Stefnir þjóðin í ólæsi?

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16310
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 2020
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Tengdur

Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf GuðjónR » Þri 03. Des 2013 14:18




Skjámynd

MrSparklez
Tölvutryllir
Póstar: 630
Skráði sig: Lau 04. Maí 2013 16:01
Reputation: 7
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf MrSparklez » Þri 03. Des 2013 14:49

Þetta er alveg satt, er sjálfur í 10.bekk og mér dettur í hug nokkuð marga í skólanum sem ég er í, Þeir eru flestir í á stað sem kallast ''Valverið'' þar gera þeir nánast ekki neitt, þeir fá líka flestir að vinna á skólatíma. Fara semsagt úr skólanum kl. 10 á N1 eða eitthvað verkstæði og eru búnir oftast kl 4. Fá oftast 500-800 kr á tímann.



Skjámynd

depill
Stjórnandi
Póstar: 1550
Skráði sig: Mán 04. Júl 2005 17:09
Reputation: 217
Staðsetning: Reykjavík, Iceland
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf depill » Þri 03. Des 2013 14:57

Ég er svo heimskur að ég skil þetta ekki alveg :P. Hvað akkurat þýðir þetta, er þetta að þessum 30% finnst leiðinlegt að lesa, eða bara alls ekki geta það ? Og ef þeir geta það ekki, hvernig komast þeir í gegnum skólakerfið okkar ?



Skjámynd

oskar9
vélbúnaðarpervert
Póstar: 943
Skráði sig: Sun 08. Mar 2009 16:52
Reputation: 16
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf oskar9 » Þri 03. Des 2013 15:08

depill skrifaði:Ég er svo heimskur að ég skil þetta ekki alveg :P. Hvað akkurat þýðir þetta, er þetta að þessum 30% finnst leiðinlegt að lesa, eða bara alls ekki geta það ? Og ef þeir geta það ekki, hvernig komast þeir í gegnum skólakerfið okkar ?

Þeir komast ekki í gegnum skólakerfið, slefa í gegnum 10 bekk og flosna svo úr menntaskóla á fyrstu vikunum/mánuðum


"I think the phrase rhymes with Clucking Bell!"


paze
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 364
Skráði sig: Mán 31. Okt 2011 18:04
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf paze » Þri 03. Des 2013 15:42

Mér dettur í hug feminismi.

En idiocracy er alveg raunverulegt fyrirbæri.



Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16310
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 2020
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Tengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf GuðjónR » Þri 03. Des 2013 15:44

Hvert ætli hlutfall stúlkna sé varðandi ólæsi?
Og hvað ætli valdið því að strákar virðast almennt "tregari" í dag en stelpur?



Skjámynd

oskar9
vélbúnaðarpervert
Póstar: 943
Skráði sig: Sun 08. Mar 2009 16:52
Reputation: 16
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf oskar9 » Þri 03. Des 2013 15:56

GuðjónR skrifaði:Hvert ætli hlutfall stúlkna sé varðandi ólæsi?
Og hvað ætli valdið því að strákar virðast almennt "tregari" í dag en stelpur?


Snjallsímar og tölvur 1-2-3, ég er að sópa upp ókláruðum tímum uppí skóla og lendi því stundum í tímum með 16-17 ára krökkum og þetta er með smettið í þessum helvítis símum alla kenslustundina, taka svo bara myndir og video af öllu sem kennarinn setur uppá töflu, skrifar ekki staf í bók, þú lærir ekkert á því að horfa á ljósmynd af reglum og virkni, menn þurfa að skrifa þetta upp sjálfir og pæla í þessu.

Og ef þetta er ekki með trýnið í símunum þá sefur þetta eða skrópar, svo er allt skrifað á athyglisbrest og stærðfræði blindu og ég veit ekki hvað og hvað.

Krakkar þurfa ekki að hafa neitt fyrir grunnskólanum þar sem þau eru mötuð af verkefnum og kennarinn er hálfgerð mamma þeirra, svo er þeim hent inní frammhaldsskóla þar sem enginn er til að hjálpa þeim, skyndilega hellist yfir þau heimanám og ef þeim gengur illa í tímum þá þarf bara að taka þá aftur. Ekki það að mörg þeirra beri sig eftir hjálp heldur...

Svo sér maður með strákana að það er svo margt annað að gerast á þessum tíma að skólinn situr á hakanum, það er að koma bílpróf, menn farnir að pæla í stelpum, líkaminn byrjaður að breytast og menn kíkja í ræktina og á djammið og á þessum árum þá er það svo margfallt meira spennandi en námið...

Hljóma eins og gamall kall hérna... :lol: :lol:
Síðast breytt af oskar9 á Þri 03. Des 2013 16:00, breytt samtals 1 sinni.


"I think the phrase rhymes with Clucking Bell!"

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5547
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1035
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf appel » Þri 03. Des 2013 15:57

Maður veit ekki hvernig maður á að skilja svona fréttir. Kunna drengirnir ekki að lesa? Eða hvað er málið? Hvað er að lesa sér til gagns? Páfagaukalærdómur? Lesa Moby Dick?

Menntakerfið er bara úr sér gengið, það eru ekki allir eins, fólk lærir á misjafnan hátt, hefur misjafnan áhuga, hefur misjafna athygli og getu í mismunandi hluti. Markmið skólakerfisins á að hámarka hæfileika og möguleika hvers og eins einstaklings miðað við hans getu, ekki setja alla í sama mótið.


*-*

Skjámynd

Stutturdreki
Vaktin er ávanabindandi
Póstar: 1687
Skráði sig: Þri 27. Apr 2004 14:03
Reputation: 27
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf Stutturdreki » Þri 03. Des 2013 16:15

Btw.. að 'geta ekki lesið sér til gagns' þýðir ekki að krakkarnir séu heimskir eða vitlausir, þó auðvitað eigi það við í einhverjum tilfellum.



Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3818
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 143
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf Daz » Þri 03. Des 2013 16:28

oskar9 skrifaði:Svo sér maður með strákana að það er svo margt annað að gerast á þessum tíma að skólinn situr á hakanum, það er að koma bílpróf, menn farnir að pæla í stelpum, líkaminn byrjaður að breytast og menn kíkja í ræktina og á djammið og á þessum árum þá er það svo margfallt meira spennandi en námið...

Hljóma eins og gamall kall hérna... :lol: :lol:


Það sama hefur átt við síðan drengir á þessum aldri fóru að mæta í skóla, það útskýrir ekki skyndilega "lækkun" í lestrargetu.



Skjámynd

oskar9
vélbúnaðarpervert
Póstar: 943
Skráði sig: Sun 08. Mar 2009 16:52
Reputation: 16
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf oskar9 » Þri 03. Des 2013 16:31

Daz skrifaði:
oskar9 skrifaði:Svo sér maður með strákana að það er svo margt annað að gerast á þessum tíma að skólinn situr á hakanum, það er að koma bílpróf, menn farnir að pæla í stelpum, líkaminn byrjaður að breytast og menn kíkja í ræktina og á djammið og á þessum árum þá er það svo margfallt meira spennandi en námið...

Hljóma eins og gamall kall hérna... :lol: :lol:


Það sama hefur átt við síðan drengir á þessum aldri fóru að mæta í skóla, það útskýrir ekki skyndilega "lækkun" í lestrargetu.


Þar spilar líka inní þessi tölvu og símanotkun, þetta var minna áberandi á árum áður vegna þess að þá lásu krakkar meira


"I think the phrase rhymes with Clucking Bell!"

Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16310
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 2020
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Tengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf GuðjónR » Þri 03. Des 2013 16:31

Mér finnst alveg ótrúlegt að 3 af hverjum 10 geti ekki lesið sér til gagns eftir 10 ára skólagöngu!
Alveg jafn ótrúlegt og nýleg könnun sem sýnir að 50% íslenskra barna og unglinga eru yfir kjörþyngd, en það er hæsta hlutfall allar OSED ríkjanna.
Kannski er mataræðið að valda þessu öllu saman? Fólk er endalaust að borða unnar matvörur, verksmiðjuframleitt drasl sem búið að er að fylla af alls konar efnum, litarefnum, bragðefnum og rotvarnarefnum. "Ferskar matvörur" eins og kjúklingur og fiskur er sprautað með þyngdaraukandi efnum, svo borðum við það og þyngjumst!




Bjosep
Geek
Póstar: 880
Skráði sig: Þri 16. Maí 2006 17:48
Reputation: 2
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf Bjosep » Þri 03. Des 2013 16:36

oskar9 skrifaði:
Daz skrifaði:
oskar9 skrifaði:Svo sér maður með strákana að það er svo margt annað að gerast á þessum tíma að skólinn situr á hakanum, það er að koma bílpróf, menn farnir að pæla í stelpum, líkaminn byrjaður að breytast og menn kíkja í ræktina og á djammið og á þessum árum þá er það svo margfallt meira spennandi en námið...

Hljóma eins og gamall kall hérna... :lol: :lol:


Það sama hefur átt við síðan drengir á þessum aldri fóru að mæta í skóla, það útskýrir ekki skyndilega "lækkun" í lestrargetu.


Þar spilar líka inní þessi tölvu og símanotkun, þetta var minna áberandi á árum áður vegna þess að þá lásu krakkar meira


Þetta er líklega einn helsti þátturinn (þangað til annað kemur í ljós). Ef maður hefur ekkert að gera í dag þá horfir maður á þætti eða gerir eitthvað í tölvunni ... hér á árum áður neyddist maður til þess að lesa eins og fátæklingur.



Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3818
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 143
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf Daz » Þri 03. Des 2013 16:38

appel skrifaði:Maður veit ekki hvernig maður á að skilja svona fréttir. Kunna drengirnir ekki að lesa? Eða hvað er málið? Hvað er að lesa sér til gagns? Páfagaukalærdómur? Lesa Moby Dick?

Menntakerfið er bara úr sér gengið, það eru ekki allir eins, fólk lærir á misjafnan hátt, hefur misjafnan áhuga, hefur misjafna athygli og getu í mismunandi hluti. Markmið skólakerfisins á að hámarka hæfileika og möguleika hvers og eins einstaklings miðað við hans getu, ekki setja alla í sama mótið.


Miðað við þetta þá er "að lesa sér til gagns" að geta lesið 200 atkvæði á mínútu.
Ég tók eina blaðsíðu af handahófi úr einhverri skólaritgerð sem ég var með í tölvunni, hún var 590 atkvæði.



Skjámynd

stefhauk
spjallið.is
Póstar: 474
Skráði sig: Mið 20. Júl 2011 21:11
Reputation: 14
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf stefhauk » Þri 03. Des 2013 16:46

Ég er bara sáttur með að snjallsímar, facebook og allt þetta var ekki komið þegar ég kláraði grunnskóla og þegar ég kláraði menntaskóla var þetta tiltölulega ný komið á markað.
Enn ég held að þetta sé ekki að þeir geti ekki lesið sér til gagns frekar það að þessar bækur sem þarf að lesa fyrir þessa áfanga séu ekki að vekja neinn áhuga hjá krökkum í dag og mætti alveg koma þessu meira í nútímalegri átt.



Skjámynd

lukkuláki
Besserwisser
Póstar: 3086
Skráði sig: Fös 30. Nóv 2007 19:06
Reputation: 65
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf lukkuláki » Þri 03. Des 2013 17:10

GuðjónR skrifaði:Mér finnst alveg ótrúlegt að 3 af hverjum 10 geti ekki lesið sér til gagns eftir 10 ára skólagöngu!
Alveg jafn ótrúlegt og nýleg könnun sem sýnir að 50% íslenskra barna og unglinga eru yfir kjörþyngd, en það er hæsta hlutfall allar OSED ríkjanna.
Kannski er mataræðið að valda þessu öllu saman? Fólk er endalaust að borða unnar matvörur, verksmiðjuframleitt drasl sem búið að er að fylla af alls konar efnum, litarefnum, bragðefnum og rotvarnarefnum. "Ferskar matvörur" eins og kjúklingur og fiskur er sprautað með þyngdaraukandi efnum, svo borðum við það og þyngjumst!



GOSDRYKKIR OG SYKUR, unnin matvara á ekki mikinn þátt í þessu fyrst og fremst þá er þetta ofneysla á sykri enda er búið að lauma sykri í flest sem fólk borðar auk þess sem allir eru að hakka í sig nammi í tíma og ótíma í kílóavís.


If you think patience is a virtue, try surfing the net without high speed Internet.


halldorjonz
</Snillingur>
Póstar: 1004
Skráði sig: Þri 11. Des 2007 21:23
Reputation: 19
Staðsetning: Heima
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf halldorjonz » Þri 03. Des 2013 17:25

Þetta er bara spurning um að hafa áhuga á því sem þú ert að gera, ef ég fer t.d. núna í tölvu og þá get ég lesið 10 bls dót
fljótlega og held athygli ef ég hef áhuga á því, og það er alveg eitthvað eefni sem er gagnlegt að mínu mati kannski.
Ef eitthver Jón kennari leggur eitthvað efni fram fyrir mig í bók og segjir mér að lesa þetta og ég byrja en hef ekki áhuga á efninu
þá er heilinn minn oftast byrjaður að hugsa um eitthvað annað og ég er kannski kominn á sólarströnd í hausnum á mér liggur við..
En síðan stundum reyni ég að halda focus en það er rosalega erfitt.. sérstaklega þegar ég var yngri þá var ég með mun meiri athyglistbrest/ofvirkni..

En skil þetta ekki almennilega samt, lesa sér til gagns? Er þá verið að tala um að lesa landafræðibók eða lesa um tölvur á vaktinni? Eða bara bæði semsagt óleshæfir?



Skjámynd

upg8
vélbúnaðarpervert
Póstar: 998
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 21:32
Reputation: 41
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf upg8 » Þri 03. Des 2013 17:48

Er mögulegt að þessir drengir séu kannski færir um að lesa sér til gagns á ensku eða öðrum tungumálum?

Fyrir mér væri það t.d. til ógagns að lesa eitthverja leiðinlega skáldsögu. Ég veit um fullt af fólki sem er gjörsamlega niðursokkið í bókmenntir og skáldsögur en er þó gjörsamlega ófært um að lesa sér til eitthvað gagnlegt, eins og t.d. leiðbeiningar. Jafnvel einfaldar IKEA leiðbeiningar geta vafist fyrir bókmenntafólki og það virðist eiga einkar erfitt með að tileinka sér ýmsa tækni, jafnvel þó það sé hægt að lesa sér til um ALLT a netinu.


Kóði: Velja allt

"There's an adapter for that"


paze
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 364
Skráði sig: Mán 31. Okt 2011 18:04
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf paze » Þri 03. Des 2013 18:03

Mér finnst mjög ólíklegt að þetta sé tölvunotkuninni að kenna.

Hvað er maður að gera nema lesa og skrifa allan daginn í tölvum? Jafnvel í tölvuleikjum er maður að tala við aðra spilara endalaust og þá er maður að skrifa og lesa (nema kannski í leikjatölvum nú til dags).

Ég gat skrifað og stafað betur en margir fullorðnir á íslensku, dönsku og ensku þegar ég var 10 ára og ég tel að það sé ýkja mikilli tölvunotkun að þakka (thanks Runescape). En ég var vissulega með hyperlexiu sem myndaði mjög góðan undirbúning þegar ég var barn. Kannski er þetta eitthvað sem myndast bara lang best í ungabörnum og verður svo tregara að myndast eftir því sem á tímann líður? Bara pæling.



Skjámynd

tdog
Vaktari
Póstar: 2012
Skráði sig: Mán 06. Des 2010 17:32
Reputation: 24
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf tdog » Þri 03. Des 2013 18:08

hey, tegar menn eru ad spila toluleiki ta eru menn ekki beint ad skrifa neitt vel og eru varla ad stafsetj rett




paze
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 364
Skráði sig: Mán 31. Okt 2011 18:04
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf paze » Þri 03. Des 2013 18:18

tdog skrifaði:hey, tegar menn eru ad spila toluleiki ta eru menn ekki beint ad skrifa neitt vel og eru varla ad stafsetj rett


Það fer algjörlega eftir því hver er bak við skjáinn. Þeir sem eru oftast góðir í leikjunum (hard-core players) og þar af leiðandi spila þá mikið, eru oftast mjög góðir í stafsetningu og rituðu máli.

En þetta fer vissulega einnig eftir týpu leiksins.



Skjámynd

tdog
Vaktari
Póstar: 2012
Skráði sig: Mán 06. Des 2010 17:32
Reputation: 24
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf tdog » Þri 03. Des 2013 18:24

tegar folk er ad ragea a irc utaf headshooti tha efast ed um tha


----
Síðan er lið sem hangir heima allan daginn og gerir ekkert annað en að spila tölvuleiki, kann varla að lesa, skilur ekki flókin orð eins og meðalfrávik (orð sem segja sig sjálf en eru óþjál og löng). Svo kóa foreldrarnir með þessu, „já hann Siggi fer í tölvunarfræði því hann er svo mikið í tölvunni“ ERR hann er í CS. Það að vera mikið í tölvuleikjum ≠ góður í tölvufræðum.
Síðast breytt af tdog á Þri 03. Des 2013 18:27, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

Stuffz
Kerfisstjóri
Póstar: 1256
Skráði sig: Lau 11. Mar 2006 18:39
Reputation: 88
Staðsetning: 109 Rvk
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf Stuffz » Þri 03. Des 2013 18:24

Ég ætla nú að hætta mér útá hálan ís og kenna að eitthverju prósentum um hárri Hollywood-meðvirkni, Íslendingar hafa alltaf verið áhrifagjarnir og þá ekki síst ungu kynslóðirnar okkar.

Hlutverk kláru einstaklinganna á grunskólaaldri í þáttum og bíómyndum á síðasta áratug+ hafa í meira mæli færst yfir til kvenkynsins með sumum undantekningum þó, gáfaða stelpa sem er skotin í aðal hjartaknúsara skólans í dag v.s. Nördinn sem var slefandi yfir aðal klappstírunni skólans fyrir 20 árum síðan.

..langsótt?


Intel NUC Hades Canyon 8Tb NVME +8Tb SSD +80Tb HDD, Nvidia Shield Android TV, Xbox Series X, Xiaomi 4K Projector
Rafskjótar: KS-16S, KS-S22. CAMS: Insta360 X3, FLOW, GO, ACE Pro. Skydio 2
Búnaður: Lazyrolling Armored Jacket, Alpha Motorsport-pants, TSG Pass Pro, Fox Proframe
187 KP Wrist Guards, Leatt Dual-Axis, Kinetic DL EUC Shoes, P65 BOBLBEE Backpack

Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6317
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Reputation: 445
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Tengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf worghal » Þri 03. Des 2013 18:42

þegar ég sé suma krakkana í dag, þá er þetta það fyrsta sem mér dettur í hug!

Mynd


CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16310
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 2020
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Tengdur

Re: Stefnir þjóðin í ólæsi?

Pósturaf GuðjónR » Þri 03. Des 2013 19:22

Unglingar í dag hahaha.