Reglulegur sparnaður - pælingar

Allt utan efnis
Skjámynd

dori
Besserwisser
Póstar: 3605
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 10:46
Reputation: 142
Staða: Ótengdur

Re: Reglulegur sparnaður - pælingar

Pósturaf dori » Fös 27. Maí 2022 12:46

Án þess að hafa horft á þessi myndbönd þá myndi ég fara rosalega varlega í að taka ráðleggingar frá öðrum markaðssvæðum nema með miklum fyrirvörum.

Það er klárlega vit í því að hugsa um "opportunity cost" sem hlýst af því að nota peningana sína í að greiða upp skuldir. Ef þú ætlar að fara að meta það þá er líka skynsamlegt að reyna að meta hversu mikils virði öryggið af því að skulda ekki mikið í eigin húsnæði getur verið.




MrIce
Gúrú
Póstar: 587
Skráði sig: Þri 04. Des 2007 14:08
Reputation: 56
Staða: Tengdur

Re: Reglulegur sparnaður - pælingar

Pósturaf MrIce » Fös 27. Maí 2022 12:52

tbh, borga niður húsnæðislánið er besta fjárfestingin á íslandi. Fuckin glæpsamlegur andskoti hvernig þessi lán margfaldast hérna :mad :mad :mad


-Need more computer stuff-

Skjámynd

Höfundur
Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3090
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Reputation: 522
Staðsetning: ::1
Staða: Tengdur

Re: Reglulegur sparnaður - pælingar

Pósturaf Hjaltiatla » Fös 27. Maí 2022 12:56

dori skrifaði:Án þess að hafa horft á þessi myndbönd þá myndi ég fara rosalega varlega í að taka ráðleggingar frá öðrum markaðssvæðum nema með miklum fyrirvörum.

Það er klárlega vit í því að hugsa um "opportunity cost" sem hlýst af því að nota peningana sína í að greiða upp skuldir. Ef þú ætlar að fara að meta það þá er líka skynsamlegt að reyna að meta hversu mikils virði öryggið af því að skulda ekki mikið í eigin húsnæði getur verið.


Þetta var aðallega prósentureikningur sem var settur fram í seinna video-inu (Auðvitað ekkert sem coveraði Verðtryggð lán eða Óverðtryggð lán) og fyrra video-ið kom einmitt inná öryggis þáttinn og að lán væru verkfæri djöfulsins og best væri að greiða niður fasteignalán hratt og örugglega. Fannst ágætt að henda þessu inní þennan þráð þar sem ég les ansi oft að "Besta fjárfestingin er að greiða niður fasteignalánið". Ætla ekki að fara mála mína skoðun hérna strax og ef þið hafið skoðun og getið jafnvel back-að þá skoðun upp með heimildum þá megiði endilega láta það flakka hérna inní þennan þráð :)


Just do IT
  √

Skjámynd

Höfundur
Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3090
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Reputation: 522
Staðsetning: ::1
Staða: Tengdur

Re: Reglulegur sparnaður - pælingar

Pósturaf Hjaltiatla » Fös 03. Jún 2022 17:54

Byrjaði hægt í að leggja inná VUAA sjóðinn og lagði inn 600$ (reikna með að gera það sama í næsta mánuði) og meta stöðuna hversu háa upphæð ég vill leggja inn mánaðarlega.
Lagði inn Buy order í gærkvöldi og hún á að fara í gegn 6.júní.
Legg einnig inn upphæð í hverjum mánuði inná íbúðarlán sem ég skulda.

Þar sem ég var frekar óöruggur að versla í fyrsta skipti í þessum VUAA sjóði í gegnum Interactive brokers (fékk aðstoð) þá leyfi ég skjáiskoti að fylgja hvernig ég stillti "Buy order" í þennan sjóð (hugsanlega er einhver annar að klóra sér í hausnum yfir þessu).
Mynd


Just do IT
  √

Skjámynd

SolidFeather
Vaktari
Póstar: 2697
Skráði sig: Mán 15. Des 2003 21:11
Reputation: 149
Staða: Ótengdur

Re: Reglulegur sparnaður - pælingar

Pósturaf SolidFeather » Mið 07. Jún 2023 20:42

steinarorri skrifaði:
g0tlife skrifaði:Ég mundi nota Novis - https://tryggir.is/novis/

Þá ertu tryggður fyrir líf, sjúk og örorku með að greiða fast verð per mánuði sem þú ákveður og sparar peninginn. Eftir að hafa borgað 1.000 eða 1.500 evrur þá máttu taka allt út umfram því. Tryggt í þýskalandi og þegar þú ferð á ellilíf þá færðu allt greitt út. Tvær flugur í einu höggi og sleppur við íslensku okurbúlluna með líf og sjúkd.tryggingar.


Er ekki margbuið að vara gegn Novis? Fólk í stökustu vandræðum að fá greitt út?
Mæli með að skoða umræðu á fjármálatips á Facebook.

https://www.sedlabanki.is/utgefid-efni/ ... l-Islands/


https://www.visir.is/g/20232424240d/slo ... arfs-leyfi
https://www.visir.is/g/20232424932d/al- ... agi-lengi-





falcon1
Gúrú
Póstar: 548
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 54
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Reglulegur sparnaður - pælingar

Pósturaf falcon1 » Mið 07. Jún 2023 22:07

Alltaf verið að svindla á neytendum.



Skjámynd

Höfundur
Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3090
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Reputation: 522
Staðsetning: ::1
Staða: Tengdur

Re: Reglulegur sparnaður - pælingar

Pósturaf Hjaltiatla » Mið 14. Jún 2023 14:41

Núna er sirka ár liðið síðan ég verslaði fyrst í Vanguard S&P 500 (VUAA) ETF hlutabréfasjóðnum.

Get ekki kvartað (er að kaupa á 2 mánaða fresti).
https://finance.yahoo.com/quote/VUAA.L/performance?p=VUAA.L


Just do IT
  √


bigggan
spjallið.is
Póstar: 452
Skráði sig: Fim 05. Maí 2011 17:43
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: Reglulegur sparnaður - pælingar

Pósturaf bigggan » Mið 14. Jún 2023 18:03

Byrjaði að leggja inn líka á sjóðir í siðasta mánuði fyrst aðeins með lítið, en held ég ættlar að auka magnið fljótlega.

byrjaði reyndar á VUSA, en er líka búinn að skoða, VUAA, VWCE, CSPX, og sambærilegar evrópskir sjóðir tengdir bandaríkinn.


þegar maður fær Arð frá þessu, gildir frítekjumarkið á 300 000 á erlendar hlutabrefum?
Síðast breytt af bigggan á Mið 14. Jún 2023 18:04, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

Höfundur
Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3090
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Reputation: 522
Staðsetning: ::1
Staða: Tengdur

Re: Reglulegur sparnaður - pælingar

Pósturaf Hjaltiatla » Mið 14. Jún 2023 18:28

bigggan skrifaði:Byrjaði að leggja inn líka á sjóðir í siðasta mánuði fyrst aðeins með lítið, en held ég ættlar að auka magnið fljótlega.

byrjaði reyndar á VUSA, en er líka búinn að skoða, VUAA, VWCE, CSPX, og sambærilegar evrópskir sjóðir tengdir bandaríkinn.


þegar maður fær Arð frá þessu, gildir frítekjumarkið á 300 000 á erlendar hlutabrefum?


Til einföldunar er gengið út frá því að öll erlend hlutabréf á hlutabréfablaðinu RSK 3.19 séu skráð á skipulegum verðbréfamarkaði, og því er allur arður og söluhagnaður slíkra bréfa tekinn með í frítekjumark fjármagnstekna. Arðinn má sjá í reit 324 í kafla 3.6 á framtalinu, en söluhagnaðurinn kemur með söluhagnaði íslenskra bréfa á markaði og birtist í sérstökum upplýsingareit neðst á fjármagnstekjusíðu framtalsins. Reiturinn birtist aðeins ef um er að ræða slíkan söluhagnað á RSK 3.19 blaðinu.


Heimild:https://leidbeiningar.rsk.is/frodi/?cat=1762&id=24915&k=3


Just do IT
  √


Opes
FanBoy
Póstar: 792
Skráði sig: Mán 04. Júl 2005 12:02
Reputation: 22
Staða: Ótengdur

Re: Reglulegur sparnaður - pælingar

Pósturaf Opes » Mið 21. Feb 2024 10:59

Hjaltiatla skrifaði:Núna er sirka ár liðið síðan ég verslaði fyrst í Vanguard S&P 500 (VUAA) ETF hlutabréfasjóðnum.

Get ekki kvartað (er að kaupa á 2 mánaða fresti).
https://finance.yahoo.com/quote/VUAA.L/performance?p=VUAA.L


Ég stofnaði aðgang á Interactive Brokers fyrir ca. 2 árum og henti inn 10 EUR til að prófa.
Langar að fara DCA í VUAA, en átta mig ekki alveg á nokkrum atriðum og væri mjög þakklátur ef þú getur veitt einhverjar hjálplegar upplýsingar varðandi þau:

- Hvernig kaupi ég? Ég sá myndina sem þú settir inn, hún er væntanlega af mobile viðmótinu en þetta er eitthvað öðruvísi í desktop.
- Þegar ég leita að "VUAA" kemur upp VUAA BVME.ETF, LSEETF og MEXI. Eru þetta mismunandi kauphallir? Hvað er best?
- Er mega flókið að færa þetta inn í skattaframtalið?




bigggan
spjallið.is
Póstar: 452
Skráði sig: Fim 05. Maí 2011 17:43
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: Reglulegur sparnaður - pælingar

Pósturaf bigggan » Mið 21. Feb 2024 12:35

Opes skrifaði:
Hjaltiatla skrifaði:Núna er sirka ár liðið síðan ég verslaði fyrst í Vanguard S&P 500 (VUAA) ETF hlutabréfasjóðnum.

Get ekki kvartað (er að kaupa á 2 mánaða fresti).
https://finance.yahoo.com/quote/VUAA.L/performance?p=VUAA.L


Ég stofnaði aðgang á Interactive Brokers fyrir ca. 2 árum og henti inn 10 EUR til að prófa.
Langar að fara DCA í VUAA, en átta mig ekki alveg á nokkrum atriðum og væri mjög þakklátur ef þú getur veitt einhverjar hjálplegar upplýsingar varðandi þau:

- Hvernig kaupi ég? Ég sá myndina sem þú settir inn, hún er væntanlega af mobile viðmótinu en þetta er eitthvað öðruvísi í desktop.
- Þegar ég leita að "VUAA" kemur upp VUAA BVME.ETF, LSEETF og MEXI. Eru þetta mismunandi kauphallir? Hvað er best?
- Er mega flókið að færa þetta inn í skattaframtalið?



Fyrst að byrja með þá fyllir þú þetta inn í framtalið hversu mikið og hver sjóðurinn er. Td VUAA 200 verur
Þarft ekki að hafs áhuæyggjur fyrr en þú tekur þetta út þá gildir skatt af hagnaðinn

Þessi mismunandi nöfnum eru eins og ég skil þetta fyrir mismunandi löndum, td þú getur ekki keypt í Bretlandi (?) eða Bandaríkin nema opnað fyrir það og ert með þeirra gjaldmiðill inná notandann þinum



Skjámynd

Höfundur
Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3090
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Reputation: 522
Staðsetning: ::1
Staða: Tengdur

Re: Reglulegur sparnaður - pælingar

Pósturaf Hjaltiatla » Fim 22. Feb 2024 07:41

Opes skrifaði:
Hjaltiatla skrifaði:Núna er sirka ár liðið síðan ég verslaði fyrst í Vanguard S&P 500 (VUAA) ETF hlutabréfasjóðnum.


- Hvernig kaupi ég? Ég sá myndina sem þú settir inn, hún er væntanlega af mobile viðmótinu en þetta er eitthvað öðruvísi í desktop.
- Þegar ég leita að "VUAA" kemur upp VUAA BVME.ETF, LSEETF og MEXI. Eru þetta mismunandi kauphallir? Hvað er best?
- Er mega flókið að færa þetta inn í skattaframtalið?



- Myndin sem ég setti inn er úr Interactive brokers Web browser viðmóti á fartölvueftir að ég valdi "Buy" undir VUAA VANG S&P500 USDA LSEETF
skjámyndin er af því sem ég vel þegar ég legg inn "Order ticket"

- Ég valdi LSETF en þetta eru mismunandi kauphallir í mismuandi gjaldmiðlum (ég kaupi í sjóð með USD).

- Skv því sem ég hef kynnt mér er best að sjóðurinn sé UCITS sjóður og með heimilisfesti á Írlandi . Skattalega kemur það hagstæðast að fjárfesta í slíkum sjóðum.Ef þú myndir fjárfesta í hlutabréfasjóði í Bandaríkjunum þá lendir þú í tvísköttun. Ég skrái öll kaup á hlutabréfum í Excel upphæð og á hvaða gengi gagnvart krónu ég keypti hlut en Interactive brokers bíður þér að taka út Annual Tax Report skýrslu ef það hentar. Ég hef hingað til eingöngu verið að skrá inn inneign í hlutabréfasjóð en ekki tekið út svo ég get lítið tjáð mig um það.


Just do IT
  √