Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
Moldvarpan
Vaktari
Póstar: 2307
Skráði sig: Fös 16. Mar 2007 21:31
Reputation: 393
Staða: Tengdur

Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf Moldvarpan » Þri 12. Sep 2023 11:36

https://www.visir.is/g/20232461326d/gert-rad-fyrir-aukinni-gjald-toku-af-raf-bilum


Nýja tekju­öflunar­kerfið verður inn­leitt í tveimur á­föngum. Í fyrri á­fanga verður um að ræða kíló­metra­gjald vegna notkunar hrein­orku­bíla á vega­kerfinu og í þeim síðari vegna bíla sem ganga fyrir jarð­efna­elds­neyti.


Nú á að setja kílómetragjald á rafbílana til að ná inn krónum í kassan fyrir slit á vegum.

Það verður spennandi að sjá hversu hátt þetta verður, þetta getur dregið verulega úr hvatanum til orkuskiptanna.

Ég sá einhvernsstaðar nýlega að það kostaði 11kr per kílómeter að keyra bensín Yaris, en ca 3kr per km fyrir ca6milljón kr rafbíl.
Edit; fann þetta.
Ef tekið er mið af ársnotkun á Toyota Yaris, vinsælum bensínbíl og svo Nissan Leaf rafmagnsbíl þá er rekstrarkostnaður á Leaf 3 kr./km. á ári en 11 kr./km. á ári fyrir Yaris.

https://www.on.is/rafbilar/af-hverju-rafbill/

Hvernig ætli að sá útreikningur verði eftir þetta kílómetragjald.
Síðast breytt af Moldvarpan á Þri 12. Sep 2023 11:39, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

GullMoli
Stjórnandi
Póstar: 2465
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Reputation: 222
Staðsetning: NGC 3314.
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf GullMoli » Þri 12. Sep 2023 12:29

Það ætti að vera löngu búið að þessu.


Main -> || Windows 11 || Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || RTX 3070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 || 34" IPS 3440x1440 180Hz ||

NAS -> || Truenas Scale || i7 8700 || 64GB DDR4 2666 || 2x 12 TB ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"

Skjámynd

chaplin
Kóngur
Póstar: 4324
Skráði sig: Fim 26. Mar 2009 14:53
Reputation: 382
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf chaplin » Þri 12. Sep 2023 12:36

Er ekki raunin sú að ef allir myndu fara á rafmagnsbíla í dag og engin ný gjöld sótt (eins og skattur á eldsneyti f. bensin/diesel bíla), hvernig ætti þá að viðhalda vegakerfinu? Í dag eru þeir sem eru á rafbílum í raun ekki að borga neitt fyrir notkun á vegakerfinu en með bíla sem slíta vegina mun meira en t.d. Yaris eins og þú nefnir.

Að mínu mati ætti að vera kílómetragjald fyrir alla bíla. Því meira sem þú notar, því meira borgar þú. Þeir einu sem ég gæti hugsað mér að væru ósáttir með það fyrirkomulag eru bílaleigurnar.

Fjórar stærstu bílaleigur landsins skiluðu ríflega 5,5 milljarða króna hagnaði í fyrra og veltu tæplega 30 milljörðum.

Link


youtube.com/c/nútímatækni
AirPods ◦ Google Home Mini ◦ Anne Pro ◦ GDPR ◦ Sonos One ◦ Logitech MX Anywhere 2S ◦ Alan Turing ◦ Note 9 ◦ iPhone XS

Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf urban » Þri 12. Sep 2023 12:44

chaplin skrifaði:Er ekki raunin sú að ef allir myndu fara á rafmagnsbíla í dag og engin ný gjöld sótt (eins og skattur á eldsneyti f. bensin/diesel bíla), hvernig ætti þá að viðhalda vegakerfinu? Í dag eru þeir sem eru á rafbílum í raun ekki að borga neitt fyrir notkun á vegakerfinu en með bíla sem slíta vegina mun meira en t.d. Yaris eins og þú nefnir.

Að mínu mati ætti að vera kílómetragjald fyrir alla bíla. Því meira sem þú notar, því meira borgar þú. Þeir einu sem ég gæti hugsað mér að væru ósáttir með það fyrirkomulag eru bílaleigurnar.

Fjórar stærstu bílaleigur landsins skiluðu ríflega 5,5 milljarða króna hagnaði í fyrra og veltu tæplega 30 milljörðum.

Link



viðskiptavinir bílaleiganna.
Þar sem að Hertz er aldrei að fara að borga þetta úr eigin vasa, þetta kæmi beint úr vasa kúnnans sem að er með bílinn.

Það yrði semsagt bara dýrara að leigja rafmagnsbíl.


en auðvitað er þetta ofureðlilegt að auka gjaldtökuna af þessu, út í hött að sá sem að keyrir teslu sömu leið og sá sem að keyrir yaris sé að borga núll fyrir gatnakerfið þrátt fyrir að eyða því mun meira en yarisinn.
Síðast breytt af urban á Þri 12. Sep 2023 12:44, breytt samtals 1 sinni.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5496
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1018
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf appel » Þri 12. Sep 2023 14:09

urban skrifaði:
chaplin skrifaði:Er ekki raunin sú að ef allir myndu fara á rafmagnsbíla í dag og engin ný gjöld sótt (eins og skattur á eldsneyti f. bensin/diesel bíla), hvernig ætti þá að viðhalda vegakerfinu? Í dag eru þeir sem eru á rafbílum í raun ekki að borga neitt fyrir notkun á vegakerfinu en með bíla sem slíta vegina mun meira en t.d. Yaris eins og þú nefnir.

Að mínu mati ætti að vera kílómetragjald fyrir alla bíla. Því meira sem þú notar, því meira borgar þú. Þeir einu sem ég gæti hugsað mér að væru ósáttir með það fyrirkomulag eru bílaleigurnar.

Fjórar stærstu bílaleigur landsins skiluðu ríflega 5,5 milljarða króna hagnaði í fyrra og veltu tæplega 30 milljörðum.

Link



viðskiptavinir bílaleiganna.
Þar sem að Hertz er aldrei að fara að borga þetta úr eigin vasa, þetta kæmi beint úr vasa kúnnans sem að er með bílinn.


Held að bílaleigurnar selji alla bíla sína fyrir næstu skoðun til að komast hjá því að greiða þetta kílómetragjald, það falli þá á grunlausan kaupanda.


*-*


TheAdder
Tölvutryllir
Póstar: 679
Skráði sig: Mið 09. Des 2020 11:22
Reputation: 191
Staða: Tengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf TheAdder » Þri 12. Sep 2023 14:14

Væri ekki eiginlegast að samræma, setja upp kíómetragjald á alla bíla, flokkað eftir þyngd? Þannig að öll ökutæki greiði sinn skerf af viðhaldi vegakerfisins.


NZXT 710i - Ryzen 7 5800X - 32GiB 3200 M/T RAM - X570 Aorus Ultra - PowerColor Radeon RX 7900 XTX - 1TB Samsung 970 Pro, 2TB Samsung 970 Evo

Skjámynd

chaplin
Kóngur
Póstar: 4324
Skráði sig: Fim 26. Mar 2009 14:53
Reputation: 382
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf chaplin » Þri 12. Sep 2023 15:20

appel skrifaði:Held að bílaleigurnar selji alla bíla sína fyrir næstu skoðun til að komast hjá því að greiða þetta kílómetragjald, það falli þá á grunlausan kaupanda.


Eflaust væri hægt að bæta við í eigendaskipti þegar bifreið er seld að skrá km ökutækis, seljandi gerir þá upp öll opinber gjöld sem hvíla á faratækinu (ógr. bifreiðargjöld, notkun (km), etc.). Þetta er gert í dag með fasteignakaup, seljandi greiðir öll gjöld tengd rafmagni og hita sem hann skuldar.

TheAdder skrifaði:Væri ekki eiginlegast að samræma, setja upp kíómetragjald á alla bíla, flokkað eftir þyngd? Þannig að öll ökutæki greiði sinn skerf af viðhaldi vegakerfisins.


Það er gert í dag. Ég veit þó ekki alveg hlutföllin eða vægi, þ.e.a.s. hvort útblástur sé 90% af bifreiðargjöldunum og þyngd 10% eða öfugt.

Fjárhæð bifreiðagjalds fer eftir eigin þyngd bifreiðar og losun koltvísýrings, svokallað CO2.


Link


youtube.com/c/nútímatækni
AirPods ◦ Google Home Mini ◦ Anne Pro ◦ GDPR ◦ Sonos One ◦ Logitech MX Anywhere 2S ◦ Alan Turing ◦ Note 9 ◦ iPhone XS

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5496
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1018
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf appel » Þri 12. Sep 2023 15:50

Það er rándýrt að keyra vöruflutningatrukka á Íslandi. Það hefur áhrif á vöruverð í landinu. Þó þessir þungu trukkar eyði upp malbiki mikið þá eru jú vöruflutningar nauðsynlegir, til þess eru vegirnir, og spurning hvort velti eigi kostnaði við vegakerfið þá óbeint yfir í matvælaverð og verð á öðrum vörum.


*-*


bigggan
spjallið.is
Póstar: 452
Skráði sig: Fim 05. Maí 2011 17:43
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf bigggan » Þri 12. Sep 2023 17:27

Frekar vildi ég sjá gjaldhlið á stærstu göturnar td inn i reykjavik til að minka umferð inn i miðbær og hvetja folk að nota almenningssamgöngur, annars fínst mér lika ef þau gera þetta þá átti allir að borga ekki bara rafbílar, þau borga skatta og flutningsgjald fyrir rafmagnið.

Var sagt um virðisaukaskatturin hvort hann verður framlengdur eða ekki?
Síðast breytt af bigggan á Þri 12. Sep 2023 17:29, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4976
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 871
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf jonsig » Þri 12. Sep 2023 20:40

appel skrifaði:Það er rándýrt að keyra vöruflutningatrukka á Íslandi. Það hefur áhrif á vöruverð í landinu. Þó þessir þungu trukkar eyði upp malbiki mikið þá eru jú vöruflutningar nauðsynlegir, til þess eru vegirnir, og spurning hvort velti eigi kostnaði við vegakerfið þá óbeint yfir í matvælaverð og verð á öðrum vörum.



Þessvegna á fólk að nýta SJÓFRAKT.. svakalega er það flókið eitthvað



Skjámynd

nidur
/dev/null
Póstar: 1363
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Reputation: 192
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf nidur » Þri 12. Sep 2023 21:44

Er þessi vegskattur sem er hluti af eldsneytisverði ekki alltaf notaðir í eitthvað annað en vegina að mestum hluta hjá ríkinu hvort sem er.

Og er ekki stutt í næsta orkupakka, þá verður bara settur á aukaskattur þar vegna rafmagnsbíla á alla línuna.



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf urban » Mið 13. Sep 2023 12:23

appel skrifaði:Það er rándýrt að keyra vöruflutningatrukka á Íslandi. Það hefur áhrif á vöruverð í landinu. Þó þessir þungu trukkar eyði upp malbiki mikið þá eru jú vöruflutningar nauðsynlegir, til þess eru vegirnir, og spurning hvort velti eigi kostnaði við vegakerfið þá óbeint yfir í matvælaverð og verð á öðrum vörum.



Það er gert nú þegar.
Þessir trukkar borga olíugjöld, það kostar síðan að flytja með þeim.
Spurning hvort að gjöldin séu næg eða ekki er síðan allt annað mál.


jonsig skrifaði:Þessvegna á fólk að nýta SJÓFRAKT.. svakalega er það flókið eitthvað


Sjófrakt er rosalega falleg hugmynd.

En hugsaðu um alla vörurnar sem að eru fluttir á vegum landsins.
Megnið af því er dagvara, ekki vara sem að bíður í allt að hálfan mánuð eftir næsta skipi.

Jújú, þú bíður alveg eftir sófasettinu þínu kannski (flestir nenna því ekki) en þú bíður ekki eftir ferskvöru.

Hef unnið við flutninga og megnið af því sem að eru í vögnum á ferð um landið er einfaldlega vara sem að þarf landflutning.
Síðan er náttúrulega hitt vandamálið er að verslanir (úti á landi þá) eru ekki með lagera fyrir nema smá hluta af vörunni hjá sér.
Lagerinn er oftar en ekki í bara á höfuðborgarsvæðinu hjá heildsala eða hreinlega í vögnum á leiðinni.

bigggan skrifaði: annars fínst mér lika ef þau gera þetta þá átti allir að borga ekki bara rafbílar, þau borga skatta og flutningsgjald fyrir rafmagnið.


Þú borgar líka skatta og flutningsgjald af rafmagninu sem að þú notar í tölvuna hjá þér.
Finnst þér þú vera að borga fyrir aðgang að vegakerfinu með því ?

Málið er að það er sérstakt olíugjald á eldsneyti sem að er notað í umferðinni, það er tæpar 73 krónur ef að ég man rétt.
Gjald sem að fer í vegakerfið fyrst og fremst.

Það er gjald sem að rafmagnsbílar greiða ekki, það er semsagt verið að reyna að fá alla til að borga þetta, en ekki bara alla hina sem að keyra ekki á rafmagni.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

C2H5OH
Ofur-Nörd
Póstar: 269
Skráði sig: Mið 08. Des 2010 14:30
Reputation: 24
Staðsetning: Rannsóknarstofan
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf C2H5OH » Mið 13. Sep 2023 12:51

urban skrifaði:en auðvitað er þetta ofureðlilegt að auka gjaldtökuna af þessu, út í hött að sá sem að keyrir teslu sömu leið og sá sem að keyrir yaris sé að borga núll fyrir gatnakerfið þrátt fyrir að eyða því mun meira en yarisinn.


Nú spyr ég því ég finn takmarkað um það, í hvað er bifreiðagjaldið notað ef ekki gatnakerfi og fleira ?
Neflilega alltaf í öllum fréttum er alltaf talað um að ríkið rukki ekkert fyrir rafmagnsbílana.
Ég er samt rukkaður og borga sama bifreiðagjald af báðum bílunum á heimilinu hjá mér þ.e. rafmagns Ioniq og gömlu Rio diesel druslunni.



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf urban » Mið 13. Sep 2023 14:04

C2H5OH skrifaði:
urban skrifaði:en auðvitað er þetta ofureðlilegt að auka gjaldtökuna af þessu, út í hött að sá sem að keyrir teslu sömu leið og sá sem að keyrir yaris sé að borga núll fyrir gatnakerfið þrátt fyrir að eyða því mun meira en yarisinn.


Nú spyr ég því ég finn takmarkað um það, í hvað er bifreiðagjaldið notað ef ekki gatnakerfi og fleira ?
Neflilega alltaf í öllum fréttum er alltaf talað um að ríkið rukki ekkert fyrir rafmagnsbílana.
Ég er samt rukkaður og borga sama bifreiðagjald af báðum bílunum á heimilinu hjá mér þ.e. rafmagns Ioniq og gömlu Rio diesel druslunni.


Já sjálfsagt er ósanngjarnt að tala um að greiða ekkert.
En málið er að gamla rio disel druslan þín borgar tæpar 73 krónur fyrir hvern líter af eldsneyti sem að hún notar.
Það fer í gatnakerfið þar á meðal.

Þannig að vissulega er ósanngjarnt að tala um að greiða ekkert, en þeir greiða minna en aðrir bílar.

Keyrðu báða bíla 25 þús km á ári, þú ert að borga 32 þús kall fyrir ioniq (minnir að meðalbifreiðagjöld séu í kringum 16þús tvisvar á ári)
en miðað við 5ltr/100km þá ertu að borga 32þús + ca 91þús fyrir hinn.

Semsagt, rafmagnsbíllinn er með 91 þús króna afslátt á gatnakerfinu miðað við díselbílinn.
Það er helvíti mikill munur þegar að annar greiðir 32 þús.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

GullMoli
Stjórnandi
Póstar: 2465
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Reputation: 222
Staðsetning: NGC 3314.
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf GullMoli » Fim 14. Sep 2023 10:10

urban skrifaði:
C2H5OH skrifaði:
urban skrifaði:en auðvitað er þetta ofureðlilegt að auka gjaldtökuna af þessu, út í hött að sá sem að keyrir teslu sömu leið og sá sem að keyrir yaris sé að borga núll fyrir gatnakerfið þrátt fyrir að eyða því mun meira en yarisinn.


Nú spyr ég því ég finn takmarkað um það, í hvað er bifreiðagjaldið notað ef ekki gatnakerfi og fleira ?
Neflilega alltaf í öllum fréttum er alltaf talað um að ríkið rukki ekkert fyrir rafmagnsbílana.
Ég er samt rukkaður og borga sama bifreiðagjald af báðum bílunum á heimilinu hjá mér þ.e. rafmagns Ioniq og gömlu Rio diesel druslunni.


Já sjálfsagt er ósanngjarnt að tala um að greiða ekkert.
En málið er að gamla rio disel druslan þín borgar tæpar 73 krónur fyrir hvern líter af eldsneyti sem að hún notar.
Það fer í gatnakerfið þar á meðal.

Þannig að vissulega er ósanngjarnt að tala um að greiða ekkert, en þeir greiða minna en aðrir bílar.

Keyrðu báða bíla 25 þús km á ári, þú ert að borga 32 þús kall fyrir ioniq (minnir að meðalbifreiðagjöld séu í kringum 16þús tvisvar á ári)
en miðað við 5ltr/100km þá ertu að borga 32þús + ca 91þús fyrir hinn.

Semsagt, rafmagnsbíllinn er með 91 þús króna afslátt á gatnakerfinu miðað við díselbílinn.
Það er helvíti mikill munur þegar að annar greiðir 32 þús.


Ekki gleyma VSK af bensín/dísel sem kemur ofaná, að vísu eru það ekki gjöld "eyrnamerkt" gatnakerfinu.

https://kjarninn.is/skyring/islenska-ri ... id-dyrari/


Main -> || Windows 11 || Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || RTX 3070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 || 34" IPS 3440x1440 180Hz ||

NAS -> || Truenas Scale || i7 8700 || 64GB DDR4 2666 || 2x 12 TB ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"

Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf urban » Fim 14. Sep 2023 10:14

GullMoli skrifaði:
Ekki gleyma VSK af bensín/dísel sem kemur ofaná, að vísu eru það ekki gjöld "eyrnamerkt" gatnakerfinu.

https://kjarninn.is/skyring/islenska-ri ... id-dyrari/


Já þetta er bara sérstakt olíugjald sem að á að fara til gatnakerfisins, ríkið er að fá töluvert aukalega í tekjur.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !


TheAdder
Tölvutryllir
Póstar: 679
Skráði sig: Mið 09. Des 2020 11:22
Reputation: 191
Staða: Tengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf TheAdder » Fim 14. Sep 2023 10:57

Nú spyr ég, í hvað eru þá bifreiðagjöldin ætluð?


NZXT 710i - Ryzen 7 5800X - 32GiB 3200 M/T RAM - X570 Aorus Ultra - PowerColor Radeon RX 7900 XTX - 1TB Samsung 970 Pro, 2TB Samsung 970 Evo

Skjámynd

Höfundur
Moldvarpan
Vaktari
Póstar: 2307
Skráði sig: Fös 16. Mar 2007 21:31
Reputation: 393
Staða: Tengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf Moldvarpan » Fim 14. Sep 2023 13:08

Svona partur af pælingunni er líka að ríkið tekur ca 146.5kr af hverjum lítra í skatta og gjöld, miðað við að nota 100L á mánuði, 1200 lítra á ári, þá er ég að borga ca 175,800 til ríkisins í formi álagna á eldsneytið. Edit: ég er hérna að tala um bensínlítra, og ég keyri um 20þús km á ári.

Það er mikill skortur á viðhaldi í vegakerfinu og afar takmarkaðir fjármunir til að sinna því.

Þá blasir við að þetta "villta vestrið" sem hefur verið í kringum rafbílana fer að fjara út. Álögur á rafbíla þurfa að hækka umtalsvert.
Það þarf einhvernvegin að reyna rukka hvern bíl um tæplega 200þús kr meira á ári.

Það eru komnir rúmlega 17þúsund rafbílar á göturnar og 30þús tvinbílar.

Hvaðan eiga peningarnir að koma?
Síðast breytt af Moldvarpan á Fim 14. Sep 2023 13:09, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

jericho
FanBoy
Póstar: 787
Skráði sig: Mið 21. Jan 2004 14:23
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf jericho » Fim 14. Sep 2023 13:49

Það er mikil umræða í Noregi þessi misserin að rafbílar borgi of lítið til vegakerfisins (t.d. hér og hér) - og þeir eru komnir talsvert lengra en við í rafbílavæðingunni. Hins vegar þarf að vera hvati til að fá sér útblástursfrían rafbíl fram yfir bíla sem ganga fyrir jarðefnaeldsneyti, svo þetta er balance sem þarf að stilla vel af. Ef það verða of hjá gjöld á rafbíla, þá er hvatinn til orkuskiptanna minni. En að sjálfsögðu þurfa rafbílar að greiða fyrir notkunina á götum og vegum landsins.
Síðast breytt af jericho á Fös 15. Sep 2023 09:12, breytt samtals 2 sinnum.



5600x | DH-15 | RTX 3070 FE | MSI B550m Pro-VDH | Samsung Evo 970 1TB | Corsair LPX 2x8GB | Seasonic Prime Fanless 600W | Fractal Meshify C | Asus ROG Swift PG279Q

Skjámynd

Henjo
Gúrú
Póstar: 529
Skráði sig: Mán 15. Júl 2013 03:44
Reputation: 177
Staða: Ótengdur

Re: Gert ráð fyrir aukinni gjald­töku af raf­bílum

Pósturaf Henjo » Fim 14. Sep 2023 15:43

Vona innilega að þetta kílómetragjald taki með í reikninginn þyngd bíla. Það er ekki eðlilegt að Tesla sem er 2500kg að þyngd er að borga sama gjaldið fyrir slit á vegum og Dacia Spring sem er 950kg.