Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Allt utan efnis
Skjámynd

kizi86
Vaktari
Póstar: 2208
Skráði sig: Lau 26. Sep 2009 18:08
Reputation: 166
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf kizi86 » Fös 02. Mar 2018 04:37

pepsico skrifaði:Er ástæðan fyrir því að þú afritaðir bara þennan hluta greinarinnar sú að þú veist að næsti hluti greinarinnar afsannar mál þitt og gerir hverjum manni augljóst að til er eitthvað sem heitir "ólöglegt niðurhal", eða hefurðu kannski bara ekki lesið næsta hluta greinarinnar?
Hérna er byrjunin á afganginum:

[Ákvæði 1. mgr. veita ekki rétt til:

er einhver ástæða af hverju þú yfir höfuð birtir ekki þessa 11. grein sjálfur alla?

[Ákvæði 1. mgr. veita ekki rétt til:
1. mannvirkjagerðar eftir verki sem verndar nýtur eftir reglum um byggingarlist,
2. eftirgerðar verka sem verndar njóta eftir reglum um höggmyndalist, nytjalist eða dráttlist ef leitað er til hennar aðstoðar annarra manna,
3. eftirgerðar verndaðra tónverka og bókmenntaverka sé leitað til hennar aðstoðar aðila sem taka slíka eftirgerð að sér í atvinnuskyni,
4. eftirgerðar verndaðra tölvuforrita], 2)
[5. eftirgerðar véllæsilegra eintaka gagnagrunns.] 3)

svo kemur grein 11.a :
[11. gr. a.]1)
[Eiganda eða lögmætum notanda eintaks af tölvuforriti, sem út hefur verið gefið, er heimil, þrátt fyrir ákvæði 4. tölul. 2. mgr. 11. gr., gerð eintaka eftir forritinu, þar á meðal til gerðar vara- og öryggiseintaka sem honum eru nauðsynleg vegna nýtingar þess. Slík eintök má ekki nota á annan hátt og réttur til nýtingar þeirra fellur niður ef eigandi ráðstafar frumeintaki sínu til annarra.] 2)
[Þá skal þeim sem öðlast hafa rétt til notkunar tölvuforrits heimilt án sérstaks leyfis forritshöfundar að skoða, rannsaka eða prófa forritið í því skyni að kanna virkni þess og þær hugmyndir og þau grundvallarsjónarmið sem einstakir þættir forritsins hvíla á að því tilskildu að aðgerðir þessar tengist þeim afnotum sem rétthafa eru heimil í sambandi við nýtingu forritsins.
Ekki er heimilt að víkja frá ákvæðum greinar þessarar með samningum.] 3)

svo kemur reyndar grein 50:
[50. gr. a.
Óheimilt er að eiga viðskipti með eða hafa undir höndum í fjárhagslegum tilgangi tæki eða gögn sem hafa þann tilgang einan að auðvelda með ólöglegum hætti að fjarlægja eða komast fram hjá tæknilegum búnaði ætluðum til þess að koma í veg fyrir ólögmæta eftirgerð tölvuforrits.] 1)
1)L. 9/2006, 13. gr.
[50. gr. b.
Óheimilt er án samþykkis rétthafa að sniðganga tæknilegar ráðstafanir, sbr. 4. mgr.
Óheimilt er að framleiða, flytja inn, dreifa, selja, leigja, auglýsa til sölu eða leigu eða eiga í viðskiptalegum tilgangi búnað, vörur eða íhluti sem
1. eru kynnt eða auglýst sem leið til að komast fram hjá tæknilegum ráðstöfunum,
2. hafa aðeins takmarkað fjárhagslegt gildi eða notkunarmöguleika nema sem leið til að komast fram hjá tæknilegum ráðstöfunum eða
3. eru fyrst og fremst hönnuð, framleidd, aðlöguð eða veitt í því skyni að gera kleift eða auðvelda að komast fram hjá tæknilegum ráðstöfunum.
Ákvæði 2. mgr. gildir einnig um þjónustu.
Með tæknilegum ráðstöfunum í 1. og 2. mgr. er átt við hvers konar skilvirkar tæknilegar ráðstafanir sem samkvæmt eðlilegri notkun eru ætlaðar til þess að vernda verk og annað efni verndað með lögum þessum.
Ákvæði 1.–4. mgr. gilda ekki um vernd tölvuforrita.
Ákvæði 1.–4. mgr. eru því ekki til fyrirstöðu að gerðar séu rannsóknir á dulritun.] 1)
svo kemur þetta:
[Þrátt fyrir ákvæði 2. mgr., sbr. 4. og 5. tölul. 2. mgr. 11. gr. og 1. mgr. 50. gr. b, varðar eftirtalin eintakagerð einstaklinga til einkanota ekki refsingu:
1. eintakagerð eftir einstöku eintaki verndaðs tölvuforrits eða eintaki véllæsilegs gagnagrunns sem hefur verið gefinn út, seldur eða varanlega látinn af hendi með samþykki höfundar eða framleiðanda,
2. eintakagerð sem fram fer andstætt 1. mgr. 50. gr. b.] 7)

verð að viðurkenna að jú það er víst greinilega bannað að sækja forrit sem þú hefur ekki leyfi til að sækja.. en það er bara svo andskoti lítill hluti af allri gagnaveltunni.. semsé ólöglegt niðurhal á forritum, ekki ólöglegt niðurhal sem eitthvað algilt orðtak yfir niðurhal á öllu höfundarréttarvörðu efni.

ps samkvæmt 50.gr er bannað að modda playstation og xbox tölvur, bannað að sækja cracks, bannað að sækja no-cd .exe breyttar skrár þar sem cracks eru bara yfir höfuð ólögleg, ekki bara ólöglegt að niðurhala.. (sem mér reyndar finnst algerlega út í hött.. alveg fáránlegt að binda fólk við að nota geisladiska fyrir hugbúnað/leiki) emulatorar sömu leiðis bannaðir (því þá ertu að komast fram hjá tæknilegum ráðstöfunum ie leikirnir voru bara gerðir til að vera spilaðir á upprunalegu tölvunum (nema framleiðandi tölvanna hafi gefið sjáfur út ROMs) en samt er það refsilaust að sækja cracks ef það er notað til eintakagerðar til einkanota.

getur þú kanski bent mér á hvar í 2mgr. 11.gr það standi að niðurhal á tónlist eða þáttum eða kvikmynd sé ólöglegt?

þannig að enn og aftur hef ég rétt fyrir mér, hugtakið "ólöglegt niðurhal" sem algildi yfir niðurhal á höfundarréttarvörðu efni er bara ekki til.. því það er ekki ólöglegt..... af hverju talar fólk ekki bara um niðurhal á höfundarréttarvörðu efni? út af því að það er lengra orð og tekur kanski aðeins lengri tíma að segja/skrifa það? þannig að leti fær fólk til að fara með lygar?


ASRock B650E PG-ITX WiFi AMD Ryzen 9 7950X PowerColor "Red Devil" RX 7900 XTX 24GB G.Skill Trident Z5 RGB 32GB (2 x 16GB) DDR5-6000 stýrikerfi: wd black sn850x 2TB WD RED 4TB WD RED 4TB 65" LG B8 OLED TV


pepsico
Bannaður
Póstar: 714
Skráði sig: Mán 20. Apr 2015 17:30
Reputation: 174
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf pepsico » Fös 02. Mar 2018 07:20

Þú ert að gagnrýna fólk sem talar um ólöglegt niðurhal á t.d. kvikmyndum fyrir það að misnota hugtak í sömu andrá og þú segir að það sé "EKKERT til í íslenskum lögum sem heitir ólöglegt niðurhal (nema barnaníðsefni og þvílíkur sambærilegur viðbjóður)".
Það er samt eitthvað til í íslenskum lögum sem heitir ólöglegt niðurhal og það er ekki bara niðurhal á barnaklámi heldur einnig á t.d. tölvuleikjum, Office pakkanum, Photoshop, Windows, Premiere, o.fl. sem enginn myndi telja sambærilegt við barnaklám.

Ef þú vilt að aðrir vandi mál sitt mæli ég með því að þú gerir það líka--að minnsta kosti í því sama innleggi og þú berð fram kvörtunina yfir öðrum.




Tbot
/dev/null
Póstar: 1476
Skráði sig: Þri 01. Nóv 2011 13:42
Reputation: 304
Staðsetning: Rvk
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf Tbot » Fös 02. Mar 2018 09:38

Þetta með að mod sé ólöglegt á t.d. ps sé á ansi gráu svæði.
Því ef ég man rétt þá gekk stöð 2 ansi illa með málsóknina vegna tudi myndlyklana, því fólk keypti lyklana og þú mátt breyta þínum eigin búnaði svo lengi sem þú brýtur ekki rafmagns- og fjarskiptareglugerðir.

Í framhaldi fóru þeir að leigja fólki nýju ruglarana, til að reyna að ná stjórn á þeim.



Skjámynd

kizi86
Vaktari
Póstar: 2208
Skráði sig: Lau 26. Sep 2009 18:08
Reputation: 166
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf kizi86 » Fös 02. Mar 2018 11:34

pepsico skrifaði:Þú ert að gagnrýna fólk sem talar um ólöglegt niðurhal á t.d. kvikmyndum fyrir það að misnota hugtak í sömu andrá og þú segir að það sé "EKKERT til í íslenskum lögum sem heitir ólöglegt niðurhal (nema barnaníðsefni og þvílíkur sambærilegur viðbjóður)".
Það er samt eitthvað til í íslenskum lögum sem heitir ólöglegt niðurhal og það er ekki bara niðurhal á barnaklámi heldur einnig á t.d. tölvuleikjum, Office pakkanum, Photoshop, Windows, Premiere, o.fl. sem enginn myndi telja sambærilegt við barnaklám.

Ef þú vilt að aðrir vandi mál sitt mæli ég með því að þú gerir það líka--að minnsta kosti í því sama innleggi og þú berð fram kvörtunina yfir öðrum.

var að lesa mér til um þetta bara þegar ég skrifaði þennan póst, greinilega hafði 50.gr algerlega fram hjá mér, og ef þú hefðir lesið póstinn frá mér hér að' ofan, þú hefur greinilega ekki lesið orð mín, en ég skal endurtaka þau fyrir þig, elskan....
"verð að viðurkenna að jú það er víst greinilega bannað að sækja forrit sem þú hefur ekki leyfi til að sækja.. en það er bara svo andskoti lítill hluti af allri gagnaveltunni.. semsé ólöglegt niðurhal á forritum, ekki ólöglegt niðurhal sem eitthvað algilt orðtak yfir niðurhal á öllu höfundarréttarvörðu efni."

en með því caveat að þú mátt sækja öryggisafrit á netinu, ef þú hefur löglegt eintak af hugbúnaðinum, og svo er líka það að það má (ekki refsivert) að sækja hugbúnað til einkanota.. þannig að já það er ekkert algilt hugtak sem heitir ólöglegt niðurhal sem gildir yfir allt niðurhal á höfundarréttarvörðu efni, og er það málið sem verið er að gagnrýna, að setja allt undir "ólöglegt niðurhal" .. því í þessum málum er bara engan vegin bara verið að tala um hugbúnað, því annars væri það nefnt..

þú þráast við að reyna að finna rökvillu í máli mínu, gagnrýnir mig fyrir að koma ekki með upplýsingar, þegar þú hefðir algerlega sjálfur getað komið með þessar upplýsingar, þegar varst að saka mig um ósannindi. en þú áhvaðst bara að koma með 2. gr. lagana.. og áhvaðst að sleppa því bara algerlega að minnast á 11.gr. lagana? hví? útaf því að það hefði skaðað málflutning þinn? ekki kasta steinum úr glerhúsi dreng.......


ASRock B650E PG-ITX WiFi AMD Ryzen 9 7950X PowerColor "Red Devil" RX 7900 XTX 24GB G.Skill Trident Z5 RGB 32GB (2 x 16GB) DDR5-6000 stýrikerfi: wd black sn850x 2TB WD RED 4TB WD RED 4TB 65" LG B8 OLED TV

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16267
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1990
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf GuðjónR » Fös 02. Mar 2018 12:19

Minnir mig á þetta:
Viðhengi
Screen shot 2010-10-08 at 08.26.58.png
Screen shot 2010-10-08 at 08.26.58.png (250.79 KiB) Skoðað 1739 sinnum



Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6298
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Reputation: 440
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf worghal » Fös 02. Mar 2018 12:45

GuðjónR skrifaði:Minnir mig á þetta:

aukagjöld eru þegar til staðar á öllum skrifanlegum miðli, svo við erum þegar að borga fyrir allt niðurhalið :fly


CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4956
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 866
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Tengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf jonsig » Lau 03. Mar 2018 10:50

Þetta er með því fyrsta lobbyista pakkinu sem maður eftir. Ef það væri lagður svona mikill metnaður í t.d. iðnaðarlögin, sem eiga að vernda réttindi iðnaðarmanna. Sem í raun skipta samfélagið mun meira máli en eitthvað ríkisrekið lista-vinstri pakk.



Skjámynd

Stuffz
Kerfisstjóri
Póstar: 1232
Skráði sig: Lau 11. Mar 2006 18:39
Reputation: 78
Staðsetning: 109 Rvk
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf Stuffz » Lau 03. Mar 2018 13:08

Netfrelsi 2.0?


Intel NUC Hades Canyon 8Tb NVME +8Tb SSD +80Tb HDD, Nvidia Shield Android TV, Xbox Series X, Xiaomi 4K Projector
Rafskjótar: KS-16S, KS-S22, KS-S9, OW Pint. CAMS: Insta360 ONE X, X3, FLOW, GO, ACE Pro. DJI Action. Skydio 2
Búnaður: Lazyrolling Armored Jacket, Alpha Motorsport-pants, TSG Pass Pro, Fox Proframe
187 KP Wrist Guards, Leatt Dual-Axis, Kinetic DL EUC Shoes, P65 BOBLBEE Backpack

Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf urban » Sun 04. Mar 2018 10:34

Vá... eru menn virkilega að spá í því hvort að download (og það í gegnum torrent) sé 100% löglegt eða ekki.

Þetta er eins vitlaust og að Ási Friðriks bennti á að hann braut engar reglur með því að skrifa 47 þús km akstur á ríkið.

Alveg 100% löglegt, líka algerlega siðlaust.

Eruð þið sem að eruð að halda því fram að download sé 100% löglegt ekki að uploada neinu ?
Eruði ekki á neinni lokaðri torrent síðu ?

Þurfiði aldrei að viðhalda ratio neinstaðar ?

Hafiði semsagt aldrei uploadað neinu af því sem að er svona 100% löglegt að downloada ?
Vegna þess að ef að þið hafið gert það, þá skiptir akkurat engu máli hvort að uploadið sé löglegt eða ekki, það er alveg öruggt mál að upload er ólöglegt.

Ég bara skil ekki að fólk sé ennþá að reyna að halda því fram að download sé allt í lagi vegna þess að það er ekki 100% ólöglegt.

Haldið áfram að downloada, ekkert mál, en kommon, reyniði nú að vera ekki svona barnalegir að benda á það að þetta sé nú kannski ekki 100% ólöglegt, þið vitið alveg að þetta er ekki 100% löglegt og í góðu lagi gagnvart eigendum efnisins.


kv.
urban


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6774
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Reputation: 935
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf Viktor » Sun 04. Mar 2018 11:36

Þetta er dæmigerð hagsmunablinda.

Ef þú hefur verið að stela vinnu annara svona lengi, þá finnst þér það eðlilegt ástand og getur ekki hugsað þér a þetta verði tekið frá þér, eða að þú þurfir að sæta afleiðingunum.

Þá fer fólk oft í einhvern furðulegan leik í því að reyna að réttlæta gjörðir sínar.

Ég samt ekki að segja að ég sé saklaus af þessu - enda hefur verið nánast ógerlegt að nálgast margt efni löglega í gegnum tíðina. En ég skil þessi hagsmunasamtök bara mjög vel, og ef ég væri í þeirra stöðu myndi ég fara í eins margar málsóknir og budgetið leyfði. Út um allan heim.


I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things


Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB

Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf urban » Sun 04. Mar 2018 12:35

Já ég er engan vegin engill í þessum málefnum, byrjaði að nota Dc++ árið 2000 eða 2001 og tók jú þátt í því að reka eitt stærsta dc samfélagið hér á landi eftir að Deilir hættu.

Hef downloadað óhemju í gegnum tíðina en er að mestu hættur því, einfaldlega vegna þess að megnið af efninu sem að ég hef áhuga á get ég einfaldlega náð í löglega á sáralítinn pening.
Það var semsagt aldrei vandamál fyrir mig að borga fyrir vöruna hefði ég getað það.

En að það séu ennþá einhverjir að reyna að halda því fram að þetta sé bara allt löglegt og í góðu lagi.
(til þeirra sem að halda að svo sé)
Þið eruð þá væntanlega að nota fullt nafn og rekjanlega email adressu sem notandanafn á torrent síðunum.
Þið eruð væntanlega alveg tilbúnir að skrifa þetta allt undir eigin nafni semsagt, úr því að þetta er allt svona rosalega löglegt og gott.

Ekki láta svona barnalega, þið vitið fullvel að þetta er á mjög gráu svæði lagalega og er ekki í lagi gagnvart eiganda efnisins.

Eins og ég segi, ekkert mál haldiði áfram að downloada, en þið getið allavega reynt að "man up" og viðurkenna það fyrir sjálfum ykkur að þið eruð að gera eitthvað sem að er ekki 100% löglegt.

Þið eruð nefnilega eingöngu að reyna að ljúga þessu að sjálfum ykkur.
Þeir sem að reyna að benda ykkur á annað vita einfaldlega betur en að þetta sé allt svona 100% löglegt.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !


Tbot
/dev/null
Póstar: 1476
Skráði sig: Þri 01. Nóv 2011 13:42
Reputation: 304
Staðsetning: Rvk
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf Tbot » Sun 04. Mar 2018 12:41

Það sem bæði urban og sallarrolegur að því virðist vísvitandi minnast ekki á einn hlut sem hefur verið í gangi í allt að áratugi

Sem er var fyrst gjald á kassettur og myndbandsspólur sem hélt síðan áfram á tóma stafræna miðla, þ.e. diska, minnikort og fl.
Hvaða gjald var þetta, jú til rétthafa efnis.
Þannig að allir þurftu/þurfa að borga þetta þó viðkomandi væri/er að nota miðilinn fyrir sjálfan sig.



Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6774
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Reputation: 935
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf Viktor » Sun 04. Mar 2018 12:54

Ég er á móti öllum tollum, sama hversu heilagur tilgangur þeirra er.


I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things


Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB

Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf urban » Sun 04. Mar 2018 13:22

Tbot skrifaði:Það sem bæði urban og sallarrolegur að því virðist vísvitandi minnast ekki á einn hlut sem hefur verið í gangi í allt að áratugi

Sem er var fyrst gjald á kassettur og myndbandsspólur sem hélt síðan áfram á tóma stafræna miðla, þ.e. diska, minnikort og fl.
Hvaða gjald var þetta, jú til rétthafa efnis.
Þannig að allir þurftu/þurfa að borga þetta þó viðkomandi væri/er að nota miðilinn fyrir sjálfan sig.


Ef að þetta hjálpar þér til þess downloada án þess að samviskubitið sé að naga þig. ekkert mál, þá heldur þú bara áfram að downloada með þetta sem afsökunina fyrir því að þú downloadir.

Þetta er ekkert sem að fær mig til þess að halda að download sé 100% löglegt.

En þess má svo sem geta að efað þú sýndir fram á að diskarnir væru notaðir fyrir annað, þá gastu fengið það niðurfellt.
Semsagt, ef að þú varst með hljómsveit sem að gaf út geisladisk löglega, þá er ekkert mál að panta 10.000 geisladiska og fá þetta gjald fellt niður af þeim.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

rattlehead
Ofur-Nörd
Póstar: 250
Skráði sig: Fös 02. Des 2011 11:01
Reputation: 6
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf rattlehead » Sun 04. Mar 2018 14:37

hvort sem það er löglegt að niðurhala eða ekki skiptir ekki máli. Heldur hvernig og hvaða skrá er verið að dreifa. Sá sem setur td. Black Panther sem er verið að sýna í kvikmyndahúsum núna á torrent síðu er að brjóta lög og allir þeir sem fylgja á eftir. Illa fengið efni er alltaf ólöglegt þótt leiðin til að ná í efnið sé það. Svipað og ræna banka með góðri samvisku af því að þú fylgdir öllum umferðarlögum á leiðinni heim til þín með góssið.



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7058
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1005
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf rapport » Sun 04. Mar 2018 18:48

Ég held á ólöglegt niðurhal sé og hafi verið drifkraftur í internetvæðingu, fólk vildi frekar vera með góða nettengingu og frítt efni en að vera með rusl tengingu og safn af CD/DVD diskum.

Þetta varð til þess að efnisveitur urðu til á netinu og svo þegar voru komnar á markað þá þurftu þær að keppa við DC og Torrent um virkni, hraða, þægindi og úrval.

Netflix og Spotify eru sigurvegararnir í þessum geira, eða hvað?

Þessir aðilar eru núna að keppast við að finna talenta um alla heim, þætti, tónlist, bíómyndir ofl. og fyrir vikið er minna um að markaðinum sé stjórnað af Hollywood. Nú er þröskuldurinn við að komast á markað um allan heim orðinn lægri og markaðirnir aðgengilgri.

Ein af stóru afleiðingunum er að milliliðir hafa verið klipptir út, sbr. útgefendur, bíóhús, plötuverslanir o.þ.h. og við þessa breytingu (sem má líka kalla "hagræðingu") þá á efnið að verða ódýrara og það vita neytendur, þeir þurfa t.d. að fjárfesta í internettengingum og búnaði til að njóta efnisins.

Afleiðingin er m.a. að fólk horfir og hlustar á miklu meira efni í dag en nokkurntíman áður og því skapast gríðarleg stærðarhagkvæmni sem aftur á að lækka verð til neytenda.

Án ólöglegs niðurhals sem er að mínu mati ekki "glæpur" heldur merira eins og "borgaraleg óhlýðni" þá hefði þessi þróun tekin argfallt lengri tíma.

Þá er líka á hreinu að dreifing efnis "ólöglega" hefur búið til stórstjörnur sbr. Kardashians, Paris Hilton og í einhverjum tilfellum aukið á vinsældir og aðsókn mynda eða á tónleika.

Mitt grófa mat er að vegna þessa drifkrafts sem ólöglegt niðurhal er, þá hafa allir grætt, það er líklega enginn sem getur sagt að ólöglegt niðruhal hafi skemmt líf hans og fært rök fyrir því.



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf urban » Sun 04. Mar 2018 22:47

Já þarna er ég alveg sammála þér,

Neikvæð áhrif niðurhals eru langt frá því að vera eins slæm og höfundarréttarhafa halda fram.

Ég bendi t.d. oft á söguna þegar að Næturvaktin kom fram.

Ég downloadaði því ásamt stórum hluta af þjóðinni og ætlaði svo að kaupa 3 eintök þegar að þetta kom út um jólin, ein fyrir sjálfan mig og 2 til að gefa.
Ég fékk eitt eintak sem að ég gat gefið, þetta seldist upp um leið í hvert einasta skipti sem að þetta kom út.

Það er nefnilega annsi oft þannig að niðurhal er að drepa alla, en síðan er það vinælasta að downloada nær alltaf söluhæst í bíó eða dvd/cd

En það breytir samt engu um það sem að ég sagði hérna að ofan.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3104
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Reputation: 525
Staðsetning: ::1
Staða: Tengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf Hjaltiatla » Sun 04. Mar 2018 22:55

rapport skrifaði:Netflix og Spotify eru sigurvegararnir í þessum geira, eða hvað?


Hlutabréf í Netflix hefur hækkað um 50% á árinu

Kveðja.Ekki áskrifandi hjá 365 miðlum


Just do IT
  √

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7058
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1005
Staða: Ótengdur

Re: Nýjar lögsóknir vegna höfundaréttar að hefjast

Pósturaf rapport » Sun 04. Mar 2018 23:43

Hjaltiatla skrifaði:
rapport skrifaði:Netflix og Spotify eru sigurvegararnir í þessum geira, eða hvað?


Hlutabréf í Netflix hefur hækkað um 50% á árinu

Kveðja.Ekki áskrifandi hjá 365 miðlum



Ég átti við að þeir eru í rauninni "tools" í þessu öllusaman