viðbótarlífeyrissparnaður

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
tanketom
</Snillingur>
Póstar: 1043
Skráði sig: Fim 06. Jan 2011 12:39
Reputation: 20
Staða: Ótengdur

viðbótarlífeyrissparnaður

Pósturaf tanketom » Þri 03. Sep 2019 12:26

Sælir vaktarar

Nú er èg að skoða þessi mál varðandi viðbótarlífeyrissparnað og kanski seint en frekar seint en aldrei og það er hægt að stofna viðbótarlífeyrissparnað hjá lífeyrissjóðunum og bönkum. Nú spyr ég hvert er best að fara og afhverju?


Twenty years from now you will be more disappointed by the things that you didn't do than by the ones you did do


Dr3dinn
Tölvutryllir
Póstar: 613
Skráði sig: Mán 13. Ágú 2007 21:44
Reputation: 95
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: viðbótarlífeyrissparnaður

Pósturaf Dr3dinn » Þri 03. Sep 2019 12:53

Skiptir engu, borgaðu allt inn á lánið.

Annars áður en það vera gert, var mælt með frjálsa í mikla áhættu og svo þegar nær dregur ellilaunum að fara í bankanna (safe - bankareikning - lítinn sem engin áhætta)


Vélar
Leikja:Corsair Carbide 400C Clear - AMD 7800X3D - ASROCK b650 lightning - Samsung 990 1tb, Sabrent m.2 1TB, s 32GB(2x16 GB) 6000 MHz - ASRock Radeon RX 6900XT Phantom Gaming D 16GB -1x Odyssey G7 32, 240hz, 1ms, QHD 1440p

Vinnuvélin:Corsair Carbide 275R White - AMX 3900x -Samsung 1TB Pro-32GB (2x16 GB) 3400 MHz Corsair -2060 MSI Ventus 6 GB


tonycool9
Nörd
Póstar: 126
Skráði sig: Mið 12. Okt 2005 23:04
Reputation: 7
Staðsetning: Reykjavik
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: viðbótarlífeyrissparnaður

Pósturaf tonycool9 » Þri 03. Sep 2019 13:50

Mér finnst persónulega þægilegast að vera með þetta bara í bankanum mínum,þá gleymi ég þessu ekki.

á sirka 10 ára tímabili er ég búinn að vera með þetta á 4-5 stöðum og það var ekki fyrr en núna fyrir mánuði síðan að ég lét bankann minn taka þetta allt á einn stað,mun þægilegra imo




vatr9
Nörd
Póstar: 121
Skráði sig: Fim 18. Sep 2008 13:34
Reputation: 43
Staða: Ótengdur

Re: viðbótarlífeyrissparnaður

Pósturaf vatr9 » Þri 03. Sep 2019 16:05

Sammála með að borga inn á fasteignalán ef þau eru fyrir hendi.
Þá er bara auðveldast að hafa viðbótina hjá viðskiptabanka sínum.
Læt sjálfur taka 4% af launum og fæ 2% frá vinnuveitanda.



Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6292
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Reputation: 440
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Tengdur

Re: viðbótarlífeyrissparnaður

Pósturaf worghal » Þri 03. Sep 2019 16:46

smá hijack
nú var mér sagt að ég gæti tengt viðbótarlífeyrissparnaðinn við húsnæðislánið mitt og þá fer það sjálfkrafa að borga af því.
hvernig er það gert?


CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

pattzi
Bara að hanga
Póstar: 1503
Skráði sig: Þri 07. Des 2010 00:54
Reputation: 38
Staðsetning: Akranes
Staða: Ótengdur

Re: viðbótarlífeyrissparnaður

Pósturaf pattzi » Þri 03. Sep 2019 16:54

Ég er með hjá Bayern en skilst að það se bannað að stofna nyja viðskiptavini þar
en þá er allianz skást af þessu
myndi ekki treysta neinu íslensku bara sukk i gangi þar
enda passa ég mig að eiga enga peninga nema í N26 eða litlum sparisjóð sem ég fæ launin í



Skjámynd

joker
Fiktari
Póstar: 75
Skráði sig: Þri 20. Okt 2009 22:59
Reputation: 23
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: viðbótarlífeyrissparnaður

Pósturaf joker » Þri 03. Sep 2019 17:02

worghal skrifaði:smá hijack
nú var mér sagt að ég gæti tengt viðbótarlífeyrissparnaðinn við húsnæðislánið mitt og þá fer það sjálfkrafa að borga af því.
hvernig er það gert?

https://leidbeiningar.rsk.is/frodi/?cat ... =10587&k=2



Skjámynd

GullMoli
Stjórnandi
Póstar: 2464
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Reputation: 212
Staðsetning: NGC 3314.
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: viðbótarlífeyrissparnaður

Pósturaf GullMoli » Þri 03. Sep 2019 19:34

worghal skrifaði:smá hijack
nú var mér sagt að ég gæti tengt viðbótarlífeyrissparnaðinn við húsnæðislánið mitt og þá fer það sjálfkrafa að borga af því.
hvernig er það gert?


Getur látið mánaðarlegu greiðsluna renna inn á höfuðstól lánsins já, að hámarki 500þús á ári (per einstakling ef þið eruð tvö, samtals milljón), sé þetta fyrsta eign. Þetta kemur ekki í stað mánaðarlegrar afborgunar á láninu.

Svo gildir þetta í 10 ár frá þeim tíma sem þú velur. Hinsvegar geturðu valið tímasetningu aftur í tíma.

Segjum að þú veljir janúar 2019, þá er tekin sú summa sem þú safnaðir í séreignasparnaðinn frá janúar 2019 til dagsins í dag og lagt inná þig (sem þú getur svo lagt sjálfur inná lánið, eða nýtt í annað). Mánaðarlegu greiðslurnar sem koma svo í kjölfarið fara beint inná höfuðstólinn sjálfkrafa, þessi eina staðgreiðsla er einhverra hluta vegna lögð beint inná bankareikning. Hinsvegar byrjar þetta 10 ára tímabil þá að telja frá janúar 2019.

Þessi möguleiki, að nýta séreignasparnaðinn svona, var framlengdur í sumar. Hann átti að hætta í júlí minnir mig. Býst ekki við öðru en að þetta verði framlengt aftur.

EDIT: Það er ansi mikið að gera hjá skattinum núna, tekur nokkra mánuði að fá þetta í gegn.
EDIT2: Að mínu mati er ein besta fjárfesting sem þú gerir, að greiða inná höfuðstólinn, svo ég mæli hiklaust með því að allir nýti sér þetta. Þetta eru 4 + 2% SKATTFRJÁLST af launum. Einnig er vinnuveitanda heimilt að greiða meira en þessi 2% sé áhugi á því (upp að einhverju hámarki). Svo það er sterkur leikur að óska frekar eftir hærri prósentu þar í stað venjulegrar launahækkunar, þar sem þetta nýtist skattfrjálst í lánið.


Main -> || Windows 11 || Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || RTX 3070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 || 34" IPS 3440x1440 180Hz ||

NAS -> || Truenas Scale || i7 8700 || 64GB DDR4 2666 || 2x 12 TB ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"

Skjámynd

Tiger
Besserwisser
Póstar: 3838
Skráði sig: Sun 16. Mar 2003 13:22
Reputation: 265
Staða: Ótengdur

Re: viðbótarlífeyrissparnaður

Pósturaf Tiger » Þri 03. Sep 2019 19:58

Þarf ekki að vera fyrsta einn til að láta þetta fara uppí húsnæðislán, ég er að gera þetta með eign #2.


Mynd

Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6292
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Reputation: 440
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Tengdur

Re: viðbótarlífeyrissparnaður

Pósturaf worghal » Þri 03. Sep 2019 22:23

GullMoli skrifaði:
worghal skrifaði:smá hijack
nú var mér sagt að ég gæti tengt viðbótarlífeyrissparnaðinn við húsnæðislánið mitt og þá fer það sjálfkrafa að borga af því.
hvernig er það gert?


Getur látið mánaðarlegu greiðsluna renna inn á höfuðstól lánsins já, að hámarki 500þús á ári (per einstakling ef þið eruð tvö, samtals milljón), sé þetta fyrsta eign. Þetta kemur ekki í stað mánaðarlegrar afborgunar á láninu.

Svo gildir þetta í 10 ár frá þeim tíma sem þú velur. Hinsvegar geturðu valið tímasetningu aftur í tíma.

Segjum að þú veljir janúar 2019, þá er tekin sú summa sem þú safnaðir í séreignasparnaðinn frá janúar 2019 til dagsins í dag og lagt inná þig (sem þú getur svo lagt sjálfur inná lánið, eða nýtt í annað). Mánaðarlegu greiðslurnar sem koma svo í kjölfarið fara beint inná höfuðstólinn sjálfkrafa, þessi eina staðgreiðsla er einhverra hluta vegna lögð beint inná bankareikning. Hinsvegar byrjar þetta 10 ára tímabil þá að telja frá janúar 2019.

Þessi möguleiki, að nýta séreignasparnaðinn svona, var framlengdur í sumar. Hann átti að hætta í júlí minnir mig. Býst ekki við öðru en að þetta verði framlengt aftur.

EDIT: Það er ansi mikið að gera hjá skattinum núna, tekur nokkra mánuði að fá þetta í gegn.
EDIT2: Að mínu mati er ein besta fjárfesting sem þú gerir, að greiða inná höfuðstólinn, svo ég mæli hiklaust með því að allir nýti sér þetta. Þetta eru 4 + 2% SKATTFRJÁLST af launum. Einnig er vinnuveitanda heimilt að greiða meira en þessi 2% sé áhugi á því (upp að einhverju hámarki). Svo það er sterkur leikur að óska frekar eftir hærri prósentu þar í stað venjulegrar launahækkunar, þar sem þetta nýtist skattfrjálst í lánið.

þetta hljómar fullkomlega.
þetta er mín fyrsta eign og ég og konan erum þegar búin að borga 600k aukalega ofan á annað lánið í ár (viðbótar lán) og væri fínt að fá viðbótarlífeyrissparnaðinn ofan á það líka eða aðal lánið.

edit: var aðeins að skoða á leidretting.is og þar get ég valið lánið sem það greiðist á. Ef ég vel viðbótar lánið mitt, sem er ekki rosalega stórt, og greiði líka inn á það sjálfur með því sem ég safna, get ég þá skipt yfir í stærra aðal lánið þegar viðbótar lánið er uppgreitt?


CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

russi
FanBoy
Póstar: 731
Skráði sig: Mán 02. Maí 2011 01:28
Reputation: 176
Staðsetning: Terran Empire
Staða: Ótengdur

Re: viðbótarlífeyrissparnaður

Pósturaf russi » Mið 04. Sep 2019 09:22

worghal skrifaði:
edit: var aðeins að skoða á leidretting.is og þar get ég valið lánið sem það greiðist á. Ef ég vel viðbótar lánið mitt, sem er ekki rosalega stórt, og greiði líka inn á það sjálfur með því sem ég safna, get ég þá skipt yfir í stærra aðal lánið þegar viðbótar lánið er uppgreitt?


Þegar lán A klárast þá þarf að sækja um að þetta fari á lán B, var það í mínu tilfelli allavega fyrir nokkrum árum síðan, við kláruðum viðbótarlánið með þessari aðferð á umþað bil ári



Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6292
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Reputation: 440
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Tengdur

Re: viðbótarlífeyrissparnaður

Pósturaf worghal » Mið 04. Sep 2019 09:40

russi skrifaði:
worghal skrifaði:
edit: var aðeins að skoða á leidretting.is og þar get ég valið lánið sem það greiðist á. Ef ég vel viðbótar lánið mitt, sem er ekki rosalega stórt, og greiði líka inn á það sjálfur með því sem ég safna, get ég þá skipt yfir í stærra aðal lánið þegar viðbótar lánið er uppgreitt?


Þegar lán A klárast þá þarf að sækja um að þetta fari á lán B, var það í mínu tilfelli allavega fyrir nokkrum árum síðan, við kláruðum viðbótarlánið með þessari aðferð á umþað bil ári

ok, þetta er eru frábærar fréttir, takk fyrir :D


CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

SolidFeather
Vaktari
Póstar: 2699
Skráði sig: Mán 15. Des 2003 21:11
Reputation: 151
Staða: Ótengdur

Re: viðbótarlífeyrissparnaður

Pósturaf SolidFeather » Mið 04. Sep 2019 10:14

Bara fyi, það er líka hægt að sækja um "Fyrsta íbúð" á http://www.skattur.is, það úrræði gildir í 10 ár eins og er.