Hvaða linux distro?


Höfundur
krissiman
Nörd
Póstar: 114
Skráði sig: Fim 21. Jún 2012 21:28
Reputation: 1
Staðsetning: 104 Reykjavík
Staða: Ótengdur

Hvaða linux distro?

Pósturaf krissiman » Mán 28. Jan 2013 14:23

Fékk gefins fyrir ekki svo löngu síðan Acer Aspire One og Windows er bara ekki að gera sig. Langar að setja upp eitthvað lightweight Linux distro en hef bara ekki hugmynd hvaða distro ég ætti að setja upp. Tölvan verður mjög líklega bara notuð í netráp og eitthvað svona basic stuff, hverju mælið þið með? :D



Skjámynd

beggi90
Gúrú
Póstar: 529
Skráði sig: Mið 15. Okt 2008 21:02
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf beggi90 » Mán 28. Jan 2013 14:29

Held að linux mint ætti að henta ágætlega í það.




Gislinn
FanBoy
Póstar: 769
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 01:07
Reputation: 50
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf Gislinn » Mán 28. Jan 2013 14:34

Linux Mint 14 (linkur) með Cinnamon, lookar mjög vel og performar mjög vel. Það er líklegast mest user-friendly af þessum Linux distroum í dag og er mjög auðvelt að venjast því frá Windows.

Linux Mint er vinsælasta Linux distro-ið árið 2012 (og enn í dag skv. DistroWatch) og því er gott community í kringum það sem getur hjálpað ef þú lendir í einhverju veseni með eitthvað. :happy

Ef Cinnamon mun ekki performa vel að þá geturu alltaf sett upp XFCE desktopinn, sem er mjög lightweight desktop environment. Þarft ekki að re-installa stýrikerfinu ef þú ætlar að setja upp XFCE heldur geturu bara fylgt þessum einföldu skrefum (linkur).


common sense is not so common.


skoffin
Fiktari
Póstar: 74
Skráði sig: Mán 31. Jan 2011 20:21
Reputation: 3
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf skoffin » Mán 28. Jan 2013 14:45

Crunchbang er mjög létt - ég er með það á gömlu Compaq netbook skrani og það er ekki yfir neinu að kvarta.
http://crunchbang.org



Skjámynd

Dagur
Geek
Póstar: 802
Skráði sig: Fös 19. Sep 2003 14:00
Reputation: 65
Staðsetning: Reykjavík
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf Dagur » Mán 28. Jan 2013 14:51

Ubuntu



Skjámynd

Eiiki
/dev/null
Póstar: 1407
Skráði sig: Þri 09. Nóv 2010 14:23
Reputation: 2
Staðsetning: 1101101
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf Eiiki » Mán 28. Jan 2013 15:16

Dagur skrifaði:Ubuntu

Ubuntu er bara því miður alls ekki svo mjög gott stýrikerfi. Ég persónulega er sammála gíslanum og segji linux mint 14 með cinamon. Var sjálfur að setja það upp á mína eigin fartölvu um daginn og er alveg að luva það


Asrock Z68 Pro3-M | i7 2600k | Intel 520 Series 120 GB | GTX 560-Ti | 8GB 1866Mhz | Home made Mahogany case |Custom Water Cooling
Build log: http://spjall.vaktin.is/viewtopic.php?f=1&t=47846


AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6345
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf AntiTrust » Mán 28. Jan 2013 15:20

Finnst Ubuntu 12.10 með Unity alveg frábært. Mint alls ekki slæmt, og oft betra fyrir lappana, en bara fyrir Unity tæki ég Ubuntu.




thehulk
Fiktari
Póstar: 99
Skráði sig: Þri 20. Júl 2010 15:36
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf thehulk » Mán 28. Jan 2013 15:23

Linux mint er ekkert annað en litli bróðir Ubuntu.

Ég er ekkert rosalega ánægður með Ubuntu þessa dagana, þeir eru samt á mikilli sókn með cloud og síðan förum við rétt bráðum að sjá þetta notendaumhverfi í símum okkar.

Ég er nokkuð viss að Ubuntu eigi eftir að hlaupa fljótlega yfir mint, og þá sérstaklega þegar þeim koma með rolling distros á næstunni




hkr
spjallið.is
Póstar: 407
Skráði sig: Fös 23. Jan 2009 14:22
Reputation: 15
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf hkr » Mán 28. Jan 2013 15:40

Er með svipaða vél og nota linux mint 14 með xfce á henni, fannst cinnamon vera aðeins of þungt í vinnslu fyrir mína vél og þvi var xfce fyrir valinu.

Getur prufað að henda upp mint með cinnamon á usb kubb og séð hvernig vélin er að höndla það og gert svo það saman með xfce.




Gislinn
FanBoy
Póstar: 769
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 01:07
Reputation: 50
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf Gislinn » Mán 28. Jan 2013 16:03

Dagur skrifaði:Ubuntu


Ubuntu (með unity) notar meira vinnsluminni en Mint með Cinnamon. Því væri Ubuntu ekki betri kostur fyrir krissiman.

AntiTrust skrifaði:Finnst Ubuntu 12.10 með Unity alveg frábært. Mint alls ekki slæmt, og oft betra fyrir lappana, en bara fyrir Unity tæki ég Ubuntu.


Unity er ástæðan fyrir því að ég hætti að nota Ubuntu. Mér finnst Cinnamon vera töluvert meira smooth og í raun betra DE heldur en Unity.

Hinsvegar mætti segja að þetta sé einmitt stóri kosturinn við að Linux OS séu frí, maður setur bara Live USB og prufar eins mörg og maður nennir að prufa, sér svo hvað maður fílar og hvað maður fílar ekki. :happy

thehulk skrifaði:Linux mint er ekkert annað en litli bróðir Ubuntu.


Linux Mint er bæði til Ubuntu-based og Debian-based, vissulega er margt sameiginlegt með Ubuntu og Mint en ég myndi frekar segja að í dag séu Ubuntu og Mint tvær greinar af sama trénu frekar en að Mint sé litli bróðir Ubuntu. Að segja að Linux Mint sé litli bróðir Ubuntu er svipað eins og að segja að Ubuntu sé ekkert annað en litli bróðir Debian.

Varðandi rolling release á ubuntu að þá hafa þeir ekki ákveðið að það verði af því enn (linkur).

EDIT: Hinsvegar verð ég að segja að ubuntu í símanum er mjög kúl, á 4 android tæki og mig er búið að dauðlanga að prufa að setja upp ubuntu á eitthvert þeirra bara til að sjá hvernig það kæmi út.


common sense is not so common.


marijuana
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 349
Skráði sig: Fim 04. Feb 2010 15:09
Reputation: 7
Staðsetning: Seltjarnarnes
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf marijuana » Mán 28. Jan 2013 16:16

jesús drengir. "Hey, ég vil lightwight linux distro" "já hey, taktu bara þyngsta(u) linux distro sem þú getur valið"

Skoðaðu Arch. Hvort sem þú kunnir eitthvað á linux fyrir eða ekki. Síðan geturu sett up WM eins og OpenBox eða Awesome. þá ertu kominn með flott distro sem er margþúsundfallt betra en Ubuntu eða Mint eins og þér er bent á að nota hér. (Ég var allavega um 1klst að setja upp og stilla kerfið eins og ég vil hafa það, Arch + AwesomeWM )

En umfram allt, ef þú endilega ætlar að velja þér eitthvað kerfi eins og Ubuntu eða Mint, þá geturu skoðað CrunchBang (Debian + OpenBox og Conky setup). Léleg vél og þá viltu hafa kerfið eins létt og þú mögulega getur, efa að þú nennir veseninu að setja upp Gentoo. x)

Hvað varðar Unity, þá er það það allra ALLRA versta sem þú getur valið fyrir lightweight kerfi. Mæli helst með einhverjum WM frekar en DE. En bestu DE sem þú getur valið væru þá XFCE og LXDE :!:




Gislinn
FanBoy
Póstar: 769
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 01:07
Reputation: 50
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf Gislinn » Mán 28. Jan 2013 16:39

marijuana skrifaði:jesús drengir. "Hey, ég vil lightwight linux distro" "já hey, taktu bara þyngsta(u) linux distro sem þú getur valið"

Skoðaðu Arch. ...


Mér fannst bara full hart að benda mönnum á Arch ef þeir hafa enga reynslu af Linux distroum. =D>


common sense is not so common.


AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6345
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf AntiTrust » Mán 28. Jan 2013 16:44

Gislinn skrifaði:
marijuana skrifaði:jesús drengir. "Hey, ég vil lightwight linux distro" "já hey, taktu bara þyngsta(u) linux distro sem þú getur valið"

Skoðaðu Arch. ...


Mér fannst bara full hart að benda mönnum á Arch ef þeir hafa enga reynslu af Linux distroum. =D>


Heldur betur, ekki beint e-ð sem þú sest niður og setur upp á litlum tíma með enga til litla reynslu. Verð þó að segja að ég hef aldrei lært eins mikið á og um linux og þegar ég setti fyrst upp Arch.

Hvað varðar Unity þá er ég alveg sammála því að það er eins þungt og það gerist í Linux heiminum - þessi lightweight setning fór bara alveg framhjá mér.




coldcut
Vaktari
Póstar: 2192
Skráði sig: Mið 21. Nóv 2007 02:25
Reputation: 0
Staðsetning: /dev/random
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf coldcut » Mán 28. Jan 2013 16:56

Isss ekki hlusta á þá! Arch eða Gentoo og ekkert rugl!
Getur líka tékkað á Linux from scratch

annars er mint fínt ef þú ert algjör noobakaka




marijuana
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 349
Skráði sig: Fim 04. Feb 2010 15:09
Reputation: 7
Staðsetning: Seltjarnarnes
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf marijuana » Mán 28. Jan 2013 17:18

hehe.. Fólk á það einmitt til að ýkja soldið þegar það er að tala um að setja upp til dæmis Arch, það er alls ekki það erfitt.
Ef þú tekur þér fínann tíma í það að lesa þessa yndislegu Wiki síðu sem þeir eru með þá eru þeir með þetta detailed hvernig þú átt að setja þetta upp.

Þetta er svona --->
Partition --> mount --> pacstrap --> chroot --> Genfstab --> reboot & configure

Eina sem þið eruð hræddir við er að þið þurfið að skrifa í terminal. Allt þetta er frekar basic í skelinni, cfdisk fyrir partitioning, mount skipunin er frekar straight forward sem og að þeir leiðbeina þér vel í gegnum það í manual sem og allt annað, chroot er vel útskýrt líika (ef þess þarf, man ekki), genfstab segir allt sjálft eiginlega, gerir fstab fyrir þig sem og að stilla fstab er mjög vel útskýrt líka í manual.
Að stilla það sem þú vilt er síðan EINNIG mjöög vel útskýrt hjá þeim. Pacstrap er síðan bara þeirra forrit til að downloada kerfinu. Einnnig mjög vel documentað.
Þetta er ekki jafn flókið og maður heldur og alls ekki jafn flókið og þið haldið fram.
https://wiki.archlinux.org/index.php/Beginners%27_Guide

Ekki það að maður fái hvort eð er einhverja alvöru "reynslu" af "linux distro" með Ubuntu eða Mint, það eru distro sem eru gerð sem Windows replacement og nánast skeina þér.

Og síðan það, að ef þið hefðuð haldið áfram að lesa þá sérðu að ég bendi líka á önnur distro, Debian eða CrunchBang sem dæmi.




Gislinn
FanBoy
Póstar: 769
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 01:07
Reputation: 50
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf Gislinn » Mán 28. Jan 2013 18:26

marijuana skrifaði:hehe.. Fólk á það einmitt til að ýkja soldið þegar það er að tala um að setja upp til dæmis Arch, það er alls ekki það erfitt.
Ef þú tekur þér fínann tíma í það að lesa þessa yndislegu Wiki síðu sem þeir eru með þá eru þeir með þetta detailed hvernig þú átt að setja þetta upp.

Þetta er svona --->
Partition --> mount --> pacstrap --> chroot --> Genfstab --> reboot & configure

Eina sem þið eruð hræddir við er að þið þurfið að skrifa í terminal. Allt þetta er frekar basic í skelinni, cfdisk fyrir partitioning, mount skipunin er frekar straight forward sem og að þeir leiðbeina þér vel í gegnum það í manual sem og allt annað, chroot er vel útskýrt líika (ef þess þarf, man ekki), genfstab segir allt sjálft eiginlega, gerir fstab fyrir þig sem og að stilla fstab er mjög vel útskýrt líka í manual.
Að stilla það sem þú vilt er síðan EINNIG mjöög vel útskýrt hjá þeim. Pacstrap er síðan bara þeirra forrit til að downloada kerfinu. Einnnig mjög vel documentað.


Hef sjálfur sett upp Arch á tölvuna hjá mér, það er alls ekki slæmt að setja það upp en ég myndi samt seint fara að mæla með því sem entry level Linux distro. Ég held bara að hinn almenni notandi myndi gefast upp á linux ef þeir myndu henda sér beint í Arch. :-"

marijuana skrifaði:Þetta er ekki jafn flókið og maður heldur og alls ekki jafn flókið og þið haldið fram.
https://wiki.archlinux.org/index.php/Beginners%27_Guide


Ég hélt því aldrei fram að þetta væri eitthvað svakalega flókið, ég sagði bara að það væri hart að benda mönnum á þetta ef þeir hafa enga reynslu af Linux.

marijuana skrifaði:Ekki það að maður fái hvort eð er einhverja alvöru "reynslu" af "linux distro" með Ubuntu eða Mint, það eru distro sem eru gerð sem Windows replacement og nánast skeina þér.


Sammála, en það er ágætis platform til að fikta sig áfram ef maður vill ekki henda sér strax í djúpu laugina. :happy Einnig þá ættu flestar tölvur að keyra Mint með XFCE eða xubuntu (eins og tölvan hjá honum mun örugglega gera) og þar sem OP skrifar

krissiman skrifaði:Fékk gefins fyrir ekki svo löngu síðan Acer Aspire One og Windows er bara ekki að gera sig. Langar að setja upp eitthvað lightweight Linux distro en hef bara ekki hugmynd hvaða distro ég ætti að setja upp. Tölvan verður mjög líklega bara notuð í netráp og eitthvað svona basic stuff, hverju mælið þið með? :D


að þá taldi ég að hann væri ekki að leita af einhverju ofur-léttu stuffi (eins og Arch) heldur frekar einhverju aðeins meira user-friendly windows replacement linux-i.


common sense is not so common.


Höfundur
krissiman
Nörd
Póstar: 114
Skráði sig: Fim 21. Jún 2012 21:28
Reputation: 1
Staðsetning: 104 Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf krissiman » Mán 28. Jan 2013 19:04

Hugsa að ég prófi Mint með Cinnamon, er bara að leita að einhverju frekar simple og lightweight. Ef ég prófa Linux almennilega aftur á móti þá prófa ég örugglega Gentoo eða Arch og það á hinum lappanum :D




coldcut
Vaktari
Póstar: 2192
Skráði sig: Mið 21. Nóv 2007 02:25
Reputation: 0
Staðsetning: /dev/random
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf coldcut » Mán 28. Jan 2013 19:55

Menn verða aðeins að spá í því líka að Linux er í flestum tilfellum mun léttara í keyrslu heldur en windows-kerfin. Þegar menn eru að koma úr windows-heiminum þá er Linux létt í keyrslu og það er bara staðreynd.

En að ráðleggja þeim sem eru að setja upp sitt fyrsta Linux að setja upp Arch er náttúrulega alveg útí kött! Ég mundi sjálfur telja mig vanan Linux-mann en ég er kominn yfir Arch/Gentoo fikt, ég vil bara distro sem virkar out of the box og ég þarf ekki að eyða tíma í að stilla í drasl. Í augnablikinu er ég að nota Fedora en hef áður mest notað Ubuntu.

Q: How do you know if someone is running Arch?
A: Don't worry, he'll tell you...




marijuana
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 349
Skráði sig: Fim 04. Feb 2010 15:09
Reputation: 7
Staðsetning: Seltjarnarnes
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf marijuana » Mán 28. Jan 2013 21:44

@Gíslinn
ÞÚ varst ekki að segja að Arch væri svakalega flókið, en lestu síðan það sem coldcut skrifar, hann er að setja þetta í flokk með Gentoo og LFS.



Skjámynd

CendenZ
Stjórnandi
Póstar: 2812
Skráði sig: Fös 04. Apr 2003 08:54
Reputation: 196
Staðsetning: Á þessu spjalli
Staða: Tengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf CendenZ » Mán 28. Jan 2013 21:47

Coldcut hatar linuxmint því það er ekki nógu 1337 :lol:



Skjámynd

beatmaster
Besserwisser
Póstar: 3071
Skráði sig: Fös 14. Jan 2005 15:46
Reputation: 42
Staðsetning: Við hliðina á nýju tölvunni minni
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf beatmaster » Mán 28. Jan 2013 22:29

Þið þessir Linux gæjar eru alveg eins og vinstri menn, ekki sammála um neitt (ekki einusinni það sem að þið eruð sammála um) og splittist upp í óendanlega mismunandi hópa... (hvað eru aftur mörg distro?) skiljið svo ekkert í af hverju sérhvert ár síðustu 15 ár var ekki "The year of the Linux", well whatever...

Ekki vera að baslast í þesu Linux byrjenda dóti og helltu þér í þetta

:guy


Ég er annars að öllu gamni slepptu mjög sáttur við þennann þráð, er í pinu Linux pælingum þessa dagana og er einmitt búinn að vera að leyta að svona feedback-i


Menn rugla saman tveimur orðum, víst og fyrst. Hið fyrrnefnda er komið af orðinu vissa en hitt er úr talmáli og haft í merkingunni: úr því að, þar sem (um orsök). Dæmi: Fyrst að ég get þetta þá getur þú þetta, þ.e.a.s: Þar eð ég get þetta þá getur þú þetta. En víst er notað um vissu: Það er nokkuð víst að ég geti gert þetta.


Gislinn
FanBoy
Póstar: 769
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 01:07
Reputation: 50
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf Gislinn » Mán 28. Jan 2013 22:46

beatmaster skrifaði:Þið þessir Linux gæjar eru alveg eins og vinstri menn, ekki sammála um neitt (ekki einusinni það sem að þið eruð sammála um) og splittist upp í óendanlega mismunandi hópa... (hvað eru aftur mörg distro?) skiljið svo ekkert í af hverju sérhvert ár síðustu 15 ár var ekki "The year of the Linux", well whatever...

Ekki vera að baslast í þesu Linux byrjenda dóti og helltu þér í þetta

:guy


Ég er annars að öllu gamni slepptu mjög sáttur við þennann þráð, er í pinu Linux pælingum þessa dagana og er einmitt búinn að vera að leyta að svona feedback-i


=D> Varðandi hvað þetta eru mörg distro þá hef ég smá mynd að sýna þér. :guy


common sense is not so common.

Skjámynd

dori
Besserwisser
Póstar: 3605
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 10:46
Reputation: 142
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf dori » Mán 28. Jan 2013 23:00

Ég notaði Ubuntu svolítið á mínar persónulegu vélar þangað til rétt áður en þetta Unity dót tók við. Þá fór ég í Debian og er mjög sáttur. Annars er þetta allt fínt, veldu bara eitthvað og haltu þig við það í smá stund þangað til þú áttar þig á þessu.

Þetta er allt svipað nema með smá mismunandi áherslum. Ef þú kannt almennilega á eitt kanntu á þetta allt. Öll basic vinnsla kemur gefins með öllum þessum helstu kerfum (Debian, Fedora, Mint, Ubuntu). Þú þarft bara að rúlla í gegnum "next next next" og þá ertu með forrit fyrir allt sem þú getur hugsað þér.

Svo er það helsta sem þarf að hafa í huga að vera ekki að leita að "eitthvað windows forrit á linux" því að það eru yfirleitt einhverjir klikkhausar sem eru að reyna að keyra það á linux og segja frá því hversu langt þeir hafa náð. Það er best að venja sig á það að nota "Software Center" eða hvað sem það heitir á því kerfi sem þú ert á og leita að verkinu sem þú ert að reyna að leysa.




coldcut
Vaktari
Póstar: 2192
Skráði sig: Mið 21. Nóv 2007 02:25
Reputation: 0
Staðsetning: /dev/random
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf coldcut » Mán 28. Jan 2013 23:07

CendenZ skrifaði:Coldcut hatar linuxmint því það er ekki nógu 1337 :lol:


hahaha þú hafðir náttúrulega fetish fyrir Mint. En ég skal vera fyrsti maðurinn til að játa það að með árunum fórstu að hafa rétt fyrir þér. Fyrir tveimur árum hefði ég ráðlagt mönnum að setja upp Ubuntu sem fyrsta distró en nú er það Mint all the way. Hef prófað það og sá að það var frábært fyrir byrjendur (alveg eins og Ubuntu *var*).

Ég leit alltaf á mint sem eitt af tugum Ubuntu-spins sem myndu deyja á 2 árum but boy was I wrong! Nú eru þeir Ubuntu-spin sem er meira notaður en Ubuntu sem er steikt!




Carc
Fiktari
Póstar: 98
Skráði sig: Mán 26. Okt 2009 19:22
Reputation: 0
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Hvaða linux distro?

Pósturaf Carc » Þri 29. Jan 2013 00:45

OK ok

Hérna eru mín "two cents".

Lubuntu : lubuntu.net

Crunchbang : crunchbang.org

Puppy : puppylinux.com

kíktu svo við á distrowatch.com þar er ágætt yfirlit af distros.