Fasteignasalar..

Allt utan efnis
Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf urban » Fim 10. Okt 2019 12:20

Fólk getur sjálfsagt selt íbúðina sína sjálft.

En mynduð þið kaupa íbúð án aðkomu fasteignasala ?
Mynduð þið treysta seljandanum til þess að gera hlutina ?

Ég myndi hugsanlega skoða það að gera það ef að ég væri að staðgreiða íbúð sem að væru engin lán á.
Annars tæki ég það ekki í mál.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !


Vaski
spjallið.is
Póstar: 405
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 15:11
Reputation: 12
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf Vaski » Fim 10. Okt 2019 13:10

Fasteignasalar verða að koma að sölu íbúða, þannig að fólk getur ekki selt sjálft án þess að fara í gegnum fasteignasala. Það eru líka vissir lögmenn sem geta gengið frá fasteignasölu, fyrst og fremst vegna dánarbúa, en það var verulega dregið úr rétti lögmanna til þess fyrir um áratug.
edit: Rangt hjá mér
Síðast breytt af Vaski á Fim 10. Okt 2019 14:02, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7013
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 986
Staða: Ótengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf rapport » Fim 10. Okt 2019 13:22

urban skrifaði:Fólk getur sjálfsagt selt íbúðina sína sjálft.

En mynduð þið kaupa íbúð án aðkomu fasteignasala ?
Mynduð þið treysta seljandanum til þess að gera hlutina ?

Ég myndi hugsanlega skoða það að gera það ef að ég væri að staðgreiða íbúð sem að væru engin lán á.
Annars tæki ég það ekki í mál.


Ef samið er um í kaupsamning að lánum sé aflétt og það er ekki gert því selandi stóð sig ekki eða lendir í vandræðum, þá er ekkert sem fasteignasalinn getur gert.

Sú leið sem fólk ætti að fara er að stilla greiðslum í takt við aflýsingu lána, s.s. þegar láni upp á X milljónir er aflýst af eigininni, þá fær seljandi X milljónir inn á reikninginn sinn.

Ein nágrannakona mín frá því ég var krakki, stórmerkileg kona Rósa Aðalheiður Georgsdóttir, hún gerði þetta víst alltaf, að selja eignirnar sínar sjálf og ganga frá pappírunum sjálf.

Í raun þá má segja að sá sem er með lán og eitthvað pappírsvesen, er sá sem ætti að óska eftir og greiða fyrir aðkomu fasteignasala.

Það er óþarfi að nota þá í hvert eitt og einasta skipti sem eign skiptir um eigendur.

@vaskur - Það eru engin lög sem banna fasteignasölu án fasteignasala, en að vera fasteignasali krefst löggildingar.

Skyldur fasteignasala eru skilgreindar í lögum og er ætlað að vernda neytendur.

Ef lögfræðingur sýslar með kaupin en ekki fasteignasali, þá gilda lög um fasteignasala ekki um þjónustu hans og neytendaverndin er þá líklega eitthvað minni en ábyrgðatrygginghans nær yfir hans störf.

Ef verkfræðingur, félagsráðgjafi eða viðskiptafræðingur sýslar með kaupin, þá er neytendaverndin líklega jafn mikil og hjá lögfræðingnum en hugsanlega mun ábyrgðatrygging starfa ekki dekka tjón að jafn miklu leiti.



Skjámynd

hagur
Besserwisser
Póstar: 3093
Skráði sig: Mið 17. Des 2003 16:11
Reputation: 442
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf hagur » Fim 10. Okt 2019 13:41

Vaski skrifaði:Fasteignasalar verða að koma að sölu íbúða, þannig að fólk getur ekki selt sjálft án þess að fara í gegnum fasteignasala. Það eru líka vissir lögmenn sem geta gengið frá fasteignasölu, fyrst og fremst vegna dánarbúa, en það var verulega dregið úr rétti lögmanna til þess fyrir um áratug.


Ekki alveg rétt. Fólk má selja sínar eigin eignir, sjálft. Aðeins löggiltir fasteignasalar mega annast sölu á eignum annarra.

"Þeim einum er heimilt að hafa milligöngu um kaup, sölu eða skipti á fasteignum eða skráningarskyldum skipum fyrir aðra sem hafa til þess löggildingu dómsmálaráðherra."


http://www.althingi.is/altext/130/s/0670.html

Lykilorðið þarna er "milliganga".



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf urban » Fim 10. Okt 2019 14:02

rapport skrifaði:
urban skrifaði:Fólk getur sjálfsagt selt íbúðina sína sjálft.

En mynduð þið kaupa íbúð án aðkomu fasteignasala ?
Mynduð þið treysta seljandanum til þess að gera hlutina ?

Ég myndi hugsanlega skoða það að gera það ef að ég væri að staðgreiða íbúð sem að væru engin lán á.
Annars tæki ég það ekki í mál.


Ef samið er um í kaupsamning að lánum sé aflétt og það er ekki gert því selandi stóð sig ekki eða lendir í vandræðum, þá er ekkert sem fasteignasalinn getur gert.

Nei en ég treysti fasteignasalanum til þess að sjá um að þetta sé gegnið í gegn þegar að ég skrifa undir (eða sé semsagt á réttri leið)
Ég treysti seljandanum aftur á móti ekki til þess.

Þetta með hvað stendur í kaupsamningnum, ég treysti fasteignasalanum til að hafa hann löglegan en ekki seljandanum.


rapport skrifaði:Í raun þá má segja að sá sem er með lán og eitthvað pappírsvesen, er sá sem ætti að óska eftir og greiða fyrir aðkomu fasteignasala.

Það er óþarfi að nota þá í hvert eitt og einasta skipti sem eign skiptir um eigendur.

Þetta á einmitt við um lang lang lang stærstan hluta fasteignaviðskipta í dag.
Sjálfur þekki ég ekki marga sem að eiga fasteign sem að er ekki lán á og þekki mjög fáa sem að geta keypt sér fasteign án þess að taka lán.

Þess vegna sagði ég að ég myndi hugsanlega skoða það ef að ég væri að staðgreiða íbúð sem að engin lán væru á.


Spurningin mín er semsagt til okkar sem að tilheyrum 99% af fólkinu.
Mynduð þið treysta seljanda til þess að selja ykkur íbúð án aðkomu fasteignasala ?
Persónulega myndi ég ekki gera það.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7013
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 986
Staða: Ótengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf rapport » Fim 10. Okt 2019 16:24

urban skrifaði:Spurningin mín er semsagt til okkar sem að tilheyrum 99% af fólkinu.
Mynduð þið treysta seljanda til þess að selja ykkur íbúð án aðkomu fasteignasala ?
Persónulega myndi ég ekki gera það.


Ég mundi treysta mér í það, ég hef sjálfur bara keypt eign tvisvar og selt einusinni:

1) Höfði fasteignasala, Ásmundur Skeggjason var frábær þegar ég keypti mína fyrstu eign. Faglegur og flottur fram í fingurgóma.

2) Selt og keypt í gegnum Remax, Kristínu Reynisdóttur. Gallar og vesen + Upphaf/Gamma voru seljandinn og fasteignasalinn hreinlega hélt sannleikanum um húsið frá okkur og lofaði endurbótum sem hafa ekki enn verið unnar.

Hef aðstoðað fjölskyldu og vini í gegnum tíðina.

Draumahús, héldu greiðslu á lokuðum reikningi í mánuð án ástæðu (fóru stuttu seinna á hausinn).

Fasteignasla sem var í Ármúla 1, klúðruðu kaupsamning þannig að allar dagsetningar voru mánuði fyrr en samið hafði verið um og kaupandinn heimtaði efndir skv. samningi.

Remax, sein með öfsöl og upplýsingar, greiðslumat rann út með tilheyrandi kostnaði (þess tíma).


Lélegur fasteignasali er verri en enginn og getur gert hlutina verri fyrir mann mjög auðveldlega. Um að gera að lesa allt yfir og taka sér tíma í að gera þetta vel og rólega, alveg sama hversu mikið aðrir vilja flýta sér.




Tbot
/dev/null
Póstar: 1476
Skráði sig: Þri 01. Nóv 2011 13:42
Reputation: 304
Staðsetning: Rvk
Staða: Ótengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf Tbot » Fim 10. Okt 2019 16:35

Fasteignasalar hafa alltaf hag seljanda fyrst, þó þeir reyni að telja þér trú um annað.

Það er þannig með alla samninga að lesa þá vandlega yfir, alltaf, því um leið þú hefur skrifað undir er mjög erfitt að breyta einhverju.

Ef aðrir eru að flýta sér þá eiga aðvörunarbjöllur að hringja, því þá er næstum öruggt að það sé einhvað sem er ekki eins og það á að vera.

Hef bara einu sinni notað þjónustu þeirra, þó svo ég hafi átt samskipti við nokkra.



Skjámynd

natti
Tölvutryllir
Póstar: 658
Skráði sig: Fös 10. Jan 2003 09:59
Reputation: 61
Staðsetning: 107
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf natti » Fim 10. Okt 2019 17:29

Tbot skrifaði:Fasteignasalar hafa alltaf hag seljanda fyrst, þó þeir reyni að telja þér trú um annað.

Meh, þeir hafa eigin hag í fyrsta sæti. Það er ekki lykilatriði að hámarka verðmatið, heldur að selja sem fljótast, og pressa oft verulega á seljendur að taka fyrsta tilboði sem berst.
En ég hef líka lent í því að selja, og þegar búið var að skrifa undir þá kom í ljós að kaupandi (leigufyrirtæki) og fasteignasalinn þekktust og voru með fleiri "verkefni" í gangi saman.
Ég get ekki sagt að ég hafi fengið þá upplifun að fasteignasalinn hafi verið að vinna fyrir mig, þvert á móti.

Tbot skrifaði:Ef aðrir eru að flýta sér þá eiga aðvörunarbjöllur að hringja, því þá er næstum öruggt að það sé einhvað sem er ekki eins og það á að vera.

Spot on. Ég hef "lent í" að skrifa undir tilboð sem ég ætlaði ekkert að bjóða í, út af því að það var pressa og fullt af skrítnu í gangi.
Það fór þannig að ég varð mér úti um lögfræðing um kvöldið til að vinda ofan af því.
Áhugavert nokk, þó svo að tilboðin séu "bindandi", þá geturu dregið það til baka ef að seljandi er ekki búinn að samþykkja það.
(Fasteignasalinn gefur engar ráðleggingar um þetta því það er ekki þeirra hagur, þeir vilja bara selja eignina.)
S.s. um að gera að taka sér nægan tíma, og lesa allt yfir eins og það væri enginn fasteignasali.
Ef þú ert að fara að eyða tugum milljóna í e-ð og seljandi er alltíeinu að flýta sér, þá er fínt að staldra við og athuga afhverju.
(Ég missti af mörgum eignum því ég var ekki tilbúinn til að "hoppa" og gera allt í flýti, endaði á að kaupa í lok sumars 2018.)


rapport skrifaði:
urban skrifaði:Spurningin mín er semsagt til okkar sem að tilheyrum 99% af fólkinu.
Mynduð þið treysta seljanda til þess að selja ykkur íbúð án aðkomu fasteignasala ?
Persónulega myndi ég ekki gera það.


Ég mundi treysta mér í það

Ef ég ætlaði að kaupa eign, og seljandi myndi nálgast mig með það að leiðarljósi að klára söluna án aðkomu fasteignasala, þá myndi ég höndla það á sama hátt og þegar seljandi á ebay vill ganga frá greiðslu í gegnum wiretransfer framhjá paypal/ebay.
S.s. hætta við kaupin, því það er allt sem bendir til þess að þú viljir ekki að ákveðnir hlutir komi upp á yfirborðið og sért að fela eitthvað. Allar viðvörunarbjöllur í gangi hérna.


Mkay.

Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf urban » Fim 10. Okt 2019 18:02

natti skrifaði:
rapport skrifaði:
urban skrifaði:Spurningin mín er semsagt til okkar sem að tilheyrum 99% af fólkinu.
Mynduð þið treysta seljanda til þess að selja ykkur íbúð án aðkomu fasteignasala ?
Persónulega myndi ég ekki gera það.


Ég mundi treysta mér í það

Ef ég ætlaði að kaupa eign, og seljandi myndi nálgast mig með það að leiðarljósi að klára söluna án aðkomu fasteignasala, þá myndi ég höndla það á sama hátt og þegar seljandi á ebay vill ganga frá greiðslu í gegnum wiretransfer framhjá paypal/ebay.
S.s. hætta við kaupin, því það er allt sem bendir til þess að þú viljir ekki að ákveðnir hlutir komi upp á yfirborðið og sért að fela eitthvað. Allar viðvörunarbjöllur í gangi hérna.


Það er nú akkúrat þetta sem að ég var að reyna að koma að.

myndi einhver treysta seljanda það mikið sem að vill ekki hafa fasteignasala.

Auðvitað er fullt af drullusögum með hina og þessa fasteignasala, ég skil það alveg, en er ég tilbúin til þess að kaupa eign á einhverja tugi milljóna án þess að hafa aðkomu fagaðila, nei alls ekki.

Það auðvitað þýðir ekki að ég skrifi undir hvað sem er hjá fasteignasala, en ég myndi aldrei kaupa án þess að þeir væru með hendur í málunum.

Kom einn góður punktur áðan, fasteignasalinn er fyrst og fremst með hagsmuni seljenda í huga,
Þið getið samt ráðið ykkur eigin fasteignasala eða lögfræðin til þess að hafa á ykkar snærum, mann sem að er þá með ykkar hagsmuni.


En að ætla að spara 50 - 100 þús kall til að sleppa fasteignasala alfarið þegar að það er verið að kaupa eign uppá tugi milljóna, það er eitthvað sem að ég myndi aldrei nokkurn tíman gera og finnst í raun alveg ótrúlegt að einhver myndi gera.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7013
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 986
Staða: Ótengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf rapport » Fös 11. Okt 2019 08:07

urban skrifaði:
natti skrifaði:[


Hvaða neytendavernd fáið þið með því að nota fasteignasala?

Nú ímynda ég mér að þið séuð að vinna í IT geiranum, vinnið áhættumat fyrir ykkar kerfi o.þ.h.

Hvaða áhætta í fasteignakaupum núllast út eða minnkar við að nota bara einhvern löggildan fasteignasala?

Gæti verið að það sé minni áhætta fólgin í að gera hlutina sjálfur?


Fasteignasalar eru teflonhúðaðir og í þessum dæmum sem ég nefndi þar sem fólk tapaði töluverðum peningum þá gátu þeir alltaf fríað sig ábyrgð þrátt fyrir að hafa gert augljós mistök.

Þó að fasteignasali útbúi samninginn, þá ert það þú sem skrifar undir, oft án þess að þaullesa samninginn.

Ég mundi frekar vilja útbúa samninginn i samráði við þann sem ég er að kaupa/selja af, hafa lög og reglur til hliðsjónar o.þ.h.

Þá mundi ég halda að gallamál yrðu t.d. auðveldari því að kaupandi og seljandi töluðu ekki saman í gegnum millilið og upplýsingar komast 100% til skila.




Mossi__
FanBoy
Póstar: 773
Skráði sig: Þri 21. Nóv 2017 22:49
Reputation: 292
Staða: Tengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf Mossi__ » Fös 11. Okt 2019 08:51

Just sayin.

Bróðir minn keypti í Kanada. Þar (mögulega annars staðar líka en ég þekki það ekki) er það þannig að Seljandinn hefur sinn fasteignasala og Kaupandinn sinn, svona sem umboðsmenn. Svo reyna þeir að komast að hagstæðustu viðskiptum fyrir alla aðila, en þó eru Seljandi og Kaupandi auðvitað með ákvörðunarvald.

Þegar ég keypti.. þá hefli ég alveg getað notað góðs af þannig fyrirkomulagi. Eeeeen það reddaðist.. með herkjum.



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf urban » Fös 11. Okt 2019 12:44

rapport skrifaði:Hvaða áhætta í fasteignakaupum núllast út eða minnkar við að nota bara einhvern löggildan fasteignasala?

Gæti verið að það sé minni áhætta fólgin í að gera hlutina sjálfur?



Áhættan á því að samningurinn sé ólöglegur.
Áhættan á því að pappírsmál séu ekki rétt kláruð minnkar klárlega.
Áhættan á því að lán séu með vissu aflétt af húsum minnkar klárlega.

Sjáðu til, ef að þú þekkir vinnu fasteignasala á bakvið tjöldin, ekkert mál, knock your self out og gerðu þetta sjálfur.

Ég þekki bara hreinlega ekki hvað þeir gera, ég þekki ekki rétta slóð pappírsmálana á bakvið fasteignasölur.
Ég þekki ekki hvert á að snúa mér í hinum og þessum málum, hef engan áhuga á því að fara að eyða fleiri fleiri klukkutímum í að finna það út og standa í veseneninu.
Ég borga frekar fagmanni til þess, sér í lagi þegar að þetta er spurning um upphæð undir 100 þús fyrir 30 - 70 milljóna króna eign.

ÉG treysti mér aftur á móti alveg til þess að lesa yfir samninga áður en ég skrifa undir og grandskoða þá.

Þetta með að fasteignasalinn sé með hagsmuni seljanda að leiðarljósi, vissulega, en helduru að seljandinn sé með þína hagsmuni að leiðarljósi ef að hann vill selja án fasteignasala ?

Nú nefndir þú sjálfur fasteignasala sem að allt stóðst uppá 10 hjá, afhverju ekki að nýta sér svoleiðis þjónustu ?

sjáðu til, þetta snýst ekki um fasteignasalann sjálfann, ég treysti ekki seljandanum eða mér til þess að hafa viðskipti með tug milljóna króna eign, stærstu fjárfestingu í lífi mínu til þess að vera 100% rétt gerða án aðkomu fagmanna.

En ég treysti mér alveg til þess að fara yfir samninga sem að fagmenn hafa gert, ég treysti mér alveg fullkomlega til þess að láta leiðrétta villur ef að gerðar hafi verið.

Þetta með gallamálin sem að þú komst inná síðast.
Það er ekkert sem að bannar þér að hafa samband við seljanda þrátt fyrir að fasteignasalinn sé í spilunum, reyndar alveg fáránlegt ef að þú gerir það ekki.
Ég er semsagt ekki að segja að öll samskipti þín við seljanda eigi að fara í gegnum fasteignasala, mér finnst bara svo einstaklega vitlaust að ætla að sleppa honum.

Mossi__ skrifaði:Just sayin.

Bróðir minn keypti í Kanada. Þar (mögulega annars staðar líka en ég þekki það ekki) er það þannig að Seljandinn hefur sinn fasteignasala og Kaupandinn sinn, svona sem umboðsmenn. Svo reyna þeir að komast að hagstæðustu viðskiptum fyrir alla aðila, en þó eru Seljandi og Kaupandi auðvitað með ákvörðunarvald.

Þegar ég keypti.. þá hefli ég alveg getað notað góðs af þannig fyrirkomulagi. Eeeeen það reddaðist.. með herkjum.


Ekkert sem að bannar þér að ráða fasteignasala eða lögfræðing til þess að sjá um þína hlið á málunum sem kaupandi.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !


KristinnK
Gúrú
Póstar: 549
Skráði sig: Sun 03. Apr 2011 00:28
Reputation: 74
Staða: Tengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf KristinnK » Fös 11. Okt 2019 13:55

urban skrifaði:Áhættan á því að samningurinn sé ólöglegur.
Áhættan á því að pappírsmál séu ekki rétt kláruð minnkar klárlega.
Áhættan á því að lán séu með vissu aflétt af húsum minnkar klárlega.


En myndir þú kaupa eign sem seljandi sér um kynningar- og söluferlið á, nema að því leiti að fasteignasali gangi frá pappírsvinnunni?

Persónulega finnst mér fasteignasalar í núverandi mynd að nokkru leyti úreldir. Fyrir tilkomu internetsins var ágætt að það voru ákveðin fyrirtæki sem voru með skrár yfir eignir á sölu, sem taka saman um þær upplýsingar, taka myndir og hafa til sýnis, og svo framvegis. Í dag getur hver sem er tekið myndir af sinni eign, sótt upplýsingar beint á netinu í fasteignaskrá og sett saman auglýsingu inn á MBL. En svo er kannski smekksmál hvort maður vill frekar hafa samskipti beint við seljenda eða við einhvern milligönguaðila þegar maður spyr um eignina, skoðar og svo framvegis.


Intel Core i7-4770 | 2x8GB DDR3 | 1TB Sata SSD | AMD Radeon RX 580


Mossi__
FanBoy
Póstar: 773
Skráði sig: Þri 21. Nóv 2017 22:49
Reputation: 292
Staða: Tengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf Mossi__ » Fös 11. Okt 2019 14:18

urban skrifaði:
rapport skrifaði:
Ekkert sem að bannar þér að ráða fasteignasala eða lögfræðing til þess að sjá um þína hlið á málunum sem kaupandi.


Veistu.

Þetta er nú bara alveg rétt hjá þér og ég honestly hafði ekki hugsað útí það.

Úti er þetta samt bara default fytirkomulag.



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf urban » Fös 11. Okt 2019 14:28

KristinnK skrifaði:
urban skrifaði:Áhættan á því að samningurinn sé ólöglegur.
Áhættan á því að pappírsmál séu ekki rétt kláruð minnkar klárlega.
Áhættan á því að lán séu með vissu aflétt af húsum minnkar klárlega.


En myndir þú kaupa eign sem seljandi sér um kynningar- og söluferlið á, nema að því leiti að fasteignasali gangi frá pappírsvinnunni?



Já alveg hiklaust, enda hef ég keypt eign þannig, seljandi hafði samband við mig og vildi selja mér eignina(við þekktumst), við sömdum um verð, afhendingu, greiðslumáta og allt svoleiðis.
Fasteignasali sá samt um allt pappírshald.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

Minuz1
Kerfisstjóri
Póstar: 1252
Skráði sig: Fös 17. Okt 2003 21:44
Reputation: 129
Staðsetning: Fyrir framan bílinn með blikkandi blá ljós.
Staða: Ótengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf Minuz1 » Fös 11. Okt 2019 16:48

Í hvaða tilvikum í verslun á Íslandi þarf maður að borga eitthvað annað en uppgefið verð?

https://www.althingi.is/lagas/nuna/2002040.html
14. gr. Kostnaður við sölu.
Seljandi skal bera allan kostnað vegna undirbúnings sölu fasteignar. Þó skal kaupandi greiða stimpilgjöld og annan kostnað vegna þinglýsingar eða skráningar eignarheimildar sinnar yfir fasteign og annarra eignarréttinda sem hann stofnar til vegna kaupanna.
Fari kaup fram fyrir milligöngu miðlara skal kostnaður við það greiðast af þeim sem veitt hefur miðlara umboð til verksins. Feli viðsemjandi hans miðlara að annast sérstök verkefni í sína þágu er það gagnaðila hans óviðkomandi. Leiti aðili samnings aðstoðar annarra sérfræðinga við kaupin skal hann greiða kostnað af því.


Helsti öryggisgalli í windows er að fólk notar það

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7013
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 986
Staða: Ótengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf rapport » Mán 14. Okt 2019 10:53

urban skrifaði:
KristinnK skrifaði:
urban skrifaði:Áhættan á því að samningurinn sé ólöglegur.
Áhættan á því að pappírsmál séu ekki rétt kláruð minnkar klárlega.
Áhættan á því að lán séu með vissu aflétt af húsum minnkar klárlega.


En myndir þú kaupa eign sem seljandi sér um kynningar- og söluferlið á, nema að því leiti að fasteignasali gangi frá pappírsvinnunni?



Já alveg hiklaust, enda hef ég keypt eign þannig, seljandi hafði samband við mig og vildi selja mér eignina(við þekktumst), við sömdum um verð, afhendingu, greiðslumáta og allt svoleiðis.
Fasteignasali sá samt um allt pappírshald.



Samningurinn er aldrei formlega ólöglegur, hugsanlega að einhverju leiti efnislega en aldrei í heild sinni sbr. lánasamningar í erlendri mynt voru ekki ógildir, bara ólöglegt ákvæði um gengistengingu.
Það er samningafrelsi á Íslandi og fólk má semja næstum allt frá sér nema réttindi sín sbr. neytendavernd.

Varðandi aflýsingu lána og pappírsmálin almennt þá getur verið að þetta sé þægileg þjónusta en ábyrgðin og öryggið er minna heldur fólk virðist halda. fatsiegnasali hefur engan rétt til að þröngva láni í aflýsingu ef lánveitandi er ekki sáttur við ný veð o.s.frv.

Þá ganga kaupin alltaf til baka nema allt sé farið í fokk og þá er engin hjálp í fasteignasalanum, þá viltu fá lögfræðing.

Pappírsmálin eru ekkert flókin, bara þinglýsa kaupsamning og fá veðbókarvottorð fyrir kaup og annað eftir kaup til að tryggja að allt sé eins og það á að vera.




Manager1
Tölvutryllir
Póstar: 603
Skráði sig: Þri 16. Mar 2004 21:28
Reputation: 86
Staða: Ótengdur

Re: Fasteignasalar..

Pósturaf Manager1 » Mán 14. Okt 2019 15:49

Ég keypti hús fyrir nokkrum árum, fékk mann sem ég þekki til að aðstoða mig við kaupin því hann hefur unnið í þessum geira og kann þetta, hann aðstoðaði líka seljandann (ég þekkti seljandann persónulega) og tók 50.000 krónur fyrir umstangið, hugsa að hann hafi ekki eitt meira en 5klst í þetta í heildina.