Ráðlegging við að tengja loft ljós

Athvarf handlagna heimilisnördsins

Höfundur
mikkimás
Gúrú
Póstar: 550
Skráði sig: Mán 03. Feb 2014 18:02
Reputation: 102
Staða: Ótengdur

Ráðlegging við að tengja loft ljós

Pósturaf mikkimás » Lau 02. Nóv 2019 16:56

Sælir.

Hef ekki verið þekktur fyrir að vera handlaginn DIY maður, en ég er þó að reyna að læra. Var að kaupa mér nýja íbúð og keypti fallegt ljós í leiðinni, en þarf ráðleggingar með að tengja það, enda að gera svona í fyrsta skipti.

Fyrir var einföld pera tengd í aðeins bláa og brúna, engin jarðtenging. Að vísu var brúni þráðurinn í ljósinu tengdur í hvítt í dósinni. Sjá myndina hér að neðan. Er ekki neinn rafmagnsgaur ennþá, þ.a. átta mig lítið á fjölda víra í dósinni.

Ljósið sem ég keypti og ætla að setja upp gerir ráð fyrir jörð. Er ekki bráðnauðsynlegt að jarðtengja?

Ef ég má tengja brúna vírinn í ljósinu við þennan hvíta í dósinni, þá átta ég mig samt ekki á því hvernig ég jarðtengi. Það er slott laust í þessu plastdrasli sem jarðvírarnir tengjast.

Þarf ég að fjarlægja hausinn af og tengja þannig?

Og já, ég er búinn að slá út þessum hluta íbúðarinnar.

Untitled.png
Untitled.png (2.36 MiB) Skoðað 6762 sinnum




arons4
vélbúnaðarpervert
Póstar: 938
Skráði sig: Mið 27. Apr 2011 20:40
Reputation: 126
Staða: Ótengdur

Re: Ráðlegging við að tengja loft ljós

Pósturaf arons4 » Lau 02. Nóv 2019 17:04

Hvíti vírinn er millilína, tengt í hana svo þú getir slökkt ljósið, ef þú tengir í brúna þá er ljósið alltaf kveikt. Tengið sem jörðin(gulgræn) er í er stungutengi, vírnum einfaldlega stungið inní það en þeir þurfa að vera einþættir, ef vírarnir eru fjölþættir þá geriru eins og gert er við núllið(bláa) og tekur vírbút úr stungutenginu í annað smellutengi, getur sett fjölþætta víra beint í smellutengi. Smellutengið virkar svoleiðis að þú lyftir appelsínugula flipanum til að opna það.

Ljósið tengist ss í bláa og hvíta og ef það er jörð á ljósinu fer það í tengið með gulgrænu.

Myndi sammt ráðleggja þér að tala við fagmann




Höfundur
mikkimás
Gúrú
Póstar: 550
Skráði sig: Mán 03. Feb 2014 18:02
Reputation: 102
Staða: Ótengdur

Re: Ráðlegging við að tengja loft ljós

Pósturaf mikkimás » Lau 02. Nóv 2019 18:36

Æji, sennilega væri bara best að tala við rafvirkja.

Annars gæti ég setið uppi með 29 metra af einþættri snúru og 50 stykki af smellutengjum ef ég fer að versla sjálfur fyrir örfá ljós.

Takk samt.



Skjámynd

hagur
Besserwisser
Póstar: 3093
Skráði sig: Mið 17. Des 2003 16:11
Reputation: 442
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Ráðlegging við að tengja loft ljós

Pósturaf hagur » Lau 02. Nóv 2019 18:43

mikkimás skrifaði:Æji, sennilega væri bara best að tala við rafvirkja.

Annars gæti ég setið uppi með 29 metra af einþættri snúru og 50 stykki af smellutengjum ef ég fer að versla sjálfur fyrir örfá ljós.

Takk samt.


Auðvitað alltaf best að fá fagmann í verkið, en þú getur farið í Byko og keypt einn meter af svona ídráttarvír í öllum litum. Smellu og stungutengi fást þar líka í litlum pokum. Þú ert ekki nauðbeygður til að kaupa þetta í svaka magni ;)




Höfundur
mikkimás
Gúrú
Póstar: 550
Skráði sig: Mán 03. Feb 2014 18:02
Reputation: 102
Staða: Ótengdur

Re: Ráðlegging við að tengja loft ljós

Pósturaf mikkimás » Lau 02. Nóv 2019 19:14

hagur skrifaði:Auðvitað alltaf best að fá fagmann í verkið, en þú getur farið í Byko og keypt einn meter af svona ídráttarvír í öllum litum. Smellu og stungutengi fást þar líka í litlum pokum. Þú ert ekki nauðbeygður til að kaupa þetta í svaka magni ;)

Er einhver ákveðin breidd af vír sem ég ætti að kaupa?




ColdIce
Bara að hanga
Póstar: 1561
Skráði sig: Mán 11. Maí 2009 16:44
Reputation: 94
Staðsetning: 600
Staða: Ótengdur

Re: Ráðlegging við að tengja loft ljós

Pósturaf ColdIce » Lau 02. Nóv 2019 20:08

mikkimás skrifaði:
hagur skrifaði:Auðvitað alltaf best að fá fagmann í verkið, en þú getur farið í Byko og keypt einn meter af svona ídráttarvír í öllum litum. Smellu og stungutengi fást þar líka í litlum pokum. Þú ert ekki nauðbeygður til að kaupa þetta í svaka magni ;)

Er einhver ákveðin breidd af vír sem ég ætti að kaupa?

1.5 vír


Eplakarfan: Apple Watch S8 | iPad Pro M1 | Macbook Pro 14” M3 | Apple TV 4K | iPhone 14 Pro Max | Airpods Pro | Airpods Pro 2 | iMac 27”
Tölvan: PlayStation 5 | PlayStation 4 Pro | ThinkPad T14
Útiveran: Honda CR-V 2021 | Zero 10X | Vsett 11+ | Bettinsoli | Savage B22 |


Höfundur
mikkimás
Gúrú
Póstar: 550
Skráði sig: Mán 03. Feb 2014 18:02
Reputation: 102
Staða: Ótengdur

Re: Ráðlegging við að tengja loft ljós

Pósturaf mikkimás » Mið 06. Nóv 2019 14:49

Ég er sáttur með að hafa ekki kallað í fagmann.

Þetta var fínn skóli, þó að eftiráhyggju hafi þetta ekki verið nein kjarneðlisfræði.

Takk fyrir hjálpina samt allir :)




Mossi__
FanBoy
Póstar: 773
Skráði sig: Þri 21. Nóv 2017 22:49
Reputation: 292
Staða: Ótengdur

Re: Ráðlegging við að tengja loft ljós

Pósturaf Mossi__ » Mið 06. Nóv 2019 14:53

Tryggður?