Smurbók.is

Allar tengt bílum og hjólum
Skjámynd

Höfundur
tanketom
</Snillingur>
Póstar: 1052
Skráði sig: Fim 06. Jan 2011 12:39
Staða: Ótengdur

Smurbók.is

Pósturaf tanketom » Fim 29. Maí 2025 11:44

Góðan dag bíla vaktarar

Mér var að detta í hug veflausn sem gæti orðið mikilvæg þjónusta fyrir bæði bíleigendur og þjónustuaðila – rafræn smurbók með áreiðanlegri skráningu viðhalds. Þetta gæti verið gríðarlega gagnlegt, bæði fyrir viðhaldssögu bílsins og sem sölugögn þegar bíllinn er seldur.

---

Hugmyndin í stuttu máli:

1. Rafræn smurbók (viðhaldssaga bílsins):

Olíuskipti, síur, kælivökvi, tímareimar, bremsuklossar o.fl.

2. Skráð af fyrirtækjum:

Með stimpli eða vottun og dagsetningu.

3. Einnig fyrir einstaklinga:

Með myndasönnun ef þeir framkvæma viðhaldið sjálfir.

4. Öruggt geymsluform á netinu:

Eitthvað sem ekki hverfur eins og pappírsbækur í hanskahólfi.

5. Aðgengi að sögu bílsins með númeraplötu eða skráningarnúmeri.

---

Líklegir kostir:

Traust í viðskiptum: Þeir sem kaupa bíl fá aðgang að gagnsærri sögu.

Auðveldara viðhald: Eigandi heldur utan um hvað hefur verið gert og hvenær þarf næst viðhald.

Fyrirtæki styrkja sitt orðspor: Með skráningum á opinberum vettvangi.

---

Tækni og framkvæmd (í grófum dráttum):

Vefsíða og/eða app með aðgangi að viðhaldssögu bíla.

Notendaaðgangur fyrir bæði eigendur og verkstæði.

Myndaupphleðsla fyrir einstaklinga sem sinna viðhaldi sjálfir.

QR-kóði eða kennitala bílsins til að nálgast viðhaldssögu.

Mögulegt að samþætta við skráningarkerfi (t.d. ökutækjaskrá hjá Samgöngustofu, ef samvinna næst).

Twenty years from now you will be more disappointed by the things that you didn't do than by the ones you did do

Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6554
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Staðsetning: fyrir aftan þig

Re: Smurbók.is

Pósturaf worghal » Fim 29. Maí 2025 11:58

finnst að þetta ætti bara að vera undir island.is eins og með kílometrastöðuna þegar bíll er skoðaður.

CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

KaldiBoi
Ofur-Nörd
Póstar: 263
Skráði sig: Mið 17. Mar 2021 14:07

Pósturaf KaldiBoi » Fim 29. Maí 2025 12:22

Mjög sniðugt en ég þekki þónokkra bifvélavirkja og þeir nenna varla hverjir að skrifa í blessuðu bókina.

Enn mér finnst þetta ótrúlega sniðugt, jafnvel að launcha þessu og sjá bara viðtökur.

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 8279
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Hafðu samband:

Pósturaf rapport » Fim 29. Maí 2025 13:04

Geggjuð hugmynd og í raun væri krafa um að þjónustuaðili kvittaði með rafrænni undirritun.

Mannvirkjaskrá og ný framkvæmd á byggingareglugerð á að skila ítarlegri byggingasögu, viðhaldssögu og "handbók hússins".

Þessi hugmynd er það sama fyrir bíla = geggjað.

+ Að skoðunarstöðvar skili inn í kerfið sínum skoðunum og athugasemdum = option.

Þetta er eitthvað sem hefur lengi vantað, góð hugmynd

Strákurinn
Nörd
Póstar: 109
Skráði sig: Mið 25. Maí 2016 19:15
Hafðu samband:

Pósturaf Strákurinn » Fim 29. Maí 2025 14:55

Varðandi hvort menn væru duglegir að skrá í bókina, hvað með að nýta reikninga sem smá failsafe?

Ef ég fer með bílinn minn í smur t.d. og hvorki ég né verkstæðið myndi skrá í smurbókina, þá mun ég samt fá reikning samkvæmt lögum með grófa lýsingu á því hvað var gert.

Það væri hægt að nýta þennan reikning til að tengja við söguna á bílnum/smurbókina, hvort sem það væri ehv ai sem finnur keywords úr textanum á reikningnum eða sjálfskráð eða af verkstæðinu þá myndi það hjálpa mjög að geta séð 5L af olíu keypt á 12 mánaða fresti af bílaverkstæði

Annars til að gefa þér smá hugmyndir þá myndi ég skoða Lubelogger fyrir inspiration

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 17029
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:

Pósturaf GuðjónR » Fim 29. Maí 2025 15:04

Mjög sniðug hugmynd hjá þér, þetta væri vel framkvæmanlegt tæknilega.

En hér er mín sýn:

Eins og staðan er í dag, þá held ég að þessi lausn sé dálítið sein til, ekki vegna þess að hún sé slæm, heldur vegna þess að markaðurinn er að breytast mjög hratt.

Stóra breytingin er rafbílavæðingin. Viðhaldsþörf þeirra er miklu minni en hjá hefðbundnum bílum: engin olía, engar tímareimar, færri hreyfanlegir hlutar. Við erum þegar farin að sjá þessa þróun í fullum gangi, og það eru ekki mörg ár í að eldsneytisbílar verði í minnihluta,

Þannig að þótt hugmyndin sé góð, þá tel ég að tímasetningin sé dálítið seint á ferðinni.

Hinn vinkillinn er rekstrarhliðin: Þetta er verkefni sem krefst talsverðrar fjárfestingar, bæði í veflausn, gagnageymslu og öryggi. Og það þarf að vera tekjustraumur á móti. Spurningin er: Er fólk tilbúið að borga áskrift fyrir að halda utan um viðhald bílsins? Ég er ekki sannfærður um að fjöldinn sé þar.

En samt... Þetta gæti mögulega virkað sem þjónusta sem verkstæði bjóða sjálf, eða sem hluti af tryggingakerfum. Þá eru tekjurnar á bakvið og almenningur borgar ekki beint.

Í stuttu máli: Hugmyndin er góð og praktísk, en hún þarf annaðhvort sterkt bakland eða markvissa aðlögun að nýjum veruleika rafbíla til að eiga möguleika.

Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi
Póstar: 3769
Skráði sig: Fim 31. Júl 2003 15:25
Staðsetning: Reykjavík

Pósturaf Pandemic » Fim 29. Maí 2025 15:15

GuðjónR skrifaði:Mjög sniðug hugmynd hjá þér, þetta væri vel framkvæmanlegt tæknilega.

En hér er mín sýn:

Eins og staðan er í dag, þá held ég að þessi lausn sé dálítið sein til, ekki vegna þess að hún sé slæm, heldur vegna þess að markaðurinn er að breytast mjög hratt.

Stóra breytingin er rafbílavæðingin. Viðhaldsþörf þeirra er miklu minni en hjá hefðbundnum bílum: engin olía, engar tímareimar, færri hreyfanlegir hlutar. Við erum þegar farin að sjá þessa þróun í fullum gangi, og það eru ekki mörg ár í að eldsneytisbílar verði í minnihluta,

Þannig að þótt hugmyndin sé góð, þá tel ég að tímasetningin sé dálítið seint á ferðinni.

Hinn vinkillinn er rekstrarhliðin: Þetta er verkefni sem krefst talsverðrar fjárfestingar, bæði í veflausn, gagnageymslu og öryggi. Og það þarf að vera tekjustraumur á móti. Spurningin er: Er fólk tilbúið að borga áskrift fyrir að halda utan um viðhald bílsins? Ég er ekki sannfærður um að fjöldinn sé þar.

En samt... Þetta gæti mögulega virkað sem þjónusta sem verkstæði bjóða sjálf, eða sem hluti af tryggingakerfum. Þá eru tekjurnar á bakvið og almenningur borgar ekki beint.

Í stuttu máli: Hugmyndin er góð og praktísk, en hún þarf annaðhvort sterkt bakland eða markvissa aðlögun að nýjum veruleika rafbíla til að eiga möguleika.

Gætiru hætt að svara með ChatGPT. Ef mig langar að heyra skoðanir tölvu þá ræði ég bara við hana sjálfur

littli-Jake
Skrúfari
Póstar: 2428
Skráði sig: Sun 06. Sep 2009 18:19
Staðsetning: Árbærinn

Pósturaf littli-Jake » Fim 29. Maí 2025 15:23

Þetta er stór sniðug lausn. Þetta þekkist samt að einhverju leiti. Hekla er til dæmis með þetta. Ég get líka lesið þjónustu sögu í mælaborðinu á bmw-inum hjá mér frá þeim sem hafa forrit til að setja þetta inn. Þ.e. viðurkenndir þjonustu aðilar. Ég get til dæmis ekki bætt í hana sjálfur.

i5 3570K - Gigabyte z77x - GTX 1070 OC - Crucial M4 128 GB - 16GB DDR3 - Toughpower XT 675W - BenQ GW2450HM - Antec-P180

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 17029
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:

Pósturaf GuðjónR » Fim 29. Maí 2025 15:47

@Pandemic

Haha, það er auðvitað alltaf hætta á að einhver tali of skýrt og skipulega og þá hljómar það eins og AI
En nei, þetta var alveg 100% ég með mínar eigin skoðanir og á þróun rafbíla, markaða og fjármögnunar í samhengi við topicið.

En ef við tölum hreint út: Þetta er ekki ný hugmynd í sjálfu sér, heldur variant af digital service history, sem hefur verið rædd og prófuð á nokkrum mörkuðum og flest sem er nýtt snýst ekki um hugmyndina sjálfa heldur tímasetningu, dreifileið og hver borgar.

En takk fyrir að líkja mér við ChatGPT, það er bara heiður!

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 8279
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Hafðu samband:

Pósturaf rapport » Fim 29. Maí 2025 16:05

Digital twin í "bílaheimum" minnir mig að hafi verið hluti af framtíðarsín VW 2021 eða 2022, þetta er skref í þá átt.

Skjámynd

Höfundur
tanketom
</Snillingur>
Póstar: 1052
Skráði sig: Fim 06. Jan 2011 12:39

Pósturaf tanketom » Fim 29. Maí 2025 19:51

GuðjónR skrifaði:Mjög sniðug hugmynd hjá þér, þetta væri vel framkvæmanlegt tæknilega.

En hér er mín sýn:

Þar sem verkstæði og umboðsaðilar hafa hagsmuni af skýrum og rekjanlegum viðhaldsgögnum, mætti ímynda sér að slíkir aðilar væru reiðubúnir að styrkja eða taka þátt í rekstri kerfisins, þeir sem bjóða uppá þessa þjónust í gegnum þessa gátt munu fá fleirri viðskiptavini og það mun fréttast út, app með ámingu og jafnvel geta pantað tíma í gengum það (svipa og noona eða jafnvel tengja við þá) sem eykur líkur á samstarfi

Varðandi rafbíla væðingu þá mun viðhald ekki hverfa með tilkomu rafbíla, það breytist bara. Gírolía, bremsuvökvi, kælivökvi, bremsur og fjöðrun eru enn hluti af reglulegu viðhaldi, og væri hægt að skrá með einföldum hætti eins og bara taka mynd af reikning og km stöðu, sem gæti þá lesið úr hvað var verið að gera í gegnum ai?
Síðast breytt af tanketom á Fim 29. Maí 2025 20:03, breytt samtals 2 sinnum.

Twenty years from now you will be more disappointed by the things that you didn't do than by the ones you did do

gunni91
Besserwisser
Póstar: 3185
Skráði sig: Mán 03. Jan 2011 00:22

Pósturaf gunni91 » Fim 29. Maí 2025 23:19

Mjög flott hugmynd, ef þú ert kominn með alvöru beinagrind og púður í þetta geturðu pottþétt fengið BGS og einhver bílaumboð með þér í lið.