Rafræn skilríki og Kosningar

Allt utan efnis
Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16255
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1980
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Rafræn skilríki og Kosningar

Pósturaf GuðjónR » Þri 21. Sep 2021 10:36

dori skrifaði:Ég vona að kosningar sem skipta máli verði aldrei rafrænar.
Ertu að segja að alþingiskosningar skipti máli? Þú gætir alveg eins notað lottóvél.

Katrín lýsti því yfir fyrir síðustu kosningar að samstarf með xD kæmi ekki til greina, VG fékk tonn af atkvæðum út á það ... hvað gerðist svo framhaldinu? Beint í fangið á BB.

Heldurðu að þau sem kusu Flokk Fólksins síðast hefðu gert það hefðu þau vitað að þau væru að kjósa Miðflokkinn?

Og af hverju fékk örflokkurinn Viðreisn í Borgarstjórn að ráða því að Samfylkinginn færi í stjórn og hunsa þar með vilja kjósenda sem gáfu Sjálfstæðisflokknum fleiri atkvæði?

Svo heldur fólk að það sé lýðræði og kosningar skipti máli... :face




ishare4u
Ofur-Nörd
Póstar: 263
Skráði sig: Mán 09. Feb 2015 14:51
Reputation: 44
Staða: Ótengdur

Re: Rafræn skilríki og Kosningar

Pósturaf ishare4u » Þri 21. Sep 2021 10:43

Skemmtilegt myndband sem fer yfir þessar pælingar :)

https://www.youtube.com/watch?v=LkH2r-s ... l=TomScott


3900x - GB Aorus Elite - RTX 3080 - 32gb DDR4 (3600Mhz) - 1x 1TB m.2 + 1x 2TB m.2 - Lian Li O11 - Be Quiet 850w gold - Custom Loop


Benz
Fiktari
Póstar: 65
Skráði sig: Þri 23. Mar 2010 14:54
Reputation: 7
Staða: Ótengdur

Re: Rafræn skilríki og Kosningar

Pósturaf Benz » Þri 21. Sep 2021 12:09

Rafræn kosning getur því miður ekki verið leynileg en kosningar verða alltaf að vera leynilegar. Menn mega alveg mín vegna básúna hvað þeir kusu, það er þeirra mál, en slíkt þarf að gerast utan kjörfundar.
Þá er undirstaða lýðræðisins að allir geti kosið á þeim tíma sem þeim hentar (t.d. með utankjörstaðaatkvæði) og án utanaðkomandi áhrifa. Ef t.d. þú ert undir einhverri pressu um að kjósa ákveðinn flokk/mann, og lofar því, þá þarftu ekki að standa við það í kjörklefanum sjálfum.
Það má hins vegar deila um hluti eins og kjördæmaskipan og þá staðreynd að eitt atkvæði gildir ekki eins eftir landshlutum - sem er ólýðræðislegt að mínu mati.

Ef menn nenna ekki að mæta á kjörstaða og sinna því sem er, að mínu mati, borgaraleg skylda þá hafa þeir í raun ekkert að gera í umræðunni. Þeir tóku ekki afstöðu. Að mæta á kjörstað og skila auðu er afstaða, það eru skýr skilaboð til frambjóðenda að þeir hafi ekki höfðað til kjósenda.



Skjámynd

dori
Besserwisser
Póstar: 3605
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 10:46
Reputation: 142
Staða: Ótengdur

Re: Rafræn skilríki og Kosningar

Pósturaf dori » Þri 21. Sep 2021 12:16

GuðjónR skrifaði:
dori skrifaði:Ég vona að kosningar sem skipta máli verði aldrei rafrænar.
Ertu að segja að alþingiskosningar skipti máli? Þú gætir alveg eins notað lottóvél.

Katrín lýsti því yfir fyrir síðustu kosningar að samstarf með xD kæmi ekki til greina, VG fékk tonn af atkvæðum út á það ... hvað gerðist svo framhaldinu? Beint í fangið á BB.

Heldurðu að þau sem kusu Flokk Fólksins síðast hefðu gert það hefðu þau vitað að þau væru að kjósa Miðflokkinn?

Og af hverju fékk örflokkurinn Viðreisn í Borgarstjórn að ráða því að Samfylkinginn færi í stjórn og hunsa þar með vilja kjósenda sem gáfu Sjálfstæðisflokknum fleiri atkvæði?

Svo heldur fólk að það sé lýðræði og kosningar skipti máli... :face

Alþingiskosningar skipta máli. Það að fólk kaupi kjaftæði breytir því ekki.

Þegar ég segi "skiptir máli" þá meina ég að eitthvað eins og Betri Reykjavík sleppur. Eitthvað sem er basically formleg skoðanakönnun. Kosningar kosta peninga og eru vesen en um leið og þú myndir koma með eitthvað "rafrænar kosningar" dæmi þá myndi traustið á niðurstöðunum hverfa.

Ég hristi hausinn yfir því að fólk hafi keypt lygina hans Sigmundar Davíðs um að hann myndi gefa því peninga sem hann ætlaði að sækja til hrægamma. En ég treysti því alveg að það hafi svo margir kosið hann. Ef það kæmu rafrænar kosningar sem væru eitthvað í áttina að öðrum rafrænum lausnum sem hafa sést hérna undanfarið (*hóst* ökuskírteini *hóst*) þá er ég ekki svo viss.



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16255
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1980
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Rafræn skilríki og Kosningar

Pósturaf GuðjónR » Fös 24. Sep 2021 09:24




Skjámynd

CendenZ
Stjórnandi
Póstar: 2801
Skráði sig: Fös 04. Apr 2003 08:54
Reputation: 191
Staðsetning: Á þessu spjalli
Staða: Ótengdur

Re: Rafræn skilríki og Kosningar

Pósturaf CendenZ » Fös 24. Sep 2021 10:03

GuðjónR skrifaði:Velkomin í nútímann :megasmile
https://www.ruv.is/frett/2021/09/23/ser ... ggir-leynd


Þetta er magnað :popeyed
saywat.jpg
saywat.jpg (6.76 KiB) Skoðað 1890 sinnum




SolviKarlsson
has spoken...
Póstar: 156
Skráði sig: Fös 30. Ágú 2013 20:23
Reputation: 16
Staða: Tengdur

Re: Rafræn skilríki og Kosningar

Pósturaf SolviKarlsson » Fös 24. Sep 2021 12:01

Heyrði mjög áhugavert erindi frá konu í Eistlandi sem vinnur við akkúrat þetta, ráðstefna hjá island.is. Þar eru búnar að vera rafrænar kosningar í boði í um 15 ár. Og núna koma ca helmingur atkvæða í gegnum það.
Málið einmitt með kosningarnar er að þú átt að geta kosið án þess að einhver hafi áhrif á atkvæði þitt og þú gerir það leynilega. Þau ákveða að þú getir kosið eins oft og þú vilt og það er alltaf nýjasta sem gildir. Þannig ef foreldri/maki/einhver neyðir þig til að kjósa ehv rafrænt. Þá getur þú alltaf kosið aftur og gamla atkvæðið gildir ekki.

Það var að mig minnir einn sem athugaði hversu oft hann gæti kosið áður en gripið var inn í. Hann kaus um 300 sinnum þegar lögreglan kíkti við hjá honum og vildi bara athuga hvort það væri ekki örugglega allt í lagi þar.

Ég hugsa það sé ekki langt þar til þetta verði möguleiki hér. Getur verið ómægilegt td að þurfa kjósa utankjörfundar á pappír setja í umslag og maður sjálfur ber ábyrgð á að atkvæðið berist til síns kjördæmis. Hvort sem maður fer sjálfur eða lætur þau senda.


No bullshit hljóðkall

Skjámynd

natti
Tölvutryllir
Póstar: 658
Skráði sig: Fös 10. Jan 2003 09:59
Reputation: 61
Staðsetning: 107
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Rafræn skilríki og Kosningar

Pósturaf natti » Fös 24. Sep 2021 17:59

Leyndin er klárlega eitt atriði í þessu öllu saman.
Það er líka annað atriði að nánast allir sem hafa eitthvað vit á tölvum og öryggi *OG* hafa kynnt sér allt það sem snýr að rafrænum kosningum eru á móti þessu.

En það er eitt atriði sem er ekki síður mikilvægt, en það er að ef við notum tæknina með einhverjum hætti, að þá býr það til auka tortryggni og það þarf að leggja meira upp úr því að (reyna að) sannfæra fólk um að ekkert óeðlilegt eigi sér stað.
Það þarf ekki annað en að horfa á umræðuna í USA hvað þetta varðar, og þau eru ekki einusinni með "rafrænar" kosningar á þann hátt sem er verið að ræða hér, heldur allt umstangið í kringum kosningavélarnar og meint svindl.
Og síðan koma allar samssæriskennignarnar um að hægt sé að eiga við atkvæðin með því að fara með faðirvorið afturábak ef þú ert í innan við 500metra frá kosningavél eða whatnot.

Og út af covid þá hefur nú heldur betur aukist í vitstoli hjá fólk hérlendis, ættingjar sem ég bar áður virðingu fyrir halda nú að æðstu stjórnendur annarra ríkja sé stýrt af fólki með grímu og að t.d. Joe Biden sé einfaldlega ekki til.

Ef og þegar kosningar verða með einhverjum hætti rafrænar, þá eru 100% líkur á því að einhver rasistaflokkurinn (eða nokkrir flokkar) sem fékk ekki nógu mörg atkvæði muni reyna að gera allt til að gera kosningarnar tortryggilegar og hvetja til uppþots á þeim forsendum að einhver "tæknimaður" hafi átt við atkvæðin.


Mkay.

Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Rafræn skilríki og Kosningar

Pósturaf urban » Fös 24. Sep 2021 20:14

natti skrifaði:Ef og þegar kosningar verða með einhverjum hætti rafrænar, þá eru 100% líkur á því að einhver rasistaflokkurinn (eða nokkrir flokkar) sem fékk ekki nógu mörg atkvæði muni reyna að gera allt til að gera kosningarnar tortryggilegar og hvetja til uppþots á þeim forsendum að einhver "tæknimaður" hafi átt við atkvæðin.


Þetta er einmitt risastór ástæða fyrir að ég hataði að "covid"flokkurinn hans Jóhannesar Loftssonar gat bara ekki verið með hlutina í lagi hjá sér og að kjörstjórn í suðurkjördæmi hafi ekki bara drullast til að gefa þeim meiri tíma.

Þeir eiga eftir að kæra úrslit þessa kosninga og vera með stanslaust vesen.

Ef að þessi kosning væri síðan rafræn, þá má alveg bæta nokkrum flokkum við sem að væru með svoleiðis vesen, t.d. Guðmundur Franklín. (hann verður sjálfsagt með vesen núna líka)


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16255
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1980
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Rafræn skilríki og Kosningar

Pósturaf GuðjónR » Lau 25. Sep 2021 10:46

Ég horfi á þetta þannig að það á að vera val hvers og eins hvort hann vill hafa sína kosningu leynilega eða ekki. Ef ég vil segja öllum hvað ég kýs þá á það að vera réttur minn en ef ég vil þegja yfir því þá er það líka minn réttur. Rafræn kosning ætti að vera valkostur en ekki skylda.

Fyrir nokkrum árum skilaði ég auðu, það er svo sem ekki frásögum færandi nema ég mætti, sýndi skilríki fékk kjörseðil og stakk honum beint í kjörkassann. Það varð allt snarbrjálað! Fólkið hinu megin við borið rauk á fætur og öskraði á mig, ef þau hefðu verið sneggri þá hefðu þau líklega hrint mér frá kassanum. En það varð uppi fótur og fit og í örvæntingu sinni var kallaði á kosningaeftirlitsmann sem sat fyrir aftan þau og ég sakaður um kosningasvindl; „hann braut lögin, þetta eiga að vera leyninlegar kosningar en núna veit ég að hann skilaði auðu“.

Aðspurður sagði eftirlitsmaðurinn að ég hefði átt að fara í kjörklefann og koma til baka og setja seðilinn í kassann, ég sagði á móti að mér væri alveg sama þó þau vissu að ég skilaði auðu, það hlyti að vera minn lýðræðislegi réttur og tjáningafrelsi að halda því ekki leyndu kysi ég svo. Þá var lítið um svör. Ég ætlaði ekki að móðga neinn né særa og alls ekki að brjóta lög, var bara á hraðferð. Þarna fannst mér ég vera staddur í leikihúsi fáránleikans.



Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6773
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Reputation: 934
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Rafræn skilríki og Kosningar

Pósturaf Viktor » Lau 25. Sep 2021 11:54

GuðjónR skrifaði:Ég horfi á þetta þannig að það á að vera val hvers og eins hvort hann vill hafa sína kosningu leynilega eða ekki. Ef ég vil segja öllum hvað ég kýs þá á það að vera réttur minn en ef ég vil þegja yfir því þá er það líka minn réttur. Rafræn kosning ætti að vera valkostur en ekki skylda.


Þá er hægt að hóta fólki og múta því til að kjósa ákveðinn hátt. Ekki góð hugmynd. Þetta er ekki leynilegt af ástæðulausu.


I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things


Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16255
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1980
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Rafræn skilríki og Kosningar

Pósturaf GuðjónR » Lau 25. Sep 2021 13:46

Sallarólegur skrifaði:
GuðjónR skrifaði:Ég horfi á þetta þannig að það á að vera val hvers og eins hvort hann vill hafa sína kosningu leynilega eða ekki. Ef ég vil segja öllum hvað ég kýs þá á það að vera réttur minn en ef ég vil þegja yfir því þá er það líka minn réttur. Rafræn kosning ætti að vera valkostur en ekki skylda.


Þá er hægt að hóta fólki og múta því til að kjósa ákveðinn hátt. Ekki góð hugmynd. Þetta er ekki leynilegt af ástæðulausu.


Það er reyndar rétt...



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16255
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1980
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Rafræn skilríki og Kosningar

Pósturaf GuðjónR » Lau 09. Okt 2021 13:31

GuðjónR skrifaði:
dori skrifaði:Ég vona að kosningar sem skipta máli verði aldrei rafrænar.
Ertu að segja að alþingiskosningar skipti máli? Þú gætir alveg eins notað lottóvél.

Katrín lýsti því yfir fyrir síðustu kosningar að samstarf með xD kæmi ekki til greina, VG fékk tonn af atkvæðum út á það ... hvað gerðist svo framhaldinu? Beint í fangið á BB.

Heldurðu að þau sem kusu Flokk Fólksins síðast hefðu gert það hefðu þau vitað að þau væru að kjósa Miðflokkinn?

Og af hverju fékk örflokkurinn Viðreisn í Borgarstjórn að ráða því að Samfylkinginn færi í stjórn og hunsa þar með vilja kjósenda sem gáfu Sjálfstæðisflokknum fleiri atkvæði?

Svo heldur fólk að það sé lýðræði og kosningar skipti máli... :face


Og ennþá heldur hringleikahús fáránleikans áfram, lítið gefið fyrir vilja kjósenda.
https://www.visir.is/g/20212167438d/bir ... -lika-yfir



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7003
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 983
Staða: Ótengdur

Re: Rafræn skilríki og Kosningar

Pósturaf rapport » Lau 09. Okt 2021 17:16

Kom ekki á óvart, en varaþingmaður hans verður áfram xM, er það ekki?

Allt við þessar þingkosningar hefur verið vonbrigði, allt frá framkvæmdinni yfir í niðurstöðuna.

Ráðherrar verða enn dýralæknar og lögfræðingar en ekki fagráðnir, við fáum ekki að skattleggja auðlindir og lífið hérna verður erfiðara fyrir miklu fleiri.