Blikur á lofti í vaxtamálum

Allt utan efnis
Skjámynd

jericho
FanBoy
Póstar: 784
Skráði sig: Mið 21. Jan 2004 14:23
Reputation: 132
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf jericho » Mið 25. Ágú 2021 12:11

vesley skrifaði:Er með óverðtryggt lán á minni íbúð sem stendur núna í 3,1% vöxtum.


Má ég spyrja hvar? Eru þetta breytilegir vextir?

Skv. Herborg eru lægstu breytilegu óverðtryggðir vextirnir 3,56% hjá Gildi:
Mynd



5600x | DH-15 | RTX 3070 FE | MSI B550m Pro-VDH | Samsung Evo 970 1TB | Corsair LPX 2x8GB | Seasonic Prime Fanless 600W | Fractal Meshify C | Asus ROG Swift PG279Q


vesley
Kóngur
Póstar: 4253
Skráði sig: Mán 08. Sep 2008 19:39
Reputation: 190
Staðsetning: við talvuna
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf vesley » Mið 25. Ágú 2021 12:44

GuðjónR skrifaði:
vesley skrifaði:Er með óverðtryggt lán á minni íbúð sem stendur núna í 3,1% vöxtum.
Hvar fékkstu svona góð vaxtakjör? Skil að þú viljir bíða, ert með ágætis buffer miðað við föstu vextina.


Tók lán hjá Birtu. Korteri áður en þeir lokuðu fyrir óverðtryggt.

Var upphaflega 2,7% ef ég man rétt.




Dr3dinn
Tölvutryllir
Póstar: 611
Skráði sig: Mán 13. Ágú 2007 21:44
Reputation: 95
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Dr3dinn » Mið 25. Ágú 2021 12:57

jericho skrifaði:
vesley skrifaði:Er með óverðtryggt lán á minni íbúð sem stendur núna í 3,1% vöxtum.


Má ég spyrja hvar? Eru þetta breytilegir vextir?

Skv. Herborg eru lægstu breytilegu óverðtryggðir vextirnir 3,56% hjá Gildi:
Mynd



https://aurbjorg.is/husnaedislan

Alltaf notað þessa síðu frekar en herborgu.


Vélar
Leikja:Corsair Carbide 400C Clear - AMD 7800X3D - ASROCK b650 lightning - Samsung 990 1tb, Sabrent m.2 1TB, s 32GB(2x16 GB) 6000 MHz - ASRock Radeon RX 6900XT Phantom Gaming D 16GB -1x Odyssey G7 32, 240hz, 1ms, QHD 1440p

Vinnuvélin:Corsair Carbide 275R White - AMX 3900x -Samsung 1TB Pro-32GB (2x16 GB) 3400 MHz Corsair -2060 MSI Ventus 6 GB


Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4167
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1294
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Klemmi » Mið 25. Ágú 2021 13:37

vesley skrifaði:Tók lán hjá Birtu. Korteri áður en þeir lokuðu fyrir óverðtryggt.

Var upphaflega 2,7% ef ég man rétt.


Já, Birta er sérstakt case, því þeir tóku fram í skilmálum að lánin þeirra fylgdu vöxtum Seðlabanka, og voru lengi eingöngu með 1,1% vaxtaálag, sem þýðir að óverðtryggðir vextir hjá þeim fóru lægst í 1,85%. Hins vegar ákváðu þeir að bæta prósentu í viðbót ofan á, svo vaxtaálag er orðið 2,1%, sem þýðir að vextir verða eftir þessa breytingu Seðlabankans 3,35%.

Eins og þú nefnir, þá hafa þeir lokað á umsóknir fyrir óverðtryggð lán.

Þeir eru einnig með frekar strangar lánareglur samanborið við marga aðra, þ.e. að þú þarft að hafa greitt samfleitt til þeirra í 6 mánuði fyrir lántöku, eða 3 ár í samfleitt fyrir þann tíma. Þannig að það var því miður ekki þannig að menn hafi auðveldlega geta endurfjármagnað hjá þeim, nema þeir hafi "fyrir tilviljun" verið að greiða í sjóðinn hjá þeim.

En já, ég öfunda þig alveg af þessum vaxtakjörum :) Til hamingju!




littli-Jake
Skrúfari
Póstar: 2371
Skráði sig: Sun 06. Sep 2009 18:19
Reputation: 147
Staðsetning: Árbærinn
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf littli-Jake » Mán 13. Sep 2021 23:28

Hvernig er það með að borga aukalega inn á lánin? Núna er ég að hugsa um endurfjármögnun, losna við viðbótarlánið og helst að festa vextina í 3 ár. Er pínu að gæla við að lengja í láninu til að lækka greiðslubirði og nota allavega eitthvað af mismuninum til að borga inná lánið.


i5 3570K - Gigabyte z77x - GTX 1070 OC - Crucial M4 128 GB - 16GB DDR3 - Toughpower XT 675W - BenQ GW2450HM - Antec-P180


Gemini
Fiktari
Póstar: 83
Skráði sig: Mán 02. Mar 2009 00:56
Reputation: 7
Staðsetning: 105
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Gemini » Þri 14. Sep 2021 00:10

littli-Jake skrifaði:Hvernig er það með að borga aukalega inn á lánin? Núna er ég að hugsa um endurfjármögnun, losna við viðbótarlánið og helst að festa vextina í 3 ár. Er pínu að gæla við að lengja í láninu til að lækka greiðslubirði og nota allavega eitthvað af mismuninum til að borga inná lánið.

Oftast er álag ef þú borgar inn á lán sem er með fasta vexti (getur skoðað á aurbjorg.is t.d. eða hjá lánveitanda).
Það er að ég held ólöglegt að hafa álag á innborgun lána sem bera breytilega vexti.

Ef þú vilt bera saman kostnað við lán eins og staðan er hverju sinni þarftu að reikna verðtryggt+vextir séu sama og vextir á óverðtryggðu. En auðvitað getur óverðtryggt hoppað upp og niður mun meira. Mitt t.d. byrjaði 2019 í 60.000 afborgunum, fór svo um tíma alveg niður í 30.000 og er núna 42000.



Skjámynd

Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3087
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Reputation: 522
Staðsetning: ::1
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Hjaltiatla » Þri 14. Sep 2021 07:08

littli-Jake skrifaði:Hvernig er það með að borga aukalega inn á lánin? Núna er ég að hugsa um endurfjármögnun, losna við viðbótarlánið og helst að festa vextina í 3 ár. Er pínu að gæla við að lengja í láninu til að lækka greiðslubirði og nota allavega eitthvað af mismuninum til að borga inná lánið.


Arion Banki:
Uppgreiðslugjald
Það er ekkert uppgreiðslugjald á lánum með breytilegum vöxtum.
Uppgreiðslugjald er á lánum með tímabundnum föstum vöxtum á meðan lán er á föstum vöxtum. Á lánum með föstum vöxtum útgefin 1. nóvember 2013 eða síðar er uppgreiðslugjald að hámarki 1%, með þeirri undantekningu að heimilt er að greiða umframgreiðslur inn á lán allt að 1.000.000 kr. á hverju almanaksári án uppgreiðslugjalds.


Í stuttu máli þú getur borgað sirka 83.000 kr aukalega á mánuði inná lán sem ber fasta vexti án þess að þurfa að greiða uppgreiðslugjald.

Edit : Sýnist næsti viðburður peningastefnunefndar Seðlabankans vera 6.Október. Verður áhugavert að sjá hvað gerist í vaxtamálum þá.

https://www.sedlabanki.is/utgefid-efni/vidburdir/
Síðast breytt af Hjaltiatla á Þri 14. Sep 2021 07:11, breytt samtals 2 sinnum.


Just do IT
  √

Skjámynd

SolidFeather
Vaktari
Póstar: 2697
Skráði sig: Mán 15. Des 2003 21:11
Reputation: 149
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf SolidFeather » Þri 14. Sep 2021 09:41

Eitthvað rámar mig í það að uppgreiðslugjaldið eigi ekki við ef auglýstir fastir vextir eru hærri en á láninu manns. Starfsmaður Landsbankans sagði mér þetta en ég finn auðvitað ekkert um þetta á heimasíðunni þeirra.

Ég er allaveganna búinn að borga meira en millu inná óvertryggða fastvaxta lánið mitt á þessu ári og hef ekki orðið var við neitt uppgreiðslugjald. Auglýstir vextir eru hærri en þeir sem ég er með.



Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16255
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1980
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GuðjónR » Þri 14. Sep 2021 10:00

SolidFeather skrifaði:Eitthvað rámar mig í það að uppgreiðslugjaldið eigi ekki við ef auglýstir fastir vextir eru hærri en á láninu manns. Starfsmaður Landsbankans sagði mér þetta en ég finn auðvitað ekkert um þetta á heimasíðunni þeirra.

Ég er allaveganna búinn að borga meira en millu inná óvertryggða fastvaxta lánið mitt á þessu ári og hef ekki orðið var við neitt uppgreiðslugjald. Auglýstir vextir eru hærri en þeir sem ég er með.


Þetta er rétt hjá þér, ég spurði sérstaklega út í þetta þegar ég festi vextina í sumar.
Þegar ég festi vextina þá voru breytilegir 3.45 en föstu 4.05 því mun uppgreiðslugjaldið ekki eiga við. Ef föstu vextirnir hefðu verið lægri en 3.45 þá hefði uppgreiðsluákvæðið átt við.



Skjámynd

SolidFeather
Vaktari
Póstar: 2697
Skráði sig: Mán 15. Des 2003 21:11
Reputation: 149
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf SolidFeather » Þri 14. Sep 2021 10:32

GuðjónR skrifaði:
SolidFeather skrifaði:Eitthvað rámar mig í það að uppgreiðslugjaldið eigi ekki við ef auglýstir fastir vextir eru hærri en á láninu manns. Starfsmaður Landsbankans sagði mér þetta en ég finn auðvitað ekkert um þetta á heimasíðunni þeirra.

Ég er allaveganna búinn að borga meira en millu inná óvertryggða fastvaxta lánið mitt á þessu ári og hef ekki orðið var við neitt uppgreiðslugjald. Auglýstir vextir eru hærri en þeir sem ég er með.


Þetta er rétt hjá þér, ég spurði sérstaklega út í þetta þegar ég festi vextina í sumar.
Þegar ég festi vextina þá voru breytilegir 3.45 en föstu 4.05 því mun uppgreiðslugjaldið ekki eiga við. Ef föstu vextirnir hefðu verið lægri en 3.45 þá hefði uppgreiðsluákvæðið átt við.


Þetta er merkilega vel falið hjá þeim. :fly :fly



Skjámynd

SolidFeather
Vaktari
Póstar: 2697
Skráði sig: Mán 15. Des 2003 21:11
Reputation: 149
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf SolidFeather » Þri 14. Sep 2021 10:36

littli-Jake skrifaði:Hvernig er það með að borga aukalega inn á lánin? Núna er ég að hugsa um endurfjármögnun, losna við viðbótarlánið og helst að festa vextina í 3 ár. Er pínu að gæla við að lengja í láninu til að lækka greiðslubirði og nota allavega eitthvað af mismuninum til að borga inná lánið.


Þetta hljómar eins og gott plan. Eru ekki vextirnir á viðbótarláninu háir miðað við vextina sem þú getur fengið núna?



Skjámynd

jericho
FanBoy
Póstar: 784
Skráði sig: Mið 21. Jan 2004 14:23
Reputation: 132
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf jericho » Þri 14. Sep 2021 15:39

GuðjónR skrifaði:
SolidFeather skrifaði:Eitthvað rámar mig í það að uppgreiðslugjaldið eigi ekki við ef auglýstir fastir vextir eru hærri en á láninu manns. Starfsmaður Landsbankans sagði mér þetta en ég finn auðvitað ekkert um þetta á heimasíðunni þeirra.

Ég er allaveganna búinn að borga meira en millu inná óvertryggða fastvaxta lánið mitt á þessu ári og hef ekki orðið var við neitt uppgreiðslugjald. Auglýstir vextir eru hærri en þeir sem ég er með.


Þetta er rétt hjá þér, ég spurði sérstaklega út í þetta þegar ég festi vextina í sumar.
Þegar ég festi vextina þá voru breytilegir 3.45 en föstu 4.05 því mun uppgreiðslugjaldið ekki eiga við. Ef föstu vextirnir hefðu verið lægri en 3.45 þá hefði uppgreiðsluákvæðið átt við.


Vitið þið hvort þetta eigi líka við ef maður er að endurfjármagna og skipta um lánaveitanda (t.d. frá lífeyrissjóði yfir í banka)?



5600x | DH-15 | RTX 3070 FE | MSI B550m Pro-VDH | Samsung Evo 970 1TB | Corsair LPX 2x8GB | Seasonic Prime Fanless 600W | Fractal Meshify C | Asus ROG Swift PG279Q

Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16255
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1980
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GuðjónR » Fös 17. Sep 2021 16:22

jericho skrifaði:
GuðjónR skrifaði:
SolidFeather skrifaði:Eitthvað rámar mig í það að uppgreiðslugjaldið eigi ekki við ef auglýstir fastir vextir eru hærri en á láninu manns. Starfsmaður Landsbankans sagði mér þetta en ég finn auðvitað ekkert um þetta á heimasíðunni þeirra.

Ég er allaveganna búinn að borga meira en millu inná óvertryggða fastvaxta lánið mitt á þessu ári og hef ekki orðið var við neitt uppgreiðslugjald. Auglýstir vextir eru hærri en þeir sem ég er með.


Þetta er rétt hjá þér, ég spurði sérstaklega út í þetta þegar ég festi vextina í sumar.
Þegar ég festi vextina þá voru breytilegir 3.45 en föstu 4.05 því mun uppgreiðslugjaldið ekki eiga við. Ef föstu vextirnir hefðu verið lægri en 3.45 þá hefði uppgreiðsluákvæðið átt við.


Vitið þið hvort þetta eigi líka við ef maður er að endurfjármagna og skipta um lánaveitanda (t.d. frá lífeyrissjóði yfir í banka)?

Þetta á við ef þú ert að greiða upp lán eða borga meira en milljón inn á það á ári, þ.e. skiptir ekki máli hvort þú ert að endurfjármagan eða ekki.
Ef þú ert að greiða upp lánið með láni frá annari stofnun þá gilda núverandi vextir hjá þeirri stofnun sem þú ert að yfirgefa.
Svo lengi sem nýju vextirnir eru þeir sömu eða hærri þá á þetta ákvæði ekki við, þ.e. ekkert uppgreiðslugjaldið.




halldorjonz
</Snillingur>
Póstar: 1003
Skráði sig: Þri 11. Des 2007 21:23
Reputation: 13
Staðsetning: Heima
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf halldorjonz » Fös 17. Sep 2021 17:57

Ég er að fara í bankan eftir helgi, er með 100% verðtryggt breytilega, pælingin er að fara í 100% óverðtryggt breytilega.
Ætti ég að festa eða hvað



Skjámynd

Bengal
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 390
Skráði sig: Fös 22. Ágú 2008 11:23
Reputation: 19
Staðsetning: Höfuðborgarsvæðið
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Bengal » Fös 17. Sep 2021 18:48

halldorjonz skrifaði:Ég er að fara í bankan eftir helgi, er með 100% verðtryggt breytilega, pælingin er að fara í 100% óverðtryggt breytilega.
Ætti ég að festa eða hvað


Það er spáð verðbólgu hjöðnunar á komandi 1-2 árum.
Væri ekki skynsamlegt að skipta yfir í óverðtryggt þegar verðbólgan er farin niður?


    CPU: Intel i9 10850K @ 5.2GHz in Asus ROG Z490-E Strix
    Ram:
    Corsair Vengeance 4x16GB DDR4 3200MHz
    Primary:
    Samsung 970 EVO Plus SSD 1TB - M.2 NVMe
    Secondary:
    Samsung 970 EVO Plus SSD 1TB - M.2 NVMe
    GPU:
    Asus RTX 3070 OC Strix
    PSU:
    Corsair RM750x
    Case:
    Fractal Design Define R6
    Monitor:
    Samsung Odyssey G7 1440p 240hz


jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2303
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 269
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024/2025)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf jonfr1900 » Fös 17. Sep 2021 21:50

halldorjonz skrifaði:Ég er að fara í bankan eftir helgi, er með 100% verðtryggt breytilega, pælingin er að fara í 100% óverðtryggt breytilega.
Ætti ég að festa eða hvað

Það er alltaf betra að vera með óverðtryggt lán. Þú getur aðeins tapað á því að vera með verðtryggt lán. Verðbólga á Íslandi er handahófskennt fyrirbæri sem engin leið er til að spá um hvernig þróast.




Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4167
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1294
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Klemmi » Fös 17. Sep 2021 22:06

Bengal skrifaði:Það er spáð verðbólgu hjöðnunar á komandi 1-2 árum.
Væri ekki skynsamlegt að skipta yfir í óverðtryggt þegar verðbólgan er farin niður?


Eins og sagt er, þú tryggir ekki eftirá :)

Ég myndi ekki þora að hafa verðtryggt í dag, þó það geti vel verið að það sé ódýrara þegar upp er staðið að þá væri ég fúlari yfir því að sjá höfuðstólinn hækka heldur en ég er af því að þurfa að borga aðeins hærri upphæð um hver mánaðarmót.



Skjámynd

jericho
FanBoy
Póstar: 784
Skráði sig: Mið 21. Jan 2004 14:23
Reputation: 132
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf jericho » Lau 18. Sep 2021 00:31

halldorjonz skrifaði:Ég er að fara í bankan eftir helgi, er með 100% verðtryggt breytilega, pælingin er að fara í 100% óverðtryggt breytilega.
Ætti ég að festa eða hvað


Seðlabankastjóri í júlí 2021: "Ef ég ætti að gefa fólki ráð þá væri það að festa vexti."



5600x | DH-15 | RTX 3070 FE | MSI B550m Pro-VDH | Samsung Evo 970 1TB | Corsair LPX 2x8GB | Seasonic Prime Fanless 600W | Fractal Meshify C | Asus ROG Swift PG279Q

Skjámynd

Bengal
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 390
Skráði sig: Fös 22. Ágú 2008 11:23
Reputation: 19
Staðsetning: Höfuðborgarsvæðið
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Bengal » Lau 18. Sep 2021 08:20

Klemmi skrifaði:
Bengal skrifaði:Það er spáð verðbólgu hjöðnunar á komandi 1-2 árum.
Væri ekki skynsamlegt að skipta yfir í óverðtryggt þegar verðbólgan er farin niður?


Eins og sagt er, þú tryggir ekki eftirá :)

Ég myndi ekki þora að hafa verðtryggt í dag, þó það geti vel verið að það sé ódýrara þegar upp er staðið að þá væri ég fúlari yfir því að sjá höfuðstólinn hækka heldur en ég er af því að þurfa að borga aðeins hærri upphæð um hver mánaðarmót.


Hann segist vera nú þegar með verðtryggt lán...

Ég hef verið með verðtryggt síðan 2017 - það er þreytt en ég borga alltaf aukalega inná það. Hefði verið gott move að færa í óverðtryggt í fyrra áður en verðbólga skall á en úr þessu þá finnst mér betra að borga aukalega á mánuði inn á lánið og vona svo að verðhjöðunin hafi þau áhrif að verðbætur lækki.

Ætli maður vippi þessu svo ekki í óverðtryggt ef vextirnir halda áfram að vera svona lágir.
Síðast breytt af Bengal á Lau 18. Sep 2021 08:24, breytt samtals 1 sinni.


    CPU: Intel i9 10850K @ 5.2GHz in Asus ROG Z490-E Strix
    Ram:
    Corsair Vengeance 4x16GB DDR4 3200MHz
    Primary:
    Samsung 970 EVO Plus SSD 1TB - M.2 NVMe
    Secondary:
    Samsung 970 EVO Plus SSD 1TB - M.2 NVMe
    GPU:
    Asus RTX 3070 OC Strix
    PSU:
    Corsair RM750x
    Case:
    Fractal Design Define R6
    Monitor:
    Samsung Odyssey G7 1440p 240hz


halldorjonz
</Snillingur>
Póstar: 1003
Skráði sig: Þri 11. Des 2007 21:23
Reputation: 13
Staðsetning: Heima
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf halldorjonz » Lau 18. Sep 2021 19:02

Já ég er búinn að vera með verðtryggt síðan ágúst 2019 og er borgaði svo eitthvern 100-200k extra inná lánið, ásamt því að borga aukalega ~40k meðaltali auka inná lánið í hverjum mánuði og eftir 2 ár af þessu er ég búinn að borga lánið búið að lækka um 100k, ef ég hefði tekið óverðtryggt í upphafi sem ég ætlaði mér nú væri það sennilega niður 2m+, velti því fyrir mér hvort það sé eitthvað að fara breytast þó verðbólga fari í 2% þá er greinilega ansi erfitt að borga þetta helvíti niður.



Skjámynd

SolidFeather
Vaktari
Póstar: 2697
Skráði sig: Mán 15. Des 2003 21:11
Reputation: 149
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf SolidFeather » Lau 18. Sep 2021 22:20

halldorjonz skrifaði:Já ég er búinn að vera með verðtryggt síðan ágúst 2019 og er borgaði svo eitthvern 100-200k extra inná lánið, ásamt því að borga aukalega ~40k meðaltali auka inná lánið í hverjum mánuði og eftir 2 ár af þessu er ég búinn að borga lánið búið að lækka um 100k, ef ég hefði tekið óverðtryggt í upphafi sem ég ætlaði mér nú væri það sennilega niður 2m+, velti því fyrir mér hvort það sé eitthvað að fara breytast þó verðbólga fari í 2% þá er greinilega ansi erfitt að borga þetta helvíti niður.


Hvað varð til þess að þú tókst verðtryggt lán en ekki óverðtryggt eins og þú ætlaðir að gera upphaflega?




halldorjonz
</Snillingur>
Póstar: 1003
Skráði sig: Þri 11. Des 2007 21:23
Reputation: 13
Staðsetning: Heima
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf halldorjonz » Lau 18. Sep 2021 23:01

SolidFeather skrifaði:
halldorjonz skrifaði:Já ég er búinn að vera með verðtryggt síðan ágúst 2019 og er borgaði svo eitthvern 100-200k extra inná lánið, ásamt því að borga aukalega ~40k meðaltali auka inná lánið í hverjum mánuði og eftir 2 ár af þessu er ég búinn að borga lánið búið að lækka um 100k, ef ég hefði tekið óverðtryggt í upphafi sem ég ætlaði mér nú væri það sennilega niður 2m+, velti því fyrir mér hvort það sé eitthvað að fara breytast þó verðbólga fari í 2% þá er greinilega ansi erfitt að borga þetta helvíti niður.


Hvað varð til þess að þú tókst verðtryggt lán en ekki óverðtryggt eins og þú ætlaðir að gera upphaflega?


Ég semsagt vildi óverðtryggt og sagði henni í bankanum það en það var bara "óheppilegt" að ég var með eitthvað skíta lán á þeim stíma sem ég var að borga ~80k á mánuði af næstu 6 mánuði rsum þannig greiðslugetan/kerfið leyfði mér bara að fara í verðtryggt og í raun rétt slapp bara skildist mér, sagði samt að ég væri að fara lækka lánið um 2m strax (frá séreignasparnaði) en kerfið tekur ekkert mið á því bara stimplað í tölvu og já eða nei svar.

Þannig ég ætlaði mér bara klára borga þetta og skipta svo í óverðtryggt, en vextir gerðu fátt annað en að lækka (ég með breytilega) og verðbólga í lagi þannig ég var lítið að spá í þessu á tímabili svo í sumar fór ég að átta mig dálítið meira á stöðunni þegar ég er að sjá að ég er að borga 110k inná lán og í staðinn fyrir að lækka um 100k eftir þá greiðslu þá hækkar það um 100k+ :face



Skjámynd

GullMoli
Stjórnandi
Póstar: 2462
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Reputation: 212
Staðsetning: NGC 3314.
Hafðu samband:
Staða: Tengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GullMoli » Sun 19. Sep 2021 13:46

halldorjonz skrifaði:
SolidFeather skrifaði:
halldorjonz skrifaði:Já ég er búinn að vera með verðtryggt síðan ágúst 2019 og er borgaði svo eitthvern 100-200k extra inná lánið, ásamt því að borga aukalega ~40k meðaltali auka inná lánið í hverjum mánuði og eftir 2 ár af þessu er ég búinn að borga lánið búið að lækka um 100k, ef ég hefði tekið óverðtryggt í upphafi sem ég ætlaði mér nú væri það sennilega niður 2m+, velti því fyrir mér hvort það sé eitthvað að fara breytast þó verðbólga fari í 2% þá er greinilega ansi erfitt að borga þetta helvíti niður.


Hvað varð til þess að þú tókst verðtryggt lán en ekki óverðtryggt eins og þú ætlaðir að gera upphaflega?


Ég semsagt vildi óverðtryggt og sagði henni í bankanum það en það var bara "óheppilegt" að ég var með eitthvað skíta lán á þeim stíma sem ég var að borga ~80k á mánuði af næstu 6 mánuði rsum þannig greiðslugetan/kerfið leyfði mér bara að fara í verðtryggt og í raun rétt slapp bara skildist mér, sagði samt að ég væri að fara lækka lánið um 2m strax (frá séreignasparnaði) en kerfið tekur ekkert mið á því bara stimplað í tölvu og já eða nei svar.

Þannig ég ætlaði mér bara klára borga þetta og skipta svo í óverðtryggt, en vextir gerðu fátt annað en að lækka (ég með breytilega) og verðbólga í lagi þannig ég var lítið að spá í þessu á tímabili svo í sumar fór ég að átta mig dálítið meira á stöðunni þegar ég er að sjá að ég er að borga 110k inná lán og í staðinn fyrir að lækka um 100k eftir þá greiðslu þá hækkar það um 100k+ :face


Ert þá sennilegast með jafnar greiðslur að auki.

https://herborg.is/blogg/jafnar-greidsl ... fborganir/

Þá er sama upphæð alltaf greidd en í upphafi er megnið bara uppsafnaðir vextir + verðbætur, svo það tekur lengri tíma að sjá höfuðstólinn lækka.


Main -> || Windows 11 || Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || RTX 3070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 || 34" IPS 3440x1440 180Hz ||

NAS -> || Truenas Scale || i7 8700 || 64GB DDR4 2666 || 2x 12 TB ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"


KRASSS
has spoken...
Póstar: 193
Skráði sig: Þri 07. Nóv 2017 02:15
Reputation: 10
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf KRASSS » Sun 19. Sep 2021 15:49

Bengal skrifaði:
Klemmi skrifaði:
Bengal skrifaði:Það er spáð verðbólgu hjöðnunar á komandi 1-2 árum.
Væri ekki skynsamlegt að skipta yfir í óverðtryggt þegar verðbólgan er farin niður?


Eins og sagt er, þú tryggir ekki eftirá :)

Ég myndi ekki þora að hafa verðtryggt í dag, þó það geti vel verið að það sé ódýrara þegar upp er staðið að þá væri ég fúlari yfir því að sjá höfuðstólinn hækka heldur en ég er af því að þurfa að borga aðeins hærri upphæð um hver mánaðarmót.


Hann segist vera nú þegar með verðtryggt lán...

Ég hef verið með verðtryggt síðan 2017 - það er þreytt en ég borga alltaf aukalega inná það. Hefði verið gott move að færa í óverðtryggt í fyrra áður en verðbólga skall á en úr þessu þá finnst mér betra að borga aukalega á mánuði inn á lánið og vona svo að verðhjöðunin hafi þau áhrif að verðbætur lækki.

Ætli maður vippi þessu svo ekki í óverðtryggt ef vextirnir halda áfram að vera svona lágir.



Algjörlega mitt opinon hérna.

Mæli með ef þig langar að sjá lánið lækka og sjá eignarmyndun þá mæli ég með að þú breytir í 100% óverðtryggt 3-5 ára fasta vexti og jafnar afborganir, ekki bíða eftir að vextir lækka meira þeir eru að fara stigmagnast núna á næstu mánuðum ( stýrivextir uppí allavegna 4%) alltaf borga aukalega inn á höfuðstól á FYRSTA VAXTADEGI. 1% uppgreiðslugjald er ekki eitthvað sem á að horfa á sem hindrun, fyrir hverja auka milljón sem þú leggur inn er það 10þusund krónur sem er ekki neitt, beilaðu á eitt þriðjudagstilboð í 10 mánuði.



Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3812
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 140
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Daz » Sun 19. Sep 2021 15:50

Bengal skrifaði:

Hann segist vera nú þegar með verðtryggt lán...

Ég hef verið með verðtryggt síðan 2017 - það er þreytt en ég borga alltaf aukalega inná það. Hefði verið gott move að færa í óverðtryggt í fyrra áður en verðbólga skall á en úr þessu þá finnst mér betra að borga aukalega á mánuði inn á lánið og vona svo að verðhjöðunin hafi þau áhrif að verðbætur lækki.

Ætli maður vippi þessu svo ekki í óverðtryggt ef vextirnir halda áfram að vera svona lágir.


Það er gríðarlega ólíklegt að veðhjöðnun hafi einhver teljandi áhrif til lækkunar á verðtryggðum lánum, miðað við reynslu fyrri ára. Það ástand (vísitala neysluverðs lækkar) hefur ekki gerst síðustu 20-30 árin nema þá einn og einn mánuð og aldrei á þeim skala að það hafi lækkað ársverðbólguna niður að eða undir 0%.

Ef verðbólgan lækkar (lægri hækkun milli mánaða) þá verða komandi verðbætur lægri, en ekki treysta á að sjá neikvæðar verðbætur.

Persónulega myndi ég stökkva á það að taka óverðtryggða fasta vexti núna. Ekki af því að það sé örugglega besta tilboðið, heldur að þeir vextir eru þolanlega lágir og fyrirsjáanleiki í afborgunum er gríðarlega mikilvægur. Allt annað er meira happdrætti sem fólk getur valið sér eftir greiðslu þoli og spennufíkn :money
Síðast breytt af Daz á Sun 19. Sep 2021 15:51, breytt samtals 1 sinni.