19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Allt utan efnis

Höfundur
Geronto
Nörd
Póstar: 140
Skráði sig: Mið 15. Júl 2015 14:23
Reputation: 14
Staða: Ótengdur

19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf Geronto » Fim 20. Okt 2016 20:13

Sælir,

Nú er ég að kjósa í fyrsta skipti (fyrir utan forsetakostningarnar) og ég vill fá svör við spurningunni: "Afhverju ætti ég að kjósa _______"
Vill ekki fá svör við spurningunni: "Afhverju ætti ég ekki að kjósa _____" vegna þess að ég þoli ekki þetta dæmi sem er komið upp alstaðar í öll að þú þarft að berja einhvern annan niður til þess að upphefja sjálfan þig.



Skjámynd

brain
vélbúnaðarpervert
Póstar: 976
Skráði sig: Lau 19. Apr 2014 10:11
Reputation: 134
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf brain » Fim 20. Okt 2016 20:36

Ekki láta neinn segja þér hvað þú átt að kjósa.

Ef þú hefur ekki þínar eigin skoðanir, þá skilarðu auðu atkvæði, allavega mæta á kjörstað og skila auðu.



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf urban » Fim 20. Okt 2016 20:49

http://egkys.is/

Þessi síða var útbúin fyrir fólk einsog þig.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

GunZi
Ofur-Nörd
Póstar: 220
Skráði sig: Sun 29. Sep 2013 13:58
Reputation: 22
Staðsetning: Reykjanesbær
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf GunZi » Fim 20. Okt 2016 20:56

Kjóstu það sem þér líst best á. Google'aðu flokkanna og athugaðu stefnumál þeirra; flestir, ef ekki allir, þessara flokka hafa vefsíður. Og það eina ætti að gefa þér nokkurt innsæi um hvað þú vilt gera. Það hafa líka verið umræður í sjónvarpinu reglulega, mér finnst það hafa hjálpað með mitt val.

Tek undir svari brain, a.m.k. mæta og skila auðu.


Örgjövi: Ryzen 5800x3D Minni: 32GB 3600MHz DDR4 GPU: AMD Radeon RX 7800 XT SSDs: 1TB (Evo 870) og 250GB (Evo 840) Móðurborð: B450 I Aorus Pro Wifi PSU: 760W skjáir: Philips 144Hz 1080p 27" BenQ 60Hz 1080p 27"


Höfundur
Geronto
Nörd
Póstar: 140
Skráði sig: Mið 15. Júl 2015 14:23
Reputation: 14
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf Geronto » Fim 20. Okt 2016 21:01

brain skrifaði:Ekki láta neinn segja þér hvað þú átt að kjósa.

Ef þú hefur ekki þínar eigin skoðanir, þá skilarðu auðu atkvæði, allavega mæta á kjörstað og skila auðu.


Ég hafði nú ekki hugsað mér það, er bara að reyna kynna mér aðeins hvað flokkarnir hafa uppá að bjóða :happy




Höfundur
Geronto
Nörd
Póstar: 140
Skráði sig: Mið 15. Júl 2015 14:23
Reputation: 14
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf Geronto » Fim 20. Okt 2016 21:02

urban skrifaði:http://egkys.is/

Þessi síða var útbúin fyrir fólk einsog þig.


Snilld kíki á þetta! Takk :)



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf urban » Fim 20. Okt 2016 21:06

Geronto skrifaði:
urban skrifaði:http://egkys.is/

Þessi síða var útbúin fyrir fólk einsog þig.


Snilld kíki á þetta! Takk :)


Ekkert mál.

Kíktu endilega á kosningaprófið þarna.

En í rauninni alveg sama hvað, kjóstu það sem að þér líst best á, ekki láta einhvern annan segja þér hvað þú átt að kjósa.

Það eina sem að mig langar að biðja þig um að gera er að nýta kosningaréttinn, semsagt mæta á kjörstað, mér kemur síðan ekkert við hvað þú gerir þegar að þú ert komin í kjörklefann.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

Njall_L
Stjórnandi
Póstar: 1246
Skráði sig: Mið 29. Okt 2014 20:58
Reputation: 374
Staða: Tengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf Njall_L » Fim 20. Okt 2016 21:13

Tek undir þetta með Urban, ég var í sömu stöðu og þú. Síðan tók ég kosningarprófið(http://egkys.is/kosningavitinn) til að sjá hvar ég væri staðsettur. Síðan kynnti ég mér stefnumál og umfjöllun þeirra flokka sem að ég var staðsettur í kringum og tók ákvörðun út frá því.


Löglegt WinRAR leyfi


Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf Dúlli » Fim 20. Okt 2016 21:20

Er í sama basli og höfundur þráðar. Hef ekki hugmynd hvað eigi að gera. ákvað að taka þessa könnun nokkuð skemmtileg en ég er engu nær hehehe.

nennir varla að kynnast þessum flokkum.
Viðhengi
Könnun.png
Könnun.png (73.58 KiB) Skoðað 1895 sinnum




Manager1
Tölvutryllir
Póstar: 604
Skráði sig: Þri 16. Mar 2004 21:28
Reputation: 86
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf Manager1 » Fim 20. Okt 2016 21:30

Ef þú vilt virkilega kynna þér hvað flokkarnir hafa uppá að bjóða þá skaltu gera það á þínum eigin forsendum. Ekki láta aðra mata ofaní þig hvað flokkarnir standa fyrir.




Höfundur
Geronto
Nörd
Póstar: 140
Skráði sig: Mið 15. Júl 2015 14:23
Reputation: 14
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf Geronto » Fim 20. Okt 2016 21:39

Þetta er allt svo ruglandi :wtf

Hver eru t.d. pros og cons að ganga í ebs?
Hver er munurinn á vinstri og hægri flokk?
Afhverju er Trump svona nálægt því að verða forseti Bandaríkjana? (Þetta hinsvegar er spurnig sem ég held að flestir séu að spurja sig :P )



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf urban » Fim 20. Okt 2016 21:56

Þið getið líka tekið próf á

http://www.ruv.is/kosningar/al%C3%BEingiskosningar-2016
http://www.dv.is/kosningar/prof/

Síðan getur verið að það séu fleiri, ég er bara ekki klár á því.

Ég ætla einfaldlega að sleppa því viljandi að svara síðan spurningunum, efast um að það sé hægt að svara þeim án þess að litast af sinni eigin skoðun.
Þar að auki eru þessi hugtök alveg einstaklega opin og hægt að teygja þau á ýmsa kannta.

http://attavitinn.is/samfelagid/stjornm ... tjornmalum
Þessi útskýrir ágætlega hvað ég á við með opin hugtök.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

kiddi
Stjórnandi
Póstar: 1198
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 03:55
Reputation: 255
Staðsetning: Reykjavík
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf kiddi » Fim 20. Okt 2016 21:58

Geronto skrifaði:Hver eru t.d. pros og cons að ganga í ebs?


Ég held það sé enginn með það nákvæmlega á hreinu! Þetta eru aðallega draumórar þeirra sem vilja losna undan því íslenska peningabáli sem verðtryggingin er. Þarna togast svolítið á fjármagnseigendur (ríka pakkið) sem vilja vera utan ESB og almúgurinn (fátæka pakkið) sem vill fara í ESB.

Geronto skrifaði:Hver er munurinn á vinstri og hægri flokk?


Ég verð sennilega fleimaður fyrir þetta, en í mínum huga hugsar hægrisinnaðir "ég" á meðan vinstrisinnaðir hugsa "við". Reyndar eru flestir íslenskir stjórnmálaflokkar nálægt miðjunni á þessum kompás, vinstriflokkarnir hér eru ekki eins mikið vinstri og tíðkast erlendis.

Geronto skrifaði:Afhverju er Trump svona nálægt því að verða forseti Bandaríkjana?


Góð spurning! Það er eflaust margt sem spilar inní, t.d. hvernig tókst Besta flokknum að ná kjöri á sínum tíma og Jóni Gnarr að verða borgarstjóra? Svo er það bara svo vírað í repúblikana (Trump) þar að þeir munu aldrei kjósa demókrata (Hillary) sama hverjar aðstæður séu, og öfugt, þ.e. demókrati myndi aldrei kjósa repúblikana. Í þriðja lagi, þá er almenningur - sérstaklega illa upplýstur - svo vitlaus að hann endar á að kjósa það sem er mest fjallað um. Trump hefði aldrei náð svona langt nema með því að eiga fyrirsagnir á hverjum einasta degi á hverjum einasta miðli, ef fjölmiðlar hefðu staðist freistinguna að hafa allt eftir Trump þá væri hann pottþétt ekki svona stór. Þetta eru einhverjar skýringar en pottþétt ekki nærri því allar. Trump segir allt sem honum dettur í hug og margir mistúlka það sem styrk.




arnaros
Græningi
Póstar: 47
Skráði sig: Mán 20. Mar 2006 19:55
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf arnaros » Fim 20. Okt 2016 22:13

Mjög einfalt horfðu á málefni flokkana, en ekki leikarana sem koma fram, því miður er það þannig að sá sem hefur mesta sjarmann fær yfir leitt gott fylgi, hvað sem málefni hann stendur fyrir, og þó að menn komi ekki vel fram, þá myndu þeir kannski vinna vel fyrir fólkið. En plís kjóstu málefni ekki fólk. Bara hvað málefni vilt ÞÚ PERSÓNULEGA fyrir Ísland og fylgdu því.




Hizzman
Geek
Póstar: 800
Skráði sig: Fös 22. Apr 2016 18:48
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf Hizzman » Fim 20. Okt 2016 23:48

verst að það er voða lítið takandi mark á 'stefnumálum' - flokkarnir eru gjarnan með 'hidden agenda' - það vantar mynd sem raðar þeim á ás eftir áreiðanleika og hvort þeir eru meira á bandi sérhagsmuna eða prinsippa.



Skjámynd

kiddi
Stjórnandi
Póstar: 1198
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 03:55
Reputation: 255
Staðsetning: Reykjavík
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf kiddi » Fös 21. Okt 2016 00:43

Svo maður taki Mr. Spock á þetta; "Logic dictates": að maður eigi að kjósa þann stjórnmálamann sem er heiðarlegur og samkvæmur sjálfum sér, jafnvel þó maður sé honum ósammála, eingöngu vegna þess að þá veit maður að öll spilin séu uppi á borði og að það séu ekki æðri hagsmunir að verki. Því miður eru núverandi topparnir í stjórnmálum svo afskaplega fjarri þessari skilgreiningu að það hálfa væri nóg.



Skjámynd

dori
Besserwisser
Póstar: 3605
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 10:46
Reputation: 142
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf dori » Fös 21. Okt 2016 09:56

Eins og einhverjir fleiri hafa bent á hérna þá borgar sig að fara mjög varlega í að skoða bara vefsíðu og stefnumál flokks og kjósa eftir þeim. Þú þarft eiginlega að horfa smá á söguna, sumir flokkar (á báðum vængjum) eiga það til að gefa eftir rosalega mikið af "gildunum" sínum bara til að stjórna.

Það er erfitt með nýja flokka að þú veist kannski ekki hvort þeir eigi eftir að verða eins en ég ætla að halda í vonina með að það gerist ekki frekar en að kjósa eitthvað sem ég veit að er drasl.



Skjámynd

vesi
/dev/null
Póstar: 1464
Skráði sig: Sun 07. Des 2008 10:19
Reputation: 121
Staðsetning: Hér og þar..........Aðalega þar...
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf vesi » Fös 21. Okt 2016 10:27

Geronto skrifaði:Þetta er allt svo ruglandi :wtf

Afhverju er Trump svona nálægt því að verða forseti Bandaríkjana? (Þetta hinsvegar er spurnig sem ég held að flestir séu að spurja sig :P )


Sá þetta á Fb.. Held að þetta svari þessu ágætlega
Mynd


MCTS Nov´12
Asus eeePc


Hizzman
Geek
Póstar: 800
Skráði sig: Fös 22. Apr 2016 18:48
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf Hizzman » Fös 21. Okt 2016 10:35

Ég er farinn að hallast að því að DT sé gerviframbjóandi sem er að hjálpa frú C....




Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4170
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1303
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf Klemmi » Fös 21. Okt 2016 10:51

Geronto skrifaði:Vill ekki fá svör við spurningunni: "Afhverju ætti ég ekki að kjósa _____" vegna þess að ég þoli ekki þetta dæmi sem er komið upp alstaðar í öll að þú þarft að berja einhvern annan niður til þess að upphefja sjálfan þig.


Tjah, ég verð að vera ósammála því að það sé hægt að leggja þessu jöfnu. Útilokunaraðferðin finnst mér henta alveg rosalega vel til ýmissa verka, þar á meðal í pólitík.

Það er alveg rökrétt að velja eitt til að koma öðru frá, lyfja- og geislameðferð við krabbameini er hvorki áhættu- né sársaukalaus, en það er samt rökrétt lausn í von um að losna við krabbameinið.



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf urban » Fös 21. Okt 2016 11:01

Klemmi skrifaði:
Geronto skrifaði:Vill ekki fá svör við spurningunni: "Afhverju ætti ég ekki að kjósa _____" vegna þess að ég þoli ekki þetta dæmi sem er komið upp alstaðar í öll að þú þarft að berja einhvern annan niður til þess að upphefja sjálfan þig.


Tjah, ég verð að vera ósammála því að það sé hægt að leggja þessu jöfnu. Útilokunaraðferðin finnst mér henta alveg rosalega vel til ýmissa verka, þar á meðal í pólitík.

Það er alveg rökrétt að velja eitt til að koma öðru frá, lyfja- og geislameðferð við krabbameini er hvorki áhættu- né sársaukalaus, en það er samt rökrétt lausn í von um að losna við krabbameinið.



Þegar þú segir þetta þá já er svolítið mikið til í þessu.

Ég veit ekki enþá hvað ég ætla að kjósa, en ég er búin að gera mér grein fyrir því hvað ég ætla alls ekki að kjósa.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !


Hizzman
Geek
Póstar: 800
Skráði sig: Fös 22. Apr 2016 18:48
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf Hizzman » Fös 21. Okt 2016 11:08

Hærgi eða Vinstri ?

Þetta er auðvitað soldið óljóst, en hér koma nokkrir púnktar, aðrir mega gjarnan bæta við.

Hægri:pro
vilja lága skatta og lítil afskipti yfirvalda
einsaklingurinn skal bjarga sér sjálfur, ef hann getur það ekki er honum hjálpað með lágmarksþarfir

Hægri:con
lítið regluverk og eftirlit
efnahagslegt misvægi, einstaklingar eiga auðveldara með að efnast verulega

---------------------------------

Vinstri:pro
Leggja áherslu á öflugt kerfi, þe vilja að ríkisvaldið skaffi borgurunum þjónustu á borð við heilbrigisbjónustu og ummönnun
meira félagslegt öryggi,
ef einstaklingurinn hefur ekki tök á að bjarga sér, er honum hjálpað til að standa jafnfætis meðaljóninum

vinstri:con
háir skattar
minni hvati til að skapa verðmæti
mikið um reglugerðir og afskipti ríkisvalds
erfitt í framkvæmd, þar sem verðmætasköpun líður vegna hærra skatta og aukins fjölda þeirra sem eru ekki á atvinnumarkaði




Tbot
/dev/null
Póstar: 1476
Skráði sig: Þri 01. Nóv 2011 13:42
Reputation: 304
Staðsetning: Rvk
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf Tbot » Fös 21. Okt 2016 12:14

Það er ekki til neitt eitt rétt svar.

Allir flokkar hafa sína kosti og galla. Flestir reyna að finna flokk sem er næst sínum lífsgildum og kjósa út frá því. Það er ekkert sem bannar að kjósa þennan flokk núna og einhvern annan næst.

Aðalmálið er að mæta og kjósa, jafnvel að skila auðu.
Því þetta er ein af grunvallarskildum hins almenna borgara í lýðræðisríkjum.

Hizzman er með þokkalega lýsingu á vinstri / hægri en þetta er samt mismunadi eftir löndum.
T.d. eru demókratar og repúblikar í ameríku báðir hægra megin.



Skjámynd

dori
Besserwisser
Póstar: 3605
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 10:46
Reputation: 142
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf dori » Fös 21. Okt 2016 12:40

Hizzman skrifaði:Hærgi eða Vinstri ?

Þetta er auðvitað soldið óljóst, en hér koma nokkrir púnktar, aðrir mega gjarnan bæta við.

Hægri:pro
vilja lága skatta og lítil afskipti yfirvalda
einsaklingurinn skal bjarga sér sjálfur, ef hann getur það ekki er honum hjálpað með lágmarksþarfir

Hægri:con
lítið regluverk og eftirlit
efnahagslegt misvægi, einstaklingar eiga auðveldara með að efnast verulega

---------------------------------

Vinstri:pro
Leggja áherslu á öflugt kerfi, þe vilja að ríkisvaldið skaffi borgurunum þjónustu á borð við heilbrigisbjónustu og ummönnun
meira félagslegt öryggi,
ef einstaklingurinn hefur ekki tök á að bjarga sér, er honum hjálpað til að standa jafnfætis meðaljóninum

vinstri:con
háir skattar
minni hvati til að skapa verðmæti
mikið um reglugerðir og afskipti ríkisvalds
erfitt í framkvæmd, þar sem verðmætasköpun líður vegna hærra skatta og aukins fjölda þeirra sem eru ekki á atvinnumarkaði


Aðeins varðandi skattamál. Þetta er aðeins flóknara en það ef þú skoðar hversu mikla prósentu af laununum þínum þú borgar til ríkisins. Hérna á Íslandi tala hægri flokkar (aðallega Sjálfstæðisflokkurinn) mikið fyrir skattalækkunum. En það sem þeir eru að tala um er að þeir vilja lækka prógressífa skatta (skattar þar sem prósenta hækkar eftir því sem þú hefur hærri tekjur) en á sama tíma, án þess að auglýsa það auðvitað, hækka þeir regressífa skatta (skattar þar sem prósenta hækkar eftir því sem þú hefur lægri tekjur).

Það má nefnilega ekki horfa fram hjá því að þegar þú borgar skatta/gjöld af neyslu og þjónustu þá er það líka skattlagning. Og það er skattlagning sem hefur miklu meiri áhrif á fólk eftir því sem tekjur þess lækka.




Hizzman
Geek
Póstar: 800
Skráði sig: Fös 22. Apr 2016 18:48
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: 19 Ára dregur í leita að pólitísku svari

Pósturaf Hizzman » Fös 21. Okt 2016 16:05

dori skrifaði:
Hizzman skrifaði:Hærgi eða Vinstri ?

Þetta er auðvitað soldið óljóst, en hér koma nokkrir púnktar, aðrir mega gjarnan bæta við.

Hægri:pro
vilja lága skatta og lítil afskipti yfirvalda
einsaklingurinn skal bjarga sér sjálfur, ef hann getur það ekki er honum hjálpað með lágmarksþarfir

Hægri:con
lítið regluverk og eftirlit
efnahagslegt misvægi, einstaklingar eiga auðveldara með að efnast verulega

---------------------------------

Vinstri:pro
Leggja áherslu á öflugt kerfi, þe vilja að ríkisvaldið skaffi borgurunum þjónustu á borð við heilbrigisbjónustu og ummönnun
meira félagslegt öryggi,
ef einstaklingurinn hefur ekki tök á að bjarga sér, er honum hjálpað til að standa jafnfætis meðaljóninum

vinstri:con
háir skattar
minni hvati til að skapa verðmæti
mikið um reglugerðir og afskipti ríkisvalds
erfitt í framkvæmd, þar sem verðmætasköpun líður vegna hærra skatta og aukins fjölda þeirra sem eru ekki á atvinnumarkaði


Aðeins varðandi skattamál. Þetta er aðeins flóknara en það ef þú skoðar hversu mikla prósentu af laununum þínum þú borgar til ríkisins. Hérna á Íslandi tala hægri flokkar (aðallega Sjálfstæðisflokkurinn) mikið fyrir skattalækkunum. En það sem þeir eru að tala um er að þeir vilja lækka prógressífa skatta (skattar þar sem prósenta hækkar eftir því sem þú hefur hærri tekjur) en á sama tíma, án þess að auglýsa það auðvitað, hækka þeir regressífa skatta (skattar þar sem prósenta hækkar eftir því sem þú hefur lægri tekjur).

Það má nefnilega ekki horfa fram hjá því að þegar þú borgar skatta/gjöld af neyslu og þjónustu þá er það líka skattlagning. Og það er skattlagning sem hefur miklu meiri áhrif á fólk eftir því sem tekjur þess lækka.


tekjuskattur er proggessívur bæði vegna skattaafsláttar og þrepa.

neysluskattar er eðlilega ekki progessivur heldur jafnt % hlutfall fyrir alla, það yrði soldið flókið að láta fólk borga mismikinn vsk eftri tekjum, hann er þó progerssivur að því leiti að sumar nauðsynjavörur eru í lægra þrepi

hvaða skattur er regressívur?