Perur í stigagangi, spurning.

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
joker
Fiktari
Póstar: 75
Skráði sig: Þri 20. Okt 2009 22:59
Reputation: 23
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf joker » Þri 10. Des 2019 17:21

Ég bý í litlu fjölbýli á fjórum hæðum.
Ég tók eftir því að þrjár perur lýstu dauft þegar það átti að vera slökkt á þeim. Ég tók eina af þeim úr og reyndist hún vera Led pera. Ég setti venjulega glóperu í staðinn og viti menn, nú virkar allt eðlilega.
Hefur nokkur hér hugmynd um hvað gæti verið í gangi?




arons4
vélbúnaðarpervert
Póstar: 938
Skráði sig: Mið 27. Apr 2011 20:40
Reputation: 126
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf arons4 » Þri 10. Des 2019 17:29

Er dimmer á þessari kveikingu?
Virkar þetta "eðlilega" ef allar perurnar nema 1 eru led?
Er þetta á tímaliða eða hreyfiskynjara?

Hvað sem það þá er þá ætti þetta alveg að votta heimsókn frá rafvirkja og húsfélagið á að borga það. Getur verið mjög saklaust en það getur verið brunahætta af þessu.



Skjámynd

Höfundur
joker
Fiktari
Póstar: 75
Skráði sig: Þri 20. Okt 2009 22:59
Reputation: 23
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf joker » Þri 10. Des 2019 18:20

arons4 skrifaði:Er dimmer á þessari kveikingu?
Virkar þetta "eðlilega" ef allar perurnar nema 1 eru led?
Er þetta á tímaliða eða hreyfiskynjara?

Hvað sem það þá er þá ætti þetta alveg að votta heimsókn frá rafvirkja og húsfélagið á að borga það. Getur verið mjög saklaust en það getur verið brunahætta af þessu.


Takk fyrir svarið Arons4
Nei það er ekki dimmer það er tímaliði á þessu.
Ég held að það séu margr gerðir af perum.
Já ég held að það borgi sig að fá fagmann til að skoða þetta.




Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf Dúlli » Þri 10. Des 2019 18:32

joker skrifaði:
arons4 skrifaði:Er dimmer á þessari kveikingu?
Virkar þetta "eðlilega" ef allar perurnar nema 1 eru led?
Er þetta á tímaliða eða hreyfiskynjara?

Hvað sem það þá er þá ætti þetta alveg að votta heimsókn frá rafvirkja og húsfélagið á að borga það. Getur verið mjög saklaust en það getur verið brunahætta af þessu.


Takk fyrir svarið Arons4
Nei það er ekki dimmer það er tímaliði á þessu.
Ég held að það séu margr gerðir af perum.
Já ég held að það borgi sig að fá fagmann til að skoða þetta.


Rafvirki mun segja þér mjög lítið. Prufa fyrst að hafa eins perur í öllum ljósum.

Hvað er þetta gamalt húsnæði ? Líta rofanir út eins og þeir eigi heima á safni ? ef svo þá er mjög líklega kominn tími á að skipta þeim út og kannski draga nýtt í stigahúsið fyrir ljósinn.

En fyrst og fremst settu sömu gerð af perum í öll ljós.

- Kv Rafvirki.



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16258
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1983
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf GuðjónR » Þri 10. Des 2019 18:34

Ég var einmitt að skipta út LED peru sem var orðin dauf, allt í einu var bara 20% birta frá henni.
Stundum deyja þær svona, stundum byrja þær að blikka eins og það sé engin morgundagurinn.




joispoi
Nýliði
Póstar: 18
Skráði sig: Mán 03. Nóv 2014 10:33
Reputation: 25
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf joispoi » Þri 10. Des 2019 20:41

Ertu með rofa í stigaganginum sem eru með dauf ljós á takkanum sjálfum sem kvikna þegar slökkt er á ljósunum sjálfum, til að sjá hvar takkinn er þegar ljósin eru slökkt?




birgirb13
Nýliði
Póstar: 18
Skráði sig: Þri 25. Des 2012 17:39
Reputation: 5
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf birgirb13 » Þri 10. Des 2019 21:32

Er með samskonar vandamál. Er í nýlegri blokk (byggð 2017). Vandamálið er í stigahúsi. Þetta er eru svokölluð kubbaljós sem S Guðjónsson er að selja. Þessi ljós eru tengd inn á hreyfiskynjara sem eru á hverri hæð. Í upphafi voru settar eins led perur í öll ljós. Fljótlega fór að bera á því að lýsingin fór að dofna. Er búinn að skipta um perur nokkrum sinnum á þessum tíma. Perur kannski að endast nokkra mánuði per ljós. Erum reyndar að fá rafvirkja útaf öðru vandamáli fljótlega og ætlum að spryja hann út í þetta. Finnst þetta ekki eðlileg ending á perum.



Skjámynd

Höfundur
joker
Fiktari
Póstar: 75
Skráði sig: Þri 20. Okt 2009 22:59
Reputation: 23
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf joker » Þri 10. Des 2019 22:58

joispoi skrifaði:Ertu með rofa í stigaganginum sem eru með dauf ljós á takkanum sjálfum sem kvikna þegar slökkt er á ljósunum sjálfum, til að sjá hvar takkinn er þegar ljósin eru slökkt?

Já það eru einmitt þannig rofar




joispoi
Nýliði
Póstar: 18
Skráði sig: Mán 03. Nóv 2014 10:33
Reputation: 25
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf joispoi » Þri 10. Des 2019 23:57

joker skrifaði:
joispoi skrifaði:Ertu með rofa í stigaganginum sem eru með dauf ljós á takkanum sjálfum sem kvikna þegar slökkt er á ljósunum sjálfum, til að sjá hvar takkinn er þegar ljósin eru slökkt?

Já það eru einmitt þannig rofar


Mitt fyrsta gisk væri að þar væri vandamálið. Þetta er í rauninni lítil pera í rofanum sem tekur örlítinn straum. Í innra verki rofans er peran oftast tengd inn á vírinn til loftljóssins. Ég ætla ekki að fara í rafmagnsfræði hér en þó að glóðarpera og led ljós gefi bæði frá sér ljós er tæknin mjög ólík og því hegða þau sér ekki eins í svona aðstæðum, viðnám og straumþörf led perunnar er allt önnur. Ef þú færð kunnáttumann á staðinn, þá er þess virði að fá hann til að opna dósirnar, það er líklegt að það sé stuttur vír tengdur milli tveggja tenginga á baki rofans, það væri áhugavert að sjá hvað gerðist ef hann er tekinn þannig að ekki verði tenging inn á þetta "innra" ljós. Ef rofinn er með aðra uppbyggingu, þ.e. ekki vír yfir á innra ljósið, getur hann tengt aðra ljóslausa rofa rétt til að prófa. Ég ætla ekki að fullyrða að það sé ástæðan en þess virði að prófa þar sem það er fljótlegt því þetta eru bara fjórir rofar.




arons4
vélbúnaðarpervert
Póstar: 938
Skráði sig: Mið 27. Apr 2011 20:40
Reputation: 126
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf arons4 » Mið 11. Des 2019 12:12

joispoi skrifaði:
joker skrifaði:
joispoi skrifaði:Ertu með rofa í stigaganginum sem eru með dauf ljós á takkanum sjálfum sem kvikna þegar slökkt er á ljósunum sjálfum, til að sjá hvar takkinn er þegar ljósin eru slökkt?

Já það eru einmitt þannig rofar


Mitt fyrsta gisk væri að þar væri vandamálið. Þetta er í rauninni lítil pera í rofanum sem tekur örlítinn straum. Í innra verki rofans er peran oftast tengd inn á vírinn til loftljóssins. Ég ætla ekki að fara í rafmagnsfræði hér en þó að glóðarpera og led ljós gefi bæði frá sér ljós er tæknin mjög ólík og því hegða þau sér ekki eins í svona aðstæðum, viðnám og straumþörf led perunnar er allt önnur. Ef þú færð kunnáttumann á staðinn, þá er þess virði að fá hann til að opna dósirnar, það er líklegt að það sé stuttur vír tengdur milli tveggja tenginga á baki rofans, það væri áhugavert að sjá hvað gerðist ef hann er tekinn þannig að ekki verði tenging inn á þetta "innra" ljós. Ef rofinn er með aðra uppbyggingu, þ.e. ekki vír yfir á innra ljósið, getur hann tengt aðra ljóslausa rofa rétt til að prófa. Ég ætla ekki að fullyrða að það sé ástæðan en þess virði að prófa þar sem það er fljótlegt því þetta eru bara fjórir rofar.

Hann tekur sammt fram hér fyrir ofan að ljósin væru á tímaliða, þannig að ekki nema rofinn sjálfur sé með innbyggðum tímaliða þá ætti vandamálið ekki að liggja í því.



Skjámynd

beatmaster
Besserwisser
Póstar: 3071
Skráði sig: Fös 14. Jan 2005 15:46
Reputation: 42
Staðsetning: Við hliðina á nýju tölvunni minni
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf beatmaster » Mið 11. Des 2019 13:09

Er tveggja fasa kerfi í húsinu en ekki fasi og núll?


Menn rugla saman tveimur orðum, víst og fyrst. Hið fyrrnefnda er komið af orðinu vissa en hitt er úr talmáli og haft í merkingunni: úr því að, þar sem (um orsök). Dæmi: Fyrst að ég get þetta þá getur þú þetta, þ.e.a.s: Þar eð ég get þetta þá getur þú þetta. En víst er notað um vissu: Það er nokkuð víst að ég geti gert þetta.

Skjámynd

Höfundur
joker
Fiktari
Póstar: 75
Skráði sig: Þri 20. Okt 2009 22:59
Reputation: 23
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf joker » Mið 11. Des 2019 15:01

beatmaster skrifaði:Er tveggja fasa kerfi í húsinu en ekki fasi og núll?

Það er þriggja fasa kerfi í húsinu



Skjámynd

Höfundur
joker
Fiktari
Póstar: 75
Skráði sig: Þri 20. Okt 2009 22:59
Reputation: 23
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf joker » Mið 11. Des 2019 15:23

joispoi skrifaði:
joker skrifaði:
joispoi skrifaði:Ertu með rofa í stigaganginum sem eru með dauf ljós á takkanum sjálfum sem kvikna þegar slökkt er á ljósunum sjálfum, til að sjá hvar takkinn er þegar ljósin eru slökkt?

Já það eru einmitt þannig rofar


Mitt fyrsta gisk væri að þar væri vandamálið. Þetta er í rauninni lítil pera í rofanum sem tekur örlítinn straum. Í innra verki rofans er peran oftast tengd inn á vírinn til loftljóssins. Ég ætla ekki að fara í rafmagnsfræði hér en þó að glóðarpera og led ljós gefi bæði frá sér ljós er tæknin mjög ólík og því hegða þau sér ekki eins í svona aðstæðum, viðnám og straumþörf led perunnar er allt önnur. Ef þú færð kunnáttumann á staðinn, þá er þess virði að fá hann til að opna dósirnar, það er líklegt að það sé stuttur vír tengdur milli tveggja tenginga á baki rofans, það væri áhugavert að sjá hvað gerðist ef hann er tekinn þannig að ekki verði tenging inn á þetta "innra" ljós. Ef rofinn er með aðra uppbyggingu, þ.e. ekki vír yfir á innra ljósið, getur hann tengt aðra ljóslausa rofa rétt til að prófa. Ég ætla ekki að fullyrða að það sé ástæðan en þess virði að prófa þar sem það er fljótlegt því þetta eru bara fjórir rofar.


Þetta eru Berker rofar
Viðhengi
IMG_6284.jpg
IMG_6284.jpg (84.11 KiB) Skoðað 2410 sinnum




Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf Dúlli » Mið 11. Des 2019 18:41

joker skrifaði:
joispoi skrifaði:
joker skrifaði:
joispoi skrifaði:Ertu með rofa í stigaganginum sem eru með dauf ljós á takkanum sjálfum sem kvikna þegar slökkt er á ljósunum sjálfum, til að sjá hvar takkinn er þegar ljósin eru slökkt?

Já það eru einmitt þannig rofar


Mitt fyrsta gisk væri að þar væri vandamálið. Þetta er í rauninni lítil pera í rofanum sem tekur örlítinn straum. Í innra verki rofans er peran oftast tengd inn á vírinn til loftljóssins. Ég ætla ekki að fara í rafmagnsfræði hér en þó að glóðarpera og led ljós gefi bæði frá sér ljós er tæknin mjög ólík og því hegða þau sér ekki eins í svona aðstæðum, viðnám og straumþörf led perunnar er allt önnur. Ef þú færð kunnáttumann á staðinn, þá er þess virði að fá hann til að opna dósirnar, það er líklegt að það sé stuttur vír tengdur milli tveggja tenginga á baki rofans, það væri áhugavert að sjá hvað gerðist ef hann er tekinn þannig að ekki verði tenging inn á þetta "innra" ljós. Ef rofinn er með aðra uppbyggingu, þ.e. ekki vír yfir á innra ljósið, getur hann tengt aðra ljóslausa rofa rétt til að prófa. Ég ætla ekki að fullyrða að það sé ástæðan en þess virði að prófa þar sem það er fljótlegt því þetta eru bara fjórir rofar.


Þetta eru Berker rofar


Þetta getur verið vandamálið. Eins og var nefnt hér fyrr, þá er hægt að tengja frá þessu, perurnar hleypa smá spennu í gegnum sig og því kemur dauf birta á LED, þar sem LED er svo rosalega orkulitið.




joispoi
Nýliði
Póstar: 18
Skráði sig: Mán 03. Nóv 2014 10:33
Reputation: 25
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf joispoi » Mið 11. Des 2019 21:55

Þetta er alveg rétt hjá arons4, þetta ætti ekki að vera svona fyrst það er tímaliði, hann á að rjúfa strauminn alveg.

Ef við skoðum þetta aðeins, ef tímaliðinn virkar á þetta vandamál eiginlega ekki að geta gerst, helsta sem manni dettur í hug er eitthvað span sé í gangi, sem er langsótt eða að driverinn í led perunni haldi ljósi á henni, sem getur gerst en það er aldrei meira en einhverjar x sekúndur myndi ég halda. Rangar tengingar ættu í flestum tilfellum að slá út rafmagninu á greininni frekar en að búa til svona hegðun. Þannig að þetta á ekki að geta gerst.

En það er ekki alltaf allt eins og það á að vera. Ef við tökum sem dæmi ticino rofa sem er algengur í eldri stigahúsum, þá er rofaperan stök og stingst í smá holu í baki rofans, þá liggja tveir stuttir vírbútar frá perunni og maður þarf að tengja í þá, svona til að sjá þetta fyrir sér.
Til að lýsi á rofaperunni þarf hún að vera tengd milli fasa og núll, það gengur ekki að tengja annan endann inn á tímaliðann, þar sem þá kviknar bara á henni á sama tíma og loftaperunni.
Segjum svo að sá sem er að tengja rofann tengi fasann upp til loftaperunnar.
Hinn vírinn frá loftaperunni tengir hann bæði niður í tímaliðann og líka á annan enda rofaperunnar. Hinn endann á rofaperunni tengir hann á núll. Þá lýsir á rofaperunni, en í raun eru þá loftaperan og rofaperan raðtengd. Ef viðnám rofaperunnar er mörgum sinnum hærri en á glóðarperunni lýsir rofaperan en ekki víst að glóðarperan lýsi.
Þegar smellt er á veggrofann tengir tímaliðinn glóðarperuna beint á núllið og glóðarperan lýsir. Þannig að allt virkar eins og á að gera á yfirborðinu.
Ef nú skipt er um glóðarperuna og sett led pera í staðinn er hún með miklu hærra viðnám en glóðarperan, straumurinn minnkar eitthvað en spennan deilist í hlutfalli við viðnámið og það getur lýst á báðum perum.

Ég ætla ekki að fullyrða neitt um að þetta sé svona, vona samt að ég sé amk. að hugsa þetta rétt, hef ekki unnið við rafmagn nokkuð lengi þar sem ég skipti um starfsvettvang og er kannski farinn að ryðga í þessu :)



Skjámynd

olihar
spjallið.is
Póstar: 420
Skráði sig: Mán 13. Ágú 2007 13:23
Reputation: 85
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf olihar » Fim 12. Des 2019 08:30





Sporður
has spoken...
Póstar: 199
Skráði sig: Mán 22. Okt 2018 09:06
Reputation: 49
Staða: Ótengdur

Re: Perur í stigagangi, spurning.

Pósturaf Sporður » Fim 12. Des 2019 12:39

joispoi skrifaði:Þetta er alveg rétt hjá arons4, þetta ætti ekki að vera svona fyrst það er tímaliði, hann á að rjúfa strauminn alveg.

Ef við skoðum þetta aðeins, ef tímaliðinn virkar á þetta vandamál eiginlega ekki að geta gerst, helsta sem manni dettur í hug er eitthvað span sé í gangi, sem er langsótt eða að driverinn í led perunni haldi ljósi á henni, sem getur gerst en það er aldrei meira en einhverjar x sekúndur myndi ég halda. Rangar tengingar ættu í flestum tilfellum að slá út rafmagninu á greininni frekar en að búa til svona hegðun. Þannig að þetta á ekki að geta gerst.

En það er ekki alltaf allt eins og það á að vera. Ef við tökum sem dæmi ticino rofa sem er algengur í eldri stigahúsum, þá er rofaperan stök og stingst í smá holu í baki rofans, þá liggja tveir stuttir vírbútar frá perunni og maður þarf að tengja í þá, svona til að sjá þetta fyrir sér.
Til að lýsi á rofaperunni þarf hún að vera tengd milli fasa og núll, það gengur ekki að tengja annan endann inn á tímaliðann, þar sem þá kviknar bara á henni á sama tíma og loftaperunni.
Segjum svo að sá sem er að tengja rofann tengi fasann upp til loftaperunnar.
Hinn vírinn frá loftaperunni tengir hann bæði niður í tímaliðann og líka á annan enda rofaperunnar. Hinn endann á rofaperunni tengir hann á núll. Þá lýsir á rofaperunni, en í raun eru þá loftaperan og rofaperan raðtengd. Ef viðnám rofaperunnar er mörgum sinnum hærri en á glóðarperunni lýsir rofaperan en ekki víst að glóðarperan lýsi.
Þegar smellt er á veggrofann tengir tímaliðinn glóðarperuna beint á núllið og glóðarperan lýsir. Þannig að allt virkar eins og á að gera á yfirborðinu.
Ef nú skipt er um glóðarperuna og sett led pera í staðinn er hún með miklu hærra viðnám en glóðarperan, straumurinn minnkar eitthvað en spennan deilist í hlutfalli við viðnámið og það getur lýst á báðum perum.

Ég ætla ekki að fullyrða neitt um að þetta sé svona, vona samt að ég sé amk. að hugsa þetta rétt, hef ekki unnið við rafmagn nokkuð lengi þar sem ég skipti um starfsvettvang og er kannski farinn að ryðga í þessu :)


Er svona uppsetning ekki hliðtengd?