Útkall í þágu auðmanna?

Allt utan efnis
Skjámynd

Nariur
Of mikill frítími
Póstar: 1832
Skráði sig: Sun 08. Jún 2008 01:18
Reputation: 181
Staða: Tengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf Nariur » Fim 08. Maí 2014 22:40

Að senda björgunarsveitarmennina tómhenta burt er dick move. Ekkert frekar af því að þú ert að neita þeim um 2000 kall. Þú ert hérna að vinna gegn rannsóknunum sem þetta frábæra (og íslenska, síðast þegar ég athugaði) fyrirtæki er að framkvæma. Þeir setja ekki nafn á sýnið svo það er ekki hægt að nota það gegn þér síðar. Þessi söfnun var borin undir persónuvernd sem hafði engar athugasemdir.

TL;DR:
Þeir sem gefa ekki sýni eru fáfróðir skíthælar.


AMD Ryzen 9 5950X | Noctua NH-D15 | Nvidia Geforce RTX 3080Ti HOF | MSI MAG X570 Tomahawk | 32GB Corsair Vengeance RGB 3600MHz DDR4 | Corsair RM1000i | Samsung 950 Pro 512GB| Fractal Define R5 | LG CX 48" OLED

Skjámynd

Revenant
</Snillingur>
Póstar: 1031
Skráði sig: Fim 24. Jún 2004 12:36
Reputation: 132
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf Revenant » Fim 08. Maí 2014 22:43

Frantic skrifaði:Hvernig eiga þeir að geta notað þetta gegn þér?
Var algjörlega á móti þessu þar til ég las bæklinginn sem fylgdi.
Stóð allstaðar að það eigi að nota þessi gögn í læknislegum tilgangi.
Stórefa það að það megi nota þetta í sakamáli eða bara sem google fyrir lögregluna.

Vona bara að það hjálpi einhverjum einhverstaðar einhverntímann að ég hafi skilað þessu inn sama hversu barnaleg hugsun það nú er.
Það hefði gert mikið fyrir mig ef þeir hefðu ákveðið að láta fólk vita sem tekur þátt hvort það sé með hættuleg gen á einhverju sviði.
En það er kannski of mikil vinna eða ómögulegt út frá mouth swap. Veit ekki hvernig þetta virkar.


Lögum er hægt að breyta.
Notkunarreglum er hægt að breyta.
Leyfum er hægt að breyta.

Það er ekkert sem bannar decode að sækja seinna meir um að útvíkka notkun á þessum lífssínum/gagnagrunni.
Markmiðið er í sjálfu sér göfugt en erum við tilbúin að láta gögn um erfðamengi okkar í hendur einkafyrirtækis um aldur og ævi?



Skjámynd

Frantic
FanBoy
Póstar: 797
Skráði sig: Mið 04. Mar 2009 17:43
Reputation: 6
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf Frantic » Fim 08. Maí 2014 23:01

Revenant skrifaði:
Frantic skrifaði:Hvernig eiga þeir að geta notað þetta gegn þér?
Var algjörlega á móti þessu þar til ég las bæklinginn sem fylgdi.
Stóð allstaðar að það eigi að nota þessi gögn í læknislegum tilgangi.
Stórefa það að það megi nota þetta í sakamáli eða bara sem google fyrir lögregluna.

Vona bara að það hjálpi einhverjum einhverstaðar einhverntímann að ég hafi skilað þessu inn sama hversu barnaleg hugsun það nú er.
Það hefði gert mikið fyrir mig ef þeir hefðu ákveðið að láta fólk vita sem tekur þátt hvort það sé með hættuleg gen á einhverju sviði.
En það er kannski of mikil vinna eða ómögulegt út frá mouth swap. Veit ekki hvernig þetta virkar.


Lögum er hægt að breyta.
Notkunarreglum er hægt að breyta.
Leyfum er hægt að breyta.

Það er ekkert sem bannar decode að sækja seinna meir um að útvíkka notkun á þessum lífssínum/gagnagrunni.
Markmiðið er í sjálfu sér göfugt en erum við tilbúin að láta gögn um erfðamengi okkar í hendur einkafyrirtækis um aldur og ævi?

Ef lögum yrði breytt þá væri lífsýni sem hafa áður verið tekin off limit.
Minnir að ég hafi lesið í bæklingnum að það er hægt að láta þá eyða lífsýni sínu hvenær sem er.
Nenni ekki að finna það svo correct me if I'm wrong.

Get ekki svarað fyrir aðra en já ég vill "fórna" smá DNA fyrir smá möguleika á lækningu á hættulegum sjúkdómum.
Skil alveg fólk sem er hrætt við að þetta verði misnotað en þá mæli ég með að lesa hlutann í bæklingnum um öryggið og persónuvernd.




arons4
vélbúnaðarpervert
Póstar: 945
Skráði sig: Mið 27. Apr 2011 20:40
Reputation: 126
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf arons4 » Fim 08. Maí 2014 23:07

Revenant skrifaði:
Frantic skrifaði:Hvernig eiga þeir að geta notað þetta gegn þér?
Var algjörlega á móti þessu þar til ég las bæklinginn sem fylgdi.
Stóð allstaðar að það eigi að nota þessi gögn í læknislegum tilgangi.
Stórefa það að það megi nota þetta í sakamáli eða bara sem google fyrir lögregluna.

Vona bara að það hjálpi einhverjum einhverstaðar einhverntímann að ég hafi skilað þessu inn sama hversu barnaleg hugsun það nú er.
Það hefði gert mikið fyrir mig ef þeir hefðu ákveðið að láta fólk vita sem tekur þátt hvort það sé með hættuleg gen á einhverju sviði.
En það er kannski of mikil vinna eða ómögulegt út frá mouth swap. Veit ekki hvernig þetta virkar.


Lögum er hægt að breyta.
Notkunarreglum er hægt að breyta.
Leyfum er hægt að breyta.

Það er ekkert sem bannar decode að sækja seinna meir um að útvíkka notkun á þessum lífssínum/gagnagrunni.
Markmiðið er í sjálfu sér göfugt en erum við tilbúin að láta gögn um erfðamengi okkar í hendur einkafyrirtækis um aldur og ævi?

Ég actually las samninginn sem ég skrifaði undir, þú átt fullan rétt til að stöðva alla notkun þinna sýna og að láta eyða þeim. Lagabreytingar rjúfa ekki undirritaðann samning þannig ef þér er illa við útvíkkun á þessari noktun átt þú samningsbundinn rétt til að láta eyða þeim.



Skjámynd

tdog
Vaktari
Póstar: 2012
Skráði sig: Mán 06. Des 2010 17:32
Reputation: 24
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf tdog » Fim 08. Maí 2014 23:12

Sko fyrir það fyrsta þá veit DeCode ekkert hvaða lífsýni tilheyrir hverjum strákar, þannig að það er ekki hægt að fletta upp hver er hvað eða láta eyða sýninu.




IL2
Tölvutryllir
Póstar: 663
Skráði sig: Sun 06. Feb 2005 17:56
Reputation: 5
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf IL2 » Fim 08. Maí 2014 23:14

Naríur, hvenær gáðir þú síðast?

deCODE genetics is a subsidiary of Amgen. Tekið héðan http://www.decode.com/company/

Og þú gerir þér grein fyrir því að Kára og Amegen ber ekki saman um hver eigi gagnagrunnin sbr. t.d http://m.visir.is/forsida/Frett?ArticleID=2013711159965

Og þú gerir þér líka grein fyrir þessu http://www.npr.org/blogs/health/2013/01 ... d-on-genes.


Þú (þið) getið kallað það vænisýki á háu stigi en Kára Stefánssyni treysti ég ekki og mun aldrei gera. Guðjón hefur fullan stuðning minn í þessu efni.
Síðast breytt af IL2 á Fim 08. Maí 2014 23:26, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

Frantic
FanBoy
Póstar: 797
Skráði sig: Mið 04. Mar 2009 17:43
Reputation: 6
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf Frantic » Fim 08. Maí 2014 23:22

tdog skrifaði:Sko fyrir það fyrsta þá veit DeCode ekkert hvaða lífsýni tilheyrir hverjum strákar, þannig að það er ekki hægt að fletta upp hver er hvað eða láta eyða sýninu.

Það er hægt að fletta því upp með lykli sem persónuvernd geymir.
Las enginn bæklinginn? hehe :D



Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16310
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 2020
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf GuðjónR » Fim 08. Maí 2014 23:24

Nariur skrifaði:Að senda björgunarsveitarmennina tómhenta burt er dick move. Ekkert frekar af því að þú ert að neita þeim um 2000 kall. Þú ert hérna að vinna gegn rannsóknunum sem þetta frábæra (og íslenska, síðast þegar ég athugaði) fyrirtæki er að framkvæma. Þeir setja ekki nafn á sýnið svo það er ekki hægt að nota það gegn þér síðar. Þessi söfnun var borin undir persónuvernd sem hafði engar athugasemdir.

TL;DR:
Þeir sem gefa ekki sýni eru fáfróðir skíthælar.


Óþarfa dónaskapur.
Og Decode er fyrir löngu orðið í eigu útlendinga.



Skjámynd

lukkuláki
Besserwisser
Póstar: 3086
Skráði sig: Fös 30. Nóv 2007 19:06
Reputation: 65
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf lukkuláki » Fim 08. Maí 2014 23:36

Núna skil ég þetta :guy

Mynd


If you think patience is a virtue, try surfing the net without high speed Internet.

Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16310
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 2020
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf GuðjónR » Fim 08. Maí 2014 23:38

lukkuláki skrifaði:Núna skil ég þetta :guy

Mynd


Ohh komst upp um mig!
:face




IL2
Tölvutryllir
Póstar: 663
Skráði sig: Sun 06. Feb 2005 17:56
Reputation: 5
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf IL2 » Fim 08. Maí 2014 23:43

Einmitt, og góð grein hér http://www.genomicslawreport.com/index. ... #more-2500 Sérstaklega neðstu málsgreinarnar.
Kári er ekki einhver frelsandi engill sem er að þessu af manngæskunni eini saman og hefur aldrei viljað gagnrýna umræðu um sig eða fyrirtækið.

Helv. maður er bara orðin eins og versti Útvarp Sögu kverúlant!



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7157
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1044
Staða: Tengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf rapport » Fim 08. Maí 2014 23:57

Fólk hefur fullan rétt á að segja nei við þessu rétt einsog fólk hefur fullan rétt til að taka þátt.

Fólk sem tekur þátt eru ekki trúgjarnir vitleysingjar heldur fólk sem vill taka þátt í að gera læknavísindunum gagn.

p.s. þetta er ekki eini gagnagrunnurinn sem geymir erfðaefni eða lífsýnasafnið á Íslandi, langt í frá. En þetta er örugglega það öruggasta.



Skjámynd

oskar9
vélbúnaðarpervert
Póstar: 943
Skráði sig: Sun 08. Mar 2009 16:52
Reputation: 16
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf oskar9 » Fös 09. Maí 2014 00:00

Ég held að kári sé að búa til Airborn vírus sem ræðst bara á Íslendinga og svæfir þá... :lol:


"I think the phrase rhymes with Clucking Bell!"

Skjámynd

snaeji
Tölvutryllir
Póstar: 614
Skráði sig: Fös 05. Mar 2010 01:39
Reputation: 27
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf snaeji » Fös 09. Maí 2014 03:46

Úff ég segji nú bara lesið ykkur til um þetta ljóta fyrirtæki AMGEN sem að á ÍE ef mig minnir rétt!

Amgen to Pay $762 Million for Illegal Drug Marketing


Ég ætla mér að taka DNA próf af hundinum mínum og senda þeim......



Skjámynd

methylman
vélbúnaðarpervert
Póstar: 910
Skráði sig: Fim 13. Mar 2008 00:39
Reputation: 17
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf methylman » Fös 09. Maí 2014 06:11

GuðjónR skrifaði:
hfwf skrifaði:
roadwarrior skrifaði:Er þetta ekki þannig að þú hringir og lætur vita að þú viljir gefa sýni og þá mætir einhver frá björgunarsveitunum. Held að þeir komi ekki bankandi á allar dyr.


ÞEssir pokar voru sendir til 120þús manns held ég og eftir að þú varst búnað taka sýnið áttiru að láta vita að þú hefðir gert það og svo yrði komið of bankað upp hjá þér. Ef ég skyldi rétt það sem ég las. Annars ertu laus við það að segja nei.

Ég gaf annars sýni fyrir morgum árum, sé ekki vandamálið.


Það er ekkert vandamál, ef fólk vill gefa upplýsingar um sig hvort sem það eru genaupplýsingar eða aðar persónulegar upplýsingar sem hugsanlega má nota gegn því síðar þá er það alveg í fínu lagi. Að blanda björgunarsveitunum í þetta finnst mér orka tvímælis svo ekki sé meira sagt.


Ég lít nú þannig á þessar rannsóknir og þáttöku í þeim að kannski verður þetta til þess að gera líf einhvers lengra eða bærilegra, einhvers sem jafnvel er skyldur mér eða vinur minn, sonur barnabarn eða bara einhver sem fær ekki einhvern af þeim langvinnu og oft erfiðu sjúkdómum sem hrjá mannkynið. Mér er anskotans sama um hvort Kári eða einhver annar geti kortlagt MITT dna, þar er t.d. ekki að finna upplýsingar um allar þær glæsilegu konur sem ég hef dáðst að í gegnum tíðina, eða hvað er það kannski hægt að lesa gamlar hugsanir úr DNA ?


Ekki treysta því að fólk skilji þig þó að það setji upp gáfulegan svip og segji já.

Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6774
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Reputation: 935
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf Viktor » Fös 09. Maí 2014 06:36

Er þér alvara með þessum titli?
Þeir eru að gefa björgunarsveitum frábært tækifæri til fjáröflunar, það er á engan hátt verið að neyða fólk til þess að taka þátt.


I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things


Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB

Skjámynd

rattlehead
Ofur-Nörd
Póstar: 251
Skráði sig: Fös 02. Des 2011 11:01
Reputation: 6
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf rattlehead » Fös 09. Maí 2014 06:46

Ekki hefur lögreglan bankað upp á í blóðbankann til að kanna hvort robbi ræningi gefi blóð á dagtíma? Efast að þeir hafa aðgang að þessum lífsýnum. Að kortleggja sjúkdóma til að skilja þá betur og hugsanlega lækna eða bæla niður með lyfjgjöf er líklega þörf. Mér er slétt hvað hann gerir með slefið mitt. Fyrst ég get ekki selt það á ebay, þá er það verðlaust nema í læknisfræðilegum tilgangi.



Skjámynd

stefhauk
spjallið.is
Póstar: 474
Skráði sig: Mið 20. Júl 2011 21:11
Reputation: 14
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf stefhauk » Fös 09. Maí 2014 07:43

Er sjálfur á báðum áttum með þetta í fyrstu þegar ég heyrði af þessu hafði ég engan áhuga en eftir að hafa lesið bæklingin þá hugsaði ég æji fokkit kanski maður bara geri þetta en tilhvers?
Enginn hættuelgur sjúkdómur verið í minni fjölskyldu sem ég er hræddur við að fá, svo á ég að vera gera þetta til að styrkja björgunarsveitna (sem ég geri annarstaðar) eða til að fá frían dry fit bol með logóinu þeirra á?



Skjámynd

jericho
FanBoy
Póstar: 789
Skráði sig: Mið 21. Jan 2004 14:23
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf jericho » Fös 09. Maí 2014 10:25

Það eru tvær hliðar á öllu.

Auðvitað segir deCode (í eigu AMGen) að þetta sé gert í læknisfræðilegum tilgangi. Hins vegar vitum við að svona verkefni færi aldrei af stað nema deCode/AMGen telja sig græða pening, sem er alltaf lykilforsendra alls sem þetta fyrirtæki tekur sér fyrir hendur. Tvær hliðar.

En að nota björgunarsveitirnar er bara snilldarútspil hjá deCode og bara eðlilegt að fólk hafi sína skoðun á því hvort það sé siðlaust eða ekki. Staðreyndin er sú að fólk á erfitt með að segja nei við sjálfboðaliðana og neita þeim um 2.000 kr, en aftur á móti er fólki frjálst hvenær sem er að styrkja sjálft björgunarsveitirnar hvenær sem er. Tvær hliðar.



5600x | DH-15 | RTX 3070 FE | MSI B550m Pro-VDH | Samsung Evo 970 1TB | Corsair LPX 2x8GB | Seasonic Prime Fanless 600W | Fractal Meshify C | Asus ROG Swift PG279Q


snjokaggl
Fiktari
Póstar: 62
Skráði sig: Lau 10. Júl 2010 00:51
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf snjokaggl » Fös 09. Maí 2014 10:42

Þeir tengja víst sýnið við nafn, það er reyndar dulkóðað, en einhverjir hafa aðgang að þeim lykli.

Þeir vilja líka fá að komast í sjúkraskránna hjá ykkur og það væri algjörlega tilgangslaust ef öll sýnin væru nafnlaus.



Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5546
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1034
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf appel » Fös 09. Maí 2014 11:03

Þetta er svolítið merkilegt "framtak".

Ef við værum í Bandaríkjunum væri þetta algjört "no no", þú værir með American Civil Liberties Union (ACLU) algjörlega á móti þessu. Það að tengja svona saman, DNA sýni, sjúkraskrár, hartnær 1/3 hluta þjóðarinnar, þetta væri ómögulegt í flestum löndum heims. Hér eru allir einstaklingar venslaðir bak og fyrir í gagnagrunnum, með ættfræðiupplýsingum, kennitölum, sjúkrarskrám, DNA sýnum, skuldayfirliti og kreditkortasögu.

Guð forði okkur frá því að hér komi upp einhverskonar NSA eða STASI í framtíðinni, öll þessi gögn til staðar.

Málið er að þó þetta sé valfrjálst, þá getur þetta samt snert þig þó þú gefir ekki sýni. Ef nægilega margir úr þínu fjölskyldutréi gefa sýni er hægt að extrapoleita þitt erfðamengi.


Hvort þetta leiði til góðs eða vonds, hver veit.

Einhver lítil Persónuverndarstofa má sín lítils gagnvart vilja stjórnmálamanna, sem gætu lagt þá stofnun niður með einfaldri lagasetningu. Við þurfum að huga að breytingu á stjórnarskrá til þess tryggja persónuvernd.


*-*


hkr
spjallið.is
Póstar: 407
Skráði sig: Fös 23. Jan 2009 14:22
Reputation: 15
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf hkr » Fös 09. Maí 2014 12:58

Aðeins til að koma inn á það sem jericho sagði.

Held að þetta eigi mjög vel við í þessu tilfelli: If You're Not Paying for It; You're the Product.

deCode er að "borga" okkur 2000 kr. + bol fyrir DNA'ið okkar, það sem þeir munu nota í "læknisfræðilegum" tilgangi, þ.e.a.s. endurbætar gagnagrunninn sinn til þess að fá (vonandi) betri niðurstöður þegar DNA er skoðað.

En enginn sem tekur þátt mun fá að vita neinar niðustöður, til þess þarftu að punga út 1.000 USD:
Or, for $1,000, you can try deCODE Diagnostics’ version of the DNA test. This price also gives you access to a wealth of information and interactive online tools to make sense of the results.



Skjámynd

Benzmann
Bara að hanga
Póstar: 1567
Skráði sig: Þri 11. Nóv 2008 14:58
Reputation: 41
Staðsetning: Breiðholt
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf Benzmann » Fös 09. Maí 2014 14:45

er þetta ekki bara Hitler all over again ? Hann var að reyna að einangra gyðinga genið

Ég tók mér nú bara stöðu og gaf þeim lífsýni frá hundinum mínum.


CPU: Intel i9 13900K | MB: Asus ROG Strix Z790-E Gaming| GPU: Asus TUF RTX 3080 OC 10gb | Case: Corsair 7000D| PSU: Corsair RM850x 850W | RAM: Kingston Fury 5600mhz 64gb |Storage: 2x Samsung 980Pro 2Tb| OS: Windows 11 Enterprise E5 64bit

Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16310
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 2020
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf GuðjónR » Fös 09. Maí 2014 15:34

Benzmann skrifaði:er þetta ekki bara Hitler all over again ? Hann var að reyna að einangra gyðinga genið

Ég tók mér nú bara stöðu og gaf þeim lífsýni frá hundinum mínum.

hahaha :sleezyjoe



Skjámynd

lukkuláki
Besserwisser
Póstar: 3086
Skráði sig: Fös 30. Nóv 2007 19:06
Reputation: 65
Staða: Ótengdur

Re: Útkall í þágu auðmanna?

Pósturaf lukkuláki » Fös 09. Maí 2014 15:52

Úr því að við erum að nefna fjáröflun hérna meðal annars, djöfull þoli ég ekki þessa helv. sölumenn sem hanga í anddyrum verslana, spítala og nánast alls staðar til að selja manni hitt og þetta.
Það er setið um mann þegar maður fer inn og þegar maður kemur út stundum rekst ég á nokkra svona sölumenn á dag.

Kannski er þetta þægilegasta leiðin til að ná til fólks og fá fjárstuðning en þetta eru orðnir óteljandi aðilar sem eru að selja, það er bara alltaf verið að selja eitthvað. Fokk þreytandi!

Góða gelgi :)


If you think patience is a virtue, try surfing the net without high speed Internet.