Blikur á lofti í vaxtamálum

Allt utan efnis
Skjámynd

Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3107
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Reputation: 527
Staðsetning: ::1
Staða: Tengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Hjaltiatla » Fim 21. Sep 2023 10:08

Þið sem eruð með fasta vexti og viljið reikna með einföldu móti hvernig næsta fasteignalán gæti litið út þá er þetta ágæist reiknivél.
https://www.inertia.is/lanareiknir2/

Hjá mér myndu afborganir rúmlega tvöfaldast miðað við að fara úr óverðtryggðu jafngreiðsluláni með 4,35% fasta vexti yfir í 10,89% lán með breytilegum vöxtum hjá Arion. Ég þarf að pæla í þessu eftir sirka ár og núna virðist Brú lífeyrissjóður vera bjóða hagstæðustu vextina fyrir óverðtryggð lán skv Aurbjörg.
https://min.aurbjorg.is/husnaedislan

Spurning hvað þarf til til að eiga rétt á að taka lán hjá Brú lífeyrissjóð , þarf líklega að skoða það betur :-k


Just do IT
  √

Skjámynd

nidur
/dev/null
Póstar: 1363
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Reputation: 192
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf nidur » Fim 21. Sep 2023 11:05

Hjaltiatla skrifaði:Ég þarf að pæla í þessu eftir sirka ár


Staðan verður vonandi önnur eftir ár.

Hjá mér er þetta frekar einfalt
óverðtryggt á 10-11% vöxtum
verðtryggt á 2,5-3,5 + 7-8% verðbólga = 9,5-11,5% vextir.

Helmingi minni afborganir af verðtryggða en þú safnar því sem þú borgar ekki upp á höfuðstólinn.

Hvort kemur betur út á ársgrundvelli og í hvaða átt er kerfið að fara.
Núna virðast stýrivextir halda í stað eða aukast og verðbólgan vonandi að fara lækkandi eftir okt/nov

Vonandi fyrir þig verða stýrivextir komnir undir 4-5% og þá myndi ég taka óverðtryggt.

Og það kostar ekki mikið að breyta lánum, 100þús í hvert skipti, auðvelt að spara það á 1-3 mánuðum ef þú velur rétt.
Ég er búinn að breyta hjá mér 3x á 12 mánuðum.



Skjámynd

Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3107
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Reputation: 527
Staðsetning: ::1
Staða: Tengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Hjaltiatla » Fim 21. Sep 2023 12:38

nidur skrifaði:
Hjaltiatla skrifaði:Ég þarf að pæla í þessu eftir sirka ár



Og það kostar ekki mikið að breyta lánum, 100þús í hvert skipti, auðvelt að spara það á 1-3 mánuðum ef þú velur rétt.
Ég er búinn að breyta hjá mér 3x á 12 mánuðum.


Áhugavert.

Einmitt maður þarf líklega að fylgjast vel með lánamálum þegar maður þarf að hoppa á breytilega vaxta vagninn.


Just do IT
  √

Skjámynd

GullMoli
Stjórnandi
Póstar: 2465
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Reputation: 222
Staðsetning: NGC 3314.
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GullMoli » Fim 21. Sep 2023 12:43

Ég færi í verðtryggt í dag, einfaldlega því heildar prósentan er lægri eins og nidur bendir á. Verðbólgan á eftir að lækka á undan stýrivöxtum og þú getur þá greitt aukalega inn á lánið líkt og þú værir með óverðtryggt lán, það þarf bara að standa við það.


Main -> || Windows 11 || Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || RTX 3070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 || 34" IPS 3440x1440 180Hz ||

NAS -> || Truenas Scale || i7 8700 || 64GB DDR4 2666 || 2x 12 TB ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"

Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6302
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Reputation: 442
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf worghal » Fim 21. Sep 2023 13:54

nú er ég með tvö lán eftir að hafa endurfjármagnað nýlega úr 3 lánum, lét sameina tvö í eitt.
annað er óverðtryggt á 4,35% föstum vöxtum og hitt er verðtryggt á 2,79% breytilegum vöxtum og er það nýja lánið.
ég tók þá tvö lán og lét sameina þau undir einu verðtryggðu láni.
ég lækkaði greiðslubyrgðina um þónokkuð og þótt ég sjái verðtryggða lánið "hækka" á hverjum degi þá er ég samt alltaf í net gain þegar ég borga af því mánaðarlega og því er lánið að fara niður.

vill taka það fram að ég keypti nýja íbúð í fyrra og frá því að ég byrjaði að borga af henni og þar til fyrir 2 mánuðum (10 mánuðir) þá var mánaðar greiðslan búin að hækka um 60þ á mánuði á gamla óverðtryggða láninu sem ég var ekki með læst.

verð að segja að ég er nokkuð ánægður með núverandi fyrirkomulag.


CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3107
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Reputation: 527
Staðsetning: ::1
Staða: Tengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Hjaltiatla » Fim 21. Sep 2023 15:54

Ég er og verð líklega áfram á óverðtryggða vagninum meðan ég get það.

Áhugaverð "Taka" á þessi meðmæli Seðlabankastjóra : https://www.visir.is/g/20232465330d/olafur-segir-rad-leggingar-as-geirs-ad-hlaturs-efni

Líklega því hann er hlynntari óverðtryggðum lánum miðað við fyrri ummæli: https://www.patreon.com/posts/80638354
Síðast breytt af Hjaltiatla á Fim 21. Sep 2023 15:55, breytt samtals 1 sinni.


Just do IT
  √

Skjámynd

nidur
/dev/null
Póstar: 1363
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Reputation: 192
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf nidur » Fim 21. Sep 2023 17:28

Ástandið er mjög gott fyrir marga sem eru með fasta óverðtryggða vexti eitthvað fram á næsta ár.

Held að það sé töluvert sjokk að detta úr svoleiðis láni í dag og í 11% vexti.



Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16274
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1995
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GuðjónR » Fim 21. Sep 2023 17:36

Ég festi mína vexti 01.08.2021 í 4.05% og þeir losna í ágúst á næsta ári.
Eina eftirsjáin var að festa ekki til fimm ára, hefið kostað meira í byrjun en miðað við ástandið margborgað sig.




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf jonfr1900 » Fim 21. Sep 2023 23:04

Seðlabankastjóri er ekki í lagi og stórkostlega vanhæfur til að vera í því starfi sem hann sinnir.

Sjálfhætt með óverðtryggða vexti ef verðbólga hjaðnar ekki (Vísir.is)

Verðtryggingin er stærsta svindl sem var komið upp á Íslandi frá árinu 1979.

Verðtryggingin á 40 ára afmæli (Viðskiptablaðið, 2019)




Tóti
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 355
Skráði sig: Fös 04. Jún 2004 23:52
Reputation: 30
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Tóti » Fim 21. Sep 2023 23:49




Skjámynd

GullMoli
Stjórnandi
Póstar: 2465
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Reputation: 222
Staðsetning: NGC 3314.
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GullMoli » Fös 22. Sep 2023 10:18

jonfr1900 skrifaði:Seðlabankastjóri er ekki í lagi og stórkostlega vanhæfur til að vera í því starfi sem hann sinnir.

Sjálfhætt með óverðtryggða vexti ef verðbólga hjaðnar ekki (Vísir.is)

Verðtryggingin er stærsta svindl sem var komið upp á Íslandi frá árinu 1979.

Verðtryggingin á 40 ára afmæli (Viðskiptablaðið, 2019)


Mér finnst þetta mjög áhugavert, þeas að þú teljir hann "stórkostlega vanhæfan". Geturðu útskýrt hvað það er nákvæmlega sem fær þig til að segja það?

Persónulega finnst mér hann passa vel í þetta starf, með mikla reynslu að baki (bæði jákvæða og einnig vafasama). Þetta hefur verið gífurlega erfitt tímabil en hann er að taka djarfar og þarfar ákvarðanir sem munu (miðað við hvernig ég skil grunninn í hagfræði) skila sér vel fyrir Ísland.

Það að hann sé að sýna fólki skilning og tala um hvernig fólk getur aðlagað sig finnst mér bara allt í lagi. Mér finnst oft vanta almennan skilning á fjármálum á Íslandi en hann hefur verið mjög duglegur að mæta í viðtöl og ræða hvað er í gangi og hvað fólk getur gert sem er illa statt vegna aðstæðna, með því skapast meiri umræða um húsnæðislán.

Mér finnst hinsvegar að það ætti að breyta þessari 35% reglu, hún er tekin frá Evrópu þar sem stýrivextir eru miklu lægri og afborgarnir því bærilegri og auðveldara að ná inn fyrir 35%.
Síðast breytt af GullMoli á Fös 22. Sep 2023 10:19, breytt samtals 1 sinni.


Main -> || Windows 11 || Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || RTX 3070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 || 34" IPS 3440x1440 180Hz ||

NAS -> || Truenas Scale || i7 8700 || 64GB DDR4 2666 || 2x 12 TB ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"

Skjámynd

nidur
/dev/null
Póstar: 1363
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Reputation: 192
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf nidur » Fös 22. Sep 2023 12:28

Hækkun á stýrivöxtum er aðalega beint að fyrirtækjum og sveitarfélögum. það er verið að reyna að hægja á þenslu.

Ég held að það sé almennt ekki í boði að taka verðtryggð lán nema bara fyrir einstaklinga.




dadik
Tölvutryllir
Póstar: 614
Skráði sig: Lau 14. Sep 2002 11:21
Reputation: 103
Staðsetning: Reykjavik
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf dadik » Fös 22. Sep 2023 13:06

jonfr1900 skrifaði:Seðlabankastjóri er ekki í lagi og stórkostlega vanhæfur til að vera í því starfi sem hann sinnir.

Sjálfhætt með óverðtryggða vexti ef verðbólga hjaðnar ekki (Vísir.is)

Verðtryggingin er stærsta svindl sem var komið upp á Íslandi frá árinu 1979.

Verðtryggingin á 40 ára afmæli (Viðskiptablaðið, 2019)


Er það rétt munað hjá mér að þú hafir einhverntíman verið að tala um að þú værir með innistæður á verðtryggðum reikningum?


ps5 ¦ zephyrus G14


jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf jonfr1900 » Fös 22. Sep 2023 19:38

GullMoli skrifaði:
jonfr1900 skrifaði:Seðlabankastjóri er ekki í lagi og stórkostlega vanhæfur til að vera í því starfi sem hann sinnir.

Sjálfhætt með óverðtryggða vexti ef verðbólga hjaðnar ekki (Vísir.is)

Verðtryggingin er stærsta svindl sem var komið upp á Íslandi frá árinu 1979.

Verðtryggingin á 40 ára afmæli (Viðskiptablaðið, 2019)


Mér finnst þetta mjög áhugavert, þeas að þú teljir hann "stórkostlega vanhæfan". Geturðu útskýrt hvað það er nákvæmlega sem fær þig til að segja það?

Persónulega finnst mér hann passa vel í þetta starf, með mikla reynslu að baki (bæði jákvæða og einnig vafasama). Þetta hefur verið gífurlega erfitt tímabil en hann er að taka djarfar og þarfar ákvarðanir sem munu (miðað við hvernig ég skil grunninn í hagfræði) skila sér vel fyrir Ísland.

Það að hann sé að sýna fólki skilning og tala um hvernig fólk getur aðlagað sig finnst mér bara allt í lagi. Mér finnst oft vanta almennan skilning á fjármálum á Íslandi en hann hefur verið mjög duglegur að mæta í viðtöl og ræða hvað er í gangi og hvað fólk getur gert sem er illa statt vegna aðstæðna, með því skapast meiri umræða um húsnæðislán.

Mér finnst hinsvegar að það ætti að breyta þessari 35% reglu, hún er tekin frá Evrópu þar sem stýrivextir eru miklu lægri og afborgarnir því bærilegri og auðveldara að ná inn fyrir 35%.


Það er ekki hægt að fullyrða að verðtryggð lán séu betri, á meðan raunveruleikinn er sá að verðtryggð lán eru óhagstæðustu lán sem hægt er að vera með. Það ætti enginn að vera verðtryggð lán nema viðkomandi sé áhættu fjárfestir sem er tilbúinn að tapa peningum.




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf jonfr1900 » Fös 22. Sep 2023 19:39

dadik skrifaði:
jonfr1900 skrifaði:Seðlabankastjóri er ekki í lagi og stórkostlega vanhæfur til að vera í því starfi sem hann sinnir.

Sjálfhætt með óverðtryggða vexti ef verðbólga hjaðnar ekki (Vísir.is)

Verðtryggingin er stærsta svindl sem var komið upp á Íslandi frá árinu 1979.

Verðtryggingin á 40 ára afmæli (Viðskiptablaðið, 2019)


Er það rétt munað hjá mér að þú hafir einhverntíman verið að tala um að þú værir með innistæður á verðtryggðum reikningum?


Ég er búinn að loka öðrum þeirra. Ég er að bíða eftir því að ég geti lokað seinni verðtryggða reikningum. Þetta eru verstu bankareikningar sem hægt er að vera með.




dadik
Tölvutryllir
Póstar: 614
Skráði sig: Lau 14. Sep 2002 11:21
Reputation: 103
Staðsetning: Reykjavik
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf dadik » Fös 22. Sep 2023 21:18

Þetta er nú skilgreiningin á tvískinnungi. Að tala niður verðtryggð lán en vera á sama tíma fjármagnseigandi sem heimtar verðtryggða vexti af sínum fjármunum. Hver heldurðu að hafi borgað þessa verðtryggðu vexti þína? Er það ekki sama fólkið og þú ert að agnúast út í að hafa tekið verðtryggð lán. Þetta er svipað og heimta að fá að selja fólki brennivín en vilja samt banna því að drekka.

Og nei, þetta eru ekki verstu bankareikningar sem hægt er að vera með fyrir þig sem fjármagnseiganda, heldur þeir bestu. Þeir hafa skilað þér hæstu ávöxtun af öllum bankareikningum undanfarin ár.

Tvískinnungurinn er ærandi. Þú ert búinn að gera þig ómarktækan í þessari umræðu.


ps5 ¦ zephyrus G14


jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf jonfr1900 » Fös 22. Sep 2023 22:57

dadik skrifaði:Þetta er nú skilgreiningin á tvískinnungi. Að tala niður verðtryggð lán en vera á sama tíma fjármagnseigandi sem heimtar verðtryggða vexti af sínum fjármunum. Hver heldurðu að hafi borgað þessa verðtryggðu vexti þína? Er það ekki sama fólkið og þú ert að agnúast út í að hafa tekið verðtryggð lán. Þetta er svipað og heimta að fá að selja fólki brennivín en vilja samt banna því að drekka.

Og nei, þetta eru ekki verstu bankareikningar sem hægt er að vera með fyrir þig sem fjármagnseiganda, heldur þeir bestu. Þeir hafa skilað þér hæstu ávöxtun af öllum bankareikningum undanfarin ár.

Tvískinnungurinn er ærandi. Þú ert búinn að gera þig ómarktækan í þessari umræðu.


Hvaða hluta af "bíða eftir að getað loka seinni bankareikningum þeirra" skilur þú ekki. Bankinn segir að ég geti ekki lokað fyrr en innistæðan losnar (vegna þess að Seðlabanki Íslands bannar það með reglum) árið 2025. Þannig að ég þarf bara að bíða. Verðtryggðir innistæðu reikningar eru lélegir og hafa alltaf verið það. Ég stofnaði þessa reikninga þegar verðtryggðir reikningar voru sagðir góðir og ég var ekki farinn að athuga hvað var raunverulega í gangi. Það er einnig ekki mikil innistæða þarna núna, innan við 1500 kr, fór aldrei yfir 6000 kr.

Menn eins og þú hefur engan skilning á umræðuefninu og munt seint fá hann. Ég eyði ekki tíma mínum í svona fólk í dag. Ég hef betri hluti að gera.
Síðast breytt af jonfr1900 á Fös 22. Sep 2023 23:03, breytt samtals 2 sinnum.



Skjámynd

GullMoli
Stjórnandi
Póstar: 2465
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Reputation: 222
Staðsetning: NGC 3314.
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GullMoli » Lau 23. Sep 2023 01:24

jonfr1900 skrifaði:
GullMoli skrifaði:
jonfr1900 skrifaði:Seðlabankastjóri er ekki í lagi og stórkostlega vanhæfur til að vera í því starfi sem hann sinnir.

Sjálfhætt með óverðtryggða vexti ef verðbólga hjaðnar ekki (Vísir.is)

Verðtryggingin er stærsta svindl sem var komið upp á Íslandi frá árinu 1979.

Verðtryggingin á 40 ára afmæli (Viðskiptablaðið, 2019)


Mér finnst þetta mjög áhugavert, þeas að þú teljir hann "stórkostlega vanhæfan". Geturðu útskýrt hvað það er nákvæmlega sem fær þig til að segja það?

Persónulega finnst mér hann passa vel í þetta starf, með mikla reynslu að baki (bæði jákvæða og einnig vafasama). Þetta hefur verið gífurlega erfitt tímabil en hann er að taka djarfar og þarfar ákvarðanir sem munu (miðað við hvernig ég skil grunninn í hagfræði) skila sér vel fyrir Ísland.

Það að hann sé að sýna fólki skilning og tala um hvernig fólk getur aðlagað sig finnst mér bara allt í lagi. Mér finnst oft vanta almennan skilning á fjármálum á Íslandi en hann hefur verið mjög duglegur að mæta í viðtöl og ræða hvað er í gangi og hvað fólk getur gert sem er illa statt vegna aðstæðna, með því skapast meiri umræða um húsnæðislán.

Mér finnst hinsvegar að það ætti að breyta þessari 35% reglu, hún er tekin frá Evrópu þar sem stýrivextir eru miklu lægri og afborgarnir því bærilegri og auðveldara að ná inn fyrir 35%.


Það er ekki hægt að fullyrða að verðtryggð lán séu betri, á meðan raunveruleikinn er sá að verðtryggð lán eru óhagstæðustu lán sem hægt er að vera með. Það ætti enginn að vera verðtryggð lán nema viðkomandi sé áhættu fjárfestir sem er tilbúinn að tapa peningum.


Fyrirgefðu en þú ert gjörsamlega að bulla, hver ert þú að dæma einhvern fyrir fullyrðingar þegar þú segir svo eitthvað svona sjálfur? Ef þú berð saman tölurnar eins og þær eru núna í dag og verð sennilegast næstu mánuði, þá eru verðtryggðu lánin einmitt hagstæðari. Það er svo eitthvað sem þarf að endurmeta öðru hverju.


Main -> || Windows 11 || Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || RTX 3070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 || 34" IPS 3440x1440 180Hz ||

NAS -> || Truenas Scale || i7 8700 || 64GB DDR4 2666 || 2x 12 TB ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7077
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1009
Staða: Tengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf rapport » Lau 23. Sep 2023 08:25

Vextirnir eru eitt en önnur nur úrræði sem lánveitendur bjóða í lánaskilmálum finnst mér oft mjög verðmætir.

Sbr. að lifeyrissjóðir og ÍLS hafa boðið að í heilt ár geti lántaki frestað greiðslum með því að bæta þeim við höfuðstólinn, og jafnvel nýtt þetta úrræpi oftar en einu sinni á lánstímanum.

Í hruninu voru það bankarnir sem gengu að veðum í íbúðum fólks en ekki ÍLS. Minnir að hafa heyrt um að 90% tilvika hafi það verið bankar, 5% tilvika ÍLS og lífeyrissjóðir og 5% aðrir. Þrátt fyrir að bankarnir hafi bara verið með 40-50% markaðarins.

Bankarnir ganga strax í innheimtu og hafa óljósa skyldu til að gæta jafnræðis, meðalhófs o.þ.h. þar er komist upp með brask því að viðskiptabankinn er líka fjárfestingabanki sem er alveg til í að græða á yfirteknum íbúðum.

Ég mun því alltaf velja HMS og lífeyrissjóði sem lánveitendur gyrir mig, er enn ekki farinn að treysta bönkunum og upplifi oft eins og það sé verið að gina fólk í viðskipti til þeirra þó þeir viti að fólk muni ekki geta staðið undir greiðslum.



Skjámynd

Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3107
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Reputation: 527
Staðsetning: ::1
Staða: Tengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Hjaltiatla » Lau 23. Sep 2023 09:20

rapport skrifaði:Vextirnir eru eitt en önnur nur úrræði sem lánveitendur bjóða í lánaskilmálum finnst mér oft mjög verðmætir.

Sbr. að lifeyrissjóðir og ÍLS hafa boðið að í heilt ár geti lántaki frestað greiðslum með því að bæta þeim við höfuðstólinn, og jafnvel nýtt þetta úrræpi oftar en einu sinni á lánstímanum.


Áhugavert , vissi ekki af þessu og gott að hafa á bakvið eyrað þegar ég endurfjármagna mitt fasteignalán.
Hins vegar buðu bankanir uppá greiðslufrestun í Covid í einhverja mánuði sem hentaði mér ágætlega á þeim tímapunkti (en það var sértækt úrræði en ekki skilgreint í lánasamning sem er ákveðið verðmæti ef þess gerist þörf).
Síðast breytt af Hjaltiatla á Lau 23. Sep 2023 09:22, breytt samtals 1 sinni.


Just do IT
  √

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7077
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1009
Staða: Tengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf rapport » Lau 23. Sep 2023 13:06

Hjaltiatla skrifaði:
rapport skrifaði:Vextirnir eru eitt en önnur nur úrræði sem lánveitendur bjóða í lánaskilmálum finnst mér oft mjög verðmætir.

Sbr. að lifeyrissjóðir og ÍLS hafa boðið að í heilt ár geti lántaki frestað greiðslum með því að bæta þeim við höfuðstólinn, og jafnvel nýtt þetta úrræpi oftar en einu sinni á lánstímanum.


Áhugavert , vissi ekki af þessu og gott að hafa á bakvið eyrað þegar ég endurfjármagna mitt fasteignalán.
Hins vegar buðu bankanir uppá greiðslufrestun í Covid í einhverja mánuði sem hentaði mér ágætlega á þeim tímapunkti (en það var sértækt úrræði en ekki skilgreint í lánasamning sem er ákveðið verðmæti ef þess gerist þörf).


Er fjallað um neðst á þessari síðu - https://hms.is/husnaedi/lan-til-einstaklinga

og https://hms.is/husnaedi/lan-til-einstak ... a-lanstima

smella á + inn

Hjá opinberum aðila þá er þetta skuldbinding til lántaka sem ekki er hægt að hætta við þegar harðnar í ári, banki væri líklegur til að kveikja og slökkva á svona úrræðum eftir hentisemi til að bjarga eigin skinni en ekki viðskiptavinum.

Ég er greinilega enn fullur bankabiturð eftir 2008 og finnst enn glórulaust að fólk sem passar peningana okkar og gerir það illa fái hærri laun en fólkið sem passar börnin okkar, kennir þeim og elur þau helling upp... að það fólk sé ekki metið að verðleikum.

Almenningur á mikið af börnum en það eru fáir útvaldir sem eiga mikið af peningum... og þar virðist munurinn liggja, að bankarnir fá greitt fyrir hagsmunagæslu fyrir ríka fólkið og hafa tekjur sínar af almenningi, sem er ekki að braska, vill ekki áhættu en er alltaf látinn borga brúsann beint og óbeint.



Skjámynd

Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3107
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Reputation: 527
Staðsetning: ::1
Staða: Tengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Hjaltiatla » Lau 23. Sep 2023 16:21

rapport skrifaði:Almenningur á mikið af börnum en það eru fáir útvaldir sem eiga mikið af peningum... og þar virðist munurinn liggja, að bankarnir fá greitt fyrir hagsmunagæslu fyrir ríka fólkið og hafa tekjur sínar af almenningi, sem er ekki að braska, vill ekki áhættu en er alltaf látinn borga brúsann beint og óbeint.

Ég er að sumu leyti sammála þér , hins vegar var það þannig hjá mér 2018 að einu sem voru tilbúnir að lána mér fyrir fyrstu fasteignarkaupum mínum var Arion banki (þurfti að eiga 15% útborgun og gat tekið viðbótalán ofaná fasteignarlán) en fékk neitun hjá Íslandsbanka. Ég átti ekki einu sinni möguleika að fá lánað hjá Lífeyrissjóðunum eða opinberum stofnunum þannig að ég er allavegana þakklátur að hafa haft möguleikann að taka lán hjá mínum viðskiptabanka (sérstaklega í ljósi þess að fasteignaverð hefur rokið upp og mín eignarmyndun er í kringum 50%). Ég er samt ekki svo einfaldur að halda að þau hafi lánað mér af góðmennsku heldur viðskiptalegra hagsmuna þeirra megin.


Just do IT
  √


jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf jonfr1900 » Mið 07. Feb 2024 09:05

Þetta fólk er svo hræðilega vanhæft.

Stýrivextir áfram 9,25 prósent (Rúv.is)



Skjámynd

Jón Ragnar
vélbúnaðarpervert
Póstar: 978
Skráði sig: Lau 06. Des 2008 12:28
Reputation: 185
Staðsetning: ::1
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Jón Ragnar » Mið 07. Feb 2024 10:16

Verðbólgan er samt á niðurleið, þessi úrræði virðast virka



CCNA Collaboration
CCNA Voice
CCNA Video

Skjámynd

Atvagl
Nörd
Póstar: 128
Skráði sig: Lau 11. Jan 2014 19:51
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Atvagl » Mið 07. Feb 2024 10:19

jonfr1900 skrifaði:Þetta fólk er svo hræðilega vanhæft.

Stýrivextir áfram 9,25 prósent (Rúv.is)


Hvað finnst þér að þeir ættu að gera?
Það er engin góð ástæða til þess að leggja í vaxtalækkanir núna strax, verðbólga á bara eftir að hækka þegar aðgerðir vegna Grindavíkur fara í gang og niðurstöður kjarasamninga skýrast.


|| Ryzen 7 7800X3D - NH-D15 - 32GB (2x16) DDR5 6000 CL30 - Gigabyte B650 AORUS ELITE AX
|| RTX 3080 ASUS TUF - 1TB Samsung 970 M.2 SSD - PSU Corsair RM1000x
|| Fractal Design Define 7 Compact
|| 2x Asus ROG VG27AQ