Raflagnir í eldri húsum?

Athvarf handlagna heimilisnördsins

Höfundur
mjolkurdreytill
Ofur-Nörd
Póstar: 267
Skráði sig: Sun 14. Jún 2020 21:21
Reputation: 59
Staða: Ótengdur

Raflagnir í eldri húsum?

Pósturaf mjolkurdreytill » Mið 14. Okt 2020 19:27

Nú langar mig að spyrja þá raffróðu hér.

Eru einhver opinber meðmæli varðandi það að endurnýja raflagnir í húsum?

Ég þekki ekki aldur lagnanna en byggingin sjálf er að verða fimmtug. Veit ekkert hvort þetta eru upprunalegar lagnir eða hvort einhverntímann hefur verið endurnýjað?

Er almennt mikið um fyrirbyggjandi aðgerðir eða eru þetta verkefni sem farið er í þegar einangrunin gefur sig bara og öryggin slá alltaf út.

Rafmagnið hefur ekki verið að valda mér neinum vandræðum svo því sé svarað.



Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4930
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 861
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Raflagnir í eldri húsum?

Pósturaf jonsig » Mið 14. Okt 2020 19:45

Þeir geta enst mun lengur við réttar aðstæður. Venjulega snýst þetta aðallega um að uppfæra staðla, eins og draga varnarleiðara taug í alla tengipunkta og lagnir. Og bæta við bilunarstraumsrofa sem er besta mál.

Kröfur með eldri kerfi er einfaldlega að þau séu í samræmi við reglur og staðla síns tíma, nema eitthvað ákallandi krefjist endurnýjunnar

Postulíns öryggin eru ennþá full gild, bara ekki eins þægilegt að þurfa að byrgja sig upp af þeim.
Ef öryggi eru að leysa út, þá er það nákvæmlega sama og getur hrjáð nýjar lagnir, þá bilanir eða yfirálag á grein ( færri greinar að jafnaði í den per íbúð) . En að það leysi út öryggi öðru hvoru þýðir yfirleitt bara að öryggisbúnaðurinn er að virka.
Síðast breytt af jonsig á Mið 14. Okt 2020 19:49, breytt samtals 1 sinni.




Hausinn
Tölvutryllir
Póstar: 609
Skráði sig: Mið 15. Jan 2020 18:14
Reputation: 130
Staða: Ótengdur

Re: Raflagnir í eldri húsum?

Pósturaf Hausinn » Mið 14. Okt 2020 20:24

Ef allir tenglar eru jarðtengdir og öryggi á viðeigandi stöðum ættir þú ekki að þurfa að hafa neinar áhyggjur. Gæti verið ágætt að skipta út rofum/tenglum ef þeir eru í slöppu ástandi.



Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4930
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 861
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Raflagnir í eldri húsum?

Pósturaf jonsig » Fim 15. Okt 2020 21:57

Hausinn skrifaði:Ef allir tenglar eru jarðtengdir og öryggi á viðeigandi stöðum ættir þú ekki að þurfa að hafa neinar áhyggjur. Gæti verið ágætt að skipta út rofum/tenglum ef þeir eru í slöppu ástandi.



Svo hugsar maður aðeins, hvað það er orðið lítið af heimilistækjum með skott sem er með jörð!

Ég er að líta kringum mig , og frekar allt nýlegt hérna inni í húsinu mínu.. en..
Magnarinn, sjónvarpið, útvarpið , ryksugan, ljósin... fyrir utan dót í eldhúsinu og PC tölvuna... nada! Af því sem er ekki FAST-tengt þá bara bara örbylgjan og pc tölvan með jarðtengdri kló. Þó er lappinn minn sem ég er að skrifa á með engri jarðsnertu :)

Nokkuð viss um að þetta var ekki svona í den, áður en spennugjafarnir voru orðnir electróniskir og stuðst var við tvöfalda einangrun raftækja.
Síðast breytt af jonsig á Fim 15. Okt 2020 21:58, breytt samtals 1 sinni.




Hausinn
Tölvutryllir
Póstar: 609
Skráði sig: Mið 15. Jan 2020 18:14
Reputation: 130
Staða: Ótengdur

Re: Raflagnir í eldri húsum?

Pósturaf Hausinn » Fim 15. Okt 2020 22:27

jonsig skrifaði:
Hausinn skrifaði:Ef allir tenglar eru jarðtengdir og öryggi á viðeigandi stöðum ættir þú ekki að þurfa að hafa neinar áhyggjur. Gæti verið ágætt að skipta út rofum/tenglum ef þeir eru í slöppu ástandi.



Svo hugsar maður aðeins, hvað það er orðið lítið af heimilistækjum með skott sem er með jörð!

Ég er að líta kringum mig , og frekar allt nýlegt hérna inni í húsinu mínu.. en..
Magnarinn, sjónvarpið, útvarpið , ryksugan, ljósin... fyrir utan dót í eldhúsinu og PC tölvuna... nada! Af því sem er ekki FAST-tengt þá bara bara örbylgjan og pc tölvan með jarðtengdri kló. Þó er lappinn minn sem ég er að skrifa á með engri jarðsnertu :)

Nokkuð viss um að þetta var ekki svona í den, áður en spennugjafarnir voru orðnir electróniskir og stuðst var við tvöfalda einangrun raftækja.

Fá heimilistæki þurfa jörð á að halda. Flest af þeim eru annaðhvort lágspennutæki með utanliggjandi spennubreyti eða eru með plasthýsingu sem einangra notandan frá háspennuhluta tækis. Jarðtenging byrjar að vera mikilvæg ef um er að ræða málmklædd verkfæri, sérstaklega ef hætta er á því að klippa óvart snúruna í sundur með því. Man eftir að hafa óvart klippt í sundur framlenginguna þegar ég var að klippa runna heima. Sló út húsinu. #-o




Deucal
Nýliði
Póstar: 23
Skráði sig: Fös 23. Apr 2010 23:58
Reputation: 1
Staða: Ótengdur

Re: Raflagnir í eldri húsum?

Pósturaf Deucal » Fim 15. Okt 2020 22:40

Testaðu lekaliðan, er með test takka. Ef hann virkar ekki, láta skipta um hann sem fyrst.
Ef þú treystir þig til þess, þá er gott að taka rafmagn af íbúðinni og opna tengla og skoða hvort það er einhver hita/bruna merki.
Gott er líka að sjónskoða víra í kringum krínglóttu bræðivörin. Ef oft hefur verið að slá út svona stórum öryggjum þá getur vírin skemmst og jafnvel farið í sundur einn daginn.



Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4930
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 861
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Raflagnir í eldri húsum?

Pósturaf jonsig » Fim 15. Okt 2020 23:42

Hausinn skrifaði:Fá heimilistæki þurfa jörð á að halda. Flest af þeim eru annaðhvort lágspennutæki með utanliggjandi spennubreyti eða eru með plasthýsingu sem einangra notandan frá háspennuhluta tækis. :nerd_been_up_allnight