Setja upp solid backup á vinnutölvu

Skjámynd

Höfundur
snaeji
Tölvutryllir
Póstar: 614
Skráði sig: Fös 05. Mar 2010 01:39
Reputation: 27
Staða: Ótengdur

Setja upp solid backup á vinnutölvu

Pósturaf snaeji » Mán 13. Jan 2014 07:29

Var að velta fyrir mér hvernig væri best að fara í örugga gagnavörslu á vinnutölvu.

Eftir að lesa þessa grein http://www.pcmag.com/article2/0,2817,2278661,00.asp
þá hef ég ákveðið að hafa harðan disk í tölvunni og backup forrit sem geymir afrit af öllum mikilvægum og skjölum í nokkrum útgáfum og taka síðan sjálfvirk vikuleg afrit (clone af aðaldiski) yfir á flakkara.

Er eitthver önnur leið sem þið mynduð frekar fara í þessu ?



Skjámynd

lukkuláki
Besserwisser
Póstar: 3086
Skráði sig: Fös 30. Nóv 2007 19:06
Reputation: 65
Staða: Ótengdur

Re: Setja upp solid backup á vinnutölvu

Pósturaf lukkuláki » Mán 13. Jan 2014 08:43

snaeji skrifaði:Var að velta fyrir mér hvernig væri best að fara í örugga gagnavörslu á vinnutölvu.

Eftir að lesa þessa grein http://www.pcmag.com/article2/0,2817,2278661,00.asp
þá hef ég ákveðið að hafa harðan disk í tölvunni og backup forrit sem geymir afrit af öllum mikilvægum og skjölum í nokkrum útgáfum og taka síðan sjálfvirk vikuleg afrit (clone af aðaldiski) yfir á flakkara.

Er eitthver önnur leið sem þið mynduð frekar fara í þessu ?


Raid 1 ef þú hefur möguleika á því.
Fínt að vera líka með USB utanáliggjandi Seagate flakkar þeir koma með backup búnaði.


If you think patience is a virtue, try surfing the net without high speed Internet.


AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6345
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Setja upp solid backup á vinnutölvu

Pósturaf AntiTrust » Mán 13. Jan 2014 12:08

Mig langar að sletta setningu sem maður sér nær hvar sem er þegar talað er um öryggisafrit; RAID er ekki backup! (Alls ekki beint skot á lukkulákann ;))

1. RAID1/10 - fín fyrsta forvörn en alls ekki nóg eitt og sér.
2. Local backup ef þetta er mikið af gögnum, þeas. það mikið að rauntíma sync við cloud backup er ekki raunhæft.3
3. Cloud backup. SkyDrive, BitCasa, Copy, Crashplan, bara hvað viltu?

Fyrir "mission critical" gögn, þ.e. gögn sem rekstur getur ómögulega lifað af án, allt þrennt, hiklaust.



Skjámynd

Höfundur
snaeji
Tölvutryllir
Póstar: 614
Skráði sig: Fös 05. Mar 2010 01:39
Reputation: 27
Staða: Ótengdur

Re: Setja upp solid backup á vinnutölvu

Pósturaf snaeji » Mán 13. Jan 2014 21:20

Já fyndið ég var einmitt að lesa heljarinnar áróðursgrein um að þú ættir aldrei að treysta eingöngu á raid sem backup ;)

Er samt ekki meira vit í því að hafa bara auka internal disk og backup forrit sem vistar þá nokkrar útgáfur af gögnunum frekar en raid og local backup síðan af aðaldisknum ?
Annars er mér illa við að geyma afrit af viðkvæmum skjölum á cloudi á netinu, þó það sé kannski bara fáfræði af minni hálfu.



Skjámynd

nidur
/dev/null
Póstar: 1355
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Reputation: 192
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Re: Setja upp solid backup á vinnutölvu

Pósturaf nidur » Mán 13. Jan 2014 23:14

Hvað er verið að tala um mörg gb af gögnum og hvað á þetta að kosta?


Everyone knows the phrases "time is money" and "money is power". That naturally concludes that time is also power. Time gives you the ability to learn how to do things, but people don't want the power in today's world. They want their time and money.

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3812
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 140
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Setja upp solid backup á vinnutölvu

Pósturaf Daz » Mán 13. Jan 2014 23:24

snaeji skrifaði:Já fyndið ég var einmitt að lesa heljarinnar áróðursgrein um að þú ættir aldrei að treysta eingöngu á raid sem backup ;)

Er samt ekki meira vit í því að hafa bara auka internal disk og backup forrit sem vistar þá nokkrar útgáfur af gögnunum frekar en raid og local backup síðan af aðaldisknum ?
Annars er mér illa við að geyma afrit af viðkvæmum skjölum á cloudi á netinu, þó það sé kannski bara fáfræði af minni hálfu.


Hvað ætlarðu þá að gera ef einhver brýst inn og stelur því verðmæta, s.s. tölvubúnaðinum? Ef gögnin eru nógu mikilvæg til að þurfa backup, þá þurfa þau "off site backup". Mögulega nennir þú og mannst að hafa 2 flakkara í gangi, skipta um þá vikulega og geyma annan á utan þessa vinnustaðar. Eða setja upp einhverskonar einka-on-line backup á tölvu/server utan vinnustaðarinns, þá þarftu ekki að treysta á 3rd party cloud.
Örugglega fleiri möguleikar í þessu.



Skjámynd

chaplin
Kóngur
Póstar: 4323
Skráði sig: Fim 26. Mar 2009 14:53
Reputation: 382
Staða: Ótengdur

Re: Setja upp solid backup á vinnutölvu

Pósturaf chaplin » Mán 13. Jan 2014 23:30

Það kom svo skemmtilega fyrir mig einu sinni að aflgjafinn minn grillaði allt í tölvunni, þ.á.m. alla diskana, í tölvunni voru 3 x 1 TB diskar með öllum ljósmyndum sem ég hef tekið, allar myndirnar voru afritaðar á hvern disk, hélt ég væri bullet proof, nope.

Þetta er auðvita dæmi um freak case, en ég mun aldrei nokkurntímann treysta local backup aftur. Cloud, cloud, cloud.


youtube.com/c/nútímatækni
AirPods ◦ Google Home Mini ◦ Anne Pro ◦ GDPR ◦ Sonos One ◦ Logitech MX Anywhere 2S ◦ Alan Turing ◦ Note 9 ◦ iPhone XS


AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6345
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Setja upp solid backup á vinnutölvu

Pósturaf AntiTrust » Þri 14. Jan 2014 02:31

Eru þetta ekki bara vinnutengd gögn? Versta falli bókhald og ársskýrslur? Efast um að nokkur sála sem hefur hugsanlega aðgang að þessum gögnum hafi áhuga á þessu. Það er vissulega tilefni til þess að vera nojaður þessa dagana, en það þarf líka að kunna að setja sér mörk.

Dytti amk persónulega aldrei í hug að geyma slíkt annarsstaðar en að minnsta kosti í Cloudinu, til viðbótar við aðrar varnir.



Skjámynd

intenz
Besserwisser
Póstar: 3337
Skráði sig: Mið 08. Okt 2008 22:07
Reputation: 35
Staðsetning: /dev/null
Staða: Ótengdur

Re: Setja upp solid backup á vinnutölvu

Pósturaf intenz » Þri 14. Jan 2014 03:44

Þú og vinirnir setjið bara upp CrashPlan og bakkið sjálfkrafa upp tölvurnar hjá hvor öðrum.


i7 920 @ 2.8 GHz | Gigabyte EX58-UD3R | CSX 3x2 GB DDR3 @ 1600 MHz | Gigabyte ATi Radeon HD 5850 | Sileo 500 | RealPower 600W | Corsair Force 3 120 GB | 27" FullHD | W7 x64

Skjámynd

Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3090
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Reputation: 522
Staðsetning: ::1
Staða: Tengdur

Re: Setja upp solid backup á vinnutölvu

Pósturaf Hjaltiatla » Þri 14. Jan 2014 11:22

Til að eiga eldri útgáfu af skjali þá nota ég persónulega File History á Windows stýrikerfinu (á þessi basic skjöl undir documents á mínum profile), mjög einfalt að restore-a skjali ef maður klúðrar skjalinu og þarf að restore-a previous version (virkar svipað og time machine á mac). Annars hefur allt komið fram sem ég hefði bent þér á þessum þræði og ég ætla ekkert að endurtaka þá hluti.


Just do IT
  √


playman
Of mikill frítími
Póstar: 1998
Skráði sig: Fös 01. Okt 2010 13:26
Reputation: 71
Staðsetning: Akureyri
Staða: Ótengdur

Re: Setja upp solid backup á vinnutölvu

Pósturaf playman » Þri 14. Jan 2014 12:17

Nefnir ekkert hvað þú ert tilbúin að eyða í þetta eða hvað þetta er mikið sem að þú þarft að backa.
Ef þú vilt ekki setja þetta á netið í cloudið þá er þetta ein af mörgum leiðum.
kaupir t.d. http://tolvutek.is/vara/d-link-dns-320- ... sing-svort setur þetta í raid 1
setur svo boxið bara einhverstaðar inní skáp eða einhvern stað sem það sést ekki og "enginn" mun leita á
vinnustaðnum/heima hjá þér.

Nú ef þú vilt svo vera ennþá öruggari þá geturu sett gögnin í gegnum t.d. TrueCrypt þá ætti enginn að geta komist
í þau nema þá NSA ;)

Svo ef þú vilt fara ennþá lengra þá er bara að setja annan NAS server upp með raid1 líka,
en í þetta skiptið seturu hann einhvers annarstaðar þar sem hann er "öruggur" t.d. heima hjá þér, fjöldskyldu/ættingja eða einhverjum sem þú treistir 100%

syncar svo í gegnum FTP/FTPS bara þannig að sömu gögnin eru á báðum NAS serverum.

Bara hugmynd.


CPU: Intel Core i7-8700K hexa Core @ 3.7GHz RAM: Mushkin 16GB DDR4 1333MHz Sink: Thermaltake SpinQ VT Tower: Thermaltake Armor Revo
HDD: 238GB PLEXTOR PX-256M9PeGN Motherboard: Z370 AORUS Gaming 3 GPU: NVIDIA GeForce GTX 1070 4Gb
Main screen: BenQ xl2411t 24'' 120Hz 16:9 Secondary screen: BenQ GW2455 - 24" 16:9 Tertiary Screen BenQ GW2455 24" 16:9

Skjámynd

Höfundur
snaeji
Tölvutryllir
Póstar: 614
Skráði sig: Fös 05. Mar 2010 01:39
Reputation: 27
Staða: Ótengdur

Re: Setja upp solid backup á vinnutölvu

Pósturaf snaeji » Þri 14. Jan 2014 23:40

Nidur þetta eru kannski 50 gb af gögnum + stýrikerfisdiskurinn.
Hef engar áhyggjur af innbroti þarna það væri ekki nema það yrði bruni.

En ég býst við að taka hafa internal disk sem Acronis backar upp á nokkrar útgáfur af ákveðnum hluta disksins og svo diskinn i heild sinni.
Utanáliggjandi flakkari sem clónar aðaldiskinn kannski 1 sinnum í viku og síðan encryptað backup á mikilvægustu gögnunum á cloudi.

Maður má ekkert vera nojaður en það er aldrei farið of varlega ;)




krat
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 397
Skráði sig: Lau 01. Okt 2011 21:14
Reputation: 4
Staða: Ótengdur

Re: Setja upp solid backup á vinnutölvu

Pósturaf krat » Þri 14. Jan 2014 23:48

http://tolvutek.is/vara/3tb-lacie-35-cl ... ari-gb-lan
mæli með þessu sem local cloud backup ódýrt og gott
inbyggt forrit fyrir idiota að backupa ;D



Skjámynd

nidur
/dev/null
Póstar: 1355
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Reputation: 192
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Re: Setja upp solid backup á vinnutölvu

Pósturaf nidur » Fös 17. Jan 2014 12:46

snaeji skrifaði:50 gb af gögnum + stýrikerfisdiskurinn.


Þetta er slatti af gögnum og ég hef aldrei treyst utanáliggjandi hýsingum eftir að ein slík með straumbreyti brann yfir hjá mér.

Hef oft pælt í að fá mér Synology server með raid til að baka upp, þeir eiga að vera með surge protection.

Einnig náði ég mér í 50gb hjá https://tresorit.com/ sem ég hef verið að prófa og virkar vel. eins og sést á síðunni þá bjóða þeir hökkurum upp á að hacka guest account fyrir pening sem þeir gefa smá info um og seinast þegar ég ath. þá hafði það ekki tekist enn.


Everyone knows the phrases "time is money" and "money is power". That naturally concludes that time is also power. Time gives you the ability to learn how to do things, but people don't want the power in today's world. They want their time and money.