Ljósleiðari innanhúss

Skjámynd

Höfundur
roadwarrior
Gúrú
Póstar: 560
Skráði sig: Þri 22. Apr 2008 20:00
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf roadwarrior » Mið 24. Júl 2019 19:14

Þannig er að ég bý í fjölbýlishúsi með 6 íbúðum. Hverri íbúð fylgir bílskúr og eru þeir á jarðhæð. Ég er núna að pæla í að koma ljósleiðara milli íbúðarinnar minnar og bílskúrssins. Fyrir ca 2 árum kom Gagnaveitan og dró inn til mín ljósleiðara og notuðu þeir rafmagnsrörið inní íbúðina til að koma ljósleiðaranum inn til mín. Ég er að spá í að nota sömu leið niður í bílskúrinn, frá Router og rafmagnstöflu og þaðan inní bílskúr. Ég er búinn að sjá endabúnaðinn til sölu á netinu Cat-->Fiber-->Cat en er að velta fyrir mér hvað myndi kosta að láta draga ljósleiðarann og "splæsa" endatengjum á hann. Hefur einhver einhverja reynslu/hugmynd um kostnað? Leiðin er ca 20-30mtr
Ábendingar og hugmyndir vel þeignar :baby

Ástæðan fyrir þessum pælingum er að koma Plex servernum og fl fyrir í bílskúrnum :sleezyjoe




arons4
vélbúnaðarpervert
Póstar: 938
Skráði sig: Mið 27. Apr 2011 20:40
Reputation: 126
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf arons4 » Mið 24. Júl 2019 20:46

Kapallinn kostar lítið sem ekkert(30-150 kr mtr.). Suðuvinnan gæti kostað eitthvað þó. Getur prufað að tala við verktakann sem gerði þetta hjá þér á sínum tíma eða fundið einhvern annann sem á suðuvél.



Skjámynd

Dropi
FanBoy
Póstar: 772
Skráði sig: Fim 10. Júl 2008 20:54
Reputation: 224
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf Dropi » Mið 24. Júl 2019 20:51

Ef það er nóg pláss í rörunum væri mögulega hægt að fá tilbúinn kapal með tengjum eða hvað? Kannski ekki i þessum lengdum?


34UC98 3440x1440p80Hz Curved - Logitech G5 mkII - dasKeyboard Professional 4
Xiaomi Mi Notebook Pro 15 i7/16/256
R5 5600 - 32GB DDR4@3200 - ASRock B450M-Pro4 - Zotac RTX 3080Ti Holo Amp
Unraid Xeon E5 2637 v4 - 256GB DDR4 ECC - Huananzhi F8 X99 - 4x 4TB Seagate Exos SAS


Etinn
Nýliði
Póstar: 16
Skráði sig: Mið 27. Nóv 2019 23:54
Reputation: 8
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf Etinn » Þri 05. Jan 2021 10:03

Einhver búinn að reyna þetta?



Skjámynd

oliuntitled
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 319
Skráði sig: Mán 29. Jún 2009 15:56
Reputation: 103
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf oliuntitled » Þri 05. Jan 2021 10:15

Það getur verið leiðinlegt að draga ljósleiðara útaf því hversu viðkvæmur hann getur verið, Pronet er fyrirtæki sem er rock solid í svona vinnu ... mæli með að pikka í þá (og jafnvel fleiri) og athuga hvort þeir séu ekki til í að gefa þér tilboð í verkið.



Skjámynd

H3Lgi
Nýliði
Póstar: 22
Skráði sig: Mið 30. Des 2020 12:35
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf H3Lgi » Þri 05. Jan 2021 10:22

Ég hef verið í svipuðum pælingum.

Þegar allt kemur til alls að þá er ljósleiðarinn þinn cappaður í 1000Mbps +/- sem er í raun sami hraði og swissinn þinn ræður við nema þú sért með 10Gbit. Hvernig sem því líður að þá er auðveldast fyrir þig að draga eða ryksuga CAT6 út í bílskúr og vera með GB LAN kort þar. Ef þú hefur tök á að þá kæmi sér líka vel að vera með 2,5GB LAN móðurborð í þessum server eða 10GB LAN PCI kort. Auðvitað allt háð hvort routerinn eða swissinn styðji þennan hraða.




Semboy
</Snillingur>
Póstar: 1057
Skráði sig: Lau 05. Maí 2007 22:28
Reputation: 102
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf Semboy » Þri 05. Jan 2021 10:24

Start gjald fyrir svona er sirka 30-40þússund med efni og ollu (4 timar semsagt). Mundi eg giska


hef ekkert að segja LOL!


Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf Dúlli » Þri 05. Jan 2021 10:37

H3Lgi skrifaði:Ég hef verið í svipuðum pælingum.

Þegar allt kemur til alls að þá er ljósleiðarinn þinn cappaður í 1000Mbps +/- sem er í raun sami hraði og swissinn þinn ræður við nema þú sért með 10Gbit. Hvernig sem því líður að þá er auðveldast fyrir þig að draga eða ryksuga CAT6 út í bílskúr og vera með GB LAN kort þar. Ef þú hefur tök á að þá kæmi sér líka vel að vera með 2,5GB LAN móðurborð í þessum server eða 10GB LAN PCI kort. Auðvitað allt háð hvort routerinn eða swissinn styðji þennan hraða.


Til að byrja með er ekki leyfilegt að draga cat með rafmagni og cat6 strengur er 5-6x sverrari en ljósleiðari.

Ekkert mál að draga ljósleiðara, þarft bara að vita hvað þú ert að gera.



Skjámynd

H3Lgi
Nýliði
Póstar: 22
Skráði sig: Mið 30. Des 2020 12:35
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf H3Lgi » Þri 05. Jan 2021 10:51

Gott að vita það - En má draga ljósleiðara með rafmagni?

Dúlli skrifaði:
H3Lgi skrifaði:Ég hef verið í svipuðum pælingum.

Þegar allt kemur til alls að þá er ljósleiðarinn þinn cappaður í 1000Mbps +/- sem er í raun sami hraði og swissinn þinn ræður við nema þú sért með 10Gbit. Hvernig sem því líður að þá er auðveldast fyrir þig að draga eða ryksuga CAT6 út í bílskúr og vera með GB LAN kort þar. Ef þú hefur tök á að þá kæmi sér líka vel að vera með 2,5GB LAN móðurborð í þessum server eða 10GB LAN PCI kort. Auðvitað allt háð hvort routerinn eða swissinn styðji þennan hraða.


Til að byrja með er ekki leyfilegt að draga cat með rafmagni og cat6 strengur er 5-6x sverrari en ljósleiðari.

Ekkert mál að draga ljósleiðara, þarft bara að vita hvað þú ert að gera.




Uncredible
Nörd
Póstar: 132
Skráði sig: Mið 01. Júl 2020 18:48
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf Uncredible » Þri 05. Jan 2021 10:58

H3Lgi skrifaði:Gott að vita það - En má draga ljósleiðara með rafmagni?


Já það má, það var gert leyfilegt fyrir ekki svo löngu síðan.



Skjámynd

oliuntitled
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 319
Skráði sig: Mán 29. Jún 2009 15:56
Reputation: 103
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf oliuntitled » Þri 05. Jan 2021 11:01

Það er engin lögregla að fara að banna þér að draga cat með rafmagninu hjá þér, það er alls ekki mælt með því að draga cat með rafmagni útaf truflunum (kapallinn þarf að vera mjög vel shielded til að það gangi upp).
Ljósþráðurinn er ekki næmur fyrir truflunum frá rafmagni.




Semboy
</Snillingur>
Póstar: 1057
Skráði sig: Lau 05. Maí 2007 22:28
Reputation: 102
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf Semboy » Þri 05. Jan 2021 11:22

oliuntitled skrifaði:Það er engin lögregla að fara að banna þér að draga cat með rafmagninu hjá þér, það er alls ekki mælt með því að draga cat með rafmagni útaf truflunum (kapallinn þarf að vera mjög vel shielded til að það gangi upp).
Ljósþráðurinn er ekki næmur fyrir truflunum frá rafmagni.


Ehh, ef ég mundi sjá hann gera þetta. Í gegnum mina íbúð, best believe ég mun láta heyra í mér.


hef ekkert að segja LOL!


Dúlli
Vaktari
Póstar: 2149
Skráði sig: Mán 10. Des 2012 19:43
Reputation: 195
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf Dúlli » Þri 05. Jan 2021 11:32

Ljósleiðari er dauður leiðari sem er með sinn eiginn flokk.

Ástæða hví ekki leyfilegt að hafa cat með rafmagni er truflun og ef kapallinn myndi skemmast og myndi mynda leiðni yfir í rafmagn myndir þú grilla allt sem er á cat strengnum.

Sama og @semboy sagði, ef ég myndi sjá þetta væri aðilinn strax rekin frá verki þar sem þetta er hreint fúsk.




Etinn
Nýliði
Póstar: 16
Skráði sig: Mið 27. Nóv 2019 23:54
Reputation: 8
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf Etinn » Fim 07. Jan 2021 00:06

Ekki draga CAT streng með rafmagni... ef þú veist ekki hvað þú ert að gera* xD

Er samt mjög nálagt því að vera löglegt, aðalega endabúnaðurinn sem er ólöglegur ef hann þolir ekki 400v.
og skammhlaupsviðnámið þarf að nægja örygginu á lögninni, ef einhver hérnar veit hvað það þýðir.

En allavega þrátt fyrir að það sé mögulega löglegt, ekki gera það samt. [-X

Að meiri áreiðandi málum, hvaða búnað notar maður í ljósleiðara innanhús... Ef einhver hefur gert það?
Hvernig ljósleiðari?
Hvernig breyti?
Eða var notað router m/ljósleiðara í ljósleiðara PCI?



Skjámynd

oliuntitled
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 319
Skráði sig: Mán 29. Jún 2009 15:56
Reputation: 103
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf oliuntitled » Fim 07. Jan 2021 09:34

Etinn skrifaði:Að meiri áreiðandi málum, hvaða búnað notar maður í ljósleiðara innanhús... Ef einhver hefur gert það?
Hvernig ljósleiðari?
Hvernig breyti?
Eða var notað router m/ljósleiðara í ljósleiðara PCI?



https://www.planet.com.tw/en/product/gs ... -converter

Veit að þessi hús eru reliable (þeir selja líka hús sem höndla stærri tengingar) og svo þarftu SFP í húsin.
Svo er líka hægt að fá switch-a sem eru með SFP porti.
Það ætti að vera hægt að fá þennann búnað hjá Ískraft eða Pronet.
Síðast breytt af oliuntitled á Fim 07. Jan 2021 09:43, breytt samtals 1 sinni.




Uncredible
Nörd
Póstar: 132
Skráði sig: Mið 01. Júl 2020 18:48
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf Uncredible » Fim 07. Jan 2021 10:18

Það er hægt að fá mjög ódýrara single mode breytur(SFP) í Ískraft eða Origo, það er alltaf nettast. Ömurlegt að vera með svona ljósleiðara breyti punga.



Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6774
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Reputation: 935
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf Viktor » Fim 07. Jan 2021 12:50

oliuntitled skrifaði:Það er engin lögregla að fara að banna þér að draga cat með rafmagninu hjá þér, það er alls ekki mælt með því að draga cat með rafmagni útaf truflunum (kapallinn þarf að vera mjög vel shielded til að það gangi upp).
Ljósþráðurinn er ekki næmur fyrir truflunum frá rafmagni.


Það skapar íkveikjuhættu og þú setur alla í fjölbýlishúsinu í mikla hættu. Tengist truflunum ekki nokkurn skapaðann hlut.


I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things


Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB

Skjámynd

Hrímir
has spoken...
Póstar: 191
Skráði sig: Sun 25. Nóv 2018 09:00
Reputation: 8
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf Hrímir » Fim 07. Jan 2021 19:06

Ég veit ekki hver vegna hraðinn ætti að vera kappaður í 1000mb eins og kom fram hérna fyrir ofan. Er með 25gb í bílskúrinn hjá mér

Nb innanhúss hraði ekki hraði á netið.

Var í sömu málum en ekki með rafmagnsrör heldur notaði ég gamlar vatnslagnir. Fiber er alveg viðkvæmur en ekkert svakalega. Mátt alveg beygja hann 90°.





Semboy
</Snillingur>
Póstar: 1057
Skráði sig: Lau 05. Maí 2007 22:28
Reputation: 102
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf Semboy » Fim 07. Jan 2021 23:47

Sallarólegur skrifaði:
oliuntitled skrifaði:Það er engin lögregla að fara að banna þér að draga cat með rafmagninu hjá þér, það er alls ekki mælt með því að draga cat með rafmagni útaf truflunum (kapallinn þarf að vera mjög vel shielded til að það gangi upp).
Ljósþráðurinn er ekki næmur fyrir truflunum frá rafmagni.


Það skapar íkveikjuhættu og þú setur alla í fjölbýlishúsinu í mikla hættu. Tengist truflunum ekki nokkurn skapaðann hlut.




Mynd


CAT5 kapallinn verður fyrir truflanir. þar sem yfirleitt straumur í rafmagnskapal er riðstraumur. Þegar rafmagn fer um Vír hann skapar svo kallaða rafsegulkraftur og það fyrirbæri reynir að hreyfa straumunum í vírnum í öfuga átt og ef þessi rafsegulrkaftur væri mjög sterkur, þú gætir sett annan vír við hliðina og tengd hann við einhverja peru. Það er þetta fyrirbæri sem veldur truflunum á net kapall. þar sem SW og R eru kröfuharðir: ->hvenær þeir vilja fá upplýsingar og hvenær ekki, segulkraftlínur er eitt stórt vandamál.


hef ekkert að segja LOL!


pepsico
Bannaður
Póstar: 714
Skráði sig: Mán 20. Apr 2015 17:30
Reputation: 174
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf pepsico » Fös 08. Jan 2021 04:03

Þessar reglugerðir eru ekki að aðskilja smáspennu frá lágspennu til þess að smáspennulagnirnar verði ekki fyrir truflunum. Þær eru að því til að tryggja að allur búnaður tengdur lágspennu og meðfram lágspennu sé hannaður til þess. Íkveikjuhættan og hættan á raflosti eru ástæðurnar. Ljósleiðari má liggja meðfram lágspennu vegna þess að hann leiðir ekki rafmagn að neinu viti og bráðnar bara sjálfur á afmörkuðum stað.




Etinn
Nýliði
Póstar: 16
Skráði sig: Mið 27. Nóv 2019 23:54
Reputation: 8
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf Etinn » Lau 09. Jan 2021 02:39

Allir greinilega að missa af hvað þvílíkur meistari er hér á ferð!

Fékkstu vin til að splæsa þetta saman og notaði hann bara þann sama ljósleiara og Gagnaveitann er að draga í lagnir í dag?

Hvernig gekkstu svo frá þessu?
Setturu breyturnar inn í töflu, festuru þær á vegg eða hafðuru þær bara lausar?

Bara spurja svo ég þurfi ekki að smíða hjólið upp á nýtt! <3

kimpossible skrifaði:Sælir,

Var að gera nákvæmlega það sama fyrir mánuði.

Búnaður sem þú þarft:
2x https://verslun.origo.is/Netbunadur-og--thjonar/Netbunadur/Ihlutir/Merkjabreyta-fyrir-SFP-1x10-100-1000Mb/2_10077.action
1x https://verslun.origo.is/Netbunadur-og--thjonar/Netbunadur/Ihlutir/UniFi-1GBase-SFP-S-M-SingleFiber%2C-1310-1550nm-3km-2.stk-%28Par%29/2_14182.action
1x https://verslun.origo.is/Snurur-og-kaplar/Ljosleidarar/LC-UPC-LC-UPC-Ljosleidara-Netsnura-OM3-50-125µ-MM-0%2C5M/2_9986.action
2x https://www.iskraft.is/netverslun/fjarskiptabunadur/ljosleidaralagnir/tengi-og-pigtail-singlemode/?itemid=6122125
2x https://www.iskraft.is/netverslun/fjarskiptabunadur/ljosleidaralagnir/tengi-og-pigtail-singlemode/?itemid=6122186
2x https://www.iskraft.is/netverslun/fjarskiptabunadur/ljosleidaralagnir/tengibox-og-skapar/?itemid=6053405

Þarf svo að draga Single mode ljósleiðara og fá einhvern sem á ljósleiðarasplæsivél til að splæsa þessu saman.

Þetta er kostnaður upp á 30-60þ. Fer allt eftir hversu vel gengur.




kimpossible
Fiktari
Póstar: 52
Skráði sig: Mið 26. Des 2018 10:59
Reputation: 3
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf kimpossible » Lau 09. Jan 2021 15:53

Velur bara einhvern ódýrann single mode ljósleiðara. Þarft að draga þetta í. Svo þarftu að finna vin eða rafvirkja sem á eða hefur aðgang að ljósleiðarasplæsivél. Í mínu tilfelli svindlaði ég og notaði lausan þráð í ljósleiðarastreng sem var fyrir og fékk rafvirkja með aðgang að splæsivél til að sjóða þetta saman. Tekur enga stund.

Það er gott að hafa þetta inn í einhverju boxi eða í skáp því ljósleiðari er viðkvæmur fyrir hnjaski. Í mínu tilfelli er þetta inn í skáp þar sem enginn er að fikta í nema ég og því liggur breytan laus en tengiboxin eru föst við vegginn. Mjög solid leið að festa þetta við vegg er t.d með 3M command teipi, því það er enginn þyngd í þessu og því auðvelt að taka niður. Mynd



Skjámynd

Höfundur
roadwarrior
Gúrú
Póstar: 560
Skráði sig: Þri 22. Apr 2008 20:00
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf roadwarrior » Mið 02. Feb 2022 20:54

Smá uppfærsla á þessu viðfangsefni.
Skellti mér loks í þetta núna fyrir jólin. Fékk rafvirkja frá B.B Rafverktökum til að koma og ganga í þetta hjá mér. Þeir vinna mikið fyrir Gagnaveituna og eru því þrælvanir. Hann þurfti ekki að draga nýjan ljósleiðara í heldur notaði ónotaðan leiðara í ljósleiðaranum sem var lagður upp til mín á vegum Gagnaveitunar á sínum tíma. Svo splæsti hann saman á þeim punktum sem þurfti og kom leiðaranum inn í skúrinn til mín.
Hann seldi mér svo líka endabúnaðinn á báða enda.
Þetta tók hann ca 2 tíma og reikningurinn var á milli 50-60þús með öllu.
Get ekki verið sáttari við útkomuna og mæli eindreigið með því að menn skoði þetta og spjalli við þá hjá B.B rafverktökum ef þeim vantar topp menn sem eru þrælvanir svona reddingum :happy



Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6774
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Reputation: 935
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Ljósleiðari innanhúss

Pósturaf Viktor » Mið 02. Feb 2022 21:50

Flott!

Hér eru reglurnar, veit ekki til þess að þær hafi breyst hvað þetta varðar: https://www.stjornartidindi.is/PdfVersi ... 6f225ec87a
Viðhengi
E85E180B-16B3-4097-A1E1-0E6563D1F755.jpeg
E85E180B-16B3-4097-A1E1-0E6563D1F755.jpeg (592.78 KiB) Skoðað 2222 sinnum


I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things


Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB