Úttekt á loftskiptikerfi heimilis

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
KaldiBoi
Ofur-Nörd
Póstar: 263
Skráði sig: Mið 17. Mar 2021 14:07
Staða: Ótengdur

Úttekt á loftskiptikerfi heimilis

Pósturaf KaldiBoi » Mið 16. Apr 2025 09:36

Hæhæ

Ég keypti í nýbyggingu og gæti eiginlega ekki orðið sáttari nema fyrir það að eitthvað er ekki rétt varðandi loftskiptikerfið í íbúðinni.

Það eru ýmsir búnir að kíkja á þetta, meðal annars blikksmiðir, sem setti kerfið upp og hönnuðir og allir eru sammála um eitt; það er undirþrýstingur í íbúðinni, augljós, enn mjög lítið um aðgerðir þrátt fyrir að hönnuðirnir eru búnir að koma með hugmyndir hvernig megi bæta úr þessu.

Vitið þið um aðila sem eru óháðir og gætu framkvæmt úttekt og skilað skýrslu?

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 8279
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Hafðu samband:

Re: Úttekt á loftskiptikerfi heimilis

Pósturaf rapport » Mið 16. Apr 2025 09:57

Ég hefði haldið að maður vildi hafa vélræna loftræsingu sem skapar þá auðvitað undirþrýsting í íbúðinni ef það kemst hvergi loft inn. Þetta er ástæðan fyrir því að það eru sérstakar lofttúður/öndun í nýjum íbúðum. Það þarf að passa að þessar lofttúður séu opnar og eða opnir gluggar einhverstaðar.

Hjá okkur er vélræn loftræsing inn á baðherbergi og svo þvottahúsi og það eru einnig einu herbergin þar sem eru þröskuldar.
Þau mistök voru gerð að þegar hurðirnar voru pantaðar þá voru þær pantaðar eins og í öllum hinum herbergjunum og því lokaði þröskuldurinn á loftflæðið sem gert hafði verið ráð fyrir að færi undir hurðina þegar hún væri lokuð.

Það segir sig sjálft að það skiptir engu máli hversu stóra og öfluga mótora fólk setur í loftræstikerfin hjá sér, að ekkert virkar nema fólk sé með opna glugga eða opnar loftunartúður, því þar kemur loftið inn í íbúðirnar og fer svo út um loftræstikerfið.

Og auðvitað getur kerfið ekki dregið loft út úr íbúðinni ef það kemst hvergi annarstaðar loft inn í íbúðina... og þá er bara krónæiskur undirþrýstingur á heimilinu.

Skjámynd

rostungurinn77
spjallið.is
Póstar: 424
Skráði sig: Fim 30. Nóv 2023 12:01

Pósturaf rostungurinn77 » Mið 16. Apr 2025 10:20

Enga reynslu af þessu fyrirtæki en þú gætir prufað heyra í þeim.

www.fagmat.is

Annars bara einhver verkfræðistofa gæti ég ímyndað mér.

Zaphod
Gúrú
Póstar: 563
Skráði sig: Sun 06. Apr 2003 17:13
Staðsetning: Omaha Beach
Hafðu samband:

Pósturaf Zaphod » Mið 16. Apr 2025 12:30

Finnst merkilegt að það sé undirþrýstingur í íbúð með loftskiptikerfi.

Yfirleitt var undirþrýstingur vandamál í íbúðum með vélrænu útsogi.

Samstæðan tvískipt með varmaskiptihjóli?

"You can fool some of the people all of the time, and all of the people some of the time, but you can not fool all of the people all of the time."

playman
Vaktari
Póstar: 2035
Skráði sig: Fös 01. Okt 2010 13:26
Staðsetning: Akureyri

Pósturaf playman » Mið 16. Apr 2025 18:47

Ég hélt að það væri alltaf yfirþrýstingur í íbúðum? Dæla fersku hreinu lofti inn í stað þess að sjúga "skítugt" loft að utan.
Fynnst það meira logic allavegana.

CPU: Intel Core i7-14700KF Icosa Core @ 3.4GHz RAM:32GB DDR5 6000MHz Sink: Thermaltake SpinQ VT Tower: Thermaltake Armor Revo
SSD: 238GB PLEXTOR PX-256M9PeGN Motherboard: Z790 Eagle AX GPU: NVIDIA RTX 3070Ti 8Gb
[Main screen:]LG UltraGear 32GP850-B 32" QHD nano-IPS [Secondary screen:] BenQ GW2455 - 24" 16:9 [Tertiary Screen:] BenQ xl2411t 24'' 120Hz 16:9

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 8279
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Hafðu samband:

Pósturaf rapport » Mið 16. Apr 2025 19:07

playman skrifaði:Ég hélt að það væri alltaf yfirþrýstingur í íbúðum? Dæla fersku hreinu lofti inn í stað þess að sjúga "skítugt" loft að utan.
Fynnst það meira logic allavegana.

Þessi loftræsing er alltaf frá baðherbergi og þvottahúsi, aldrei verið að blása kúkalyktinnu fram á gang :guy

EinnNetturGaur
Fiktari
Póstar: 60
Skráði sig: Mán 21. Maí 2018 12:41

Pósturaf EinnNetturGaur » Fim 17. Apr 2025 12:49

skoðaðu lofttúfuna sem er í einhverjum útvegg, hún á að koma í veg fyrir undirþrýstingi, eða bara vera með gluggana rétt svo opna þannig að loft komist inn en ekki vatn(vanalega tvær svoleiðis stillingar í gluggum)

Skjámynd

Hrotti
Geek
Póstar: 871
Skráði sig: Mán 22. Mar 2010 20:05
Staðsetning: Reykjanesbær

Pósturaf Hrotti » Fim 17. Apr 2025 12:59

Ef þú ert að tala um alvöru loftskiptikerfi þá ætti það almennt að sjúga loft út úr votrýmum og eldhúsi en blása inn í öll hin. Stæðan sjálf er svo með allskonar stillingar þar sem er hægt að stilla hlutfallið af inn/út blástri.

IMG_2555.jpg
IMG_2555.jpg (53.05 KiB) Skoðað 5220 sinnum

Verðlöggur alltaf velkomnar.

Skjámynd

Höfundur
KaldiBoi
Ofur-Nörd

Pósturaf KaldiBoi » Fös 18. Apr 2025 17:45

EinnNetturGaur skrifaði:skoðaðu lofttúfuna sem er í einhverjum útvegg, hún á að koma í veg fyrir undirþrýstingi, eða bara vera með gluggana rétt svo opna þannig að loft komist inn en ekki vatn(vanalega tvær svoleiðis stillingar í gluggum)

Við búum ekki svo langt frá umferðagötu en ég skal viðurkenna ég hefði bara viljað hafa þetta í lagi þar sem það eru þrjár lofttúður í útveggjunum.
Þeir sem mættu hingað töldu skort vera á innflæði, þannig þeir skrúfuðu niður í vélræna útsoginu og það breytti einhverju en ekki nærrum nóg.

rapport skrifaði:Ég hefði haldið að maður vildi hafa vélræna loftræsingu sem skapar þá auðvitað undirþrýsting í íbúðinni ef það kemst hvergi loft inn. Þetta er ástæðan fyrir því að það eru sérstakar lofttúður/öndun í nýjum íbúðum. Það þarf að passa að þessar lofttúður séu opnar og eða opnir gluggar einhverstaðar.
Það er nefnilega það, allar túður galopnar og eina leiðin til að losna við þennan vindhávaða er að opna gluggan, þá fær vélræna útsogið loftið sem það þarf og hávaðinn hættir.

rapport skrifaði:
Það segir sig sjálft að það skiptir engu máli hversu stóra og öfluga mótora fólk setur í loftræstikerfin hjá sér, að ekkert virkar nema fólk sé með opna glugga eða opnar loftunartúður, því þar kemur loftið inn í íbúðirnar og fer svo út um loftræstikerfið.

Og auðvitað getur kerfið ekki dregið loft út úr íbúðinni ef það kemst hvergi annarstaðar loft inn í íbúðina... og þá er bara krónæiskur undirþrýstingur á heimilinu.

Einmitt, hönnuðurnir telja að það sé fyrirstaða í útveggjunum en blikksmiðirnir vilja ekkert gera, nú benda menn bara á hvort annað.

Zaphod skrifaði:Finnst merkilegt að það sé undirþrýstingur í íbúð með loftskiptikerfi.

Yfirleitt var undirþrýstingur vandamál í íbúðum með vélrænu útsogi.

Samstæðan tvískipt með varmaskiptihjóli?

Það er semsagt vélrænt útsog en "dautt" í úttvegjunum

Skjámynd

Höfundur
KaldiBoi
Ofur-Nörd

Pósturaf KaldiBoi » Fös 18. Apr 2025 17:47

rostungurinn77 skrifaði:Enga reynslu af þessu fyrirtæki en þú gætir prufað heyra í þeim.

http://www.fagmat.is

Annars bara einhver verkfræðistofa gæti ég ímyndað mér.

Já, heyrði einmitt í blikksmiðju sem ætlar að skoða þetta, bara glatað að vera henda pening í eth sem á að vera í lagi.