Hvað á að kjósa?

Allt utan efnis

Hvað á að kjósa?

Atkvæðagreiðslan endaði Lau 27. Apr 2013 02:36

Alþýðufylkingin
1
1%
Samfylkingin
11
6%
Lýðræðisvaktin
2
1%
Dögun
3
2%
Flokkur heimilanna
1
1%
Píratar
83
45%
Framsóknarflokkuri
26
14%
Björt framtíð
8
4%
Vinstri grænir
3
2%
Sjálfstæðisflokkur
27
15%
Hægri grænir
0
Engin atkvæði
Framfaraflokkur
0
Engin atkvæði
Regnboginn
1
1%
Húmanistar
2
1%
Skila auðu
6
3%
Ætla ekki að kjósa
12
6%
 
Samtals atkvæði: 186

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16276
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1995
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf GuðjónR » Fös 05. Apr 2013 23:02

Hættið að tala um að afskirfa, það er verið að tala um að leiðrétta rangar tölur á pappír.

Dæmi:
Maður tekur 20 millur að láni.
Hann borgar samviskusamlega í 5 ár samtals 8 milljónir.
Einhver segir hókus pókus verðbólga, 20 millur eru nú 32 millur.
Maðurinn segir, ó á ég þá að borga allt í allt 40 millur fyrir 20 millurnar þó það séu bara liðin 5 ár.
Siðspillti pólitíkusinn svara; já! annars ertu að skerða ellilífeyrir gamla fólksins!
Maðurinn segir, fuck it! Skerðið þá lífeyrinn!

Allt í einu er maðurinn sem tók örugga íslenska lánið litinn hornauga af því að hann er sjálfhverfur og VONDUR við gamla fólkið.
Svo er fólk hissa að að skoðanakannanir sýni fram á algjört HRUN flokkanna...þarft fólk virkilega að vera hissa? Eru þetta einhver geimvísindi??



Skjámynd

Xovius
Bara að hanga
Póstar: 1578
Skráði sig: Sun 08. Jan 2012 14:34
Reputation: 56
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf Xovius » Lau 06. Apr 2013 00:37

Bjosep skrifaði:Mér finnst reyndar alveg þess virði að kasta atkvæði mínu á glæ í þeirri viðleitni að losna við fjórflokkinn.


Píratar eru nú komnir með töluvert fylgi og fara jafnvel yfir VG í sumum könnunum :) Fjórflokkurinn eins og hann hefur verið fellur í þessum kosningum, "litlu flokkarnir" eru að verða svo stórir margir hverjir :D



Skjámynd

FriðrikH
Geek
Póstar: 894
Skráði sig: Lau 22. Sep 2007 20:25
Reputation: 28
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf FriðrikH » Lau 06. Apr 2013 09:26

GuðjónR skrifaði:Hættið að tala um að afskirfa, það er verið að tala um að leiðrétta rangar tölur á pappír.

Dæmi:
Maður tekur 20 millur að láni.
Hann borgar samviskusamlega í 5 ár samtals 8 milljónir.
Einhver segir hókus pókus verðbólga, 20 millur eru nú 32 millur.
Maðurinn segir, ó á ég þá að borga allt í allt 40 millur fyrir 20 millurnar þó það séu bara liðin 5 ár.
Siðspillti pólitíkusinn svara; já! annars ertu að skerða ellilífeyrir gamla fólksins!
Maðurinn segir, fuck it! Skerðið þá lífeyrinn!

Allt í einu er maðurinn sem tók örugga íslenska lánið litinn hornauga af því að hann er sjálfhverfur og VONDUR við gamla fólkið.
Svo er fólk hissa að að skoðanakannanir sýni fram á algjört HRUN flokkanna...þarft fólk virkilega að vera hissa? Eru þetta einhver geimvísindi??


Ég er reyndar alveg sammála þér í þessu flestu, mér finnst mjög ósanngjarnt að sitja eftir með engar leiðréttingar, sérstaklega vegna þess að það er út af því að ég var svo varfærinn. Ákvað að taka ekki erlent lán vegna þess að mér leist ekki á áhættuna af gengissveiflum. Ég held bara að leiðin til að bæta okkur skynsama fólkinu fyrir þessa hækkun sé miklu skynsamari með öðrum aðferðum. Mér lýst t.d. miklu betur á hugmyndina frá hægri grænum (þó ég sé ekki að fara að kjósa þá), eða að breyta íbúðalánakerfinu í danska kerfið. Hugmyndir sjálfstæðismanna eru líka ágætar finnst mér, að það sé hægt að nota greiðslur til viðbótarlífeyrissparnaðar til að greiða frekar inn á höfuðstól lána. Málið er að Framsókn er með þessi loforð en hafa ekki sýnt fram á það með neinum trúverðugum hætti hvernig þeir ætla að fara að þessu. Hrein lækkun á höfuðstól verður alltaf rosalega dýr, ríkið á ekki hundruð milljarða til að leggja inn í ÍLS á einu bretti, það verður bara að gera þetta með skynsamlegri hætti.




blitz
Of mikill frítími
Póstar: 1753
Skráði sig: Þri 22. Jan 2008 13:36
Reputation: 140
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf blitz » Lau 06. Apr 2013 10:02

Hverjir tapa mestu á verðtryggingunni?
Svar: Ungt fólk.

Hverjir "hagnast" mest á verðtryggingunni?
Svar: Eldra fólk.

Það skiptir engu máli hvað er gert, það tapar alltaf einhver.

Hver er framtíðarlausnin? Stöðuleiki, ekki skyndilausnir eða skítareddingar sem endast í 1-5 ár. Hvernig stöðuleiki næst get ég ekki svarað.


PS4

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3813
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 141
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf Daz » Lau 06. Apr 2013 10:32

GuðjónR skrifaði:Hættið að tala um að afskirfa, það er verið að tala um að leiðrétta rangar tölur á pappír.

Dæmi:
Maður tekur 20 millur að láni.
Hann borgar samviskusamlega í 5 ár samtals 8 milljónir.
Einhver segir hókus pókus verðbólga, 20 millur eru nú 32 millur.
Maðurinn segir, ó á ég þá að borga allt í allt 40 millur fyrir 20 millurnar þó það séu bara liðin 5 ár.
Siðspillti pólitíkusinn svara; já! annars ertu að skerða ellilífeyrir gamla fólksins!
Maðurinn segir, fuck it! Skerðið þá lífeyrinn!

Allt í einu er maðurinn sem tók örugga íslenska lánið litinn hornauga af því að hann er sjálfhverfur og VONDUR við gamla fólkið.
Svo er fólk hissa að að skoðanakannanir sýni fram á algjört HRUN flokkanna...þarft fólk virkilega að vera hissa? Eru þetta einhver geimvísindi??



Ég átta mig ekki alveg á "siðspillti" þarna. Krónur í dag eru ekki það sama og krónur eftir 40 ár, það er nú "galdurinn" á bak við verðtrygginguna. Ef þú vilt afskrifa af íbúðarláninu, þá þarf einhver af afskirfa af eign líka, líklega lífeyrissjóður. Ef hann þarf að afskrifa af eign, þá þarf hann að lækka útborgaðan lífeyri. Líka útborgaðan lífeyri sem ÞÚ sem lántaki færð, því peningurinn sem þú lagðir inn "fyrir hrun", hefur hrapað að verðgildi, því þú sem lántaki vildir ekki leyfa verðtryggingu á lánum og innistæðum. 20 milljónirnar sem þú lagðir inn fyrir 5 árum eru því enþá bara 20 milljónir, sem vegna verðbólgu er ekki jafnverðmætur peningur, hefði greinilega átt að vera orðið að 40 milljónum. Lífeyrissþeginn fær því sömu krónutölu útborgaða, en hún er verðminni en það sem hann lagði inn. Það er líklega ekki það sem við vijlum, ég hef rosalega lítinn áhuga á að fá sömu krónutölu í lífeyri árið 2050 og ég fékk útborgað 1999. Ég vil fá sama verðgildi, ekki krónutölu.

Þetta er ekki tilfinningamál, heldur einfaldar staðreyndir. Íslenskar krónur missa verðgildi sitt frekar hratt miðað við aðra gjaldmiðla (= há verðbólga). Til að verjast því vilja fjármagnseigendur tryggja krónurnar sínar (=verðtrygging). Fjármagnseigendur eru meðal annars lífeyrisþegar.




Icarus
vélbúnaðarpervert
Póstar: 960
Skráði sig: Mán 08. Des 2003 23:53
Reputation: 25
Staðsetning: Hafnarfjörður
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf Icarus » Lau 06. Apr 2013 12:25

GuðjónR skrifaði:Hættið að tala um að afskirfa, það er verið að tala um að leiðrétta rangar tölur á pappír.

Dæmi:
Maður tekur 20 millur að láni.
Hann borgar samviskusamlega í 5 ár samtals 8 milljónir.
Einhver segir hókus pókus verðbólga, 20 millur eru nú 32 millur.
Maðurinn segir, ó á ég þá að borga allt í allt 40 millur fyrir 20 millurnar þó það séu bara liðin 5 ár.
Siðspillti pólitíkusinn svara; já! annars ertu að skerða ellilífeyrir gamla fólksins!
Maðurinn segir, fuck it! Skerðið þá lífeyrinn!

Allt í einu er maðurinn sem tók örugga íslenska lánið litinn hornauga af því að hann er sjálfhverfur og VONDUR við gamla fólkið.
Svo er fólk hissa að að skoðanakannanir sýni fram á algjört HRUN flokkanna...þarft fólk virkilega að vera hissa? Eru þetta einhver geimvísindi??


Verður að átta þig á muninn á raunvirði og nafnvirði. En fyrst þetta eru bara tölur á pappír? Er nokkuð vandamál, meina þú borgar bara, þetta er nú bara tölur á pappír... eða er það ekki alveg svo einfalt þegar þetta snýr að þér persónulega?



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16276
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1995
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf GuðjónR » Lau 06. Apr 2013 12:51

Daz skrifaði:
GuðjónR skrifaði:Hættið að tala um að afskirfa, það er verið að tala um að leiðrétta rangar tölur á pappír.

Dæmi:
Maður tekur 20 millur að láni.
Hann borgar samviskusamlega í 5 ár samtals 8 milljónir.
Einhver segir hókus pókus verðbólga, 20 millur eru nú 32 millur.
Maðurinn segir, ó á ég þá að borga allt í allt 40 millur fyrir 20 millurnar þó það séu bara liðin 5 ár.
Siðspillti pólitíkusinn svara; já! annars ertu að skerða ellilífeyrir gamla fólksins!
Maðurinn segir, fuck it! Skerðið þá lífeyrinn!

Allt í einu er maðurinn sem tók örugga íslenska lánið litinn hornauga af því að hann er sjálfhverfur og VONDUR við gamla fólkið.
Svo er fólk hissa að að skoðanakannanir sýni fram á algjört HRUN flokkanna...þarft fólk virkilega að vera hissa? Eru þetta einhver geimvísindi??



Ég átta mig ekki alveg á "siðspillti" þarna.

Það er í raun rétt hjá þér, að bæta "siðspillti" fyrir framan "stjórnmálamann" er jafn óþarft og bæta við "hávaxinn" fyrir framann "risann", allir vita að risar eru hávaxnir.

Daz skrifaði:Krónur í dag eru ekki það sama og krónur eftir 40 ár, það er nú "galdurinn" á bak við verðtrygginguna. Ef þú vilt afskrifa af íbúðarláninu, þá þarf einhver af afskirfa af eign líka, líklega lífeyrissjóður. Ef hann þarf að afskrifa af eign, þá þarf hann að lækka útborgaðan lífeyri. Líka útborgaðan lífeyri sem ÞÚ sem lántaki færð, því peningurinn sem þú lagðir inn "fyrir hrun", hefur hrapað að verðgildi, því þú sem lántaki vildir ekki leyfa verðtryggingu á lánum og innistæðum. 20 milljónirnar sem þú lagðir inn fyrir 5 árum eru því enþá bara 20 milljónir, sem vegna verðbólgu er ekki jafnverðmætur peningur, hefði greinilega átt að vera orðið að 40 milljónum. Lífeyrissþeginn fær því sömu krónutölu útborgaða, en hún er verðminni en það sem hann lagði inn. Það er líklega ekki það sem við vijlum, ég hef rosalega lítinn áhuga á að fá sömu krónutölu í lífeyri árið 2050 og ég fékk útborgað 1999. Ég vil fá sama verðgildi, ekki krónutölu.

Þetta er ekki tilfinningamál, heldur einfaldar staðreyndir. Íslenskar krónur missa verðgildi sitt frekar hratt miðað við aðra gjaldmiðla (= há verðbólga). Til að verjast því vilja fjármagnseigendur tryggja krónurnar sínar (=verðtrygging). Fjármagnseigendur eru meðal annars lífeyrisþegar.


Þú þarft ekki að útskýra þetta fyrir mér eins og ég sé þroskahamlaður, auðvitað veit ég að verðgildi krónu í dag er ekki það sama og eftir 40 ár.
Verðgildi krónunnar er ekki það sama í dag og það var í gær.
En ég kann að reikna, ég veit að til að tvöfalda höfuðstól á tíu árum þá þarftu að vera með c.a. 7% ávöxtun á hverju ári.
100.000 x 1,07 í veldinu 10 = 196.715
Ef við skoðum hvað gerist við þennan höfðustól á 40 árum:
100.000 x 1.07 í veldinu 40 = 1.497.445 eða 15 föld hækkun höfuðsstóls.

Skoðum þetta í samhengi sem við öll skiljum, tökum einfalt dæmi: GuðjónR lánar Daz 600.- kr. fyrir pylsu og kók lánið er til 40 ára verðtryggt og með 6.15% vöxtum (eins og húsnæðislán GuðjónsR).

GuðjónR ætlar að endurgreiða Daz pylsuna og kókið í eingreiðslu eftir 40 ár, gefnar forsendur eru þær að sama verðbólga verði næstu 40 árin og hefur verið síðsustu 30 árin eða 5.81% að meðaltali, dæmið lítur þá svona út:

600.- x 1,1196 í veldinu 40 = 55.039.- kr.
Minn kæri Daz, ég veit ekki hvort við verðum lifandi eftir 40 ár, en ég þyrði að leggja aleiguna undir að pylsa og kók mun ekki kostar 55 þúsund krónur eftir 40 ár.

Ef ég myndi borga lánið mitt í eingreiðslu eftir 40 ár (sem ég geri auðvitað ekki) þá liti það svona út.
22.000.000 x 1.1196 í veldinu 40 = 2.018.076.508.- já, 2 milljarðar!

Albert Einstein kallaði vaxtavexti áttunda undur veraldar, því miður er fólk endalaust að rífast um þetta þar sem fæstir kunna að reikna (er ekki að tala um 2+2) og enn færri átta sig á því að það er verið að hafa það að fíflum.

http://www.goodreads.com/quotes/76863-c ... e-world-he

Albert Einstein skrifaði:“Compound interest is the eighth wonder of the world. He who understands it, earns it ... he who doesn't ... pays it.



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16276
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1995
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf GuðjónR » Lau 06. Apr 2013 13:00

Icarus skrifaði:
GuðjónR skrifaði:Hættið að tala um að afskirfa, það er verið að tala um að leiðrétta rangar tölur á pappír.

Dæmi:
Maður tekur 20 millur að láni.
Hann borgar samviskusamlega í 5 ár samtals 8 milljónir.
Einhver segir hókus pókus verðbólga, 20 millur eru nú 32 millur.
Maðurinn segir, ó á ég þá að borga allt í allt 40 millur fyrir 20 millurnar þó það séu bara liðin 5 ár.
Siðspillti pólitíkusinn svara; já! annars ertu að skerða ellilífeyrir gamla fólksins!
Maðurinn segir, fuck it! Skerðið þá lífeyrinn!

Allt í einu er maðurinn sem tók örugga íslenska lánið litinn hornauga af því að hann er sjálfhverfur og VONDUR við gamla fólkið.
Svo er fólk hissa að að skoðanakannanir sýni fram á algjört HRUN flokkanna...þarft fólk virkilega að vera hissa? Eru þetta einhver geimvísindi??


Verður að átta þig á muninn á raunvirði og nafnvirði. En fyrst þetta eru bara tölur á pappír? Er nokkuð vandamál, meina þú borgar bara, þetta er nú bara tölur á pappír... eða er það ekki alveg svo einfalt þegar þetta snýr að þér persónulega?


Ertu að grínast? raunvirði/nafnvirði kemur þessu ekkert við, fyrir fimm árum tók ég 22mk lán, taktu eftir 22mk, það stóð amk. á pappírnum. Er búinn að greiða til baka rúmar 8 milljónir, en hvað stendur á pappírnum í dag? 32mk! ef ég myndi greiða þetta upp þá er ég búinn að greiða 40mk á 5 árum fyrir 22mk lán! Þetta er ekkert annað en þjófnaður um hábjartan dag!

Og hvað ef það verður stríð í n-kóreu, hoppar þá lánið í 42mk? er húseignin mín að hækka svona á móti? eða launin? ónei. Lestu útreikningana mína hér í fyrri póstinum og spáðu aðeins í hlutina áður en þú ferð að slá um þig með hugtökum eins og nafnvirði og raunvirði.




Icarus
vélbúnaðarpervert
Póstar: 960
Skráði sig: Mán 08. Des 2003 23:53
Reputation: 25
Staðsetning: Hafnarfjörður
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf Icarus » Lau 06. Apr 2013 16:53

GuðjónR skrifaði:Skoðum þetta í samhengi sem við öll skiljum, tökum einfalt dæmi: GuðjónR lánar Daz 600.- kr. fyrir pylsu og kók lánið er til 40 ára verðtryggt og með 6.15% vöxtum (eins og húsnæðislán GuðjónsR).

GuðjónR ætlar að endurgreiða Daz pylsuna og kókið í eingreiðslu eftir 40 ár, gefnar forsendur eru þær að sama verðbólga verði næstu 40 árin og hefur verið síðsustu 30 árin eða 5.81% að meðaltali, dæmið lítur þá svona út:

600.- x 1,1196 í veldinu 40 = 55.039.- kr.
Minn kæri Daz, ég veit ekki hvort við verðum lifandi eftir 40 ár, en ég þyrði að leggja aleiguna undir að pylsa og kók mun ekki kostar 55 þúsund krónur eftir 40 ár.


Enda ertu líka að borga vexti þarna sem er "ágóði" þess sem lánar, hvort að þeir séu svo of háir er allt önnur umræða.

Tökum aðeins verðbólguna, þú færð vaxtalaust verðtryggt kúlulán, það er enginn greiðsluáhætta hjá þér og Daz vill bara fá til baka sem hann lánaði, engann hagnað.

600 * 1,0581 í veldinu 40 = 5.744 kr.

Ekkert svo erfitt að trúa því að pylsa og kók muni kosta svona mikið eftir 40 ár, nema stjórnmálamenn fjarlægji eitt núll aftan af krónunni og kalli það töfralausn.



Skjámynd

tlord
Tölvutryllir
Póstar: 601
Skráði sig: Mið 30. Nóv 2011 17:28
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf tlord » Lau 06. Apr 2013 17:05

hvað er langt síðan PrinsPóló kostaði 40-50kr?



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16276
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1995
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf GuðjónR » Lau 06. Apr 2013 17:29

Icarus skrifaði:
GuðjónR skrifaði:Skoðum þetta í samhengi sem við öll skiljum, tökum einfalt dæmi: GuðjónR lánar Daz 600.- kr. fyrir pylsu og kók lánið er til 40 ára verðtryggt og með 6.15% vöxtum (eins og húsnæðislán GuðjónsR).

GuðjónR ætlar að endurgreiða Daz pylsuna og kókið í eingreiðslu eftir 40 ár, gefnar forsendur eru þær að sama verðbólga verði næstu 40 árin og hefur verið síðsustu 30 árin eða 5.81% að meðaltali, dæmið lítur þá svona út:

600.- x 1,1196 í veldinu 40 = 55.039.- kr.
Minn kæri Daz, ég veit ekki hvort við verðum lifandi eftir 40 ár, en ég þyrði að leggja aleiguna undir að pylsa og kók mun ekki kostar 55 þúsund krónur eftir 40 ár.


Enda ertu líka að borga vexti þarna sem er "ágóði" þess sem lánar, hvort að þeir séu svo of háir er allt önnur umræða.

Tökum aðeins verðbólguna, þú færð vaxtalaust verðtryggt kúlulán, það er enginn greiðsluáhætta hjá þér og Daz vill bara fá til baka sem hann lánaði, engann hagnað.

600 * 1,0581 í veldinu 40 = 5.744 kr.

Ekkert svo erfitt að trúa því að pylsa og kók muni kosta svona mikið eftir 40 ár, nema stjórnmálamenn fjarlægji eitt núll aftan af krónunni og kalli það töfralausn.

Þar liggur hundurinn grafinn, hvernig þessir útreikingar eru framkvæmdir.
Sjáðu t.d. dæmið með pylsuna ef það væri reiknað svona og svo til hliðar vextir uppá sömu %

600 * 1,0581 í veldinu 40 = 5.744 kr.
600 * 1,0581 í veldinu 40 = 5.744 kr.
samtals: 11488

Ef þú leggur % saman og reiknar þannig með veldisvísi þá lítur dæmið öðruvísi út.

600 * 1,1162 í veldinu 40 = 5.744 kr. = 48733 fimm sinnm hærri upphæð.
Þetta er meðal annars ein af rökunum fyrir því að "verðtryggingin" sé ölögleg, þeir sem lána eru ekki bara að reikna verðtryggingu á höfuðstólinn heldur aftur og aftur á vextina sem leggjast ofan á.



Skjámynd

hakkarin
Bannaður
Póstar: 826
Skráði sig: Mið 09. Feb 2011 01:37
Reputation: 23
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf hakkarin » Mán 08. Apr 2013 02:55

Dagur skrifaði:"Alþingisprófið" er komið á DV fyrir þá sem vilja prófa það
http://www.dv.is/kosningar2013/prof/


Ekki veit ég hversu mikið vit getur verið í þessu prófi ef að það segir að ég sé 81% sjálfstæðismaður :thumbsd



Skjámynd

ZiRiuS
Of mikill frítími
Póstar: 1798
Skráði sig: Þri 08. Nóv 2005 15:19
Reputation: 387
Staðsetning: Við tölvuna
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf ZiRiuS » Mán 08. Apr 2013 08:41

hakkarin skrifaði:
Dagur skrifaði:"Alþingisprófið" er komið á DV fyrir þá sem vilja prófa það
http://www.dv.is/kosningar2013/prof/


Ekki veit ég hversu mikið vit getur verið í þessu prófi ef að það segir að ég sé 81% sjálfstæðismaður :thumbsd


Fólkið sem býður sig fram tekur þessa könnun og síðan eru svörin þeirra borin saman við þín svör svo þetta er nú ekki beint rocket science. En þú hefur greinilega sömu skoðanir og sjálfstæðismenn :D



Turn: Cooler Master Mastercase H500M Móðurborð: Asus ROG Maximus XI Hero
CPU: Intel Core i9-9900K 3.6GHz (Coffee Lake) GPU: EVGA GeForce RTX 2080 Super FTW3 Ultra Gaming
RAM: Corsair Vengeance LPX 32GB (4x8GB) DDR4 PC4-28800C18 3600MHz Quad Channel Kit
PSU: Corsair AX850 Titanium 80 Plus Titanium Modular SSD: Samsung 970 PRO 512GB M.2 2280 PCI-e 3.0 x4 NVMe

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3813
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 141
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf Daz » Mán 08. Apr 2013 09:02

GuðjónR skrifaði:Þú þarft ekki að útskýra þetta fyrir mér eins og ég sé þroskahamlaður, auðvitað veit ég að verðgildi krónu í dag er ekki það sama og eftir 40 ár.
Verðgildi krónunnar er ekki það sama í dag og það var í gær.
En ég kann að reikna, ég veit að til að tvöfalda höfuðstól á tíu árum þá þarftu að vera með c.a. 7% ávöxtun á hverju ári.
100.000 x 1,07 í veldinu 10 = 196.715
Ef við skoðum hvað gerist við þennan höfðustól á 40 árum:
100.000 x 1.07 í veldinu 40 = 1.497.445 eða 15 föld hækkun höfuðsstóls.

Skoðum þetta í samhengi sem við öll skiljum, tökum einfalt dæmi: GuðjónR lánar Daz 600.- kr. fyrir pylsu og kók lánið er til 40 ára verðtryggt og með 6.15% vöxtum (eins og húsnæðislán GuðjónsR).

GuðjónR ætlar að endurgreiða Daz pylsuna og kókið í eingreiðslu eftir 40 ár, gefnar forsendur eru þær að sama verðbólga verði næstu 40 árin og hefur verið síðsustu 30 árin eða 5.81% að meðaltali, dæmið lítur þá svona út:

600.- x 1,1196 í veldinu 40 = 55.039.- kr.
Minn kæri Daz, ég veit ekki hvort við verðum lifandi eftir 40 ár, en ég þyrði að leggja aleiguna undir að pylsa og kók mun ekki kostar 55 þúsund krónur eftir 40 ár.

Ef ég myndi borga lánið mitt í eingreiðslu eftir 40 ár (sem ég geri auðvitað ekki) þá liti það svona út.
22.000.000 x 1.1196 í veldinu 40 = 2.018.076.508.- já, 2 milljarðar!



Þú reyndar svindlar svolítið þarna með því að segja "pylsan kostar ekki 55 þúsund eftir 40 ár". Miðað við þínar forsendur kostar pylsan 5700 kr (600*1,0581^40) eftir 40 ár. Sem er svo sannarlega ekki ólíklegt. Verðtrygging er til að tryggja lágmarksverðgildi, vextir eru til að "græða" á. Lánveitandi fær ekki bara endurgreidda upphaflegu upphæðina, hann fær einhverjar "tekjur" líka. Sem eru þarna vextirnir.
Það breytir í sjálfu sér engu hvort þú ert með verðtryggt 40 ára lán eða óverðtryggt, þau reiknast bæði sem sama gríðarlega upphæðin eftir allan lánstímann. Ég veit ekki hversu raunhæft það er samt að tala um 40 ára lán sem eingreitt, þetta eru stórar tölur, en það tekur enginn svona lán. Ef þú t.d. hefðir borgað aðeins vexti allan lánstímann og svo greitt verðtryggðan höfuðstól í lokinn, þá væri heildar krónutölugreiðslan þín 5.744 + 5.798 =11.542 kr. Sem er t.d. miklu fallegri tala en 55.000.
Vaxtavextir reiknast útaf því að lántaki fær vextina lánaða líka. Því reiknast vextir af þeim. Osfrv.

Okkur vantar ennþá hérna að sýna fram á tvennt. Hvernig er hægt að vinda ofan af þessum óvænta verðbólgukúrfi sem kom 2007-2009 með sanngjörnum hætti (hvað er sanngjarnt?) OG er einhver góð og gild ástæða til þess? Þetta verðbólgu skot er ekki það fyrsta sem íslendingar hafa lent í, það er ekki hægt að segja að þetta hafi verið óvænt. Það er góð og gild ástæða til að reyna að skera fólk niður sem er komið í ógöngur vegna ofveðsetningar/of þungrar greiðslubyrðar en ég sé ekki persónulega afhverju það ætti að veita flata niðurfellingu.

(En og aftur í svona umræðu er rétt að taka fram að ég var 100% verðtryggt veðsettur með lánsveðum þegar hrunið kom og þekki því ýmislegt um hvernig kerfið virkar og hvaða úrræði voru í boði, ég hef ekki fengið neitt afskrifað/endurgreitt/bætt af mínum lánum. Ég kvarta ekki.)



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16276
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1995
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf GuðjónR » Mán 08. Apr 2013 09:41

Við skulum hætta að stela þræðinum, þetta verður mitt lokasvar við þessu skuldaveseni :)

Daz skrifaði:
Okkur vantar ennþá hérna að sýna fram á tvennt. Hvernig er hægt að vinda ofan af þessum óvænta verðbólgukúrfi sem kom 2007-2009 með sanngjörnum hætti (hvað er sanngjarnt?) OG er einhver góð og gild ástæða til þess? Þetta verðbólgu skot er ekki það fyrsta sem íslendingar hafa lent í, það er ekki hægt að segja að þetta hafi verið óvænt. Það er góð og gild ástæða til að reyna að skera fólk niður sem er komið í ógöngur vegna ofveðsetningar/of þungrar greiðslubyrðar en ég sé ekki persónulega afhverju það ætti að veita flata niðurfellingu.

(En og aftur í svona umræðu er rétt að taka fram að ég var 100% verðtryggt veðsettur með lánsveðum þegar hrunið kom og þekki því ýmislegt um hvernig kerfið virkar og hvaða úrræði voru í boði, ég hef ekki fengið neitt afskrifað/endurgreitt/bætt af mínum lánum. Ég kvarta ekki.)

Já það er ástæða til að lagfæra það sem miður fór og það er búið að sýna fram á margar aðferðir, það þarf bara að vega og meta hvaða aðferð er best.
Það er sanngirnismál að lagfæra forsendubrestinn sem allir urðu fyrir, ekki bara þeir sem fóru óvarlegra og voru hvort sem er komnir í ógöngur fyrir hrun.
Ég hef heldur ekki fengið neitt afskrifað/endurgreitt eða bætt, eignastaða mín fór úr 45% í 3% þrátt fyrir að hafa staðið í skilum allan tímann, það er óþolandi því þetta er jú minn lífeyrir.

En back on topic!
Ég er mest hissa á því hversu margir velja xD hérna, ekki grunaði mig að það væru svona margir auðmenn og kvótakóngar á Vaktinni.



Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3813
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 141
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf Daz » Mán 08. Apr 2013 09:47

GuðjónR skrifaði:Við skulum hætta að stela þræðinum, þetta verður mitt lokasvar við þessu skuldaveseni :)

Já það er ástæða til að lagfæra það sem miður fór og það er búið að sýna fram á margar aðferðir, það þarf bara að vega og meta hvaða aðferð er best.
Það er sanngirnismál að lagfæra forsendubrestinn sem allir urðu fyrir, ekki bara þeir sem fóru óvarlegra og voru hvort sem er komnir í ógöngur fyrir hrun.
Ég hef heldur ekki fengið neitt afskrifað/endurgreitt eða bætt, eignastaða mín fór úr 45% í 3% þrátt fyrir að hafa staðið í skilum allan tímann, það er óþolandi því þetta er jú minn lífeyrir.


Mér finnst reyndar fullkomlega eðlilegt að halda áfram með þá umræðu sem þráður þróast í, ef upphaflega topicið er ekki "nógu áhugavert" til að aðrir vilja ræða það.

Ég spurði þig svo hvort til væri raunveruleg leið til að lagfæra "forsendubrestinn". Þú mættir endilega vísa mér áfram á einhverjar umfjöllun eða útskýringu á leið sem er í umræðunni, því eins og áður sagði hef ég ekki séð nokkra leið sem virðist gerleg.




Gislinn
FanBoy
Póstar: 769
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 01:07
Reputation: 50
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf Gislinn » Mán 08. Apr 2013 10:56

GuðjónR skrifaði: * snip*
Já það er ástæða til að lagfæra það sem miður fór og það er búið að sýna fram á margar aðferðir, það þarf bara að vega og meta hvaða aðferð er best.
Það er sanngirnismál að lagfæra forsendubrestinn sem allir urðu fyrir, ekki bara þeir sem fóru óvarlegra og voru hvort sem er komnir í ógöngur fyrir hrun.
Ég hef heldur ekki fengið neitt afskrifað/endurgreitt eða bætt, eignastaða mín fór úr 45% í 3% þrátt fyrir að hafa staðið í skilum allan tímann, það er óþolandi því þetta er jú minn lífeyrir.
*snip*


GuðjónR, eignamyndun þín hefur verið neikvæð miklu lengur heldur en bara eftir hrun.

Ef fólk hefði verið með óverðtryggð lán árin 2005 - 2008 þá hefði aldrei orðið svona brenglað ástand þar sem afborganir af [húsnæðis]lánum hefðu hækkað svo mikið að fólk hefði ekki átt efni á að eyða svona svakalega. Fólk er ekki að fá lánaða vexti út lánstímann í óverðtryggðum lánum eins og það fær í verðtryggðum lánum.

Varðandi þá sem trúa þessu rugli sem framsókn er að reyna að segja, þá segi ég bara verði ykkur að góðu þegar þið hafið kosið þetta yfir okkur. Ég mun allavega ekki setja mitt atkvæði í innantóm orð framsóknarflokksins, ef þeir fái hreinan meirihluta þá verður eingöngu afskriftir af kosningarloforðum þeirra og engu öðru. :mad

</rant>


common sense is not so common.

Skjámynd

Höfundur
rapport
Kóngur
Póstar: 7082
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1009
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf rapport » Mið 10. Apr 2013 02:24

Fólk sem tók verðtryggð lán vissi upp á hár hvað það var að gera.

Verðbólga er ekki nýtt fyrirbæri á Íslandi og er bara í nokkurri lægð núna m.v. oft áður...

Mynd



Skjámynd

Xovius
Bara að hanga
Póstar: 1578
Skráði sig: Sun 08. Jan 2012 14:34
Reputation: 56
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf Xovius » Mið 10. Apr 2013 02:28

Jæja, Píratar komnir með 7.8% fylgi og 5 menn inn samkvæmt síðustu skoðanakönnunum!



Skjámynd

Minuz1
Kerfisstjóri
Póstar: 1255
Skráði sig: Fös 17. Okt 2003 21:44
Reputation: 140
Staðsetning: Fyrir framan bílinn með blikkandi blá ljós.
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf Minuz1 » Mið 10. Apr 2013 03:51

Daz skrifaði:
GuðjónR skrifaði:Að segja að lífeyrir lækki ef forsendubrestur er leiðréttur er líkt og að segja að ísland verði kúba norðursins ef við borgum ekki icesave. Hræðsluáróður.is
Það eru til skrilljón leiðir til að leiðrétta þetta...margar hafa komið fram og margar eiga eftir að koma fram.


Ef lífeyrissjóðir þurfa að afskrifa eignir sínar þá verða þeir um leið að lækka lífeyrissréttindi, alveg eins og þeir hafa verið að gera undanfarið þegar hlutabréfaeignirnar þeirra hurfu. Það er nú bara þannig. Ástæðan fyrir afskriftinni ætti ekki að hafa neitt um það að segja, hvort sem hún er forsendubrestur eða annað.
Ef einhver hefur í alvöru kynnt leið sem virkar (sem sannfærir mig um að hún virki, ég er augljóslega eini dómibæri aðilinn í þessu máli), þá hef ég ekki séð hana.


Ég fjármagna íbúðarkaup mín með peningum sem ég fæ lánað frá sjálfum mér til þess að borga sjálfum mér lífeyrisréttindi.....whut?

Hvað er þetta annað en verðbólga?

Einfaldast væri að þú hefðir umsjón með þessum peningum sjálfur, fengir að stjórna þeim (innan svipaðra marka sem Lífeyrissjóðir hafa í dag) en fengir einnig að kaupa fasteign fyrir þann pening.


Helsti öryggisgalli í windows er að fólk notar það

Skjámynd

bulldog
Besserwisser
Póstar: 3439
Skráði sig: Fim 10. Júl 2008 18:33
Reputation: 0
Staðsetning: 127.0.0.1
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf bulldog » Mið 10. Apr 2013 09:36

ég er ekki á kjörskrá....




Icarus
vélbúnaðarpervert
Póstar: 960
Skráði sig: Mán 08. Des 2003 23:53
Reputation: 25
Staðsetning: Hafnarfjörður
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf Icarus » Mið 10. Apr 2013 10:14

Minuz1 skrifaði:
Daz skrifaði:
GuðjónR skrifaði:Að segja að lífeyrir lækki ef forsendubrestur er leiðréttur er líkt og að segja að ísland verði kúba norðursins ef við borgum ekki icesave. Hræðsluáróður.is
Það eru til skrilljón leiðir til að leiðrétta þetta...margar hafa komið fram og margar eiga eftir að koma fram.


Ef lífeyrissjóðir þurfa að afskrifa eignir sínar þá verða þeir um leið að lækka lífeyrissréttindi, alveg eins og þeir hafa verið að gera undanfarið þegar hlutabréfaeignirnar þeirra hurfu. Það er nú bara þannig. Ástæðan fyrir afskriftinni ætti ekki að hafa neitt um það að segja, hvort sem hún er forsendubrestur eða annað.
Ef einhver hefur í alvöru kynnt leið sem virkar (sem sannfærir mig um að hún virki, ég er augljóslega eini dómibæri aðilinn í þessu máli), þá hef ég ekki séð hana.


Ég fjármagna íbúðarkaup mín með peningum sem ég fæ lánað frá sjálfum mér til þess að borga sjálfum mér lífeyrisréttindi.....whut?

Hvað er þetta annað en verðbólga?

Einfaldast væri að þú hefðir umsjón með þessum peningum sjálfur, fengir að stjórna þeim (innan svipaðra marka sem Lífeyrissjóðir hafa í dag) en fengir einnig að kaupa fasteign fyrir þann pening.


Þá kemur vandamálið, hvað ef fólk ráðstafar peningum sínum illa og á engan sparnað þegar það fer á eftirlaun? Þá er búist við að ríkið hjálpi, og af hverju er sanngjarnt að þeir sem spari borgi undir rassinn á þeim sem spara ekki?

Flókið dæmi...



Skjámynd

Höfundur
rapport
Kóngur
Póstar: 7082
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1009
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf rapport » Þri 16. Apr 2013 09:00

Er enginn sem ætlar að endurskoða atkvæði sitt til pírata eftir fréttir undanfarna viku?



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16276
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1995
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf GuðjónR » Þri 16. Apr 2013 09:03

rapport skrifaði:Er enginn sem ætlar að endurskoða atkvæði sitt til pírata eftir fréttir undanfarna viku?

Ertu ekki að grínast?
Ég var akkúrat að skoða þennan þráð og hugsa nákvæmlega það sama!!
Viðhengi
piratar.jpg
piratar.jpg (172.75 KiB) Skoðað 1748 sinnum




playman
Of mikill frítími
Póstar: 1998
Skráði sig: Fös 01. Okt 2010 13:26
Reputation: 71
Staðsetning: Akureyri
Staða: Ótengdur

Re: Hvað á að kjósa?

Pósturaf playman » Þri 16. Apr 2013 09:27

Afhverju endurskoða atkvæði sitt gagnvart Pírötum, bara af því að það fundust skemd eppli inná milli?
Eru þeir eitthvað skárri hjá hinum flokkunum?
Skil það vel að fólki er ekki sama þegar að margdæmdur maður er á listanum en hann er í 14 sæti, og mun aldrey komast á þing, og hefði aldrey komist á þing.
Margdæmdur maður mun ekkert óvart sleppa inná þing, það er alltaf einhver sem þekkir einhvern og svona mál hverfa ekki.

Varðandi hann Inga Karl og Hildi, meh þetta eru orð sem að hann skrifaði í pirringskasti á netið vegna hennar.
Og veit ég fyrir víst að þessi maður er ekki kvennhatari, en það er eins og með hinn aðilan Ingi Karl hefði aldrey komist inná þing kvort eð er.

Bara svo að þeð sé á hreynu að ég er ekki partur af pírötum, en þeir fá mitt atkvæði.

Guðjón, hvaða mynd er þetta sem að þú ert að pósta? hún sést ekkert (sé að þetta er fréttablaðið, en það er það eina)


CPU: Intel Core i7-8700K hexa Core @ 3.7GHz RAM: Mushkin 16GB DDR4 1333MHz Sink: Thermaltake SpinQ VT Tower: Thermaltake Armor Revo
HDD: 238GB PLEXTOR PX-256M9PeGN Motherboard: Z370 AORUS Gaming 3 GPU: NVIDIA GeForce GTX 1070 4Gb
Main screen: BenQ xl2411t 24'' 120Hz 16:9 Secondary screen: BenQ GW2455 - 24" 16:9 Tertiary Screen BenQ GW2455 24" 16:9