90 ára Afmæli Gúttóslagsins

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
Stuffz
Kerfisstjóri
Póstar: 1202
Skráði sig: Lau 11. Mar 2006 18:39
Reputation: 71
Staðsetning: 109 Rvk
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

90 ára Afmæli Gúttóslagsins

Pósturaf Stuffz » Mán 21. Nóv 2022 20:09

Og Stærstu átök í Undirheimum Íslands? Nóvember 1932

"Gúttóslagurinn

Gúttóslagurinn var baráttutengdar götuóeirðir í miðbæ Reykjavíkur 9. nóvember 1932. Slagsmál brutust út milli lögreglumanna og verkamanna við Góðtemplarahús Reykjavíkur („Gúttó“) en þar voru bæjarstjórnarfundir haldnir. Á fundi bæjarstjórnar þennan dag var tekin til afgreiðslu tillaga um að lækka kaupið í atvinnubótavinnu á vegum bæjarins en þá höfðu áhrif kreppunnar miklu orðið til þess að auka atvinnuleysi á landinu mikið. Mikill mannfjöldi safnaðist saman við Gútto og mótmæli byrjuðu inn í húsinu og færðust út á götu. Slagsmálunum lauk með því að lögregla hörfaði og hætt var við tillöguna.

Tenglar
Bæjarstjórnarfundi hleypt upp: Samfylkingin, kommúnistar og sósíalistar gerðu í gær út árás gegn bæjarstjórn og lögreglu; grein í Morgunblaðinu 10. nóvember 1932
Götubardaginn á miðvikudaginn; grein í Morgunblaðinu 1932
Hvort ber að virða; grein í Morgunblaðinu 1979
"
https://en.wikipedia.org/wiki/G%C3%BAtt%C3%B3slagurinn

Kommúnistar voru Náttúrulega Undirheimalýður þess tíma :megasmile
Síðast breytt af Stuffz á Mán 21. Nóv 2022 20:13, breytt samtals 1 sinni.


Intel NUC Hades Canyon 8Tb NVME +8Tb SSD +80Tb HDD, Nvidia Shield Android TV, Xbox Series X, Xiaomi 4K Projector
Rafskjótar: KS-16S, KS-S22, KS-S9, OW Pint. CAMS: Insta360 ONE X, X3, FLOW, GO, ACE Pro. DJI Action. Skydio 2
Búnaður: Lazyrolling Armored Jacket, Alpha Motorsport-pants, TSG Pass Pro, Fox Proframe
187 KP Wrist Guards, Leatt Dual-Axis, Kinetic DL EUC Shoes, P65 BOBLBEE Backpack

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5459
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1007
Staða: Ótengdur

Re: 90 ára Afmæli Gúttóslagsins

Pósturaf appel » Mán 21. Nóv 2022 22:05

Ég hef oft velt fyrir mér hvað ég hefði viljað sjá fjallað um í sjónvarpsþáttaröðum, og maður fer svona aftur í íslandssögunni og margt á landnámstímanum, en helst hefði ég viljað sjá einhverskonar dramatíska og kómetíska, þáttaröð um Jörund Hundadagakonung. Íslenskukennarar skautuðu margir framhjá honum í svona hlátri eiginlega, en mér finnst þetta vera einn merkilegasti kauðinn í íslandssögunni.

En jú, nýliðnir atburðir bera þennan keim, en þetta er samt undirheimahlið, ekki fjölskyldufeðir í leit að heiðarlegri vinnu.
Síðast breytt af appel á Mán 21. Nóv 2022 22:07, breytt samtals 1 sinni.


*-*

Skjámynd

Höfundur
Stuffz
Kerfisstjóri
Póstar: 1202
Skráði sig: Lau 11. Mar 2006 18:39
Reputation: 71
Staðsetning: 109 Rvk
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: 90 ára Afmæli Gúttóslagsins

Pósturaf Stuffz » Þri 22. Nóv 2022 20:39

appel skrifaði:Ég hef oft velt fyrir mér hvað ég hefði viljað sjá fjallað um í sjónvarpsþáttaröðum, og maður fer svona aftur í íslandssögunni og margt á landnámstímanum, en helst hefði ég viljað sjá einhverskonar dramatíska og kómetíska, þáttaröð um Jörund Hundadagakonung. Íslenskukennarar skautuðu margir framhjá honum í svona hlátri eiginlega, en mér finnst þetta vera einn merkilegasti kauðinn í íslandssögunni.

En jú, nýliðnir atburðir bera þennan keim, en þetta er samt undirheimahlið, ekki fjölskyldufeðir í leit að heiðarlegri vinnu.


já hann Jörundur kallinn, man nú eftir sögu þar sem hann fór til lítils kaupsstaðar fyrir norðan að telja mann sem hann þekkti frá fyrri tíð í Köben á að ganga í lið með sér en sá var nú framsýnni en það að samþykkja hann og varð Jörundur fokreiður við og tók m.a. upp byssu og miðaði á manninn en samt án frekari árangurs, endaði sem friðdómari meðal Þjófa og Vændiskvenna hinum megin á hnettinum í Ástralalíunni.

svo meira varðandi slaginn þá held ég þessir Gúttó gaurar hafi verið að reyna stæla Kanann https://en.wikipedia.org/wiki/Haymarket_affair
einsog sumir aðrir núna í Nóvember voru að gera
Það þurfti líka ekki orðskrýpis "Forvirkar Rannsóknarheimildir" þarlendis þá því þeir höfðu eitthvað sem hét Pinkerton en það voru Öryggisgæsluaðilar fyrir hatursmenn verkalýðsbaráttu sem átti þegar mest var að vita meira um hvað var í gangi innan raða verkalýðshreifinganna en sjálfir forustumenn/konur þeirra.


Intel NUC Hades Canyon 8Tb NVME +8Tb SSD +80Tb HDD, Nvidia Shield Android TV, Xbox Series X, Xiaomi 4K Projector
Rafskjótar: KS-16S, KS-S22, KS-S9, OW Pint. CAMS: Insta360 ONE X, X3, FLOW, GO, ACE Pro. DJI Action. Skydio 2
Búnaður: Lazyrolling Armored Jacket, Alpha Motorsport-pants, TSG Pass Pro, Fox Proframe
187 KP Wrist Guards, Leatt Dual-Axis, Kinetic DL EUC Shoes, P65 BOBLBEE Backpack