; neyða laxeldisfyritækin hér til að fjármagna rannsóknir sem sýna hvernig laxinn verður ef teknir væru t.d. 10 villtir laxar og 10 eldislaxar af handahófi, tekin dna sýni og þeir látnir blanda sér, en eldis og villtir aðskilnir þegar villtir eru tilbúnir til að hrygna. Ég myndi grínlaust vilja sjá hvernig afkvæmin koma út, 2. kynslóð, 3, 4, og 5. og bæði hvort blöndunin hafi heilt yfir neikvæð áhrif, og ef svo, hver þau séu og hvort laxinn losni við þau upp að einhverju magni.


i7-11700KF|64gb(2x32gb)ddr4|1060-6gb|1tb Samsung 980 Pro nvme m.2|1tb Samsung 860 Evo sata ssd|Corsair HX1200|


vesley
Kóngur
Póstar: 4253
Skráði sig: Mán 08. Sep 2008 19:39
Reputation: 190
Staðsetning: við talvuna
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf vesley » Sun 17. Sep 2023 08:44

appel skrifaði:Þá skulum við rukka laxveiðiármenn um það sem þarf til að vega upp á móti eldinu. Viltu kaupa stöng í einn dag á 10 milljónir?


Ég ætla rétt að vona að þú sért að grínast .


Þannig þetta snýst eingöngu um peninga ?

Það má þá taka áhættu með 28% af heildar tekjum og launakostnað í landbúnaði á Íslandi því eldið þénar meira ?
Þar á meðal eru tekjur og launakostnaður á Vesturlandi 69%
(tölur frá 2018 má vel áætla að hlutfallið sé enn hærra í dag)

Ég má taka áhættu með 200+ milljarða verðmæti lax og silungsveiða því ég þéna meira ?

Ég má taka áhættu, nei bíddu ekki lengur áhætta. Ég má viljandi halda áfram að menga villtan stofn og skaða náttúrulegt lífríki útaf ég á meiri peninga ?


Það er löngu búið að sanna að það sé bæði arðbært og öruggt að vera með fiskeldi á landi.
Fiskurinn sem er i eldinu i sjó er oftast nær í ógeðslegum aðstæðum. Reglulega úrkynjað og mjög illa farinn. Maður sér um leið að fiskurinn er eldisfiskur þegar hann er veiddur.




Eftirlit með fiskeldi hér á Íslandi er gríðarlega lítið og margar alvarlegar athugasemdir þar.
Veit ég t.d. af 20 metra stórum götum á eldi á vestfjörðum sem ekki var tilkynnt. Oftar en einu sinni og oftar en tvisvar.
Fiskeldið í Hvalfirði sökk þegar átti að flytja það á 9 áratug síðustu aldar. Þeir fullyrtu að allur fiskur myndi drepast nánast strax. Metveiði varð í öllum ám í nágrenni í nokkur ár í röð sem staðfesti að fiskurinn lifði ekki bara af heldur fjölgaði hann sér líka.

Ríkisendurskoðun hefur lokið stjórnsýsluúttekt á stjórnsýslu sjókvíaeldis. Úttektin leiddi í ljós að umgjörð sjókvíaeldis við Íslandsstrendur hefur einkennst af veikburða og brotakenndri stjórnsýslu sem var vart í stakk búin til að takast á við aukin umsvif í greininni á undanförnum árum. Breytingum á lögum um fiskeldi sem var ætlað að stuðla að vexti og viðgangi greinarinnar var ekki fylgt eftir með því að styrkja stjórnsýslu og eftirlit þeirra stofnana sem mest hefur mætt á. Þetta er á meðal helstu niðurstaðna í nýrri skýrslu Ríkisendurskoðunar Sjókvíaeldi: lagaframkvæmd, stjórnsýsla og eftirlit. Þar eru settar fram 23 ábendingar um ýmsar úrbætur sem stofnunin telur að þurfi að gera á stjórnsýslu málaflokksins.


Í Noregi er búið að herða regluverk umtalsvert sem er einmitt ástæða þess að fiskeldin flest hér eru í eigu Norskra fyrirtækja. Því okkar regluverk er lélegra.
Arnarlax skráir enn bókfært tap hjá sér og því aldrei verið í "hagnað" og losnað undan tekjuskatt. Klassískt dæmi því miður.


Þannig hefur stjórnarformaður Måsøval, hins norska móðurfélags sjókvíaeldisfyrirtækjanna Laxa og Fiskeldis Austfjarða (Ice Fish Farm), fært nánast allan eignarhlut sinn í fyrirtækinu á nafn sautján ára dóttur sinnar, sem flutti heimilisfang sitt til Sviss síðastliðið haust. Hinn aðaleigandi Måsøval, bróðir stjórnarformannsins, hefur líka fært heimilisfang sitt til Sviss.

Aðaleigandi norska fiskeldisrisans Mowi, sem festi kaup á meirihluta hlutafjár í vestfirska fiskeldisfyrirtækinu Arctic Fish nú í desember, var hins vegar fluttur til skattaparadísareyjunnar Kýpur fyrir alllöngu.
Síðast breytt af vesley á Sun 17. Sep 2023 09:14, breytt samtals 1 sinni.




Manager1
Tölvutryllir
Póstar: 604
Skráði sig: Þri 16. Mar 2004 21:28
Reputation: 86
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf Manager1 » Mán 18. Sep 2023 19:31

Ég held að þeir sem vilja fiskeldi upp á land ættu að kynna sér hvað þetta hefur gert mikið fyrir þorpin á Vestfjörðum og Austfjörðum. Þetta er meginatvinnugreinin í mörgum þorpum.

Á Vesfjörðum og Austfjörðum er hvergi land sem myndi bera það að eldið yrði fært upp á land, það þarf alveg óskaplega mikið pláss fyrir landeldi í sama stærðarflokki og sjókvíaeldið er núna.

Að banna laxeldi í sjó myndi ganga frá mörgum þorpum úti á landi.


Lúsaeitur er notað til að losna við lúsina en eitrið fer úr fiskinum á ca. 30 dögum og fiski er að sjálfsögðu ekki slátrað á meðan það er eitur í honum. Þeir sem vilja ekki borða lax afþví að það er notað eitur í eldinu ættu að kynna sér t.d. skordýraeitur og sjá hversu víða það er notað.

Sjókvíaeldi er látið líta miklu verr út en það í raun er með áróðri stangveiðimanna og því miður þá éta fjölmiðlar allt upp sem þeir segja, án þess að svo mikið sem reyna að fá hina hliðina á málinu.


Ég borðaði eldislax í gærkvöldi, djöfull var hann góður!




Höfundur
Tóti
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 355
Skráði sig: Fös 04. Jún 2004 23:52
Reputation: 30
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf Tóti » Mán 18. Sep 2023 22:51

Frussi skrifaði:
Tóti skrifaði:Eldislax er viðbjóður
Ef þið lesið um eldislax þá er þetta bara ógeð mun aldrei éta þetta bara toxic.
Bara Googla þetta


Ertu með einhverjar heimildir um þetta? Ekki að ég sé eitthvað sérstaklega hrifinn af laxeldi, bara betra að hafa heimildir með


Heimild

https://heilsaogvellidan.com/hvad-veist-thu-um-eldislax/




vesley
Kóngur
Póstar: 4253
Skráði sig: Mán 08. Sep 2008 19:39
Reputation: 190
Staðsetning: við talvuna
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf vesley » Mán 18. Sep 2023 23:17

Manager1 skrifaði:Að banna laxeldi í sjó myndi ganga frá mörgum þorpum úti á landi.

Sjókvíaeldi er látið líta miklu verr út en það í raun er með áróðri stangveiðimanna og því miður þá éta fjölmiðlar allt upp sem þeir segja, án þess að svo mikið sem reyna að fá hina hliðina á málinu.




Ofeinföldun að segja að bann á laxeldi myndi ganga frá mörgum þorpum.
Sér í lagi ef meira tjón verður á villta stofninum hér heima, þar sem störf tengd laxveiði eru tvöfalt fleiri.

Það starfa um 600 manns í fiskeldi á Íslandi og þá eru fiskeldi á landi talin með.

Stangveiði hér á Íslandi skapar um 1200 störf ef ekki fleiri þar sem erfiðara er að rekja öll störf tengd stangveiði.

Áróður stangveiðimannna ? Það er staðfest að þetta er byrjað að valda umtalsverðu tjóni.

60.000 Íslendingar veiða fisk hér heima og því fullkomnlega eðlilegt að núna sé kallað eftir strangara regluverki og hætta skal þessum skíta vinnubrögðum í laxeldunum og aðilar dregnir til ábyrgðar vegna skemmda á Íslenskri nátturu að algjörri óþörfu.

Ég borðaði eldislax í gærkvöldi, djöfull var hann góður!


Ég legg líka til að þú smakkar villtan lax/silung/bleikju í flottri matstærð. Þetta er svart og hvítt í samanburði.
Að mínu mati eins og að bera saman kjötfars og Ribeye, :lol: Þvílíka drullan sem eldislax getur stundum verið. Lýsisbragð og útbýað í fitu.




thorhs
Fiktari
Póstar: 79
Skráði sig: Mið 24. Feb 2021 20:53
Reputation: 21
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf thorhs » Þri 19. Sep 2023 00:07

Tóti skrifaði:
Frussi skrifaði:
Tóti skrifaði:Eldislax er viðbjóður
Ef þið lesið um eldislax þá er þetta bara ógeð mun aldrei éta þetta bara toxic.
Bara Googla þetta


Ertu með einhverjar heimildir um þetta? Ekki að ég sé eitthvað sérstaklega hrifinn af laxeldi, bara betra að hafa heimildir með


Heimild

https://heilsaogvellidan.com/hvad-veist-thu-um-eldislax/


Frekar veik heimild. Bögg frá einhverri sem sá video. Og videoið er einhliða þar sem helsta heimildin er einstaklingur sem er þekktur fyrir að fara frjálslega með staðreyndir og umhverfis samtök gagnrýna.

Svar frá sjafarútvegnum í noregi: http://www.eishken.at/eishken/wp-conten ... h-fish.pdf

Ég er ekker hrifinn að eldislaxinn sé að sleppa út, og eh er sammála að villtur lax er mun betri, en að kalla hann hættulegan held ég að sé frekar mikið stretch. Til að vera tekinn alvarlega þurfa að vera góð rök að baki.




Hizzman
Geek
Póstar: 800
Skráði sig: Fös 22. Apr 2016 18:48
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf Hizzman » Þri 19. Sep 2023 10:19

Það ætti að vera mögulegt nýta AI til að myndgreina laxana þegar þeir fara upp í árnar. Eldislaxarnir fara í búr en hinum er hleypt inn.



Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi
Póstar: 3755
Skráði sig: Fim 31. Júl 2003 15:25
Reputation: 121
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf Pandemic » Þri 19. Sep 2023 10:42

thorhs skrifaði:Frekar veik heimild. Bögg frá einhverri sem sá video. Og videoið er einhliða þar sem helsta heimildin er einstaklingur sem er þekktur fyrir að fara frjálslega með staðreyndir og umhverfis samtök gagnrýna.

Svar frá sjafarútvegnum í noregi: http://www.eishken.at/eishken/wp-conten ... h-fish.pdf

Ég er ekker hrifinn að eldislaxinn sé að sleppa út, og eh er sammála að villtur lax er mun betri, en að kalla hann hættulegan held ég að sé frekar mikið stretch. Til að vera tekinn alvarlega þurfa að vera góð rök að baki.


Ég myndi passa mig á því setja samasem merki á milli þess sem er gert i Noregi og hérna. Það er 0 eftirlit hér með þessari starfsemi.




thorhs
Fiktari
Póstar: 79
Skráði sig: Mið 24. Feb 2021 20:53
Reputation: 21
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf thorhs » Þri 19. Sep 2023 17:19

Pandemic skrifaði:
thorhs skrifaði:Frekar veik heimild. Bögg frá einhverri sem sá video. Og videoið er einhliða þar sem helsta heimildin er einstaklingur sem er þekktur fyrir að fara frjálslega með staðreyndir og umhverfis samtök gagnrýna.

Svar frá sjafarútvegnum í noregi: http://www.eishken.at/eishken/wp-conten ... h-fish.pdf

Ég er ekker hrifinn að eldislaxinn sé að sleppa út, og eh er sammála að villtur lax er mun betri, en að kalla hann hættulegan held ég að sé frekar mikið stretch. Til að vera tekinn alvarlega þurfa að vera góð rök að baki.


Ég myndi passa mig á því setja samasem merki á milli þess sem er gert i Noregi og hérna. Það er 0 eftirlit hér með þessari starfsemi.


Ég set bara spurningamerki við þegar það koma órökstuddar yfirlýsingar um að eitthvað sé “toxic” án þess að það sé eitthvað bakvið það. Ég efast um að laxinn sé mikið verri en margt annað sem við setjum ofan í okkur. Skal alveg viðurkenna að hann er ekki eins góður og viltur lax.

Videoið átti jafn lítið við laxeldi hér og þessi skýrsla, en skýrslan sem ég sendi var svar við því vídeói, ekki laxeldi hér á landi.




Höfundur
Tóti
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 355
Skráði sig: Fös 04. Jún 2004 23:52
Reputation: 30
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf Tóti » Fim 21. Sep 2023 22:42

Ég held áfram.
Þetta er ekkert grín. Vona bara að þið sýnið stuðning.

https://nasf.is/
Viðbót https://kjarninn.is/skodun/2016-08-14-mikil-ahaetta-fylgir-laxeldi-i-sjo/
Ekki ný frétt en samt eitthvað til í henni.
Síðast breytt af Tóti á Fim 21. Sep 2023 23:01, breytt samtals 2 sinnum.




Höfundur
Tóti
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 355
Skráði sig: Fös 04. Jún 2004 23:52
Reputation: 30
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf Tóti » Fim 21. Sep 2023 23:08





Omerta
Nörd
Póstar: 128
Skráði sig: Fim 01. Nóv 2007 01:49
Reputation: 8
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf Omerta » Fös 22. Sep 2023 10:05

Það er auðvitað ömurleg staða að litlu þorpin séu svona háð þessari starfsemi. Er svarið ekki augljóst? Banna eldi í sjó og laga kvótakerfið? Binda ákveðið magn af kvóta við svæði og byggja upp á ný almennilegar útgerðir á þessum stöðum? Allir fá ferskt, allir fá vinnu.

Don't look a gift horse in the mouth? Það er ástæða fyrir að þessir aðilar leita til íslands og maður þarf að vera vísvitandi vitlaus til að hundsa það.




dadik
Tölvutryllir
Póstar: 614
Skráði sig: Lau 14. Sep 2002 11:21
Reputation: 103
Staðsetning: Reykjavik
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf dadik » Fös 22. Sep 2023 13:04



ps5 ¦ zephyrus G14


vesley
Kóngur
Póstar: 4253
Skráði sig: Mán 08. Sep 2008 19:39
Reputation: 190
Staðsetning: við talvuna
Staða: Ótengdur

Re: Eldislax í íslenskum ám

Pósturaf vesley » Fös 22. Sep 2023 15:09

dadik skrifaði:https://www.bb.is/2023/09/laxinn-storfelldar-sleppingar-um-aratugaskeid-an-merkis-um-erfdablondun/




Seiðasleppingar frá þeim tíma í samanburði við eldislaxinn er fáránlegur útúrsnúningur. Fyrir það fyrsta að þó að eitthvað hafi verið gert áður þýðir ekki að það ætti að gera það aftur.

Svo er eldislaxinn í dag margur hver erfðabreyttur/úrkynjaður/skaddaður.
Ræðir líka um strangt regluverk þegar staðfest er að regluverkið er út í hött og gagnslaust vegna skorts á fjármagni tengdu eftirliti.

Get ekki tekið mark á einu orði í þessum pistil.