Fölsuð debetkort??

Allt utan efnis

Höfundur
Framed
Nörd
Póstar: 133
Skráði sig: Fös 28. Nóv 2003 02:54
Reputation: 11
Staða: Ótengdur

Fölsuð debetkort??

Pósturaf Framed » Þri 17. Feb 2015 19:43

Vegna starfa minna sem dyravörður í miðbæ Reykjavíkur sé ég mikið af alls konar skilríkjum sem og "ekki skilríkjum" (t.d. debetkortum) en notuð sem slík. Nú ber svo við að ég og kollegar mínir höfum orðið varir við stóraukin fjölda af fölsuðum debetkortum í umferð. Þá er ég ekki að tala um kort þar sem ártalinu hefur verið breytt á þeim heldur kort þar sem allavega bakhliðin hefur verið prentuð upp á nýtt.

Af forvitnissökum þá þætti mér áhugavert að vita hvort það eru margir sem eru að standa að framleiðslu á þessum kortum og jafnvel að hver eða hverjir það eru. Mér datt því í hug að athuga hvort að einhverjir af meðlimum Vaktarinnar kannist við þetta. Þá sérstaklega náttúrulega yngri meðlimirnir.

Einnig væri áhugavert að vita hvað falsararnir eru að selja kortin fyrir mikið. Meðal annars til að sjá hvað fólk er tilbúið að borga mikið fyrir eitthvað sem eru töluverðar líkur á að það missi ef dyravörður (eða annar starfsmaður) spottar fölsunina.




Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf Dúlli » Þri 17. Feb 2015 19:52

Veit um "staði" sem er hægt að nálgast þetta og gæti "þekkt" nokkra sem eru að þessu. En verðið á þessu er sirka 3-5.000 allavega það sem ég hef heyrt frá aðilum.




Höfundur
Framed
Nörd
Póstar: 133
Skráði sig: Fös 28. Nóv 2003 02:54
Reputation: 11
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf Framed » Þri 17. Feb 2015 20:20

Dúlli skrifaði:Veit um "staði" sem er hægt að nálgast þetta og gæti "þekkt" nokkra sem eru að þessu. En verðið á þessu er sirka 3-5.000 allavega það sem ég hef heyrt frá aðilum.


Tek fram að ég er ekki að reyna að koma fólki í vandræði með þessari fyrirspurn minni. Hef hvorki tíma né nennu til að væla í yfirvöldum ef mér áskotnast nöfn eða aðrar slíkar upplýsingar. Ég er fyrst og fremst forvitinn að vita hversu margir eru í bransanum og það að þú talir um staði og einstaklinga í fleirtölu gerir mig ennþá meira forvitinn. Endilega senda mér PM ef einhver er til í að gefa mér einhverjar nánari upplýsingar.



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7064
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1005
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf rapport » Þri 17. Feb 2015 21:55

Mesti glæponaþráður Vaktarinnar...

Framed var útsmoginn og snar, enginn vissi hver hann var :guy



Skjámynd

rango
FanBoy
Póstar: 785
Skráði sig: Lau 14. Júl 2012 22:36
Reputation: 3
Staðsetning: 404 - Location Not found.
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf rango » Þri 17. Feb 2015 22:03

veit ekki hvort ég ætti að vera tjá mig mikið um þetta þar sem ég er í öllum þessum hópum undir nafni,
Enn það er minnir mig facebook grúbba sérstaklega fyrir þetta, og líka fölsuð stætókort.




Höfundur
Framed
Nörd
Póstar: 133
Skráði sig: Fös 28. Nóv 2003 02:54
Reputation: 11
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf Framed » Þri 17. Feb 2015 22:15

rapport skrifaði:Mesti glæponaþráður Vaktarinnar...

Framed var útsmoginn og snar, enginn vissi hver hann var :guy


Einhvern grun hef ég nú um að það ætti ekki að vera erfitt að finna meiri glæponaþráð. [-X

Annars er ég saklaus sem barn. :baby

Og ef einhver hefði áhuga þá væri nú ekki svo mikið mál að finna út hver ég er. Meira að segja fólk sem hefur ekki átt viðskipti við mig. Just a bit of detective work should suffice. :fly



Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5493
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1017
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf appel » Þri 17. Feb 2015 22:49

Ég held að það sé nefnilega ekkert ólöglegt við það að "falsa" kort sem líta út einsog debetkort.

Hver er glæpurinn? Að svindla sér inn á skemmtistaði? Það er annar "glæpur" sem eru engin viðurlög við.

Debetkort eru nefnilega ekki lögleg skilríki, einsog vegabréf og ökuskírteini sem er ólöglegt að falsa.

Debetkort eru útgefin af bönkum, sem eru einkafyrirtæki, rétt einsog Nonnabiti er einkafyrirtæki. Það eru fullt af einkafyrirtækjum sem gefa út allskonar kort. Debetkort eru ekkert ólík því.

Debetkort eru ekki skilríki, en þau eru samþykkt sem ígildi slíks af dyravörðum. Dyraverðir ættu kannski að krefjast vegabréfa næsta þegar þeir heimta að menn sýni skilríki.


*-*

Skjámynd

Xovius
Bara að hanga
Póstar: 1578
Skráði sig: Sun 08. Jan 2012 14:34
Reputation: 56
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf Xovius » Þri 17. Feb 2015 23:06

appel skrifaði:Ég held að það sé nefnilega ekkert ólöglegt við það að "falsa" kort sem líta út einsog debetkort.

Hver er glæpurinn? Að svindla sér inn á skemmtistaði? Það er annar "glæpur" sem eru engin viðurlög við.

Debetkort eru nefnilega ekki lögleg skilríki, einsog vegabréf og ökuskírteini sem er ólöglegt að falsa.

Debetkort eru útgefin af bönkum, sem eru einkafyrirtæki, rétt einsog Nonnabiti er einkafyrirtæki. Það eru fullt af einkafyrirtækjum sem gefa út allskonar kort. Debetkort eru ekkert ólík því.

Debetkort eru ekki skilríki, en þau eru samþykkt sem ígildi slíks af dyravörðum. Dyraverðir ættu kannski að krefjast vegabréfa næsta þegar þeir heimta að menn sýni skilríki.

Aldrei myndi ég þora með vegabréfið mitt niðrí miðbæ...



Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6300
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Reputation: 442
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf worghal » Þri 17. Feb 2015 23:25

appel skrifaði:Ég held að það sé nefnilega ekkert ólöglegt við það að "falsa" kort sem líta út einsog debetkort.

Hver er glæpurinn? Að svindla sér inn á skemmtistaði? Það er annar "glæpur" sem eru engin viðurlög við.

Debetkort eru nefnilega ekki lögleg skilríki, einsog vegabréf og ökuskírteini sem er ólöglegt að falsa.

Debetkort eru útgefin af bönkum, sem eru einkafyrirtæki, rétt einsog Nonnabiti er einkafyrirtæki. Það eru fullt af einkafyrirtækjum sem gefa út allskonar kort. Debetkort eru ekkert ólík því.

Debetkort eru ekki skilríki, en þau eru samþykkt sem ígildi slíks af dyravörðum. Dyraverðir ættu kannski að krefjast vegabréfa næsta þegar þeir heimta að menn sýni skilríki.

Síðast þegar ég gáði þá er það flokkað sem skjalafals að breyta debetkorti.


CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

KermitTheFrog
Kóngur
Póstar: 4273
Skráði sig: Mán 07. Júl 2008 23:32
Reputation: 67
Staða: Ótengdur

Re: Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf KermitTheFrog » Þri 17. Feb 2015 23:46

appel skrifaði:Debetkort eru ekki skilríki, en þau eru samþykkt sem ígildi slíks af dyravörðum. Dyraverðir ættu kannski að krefjast vegabréfa næsta þegar þeir heimta að menn sýni skilríki.


Hef nú lent í því. Félaga mínum var ekki hleypt inn á skemmtistað því hann var ekki með ökuskírteinið á sér. Þó hann væri með veski fullt af kortum og drasli með sínu nafni á.

Það eru samt kannski 2 ár síðan eða eitthvað. Fer sennilega eftir skapi dyravarðarins.




Höfundur
Framed
Nörd
Póstar: 133
Skráði sig: Fös 28. Nóv 2003 02:54
Reputation: 11
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf Framed » Mið 18. Feb 2015 00:05

appel skrifaði:Ég held að það sé nefnilega ekkert ólöglegt við það að "falsa" kort sem líta út einsog debetkort.

Hver er glæpurinn? Að svindla sér inn á skemmtistaði? Það er annar "glæpur" sem eru engin viðurlög við.

Debetkort eru nefnilega ekki lögleg skilríki, einsog vegabréf og ökuskírteini sem er ólöglegt að falsa.

Debetkort eru útgefin af bönkum, sem eru einkafyrirtæki, rétt einsog Nonnabiti er einkafyrirtæki. Það eru fullt af einkafyrirtækjum sem gefa út allskonar kort. Debetkort eru ekkert ólík því.

Debetkort eru ekki skilríki, en þau eru samþykkt sem ígildi slíks af dyravörðum. Dyraverðir ættu kannski að krefjast vegabréfa næsta þegar þeir heimta að menn sýni skilríki.


Afsakið langlokuna fyrirfram. :guy

Debetkort eru vissulega ekki fullgild skilríki og því er einstaklingur sem falsar þau ekki að falsa skilríki, rétt. Að falsa debetkort fellur hins vegar undir skjalafals enda stendur á þeim öllum "misnotkun kortsins varðar við lög".
Þá væri hægt að koma með þau rök að það eigi eingöngu við um kort útgefin af banka sem hefur verið átt við, t.d. með því að breyta ártali í kennitölu, en þetta ætti ekki við kort sem hafa verið búin til frá grunni. Svarið við því er að þó þetta séu ekki fullgild skilríki þá er viðkomandi engu að síður að villa á sér heimildir og nota til þess kort sem fræðilega væri hægt að nota í bankaviðskiptum, t.d. sem bankakort í tengslum við ávísanaútgáfu.

In short; jú, það er ólöglegt að falsa debetkort.

Það er hins vegar rétt að það er ekki glæpur að svindla sér inn á skemmtistað, svo lengi sem það er gert "löglega". Ansi margir dyraverðir sem falla fyrir klisjum eins og "ég þarf bara að pissa" eða "ég er að ná í vin minn". Um leið og einstaklingur reynir það með fölsuðum eða lánuðum "skjölum" þá er það orðið glæpsamlegt því þá er viðkomandi að villa á sér heimildir.

Varðandi að dyraverðir samþykki þau sem ígildi skilríkja þá get ég alveg sagt það hér að ég myndi fátt vilja frekar í minu starfi en að taka bara löggild skilríki. Ég spyr fólk oft hvort það sé með eitthvað annað með sér, þá helst ökuskírteini eða vegabréf, og vísa fólki svo frá ef því er neitað. Gallinn er sá að meðan það er ekki nokkuð góð samstaða á meðal skemmtistaða um að taka bara fullgildu skilríkin gild þá er erfitt eða ómögulegt fyrir einhvern einn stað að gera það. Staðurinn þarf jú eins mikið af viðskiptavinum eins og hægt er á löglegan hátt. Eins og er þá myndi það verklag fæla alveg jafn marga með aldur frá eins og undir aldri.

Veit að vísu um einn stað sem er að reyna þetta en hann er ein af undantekningunum þar sem að hluta er þetta gert þar til þess að minnka aðsóknina þar sem hann er yfirleitt stappfullur hvort sem er.



Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5493
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1017
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf appel » Mið 18. Feb 2015 01:28

Framed skrifaði:
appel skrifaði:Ég held að það sé nefnilega ekkert ólöglegt við það að "falsa" kort sem líta út einsog debetkort.

Hver er glæpurinn? Að svindla sér inn á skemmtistaði? Það er annar "glæpur" sem eru engin viðurlög við.

Debetkort eru nefnilega ekki lögleg skilríki, einsog vegabréf og ökuskírteini sem er ólöglegt að falsa.

Debetkort eru útgefin af bönkum, sem eru einkafyrirtæki, rétt einsog Nonnabiti er einkafyrirtæki. Það eru fullt af einkafyrirtækjum sem gefa út allskonar kort. Debetkort eru ekkert ólík því.

Debetkort eru ekki skilríki, en þau eru samþykkt sem ígildi slíks af dyravörðum. Dyraverðir ættu kannski að krefjast vegabréfa næsta þegar þeir heimta að menn sýni skilríki.


Afsakið langlokuna fyrirfram. :guy

Debetkort eru vissulega ekki fullgild skilríki og því er einstaklingur sem falsar þau ekki að falsa skilríki, rétt. Að falsa debetkort fellur hins vegar undir skjalafals enda stendur á þeim öllum "misnotkun kortsins varðar við lög".
Þá væri hægt að koma með þau rök að það eigi eingöngu við um kort útgefin af banka sem hefur verið átt við, t.d. með því að breyta ártali í kennitölu, en þetta ætti ekki við kort sem hafa verið búin til frá grunni. Svarið við því er að þó þetta séu ekki fullgild skilríki þá er viðkomandi engu að síður að villa á sér heimildir og nota til þess kort sem fræðilega væri hægt að nota í bankaviðskiptum, t.d. sem bankakort í tengslum við ávísanaútgáfu.

In short; jú, það er ólöglegt að falsa debetkort.

Það er hins vegar rétt að það er ekki glæpur að svindla sér inn á skemmtistað, svo lengi sem það er gert "löglega". Ansi margir dyraverðir sem falla fyrir klisjum eins og "ég þarf bara að pissa" eða "ég er að ná í vin minn". Um leið og einstaklingur reynir það með fölsuðum eða lánuðum "skjölum" þá er það orðið glæpsamlegt því þá er viðkomandi að villa á sér heimildir.

Varðandi að dyraverðir samþykki þau sem ígildi skilríkja þá get ég alveg sagt það hér að ég myndi fátt vilja frekar í minu starfi en að taka bara löggild skilríki. Ég spyr fólk oft hvort það sé með eitthvað annað með sér, þá helst ökuskírteini eða vegabréf, og vísa fólki svo frá ef því er neitað. Gallinn er sá að meðan það er ekki nokkuð góð samstaða á meðal skemmtistaða um að taka bara fullgildu skilríkin gild þá er erfitt eða ómögulegt fyrir einhvern einn stað að gera það. Staðurinn þarf jú eins mikið af viðskiptavinum eins og hægt er á löglegan hátt. Eins og er þá myndi það verklag fæla alveg jafn marga með aldur frá eins og undir aldri.

Veit að vísu um einn stað sem er að reyna þetta en hann er ein af undantekningunum þar sem að hluta er þetta gert þar til þess að minnka aðsóknina þar sem hann er yfirleitt stappfullur hvort sem er.


Það er eitt að "falsa" debetkort og svo annað að einfaldlega búa til sitt eigið debkort útgefið af "Bank of Framed", með mynd af broskalli framan á, gervi segulrönd, með mynd af þér og svo kennitölunni aftan á. Það á enginn einkarétt á að gefa út svona.
Þú gætir líka "falsað" debkort frá t.d. Íslandsbanka og svo ætlað þér að nota það í viðskiptum til þess að blekkja einhvern sem væri skjalafals og glæpur. En ég er ekki svo viss um að það sé glæpur að falsa þau, bara að nota þau við glæp. T.d. er hnífur ekki bannaður, en þú getur stungið einhvern með honum. Það er ekki glæpur að eiga hníf en það er glæpur að stinga einhvern með honum.


*-*

Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Reputation: 1
Staðsetning: ;)
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf Gúrú » Mið 18. Feb 2015 02:12

Framed skrifaði:Að falsa debetkort fellur hins vegar undir skjalafals enda stendur á þeim öllum "misnotkun kortsins varðar við lög".


Hvað á þessi fáránlega setning að þýða? Rökstuðningur þinn þyrfti að vera þau lög um skjalafals sem þarna er vísað til.
Ef ég sel brúsa sem stendur á "misnotkun kortsins varðar við lög" fellur það þá undir skjalafals að falsa brúsann? :lol:

Það er að minnsta kosti brot á höfundarréttarlögum að skapa kort með hönnun og nafni íslensku bankanna.
Það áður en að reynt er að nota þau til að villa á sér heimildir.

Skemmtistöðum ber að sjá til þess að viðskiptavinirnir séu 20 ára eða eldri til að starfrækja sig á Íslandi.
Þegar að þeir reyna að sinna þeirri skyldu til að sjá til að þeir samræmist lögum og stundi ekki glæp
og þú kemur og reynir að villa á þér heimildir ertu augljóslega ekki að haga þér samkvæmt lögum.

Það er enginn grundvallarmunur á því að þykjast vera einhver annar en þú ert í því samhengi að komast inn á vínveitingastað með fölsuðu
skilríki (og geta þar með keypt áfengi) og að þykjast vera Ólafur Ragnar Grímsson með fölsuðu skilríki til að komast inn í bankahólfið hans.


Modus ponens


Höfundur
Framed
Nörd
Póstar: 133
Skráði sig: Fös 28. Nóv 2003 02:54
Reputation: 11
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf Framed » Mið 18. Feb 2015 07:32

Gúrú skrifaði:
Framed skrifaði:Að falsa debetkort fellur hins vegar undir skjalafals enda stendur á þeim öllum "misnotkun kortsins varðar við lög".


Hvað á þessi fáránlega setning að þýða? Rökstuðningur þinn þyrfti að vera þau lög um skjalafals sem þarna er vísað til.
Ef ég sel brúsa sem stendur á "misnotkun kortsins varðar við lög" fellur það þá undir skjalafals að falsa brúsann? :lol:


Ég biðst forláts á leti minni við að vísa í heimildir en skal lagfæra það hér með. \:D/

Í gr. 12.4 í skilmálum Landsbankans vegna debetkorta stendur:
Landsbanki skrifaði:Misnotkun kortsins varðar við lög sbr. m.a. 249 gr. almennra hegningarlaga nr. 19/1940.


Arionbanki og Íslandsbanki (ásamt reyndar fleiri, t.d. Atlantsolíu) hafa allir sambærilega klausu í sínum skilmálum
Læt nægja að vísa í skilmála Landsbankans hér. Stutt Google leit getur staðfest hina aðilana.

Í 249 gr. almennra hegningarlaga nr. 19/1940 sem kortaútgefendurnir vísa sérstaklega í segir:
Ef maður, sem fengið hefur aðstöðu til þess að gera eitthvað, sem annar maður verður bundinn við, eða hefur fjárreiður fyrir aðra á hendi, misnotar þessa aðstöðu sína, þá varðar það fangelsi allt að 2 árum, og má þyngja refsinguna, ef mjög miklar sakir eru, allt að 6 ára fangelsi.

Ég legg áherslu á orðalagið meðal annars í skilmálunum því nú er komið að lögreglunni.

Samkvæmt fréttatilkynningu frá þeim síðan 2011 fella þeir fölsuð skilríki undir 155. gr. hegningarlaga en þar stendur:
Hver, sem notar falsað skjal til þess að blekkja með því í lögskiptum, skal sæta fangelsi allt að 8 árum. Skal það einkum metið refsingu til þyngingar, ef skjalið er notað sem opinbert skjal, viðskiptabréf eða erfðaskrá.
[Sömu refsingu varðar að nota fölsuð gögn, sem geymd eru á tölvutæku formi, til að blekkja með þeim í lögskiptum.]1)
Hafi aðeins verið um lítilræði að tefla, eða miklar málsbætur eru að öðru leyti, einkum ef fremjandi hefur ekki ætlað að baka öðrum tjón, má beita [fangelsi allt að 1 ári]2) eða sektum.


Að lokum, fyrir þá sem eru enn að lesa, vísa ég í 157. gr. sömu laga en þar er tekið á því að nota skilríki annarra til að villa á sér heimildir:
Noti maður ófalsað skjal svo sem það varðaði annan mann en þann, sem það á við, eða með öðrum hætti gagnstætt því, sem til var ætlast, og þetta er gert til þess að blekkja með því í lögskiptum, þá varðar það sektum …1) eða fangelsi allt að 6 mánuðum.


Þökk sé þér Gúru þá hef ég séð villu míns vegar og mun í framtíðinni leggja kapp á að vísa í heimildir máli mínu til stuðnings, í það minnsta hafi ég einhvern grun um að þú hafir áhuga á málinu sem um ræðir. Ég vona að með þessu hafi ég öðlast fyrirgefningu þína en sé svo ekki óska ég eftir skýrri leiðsögn frá þér, ó mikli meistari rökleiðsla. :fly :guy

Gúrú skrifaði:Það er að minnsta kosti brot á höfundarréttarlögum að skapa kort með hönnun og nafni íslensku bankanna.
Það áður en að reynt er að nota þau til að villa á sér heimildir.

Skemmtistöðum ber að sjá til þess að viðskiptavinirnir séu 20 ára eða eldri til að starfrækja sig á Íslandi.
Þegar að þeir reyna að sinna þeirri skyldu til að sjá til að þeir samræmist lögum og stundi ekki glæp
og þú kemur og reynir að villa á þér heimildir ertu augljóslega ekki að haga þér samkvæmt lögum.

Það er enginn grundvallarmunur á því að þykjast vera einhver annar en þú ert í því samhengi að komast inn á vínveitingastað með fölsuðu
skilríki (og geta þar með keypt áfengi) og að þykjast vera Ólafur Ragnar Grímsson með fölsuðu skilríki til að komast inn í bankahólfið hans.


Þakka þér svo fyrir að fylla upp í rökin um að ólögmæti fölsunarinnar en svona af tilefni af þínu nitpicki þá má ég til með að leiðrétta þig. :D Aldurstakmark inn á veitingahús með leyfi til áfengisveitinga er aðeins 18 ár eftir kl. 22 á kvöldin samkvæmt 1. mgr. 5. gr. laga nr. 85/2007 um veitingastaði, gististaði og skemmtanahald þó að flestir setji húsreglu um 20 ára aldurstakmark, allavega hérna í bænum. Húsreglurnar eru að hluta settar til að minnka álag á barþjóna þannig að þeir þurfi ekki að pæla í aldri þess sem þeir eru að afgreiða og geta því unnið hraðar.

Þó að lögin segi að það sé aðeins 18 ára aldurstakmark þá breytir það engu um ólögmæti þess að villa á sér heimildir.



Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Reputation: 1
Staðsetning: ;)
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf Gúrú » Mið 18. Feb 2015 07:44

Pointið mitt varðandi það að þú segir "enda stendur á þeim "Misnotkun varðar við lög"" er að það þýðir ekki neitt.
Bankarnir velja ekki né ákveða hvort misnotkun varði við lög. Bankarnir semja ekki lögin og standa ekki að þeim.
Ekkert breytist við fjarlægingu þessa "skilmála". Ekkert verður ólöglegt sem var það ekki áður og ekkert verður löglegt sem var það ekki áður.
Í umræðu um lögmæti skiptir þessi setning engu máli né heldur nokkur annar skilmáli sem bankarnir setja viðskiptavinum sínum.

Ég var ekki að biðja um heimildaskrá enda augljóslega á sama máli. Setningin þín var og er hins vegar fáránleg af fyrrnefndum ástæðum.


Modus ponens


Höfundur
Framed
Nörd
Póstar: 133
Skráði sig: Fös 28. Nóv 2003 02:54
Reputation: 11
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf Framed » Mið 18. Feb 2015 08:08

Ég get gefið það eftir að orðalag setningarinnar var ekki hið besta. Eiginlega snúið á haus. Textinn er væntanlega á kortunum sem veikburða áminning um ólögmæti misnotkunarinnar vegna laganna en ekki að hann geri misnotkunina ólögmæta sjálfur eins og þú hefur væntanlega skilið setninguna. Þetta er einmitt eitthvað sem ég flokka undir nitpicking í rökræðum í textaformi. Mistúlkun og/eða slæmt orðalag sem auðveldlega væri hægt að leiðrétta í persónu á rauntíma.

En þá held ég að þetta sé líka orðið offtopic og óþarfi að ræða það meira. Sérstaklega þar sem við erum á sama máli um ólögmæti fölsunarinnar.



Skjámynd

Benzmann
Bara að hanga
Póstar: 1565
Skráði sig: Þri 11. Nóv 2008 14:58
Reputation: 41
Staðsetning: Breiðholt
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf Benzmann » Mið 18. Feb 2015 10:46

KermitTheFrog skrifaði:
appel skrifaði:Debetkort eru ekki skilríki, en þau eru samþykkt sem ígildi slíks af dyravörðum. Dyraverðir ættu kannski að krefjast vegabréfa næsta þegar þeir heimta að menn sýni skilríki.


Hef nú lent í því. Félaga mínum var ekki hleypt inn á skemmtistað því hann var ekki með ökuskírteinið á sér. Þó hann væri með veski fullt af kortum og drasli með sínu nafni á.

Það eru samt kannski 2 ár síðan eða eitthvað. Fer sennilega eftir skapi dyravarðarins.


Fólk verður að framvísa persónuskilríkjum. Debetkort flokkast náttla ekki sem slíkt, þó margir taki það gilt ef þeir sjá að það er ekki falsað.

Ég hef unnið við Dyravörslu síðustu 5 ár, og ef maður sér einhver shaky kort, þá hef ég ekki tekið þeim gildum. og beðið fólk um að framvísa t.d ökuskirteni. ef það getur það ekki, þá hef ég vísað þeim í burtu.

Það eina sem flokkast sem Persónuskilríki er Ökuskírteni, Nafnskírteni og Vegabréf.


CPU: Intel i9 13900K | MB: Asus ROG Strix Z790-E Gaming| GPU: Asus TUF RTX 3080 OC 10gb | Case: Corsair 7000D| PSU: Corsair RM850x 850W | RAM: Kingston Fury 5600mhz 64gb |Storage: 2x Samsung 980Pro 2Tb| OS: Windows 11 Enterprise E5 64bit

Skjámynd

hfwf
Vaktari
Póstar: 2018
Skráði sig: Sun 16. Okt 2011 20:29
Reputation: 78
Staða: Tengdur

Re: Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf hfwf » Mið 18. Feb 2015 10:57

Benzmann skrifaði:
KermitTheFrog skrifaði:
appel skrifaði:Debetkort eru ekki skilríki, en þau eru samþykkt sem ígildi slíks af dyravörðum. Dyraverðir ættu kannski að krefjast vegabréfa næsta þegar þeir heimta að menn sýni skilríki.


Hef nú lent í því. Félaga mínum var ekki hleypt inn á skemmtistað því hann var ekki með ökuskírteinið á sér. Þó hann væri með veski fullt af kortum og drasli með sínu nafni á.

Það eru samt kannski 2 ár síðan eða eitthvað. Fer sennilega eftir skapi dyravarðarins.


Fólk verður að framvísa persónuskilríkjum. Debetkort flokkast náttla ekki sem slíkt, þó margir taki það gilt ef þeir sjá að það er ekki falsað.

Ég hef unnið við Dyravörslu síðustu 5 ár, og ef maður sér einhver shaky kort, þá hef ég ekki tekið þeim gildum. og beðið fólk um að framvísa t.d ökuskirteni. ef það getur það ekki, þá hef ég vísað þeim í burtu.

Það eina sem flokkast sem Persónuskilríki er Ökuskírteni, Nafnskírteni og Vegabréf.


Utanríkisráðuneytið segir að eina fullgilda persónuskilríki er vegabréfið þitt. my 2 cents.

Alþingi segir að :
Við bætist nýr töluliður, svohljóðandi: Viðurkennd persónuskilríki: Gild persónuskilríki sem gefin eru út af stjórnvöldum eða eru viðurkennd af stjórnvöldum. Til gildra persónuskilríkja skulu teljast vegabréf, ökuskírteini, nafnskírteini gefin út af Þjóðskrá Íslands og rafræn skilríki sem innihalda fullgild rafræn vottorð sem varðveitt eru á öruggum undirskriftarbúnaði, sbr. III. og IV. kafla laga um rafrænar undirskriftir.



Skjámynd

tlord
Tölvutryllir
Póstar: 601
Skráði sig: Mið 30. Nóv 2011 17:28
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf tlord » Mið 18. Feb 2015 15:42

Það er enginn grundvallarmunur á því að þykjast vera einhver annar en þú ert í því samhengi að komast inn á vínveitingastað með fölsuðu
skilríki (og geta þar með keypt áfengi) og að þykjast vera Ólafur Ragnar Grímsson með fölsuðu skilríki til að komast inn í bankahólfið hans.


Stór munur!

Varsla falsaðs eða heimatilbúins spjalds sem líkist bankakort er ekki refsiverð. Það er þegar svik sem valda einhverjum tjóni gerast, sem refsing vofir yfir.

Það er erfitt að sýna fram á tjón eða skaða þó einhver undir aldri komist inn á skemmtistað.



Skjámynd

Benzmann
Bara að hanga
Póstar: 1565
Skráði sig: Þri 11. Nóv 2008 14:58
Reputation: 41
Staðsetning: Breiðholt
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf Benzmann » Mið 18. Feb 2015 15:52

hfwf skrifaði:
Benzmann skrifaði:
KermitTheFrog skrifaði:
appel skrifaði:Debetkort eru ekki skilríki, en þau eru samþykkt sem ígildi slíks af dyravörðum. Dyraverðir ættu kannski að krefjast vegabréfa næsta þegar þeir heimta að menn sýni skilríki.


Hef nú lent í því. Félaga mínum var ekki hleypt inn á skemmtistað því hann var ekki með ökuskírteinið á sér. Þó hann væri með veski fullt af kortum og drasli með sínu nafni á.

Það eru samt kannski 2 ár síðan eða eitthvað. Fer sennilega eftir skapi dyravarðarins.


Fólk verður að framvísa persónuskilríkjum. Debetkort flokkast náttla ekki sem slíkt, þó margir taki það gilt ef þeir sjá að það er ekki falsað.

Ég hef unnið við Dyravörslu síðustu 5 ár, og ef maður sér einhver shaky kort, þá hef ég ekki tekið þeim gildum. og beðið fólk um að framvísa t.d ökuskirteni. ef það getur það ekki, þá hef ég vísað þeim í burtu.

Það eina sem flokkast sem Persónuskilríki er Ökuskírteni, Nafnskírteni og Vegabréf.


Utanríkisráðuneytið segir að eina fullgilda persónuskilríki er vegabréfið þitt. my 2 cents.

Alþingi segir að :
Við bætist nýr töluliður, svohljóðandi: Viðurkennd persónuskilríki: Gild persónuskilríki sem gefin eru út af stjórnvöldum eða eru viðurkennd af stjórnvöldum. Til gildra persónuskilríkja skulu teljast vegabréf, ökuskírteini, nafnskírteini gefin út af Þjóðskrá Íslands og rafræn skilríki sem innihalda fullgild rafræn vottorð sem varðveitt eru á öruggum undirskriftarbúnaði, sbr. III. og IV. kafla laga um rafrænar undirskriftir.



Það er alveg skiljanlegt að Utanríkisráðuneytið segji það, því ef þú ert erlendis þá er þetta eina fullgilda skilríki þitt.

En hér á íslandi eiga ekki allir vegabréf, og eru kanski ekki með bílpróf, þá gildir Nafnskírteni aðeins sem löggilt skílríki


CPU: Intel i9 13900K | MB: Asus ROG Strix Z790-E Gaming| GPU: Asus TUF RTX 3080 OC 10gb | Case: Corsair 7000D| PSU: Corsair RM850x 850W | RAM: Kingston Fury 5600mhz 64gb |Storage: 2x Samsung 980Pro 2Tb| OS: Windows 11 Enterprise E5 64bit

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5493
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1017
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf appel » Mið 18. Feb 2015 19:55

Það er áhugavert að sjá lagaspekúlenta hér spá fyrir um 6 ára dómi í "debetkortafölsun" til að komast inn á skemmtistaði.

Hér féll nýverið dómur þar sem forstjóri og stjórnarformenn stærsta banka Íslands voru sendir í 4-5 ára fangelsi fyrir mestu fjárglæpi íslandssögunnar. Ertu að segja mér að einhver táningur fari inn í lengri tíma?

Við búum á Íslandi, hér er ekki refsað fyrir svona smáglæpi.


Ég man þegar ég var eitthvað um 18 ára, ég hafði týnt veskinu mínu og það fannst og ég þurfti að koma til lögreglunnar að sækja það. Þarna sat ég hjá einhverjum yfirlögregluþjóni og fékk veskið í hendurnar, en hann hélt eftir ökuskírteini eldri bróðurs míns sem ég hafði fengið lánað til þess að komast inn á skemmtistaði. Ég vissi auðvitað að maðurinn var ekkert flón og sagði að ég notaði það til að komast inn á skemmtistaði. Hann sagði bara "ekki gera það aftur" og það var allt og sumt. Ég fór svo bara út án ökuskírteini bróður míns.

Þannig, að ef þið náist, bara vera nógu skömmustuleg. Það er nóg af öðrum stærri glæpamönnum sem lögreglan þarf að pæla í.

Ákæruvaldið hefur nóg annað að gera við tíman sinn að eltast við smáhluti einsog þessa.


*-*

Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Reputation: 1
Staðsetning: ;)
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf Gúrú » Fim 19. Feb 2015 01:37

appel skrifaði:Það er áhugavert að sjá lagaspekúlenta hér spá fyrir um 6 ára dómi í "debetkortafölsun" til að komast inn á skemmtistaði.


Hver gerði það, segirðu? Ef þú ert í alvörunni að tala svona um það þegar Framed vitnaði beint í hegningarlög hlýturðu að vera fullur.
Það er eini staðurinn sem ég get séð einhvern minnast á 6 ár í þessum þræði.

Ef maður, sem fengið hefur aðstöðu til þess að gera eitthvað, sem annar maður verður bundinn við, eða hefur fjárreiður fyrir aðra á hendi, misnotar þessa aðstöðu sína, þá varðar það fangelsi allt að 2 árum, og má þyngja refsinguna, ef mjög miklar sakir eru, allt að 6 ára fangelsi.


Frekar augljóst dæmi, ekki satt?
Augljóslega er það að svindla sér inn á skemmtistað með vægustu útfærslum af þessu lögbroti svo ég spyr:
Hvaða lagaspekúlantar spáðu fyrir um 6 ára dómi? Var það enginn? Jebb það var enginn held ég.

appel skrifaði:Hér féll nýverið dómur þar sem forstjóri og stjórnarformenn stærsta banka Íslands voru sendir í 4-5 ára fangelsi fyrir mestu fjárglæpi íslandssögunnar. Ertu að segja mér að einhver táningur fari inn í lengri tíma?


3-5.5 ára fangelsi fyrir brot gegn eftirfarandi ákvæði/um:

146. gr. Sektir eða fangelsi allt að sex árum.
Það varðar sektum eða fangelsi allt að sex árum, liggi þyngri refsing ekki við broti samkvæmt öðrum lögum, að brjóta gegn ákvæðum:



Þar hefurðu það, 91% af hámarksrefsingu fyrir það sem þú réttilega lýsir sem stórglæp (með miklu fjárhagstjóni).
Hver bar það saman við að svindla sér inn á skemmtistað? Var það enginn? Jebb það var enginn held ég.


Modus ponens

Skjámynd

Danni V8
Of mikill frítími
Póstar: 1796
Skráði sig: Mán 23. Apr 2007 06:36
Reputation: 123
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Fölsuð debetkort??

Pósturaf Danni V8 » Fim 19. Feb 2015 09:55

Get ég fengið svona til að þykjast vera yngri? Orðinn svo gamall að það er orðið vandræðalegt.


Asus ROG Strix Z390-F Gaming | Intel Core i5 9600K @ 4,7GHz | Crosshair H100i | Corsair Vengance 16GB | Asus ROG Strix RTX2060 | Corsair RM 650x