Tekjublaðið - Frjáls verslun

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
Hargo
</Snillingur>
Póstar: 1066
Skráði sig: Mið 13. Ágú 2008 02:18
Reputation: 12
Staða: Ótengdur

Tekjublaðið - Frjáls verslun

Pósturaf Hargo » Lau 25. Júl 2015 03:04

Núna er tekjublaðið væntanlegt sem Frjáls verslun gefur út í kjölfar álagningarseðla frá skattinum.

Tekjur Íslendinga virðast vera aðgengilegar öllum á þessu tímabili en nú er ég forvitinn, hvernig fá þeir upplýsingarnar? Fara þeir bara á skattstofuna og biðja um þetta útprentað á blaði sem starfsmenn skattstofu græja fyrir þá? Eða fletta þeir þessu upp sjálfir í rafrænum gagnagrunni sem þeir hafa frjálsan aðgang að? Hefur almenningur aðgang að þessu, þ.e.a.s. að Jón út í bæ getur bara flett upp nágrannanum sínum og séð hvað hann er með í laun með því að gera þetta á netinu?




Gislinn
FanBoy
Póstar: 769
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 01:07
Reputation: 50
Staða: Ótengdur

Re: Tekjublaðið - Frjáls verslun

Pósturaf Gislinn » Lau 25. Júl 2015 10:29

Ef ég man þetta rétt þá er þetta nokkur vegin svona:

Það eru opinberar upplýsingar hvað hver og einn einstaklingur borgar í skatta. Þessir aðilar sem gera tekjublaðið fá þessar upplýsingar (þar sem þær eru opinberar þá geta þeir óskað eftir þeim og eiga rétt á að fá þær), því næst meta þeir mánaðartekjur allra landsmanna miðað við hversu mikla tekjuskatta fólk greiðir. Ókosturinn við þessa aðferð er að tekjuskattar sem fólk greiðir er ekki bara af launum þeirra og því skekkir það myndina.

Annars finnst mér fáranlegt að tekjublaðið sé gefið út, ég sé ekki ávininginn við útgáfu blaðsins að undanskildri tekjuöflun útgefandans.

BÆTI VIÐ: Skv. frétt vísis (linkur) er listi frjálsrar verslunar byggður á útsvarsskyldum tekjum á árinu 2014 en ekki greiddum tekjuskatt eins og ég sagði að ofan.

Nákvæm laun landsmanna liggja ekki fyrir sem opinber gögn og er því eina leiðin til að fá svona mat að nota opinber gögn eins og greiddann skatt eða útsvarsskyldar tekjur.
Síðast breytt af Gislinn á Lau 25. Júl 2015 18:09, breytt samtals 1 sinni.


common sense is not so common.


Chokotoff
Fiktari
Póstar: 51
Skráði sig: Sun 01. Mar 2015 02:40
Reputation: 11
Staða: Ótengdur

Re: Tekjublaðið - Frjáls verslun

Pósturaf Chokotoff » Lau 25. Júl 2015 11:39

Þetta liggur allt frammi hjá skattinum. Getur bara mætt með kaffibolla, sest niður og flett upp Jóni og Gunnu. Hversu sniðugt þetta fyrirkomulag er má deila um en þar sem þetta eru opinberar upplýsingar hefur hver sem er rétt á að renna í gegn um þetta.


DFTBA


Vaski
spjallið.is
Póstar: 405
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 15:11
Reputation: 12
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Tekjublaðið - Frjáls verslun

Pósturaf Vaski » Lau 25. Júl 2015 17:07

Þessar upplýsingar liggja hjá skattinum, ég held að engin fá þessi gögn á rafrænu formi, sem er náttúrlega argasta steinöld, fyrst að þetta er aðgengilega er algjörlega út í hött að þetta sé ekki rafrænt. Minnir að það sé hægt í Noregi að fara inná vefsíðu, þar sem þessi gögn liggja öll fyrir. Það var einhver umræða í Noregi í síðustu kosningum um að það ætti að vera hægt að sjá hvejir fletti þér upp, veit ekki hvernig það fór.



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7194
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1060
Staða: Ótengdur

Re: Tekjublaðið - Frjáls verslun

Pósturaf rapport » Lau 25. Júl 2015 18:22




Skjámynd

Höfundur
Hargo
</Snillingur>
Póstar: 1066
Skráði sig: Mið 13. Ágú 2008 02:18
Reputation: 12
Staða: Ótengdur

Re: Tekjublaðið - Frjáls verslun

Pósturaf Hargo » Lau 25. Júl 2015 18:42

rapport skrifaði:http://www.mbl.is/vidskipti/frettir/2015/07/24/pitsa_kok_og_skattupplysingar/

How its done...


Haha okei. Þannig að það er 14 daga gluggi sem fólk fær til að forvitnast um skattgreiðslur náungans. Sé að blaðamennirnir nýta það út í eitt.




bigggan
spjallið.is
Póstar: 452
Skráði sig: Fim 05. Maí 2011 17:43
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: Tekjublaðið - Frjáls verslun

Pósturaf bigggan » Lau 25. Júl 2015 21:32

Þegar ég fletti upp fólki i Noregi þá sér fólkið hver það er sem eru að skoða i þinum tekjur. Ef ég vil skoða tekjur einhver eða fyrirtæki þá er það eins einfalt og það er hægt að fá það.