Tölvunarfræði: HÍ vs HR

Allt utan efnis

Höfundur
benson
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 330
Skráði sig: Þri 30. Des 2008 21:53
Staða: Ótengdur

Tölvunarfræði: HÍ vs HR

Pósturaf benson » Þri 09. Jún 2009 17:26

Eru ekki einhverjir hérna búnir með annaðhvort HR eða HÍ? Eða eru jafnvel í námi? Ég var að spá í að demba mér í þetta eftir uþb ár og því væri ágætt að fá smá feedback frá nemendum um hvernig námið sé :)

Ég hef heyrt að HÍ einblíni meira á fræðilegan bakgrunn á meðan námið í HR sé hagnýtara og tengdara atvinnulífinu. Á móti hef ég heyrt að HR sé meira í hópverkefnum og því þurfi duglegir nemendur að draga þá latari með sér í gegnum námið (veit ekki með tölvunarfræði en hef heyrt að t.d. lögfræði sé þannig). Er eitthvað til í þessu eða er það bara bullshit?

Skjámynd

hagur
Besserwisser
Póstar: 3138
Skráði sig: Mið 17. Des 2003 16:11
Hafðu samband:

Re: Tölvunarfræði: HÍ vs HR

Pósturaf hagur » Þri 09. Jún 2009 19:56

Er að klára tölvunarfræðina í HR (á 9 einingar eftir). Mæli alveg með þessum skóla. Þar sem ég hef enga reynslu af HÍ, þá ætla ég nú ekki að vera að kommenta á hann.

Ég veit ekki hvort það sé eitthvað til í því að það sé meira um hópverkefni í HR en HÍ. Í sumum áföngum er í lagi að vinna verkefni saman í hópum, öðrum ekki. Lokaverkefnið máttu vinna einn ef þú vilt, eða með öðrum. Þitt val. Kennararnir í HR eru almennt séð mjög fínir og reynast hreinir snillingar inná milli. Ef þú hefur áhuga á t.d gervigreind, þá tel ég að HR sé á heimsmælikvarða hvað það varðar. Kennararnir í gervigreindarsetrinu eru snillingar, hver á sínu sviði. Kristinn, Hannes Högni, Yngvi og Ari deildarforseti svo einhverjir séu nefndir. Til sönnunar hversu framarlega HR er á þessu sviði nægir að skoða verðlaunin og styrkina sem þeir hafa verið að hala inn undanfarið.

Varðandi aðstöðu, þá gæti hún nú alveg verið betri. Eins og er þá er tölvunarfræðideildin að stórum, ef ekki öllum, hluta í gamla MBL húsinu sem hentar eiginlega ekki sem skólahúsnæði ef á að segja alveg eins og er. Það stendur auðvitað til bóta, líklega verður búið að taka nýja húsnæðið í vatnsmýrinni í gagnið þegar þú hefur nám.

Tölvukostur er alveg fínn, en lang flestir eru nú hvort sem er bara með sínar eigin fartölvur.

Ef þú ert með mjög sterkar skoðanir er varðar Microsoft v.s Open-source heiminn, þá er kannski fínt að vita það að HR er Microsoft-búlla. Ekki að það sé slæmt (þvert á móti, er mikil Microsoft-mella sjálfur :lol: ). .Net er t.d mikið notað sem og aðrar Microsoft vörur. Talsvert kennt á C#. Í sumum áföngum er þó java notað, en þá bara sem verkfæri (Ekki endilega verið að kenna forritun per se).

Stór kostur við HR er svo HMV námið. Ég byrjaði á að klára 60 einingar í kerfisfræði og var allan tímann í 100% vinnu með. Svo núna er ég bara að taka það sem uppá vantar til að ljúka BSc. gráðunni. Þetta fyrirkomulag er ótrúlega mikill kostur fyrir þá sem vilja vinna með og hafa ekki áhuga á að framfleyta sér með námslánum.

Vonandi hjálpar þetta þér eitthvað við ákvörðunina :8)

Höfundur
benson
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 330
Skráði sig: Þri 30. Des 2008 21:53

Pósturaf benson » Þri 09. Jún 2009 20:42

Ég var einmitt að klára BS í sálfræði í febrúar og er því frekar spenntur fyrir gervigreindinni í HR. En reyndar er kjörsvið innan tölvunarfræði í HÍ sem er blanda af tölvunarfræði og sálfræði. Flest námskeiðin á 2.ári eru innan sálfræði og því væri það ágætis shortcut fyrir mig. Skólagjöld eru líka eitthvað sem ég þarf að pæla í. Hvað kostar önnin í HR?

Varðandi hópvinnu þá hef ég heyrt að hún sé frekar mikil innan lögfræðinnar í HR. Að mínu mati er hópvinna er góð í hófi en um leið og þrír aðila fara að vinna saman þá er einn orðinn farþegi.

Skjámynd

hagur
Besserwisser
Póstar: 3138
Skráði sig: Mið 17. Des 2003 16:11
Hafðu samband:

Pósturaf hagur » Þri 09. Jún 2009 20:47

Önnin í HR er talsvert dýr, a.m.k í samanburði við HÍ.

Ég var að borga í kringum 135þús kall fyrir vorönn 2009, tók þá 18 ects einingar (9 í gamla kerfinu), sem er nóg til að vera rukkaður 100% skilst mér. Ef þú tekur færri einingar en það, þá borgarðu hlutfallslega.

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 8279
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Hafðu samband:

Pósturaf rapport » Þri 09. Jún 2009 21:04

Ég er viðskiptafræðingur úr THÍ sem varð svo HR rétt í lokin.

HR er pottþéttur skóli þó mér hafi ekki líkað við hann þegar THÍ var yfirtekinn...

Hvað varðar kommentið um hópavinnuna þá eru það viðurkennd vinnubrögð í HR að ef einhver leggur sig ekki framm í hópavinnu, þá meina ég án þess að ræða það við hópfélagana, þá er "snitch-að" í kennarann sem þá ræðir málin við viðkomandi.

Í HÍ er námið ekki jafn persónulegt (að sögn - ekki reynslu).

Er að vinna með strákum í tölvunarfræðinni í HR og án þess að ég sé að skjóta á þá að vera einhverja "besserwizzera" þá einfaldlega hafa þeir oftar en ekki þær lausnir sem þarf - á hreinu, nánast strax frá upphafi. Það skiptir máli að sérfræðingar séu ekki að fikra sig áfram eins og hópur af "mömmum" að læra á internetið.

Við í vinnunni höfum fengið utanaðkomandi "sérfræðinga" sem við höfum þurft að segja hvað þeir ættu að gera skref fyrir skref, þeim var líka sparkað, hefðum getað fundið einhvern 16 ára með "vírusinn" í blóðinu. (ekki að segja að þeir hafi verið úr HÍ, hef ekki hugmynd).

Það segir allavega sitt að HR sé valinn af MIT til að hosta ráðstefnur + síendurteknir sigrar í gervigreindarkeppnum.

Gervigreind er í raun (minn takmarkaði skilningur) forritun á logic sem lærir af fyrri mistökum, logic í tölvunarfræði er einfaldlega aðal atriðið = gölluð lógík = gallaður tölvunarfræðingur.

Þetta er mín reynsla, getur verið að ég sé að blása reyk út um rassgatið á mér en svona kemur þetta mér fyrir sjónir á mínum vinnustað.

coldcut
Vaktari
Póstar: 2192
Skráði sig: Mið 21. Nóv 2007 02:25
Staðsetning: /dev/random

Pósturaf coldcut » Þri 09. Jún 2009 21:11

einhver sem hefur reynslu af tölvunarfræðinni við HÍ og þá aðallega hvort hún sé OpenSource/UNIX eða einblíni á hitt draslið sem ég man ekki hvað heitir í augnablikinu...

Skjámynd

Hargo
</Snillingur>
Póstar: 1069
Skráði sig: Mið 13. Ágú 2008 02:18

Pósturaf Hargo » Þri 09. Jún 2009 22:33

benson skrifaði:Ég var einmitt að klára BS í sálfræði í febrúar og er því frekar spenntur fyrir gervigreindinni í HR. En reyndar er kjörsvið innan tölvunarfræði í HÍ sem er blanda af tölvunarfræði og sálfræði. Flest námskeiðin á 2.ári eru innan sálfræði og því væri það ágætis shortcut fyrir mig. Skólagjöld eru líka eitthvað sem ég þarf að pæla í. Hvað kostar önnin í HR?

Ef þú ferð á námslán þá lána LÍN þér aukalega fyrir skólagjöldunum við HR. Færð að ég held 92 þús í skólagjaldalán fyrir önnina og svo geturðu sótt um bókalán líka sem er held ég 20þús fyrir önnina. Þar sem HÍ eru ekki með "skólagjöld" (þeir kalla þetta skrásetningargjald) þá er ekki hægt að fá aukalega lán út á það. Enda er það svo sem ekki mikill peningur, 45þús fyrir námsárið meðan önnin í HR er að kosta núna 154þús fyrir nýnema sem skrá sig inn, 308þús fyrir námsárið. Ég er sjálfur í sömu sporum og hagur, tók 18 ECTS einingar (9 gamlar einingar) og þá borga ég fullt skólagjald sem var eitthvað um 137þús fyrir önnina. Það er aðeins lægra þar sem ég innritaðist í skólann fyrir tæpum 2 árum.

Sjá nánar:
Skólagjöld eru ákvörðuð í tengslum við fjárhagsáætlun skólans hverju sinni. Skólagjöld hjá nemendum sem hafa hafið nám við skólann hækka að öllu jöfnu ekki umfram almennar verðlagshækkanir þar til prófgráðu er lokið í samfelldu námi. Þessi trygging gildir í allt að þrjú ár eftir að nemandi innritast í viðkomandi gráðu (getur gilt lengur ef ekki er boðið upp á að taka gráðuna á þremur árum)

Ég er sjálfur að taka diplómagráðuna í kerfisfræði við HR í HMV og fjarnámi. Það er mjög hentugt fyrir mig. Allir fyrirlestrar eru líka teknir upp þannig að ef þú missir af tíma þá geturðu náð í fyrirlesturinn á netinu.

Ég hef litlar upplýsingar um tölvunarfræðina í HÍ en ég hef alltaf heyrt þennan samanburð, meiri áhersla á fræðilega hlutann í HÍ meðan HR sé að leggja meiri áherslu á tengsl við atvinnulífið, forritunina og þess háttar. Það er þó nokkuð um hópavinnu í HR, yfirleitt máttu samt velja þig í hóp ef þú vilt vera með einhverjum kunningjum þínum. Í verklegu námskeiðunum sem eru í lok annar er valið í hópa út frá meðaleinkunnum úr undanförum.

Skjámynd

depill
Stjórnandi
Póstar: 1596
Skráði sig: Mán 04. Júl 2005 17:09
Staðsetning: Reykjavík, Iceland

Pósturaf depill » Þri 09. Jún 2009 22:44

Jæja ég hef prófað Tölvunarfræðina í HÍ. Fattaði samt eftir að ég byrjaði að eina ástæðan fyrir að ég fór var vegna þess að öllum fannst það sjálfsagt að ég færi, og þess vegna fór ég. Gekk ekkert illa, bara leiddist þetta óendanlega mikið. Skipti í Viðskiptafræði og finnst það miklu skemmtilegra, en það er bara ég.

Tölvunarfræði HÍ er eftir því sem ég hef heyrt miklu fræðilegri ( hún er mjög fræðileg ). Hins vegar er meira byggt uppúr ( það sem ég hef heyrt frá nemum í HR ) á í raun og veru cross-platform development í HÍ heldur en HR. HR er Microsoft skóli. Það segir hins vegar ekki að HÍ noti ekki Microsoft tól, eða sé að neita fólki að nota Windows, eða er sérstaklega mikið UNIX ( Tölvunarfræðin það er ).

Tölvunarfræðideildin í HÍ er líka lítil, áfangar sem eru bara fyrir tölvunarfræði eru fámennir og þar er þetta ágætlega persónulega. Svo koma áfangar þar sem þú átt eftir að týnast í mannhafinu af fólki. Sem betur fer hafa nemar ( í öllum deildum HÍ finnst mér ) frekar góð samskipti við kennara, Uglan leyfir manni að vera í góðum samskiptum og flest allir kennarar tilbúnir að hjálpa til eða svara spurningum ef maður ber þær undir þá. Bara spurning um að spurja. Stóru bekkirnir eru eflaust minna mál í HR. En sérhæfðu kúrsarnir í HÍ eru fámennir. Generic kúrsanir svo sem Stærðfræði o.s.frv eru það ekki.

Gervigreindin er örugglega miklu betri í HR. Enda leggur HÍ lítið sem ekkert uppúr þessu.

Ég giska svo að allir Íslendingar séu búnir að átta sig á því að lán þarfa að borga til baka :) Svo verður spurning hvað gerist með LÍN á næsta ári það verður fróðlegt.

Ég held að það sé erfitt fyrir hvern sem er að ákveða fyrir þig hvorn skólinn sé betri. Þegar það er sagt að HÍ sé fræðilegri og ópersónulegri þá finnst mér stundum verið soldið að ýkja. Þótt að fög eru fjölmenn eru þau oft mjög nice og vel kennd og meiri segja í sumum fögum er það nú bara hreinlega þannig að þau byrja fjölmenn en það verður rosalegt brottfall.

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3847
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong

Pósturaf Daz » Mið 10. Jún 2009 00:13

Ég er með BS úr HÍ. Hærri meðmæli er ekki hægt að gefa nokkrum skóla en að ég hafi náð að klára hann...

Ég hef enga reynslu af HR svo ég ætla ekkert að tjá mig um samanburð. Nema þetta lógík komment frá "rapport" áðan. HÍ kennir þér ekki lausnir, heldur að leysa verkefni. Ég svona gerði ráð fyrir að HR gerði það líka. Hálfvitar halda áfram að vera hálfvitar þó þeir fái fínt háskólapróf.

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 8279
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Hafðu samband:

Pósturaf rapport » Fös 22. Jan 2010 11:33

Daz skrifaði:Ég er með BS úr HÍ. Hærri meðmæli er ekki hægt að gefa nokkrum skóla en að ég hafi náð að klára hann...

Ég hef enga reynslu af HR svo ég ætla ekkert að tjá mig um samanburð. Nema þetta lógík komment frá "rapport" áðan. HÍ kennir þér ekki lausnir, heldur að leysa verkefni. Ég svona gerði ráð fyrir að HR gerði það líka. Hálfvitar halda áfram að vera hálfvitar þó þeir fái fínt háskólapróf.

Það hlítur að skipta máli hvernig þú leysir verkefnið?

Til að leysa vandamál/verkefni almennt, þarf að beita fyrir sig "lógík"/aðferðafræði því án hennar veistu ekkert hvað þú ert að gera.

Ég er ekki að tala um Prince2 verkefnastjórnun, ég er að tala um e-h meira en það, e-h sem tölvunarfræðingarnir forrita, gera ...

Aðferðafræðin (lógíkin) sem HR strákarnir hérna hafa tamið sér við nálgun sinna viðfangsefna hefur reynst afskaplega vel, í bland við "selective outsourcing" til sérfræðinga (þó margir þeirra hafi svo reynst vera bullukollar en ekki sérfræðingar).

Skjámynd

Demon
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 365
Skráði sig: Þri 20. Jan 2004 20:13
Staðsetning: Rvk

Pósturaf Demon » Fös 29. Jan 2010 21:58

rapport skrifaði:
Daz skrifaði:Ég er með BS úr HÍ. Hærri meðmæli er ekki hægt að gefa nokkrum skóla en að ég hafi náð að klára hann...

Til að leysa vandamál/verkefni almennt, þarf að beita fyrir sig "lógík"/aðferðafræði því án hennar veistu ekkert hvað þú ert að gera.

Ég er ekki að tala um Prince2 verkefnastjórnun, ég er að tala um e-h meira en það, e-h sem tölvunarfræðingarnir forrita, gera ...

Aðferðafræðin (lógíkin) sem HR strákarnir hérna hafa tamið sér við nálgun sinna viðfangsefna hefur reynst afskaplega vel, í bland við "selective outsourcing" til sérfræðinga (þó margir þeirra hafi svo reynst vera bullukollar en ekki sérfræðingar).

Sammála þessu kommenti. Ég reyndar kláraði BSinn í HR.

Verð reyndar að segja þetta komment frá Daz:
"Ég er með BS úr HÍ. Hærri meðmæli er ekki hægt að gefa nokkrum skóla en að ég hafi náð að klára hann..."
er soldið illogical. Nema auðvitað að hann eigi við að honum gangi illa í skóla venjulega en það að hann hafi komist í gegnum námið sé kraftaverk. Dregur maður ekki þá ályktun þá að Tölvunarfræðin í HÍ sé hreinlega ekki nógu krefjandi? :D

Skjámynd

Blues-
spjallið.is
Póstar: 415
Skráði sig: Þri 09. Maí 2006 01:16
Staðsetning: /usr/local

Pósturaf Blues- » Fös 29. Jan 2010 23:05

Er með BS í tölvunarfræði úr HR og hef verið Linux maður í 10 ár ..
HR var ekki Microsoft sḱóli þegar ég var þar .. útskrifaðist 2007
Þú ræður miklu hvaða stefnu þú vilt taka sjálfur eftir fyrsta árið þegar þú færð að velja þér val-áfanga.
Hinsvegar er náttulega massívt mikið af stærðfræði ... sem er sennilegar eins í öllum Tölvunarfræði deildum .. sama hvaða skóla þú ferð í ..
þá er nefnilega oft hún sem er að fella fólk. Ég kom td. ekki af nátturu- eða eðlisfræði braut úr menntó þannig að það var mesta álagið á mér þar ..
En á meðan áhuginn er til staðar .. þá er þetta æðislegt nám.
Ef ég man rétt .. þá var 45% brottfall eftir fyrsta árið og 30% eftir annað árið .. my point .. ekki fara í þetta nám nema þú sért tilbúinn að leggja þig 100% fram.

Tók td.
* Kjarnaforritun -linux only áfangi
* Dreifð kerfi - linux only áfangi
* Tölvugrafík - OpenGL , vertex pólígónar, ljósaútreikningar og doom clone .. skrifuðum leikjaserverinn í C keyrandi á Linux ..

Þannig að ég veiddi algerlega út þá áfanga sem hentuðu mér ..
Hef reyndar heyrt að það sé búið að kúpla mikið út C++ fyrir C# sem er nátturlega skandall

Tölvunarfræðingur sem kann ekki að skrifa í C++ er náttulega bara grín.

Anyways ..
Mæli með þessum skóla .. ekki spurning.

davida
Fiktari
Póstar: 63
Skráði sig: Mið 20. Jan 2010 20:49

Pósturaf davida » Lau 30. Jan 2010 22:32

Er á 2. ári í HR og get ekki sagt að HR sé e-ð gríðarlega microsoftvæddur. Ég hef tekið 2 kúrsa sem studdust við MS hugbúnað, Gagnasafnsfræði(MSSQL) og Gluggakerfi(C#.NET og ASP.NET). Restin hefur verið í C/C++(mestmegnis), Java og Python. Í tveimur kúrsum hefur fólk hreinlega þurft ubuntu uppsett til þess að klára verkefni :wink:

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3847
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong

Pósturaf Daz » Sun 31. Jan 2010 00:07

rapport skrifaði:

Ég var nú ekki að reyna að gera lítið úr HR, bara að koma áfram því sem ég taldi HÍ hafa kennt mér. Enda tók ég fram að ég hefði engann samanburð á þessum 2 skólum. Hálfvitar eru hálfvitar, alveg sama hvar þeir læra.

Demon skrifaði:Verð reyndar að segja þetta komment frá Daz:
"Ég er með BS úr HÍ. Hærri meðmæli er ekki hægt að gefa nokkrum skóla en að ég hafi náð að klára hann..."
er soldið illogical. Nema auðvitað að hann eigi við að honum gangi illa í skóla venjulega en það að hann hafi komist í gegnum námið sé kraftaverk. Dregur maður ekki þá ályktun þá að Tölvunarfræðin í HÍ sé hreinlega ekki nógu krefjandi?

Þú mátt svosem draga þá ályktun sem þú vilt, ég var aðalega að setja þetta inn sem spaug.