Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Allt utan efnis

Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2402
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 280
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf jonfr1900 » Þri 20. Feb 2018 22:42

Mér finnst þetta mjög áhugaverður þáttur um ljósleiðaravæðingu á höfuðborgarsvæðinu. Það er að sjá á þessum þætti að Síminn hafi veðjað á VDSL og síðar VDSL2 og tapað því veðmáli (þetta hefur gerst áður hjá Símanum þegar internetið kom fyrst til sögunar). Afleiðingin af því er að núna þarf Síminn að leggja nýja strengi til þess að bæta ljósleiðarasambandið hjá sér á höfuðborgarsvæðinu.

Það er afskaplega lítil ljósleiðaravæðing úti á landi, nema þar sem styrkur hefur komið til þess að leggja slíkan streng til sveitabæja sem eru án góðs internet sambands í dag. Það eru eftir því sem ég kemst næst engar áætlanir um að leggja ljósleiðara í þorp úti á landi um þessar mundir. Þar á frekar að keyra á VDSL2 eins lengi og hægt er.

Fréttaþáttur Rúv.



Skjámynd

russi
FanBoy
Póstar: 731
Skráði sig: Mán 02. Maí 2011 01:28
Reputation: 176
Staðsetning: Terran Empire
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf russi » Þri 20. Feb 2018 23:12

Gaman að sjá þetta og styður margt sem maður hefur haldið.
Það má segja að Síminn/Míla komi verr útúr þessu innslagi, svona dash af gamla Landssímahrokanum sem er en ótrúlegt fyrst að Landsíminn hefur ekki verið til síðan 2005



Skjámynd

einarhr
Of mikill frítími
Póstar: 1977
Skráði sig: Þri 27. Maí 2008 10:12
Reputation: 252
Staðsetning: 110 Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf einarhr » Þri 20. Feb 2018 23:15

Ég var að hjálpa æskuvini mínum að byggja einbýlishúsið hans á Selfossi 2006, þá var hætt að draga ljósleiðara í götur þar sem Síminn eða Míla var búin að sanfæra alla um að koparinn væri málið en ekki ljósiðleiðari ;)


| Ryzen 7 5800X 32GB |RTX 3070Ti| Server i7 6700K 16GB |

Skjámynd

beatmaster
Besserwisser
Póstar: 3071
Skráði sig: Fös 14. Jan 2005 15:46
Reputation: 42
Staðsetning: Við hliðina á nýju tölvunni minni
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf beatmaster » Þri 20. Feb 2018 23:40

Mesta ruglið var að einkavæða Mílu með Símanum og byggja upp annað opinbert fyrirtæki í Línu.net/GR

Ríkið átti að sjálfsögðu að eiga Mílu áfram og byggja upp grunn ljósleiðarakerfi sem seldi netveitum aðgang.

Það er svo annað mál hvernig Síminn veðjaði á koparinn, það eru einhver rotin epli þar á bakvið, ég held að enginn með snefil af alvöru tækniþekkingu hafi séð það sem framtíðina á þessum tíma.


Menn rugla saman tveimur orðum, víst og fyrst. Hið fyrrnefnda er komið af orðinu vissa en hitt er úr talmáli og haft í merkingunni: úr því að, þar sem (um orsök). Dæmi: Fyrst að ég get þetta þá getur þú þetta, þ.e.a.s: Þar eð ég get þetta þá getur þú þetta. En víst er notað um vissu: Það er nokkuð víst að ég geti gert þetta.

Skjámynd

Dropi
FanBoy
Póstar: 772
Skráði sig: Fim 10. Júl 2008 20:54
Reputation: 224
Staða: Tengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf Dropi » Þri 20. Feb 2018 23:58

Ljósnet :pjuke


34UC98 3440x1440p80Hz Curved - Logitech G5 mkII - dasKeyboard Professional 4
Xiaomi Mi Notebook Pro 15 i7/16/256
R5 5600 - 32GB DDR4@3200 - ASRock B450M-Pro4 - Zotac RTX 3080Ti Holo Amp
Unraid Xeon E5 2637 v4 - 256GB DDR4 ECC - Huananzhi F8 X99 - 4x 4TB Seagate Exos SAS

Skjámynd

russi
FanBoy
Póstar: 731
Skráði sig: Mán 02. Maí 2011 01:28
Reputation: 176
Staðsetning: Terran Empire
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf russi » Mið 21. Feb 2018 00:00

beatmaster skrifaði:Það er svo annað mál hvernig Síminn veðjaði á koparinn, það eru einhver rotin epli þar á bakvið, ég held að enginn með snefil af alvöru tækniþekkingu hafi séð það sem framtíðina á þessum tíma.


Var í geiranum þegar þetta var í gangi, það hristu allir hausinn, allir. Nema nokkrir hjá Símanum sem fengu að ráða. Að þeirra mati snérist þetta alltaf um að nýta það sem þeir áttu fyrir, ekki vera að leggja nýtt, þó það hafi ekki verið sagt beint þá var það alltaf málið. Held svona í alvörunni að þetta hafi verið gamlir reynsluboltar sem gáfu ráðgjöf sem þekktu koparinn og vissu að hann er fínn en þekktu ekki ljósleiðarann og fussuðu bara yfir honum.

Ótrúlega furðuleg ákvörðun á sínum tíma þar sem GR var farið af stað að ljósleiðaravæða heimili.
Það má líka benda á það, að þegar Síminn var að byrja með ADSL á sínum tíma, var þeim margbent á það að þeir ættu frekar að sleppa því og fara í VDSL, ADSL var þá frekar nýtt á neytendamarkaði þá og ekki búið að fullstaðala VDSL. ADSL því með reynslu af notkun annarsstaðar í heiminum og því auðveldera að sækja þekkingu og hjálp ef e-ð kæmi uppá og ódýrara í uppbyggingu og rekstri þannig það er vel skiljanlegt að þeir völdu ADSL þá, í stað þess að bíða í nokkra mánuði og taka upp glænýja tækni sem ekki var kominn almennileg reynsla á fyrir dreifingu til almennings.



Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5487
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1012
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf appel » Mið 21. Feb 2018 01:15

Efast nú um að fólk hefði sætt sig við að (Lands)Síminn/Míla hefði stoppað alla framþróun eftir ISDN og farið beint í FTTH, sem hefði tekið 15-20 ár að ná til 70% heimila á landsvísu, og hefði verið margfalt dýrara en var hægt að bjóða upp á á þessum tíma þegar DSL var "king".

Menn væru kannski kátir með 1gbit í dag, en fæstir hefðu þraukað með ISDN til dagsins í dag.

Ég bara sé fyrir mér rifrildi milli sveitafélaga, hverfa, gatna, húsa og nágranna um hver fái ljósleiðarann fyrst meðal gagnasveltra íbúa.. hefði slíkt verið þróunin.. sérstaklega ef "grunn-nets" fyrirtækið væri í ríkiseigu, þá væri ansi mikið kjördæmapot í gangi.


Held að menn einblíni bara á stöðuna í dag og pæli ekkert í sögunni né neinu öðru samhengi, t.d. þeirri stöðu að Landssíminn á þeim tíma var ríkisfyrirtæki með alþjónustukvöð um allt land, með uppbyggt dreifikerfi, og það hefði aldrei gengið að taka Orkuveitu Reykjavíkur aðferðina á þetta og byrja að fókusa á Reykjavík fyrst.

Þetta hefur aldrei verið spurning um eitthvað veðmál, kopar vs fiber. Þetta hefur alltaf verið forgangsröðun fjármuna í samhengi við að ná að veita sem flestum bestu þjónustu sem víðast sem fyrst.
Hjá OR var þetta spurning um að fara í langtímafjárfestingu, langtímauppbyggingu, sem myndi eftir marga áratugi kannski skila sér, og einblínt á að byggja á þéttbýlasta svæðinu.

Svo er alltaf 5G eða 6G handan við hornið, þannig að líklega hlæjum við að þessu bulli í okkur um "þráð inn á hvert heimili" einsog það sé málið, það gæti bara verið hinn nýji talsími eftir 10 ár. Um leið og við hættum að pæla í Wifi vs. mobile þá gerist það, og það kann alveg að gerast innan 10 ára. Þá kannski velta menn fyrir sér hve viturt var að byggja upp svona mörg ljósleiðarakerfi :)


*-*

Skjámynd

DJOli
Vaktari
Póstar: 2103
Skráði sig: Fim 24. Jún 2010 01:58
Reputation: 175
Staðsetning: Heima
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf DJOli » Mið 21. Feb 2018 01:17

Ég veit að það er allavega verið að ljósleiðaravæða bæinn sem ég bý í úti á landi. Það er bara tímaspursmál hvenær farið verður í að blása ljósleiðarann út aðalgötu bæjarins, þar sem búið er að ganga frá lögnum langleiðina, og svo í framhaldið að því, að uppfæra búnað í næstu símstöð.


i7-11700KF|64gb(2x32gb)ddr4|1060-6gb|1tb Samsung 980 Pro nvme m.2|1tb Samsung 860 Evo sata ssd|Corsair HX1200|


Hizzman
FanBoy
Póstar: 798
Skráði sig: Fös 22. Apr 2016 18:48
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf Hizzman » Mið 21. Feb 2018 11:38

appel skrifaði:Efast nú um að fólk hefði sætt sig við að (Lands)Síminn/Míla hefði stoppað alla framþróun eftir ISDN og farið beint í FTTH, sem hefði tekið 15-20 ár að ná til 70% heimila á landsvísu, og hefði verið margfalt dýrara en var hægt að bjóða upp á á þessum tíma þegar DSL var "king".

Menn væru kannski kátir með 1gbit í dag, en fæstir hefðu þraukað með ISDN til dagsins í dag.

Ég bara sé fyrir mér rifrildi milli sveitafélaga, hverfa, gatna, húsa og nágranna um hver fái ljósleiðarann fyrst meðal gagnasveltra íbúa.. hefði slíkt verið þróunin.. sérstaklega ef "grunn-nets" fyrirtækið væri í ríkiseigu, þá væri ansi mikið kjördæmapot í gangi.


Held að menn einblíni bara á stöðuna í dag og pæli ekkert í sögunni né neinu öðru samhengi, t.d. þeirri stöðu að Landssíminn á þeim tíma var ríkisfyrirtæki með alþjónustukvöð um allt land, með uppbyggt dreifikerfi, og það hefði aldrei gengið að taka Orkuveitu Reykjavíkur aðferðina á þetta og byrja að fókusa á Reykjavík fyrst.

Þetta hefur aldrei verið spurning um eitthvað veðmál, kopar vs fiber. Þetta hefur alltaf verið forgangsröðun fjármuna í samhengi við að ná að veita sem flestum bestu þjónustu sem víðast sem fyrst.
Hjá OR var þetta spurning um að fara í langtímafjárfestingu, langtímauppbyggingu, sem myndi eftir marga áratugi kannski skila sér, og einblínt á að byggja á þéttbýlasta svæðinu.

Svo er alltaf 5G eða 6G handan við hornið, þannig að líklega hlæjum við að þessu bulli í okkur um "þráð inn á hvert heimili" einsog það sé málið, það gæti bara verið hinn nýji talsími eftir 10 ár. Um leið og við hættum að pæla í Wifi vs. mobile þá gerist það, og það kann alveg að gerast innan 10 ára. Þá kannski velta menn fyrir sér hve viturt var að byggja upp svona mörg ljósleiðarakerfi :)


Síminn ætti að skammast sín fyrir margt! Þessi blekking sem felst í nafninu 'Ljósnet' td, þeir voru mjög óljósir um hvað þetta væri raunverulega þegar þetta var kynnt í upphafi, þetta var auðvitað ódýr leið til að nýta koparinn áfram (sem er svo sem ok) en á sama tíma létu þeir eins og ljósleiðari inn á heimili væri fráleit hugmynd. Þeir gerðu þarna auðvitað mistök, og eru núna að klóra í bakkann með 'brellum'.

Talandi um alþjónustu, Síminn hefur verið tregur til að fjárfesta í uppbyggingu í dreifbýli, NEMA þegar lítill lókal aðili virðist ætla að fara að gera eitthvað, ÞÁ eru þeir snöggir á staðinn.

Það má líka tala um Breiðvarpið......




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2402
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 280
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf jonfr1900 » Mið 21. Feb 2018 12:29

Ég skil ekki afhverju Breiðvarpið var lagt niður á höfuðborgarsvæðinu. Í dag er hraðinn yfir DOCSIS 3.1 er núna kominn upp í 1.2Gbit/s í dag og hámarks hraðinn er 10Gbit/s (upp og niður). Fyrir utan þá flækir þetta alla móttöku á sjónvarpi hjá fullt af fólki.




Hizzman
FanBoy
Póstar: 798
Skráði sig: Fös 22. Apr 2016 18:48
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf Hizzman » Mið 21. Feb 2018 12:45

jonfr1900 skrifaði:Ég skil ekki afhverju Breiðvarpið var lagt niður á höfuðborgarsvæðinu. Í dag er hraðinn yfir DOCSIS 3.1 er núna kominn upp í 1.2Gbit/s í dag og hámarks hraðinn er 10Gbit/s (upp og niður). Fyrir utan þá flækir þetta alla móttöku á sjónvarpi hjá fullt af fólki.


eða wireless DOCSIS!? það rassskellir allar aðrar wl ptmp lausnir!

edit: ég veit að það var aldrei í notkun hér, en þetta er lausn sem var (og er jafnvel) áhugaverð..
þeir vildu auðvitað prómóta gagnvirkt tv á dsl, skítsama um hugsanlegt vesen
þeir eru bara markaðsráðandi aðili á þann máta sem hentar þeim



Skjámynd

vesi
/dev/null
Póstar: 1464
Skráði sig: Sun 07. Des 2008 10:19
Reputation: 121
Staðsetning: Hér og þar..........Aðalega þar...
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf vesi » Mið 21. Feb 2018 13:11

Mér fynnst allveg magnað að það sé hægtð að kreista úr kopar 100mbit stöðugt, í raun meira, á yfir 50 ára gömlum vír.


MCTS Nov´12
Asus eeePc

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16266
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1987
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf GuðjónR » Mið 21. Feb 2018 13:36

Þarna sýnir Síminn sitt rétta andlit.




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2402
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 280
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf jonfr1900 » Fim 22. Feb 2018 02:14

vesi skrifaði:Mér fynnst allveg magnað að það sé hægtð að kreista úr kopar 100mbit stöðugt, í raun meira, á yfir 50 ára gömlum vír.


Þetta snýst um notað tíðnisvið og mótun (Qam256 og hærra). Það sem ég hef lesið mér til þá er VDSL2 að keyra á 35Mhz með allt að Qam4096 mótun ef það er notað 300Mbit/s upp og niður. Það eru takmörk fyrir því hvað er hægt að keyra miklu í gegnum kopar á hvert 1Mhz. ADSL2+ fór sem dæmi ekki nema upp í 2.2Mhz.

1Gbit/s internet yfir rafmagn búnaður er núna farinn að keyra á tíðnisviði sem nær upp í 86Mhz.




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2402
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 280
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf jonfr1900 » Fim 01. Mar 2018 16:56

Núna er Síminn búinn að svara Kveik. Mér þykir frekar lágt lagst hjá Símanum með þessu svari.

Sjá hérna.
Athugasemd Símasamstæðunnar



Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5487
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1012
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf appel » Fim 01. Mar 2018 17:00

jonfr1900 skrifaði:Núna er Síminn búinn að svara Kveik. Mér þykir frekar lágt lagst hjá Símanum með þessu svari.

Sjá hérna.
Athugasemd Símasamstæðunnar


Það verður að svara rangfærslum, t.d. þessari:

Í skriflegu svari Vodafone við spurningum Kveiks um tímaflakkið, sagði:

Lengst af hefur Síminn alfarið hafnað að bjóða öðrum dreifiveitum aðgang að öllu ólínulegu efni. Síminn bauð hins vegar fyrir skömmu að Vodafone mætti bjóða tímaflakk Sjónvarps Símans, en einungis á kerfum Mílu en ekki GR, og með því skilyrði að Síminn gæti sett eigin auglýsingar á undan efninu. Vodafone telur óeðlilegt að þjónustan sé einungis boðin viðskiptavinum á kerfum Mílu…

Þetta er bara ekki rétt, tímaflakk á sjónvarps símans rásinni er í boði óháð Mílu eða GR.


*-*


Vaktari
Ofur-Nörd
Póstar: 230
Skráði sig: Lau 08. Des 2012 21:05
Reputation: 12
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf Vaktari » Fim 01. Mar 2018 18:47

Ég er með amino lykil frá vodafone og tímaflakkið er ekki í boði á þeirri rás.
Semsagt sjónvarp símans.

Gegnum vdsl.


AMD Ryzen7 7700X AM5 | 2x16 GB G.Skill Flare X5 6000MHz DDR5 | Asrock A620M Pro RS Wifi uATX AM5 |Palit Geforce RTX 4070Ti Gamerock Premium 12GB | Be Quiet 850W |DeepCool AS500 |

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16266
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1987
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf GuðjónR » Fim 01. Mar 2018 18:59

appel skrifaði:
jonfr1900 skrifaði:Núna er Síminn búinn að svara Kveik. Mér þykir frekar lágt lagst hjá Símanum með þessu svari.

Sjá hérna.
Athugasemd Símasamstæðunnar


Það verður að svara rangfærslum, t.d. þessari:

Í skriflegu svari Vodafone við spurningum Kveiks um tímaflakkið, sagði:

Lengst af hefur Síminn alfarið hafnað að bjóða öðrum dreifiveitum aðgang að öllu ólínulegu efni. Síminn bauð hins vegar fyrir skömmu að Vodafone mætti bjóða tímaflakk Sjónvarps Símans, en einungis á kerfum Mílu en ekki GR, og með því skilyrði að Síminn gæti sett eigin auglýsingar á undan efninu. Vodafone telur óeðlilegt að þjónustan sé einungis boðin viðskiptavinum á kerfum Mílu…

Þetta er bara ekki rétt, tímaflakk á sjónvarps símans rásinni er í boði óháð Mílu eða GR.


Af hverju get ég þá ekki notað tímaflakkið?
Viðhengi
sjónvarp.JPG
sjónvarp.JPG (91.57 KiB) Skoðað 1903 sinnum



Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5487
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1012
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf appel » Fim 01. Mar 2018 19:11

Vaktari skrifaði:Ég er með amino lykil frá vodafone og tímaflakkið er ekki í boði á þeirri rás.
Semsagt sjónvarp símans.

Gegnum vdsl.

Vdsl hjá mílu væntanlega? já.

En þetta stafar ekki af þeirri ástæðu um mílu vs GR, heldur hinni ástæðunni um auglýsingaspilun, sem vodafone virðist ekki geta gert, og þar með geta þeir ekki leyft tímaflakkið að því virðist. Það skiptir máli upp á business-case, því auglýsingasala stendur undir stöðinni, og það eru auglýsingar á undan á myndlyklum frá Símanum. Það er ekki hægt að hafa það þannig að vv. hjá Símanum þurfi að horfa á auglýsingu en vv. Vodafone ekki.


*-*

Skjámynd

Danni V8
Of mikill frítími
Póstar: 1795
Skráði sig: Mán 23. Apr 2007 06:36
Reputation: 123
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf Danni V8 » Fim 01. Mar 2018 19:32

Það er glatað að búa í bæjarfélagi þar sem ekki er neinn ljósleiðari í boði.

Að vísu er ég hjá fyrirtæki sem heitir Kapalvæðing og starfar mest í mínu hverfi, með mjög góða tenginu. Er með 300mb niður og 45mb upp, og það í gegnum coax sjónvarpskapal. Er ekki með neina símalínu inn til mín.

En það er held ég verið að leggja proper ljósleiðara í kverfið. Draumurinn er að geta fengið 1gbit upp og niður á þessu ári :)


Asus ROG Strix Z390-F Gaming | Intel Core i5 9600K @ 4,7GHz | Crosshair H100i | Corsair Vengance 16GB | Asus ROG Strix RTX2060 | Corsair RM 650x

Skjámynd

zetor
spjallið.is
Póstar: 458
Skráði sig: Sun 17. Júl 2011 23:12
Reputation: 77
Staða: Ótengdur

Re: Þáttur Rúv um ljósleiðaravæðingu höfuðborgarsvæðisins

Pósturaf zetor » Fös 02. Mar 2018 09:05

Danni V8 skrifaði:Það er glatað að búa í bæjarfélagi þar sem ekki er neinn ljósleiðari í boði.


Ég hef alltaf furðað mig á því afhverju Ljósleiðari kom svona snemma í mitt Þorp og nágrannaþorp. Þá fann ég þessa klausu: Ljós­leiðara­teng­ing við öll hús á Hellu og Hvols­velli var hluti sam­komu­lags sem sveit­ar­fé­lög­in gerðu við Orku­veitu Reykja­vík­ur þegar Hita­veita Ran­gæ­inga var seld árið 2004. Gagna­veita Reykja­vík­ur er í eigu Orku­veit­unn­ar.
Fyrstu framkvæmdir á Hvolsvelli hófust 2008 og svo snemma árs 2009 gátum við tengst ljósleiðaranum.
Núna í ár verður svo lokið við að ljósleiðara-væða alla sveitina í kring. Það verkefni hófst í fyrra.