nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Allt utan efnis

Höfundur
einarbjorn
has spoken...
Póstar: 161
Skráði sig: Mán 23. Nóv 2015 19:25
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf einarbjorn » Fim 10. Maí 2018 11:15

ég er í smá vandæðum sem ég veit lausnina en þantar samt smá ráð.
þannig er mál með vexti að ég bý í blokk sem er byggð milli 1970-1975 og ég var að kaupa nýjan örbylgjuofn sem á það til að slá út öryggi annars lagið og það litla sem ég veit um rafmagn er að sennilegast þolir öryggið ekki þennan straumhnykk (spike), er leyfilegt að setja annað öryggi í gamla rafmagnstöflu og hver er áhættan við að setja nýrra öryggi í gamla töflu.

Með fyrirfram þökk
Einar


Fólk sem stamar er ekki heimskt eða vanþroskað, það bara laggar

Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6774
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Reputation: 935
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf Viktor » Fim 10. Maí 2018 11:46

Ef þú þarft að spyrja, þá áttu ekki að koma nálægt þessu.

Hættu að pæla í þessu og fáðu rafvirkja(með réttindi á Íslandi) í þetta, vilt ekki kveikja í húsinu til þess að spara 10.000 kr.

Rafmagn og pípulagnir er eitthvað sem Jói á bolnum á ekki að koma nálægt.

http://rafis.is/sveinalisti
https://www.facebook.com/groups/1657230901247804/


I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things


Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB


arons4
vélbúnaðarpervert
Póstar: 938
Skráði sig: Mið 27. Apr 2011 20:40
Reputation: 126
Staða: Ótengdur

Re: nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf arons4 » Fim 10. Maí 2018 12:09

Rétt sem Sallarólegur segir, annars getur gamla öryggið verið orðið lélegt líka eða örbylgjuofninn bilaður. Að bæta við öryggi gæti þá verið lausn á einkennunum en ekki á vandamálinu sjálfu.




Höfundur
einarbjorn
has spoken...
Póstar: 161
Skráði sig: Mán 23. Nóv 2015 19:25
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf einarbjorn » Fim 10. Maí 2018 12:29

Ef þú þarft að spyrja, þá áttu ekki að koma nálægt þessu.

Hættu að pæla í þessu og fáðu rafvirkja(með réttindi á Íslandi) í þetta, vilt ekki kveikja í húsinu til þess að spara 10.000 kr.

Rafmagn og pípulagnir er eitthvað sem Jói á bolnum á ekki að koma nálægt.


ég hafði ekki hugsað um að skipta um þetta sjálfur, ég var eiginlega bara að athuga hvort að það sé leyfilegt að setja öryggi sem þolir straumhnykk í svona gamla töflu.

Rétt sem Sallarólegur segir, annars getur gamla öryggið verið orðið lélegt líka eða örbylgjuofninn bilaður. Að bæta við öryggi gæti þá verið lausn á einkennunum en ekki á vandamálinu sjálfu.


ég er með nýjan örbylgjuofn sem er aðeins öflugri en gamli sem var ca 12 ára gamall og þetta kemur ekki alltaf fram, t.d. í gær þá hitaði konan sér mat og hann virkaði en svo þurfti hún að hita matinn aðeins betur þá var ekki séns að fá hann til að virka sama þótt að allt annað sem var inná sömu lögn var aftengt, svo rétt áðan þá virkaði allt eins og ekkert var.


Fólk sem stamar er ekki heimskt eða vanþroskað, það bara laggar


arons4
vélbúnaðarpervert
Póstar: 938
Skráði sig: Mið 27. Apr 2011 20:40
Reputation: 126
Staða: Ótengdur

Re: nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf arons4 » Fim 10. Maí 2018 12:35

Ef það eru 10A öryggi máttu sétja 13A, getur verið talsverð vinna að bæta við auka öryggi ef lagnaleiðirnar eru ekki til staðar(mátt ekki vera með 2 greinar í sömu dósinni/rörinu).



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16266
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1987
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf GuðjónR » Fim 10. Maí 2018 12:40

einarbjorn skrifaði:ég er í smá vandæðum sem ég veit lausnina en þantar samt smá ráð.
þannig er mál með vexti að ég bý í blokk sem er byggð milli 1970-1975 og ég var að kaupa nýjan örbylgjuofn sem á það til að slá út öryggi annars lagið og það litla sem ég veit um rafmagn er að sennilegast þolir öryggið ekki þennan straumhnykk (spike), er leyfilegt að setja annað öryggi í gamla rafmagnstöflu og hver er áhættan við að setja nýrra öryggi í gamla töflu.

Með fyrirfram þökk
Einar


Ég lenti í því sama í Arahólunum á sínum tíma þegar ég fékk mér spanhelluborð.
Fékk rafvirkja til að aðstoða mig, endaði með því að setja nýtt öryggi í töfluna og draga nýja víra í rörið að helluborðinu.
Það var ekki nóg að fá nýtt örgyggi það þurfti líka nýja víra. Blokkin sem ég bjó í var byggð 1973.



Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4955
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 866
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf jonsig » Fim 10. Maí 2018 19:46

Öryggið hjá þér gæti verið orðið stressað, þar að segja ef þú ert með sjálfvar. Þau verða oft næmari með tímanum. Það getur verið nóg að setja í alveg eins öryggi án þess að vera stækka eitt né neitt. En ef þú þarft að kalla til rafvirkja þá sakar ekki að setja 13A sjálfvar.

Vírarnir eru venjulega ekki vandamál.

p.s. það er venjulega talað um ræsistraum í þessu tilviki. Spikar eru oftast nær tengdir veitunni og á ekki alveg við þarna.




Tbot
/dev/null
Póstar: 1476
Skráði sig: Þri 01. Nóv 2011 13:42
Reputation: 304
Staðsetning: Rvk
Staða: Ótengdur

Re: nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf Tbot » Fim 10. Maí 2018 20:02

GuðjónR skrifaði:
einarbjorn skrifaði:ég er í smá vandæðum sem ég veit lausnina en þantar samt smá ráð.
þannig er mál með vexti að ég bý í blokk sem er byggð milli 1970-1975 og ég var að kaupa nýjan örbylgjuofn sem á það til að slá út öryggi annars lagið og það litla sem ég veit um rafmagn er að sennilegast þolir öryggið ekki þennan straumhnykk (spike), er leyfilegt að setja annað öryggi í gamla rafmagnstöflu og hver er áhættan við að setja nýrra öryggi í gamla töflu.

Með fyrirfram þökk
Einar


Ég lenti í því sama í Arahólunum á sínum tíma þegar ég fékk mér spanhelluborð.
Fékk rafvirkja til að aðstoða mig, endaði með því að setja nýtt öryggi í töfluna og draga nýja víra í rörið að helluborðinu.
Það var ekki nóg að fá nýtt örgyggi það þurfti líka nýja víra. Blokkin sem ég bjó í var byggð 1973.


Þetta er ekki alveg það sama.
Almennt þá þurfa spanhelluborð meira afl en keramíkborðin, þannig að ansi oft þarf að stækka frá 20A upp í 25-32A var.




Tbot
/dev/null
Póstar: 1476
Skráði sig: Þri 01. Nóv 2011 13:42
Reputation: 304
Staðsetning: Rvk
Staða: Ótengdur

Re: nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf Tbot » Fim 10. Maí 2018 20:07

einarbjorn skrifaði:
Ef þú þarft að spyrja, þá áttu ekki að koma nálægt þessu.

Hættu að pæla í þessu og fáðu rafvirkja(með réttindi á Íslandi) í þetta, vilt ekki kveikja í húsinu til þess að spara 10.000 kr.

Rafmagn og pípulagnir er eitthvað sem Jói á bolnum á ekki að koma nálægt.


ég hafði ekki hugsað um að skipta um þetta sjálfur, ég var eiginlega bara að athuga hvort að það sé leyfilegt að setja öryggi sem þolir straumhnykk í svona gamla töflu.

Rétt sem Sallarólegur segir, annars getur gamla öryggið verið orðið lélegt líka eða örbylgjuofninn bilaður. Að bæta við öryggi gæti þá verið lausn á einkennunum en ekki á vandamálinu sjálfu.


ég er með nýjan örbylgjuofn sem er aðeins öflugri en gamli sem var ca 12 ára gamall og þetta kemur ekki alltaf fram, t.d. í gær þá hitaði konan sér mat og hann virkaði en svo þurfti hún að hita matinn aðeins betur þá var ekki séns að fá hann til að virka sama þótt að allt annað sem var inná sömu lögn var aftengt, svo rétt áðan þá virkaði allt eins og ekkert var.


Það er að gerast er að magnitronan dregur mikinn straum í starti (ræsistraumur) og eftir því sem ofninn er stærri, meiri straumur.
Leyst annað hvort með því að setja 13A í stað 10A eða skipta frá gerð B í C.

Eftir því sem meiri straumur fer um varið og víra þá hitnar hvort tveggja, og eftir því sem vörin eru eldri og af lélegri gerð þá verða/eru þau viðkvæmari.




k0fuz
vélbúnaðarpervert
Póstar: 992
Skráði sig: Sun 05. Jún 2005 20:06
Reputation: 19
Staðsetning: RVK
Staða: Ótengdur

Re: nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf k0fuz » Fös 11. Maí 2018 13:28

Ég var með sama vandamál um daginn með 10A en það var með örbylgjuofn sem sló svona út í startinu á 2 mismunandi heimilum (því nokkuð ljóst að 10A var ekki að duga). Fór í ískraft og keypti 13A sömu tegundar (Legrand) og það nægir. Hvort sem það er lélegt öryggi eða ekki nógu stórt þá borgar sig að setja bara 13A (hæsta leyfilega f. 1,5q vír). Mæli alltaf með að hafa einhvern með sem kann að skipta út öryggjum ef þú kannt það ekki.


ASRock Z790 Pro RS WiFi | Intel i5 13600K @ 5.1GHz | Noctua NH-D14 | Gainward GeForce RTX 3060Ti Ghost OC | 2x16GB G.Skill Ripjaws S5 5600MHz DDR5 | 240GB Corsair MP510 NVMe & 250GB Samsung 850 EVO SSD | 2TB & 3TB Seagate | BenQ Zowie 25" XL2546 240Hz | 650W Corsair RM650x PSU.

Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4955
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 866
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf jonsig » Fös 11. Maí 2018 18:31

Nóg að setja tregara 10A öryggi í stað þess að breyta upprunalegri hönnun á töflunni, allar breytingar á töflu er tilkynningarskyld. Eina sem þú gerir er að rýra verðmæti fasteignarinnar með að innleiða "nógu stórt öryggi" pælinguna. Hinsvegar pælingin með að hafa mátulega stórt öryggi er til að lágmarka skaða ef eitthvað kemur uppá.

10A yfir í 13A gæti líka nýst tryggingafélögum sem "jail free card" ef eitthvað gerist.




k0fuz
vélbúnaðarpervert
Póstar: 992
Skráði sig: Sun 05. Jún 2005 20:06
Reputation: 19
Staðsetning: RVK
Staða: Ótengdur

Re: nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf k0fuz » Fös 11. Maí 2018 19:46

jonsig skrifaði:10A yfir í 13A gæti líka nýst tryggingafélögum sem "jail free card" ef eitthvað gerist.


Eg spurði nú mann í ískraft útí þetta og hann kannaðist ekki við að þetta gæti skapað vandamál þar sem þetta er innan reglugerðarinnar.. s.s. 13A er leyfilegt f. 1.5q vír


ASRock Z790 Pro RS WiFi | Intel i5 13600K @ 5.1GHz | Noctua NH-D14 | Gainward GeForce RTX 3060Ti Ghost OC | 2x16GB G.Skill Ripjaws S5 5600MHz DDR5 | 240GB Corsair MP510 NVMe & 250GB Samsung 850 EVO SSD | 2TB & 3TB Seagate | BenQ Zowie 25" XL2546 240Hz | 650W Corsair RM650x PSU.

Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4955
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 866
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf jonsig » Fös 11. Maí 2018 21:39

k0fuz skrifaði:
jonsig skrifaði:10A yfir í 13A gæti líka nýst tryggingafélögum sem "jail free card" ef eitthvað gerist.


Eg spurði nú mann í ískraft útí þetta og hann kannaðist ekki við að þetta gæti skapað vandamál þar sem þetta er innan reglugerðarinnar.. s.s. 13A er leyfilegt f. 1.5q vír


Breytingar á rafmagnstöflu eru tilkynningaskyldar.. Ég hef rafvirkja menntun meðal annars, svo ég er ekki beint hobbýisti sem er að reyna vera gáfaðari en sölumaður í raflagnabúð. Ég er að vitna í kröfu mannvirkjastofnunnar.

Þú getur litið á þetta sem svo að þú kaupir aflgjafa í tölvutek og skiptir um þéttir, aðeins stærri kannski. Common sense segir warranty void.

Hönnuður ber ábyrgð á hönnunarhluta töflunnar, verktaki ber ábyrgð á að hún sé unnin samkv.stöðlum. Núna breytir einhver töflunni, þá er hún ekki lengur þeirra hausverkur ef það sannast að átt hafi verið við töfluna.

Ég er að reyna segja að skipta út 10A B týpu yfir í 10A F er ekki eins áberandi fix heldur en að eiga við málstraum varsins.



Skjámynd

loner
Nörd
Póstar: 144
Skráði sig: Sun 25. Jan 2009 12:50
Reputation: -1
Staða: Ótengdur

Re: nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf loner » Fös 11. Maí 2018 23:06

Rétt hjá Jónsig, réttara er að setja tregðu-öryggi en stækka það.
Það gæti líka vel verið að tregðan hafi minnkað í örygginu sem er fyrir ef það er orðið gamalt.

En fyrir utan þetta mál, það er ekkert betra að vera með öflugri örbylgjuofn, bara meiri hætta á skyndisuðu, sem getur verið stórvarasöm.


Kannski var þetta rétt hjá þér allan tímann. !

Skjámynd

Minuz1
Kerfisstjóri
Póstar: 1254
Skráði sig: Fös 17. Okt 2003 21:44
Reputation: 140
Staðsetning: Fyrir framan bílinn með blikkandi blá ljós.
Staða: Ótengdur

Re: nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf Minuz1 » Lau 12. Maí 2018 01:32

loner skrifaði:Rétt hjá Jónsig, réttara er að setja tregðu-öryggi en stækka það.
Það gæti líka vel verið að tregðan hafi minnkað í örygginu sem er fyrir ef það er orðið gamalt.

En fyrir utan þetta mál, það er ekkert betra að vera með öflugri örbylgjuofn, bara meiri hætta á skyndisuðu, sem getur verið stórvarasöm.


Skyndisuðu? ö_Ö er það heitara en hægsjóðandi?


Helsti öryggisgalli í windows er að fólk notar það

Skjámynd

loner
Nörd
Póstar: 144
Skráði sig: Sun 25. Jan 2009 12:50
Reputation: -1
Staða: Ótengdur

Re: nýtt öryggi í rafmagnstöflu

Pósturaf loner » Lau 12. Maí 2018 01:52

Pósturaf Minuz1 » Lau 12. Maí 2018 01:32
loner skrifaði:
Rétt hjá Jónsig, réttara er að setja tregðu-öryggi en stækka það.
Það gæti líka vel verið að tregðan hafi minnkað í örygginu sem er fyrir ef það er orðið gamalt.

En fyrir utan þetta mál, það er ekkert betra að vera með öflugri örbylgjuofn, bara meiri hætta á skyndisuðu, sem getur verið stórvarasöm.


Skyndisuðu? ö_Ö er það heitara en hægsjóðandi?


Skyndisuða er þekkt fyrirbæri og ég hef sjálfur lent í því nokkrum sinnum.
kemur helst fyrir í öflugum örbylgjuofnum og getur verið stórvarasamt, og hefur valdið mörgum slysum.

Ef t.d. vatn er sett í bolla, hitað á mesta afli í öflugum örbylgjuofni, t.d. 1. mín.
vatnið sýður ekki og er alveg kyrrt, tekið úr ofni sett á borð 1. skeið af skyndikaffi sett út í, hvað gerist næst.
FÚMM. Á sekúndubroti er næstum allt vatn horfið úr bollanum og restin á borðinu, á þessu hafa menn hlotið brunasár og er þess vegna varasamt.


Kannski var þetta rétt hjá þér allan tímann. !