Uppgreiðsla Láns

Allt utan efnis
Skjámynd

mind
1+1=10
Póstar: 1101
Skráði sig: Fim 12. Des 2002 09:21
Reputation: 29
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf mind » Mán 11. Sep 2017 21:29

Ertu í alvöru með sparireikning sem ber 6%+ vexti?

Óverðtryggt = lánastofnin tekur á sig áhættuna af verðbólguhækkun
Verðtryggt = þú tekur áhættuna á verðbólguhækkun

Sjálfur mæli ég mikið frekar með óverðtryggðu. Jú greiðslubyrðin á verðtryggðu er rosalega lokkandi en það gleymist oft að það er vegna þess þú ert ekki einusinni að borga alla vextina af láninu fyrstu árin, þeir eru að leggjast á höfuðstólinn. Í óverðtryggðu færðu að sjá nákvæmlega hvað þetta er í alvöru að kosta og hinn aðilinn getur ekki breytt vöxtunum án þess vera í samráði við þig (nema það sé með breytilegum).




Höfundur
Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf Dúlli » Mán 11. Sep 2017 23:40

mind skrifaði:Ertu í alvöru með sparireikning sem ber 6%+ vexti?

Óverðtryggt = lánastofnin tekur á sig áhættuna af verðbólguhækkun
Verðtryggt = þú tekur áhættuna á verðbólguhækkun

Sjálfur mæli ég mikið frekar með óverðtryggðu. Jú greiðslubyrðin á verðtryggðu er rosalega lokkandi en það gleymist oft að það er vegna þess þú ert ekki einusinni að borga alla vextina af láninu fyrstu árin, þeir eru að leggjast á höfuðstólinn. Í óverðtryggðu færðu að sjá nákvæmlega hvað þetta er í alvöru að kosta og hinn aðilinn getur ekki breytt vöxtunum án þess vera í samráði við þig (nema það sé með breytilegum).


Nei vextirnir eru ekki það spennandi, en aftur á móti ef þú ert með uppsafnað fé þá fara vextirnir að mynda ágætis hagnað.

Þetta eru svakalegar fram og til baka hugsanir :megasmile

Svo ef maður skildi selja þá er líklega óþarfi að greiða upp, skárra að láta endurreikna eða taka nýtt lán á nýrri eign.



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf urban » Þri 12. Sep 2017 00:07

Ef að allt fer til fjandans í annari kreppu þá viltu náttúrulega fyrst og fremst vera skuldlaus ef að þú átt kost á því, að öðru leiti viltu nær örugglega vera með óverðtryggt lán.

Ef að þú átt kost á því að greiða upp lán, þá alveg hiklaust gera það, getur líklegast ekki fjárfest betur.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

Baldurmar
FanBoy
Póstar: 784
Skráði sig: Þri 20. Jún 2006 12:07
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf Baldurmar » Þri 12. Sep 2017 13:36

Dúlli skrifaði:
mind skrifaði:Ertu í alvöru með sparireikning sem ber 6%+ vexti?

Óverðtryggt = lánastofnin tekur á sig áhættuna af verðbólguhækkun
Verðtryggt = þú tekur áhættuna á verðbólguhækkun

Sjálfur mæli ég mikið frekar með óverðtryggðu. Jú greiðslubyrðin á verðtryggðu er rosalega lokkandi en það gleymist oft að það er vegna þess þú ert ekki einusinni að borga alla vextina af láninu fyrstu árin, þeir eru að leggjast á höfuðstólinn. Í óverðtryggðu færðu að sjá nákvæmlega hvað þetta er í alvöru að kosta og hinn aðilinn getur ekki breytt vöxtunum án þess vera í samráði við þig (nema það sé með breytilegum).


Nei vextirnir eru ekki það spennandi, en aftur á móti ef þú ert með uppsafnað fé þá fara vextirnir að mynda ágætis hagnað.

Þetta eru svakalegar fram og til baka hugsanir :megasmile

Svo ef maður skildi selja þá er líklega óþarfi að greiða upp, skárra að láta endurreikna eða taka nýtt lán á nýrri eign.


Það er alltaf gott að hafa sparnað sem hægt er að grípa til ef eitthvað kemur uppá.

En lánið þitt er væntanlega hærra en sparnaðurinn. Og lánið hefur hærri neikvæða vexti, svo að þú ert að 'tapa' peningum hraðar þar heldur en þú 'græðir' á sparnaðarreikningnum ==> Nettó tap


Gigabyte X570 - Ryzen 5900 @ 4.5ghz all core - 5ghz single core - 64gb TridentZ 3400mhz - GTX 1070 8gb

Skjámynd

Benzmann
Bara að hanga
Póstar: 1565
Skráði sig: Þri 11. Nóv 2008 14:58
Reputation: 41
Staðsetning: Breiðholt
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf Benzmann » Þri 12. Sep 2017 14:11

Klemmi skrifaði:Þegar allt fer til fjandans, þá viltu hafa valið óverðtryggt.

Eftir að allt fer til fjandans, þá getur verið að verðtryggt sé málið, þar sem að óverðtryggðir vextir munu rjúka upp.



Fer allt eftir því hvort þú sért með Fasta vexti eða Breytilega vexti, í X tíma,


CPU: Intel i9 13900K | MB: Asus ROG Strix Z790-E Gaming| GPU: Asus TUF RTX 3080 OC 10gb | Case: Corsair 7000D| PSU: Corsair RM850x 850W | RAM: Kingston Fury 5600mhz 64gb |Storage: 2x Samsung 980Pro 2Tb| OS: Windows 11 Enterprise E5 64bit


Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4170
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1303
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf Klemmi » Þri 12. Sep 2017 14:44

Benzmann skrifaði:Fer allt eftir því hvort þú sért með Fasta vexti eða Breytilega vexti, í X tíma,


Ekki alveg. Auðvitað er sárt ef vextirnir þínir hækka í 15-20% á nokkrum mánuðum, þá geturðu þó endurfjármagnað, en það er verra ef höfuðstóllinn hoppar í einum mánuði upp um 15-20%. Þá er skaðinn skeður og ekkert sem þú getur gert í því.




Höfundur
Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf Dúlli » Þri 12. Sep 2017 16:26

Baldurmar skrifaði:
Dúlli skrifaði:
mind skrifaði:Ertu í alvöru með sparireikning sem ber 6%+ vexti?

Óverðtryggt = lánastofnin tekur á sig áhættuna af verðbólguhækkun
Verðtryggt = þú tekur áhættuna á verðbólguhækkun

Sjálfur mæli ég mikið frekar með óverðtryggðu. Jú greiðslubyrðin á verðtryggðu er rosalega lokkandi en það gleymist oft að það er vegna þess þú ert ekki einusinni að borga alla vextina af láninu fyrstu árin, þeir eru að leggjast á höfuðstólinn. Í óverðtryggðu færðu að sjá nákvæmlega hvað þetta er í alvöru að kosta og hinn aðilinn getur ekki breytt vöxtunum án þess vera í samráði við þig (nema það sé með breytilegum).


Nei vextirnir eru ekki það spennandi, en aftur á móti ef þú ert með uppsafnað fé þá fara vextirnir að mynda ágætis hagnað.

Þetta eru svakalegar fram og til baka hugsanir :megasmile

Svo ef maður skildi selja þá er líklega óþarfi að greiða upp, skárra að láta endurreikna eða taka nýtt lán á nýrri eign.


Það er alltaf gott að hafa sparnað sem hægt er að grípa til ef eitthvað kemur uppá.

En lánið þitt er væntanlega hærra en sparnaðurinn. Og lánið hefur hærri neikvæða vexti, svo að þú ert að 'tapa' peningum hraðar þar heldur en þú 'græðir' á sparnaðarreikningnum ==> Nettó tap


Eins og ég nefndi er að spá um að greiða upp lánið, með uppsöfnuðu féi, en aftur á móti er hagnaðurinn það góður og sparnaðarreikningnum að það er alfarið erfitt að ákveða sig.



Skjámynd

mind
1+1=10
Póstar: 1101
Skráði sig: Fim 12. Des 2002 09:21
Reputation: 29
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf mind » Þri 12. Sep 2017 16:44

Dúlli skrifaði:Eins og ég nefndi er að spá um að greiða upp lánið, með uppsöfnuðu féi, en aftur á móti er hagnaðurinn það góður og sparnaðarreikningnum að það er alfarið erfitt að ákveða sig.


Hvernig getur verið hagnaður af sparireikninginum, kjörin á honum náðu ekki 6% var það ?




Höfundur
Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf Dúlli » Þri 12. Sep 2017 16:52

mind skrifaði:
Dúlli skrifaði:Eins og ég nefndi er að spá um að greiða upp lánið, með uppsöfnuðu féi, en aftur á móti er hagnaðurinn það góður og sparnaðarreikningnum að það er alfarið erfitt að ákveða sig.


Hvernig getur verið hagnaður af sparireikninginum, kjörin á honum náðu ekki 6% var það ?


Því hærri upphæðinn er því hærri hagnaður.

100 kall með 4% vexti er 104 krónur

200 kall með 4% vexti er 208 krónur

and so on.



Skjámynd

mind
1+1=10
Póstar: 1101
Skráði sig: Fim 12. Des 2002 09:21
Reputation: 29
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf mind » Þri 12. Sep 2017 17:10

Dúlli skrifaði:
mind skrifaði:
Dúlli skrifaði:Eins og ég nefndi er að spá um að greiða upp lánið, með uppsöfnuðu féi, en aftur á móti er hagnaðurinn það góður og sparnaðarreikningnum að það er alfarið erfitt að ákveða sig.


Hvernig getur verið hagnaður af sparireikninginum, kjörin á honum náðu ekki 6% var það ?


Því hærri upphæðinn er því hærri hagnaður.

100 kall með 4% vexti er 104 krónur

200 kall með 4% vexti er 208 krónur

and so on.


En verðurðu ekki vega það upp á móti vöxtunum á lánunum ? Því hærri skuld því hærri kostnaður.

100kr lán með 6% vexti eru 106 krónur, 2 krónum kostnaðarsama
200kr lán með 6% vexti eru 112 krónur, 4 krónu kostnaðarsama

o.s.f.




Höfundur
Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf Dúlli » Þri 12. Sep 2017 17:17

mind skrifaði:
Dúlli skrifaði:
mind skrifaði:
Dúlli skrifaði:Eins og ég nefndi er að spá um að greiða upp lánið, með uppsöfnuðu féi, en aftur á móti er hagnaðurinn það góður og sparnaðarreikningnum að það er alfarið erfitt að ákveða sig.


Hvernig getur verið hagnaður af sparireikninginum, kjörin á honum náðu ekki 6% var það ?


Því hærri upphæðinn er því hærri hagnaður.

100 kall með 4% vexti er 104 krónur

200 kall með 4% vexti er 208 krónur

and so on.


En verðurðu ekki vega það upp á móti vöxtunum á lánunum ? Því hærri skuld því hærri kostnaður.

100kr lán með 6% vexti eru 106 krónur, 2 krónum kostnaðarsama
200kr lán með 6% vexti eru 112 krónur, 4 krónu kostnaðarsama

o.s.f.


En Þegar reikningurinn er með mánaðarlega veltu og lánið er með fasta prósentu.

Þá er hægt að bæta alltaf meira fé inná reikninginn og því hækkar hagnaðurinn þrátt fyrir að prósentan sé lægri.

Með lánið er með sömu afborgun.



Skjámynd

Baldurmar
FanBoy
Póstar: 784
Skráði sig: Þri 20. Jún 2006 12:07
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf Baldurmar » Þri 12. Sep 2017 17:33

Lánið er líka reiknað mánaðlega, eftirstöðvar*0.06/12 eru mánaðarlegir vextir.

Þú verður nefnilega að hugsa um lán eins og neikvæðan sparnað.


Gigabyte X570 - Ryzen 5900 @ 4.5ghz all core - 5ghz single core - 64gb TridentZ 3400mhz - GTX 1070 8gb


Höfundur
Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf Dúlli » Þri 12. Sep 2017 17:41

Baldurmar skrifaði:Lánið er líka reiknað mánaðlega, eftirstöðvar*0.06/12 eru mánaðarlegir vextir.

Þú verður nefnilega að hugsa um lán eins og neikvæðan sparnað.


Skil þig.

En það sem ég er að meina er að ef vextirnir á láninu eru 500kr þá eru vextirnir á sparnaðarreikningnum 1.000kr.

Þannig er þetta allavega búið að vera hjá mér síðustu tvö ár.

Lánið er búið að hækka um 115.000 yfir 24 mánaða tímabil en aftur á móti sparnaðar reikningurinn er búin að skila rétt yfir 100.000 bara á þessu ári.



Skjámynd

Baldurmar
FanBoy
Póstar: 784
Skráði sig: Þri 20. Jún 2006 12:07
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf Baldurmar » Þri 12. Sep 2017 17:51

Er lánið búið að hækka um 115.000 á meðan þú ert að borga af því ??


Gigabyte X570 - Ryzen 5900 @ 4.5ghz all core - 5ghz single core - 64gb TridentZ 3400mhz - GTX 1070 8gb


Höfundur
Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf Dúlli » Þri 12. Sep 2017 17:56

Baldurmar skrifaði:Er lánið búið að hækka um 115.000 á meðan þú ert að borga af því ??


Já frá upphafsupphæð á tveimur árum, verðtryggða shit lánið. :crying

En aftur á móti óverðtryggða er búið að lækka um 50k :megasmile



Skjámynd

Baldurmar
FanBoy
Póstar: 784
Skráði sig: Þri 20. Jún 2006 12:07
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf Baldurmar » Þri 12. Sep 2017 18:18

Dúlli skrifaði:
Baldurmar skrifaði:Er lánið búið að hækka um 115.000 á meðan þú ert að borga af því ??


Já frá upphafsupphæð á tveimur árum, verðtryggða shit lánið. :crying

En aftur á móti óverðtryggða er búið að lækka um 50k :megasmile

Þá ertu með ennþá verri vexti, líklega 6 + verðbólga ( 2,5% ?)

Sem þýðir að hver 100.000kr sem að þú greiðir inn á lánið aukalega sparar þér 8.000kr á ári (þú borgar beint inn á höfuðstólinn, gætir reyndar verið með leifar af "hrun leiðréttingunni" ef að þetta er nógu gamal lán þá þarftu að greiða það upp fyrst held ég)!

Sami sparnaður á sparireikningnum þínum gefur þér 4000kr...


Gigabyte X570 - Ryzen 5900 @ 4.5ghz all core - 5ghz single core - 64gb TridentZ 3400mhz - GTX 1070 8gb

Skjámynd

dori
Besserwisser
Póstar: 3605
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 10:46
Reputation: 142
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf dori » Mið 13. Sep 2017 11:33

Dúlli skrifaði:
Baldurmar skrifaði:Lánið er líka reiknað mánaðlega, eftirstöðvar*0.06/12 eru mánaðarlegir vextir.

Þú verður nefnilega að hugsa um lán eins og neikvæðan sparnað.


Skil þig.

En það sem ég er að meina er að ef vextirnir á láninu eru 500kr þá eru vextirnir á sparnaðarreikningnum 1.000kr.

Þannig er þetta allavega búið að vera hjá mér síðustu tvö ár.

Lánið er búið að hækka um 115.000 yfir 24 mánaða tímabil en aftur á móti sparnaðar reikningurinn er búin að skila rétt yfir 100.000 bara á þessu ári.

Vá, þú verður að fara að pæla í þessu eins og stærðfræðidæmi. Mjög sterk hugsunarvilla hjá þér hérna.

Það sem þú ert að skoða er ekki bara hvað lánið hefur hækkað heldur líka hversu mikla vexti þú hefur borgað. Hækkun á höfuðstól+vextir yfir tímabil er samtals kostnaður við lánið. Mjög ólíklegt að sparnaðar reikningurinn skili álíka ávöxtun. Til dæmis er verðtryggða lánið mitt með 3,65% vexti og svo er verðbólga ~1,75% þannig að vextirnir sem ég borga eru 5,7%. Samkvæmt vaxtatöflunni frá bankanum mínum þá er enginn spari reikningur sem kemst nálægt því að bera sambærilega vexti þannig að það margborgar sig að borga lánið niður frekar en að geyma peningana á einhverjum reikningi.

Klemmi skrifaði:
Benzmann skrifaði:Fer allt eftir því hvort þú sért með Fasta vexti eða Breytilega vexti, í X tíma,


Ekki alveg. Auðvitað er sárt ef vextirnir þínir hækka í 15-20% á nokkrum mánuðum, þá geturðu þó endurfjármagnað, en það er verra ef höfuðstóllinn hoppar í einum mánuði upp um 15-20%. Þá er skaðinn skeður og ekkert sem þú getur gert í því.

Ég hef stundum séð þetta. Er það þannig? Er virkilega í boði fyrir þig að endurfjármagna þegar vextir á óverðtryggðu láni eru sjúklega háir? Myndi ekki það eina sem væri í boði vera lán með hrikalega óhagstæða vexti? Allavega hefur mér alltaf skilist að þú viljir alls ekki vera í þeirri stöðu að þurfa að endurfjármagna.




Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4170
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1303
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf Klemmi » Mið 13. Sep 2017 12:59

dori skrifaði:Ég hef stundum séð þetta. Er það þannig? Er virkilega í boði fyrir þig að endurfjármagna þegar vextir á óverðtryggðu láni eru sjúklega háir? Myndi ekki það eina sem væri í boði vera lán með hrikalega óhagstæða vexti? Allavega hefur mér alltaf skilist að þú viljir alls ekki vera í þeirri stöðu að þurfa að endurfjármagna.


Já, ef þú tekur lán sem er ekki með neinum uppgreiðslukostnaði, þá er lítið mál að taka nýtt lán og greiða hið gamla upp. Eini kostnaðurinn er þá við nýju lántökuna, sem núna er búið að lögleiða að megi ekki vera hlutfall, heldur verði að vera föst tala óháð upphæð lánsins (algengt ~50þús). Og svo greiðslumat (~10þús fyrir par).

Þú getur þá tekið verðtryggt, en vextirnir á því breytast lítið/ekkert í hruni, þar sem að bankinn er alltaf tryggður með að fá sitt, enda gefur nafnið það til kynna, verðtryggt.



Skjámynd

nidur
/dev/null
Póstar: 1363
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Reputation: 192
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreiðsla Láns

Pósturaf nidur » Mið 13. Sep 2017 15:40

Þannig að Dúlli er núna búinn að komast að því hvað hann hefði getað sparað ef hann hefði sett peninginn inn á lánið, flott mál.

Eitt sem mig langaði að koma inn á í þessu sambandi er að þegar fólk er komið undir 7M minnir mig í lánum þá hættir það að hafa rétt á vaxtabótum frá ríkinu, þeas. þeir sem eru með nógu lág laun til að fá þær. Þannig að kannski er gott fyrir suma að stoppa niðurgreiðslur í kringum 9M safna í tvö ár og skella svo öllu inn á eftir þann tíma.

Það er líka mismunandi hvað fólk getur sparað, sumir geta sett 400 þús inn á lánin sín á mánuði á meðan aðrir ekki nema 40 þús. En þetta telur allt saman og það er ekkert að því að geyma 500 þús til hliðar sem backup.




Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4170
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1303
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreiðsla Láns

Pósturaf Klemmi » Mið 13. Sep 2017 16:21

nidur skrifaði:Eitt sem mig langaði að koma inn á í þessu sambandi er að þegar fólk er komið undir 7M minnir mig í lánum þá hættir það að hafa rétt á vaxtabótum frá ríkinu, þeas. þeir sem eru með nógu lág laun til að fá þær. Þannig að kannski er gott fyrir suma að stoppa niðurgreiðslur í kringum 9M safna í tvö ár og skella svo öllu inn á eftir þann tíma.


Vaxtabætur reiknast úr frá tekjustofni (allar tekjur á árinu), eignastofni (allar eignir - allar skuldir), eftirstöðvum lána og vaxtagjalda.

Um leið og eignastofni einstaklings er orðinn 7.200.000 eða hjá pari 11.680.000, þá færðu engar vaxtabætur, óháð hinum breytunum :(
Hins vegar miðast eignin við fasteignamat, ekki markaðsvirði, svo það getur "hjálpað", en eins og þú segir, þá þarftu einnig að vera með frekar lágar tekjur til að eiga rétt á þessum bótum.




Höfundur
Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreiðsla Láns

Pósturaf Dúlli » Mið 13. Sep 2017 21:05

Við hvernig myndi ég tala þá nákvælega hjá ríkinu eða bankanum til að fá 110% staðfest að það séu engin auka gjöld EFTIR að lánið er greitt til fulls ?

Ætla að skoða þetta og líklegast greiða upp annað þeirra eða bæði.




Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4170
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1303
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreiðsla Láns

Pósturaf Klemmi » Mið 13. Sep 2017 21:39

Myndi byrja á að prófa netspjallið hjá Ríkisskattstjóra og sjá hverju það skilar :)

https://www.rsk.is/netspjall



Skjámynd

mind
1+1=10
Póstar: 1101
Skráði sig: Fim 12. Des 2002 09:21
Reputation: 29
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreiðsla Láns

Pósturaf mind » Mið 13. Sep 2017 23:15

Dúlli skrifaði:Við hvernig myndi ég tala þá nákvælega hjá ríkinu eða bankanum til að fá 110% staðfest að það séu engin auka gjöld EFTIR að lánið er greitt til fulls ?

Ætla að skoða þetta og líklegast greiða upp annað þeirra eða bæði.

Ert andskoti vel settur ef getur greitt upp öll lánin og átt húsnæðið þitt. Gott þó að hafa það í huga að á meðan séreignarsparnaður er skattfrjáls þá má vel vera þú komir betur út með að skilja eftir eitthvað að einu láninu og nota séreignarsparnaðinn til að greiða restina niður. Skattprósentan er töluvert hærri en vextirnir á lánunum.




Höfundur
Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreiðsla Láns

Pósturaf Dúlli » Mið 13. Sep 2017 23:18

mind skrifaði:
Dúlli skrifaði:Við hvernig myndi ég tala þá nákvælega hjá ríkinu eða bankanum til að fá 110% staðfest að það séu engin auka gjöld EFTIR að lánið er greitt til fulls ?

Ætla að skoða þetta og líklegast greiða upp annað þeirra eða bæði.

Ert andskoti vel settur ef getur greitt upp öll lánin og átt húsnæðið þitt. Gott þó að hafa það í huga að á meðan séreignarsparnaður er skattfrjáls þá má vel vera þú komir betur út með að skilja eftir eitthvað að einu láninu og nota séreignarsparnaðinn til að greiða restina niður. Skattprósentan er töluvert hærri en vextirnir á lánunum.


Er nefnilega að spá að greiða í lok árs verðtryggða losna við það og síðar taka óverðtryggða á 2-3 árum.

Upphaflega hugmyndinn var fyrst hjá mér og frúni að kaupa stærra húsnæði en núna í haust ákvöðuðum við að fara í en meira nám og þá fóru við að velta fyrir okkur að greiða þetta upp þar sem það er möguleiki á því hjá okkur.



Skjámynd

dori
Besserwisser
Póstar: 3605
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 10:46
Reputation: 142
Staða: Ótengdur

Re: Uppgreisla Láns

Pósturaf dori » Mán 18. Sep 2017 13:26

Klemmi skrifaði:
dori skrifaði:Ég hef stundum séð þetta. Er það þannig? Er virkilega í boði fyrir þig að endurfjármagna þegar vextir á óverðtryggðu láni eru sjúklega háir? Myndi ekki það eina sem væri í boði vera lán með hrikalega óhagstæða vexti? Allavega hefur mér alltaf skilist að þú viljir alls ekki vera í þeirri stöðu að þurfa að endurfjármagna.


Já, ef þú tekur lán sem er ekki með neinum uppgreiðslukostnaði, þá er lítið mál að taka nýtt lán og greiða hið gamla upp. Eini kostnaðurinn er þá við nýju lántökuna, sem núna er búið að lögleiða að megi ekki vera hlutfall, heldur verði að vera föst tala óháð upphæð lánsins (algengt ~50þús). Og svo greiðslumat (~10þús fyrir par).

Þú getur þá tekið verðtryggt, en vextirnir á því breytast lítið/ekkert í hruni, þar sem að bankinn er alltaf tryggður með að fá sitt, enda gefur nafnið það til kynna, verðtryggt.

Ég er ekki að efast um að þú getir borgað upp lánið með nýju láni. Lykilatriðið í spurningunni minni er hvort það sé virkilega mögulegt fyrir þig að fá betra lán (þá með lægri vöxtum/greiðslubyrgði) ef þú lendir í þeirri stöðu að óverðtryggða lánið þitt er allt í einu komið með of háa vexti til að þú ráðir við afborganir.

Ég set s.s. spurningamerki við það að ef þú ert með lán sem þú lendir í að ráða ekki við greiðslur af að bankinn verði næs og gefi þér eitthvað sem er ekki ennþá dýrara fyrir þig (að minnsta kosti til lengri tíma litið).