Vextir - Snjóhengjan fellur!
Re: Vextir - Snjóhengjan fellur!
Brjálæði að búa á spilltu íslandi.
Sjónvarp: LG C3 (OLED48C3) Blu-ray spilari: SONY UBP-X800M2 Soundbar: LG S75QR
-
- Kerfisstjóri
- Póstar: 1283
- Skráði sig: Fim 10. Des 2009 17:06
- Staða: Tengdur
rapport skrifaði:Var ekki vitað strax í febrúar að óstöðugleiki í heiminum væri að fara aukast?
Vaxtastig er ekki lágt nema óvissa sé lítil.
tja það virðist allt vera búið að ná jöfnuði fyrir löngu nema á gamla góða vaxtlandi ehem.. hóst meina íslandi
CPU: Intel i9-14900KS
Móðurborð: Asus z790 apex encore
Minni: G.skill 2x24gb 8400mhz cl40
Skjákort: RTX 4090 rog strix
Turn psu: lian li o11d xl rog, Dark Power Pro 1600w13xQL120
Kæling: EK CR360 direct die AIO
SSD: Samsung SSD 980 PRO 1TB x2
Skjár: asus pg32uqr
Lyklaborð Mús heyrnatól : Corsair k100 rgb, corsair Virtuos
Móðurborð: Asus z790 apex encore
Minni: G.skill 2x24gb 8400mhz cl40
Skjákort: RTX 4090 rog strix
Turn psu: lian li o11d xl rog, Dark Power Pro 1600w13xQL120
Kæling: EK CR360 direct die AIO
SSD: Samsung SSD 980 PRO 1TB x2
Skjár: asus pg32uqr
Lyklaborð Mús heyrnatól : Corsair k100 rgb, corsair Virtuos
-
- Kóngur
- Póstar: 8279
- Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
- Hafðu samband:
- Staða: Ótengdur
nonesenze skrifaði:rapport skrifaði:Var ekki vitað strax í febrúar að óstöðugleiki í heiminum væri að fara aukast?
Vaxtastig er ekki lágt nema óvissa sé lítil.
tja það virðist allt vera búið að ná jöfnuði fyrir löngu nema á gamla góða vaxtlandi ehem.. hóst meina íslandi
Ha?
Var ekki hrun á mörkuðum í vikunni og algjör óvissa um almennt verðlag komandi mánuði?
Ég skildi aldrei af hverju markaðir töldu sig vita hvað Trump mundi gera. Hann gerir aldrei það sam hann segist ætla að gera og er alltaf líklegri til að fera hlutina verri en þeir voru...
-
- Besserwisser
- Póstar: 3250
- Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
- Staðsetning: ::1

Síðast breytt af Hjaltiatla á Þri 08. Apr 2025 06:06, breytt samtals 1 sinni.
Just do IT
√
√
Ef einhver heldur að kjósendur Trump eru ánægðir með hann skjátlast þeim. Þetta er úr efstu athugasemdinni á efsta þræðinum um efnahagsmál á Conservative Reddit síðunni:
> it is very unclear what the actual goal is and what sort of timeline to expect for their tariff levies. It is incredibly unrealistic to expect countries significantly poorer than us to import more of our goods than they export to us or to assume they are "screwing" us if they don't.
Og efsta svarið við þeirri athugasemd:
> Trump doesn’t seem to be interested in trade. He wants the trade deficits to magically be in our favor. It’s economically ignorant in the extreme. He clearly doesn’t understand either who pays tariffs nor how trade works with a smaller nation.
Trump er mjög hratt að missa þær vinsældir sem hann hafði fyrir kosningarnar.
> it is very unclear what the actual goal is and what sort of timeline to expect for their tariff levies. It is incredibly unrealistic to expect countries significantly poorer than us to import more of our goods than they export to us or to assume they are "screwing" us if they don't.
Og efsta svarið við þeirri athugasemd:
> Trump doesn’t seem to be interested in trade. He wants the trade deficits to magically be in our favor. It’s economically ignorant in the extreme. He clearly doesn’t understand either who pays tariffs nor how trade works with a smaller nation.
Trump er mjög hratt að missa þær vinsældir sem hann hafði fyrir kosningarnar.
AMD Ryzen 5 5600X | 2x16GB DDR4 | 1TB Sata SSD | AMD Radeon RX 580
-
Höfundur - Stjórnandi
- Póstar: 17029
- Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
- Staðsetning: Hérna
- Hafðu samband:
Frábært...verðbólgar hækkar um 0.4% milli mánaða.
Held við getum gleymt frekari vaxtalækkunum í bili.
https://www.visir.is/g/20252719800d/ver ... ur-prosent
Held við getum gleymt frekari vaxtalækkunum í bili.

https://www.visir.is/g/20252719800d/ver ... ur-prosent
Ég er fegin að hafa fest lánið fyrir 3 vikum
hef ekkert að segja LOL!
-
Höfundur - Stjórnandi
- Póstar: 17029
- Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
- Staðsetning: Hérna
- Hafðu samband:
Semboy skrifaði:Ég er fegin að hafa fest lánið fyrir 3 vikum
Ég var búinn að veðja á lækkun áfram og hafði hugsað mér endurfjármögnun í haust en ef fer sem horfir þá verð ég bara að sætta mig við 8.75%.
Svona rétt að sjá póstinn núna og las svona fyrstu 20 commentin sem eru síðan í ágúst í fyrra (2024)
5cent í umræðuna.. er sjálfur búinn að leika mér mikið með fasteignalán mitt hjá LIVE
- Óverðtryggt fastir vextir 3 ár
- Endurfjármögnun (kostar 50-60þús)- endurfjármagna óspart þegar vextir lækka, breyta tímalengd lánsins, ég hef t.d. breytt mínu úr 40 árum í 30 ár í 20 ár og núna í 15 ár.. (þrisvar endurfjármagnað á 5 árum og sparað um 50M ef horft er til heildarvaxta)
- Greiðslugeta á mánuði, hvað ræður þú/þið við?. ef þú/þið getur greitt 70þús meira inná lánið mánaðarlega og lækkað lánstíma um 10 ár. þá er það 100% góð fjárfesting!
- Ráðstöfun séreignasjóðs inná fasteignalán - einstaklingar hafa enn möguleika á að nýta 5.000.000 af séreign inná fasteignalán (10ár eða 500þ. á ári) fer beint inná höfuðstól og skattfrjálst. (kemur einnig til lækkunar á greiðslu lánsins mánaðarlega)
- Er þetta fyrsta eign? þá átt þú rétt á skattfrjálsum séreignasjóð inná lánið. Uppsöfnun sem vert er að nýta.
aukapæling! Í staðinn fyrir að greiða mánðarlega inná lánið, semja um að greiða vikulega. Þannig mætti spara mikinn vaxtakostnað til lengri tíma litið. þá greiðir þú vexti af xx upphæð í 7 daga hverju sinni frekar en 30 daga. Ég reyndi þetta hjá LIVE og svörin voru, nei við bjóðum ekki uppá það. En auðvitað er þetta bara ein breyta í formúlunni, ca.4 sinnum fleiri gjalddagar en stendur á lánspappírum. En þá græða lánsstofnanir ekki eins mikið "því miður"
Gangi okkur vel að losa skuldir, góðar stundir
5cent í umræðuna.. er sjálfur búinn að leika mér mikið með fasteignalán mitt hjá LIVE
- Endurfjármögnun (kostar 50-60þús)- endurfjármagna óspart þegar vextir lækka, breyta tímalengd lánsins, ég hef t.d. breytt mínu úr 40 árum í 30 ár í 20 ár og núna í 15 ár.. (þrisvar endurfjármagnað á 5 árum og sparað um 50M ef horft er til heildarvaxta)
- Greiðslugeta á mánuði, hvað ræður þú/þið við?. ef þú/þið getur greitt 70þús meira inná lánið mánaðarlega og lækkað lánstíma um 10 ár. þá er það 100% góð fjárfesting!
- Ráðstöfun séreignasjóðs inná fasteignalán - einstaklingar hafa enn möguleika á að nýta 5.000.000 af séreign inná fasteignalán (10ár eða 500þ. á ári) fer beint inná höfuðstól og skattfrjálst. (kemur einnig til lækkunar á greiðslu lánsins mánaðarlega)
- Er þetta fyrsta eign? þá átt þú rétt á skattfrjálsum séreignasjóð inná lánið. Uppsöfnun sem vert er að nýta.
aukapæling! Í staðinn fyrir að greiða mánðarlega inná lánið, semja um að greiða vikulega. Þannig mætti spara mikinn vaxtakostnað til lengri tíma litið. þá greiðir þú vexti af xx upphæð í 7 daga hverju sinni frekar en 30 daga. Ég reyndi þetta hjá LIVE og svörin voru, nei við bjóðum ekki uppá það. En auðvitað er þetta bara ein breyta í formúlunni, ca.4 sinnum fleiri gjalddagar en stendur á lánspappírum. En þá græða lánsstofnanir ekki eins mikið "því miður"
Síðast breytt af Stanman á Þri 29. Apr 2025 14:19, breytt samtals 1 sinni.
-
- Gúrú
- Póstar: 566
- Skráði sig: Mán 20. Sep 2010 22:31
- Hafðu samband:
Ætti maður að festa vexti? Er með 293þ afborgun óverðtryggt
Síðast breytt af agust1337 á Þri 29. Apr 2025 22:47, breytt samtals 1 sinni.
What ever you do, what ever you think you can do, there'll always be an Asian who's better than you.
agust1337 skrifaði:Ætti maður að festa vexti? Er með 293þ afborgun óverðtryggt
Þú meinar 293þ í reikning. Afborguninn er sennilegast svona hundrað kall.

-
- Vélbúnaðarníðingur
- Póstar: 306
- Skráði sig: Sun 26. Sep 2010 14:00
Það er í raun hægt að borga meira en þessar 5M á 10 árum. Það úrræði er fyrir fyrstu kaupendur og fer fram í gegnum skattur.is. Eftir að því lýkur er hægt að hringja í RSK, fá þá til að rifta samningnum (sem er útrunninn hvort sem er) og nýta sér úrræðið sem er í boði amk út þetta ár inn á leidretting.is . Ég var í þeirri stöðu í ár að mín 10 ár runnu út en ég náði að halda áfram innborgun með því að gera þetta svona.
Stanman skrifaði:Svona rétt að sjá póstinn núna og las svona fyrstu 20 commentin sem eru síðan í ágúst í fyrra (2024)
-
- spjallið.is
- Póstar: 424
- Skráði sig: Fim 30. Nóv 2023 12:01
agust1337 skrifaði:Ætti maður að festa vexti? Er með 293þ afborgun óverðtryggt
Hvað lækkar greiðslubyrðin mikið við það (þarft ekki að svara mér) og hversu líklegt finnst þér að stýrivextir verði um eða undir 6,75% næstu 3 eða 5 árin.
Ef þú telur að meðaltal þeirra næstu 3 eða 5 árin verði yfir 6,75% þá er veðmálið þitt að þú sért betur settur að festa vexti. Annars veðjarðu á að þú sért betur settur með breytilega vexti sem gætu þá mögulega farið undir 8.75% á þessu ári.
Bankinn er að veðja með því að leyfa fólki að festa vextina í 8.75% Miðað við meðaltal stýrivaxta undanfarna áratugi þá kemur bankinn út í plús en það veit enginn hver framtíðin verður.
-
- Gúrú
- Hafðu samband:
Hausinn skrifaði:agust1337 skrifaði:Ætti maður að festa vexti? Er með 293þ afborgun óverðtryggt
Þú meinar 293þ í reikning. Afborguninn er sennilegast svona hundrað kall.
Satt

What ever you do, what ever you think you can do, there'll always be an Asian who's better than you.
-
- Gúrú
- Hafðu samband:
rostungurinn77 skrifaði:agust1337 skrifaði:Ætti maður að festa vexti? Er með 293þ afborgun óverðtryggt
Hvað lækkar greiðslubyrðin mikið við það (þarft ekki að svara mér) og hversu líklegt finnst þér að stýrivextir verði um eða undir 6,75% næstu 3 eða 5 árin.
Ef þú telur að meðaltal þeirra næstu 3 eða 5 árin verði yfir 6,75% þá er veðmálið þitt að þú sért betur settur að festa vexti. Annars veðjarðu á að þú sért betur settur með breytilega vexti sem gætu þá mögulega farið undir 8.75% á þessu ári.
Bankinn er að veðja með því að leyfa fólki að festa vextina í 8.75% Miðað við meðaltal stýrivaxta undanfarna áratugi þá kemur bankinn út í plús en það veit enginn hver framtíðin verður.
Sko, ef ég vel jafnar greiðslur já, ég er núverandi með stóra lánið á jöfnum greiðslum og litla lánið á jöfnum afborgunum.
Ég er einnig að íhuga að lækka tímabilið, ég á 35.5 ár eftir, og með jöfnum greiðslum gæti ég lækkað það í 25 ár með 8.5% fasta vexti.
Þá setur það mig úr 293þ í 259þ, ekki heilmikið en samt 34þ.
-
- Tölvutryllir
- Póstar: 639
- Skráði sig: Mán 13. Ágú 2007 21:44
- Staðsetning: Reykjavík
Þetta er allt svo mikið gamble, bara festa vexti og lengja ef menn geta... ferðast og leika sér...
Engin verðlaun að borga sem mest af lánum eða gera upp lán.
Menn að harka alltof mikið að borga sem mest af lánum og leyfa sér ekkert!
Vélar
Leikja:Corsair Carbide 400C Clear - AMD 7800X3D - ASROCK b650 lightning - Samsung 990 1tb, Sabrent m.2 1TB, s 32GB(2x16 GB) 6000 MHz - ASRock Radeon RX 6900XT Phantom Gaming D 16GB -1x Odyssey G7 32, 240hz, 1ms, QHD 1440p
Vinnuvélin:Corsair Carbide 275R White - AMX 3900x -Samsung 1TB Pro-32GB (2x16 GB) 3400 MHz Corsair -2060 MSI Ventus 6 GB
Leikja:Corsair Carbide 400C Clear - AMD 7800X3D - ASROCK b650 lightning - Samsung 990 1tb, Sabrent m.2 1TB, s 32GB(2x16 GB) 6000 MHz - ASRock Radeon RX 6900XT Phantom Gaming D 16GB -1x Odyssey G7 32, 240hz, 1ms, QHD 1440p
Vinnuvélin:Corsair Carbide 275R White - AMX 3900x -Samsung 1TB Pro-32GB (2x16 GB) 3400 MHz Corsair -2060 MSI Ventus 6 GB
-
- Kóngur
- Hafðu samband:
falcon1 skrifaði:Takk flugfélög!
ha?
Þau voru bara 0,4% af þessum 4,2%.
Fastrignakaupendur höfðu 150% meiri áhtif en flugfélögin.
-
- Kóngur
- Hafðu samband:
Dr3dinn skrifaði:Þetta er allt svo mikið gamble, bara festa vexti og lengja ef menn geta... ferðast og leika sér...
Því fyrr sem þú greiðir niður lánin eða gerir upp lánin, því minna af tekujunum fer í lán.... og meira í annað skemmtilegt stöff.
Held að fólk sem byrjar á eign sem það ræður við sé golden en fólk sem spennir bogann of hátt sé líklegra till að koma sér í vandræði
-
- Stjórnandi
- Póstar: 1596
- Skráði sig: Mán 04. Júl 2005 17:09
- Staðsetning: Reykjavík, Iceland
rapport skrifaði:Dr3dinn skrifaði:Þetta er allt svo mikið gamble, bara festa vexti og lengja ef menn geta... ferðast og leika sér...
Því fyrr sem þú greiðir niður lánin eða gerir upp lánin, því minna af tekujunum fer í lán.... og meira í annað skemmtilegt stöff.
Held að fólk sem byrjar á eign sem það ræður við sé golden en fólk sem spennir bogann of hátt sé líklegra till að koma sér í vandræði
Æi samt ég skil alveg að fólk þurfi að spenna bogann. Systir mín er að byrja ( fasteign nr 2 ) og þú þarft að kaupa svo dýra eign bara til að koma rétt svo undir að þetta er algjört rugl.
Ég er með basic sparnaðarreikning ( 7,05% óverðtryggðir vextir ) og er að fá 2,85% raunvexti miðað við þetta. Með því að taka enga áhættu at all. Þetta er bara of hátt.
-
- Tölvutryllir
- Póstar: 639
- Skráði sig: Mán 13. Ágú 2007 21:44
- Staðsetning: Reykjavík
rapport skrifaði:Dr3dinn skrifaði:Þetta er allt svo mikið gamble, bara festa vexti og lengja ef menn geta... ferðast og leika sér...
Það sem ég er að vísa til er að borga niður lán í 9%+ vöxtum er bara þvæla, lifa lífinu á meðan þannig ástand er í gangi.
Svo þegar 4% kemur aftur má fara borga niður, lækka lánin í 10 ár osfr.
Vélar
-
- Besserwisser
Dr3dinn skrifaði:
Það sem ég er að vísa til er að borga niður lán í 9%+ vöxtum er bara þvæla, lifa lífinu á meðan þannig ástand er í gangi.
Gætir þurft að bíða lengi því þetta lágvaxtatímabil í kringum 2020 - 2021 var mun lægra en áður hefur þekkst seinustu ár.Ert ekki að ná að selja mér þessa hugmyndafræði þína allavegana.
Þróun fastra útlánsvaxta íbúðalána Landsbankans frá 2011 - 2024
https://www.landsbankinn.is/uploads/documents/vextir/throun-fastra-utlansvaxta-fra-2011.pdf
Þróun breytilegra útlánsvaxta Landsbankans frá 2008 - 2025
https://www.landsbankinn.is/uploads/doc ... a-2008.pdf
Just do IT
√
√
-
- Besserwisser
Hjaltiatla skrifaði:Dr3dinn skrifaði:
Gætir þurft að bíða lengi því þetta lágvaxtatímabil í kringum 2020 - 2021 var mun lægra en áður hefur þekkst seinustu ár.Ert ekki að ná að selja mér þessa hugmyndafræði þína allavegana.
Þróun fastra útlánsvaxta íbúðalána Landsbankans frá 2011 - 2024
https://www.landsbankinn.is/uploads/documents/vextir/throun-fastra-utlansvaxta-fra-2011.pdf
Þróun breytilegra útlánsvaxta Landsbankans frá 2008 - 2025
https://www.landsbankinn.is/uploads/doc ... a-2008.pdf
Edit: Það mætti líka færa fyrir því rök að frekar að ávaxta peningum annars staðar meðan vextir eru lágir ef þú færð hærri ávöxtun frekar en að ákveða að hætta að greiða inná lán meðan vextir eru háir. Fyrir mér var miklu meira vit í því að byrja að greiða aftur inná lán þegar vextir snarhækkuðu frekar en að reyna að ávaxta sparnað annars staðar með tilheyrandi áhættu.
Síðast breytt af Hjaltiatla á Fim 01. Maí 2025 07:46, breytt samtals 1 sinni.
Just do IT
√
√
-
- /dev/null
- Póstar: 1473
- Skráði sig: Sun 22. Nóv 2009 12:26
- Staðsetning: Júpíter
Dr3dinn skrifaði:rapport skrifaði:Dr3dinn skrifaði:Þetta er allt svo mikið gamble, bara festa vexti og lengja ef menn geta... ferðast og leika sér...
Að ætla lágmarka greiðslur í hávaxtaumhverfi eykur bara skuldina seinna. Alveg sama hvernig a það er lítið, að borga meira strax kemur sér alltaf betur út seinna. Ef þú hefur auka 5m sem þú getur sett á lánið núna vs utanlandsferð og ætlar frekar að setja auka 5m á lánið eftir 5 ár þegar vextir verða aftur lágir, hafa þessar 5m sem fóru ekki inn á lánið safnað vöxtum upp á 2.175þ sem þú hefur þurft að greiða á meðan. S o hver auka 5-10þ kall per mánaðarnót lækka heildargreiðslu þegar til framtíðar er lítið.
agust1337 skrifaði:rostungurinn77 skrifaði:agust1337 skrifaði:.....
.....
ekki heilmikið en samt 34þ.
Eins og þú sérð á svari mínu ofar telur hver króna helling inn á lánið fyrir áfallna vexti mánaðarlega. Þessi auka 34þ/mánuð getur kannski lækkað heildarendurgreiðslu þína um 30-50% þegar út lánstímann er lítið, ef þú horfir á hann sem aukainnborgun/styttri lánstíma.
Hjaltiatla skrifaði:Hjaltiatla skrifaði:Dr3dinn skrifaði:.......
.......
Edit: Fyrir mér var miklu meira vit í því að byrja að greiða aftur inná lán þegar vextir snarhækkuðu frekar en að reyna að ávaxta sparnað annars staðar með tilheyrandi áhættu.
Virðist vera alltof algeng hugsun að greiða sem minnst í hávaxtatímabili þegar hver og einn ætti þá að vera greiða sem allra mest aukalega sem hægt er til að minnka vextina sem falla á höfuðstólinn mánaðarlega.
Síðast breytt af Lexxinn á Fim 01. Maí 2025 13:03, breytt samtals 2 sinnum.
-
- Kóngur
- Hafðu samband:
Hvað finnst ykkur um sjónarmiðið að þessi skuldsetning eigna fyrir neyslu sé í eðli sínu eignatilfærsla milli kynslóða þar sem ungt fólk er að gjalda fyrir fasteignabrask og bruðl miðaldra fólks ?
Er ekki með rökin en heyrði þessar pælingar fyrst í dag og það er eitthvað smá til í þessu.
Er ekki með rökin en heyrði þessar pælingar fyrst í dag og það er eitthvað smá til í þessu.