Ábyrgð á raftækjum

Skjámynd

Höfundur
Snaevar
Fiktari
Póstar: 77
Skráði sig: Lau 26. Jún 2021 17:43
Reputation: 8
Staðsetning: Reykjanesbær
Staða: Ótengdur

Ábyrgð á raftækjum

Pósturaf Snaevar » Mán 08. Jan 2024 18:50

Hvernig er þetta með ábyrgð á raftækjum og viðgerðir á eigin vegum.

T.d. ef ég kaupi fartölvu frá íslenskri verslun og skipti um rafhlöðu innan árs á eigin vegum, er þá tölvan dottin úr ábyrgð ef seinna kemur fram galli ótengdur rafhlöðuskiptunum? Er í smá debate með vinnufélögum sem vilja meina að um leið og þú ,,opnar" raftæki eins og fartölvu eða álíka þá dettur út öll ábyrgð.



Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4972
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 870
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Tengdur

Re: Ábyrgð á raftækjum

Pósturaf jonsig » Mán 08. Jan 2024 19:03

Auðvitað áttir þú að sækja ábyrgðina á batteríinu til seljandans.
Hinsvegar þarf hann að sanna að þú hafir valdið tjóninu með viðgerðinni eða útskiptihluturinn sem þú settir í hafi skemmt tölvuna.

Fólk er alltof vant því að kyngja bara þeirri niðurstöðu sem seljandinn telur að hafi valdið biluninni.

Í svona ýktara dæmi sem færi fyrir dómstóla, þá þyrfti matsmaðurinn að vera MSc. eða rafeindavirkjameistari tli að vera marktækt sérfræðivitni þegar spögulerað er um ástæðu bilunarinnar. Amk tæki ég ekki annað í mál.
Alltí lagi að hafa það bakvið eyrað ef maður lendir í dólg á tölvuverkstæði.



Skjámynd

Höfundur
Snaevar
Fiktari
Póstar: 77
Skráði sig: Lau 26. Jún 2021 17:43
Reputation: 8
Staðsetning: Reykjanesbær
Staða: Ótengdur

Re: Ábyrgð á raftækjum

Pósturaf Snaevar » Mán 08. Jan 2024 19:05

Datt einmitt í hug að þetta væri eitthvað á svipuðum nótum og svarið þitt. Takk!



Skjámynd

Kristján
Of mikill frítími
Póstar: 1741
Skráði sig: Sun 02. Jan 2011 12:37
Reputation: 39
Staða: Ótengdur

Re: Ábyrgð á raftækjum

Pósturaf Kristján » Mán 08. Jan 2024 22:30

það er oft á skrúfunum fyrir móðurborðið í fartölvum að þar er svona warranty límiði sem rifnar yfirleitt ef reynt er að taka hann af og þar með er ábyrgðin á móðurborðinu farið, en að skipta út rafhlöðu og ssd eða ram ætti að vera safe mundi ég halda.
þessir hlutir eru yfirleitt merktir CRU, customer replacable unit eða álíka




Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4170
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1303
Staða: Ótengdur

Re: Ábyrgð á raftækjum

Pósturaf Klemmi » Mán 08. Jan 2024 22:50

Kristján skrifaði:það er oft á skrúfunum fyrir móðurborðið í fartölvum að þar er svona warranty límiði sem rifnar yfirleitt ef reynt er að taka hann af og þar með er ábyrgðin á móðurborðinu farið, en að skipta út rafhlöðu og ssd eða ram ætti að vera safe mundi ég halda.
þessir hlutir eru yfirleitt merktir CRU, customer replacable unit eða álíka


Ég efast um að þetta standist íslensk lög, óháð því hver vilji framleiðandans er.

Þú getur ekki afsalað þér lögbundnum rétti þínum varðandi ábyrgðir, og efast um að þú getir fyrirgert honum vegna límmiða frá framleiðanda.



Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6302
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Reputation: 442
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Ótengdur

Re: Ábyrgð á raftækjum

Pósturaf worghal » Mán 08. Jan 2024 23:05

Klemmi skrifaði:
Kristján skrifaði:það er oft á skrúfunum fyrir móðurborðið í fartölvum að þar er svona warranty límiði sem rifnar yfirleitt ef reynt er að taka hann af og þar með er ábyrgðin á móðurborðinu farið, en að skipta út rafhlöðu og ssd eða ram ætti að vera safe mundi ég halda.
þessir hlutir eru yfirleitt merktir CRU, customer replacable unit eða álíka


Ég efast um að þetta standist íslensk lög, óháð því hver vilji framleiðandans er.

Þú getur ekki afsalað þér lögbundnum rétti þínum varðandi ábyrgðir, og efast um að þú getir fyrirgert honum vegna límmiða frá framleiðanda.


nú í dag eru rafhlöður nánast bara flokkað sem rekstarvara þrátt fyrir að vera innan í raftækinu eins og í fartölvu og væri frekar betra að skoða hversu auðvelt það væri að komast að því og skipta um, svona eins og símar eru basically lokað og læst en fartölvur eins og lenovo þá er bara einn afskrúfaður panel og þar fyrir innan er búist við því að notandi geti skipt um disk og ram sjálfur og þá því ekki rafhlöðuna þar sem það er svo auðvelt.


CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4972
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 870
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Tengdur

Re: Ábyrgð á raftækjum

Pósturaf jonsig » Mán 08. Jan 2024 23:29

Hvað varðar þessa warranty stickers. Þá keypti ég bara nokkrar rúllur af fake þannig miðum til að geta sett vatnsblokkir á kortin mín.




Sinnumtveir
spjallið.is
Póstar: 473
Skráði sig: Fim 28. Sep 2017 09:44
Reputation: 149
Staðsetning: 105
Staða: Ótengdur

Re: Ábyrgð á raftækjum

Pósturaf Sinnumtveir » Þri 09. Jan 2024 04:48

Hiklaust að sækja að seljanda til að fá nýja rafhlöðu.

En af því að umræðan leiddist út í skrúfur og fikt við vélar:

Ég er með eina Elitebook G4 frá HP. Maður þarf nkl engin verkfæri til að opna hana og skipta út disk, rafhlöðu, minni, netkorti osfrv. Eina sem þarf er guðsgafflarnir.

Svo er ég með nýrri HP Omen vél, nokkurskonar leikjafartölvu en það er MEIRIHÁTTAR vesen að opna hana. Skrilljón skrúfur af mismunandi lengdum, allar spes og að því loknu þarf að smella sundur plastinu með gítarnögl eða þess háttar. Algjört rugl.




Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4170
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1303
Staða: Ótengdur

Re: Ábyrgð á raftækjum

Pósturaf Klemmi » Þri 09. Jan 2024 09:26

worghal skrifaði:nú í dag eru rafhlöður nánast bara flokkað sem rekstarvara þrátt fyrir að vera innan í raftækinu eins og í fartölvu og væri frekar betra að skoða hversu auðvelt það væri að komast að því og skipta um, svona eins og símar eru basically lokað og læst en fartölvur eins og lenovo þá er bara einn afskrúfaður panel og þar fyrir innan er búist við því að notandi geti skipt um disk og ram sjálfur og þá því ekki rafhlöðuna þar sem það er svo auðvelt.


Þessi flokkun á hlaðanlegum rafhlöðum raftækja er komin frá framleiðendum og seljendum, en stenst eftir minni bestu vitund illa íslensk lög.
Þeir sem sætta sig ekki við slík svör seljanda geta fengið úrskurð um málið, og ef þeir halda rétt á spilunum hefur mér þótt þeir almennt fá sínu framgengt.

Hér er einn slíkur úrskurður um rafhlöðu í fartölvu, þar sem seljandi bar fyrir sig skilmála á reikningi, um að rafhlaða væri rekstrarvara og því mætti takmarka ábyrgðartíma. Það var ekki tekið gilt.
https://www.neytendastofa.is/lisalib/ge ... temid=2558




TheAdder
Tölvutryllir
Póstar: 679
Skráði sig: Mið 09. Des 2020 11:22
Reputation: 191
Staða: Ótengdur

Re: Ábyrgð á raftækjum

Pósturaf TheAdder » Þri 09. Jan 2024 13:21

Klemmi skrifaði:
Kristján skrifaði:það er oft á skrúfunum fyrir móðurborðið í fartölvum að þar er svona warranty límiði sem rifnar yfirleitt ef reynt er að taka hann af og þar með er ábyrgðin á móðurborðinu farið, en að skipta út rafhlöðu og ssd eða ram ætti að vera safe mundi ég halda.
þessir hlutir eru yfirleitt merktir CRU, customer replacable unit eða álíka


Ég efast um að þetta standist íslensk lög, óháð því hver vilji framleiðandans er.

Þú getur ekki afsalað þér lögbundnum rétti þínum varðandi ábyrgðir, og efast um að þú getir fyrirgert honum vegna límmiða frá framleiðanda.


Ég er alls ekki sérfróður í þessu, en mér hefur skilist að þessir blessuðu fikt límmiðar standist ekki lög í USA, en geri það í EU, og við fylgjum þeim pakka. Sel það ekki dýrara en ég keypti það.


NZXT 710i - Ryzen 7 5800X - 32GiB 3200 M/T RAM - X570 Aorus Ultra - PowerColor Radeon RX 7900 XTX - 1TB Samsung 970 Pro, 2TB Samsung 970 Evo

Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi
Póstar: 3755
Skráði sig: Fim 31. Júl 2003 15:25
Reputation: 121
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Ábyrgð á raftækjum

Pósturaf Pandemic » Þri 09. Jan 2024 15:42

Það verður að vera hægt að rekja bilun íhlutana til þeirra breytinga sem þú gerðir svo að hlutur detti úr ábyrgð.



Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4972
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 870
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Tengdur

Re: Ábyrgð á raftækjum

Pósturaf jonsig » Þri 09. Jan 2024 18:22

Svona heimspeki spurning.

Var einmitt að skoða bilað tesla batterí nýlega. Þar var bilaður rafeindabúnaður í rafhlöðustæðunni , ekki nein rafhlöðusella. Ætli það sé vilji til að flokka það sem rekstrarvöru ?




frr
has spoken...
Póstar: 187
Skráði sig: Þri 01. Ágú 2006 14:59
Reputation: 19
Staða: Ótengdur

Re: Ábyrgð á raftækjum

Pósturaf frr » Mán 15. Jan 2024 10:47

Hér er gott yfirlit.
https://www.ifixit.com/News/74736/warra ... -elsewhere

Þið hafið e.t.v. tekið eftir því að miðar með þessari yfirlýsingu hafa nánast horfið, þó gjarnan séu skrúfur undir límmiðum.