Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Allt utan efnis
Skjámynd

Moldvarpan
Vaktari
Póstar: 2279
Skráði sig: Fös 16. Mar 2007 21:31
Reputation: 385
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf Moldvarpan » Mán 04. Jan 2016 18:50

Það er ekki við öðru að búast en að þú sért ósammála.

Þú ert að hugsa þetta í þröngu samhengi.

Ætla ekki að eyða tíma í þetta.



Skjámynd

nidur
/dev/null
Póstar: 1360
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Reputation: 192
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf nidur » Mán 04. Jan 2016 22:35

Var ekki greiningardeild arion að setja út skýrslu um daginn þar sem talað er um að húsnæðisverð hækki líklega mikið á næstu 3 árum.

Þeas. engin lækkun í kortunum sérstaklega á minni íbúðum.

Kaupa núna strax ef þið viljið græða eitthvað :)




Tbot
/dev/null
Póstar: 1476
Skráði sig: Þri 01. Nóv 2011 13:42
Reputation: 304
Staðsetning: Rvk
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf Tbot » Mán 04. Jan 2016 22:58

Moldvarpan skrifaði:Það er ekki við öðru að búast en að þú sért ósammála.

Þú ert að hugsa þetta í þröngu samhengi.

Ætla ekki að eyða tíma í þetta.



Hvað tapið þú miklu í hruninu 2008/9 ?

Miðað við hvernig þú talar getur það ekki verið mikið.

Ein besta regla sem ég hef heyrt um hlutabréf: Fjármagn sem þú setur í þau skaltu vera tilbúinn að tapa.


Svona í framhjáhlaupi þá hagnast sjóðir alltaf sama hvort þú sem eigandi tapar/græðir því þeir taka alltaf sína þóknun.




elight82
Fiktari
Póstar: 87
Skráði sig: Fös 24. Júl 2009 02:29
Reputation: 15
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf elight82 » Mán 04. Jan 2016 23:02

Myndlist er álíka öruggur fjárfestingarkostur og hlutabréf. Kosturinn við listaverk umfram hlutabréfin er sá að þú ert alltaf að styðja við menningu, hvort sem þú græðir eða tapar.




Vaski
spjallið.is
Póstar: 405
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 15:11
Reputation: 12
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf Vaski » Mán 04. Jan 2016 23:34

Hlutabréf sem langtímafjárfesting er misheppnuð skamtímafjárfesting.



Skjámynd

Moldvarpan
Vaktari
Póstar: 2279
Skráði sig: Fös 16. Mar 2007 21:31
Reputation: 385
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf Moldvarpan » Þri 05. Jan 2016 01:47

Tbot skrifaði:
Moldvarpan skrifaði:Það er ekki við öðru að búast en að þú sért ósammála.

Þú ert að hugsa þetta í þröngu samhengi.

Ætla ekki að eyða tíma í þetta.



Hvað tapið þú miklu í hruninu 2008/9 ?

Miðað við hvernig þú talar getur það ekki verið mikið.

Ein besta regla sem ég hef heyrt um hlutabréf: Fjármagn sem þú setur í þau skaltu vera tilbúinn að tapa.


Svona í framhjáhlaupi þá hagnast sjóðir alltaf sama hvort þú sem eigandi tapar/græðir því þeir taka alltaf sína þóknun.


Nú er ég sérlega forvitinn. Hvað af þessu gaf til kynna hvort og hversu miklu ég tapaði?


En ég talaði aldrei um hlutabréf, ég var að meina að eiga fyrirtækin.
Ekki bara eh brotabrot og hefur í raun lítið sem ekkert að segja hvernig fyrirtækið er rekið og stjórnað.
Fyrir mér er það eins og að vera með bundið fyrir hendur, fætur og augu.

Mörg öflug fyrirtæki sem sprottið hafa upp á síðustu árum og eru að standa sig mjög vel.
Til að mynda WOW Air.



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf urban » Þri 05. Jan 2016 02:22

Er ég eitthvað að misskilja orðið fjárfesting ?

Er það ekki að festa fé sem að maður á í einhverju ? (semsagt reyna að ávaxta peningunum sínum og tryggja þá)

Það að taka lán fyrir fjárfestingu á íslandi getur bara varla endað vel
Ef að ég ætti einhverjar margar milljónir sem að mig myndi langa að ávaxta þá myndi ég skoða ríkistryggð skuldabréf (veit samt ekki hvort að þau séu að gera góða hluti núna, hef ekki skoðað það þar sem að ég á einfaldlega ekki peningana til þess)
Hlutabréfakaup eru ALLTAF áhættufjárfesting, semsagt ætti aldrei að nýta til þess að ávaxta fé sem að þú ert ekki tilbúin í að tapa.

Ef ég færi ekki í ríkistryggð skuldabréf þá myndi ég alltaf fjárfesta í steypu (semsagt húsnæði) alveg sama hvort að það væri atvinnu eða íbúðarhúsnæð (sýnist á öllu að margir hafa gleymt því að fasteign getur líka verið atvinnuhúsnæði)

en ég myndi aldrei nokkurn tíma taka mér lán hér á landi til þess að fara að ávaxta peninga nema sjá fram á að eiga alvega lágmark 50 - 60% af eigninni.

Aftur á móti er það náttúrulega öðruvísi með húsnæði til eigin nota, það er líka varla hægt að telja það fjárfestingu, eða ekki eins og ég skil orðið fjárfesting.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

Höfundur
rapport
Kóngur
Póstar: 7052
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1000
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf rapport » Þri 05. Jan 2016 11:39

Það er svo mikill munur á hvað fólk kallar fjárfestingu.

Ég mundi kalla 1.000.000 kr. sem ég mundi ná að skrapa saman "fjárfestingasjóð".

Sumir kaupa sér semi-rekstrarvörur fyrir hemilið fyrir þessa upphæð, curvy skjái eða sjónvörp.

Aðrir líta á bílana sína og heimili sem hálfgerða rekstrarvöru sem þeir vilja bara leigja og eru með peningana sína bundna í einhverju sem gefur betur af sér.



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf urban » Þri 05. Jan 2016 12:10

Ég einmitt skil bara orðið fjárfestin sem pening sem að þú ert að ávaxta.

Heimili til einkanota og allt sem að þú kaupir inná það til nota myndi ég ekki kalla fjárfestingu.
Einu fjárfestinguna inná heimilum myndi ég segja að væri t.d. listaverk/plötusöfn/frímerkasöfn og álíka vöru.

semsagt, það sem að þú þarft að kaupa aftur eftir 1 - 5 - 10 eða 20 ár og færð ekkert fyrir fyrri hlutinn, þá get ég ekki verið sammála því að það sé fjárfesting (einsog ég skil orðið :) )

bifreið er t.d. ein alversta fjárfesting sem að til er, nema auðvitað að þú sért að kaupa bíl sem að klárlega er safnvara og notir hann ekki neitt.
bifreið til notkunar getur bara varla verið fjárfesting, þar sem að í (á að giska) 95% tilfella færðu ekki sama pening til baka og þú borgaðir fyrir bílinn og ert búin að eyða í hann (viðgerðir og álíka(ekki bensín eða tryggingar))

En síðan aftur á móti getur verið að ég sé bara að misskilja orðið eða þið takið aðra merkingu í það :)


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !


Tbot
/dev/null
Póstar: 1476
Skráði sig: Þri 01. Nóv 2011 13:42
Reputation: 304
Staðsetning: Rvk
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf Tbot » Þri 05. Jan 2016 12:58

Íbúð sem þú kaupir til að búa er hægt að líta á sem fjárfestingu, því þegar þú flytur út úr henni er hún oftast seld og þá skiptir máli að hafa haldið henni við svo verðmæti falli ekki.

Bílar eru næstum aldrei fjárfesting.

Hlutabréf = áhætta / getur bæði gengið vel og illa

Ríkisskuldabréf = betri ávöxtun heldur en að það liggi inn á bankabók, örugg fjárfesting en vextir í lægri kantinum.

Erlendur gjaldeyrir = heldur næstum alltaf verðgildi sín, lágir vextir hér á landi ásamt höftum (þ.e. ef geymdir inni á gjaldeyrirsreikningi)

Fyrirtækjarekstur - Alltaf áhætta, mismunandi mikil þó.



Skjámynd

Jón Ragnar
vélbúnaðarpervert
Póstar: 975
Skráði sig: Lau 06. Des 2008 12:28
Reputation: 173
Staðsetning: ::1
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf Jón Ragnar » Þri 05. Jan 2016 13:22

High end bílar eru hinsvegar fjárfesting :)



CCNA Collaboration
CCNA Voice
CCNA Video


verba
Græningi
Póstar: 48
Skráði sig: Fim 05. Maí 2011 16:32
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf verba » Þri 05. Jan 2016 13:53

Klemmi skrifaði:
stuxnet skrifaði:Er nú ekki beint að tala um að safna fyrir útborguninni, heldur að lánin halda áfram að hækka og hækka þar til ekki er hægt að standa undir því lengur. Maður er í raun að "leigja" íbúð ef maður tekur íbúðalán, þar til maður skilar lyklunum nokkrum árum seinna.


Getur tekið óverðtryggt lán með föstum vöxtum til 5 ára. Þá veistu allavega hvað þú borgar næstu 5 árin og ert tryggur með að lánið lækkar eingöngu. Í lok tímabils föstu vaxtanna geturðu svo skoðað endurfjármögnun ef nýju vextirnir eru að þínu mati ósanngjarnir.

Við kærastan tókum slíkt lán nema til 3 ára um mitt síðasta ár, er smá að naga mig í handabökin fyrir að hafa ekki látið festa vextina til 5 ára. Hins vegar sé ég fram á að ná að greiða lánið mikið niður á þeim 2.5 árum sem eftir eru, kemur í ljós hvernig hlutirnir verða þá :)
Hef fulla trú á að ný ríkisstjórn fari beint í að taka til í þessum stóru málum, sem eru skuldir heimilanna og það að við séum að gefa eignir þjóðarinnar, s.s. fiskinn og orkuna.

Hvernig er það getur bankinn þá bara breytt vöxtunum á þriggja ára fresti? Eða eru bara fastir vextir fyrstu 3 árin?

Einnig ef það kemur einhver verðbólga aftur hérna munu þá ekki vextirnir rúkja upp á óverðtryggðu lánunum?



Skjámynd

Höfundur
rapport
Kóngur
Póstar: 7052
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1000
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf rapport » Þri 05. Jan 2016 14:02

verba skrifaði:
Klemmi skrifaði:
stuxnet skrifaði:Er nú ekki beint að tala um að safna fyrir útborguninni, heldur að lánin halda áfram að hækka og hækka þar til ekki er hægt að standa undir því lengur. Maður er í raun að "leigja" íbúð ef maður tekur íbúðalán, þar til maður skilar lyklunum nokkrum árum seinna.


Getur tekið óverðtryggt lán með föstum vöxtum til 5 ára. Þá veistu allavega hvað þú borgar næstu 5 árin og ert tryggur með að lánið lækkar eingöngu. Í lok tímabils föstu vaxtanna geturðu svo skoðað endurfjármögnun ef nýju vextirnir eru að þínu mati ósanngjarnir.

Við kærastan tókum slíkt lán nema til 3 ára um mitt síðasta ár, er smá að naga mig í handabökin fyrir að hafa ekki látið festa vextina til 5 ára. Hins vegar sé ég fram á að ná að greiða lánið mikið niður á þeim 2.5 árum sem eftir eru, kemur í ljós hvernig hlutirnir verða þá :)
Hef fulla trú á að ný ríkisstjórn fari beint í að taka til í þessum stóru málum, sem eru skuldir heimilanna og það að við séum að gefa eignir þjóðarinnar, s.s. fiskinn og orkuna.

Hvernig er það getur bankinn þá bara breytt vöxtunum á þriggja ára fresti? Eða eru bara fastir vextir fyrstu 3 árin?

Einnig ef það kemur einhver verðbólga aftur hérna munu þá ekki vextirnir rúkja upp á óverðtryggðu lánunum?


Jú, vöxtunum er breytt á 3-5 ára fresti til að elta verðbólgu... það er nákvæmlega það sem tilgangurinn er...




Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4170
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1303
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf Klemmi » Þri 05. Jan 2016 14:13

verba skrifaði:Hvernig er það getur bankinn þá bara breytt vöxtunum á þriggja ára fresti? Eða eru bara fastir vextir fyrstu 3 árin?

Einnig ef það kemur einhver verðbólga aftur hérna munu þá ekki vextirnir rúkja upp á óverðtryggðu lánunum?


Nei, bankinn ákveður að hverju sinni hverjir "breytilegir vextir" hjá þeim eru, og á sama tíma eru föstu vextirnir til 3 ára aðeins hærri og föstu vextirnir til 5 ára enn þá hærri.

Svona eru þeir til dæmis hjá Landsbankanum í dag. S.s. föstu vextirnir hjá bankanum eru í sífelldri þróun og fylgja nánast algjörlega stýrivöxtum Seðlabankans, en ef þú tekur lán, þá læsirðu þeim á þeim vöxtum sem eru í gildi á þeim tíma :) Þú ert m.v. þróun undanfarið að tryggja þig fyrir stýrivaxtahækkunum, sem og arðsemisákvörðana bankanna.
Capture.JPG
Capture.JPG (19.04 KiB) Skoðað 1356 sinnum


Svona sem dæmi, þá tók 18,8 milljóna lán lán til 40 ára og var þá að tryggja mér að ég væri einungis skuldbundinn til að greiða Landsbankanum 90-95þús krónur á mánuði næstu 3 árin og að lánið myndi lækka aðeins á þeim tíma. Ég hins vegar reyni svo að greiða 150-200þús krónur aukalega inn á lánið í hverjum mánuði, en þykir þægilegt að vita af því að ef eitthvað kemur upp á, þá er ég með tiltölulega lágar mánaðarlegar skuldbindingar gagnvart bankanum.




stuxnet
Græningi
Póstar: 25
Skráði sig: Lau 08. Okt 2011 00:30
Reputation: 7
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf stuxnet » Þri 05. Jan 2016 14:23

Að borga háar upphæðir aukalega inn á lán er yfirleitt ekki í boði fyrir nema einhver sjálfstæðisflokks trustfund babies.
Finnst einhverjum hérna fasteignamarkaðurinn virkilega eðlilegur?




Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4170
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1303
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf Klemmi » Þri 05. Jan 2016 14:31

stuxnet skrifaði:Að borga háar upphæðir aukalega inn á lán er yfirleitt ekki í boði fyrir nema einhver sjálfstæðisflokks trustfund babies.
Finnst einhverjum hérna fasteignamarkaðurinn virkilega eðlilegur?


Mér heyrist þú bara vera búinn að ákveða að þú getir ekki keypt þitt eigið húsnæði og að það sé allt einhverju öðrum að kenna.

Við kærastan erum með samanlagðar tekjur eftir skatta upp á ca. 360þús (hún er í skóla en vinnur örlítið með), en samt finnum við leiðir til þess að greiða þessa peninga aukalega inn á lánið í hverjum mánuði... En við erum reyndar barnlaus.

Ég er ekki að segja að fasteignamarkaðurinn sé eðlilegur, en það þýðir ekkert að vera bara fúll og ákveða að allt sé ömurlegt og gangi ekki upp. Verður að vinna með það sem þú hefur, því þú hefur ekkert annað. Mæli t.d. með því að allir nýti séreignarsparnaðinn inn á fasteignalánin sín á meðan það er í boði.




stuxnet
Græningi
Póstar: 25
Skráði sig: Lau 08. Okt 2011 00:30
Reputation: 7
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf stuxnet » Þri 05. Jan 2016 14:35

Klemmi skrifaði:
stuxnet skrifaði:Að borga háar upphæðir aukalega inn á lán er yfirleitt ekki í boði fyrir nema einhver sjálfstæðisflokks trustfund babies.
Finnst einhverjum hérna fasteignamarkaðurinn virkilega eðlilegur?


Mér heyrist þú bara vera búinn að ákveða að þú getir ekki keypt þitt eigið húsnæði og að það sé allt einhverju öðrum að kenna.

Við kærastan erum með samanlagðar tekjur eftir skatta upp á ca. 360þús (hún er í skóla en vinnur örlítið með), en samt finnum við leiðir til þess að greiða þessa peninga aukalega inn á lánið í hverjum mánuði... En við erum reyndar barnlaus.

Ég er ekki að segja að fasteignamarkaðurinn sé eðlilegur, en það þýðir ekkert að vera bara fúll og ákveða að allt sé ömurlegt og gangi ekki upp. Verður að vinna með það sem þú hefur, því þú hefur ekkert annað.


Finnst ekkert að því að kaupa húsnæði.... ef maður vissi nokkurn veginn hvernig greiðslurnar yrðu. Ef þú borgar 100k á mánuði núna og svo eftir 5 ár segir bankinn "æi lolz núna þarftu að borga 350þ á mánuði eða skila lyklunum, sry".




Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4170
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1303
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf Klemmi » Þri 05. Jan 2016 14:37

stuxnet skrifaði:Finnst ekkert að því að kaupa húsnæði.... ef maður vissi nokkurn veginn hvernig greiðslurnar yrðu. Ef þú borgar 100k á mánuði núna og svo eftir 5 ár segir bankinn "æi lolz núna þarftu að borga 350þ á mánuði eða skila lyklunum, sry".


Ólíklegt að það gerist, en jafn vel þó svo yrði, þá ertu samt sem áður betur staddur heldur en ef þú hefðir verið á leigumarkaði, greiðandi 150-160þús á mánuði fyrir sambærilegt húsnæði :(



Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4951
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 864
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf jonsig » Þri 05. Jan 2016 14:39

nidur skrifaði:Var ekki greiningardeild arion að setja út skýrslu um daginn þar sem talað er um að húsnæðisverð hækki líklega mikið á næstu 3 árum.

Þeas. engin lækkun í kortunum sérstaklega á minni íbúðum.

Kaupa núna strax ef þið viljið græða eitthvað :)


ER FÓLK FARIÐ AÐ VITNA Í "GREININGARDEILDIR" BAKNANNA AFTUR ? :thumbsd :thumbsd

Núna er ég virkilega á því að fara flýja land .




stuxnet
Græningi
Póstar: 25
Skráði sig: Lau 08. Okt 2011 00:30
Reputation: 7
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf stuxnet » Þri 05. Jan 2016 14:42

Er ekki brot á samkeppnislögum að segja að eitthvað "X á eftir að hækka um Y%"?
Þá er komin afsökun fyrir hina og þessa að hækka verð (t.d. fasteignasalar hækka verð á fasteignum af því bara).



Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3813
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 141
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf Daz » Þri 05. Jan 2016 16:02

Klemmi skrifaði:
stuxnet skrifaði:Að borga háar upphæðir aukalega inn á lán er yfirleitt ekki í boði fyrir nema einhver sjálfstæðisflokks trustfund babies.
Finnst einhverjum hérna fasteignamarkaðurinn virkilega eðlilegur?


Mér heyrist þú bara vera búinn að ákveða að þú getir ekki keypt þitt eigið húsnæði og að það sé allt einhverju öðrum að kenna.

Við kærastan erum með samanlagðar tekjur eftir skatta upp á ca. 360þús (hún er í skóla en vinnur örlítið með), en samt finnum við leiðir til þess að greiða þessa peninga aukalega inn á lánið í hverjum mánuði... En við erum reyndar barnlaus.

Ég er ekki að segja að fasteignamarkaðurinn sé eðlilegur, en það þýðir ekkert að vera bara fúll og ákveða að allt sé ömurlegt og gangi ekki upp. Verður að vinna með það sem þú hefur, því þú hefur ekkert annað. Mæli t.d. með því að allir nýti séreignarsparnaðinn inn á fasteignalánin sín á meðan það er í boði.


Vildi hafa Klemma kvótið með, til að þurfa ekki að skrifa nema "ég líka". Ég er reyndar hvorki barnlaus né með skólamaka á framfæri, en ég get samt borgað aukalega inn á mín lán. Eina tengingin mín við sjálfstæðisflokkinn er að ég mæti á framboðskynningarfund fyrir 20 árum síðan, af því að það var frír bjór. Ef það gerir mig trustfundbaby þá langar mig að fá aðgang að þessum trustfund núna.



Skjámynd

dori
Besserwisser
Póstar: 3605
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 10:46
Reputation: 142
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf dori » Þri 05. Jan 2016 16:48

stuxnet skrifaði:Er ekki brot á samkeppnislögum að segja að eitthvað "X á eftir að hækka um Y%"?
Þá er komin afsökun fyrir hina og þessa að hækka verð (t.d. fasteignasalar hækka verð á fasteignum af því bara).

Þú velur úr mismunandi útfærslu á lánum. Það er alveg hægt að fá lán sem eru með fasta vexti allan lánstímann ef þú vilt verðtryggt eða 3/5 ár ef þú velur óverðtryggt. En það kostar meira af því að þá ertu að færa áhættu frá þér. Má horfa á það sem vissa tryggingu sem kostar smá.

Þú virðist ekki skilja þetta. Hvorki hvernig lán virka né hvernig verð á fasteignum virkar. Fasteignasalar hafa ekki nema mjög takmarkað um það að segja hvernig verðmyndun er á fasteignamarkaði Auðvitað alltaf einhverjir sem reyna að blása upp það sem þeir hafa en það er kaupandi sem gerir tilboð út frá þeim forsendum sem hann hefur.

Annars til að hætta að deraila þessum þræði og fara á topic aftur þá fer það hvaða fjárfestingarkostir eru vænlegir alltaf rosalega mikið eftir forsendum. Það eru mismunandi hlutir vænlegir eftir því hvort þú ert með 1-5 milljónir sem þú vilt geta komist í með tiltölulega stuttum fyrirvara eða 10-50 milljónir sem þú ert nokkuð viss um að þurfa ekki og má vera bundið í 10 eða fleiri ár eða hvort þú sért með eitthvað ennþá meira.

Ef þú vilt geta losnað með stuttum fyrirvara eða ert með tiltölulega lága fjárhæð eru einhverskonar sjóðir örugglega það eina sem gæti virkað. Ef þú ert með aðeins þolinmóðara fjármagn eða vilt bara koma peningunum í eitthvað annað en mónapólípeningana sem krónan er þá eru fasteignir og/eða listaverk örugglega það eina sem er skynsamlegt. Ef þú værir með þokkalega summu myndi ég halda að það að setja upp fjárfestingasjóð og fjárfesta í nýsköpun væri alveg líklegt til að skila ágætis pening. Ég er hræddur við "hlutabréfamarkaði" og svoleiðis dót þannig að ég sé ekki fyrir mér að ég muni nokkurn tíma reyna slíkt með mitt fé.



Skjámynd

nidur
/dev/null
Póstar: 1360
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Reputation: 192
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf nidur » Þri 05. Jan 2016 17:31

Ég lít á íbúðina mína sem fjárfestingu fyrir framtíðina.

Lánið mitt er reyndar nokkura ára gamalt verðbólgulán sem er á fínum vöxtum núna 2% verðbólga og 4,15% vextir.
Ég sé ekki tilganginn í því að breyta yfir í óverðtryggt fyrr en að verðbólgan fer yfir 5%

En ég hef verið að setja inn á höfuðstólinn á því þar sem þú færð í raun bestu ávöxtunina á sparnaðinn þinn þar.

Ef ég væri hinsvegar með pening á bók þá væri það í íslandsbanka á fastvaxtabók 3 mánaða með 5.21% vexti.



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf urban » Þri 05. Jan 2016 17:44

nidur skrifaði:Ég lít á íbúðina mína sem fjárfestingu fyrir framtíðina.


íbúð sem að þú kaupir er náttúrulega á sinn hátt alltaf fjárfesting og einsog staðan er núna á fasteignamarkaði, sérstaklega á höfuðborgarsvæðinu, þá mjög góð fjárfesting, en ef að þú reiknar með því að þurfa að stækka við þig eftir t.d. 5 - 10 ár þá er hækkunin á íbúðarverðinu horfin þar sem að það hækka jú aðrar eignir líka.

í dag ef að ég ætti t.d. "auka" 20 milljónir sem að ég ætlaði mér að fjárfesta myndi ég kaupa mér fasteign upp á ca 35 - 40 milljónir á höfuðborgarsvæðinu, það er ef að ég væri ekki að leita mér að húsnæði fyrir mig sjálfan.

Aftur á móti skiptir þetta með staðsetninguna á fasteignum svo rosalega miklu máli.
á mörgum stöðum úti á landi myndi ég t.d. ekki fjárfesta í fasteign, það er ekki til að horfa til ávöxtunar á peningnum sem að ég legg í hana, eða það færi allavega alfarið eftir staðsetningu, ég myndu hugsanlega þora því hérna í eyjum, veit það þó ekki.

í "útvegsbæjum" þar sem að kvóti er til staðar myndi ég líta á fasteignarkaup sem allt að því áhættu fjárfestingu, einfaldlega vegna þess að kvótinn getur horfið í burtu það fljótt og ef að hann gerir það í sjávarplássum þá eiga þau það til að vera eyðibæjir eftir það og þá er fjárfestingin algerlega horfin.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

nidur
/dev/null
Póstar: 1360
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Reputation: 192
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Re: Er eitthvað á Íslandi sem telja mætti skynsama fjárfestingu annað en fasteign?

Pósturaf nidur » Þri 05. Jan 2016 19:27

urban skrifaði:en ef að þú reiknar með því að þurfa að stækka við þig eftir t.d. 5 - 10 ár þá er hækkunin á íbúðarverðinu horfin þar sem að það hækka jú aðrar eignir líka.


Þetta er einmitt málið, því seinna sem þú byrjar þeim meira þarftu að borga, skiptir kannski ekki öllu hversu dýrt þú kaupir.
Þannig að ef að maður hefur áhuga á því að kaupa fasteign þá ætti maður að reyna að kaupa sem fyrst.

Og ég er alveg sammála þér með staðsetningu, annarstaðar en á höfuðborgarsvæðinu myndi ég ekki flokka sem örugga fjárfestingu jafnvel þótt að maður staðgreiddi.