Jarðskjálftar...

Allt utan efnis
Skjámynd

Jón Ragnar
vélbúnaðarpervert
Póstar: 978
Skráði sig: Lau 06. Des 2008 12:28
Reputation: 185
Staðsetning: ::1
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf Jón Ragnar » Mið 17. Mar 2021 12:02

jonfr1900 skrifaði:Ég er farinn að reikna með miklum jarðskjálftum eftir daginn í dag og kannski daginn á morgun. Þar sem ég get ekki sagt til um það hvenær spennan í jarðskorpunni er aftur orðin næg til þess koma af stað stórum jarðskjálftum á ný. Stærsta færslan sem ég sé í GPS gögnum er kominn í rúmlega 160mm (vestur) á GPS stöðinni LISK sem er vestan við Keili. Aðrar GPS stöðvar sýna svipaða hreyfingu og talsvert stökk í GPS færslum miðað við í gær.

Það er smá möguleiki að jarðskorpan gefi frekar eftir heldur en að það komi stærri jarðskjálftar og það fari að gjósa. Hvað gerist verður bara að kom í ljós.



Ég held að ég fari að taka vínflöskunar úr vínrekkanum sem hangir á veggnum. Treysti því enganveginn í Mw6+ skjálfta



CCNA Collaboration
CCNA Voice
CCNA Video

Skjámynd

Moldvarpan
Vaktari
Póstar: 2309
Skráði sig: Fös 16. Mar 2007 21:31
Reputation: 394
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf Moldvarpan » Mið 17. Mar 2021 12:43

Bara drekka þetta áður en þetta skemmist.
Geymist ekki mjög lengi í stofuhita.



Skjámynd

Jón Ragnar
vélbúnaðarpervert
Póstar: 978
Skráði sig: Lau 06. Des 2008 12:28
Reputation: 185
Staðsetning: ::1
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf Jón Ragnar » Mið 17. Mar 2021 13:27

Moldvarpan skrifaði:Bara drekka þetta áður en þetta skemmist.
Geymist ekki mjög lengi í stofuhita.



Mikið rétt. Það er alveg þolanlegt rotation á þessu nú þegar :)



CCNA Collaboration
CCNA Voice
CCNA Video


Hizzman
Geek
Póstar: 800
Skráði sig: Fös 22. Apr 2016 18:48
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf Hizzman » Mið 17. Mar 2021 14:52

jonfr1900 skrifaði:Ég er farinn að reikna með miklum jarðskjálftum eftir daginn í dag og kannski daginn á morgun. Þar sem ég get ekki sagt til um það hvenær spennan í jarðskorpunni er aftur orðin næg til þess koma af stað stórum jarðskjálftum á ný. Stærsta færslan sem ég sé í GPS gögnum er kominn í rúmlega 160mm (vestur) á GPS stöðinni LISK sem er vestan við Keili. Aðrar GPS stöðvar sýna svipaða hreyfingu og talsvert stökk í GPS færslum miðað við í gær.

Það er smá möguleiki að jarðskorpan gefi frekar eftir heldur en að það komi stærri jarðskjálftar og það fari að gjósa. Hvað gerist verður bara að kom í ljós.


er ekki líklegt að þeir verði minni og dreifist minna þegar kvikan er við það að koma upp á yfirborð?




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf jonfr1900 » Mið 17. Mar 2021 16:08

gnarr skrifaði:Jón, ertu menntaður jarðfræðingur? :) Það er geggjað að fá allar þessar upplýsingar frá þér :happy =D>


Ég komst aldrei í gegnum skólakerfið og upp í háskóla og því sjálfsmenntaður í jarðfræði, tölvum og fleira. Ég tók grunnáfanga í jarðfræði, tölvum og fleiru en lengra komst ég ekki í skólakerfinu á Íslandi. Námið gekk illa hjá mér og enga hjálp að fá á þeim tíma sem ég var í skóla (1997 - 1998 og síðan 2000 til 2004, 2010 til 2012 rúmlega).

Ég ætla að flytja varanlega til Danmerkur þegar covid ástandinu líkur og athuga hvort að ég komist í nám þar í tölvufræðum og fleiru ef það er í boði.




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf jonfr1900 » Mið 17. Mar 2021 16:14

Hizzman skrifaði:
jonfr1900 skrifaði:Ég er farinn að reikna með miklum jarðskjálftum eftir daginn í dag og kannski daginn á morgun. Þar sem ég get ekki sagt til um það hvenær spennan í jarðskorpunni er aftur orðin næg til þess koma af stað stórum jarðskjálftum á ný. Stærsta færslan sem ég sé í GPS gögnum er kominn í rúmlega 160mm (vestur) á GPS stöðinni LISK sem er vestan við Keili. Aðrar GPS stöðvar sýna svipaða hreyfingu og talsvert stökk í GPS færslum miðað við í gær.

Það er smá möguleiki að jarðskorpan gefi frekar eftir heldur en að það komi stærri jarðskjálftar og það fari að gjósa. Hvað gerist verður bara að kom í ljós.


er ekki líklegt að þeir verði minni og dreifist minna þegar kvikan er við það að koma upp á yfirborð?


Það verður væntanlega það sem gerist þegar eldgos hefst án mikilla láta eða jarðskjálfta. Hinsvegar þegar eldgosið er hafið þá er hætta á því að sigdalur myndist á þessu svæði, sem fyllist síðan upp í með hrauni. Sigdalir eru þekktir þarna og þeir myndast með þessum hætti, stundum án eldgosa en stundum með eldgosum. Myndun sigdals kemur af stað rosalegum jarðskjálftum og þeir jarðskjálftar geta náð stærðinni Mw6,5 og það geta komið nokkrir slíkir í röð í svona ferli. Myndun sigdals er það sem gerist þegar meginlandsflekanir reka í sundur á Íslandi.



Skjámynd

Gummzzi
spjallið.is
Póstar: 409
Skráði sig: Þri 27. Apr 2010 19:28
Reputation: 11
Staðsetning: VilltaVestrið
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf Gummzzi » Mið 17. Mar 2021 18:49

Innglegg frá manni að nafni Hilmar Jónsson í grúbbu á FB sem ber heitið Gagnanörd, Finnst þetta mjög áhugavert :D

https://youtu.be/5rFja8vDSus

Ég var að dunda mér við þetta síðustu tvær vikurnar. Ég notaði aðallega GNU Octave í að búa til MIDI með nótunum og í að teikna rammana. MIDI stuðningurinn er góður í Octave. Að teikna tók lengstan tíma, bæði fyrir mig að telja og reikna út punkta og fyrir tölvuna að rendera. Það var æðislegt að hafa fullkomna stjórn á öllum pixlum en tímafrekt að skala, telja, reikna og klippa til stafi (ég fann engan stuðning til að setja texta inn á mynd í GNU Octave). Tölvan var um 6 klst að reikna þetta en þegar ég tók .PNG rammana saman í ffmpeg yfir á .mp4 tók það um mínútu. Mig grunar að það sé tíminn sem vel skipulagt forrit gæti gert þetta á.



Ryzen 5 5600x︱be quiet! dark rock 4︱RAM: 16 GB @3600MHz ︱1TB M.2 NVMe SSD
ASRock B550M-Steel Legend︱Red Devil RX 6700XT︱Be quiet! Pure Power 11 700w︱be quiet pure base 500
Mi Curved Gaming Monitor 34"


jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf jonfr1900 » Fim 18. Mar 2021 04:14

Þessi rólegheit sem eru núna munu ekki vara mjög lengi sýnist mér. Gæti samt farið upp í 1 til 2 mánuði í það lengsta þar sem það hefur dregið úr þenslunni samkvæmt GPS mælingum. Það eru samt um 1300 til 2000 jarðskjálftar að eiga sér stað þarna í dag núna. Það ferli sem mun leiða til eldgoss virðist vera flóknara heldur en í Bárðarbungu og hugsanlega í Kröflu (1975 - 1984). Það er einnig möguleiki að kvikuhólfin sem eru að fóðra þetta kvikuinnskot hafi einfaldlega hægt á sér tímabundið en það er nefnilega möguleiki að uppruna allra þessara láta sé að finna í kvikuinnskoti á miklu dýpi (10+ km dýpi) og upphafið hafi verið kvikuinnskot þann 24-Febrúar sem setti allt af stað. Vandamálið hérna ef þetta er það sem er að gerast þá er langt í frá að vera búið og þegar eldgosið hefst þá verður það miklu, miklu stærra heldur en það sem jarðfræðingar hafa talað um í fjölmiðlum.

Í svona tilfellum þá verður blöndun á gamalli og nýrri kviku og það er mjög óstöðug blanda af ýmsum ástæðum sem ég þekki ekki nógu vel en hluti af því er að finna í þróun kvikunnar yfir langan tíma og í þessu tilfelli er kvikan sem var þarna fyrir væntanlega búinn að vera á sínum stað í 12.000 ár eða meira og hefur þróast á þeim tíma og kristallast í kvikuhólfinu.

Ég reikna með að næstu læti hefjist þegar næsta kvikuinnskot kemur inn í kvikuhólfið sem virðist vera þarna á miklu dýpi. Það er mjög líklegt að ekki þurfa að bíða mjög lengi eftir að það gerist tel ég. Það verður hinsvegar að sjá til hvað gerist með þetta og hversu langan tíma þetta mun allt saman taka. Ég er að reikna með þessu muni ljúka eftir 300 til 500 ár (í kringum árin 2300 til 2500) þegar þessu eldgosatímabili líkur á Reykjanesskaga.

Edit: Tók út tengil sem virkar ekki.
Síðast breytt af jonfr1900 á Fim 18. Mar 2021 13:49, breytt samtals 1 sinni.




mjolkurdreytill
Ofur-Nörd
Póstar: 267
Skráði sig: Sun 14. Jún 2020 21:21
Reputation: 59
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf mjolkurdreytill » Fim 18. Mar 2021 08:20

Seinni tengillinn virkar ekki. Session timeout.

Hvað áttu við með að kvikan sé óstöðug?




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf jonfr1900 » Fim 18. Mar 2021 13:50

mjolkurdreytill skrifaði:Seinni tengillinn virkar ekki. Session timeout.

Hvað áttu við með að kvikan sé óstöðug?


Þegar kvika sem er orðin kaldari blandast við nýja kviku af miklu dýpi sem er heitari þá verður sú blanda mjög óstöðug og rokgjörn.




dadik
Tölvutryllir
Póstar: 614
Skráði sig: Lau 14. Sep 2002 11:21
Reputation: 103
Staðsetning: Reykjavik
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf dadik » Fim 18. Mar 2021 14:23

Ég vil biðja spjallverja að taka þessari umræðu með miklum fyrirvara og hlusta frekar á vísindafólk sem hefur gert það að ævistarfi að stúdera þessa hluti. Ef þetta er sami Jonfr og hefur verið virkur á öðrum íslenskum spjallborðum þá virðast honum hörmungar af ýmsu tagi vera mjög hugleiknar.

jonfr1900 skrifaði:Ég reikna með að næstu læti hefjist þegar næsta kvikuinnskot kemur inn í kvikuhólfið sem virðist vera þarna á miklu dýpi. Það er mjög líklegt að ekki þurfa að bíða mjög lengi eftir að það gerist tel ég. Það verður hinsvegar að sjá til hvað gerist með þetta og hversu langan tíma þetta mun allt saman taka. Ég er að reikna með þessu muni ljúka eftir 300 til 500 ár (í kringum árin 2300 til 2500) þegar þessu eldgosatímabili líkur á Reykjanesskaga.


Ég held þetta dragi þetta ágætlega saman. Það gæti gerst eitthvað á morgun. Það gætu líka liðið 100 ár fram að næsta gosi. Ergo - ég veit eiginlega ekkert um hvað ég er að tala.


ps5 ¦ zephyrus G14

Skjámynd

zetor
spjallið.is
Póstar: 462
Skráði sig: Sun 17. Júl 2011 23:12
Reputation: 83
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf zetor » Fim 18. Mar 2021 14:46

dadik skrifaði: þá virðast honum hörmungar af ýmsu tagi vera mjög hugleiknar.


í hvað ertu að vísa hérna?

jonfr var ofar í þræðinum að segja frá sjálfum sér og er hverjum það ljóst að hann er áhugamaður um jarðfræði og hefur sínar kenningar.




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf jonfr1900 » Fim 18. Mar 2021 16:06

dadik skrifaði:Ég vil biðja spjallverja að taka þessari umræðu með miklum fyrirvara og hlusta frekar á vísindafólk sem hefur gert það að ævistarfi að stúdera þessa hluti. Ef þetta er sami Jonfr og hefur verið virkur á öðrum íslenskum spjallborðum þá virðast honum hörmungar af ýmsu tagi vera mjög hugleiknar.

jonfr1900 skrifaði:Ég reikna með að næstu læti hefjist þegar næsta kvikuinnskot kemur inn í kvikuhólfið sem virðist vera þarna á miklu dýpi. Það er mjög líklegt að ekki þurfa að bíða mjög lengi eftir að það gerist tel ég. Það verður hinsvegar að sjá til hvað gerist með þetta og hversu langan tíma þetta mun allt saman taka. Ég er að reikna með þessu muni ljúka eftir 300 til 500 ár (í kringum árin 2300 til 2500) þegar þessu eldgosatímabili líkur á Reykjanesskaga.


Ég held þetta dragi þetta ágætlega saman. Það gæti gerst eitthvað á morgun. Það gætu líka liðið 100 ár fram að næsta gosi. Ergo - ég veit eiginlega ekkert um hvað ég er að tala.


Jarðvísindin eru ekkert nákvæm um það hvenær hlutir gerast enda margt óþekkt í þessu og er það hluti af vísindunum sem eru hérna.

Á Íslandi er engin virðing borin fyrir borgaralegum vísindamönnum (Citizen science) eins og sést greinilega í svarinu hérna að ofan. Í bæði Bandaríkjunum og Evrópusambandinu er slíkt tekið mjög alvarlega þannig að sér vefsíður eru fyrir þessa vinnu.

Citizen science (Bandaríkin)
Citizen science (Evrópusambandið)

Virknin í dag segir mér ennfremur að það jafnvægi sem komst á eftir sunnudaginn er núna farið og væntalega er farinn þrýstingur að byggjast upp í kvikuinnskotinu á ný. Það gæti liðið einn til þrír sólarhringar þangað til næsti stóri jarðskjálfti verður en hvort að þetta er nákvæmt hjá mér verður bara að koma í ljós.




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf jonfr1900 » Fim 18. Mar 2021 16:46

Núna er komið að landsiginu í þessu ferli. Ég er ekki viss um að þessum vegi verði bjargað á þessum stöðum þar sem þetta sig er að koma fram.

Suðurstrandarvegi lokað vegna aukins sigs




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf jonfr1900 » Fim 18. Mar 2021 20:41

Hérna er gif mynd sem sýnir kvikuinnskotið. Það virðist sem að kvikuinnskotið sé með tvær greinar eins og sést þarna. Það er mjög áhugavert.
Síðast breytt af jonfr1900 á Fim 18. Mar 2021 20:42, breytt samtals 1 sinni.




vatr9
Nörd
Póstar: 121
Skráði sig: Fim 18. Sep 2008 13:34
Reputation: 43
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf vatr9 » Fim 18. Mar 2021 21:00

Það kemur "This is not available to you" á Twitter




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf jonfr1900 » Fim 18. Mar 2021 22:10

vatr9 skrifaði:Það kemur "This is not available to you" á Twitter


Virkar hjá mér bæði venjulega og í hulinsglugga án þess að skrá sig inn á Twitter. Ef þú ert að nota Twitter appið, þá er þetta víst einhver galli hjá Twitter og það á að duga að gera refresh á þetta til að fá þetta upp.




dadik
Tölvutryllir
Póstar: 614
Skráði sig: Lau 14. Sep 2002 11:21
Reputation: 103
Staðsetning: Reykjavik
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf dadik » Fim 18. Mar 2021 23:17

zetor skrifaði:
dadik skrifaði: þá virðast honum hörmungar af ýmsu tagi vera mjög hugleiknar.


í hvað ertu að vísa hérna?

jonfr var ofar í þræðinum að segja frá sjálfum sér og er hverjum það ljóst að hann er áhugamaður um jarðfræði og hefur sínar kenningar.


Já einmitt, þetta eru bara kenningar. Órökstuddar kenningar sem eru grundallaðar á einhverri óskyggju. Sem er svosem allt í lagi að hafa. En niðurstaðan er alltaf sú sama - það er stór skjálfti að koma og það styttist í hann. Dude, really?

Vandamálið með órökstuddar kenningar er að stundum fer fólk að trúa þeim og taka ákvarðanir útfrá því sem kenningin segir að eigi að gera - þótt að þær séu bara kenningar - og órökstuddar.


ps5 ¦ zephyrus G14


jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf jonfr1900 » Fim 18. Mar 2021 23:30

dadik skrifaði:
zetor skrifaði:
dadik skrifaði: þá virðast honum hörmungar af ýmsu tagi vera mjög hugleiknar.


í hvað ertu að vísa hérna?

jonfr var ofar í þræðinum að segja frá sjálfum sér og er hverjum það ljóst að hann er áhugamaður um jarðfræði og hefur sínar kenningar.


Já einmitt, þetta eru bara kenningar. Órökstuddar kenningar sem eru grundallaðar á einhverri óskyggju. Sem er svosem allt í lagi að hafa. En niðurstaðan er alltaf sú sama - það er stór skjálfti að koma og það styttist í hann. Dude, really?

Vandamálið með órökstuddar kenningar er að stundum fer fólk að trúa þeim og taka ákvarðanir útfrá því sem kenningin segir að eigi að gera - þótt að þær séu bara kenningar - og órökstuddar.


Það verður líklega enginn fyrirvari á stóra (Mw6,5 mögulega) jarðskjálftann í Brennisteinsfjöllum. Ég finn ekki á internetinu þær rituðu heimildir sem eru til um eldgosin í kringum árin 900 til 1340 en mig minnir að þar hafi verið talað um mikla jarðskjálfta. Hvort að það var eins og það sem gerðist síðustu vikur veit ég ekki. Þær heimildir eru mjög takmarkaðar og hefur ekki mikið af þeim komist til 21 aldarinnar í heilu lagi og eitthvað var endurskrifað síðari öldum með öllum þeim villum sem því fylgir og rangfærslum.

Lík­lega byrj­un á gosskeiði fari að gjósa (mbl.is, 4-Mars-2021)



Skjámynd

Höfundur
appel
Stjórnandi
Póstar: 5499
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1018
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf appel » Fim 18. Mar 2021 23:53

1 ár í það eða 100 ár?


*-*


jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf jonfr1900 » Fös 19. Mar 2021 01:12

appel skrifaði:1 ár í það eða 100 ár?


Það er mjög stutt í eldgos. Miklu minna en 1 ár. Þetta ferli var væntanlega byrjað fyrir einhverju síðan. Ég veit ekki alveg hvenær samt þetta ferli byrjaði þar sem ég verð talsverðan tíma að finna út hvenær þetta hófst í raun. Þetta sést í gögnum hjá Veðurstofunni í viku 05. Það er möguleiki að allt þetta hafi í raun byrjað með þenslunni við Grindavík sem hófst þann 26-Janúar-2020 (fréttir frá því í fyrra hérna og hérna á Rúv).

Möguleg kvikusöfnun undir svæðinu við fjallið Þorbjörn á Reykjanesi (vedur.is)




himminn
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 386
Skráði sig: Mið 27. Maí 2009 14:20
Reputation: 8
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf himminn » Fös 19. Mar 2021 03:03

dadik skrifaði:
zetor skrifaði:
dadik skrifaði: þá virðast honum hörmungar af ýmsu tagi vera mjög hugleiknar.


í hvað ertu að vísa hérna?

jonfr var ofar í þræðinum að segja frá sjálfum sér og er hverjum það ljóst að hann er áhugamaður um jarðfræði og hefur sínar kenningar.


Já einmitt, þetta eru bara kenningar. Órökstuddar kenningar sem eru grundallaðar á einhverri óskyggju. Sem er svosem allt í lagi að hafa. En niðurstaðan er alltaf sú sama - það er stór skjálfti að koma og það styttist í hann. Dude, really?

Vandamálið með órökstuddar kenningar er að stundum fer fólk að trúa þeim og taka ákvarðanir útfrá því sem kenningin segir að eigi að gera - þótt að þær séu bara kenningar - og órökstuddar.


Persónulega hef ég bæði fræðst og haft gaman af því að lesa það sem jonfr hefur skrifað hérna.

Það fylgir þessum fræðum mikil óvissa, hvort sem maður ræðir við fagfólk eða áhugamenn, þannig það má taka öllu með fyrirvara.

Ég skil þitt take á þetta, en ég vona samt að jonfr haldi áfram að deila með okkur sínum pælingum. Það er svo hægt að rökræða líkur atburða á málefnalegan hátt.




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf jonfr1900 » Fös 19. Mar 2021 05:00

Þá er eldstöðin Reykjanes byrjuð að koma með jarðskjálfta. Ég veit ekki hvort að þetta eru fleka jarðskjálftar eða hvort að kvika er þarna á ferðinni eða bæði ([url]GPS stöðin[/url] sem er næst þessu svæði hefur aðeins færst norður og austur en ekkert mikið). Það er líklega eldstöðin Reykjanes (eða Svartsengi) sem byrjaði að þenjast út með kvikuinnskotum fyrir aðeins meira en einu ári síðan. Það er aðeins óvissa í jarðfræðikortum hvort að eldstöðin Reykjanes nær til Grindavíkur eða hvort að þar séu tvær eldstöðvar innan sama sprungusveimsins. Tvö kort sýna ekki það sama og sum jarðfræðikort sína eina eldstöð en önnur tvær eldstöðvar.

Þetta er út í sjó þannig að ef það fer að gjósa þar þá verður sprengigos með tilheyrandi öskufalli og þetta er allt í beinni sjónlínu við Keflavikurflugvöll, Reykjavík og fleiri svæði á Reykjanesskaga. Ég veit ekki hvenær það gaus þarna síðast en það var einhverntímann á 19 öldinni* líklega.

*Það eldgos er skráð við Eldeyjarboða og getur verið önnur eldstöð.

Eldgosaannáll Íslands(Wikipedia)
Global Volcanism Program - Reykjanes




falcon1
Gúrú
Póstar: 558
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 57
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf falcon1 » Fös 19. Mar 2021 13:44

Hvers vegna uppfærir Veðurstofan ekki jarðskjálftakortin á vedur.is þannig að maður geti fengið nákvæmari upplýsingar um staðsetningar með því að þysja inn á kortið?




hreinnbeck
Græningi
Póstar: 46
Skráði sig: Mán 28. Apr 2014 20:00
Reputation: 14
Staða: Ótengdur

Re: Jarðskjálftar...

Pósturaf hreinnbeck » Fös 19. Mar 2021 13:49

falcon1 skrifaði:Hvers vegna uppfærir Veðurstofan ekki jarðskjálftakortin á vedur.is þannig að maður geti fengið nákvæmari upplýsingar um staðsetningar með því að þysja inn á kortið?

Ég henti þessu saman þegar hrinan fór af stað til að einfalda mér lífið: https://vafri.is/quake/