Linux stýrikerfi

Skjámynd

gnarr
Kóngur
Póstar: 6428
Skráði sig: Lau 29. Mar 2003 19:54
Reputation: 289
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf gnarr » Fim 02. Maí 2024 18:43

rostungurinn77 skrifaði:
gnarr skrifaði:Ef þú ert að prófa linux í fysta skipti, ekki einusinni spá í Arch. Þú hefur ekki þekkingu eða skoðanir til þess að geta sett upp Arch.


Róum okkur aðeins.

Ég myndi aldrei segja einhverjum nýgræðingi að byrja á Arch en ef einhver er tilbúinn til þess að sóa klukkustundum (dögum) úr lífi sínu í að fylgja leiðbeiningunum þá er það ekki mitt að standa í vegi fyrir viðkomandi. :guy


Pælingin á bakvið Arch er að þú getir sett upp linux kerfi sem er fullkomlega customized fyrir þig. Þetta er svona álíka og að ráðleggja einhverjum sem er að velta fyrir sér að kaupa sér sinn fyrsta bíl að smíða hann frekar sjálfur frá grunni.

Arch er ekki fyrir einhvern sem er að prófa linux í fyrsta skipti, vegna þess að þú þarft í fyrsta lagi að hafa skoðanir á hverju einasta grunn kerfi frá skrákerfi að DE. Nýr notandi hefur ekki þekkingu til þess að mynda sér skoðanir hvort hann ætti að velja EXT4 eða BTRFS, wayland eða x.org, KDE eða i3, systemd eða upstart, etc..
Plús það að það þarf ekki að gera nema ein smávægileg mistök í uppsetningunni og þú ert mögulega búinn að tapa allri uppsetningunni eða fastur í configgi sem þú skilur ekkert í.

Fyrir nýjan notanda er miklu sniðugra að byrja í einföldu tilbúnu kerfi þar sem hann getur náð tökum á conceptum hægt og rólega og þarf ekki að eyða fleiri dögum/vikum áður en hann er kominn með nothæft kerfi.


"Give what you can, take what you need."

Skjámynd

rostungurinn77
Fiktari
Póstar: 64
Skráði sig: Fim 30. Nóv 2023 12:01
Reputation: 25
Staða: Tengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf rostungurinn77 » Fös 03. Maí 2024 09:03

Hér eru leiðbeiningar hvernig þú kallar fram Arch Linux (með gömlu aðferðinni)
Viðhengi
installing_arch.jpg
installing_arch.jpg (240.02 KiB) Skoðað 1214 sinnum




Höfundur
Knud
Nýliði
Póstar: 23
Skráði sig: Sun 28. Mar 2010 23:31
Reputation: 8
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf Knud » Lau 04. Maí 2024 08:46

Takk fyrir öll svörin

Það þarf stundum að fara út fyrir þægindarammann því ég er bara engan veginn hlynntur þeirri stefnu sem Microsoft er á

Ég skelli nokkrum vel völdum á USB og prófa þau



Skjámynd

CendenZ
Stjórnandi
Póstar: 2824
Skráði sig: Fös 04. Apr 2003 08:54
Reputation: 209
Staðsetning: Á þessu spjalli
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf CendenZ » Lau 04. Maí 2024 16:42

Knud skrifaði:Takk fyrir öll svörin

Það þarf stundum að fara út fyrir þægindarammann því ég er bara engan veginn hlynntur þeirri stefnu sem Microsoft er á

Ég skelli nokkrum vel völdum á USB og prófa þau


Geggjað, láttu okkur svo vita hvaða distró það var sem gékk best og afhverju það var Mint :megasmile



Skjámynd

Langeygður
Fiktari
Póstar: 71
Skráði sig: Fim 12. Des 2019 00:04
Reputation: 18
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf Langeygður » Lau 04. Maí 2024 20:32



Fractal Design Pop Air - Intel I9-9900K - 32GB DDR4 3600Mhz - ASUS TUF Z390M-PRO GAMING - Asus TUF RTX4080 OC 16GB Gaming - Samsung 970 PRO 500GB M.2 - Samsung 990 EVO 2TB M.2 - Samsung 870 EVO 4TB SSD - Seagate 4TB HDD


jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2461
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 290
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf jonfr1900 » Sun 05. Maí 2024 01:39

Ég nota ekki Linux núna vegna þess að það virkar ekki nógu vel með þeirri tækni sem er í dag. Það er ekkert nýtt. Ég er ennþá að hugsa málið með FreeBSD sem mögulegan framtíð með notkun en þá þarf ég að setja upp grafík sjálfur (KDE og annað) og það er talsverð vinna.

Eina Linux sem ég nota er með WLS í Windows 11 Pro og það virkar ágætlega í það sem ég þarf að nota Linux. Þjónadót hjá mér fer í Linux þegar ég er kominn með fleiri tölvur, þar sem ég gafst upp á sýndartölvum. Auk sem ég mun nota FreeBSD í þjónahluti (dhcpd, mrtg, snmpd og fleira).



Skjámynd

Graven
has spoken...
Póstar: 183
Skráði sig: Mán 21. Nóv 2011 21:59
Reputation: 62
Staðsetning: Rvk
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf Graven » Þri 21. Maí 2024 16:09



Have never lost an argument. Fact.


mikkimás
Gúrú
Póstar: 561
Skráði sig: Mán 03. Feb 2014 18:02
Reputation: 106
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf mikkimás » Þri 21. Maí 2024 16:26

Graven skrifaði:Hættulegt að nota Windows ?


https://x.com/tsarnick/status/1792680674060832829


Get ekki ímyndað mér hvernig nokkuð gæti farið úrskeiðis.




mikkimás
Gúrú
Póstar: 561
Skráði sig: Mán 03. Feb 2014 18:02
Reputation: 106
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf mikkimás » Þri 21. Maí 2024 16:51

Að öllu gamni slepptu held ég að það sé kominn tími á aðskilnað.

Linux fyrir allt sem ég get gert á Linux, Windows aðeins fyrir það sem ég get ómögulega gert annars staðar en í Windows, eins og leikjaspilun og Office pakkann.




Omerta
Nörd
Póstar: 130
Skráði sig: Fim 01. Nóv 2007 01:49
Reputation: 8
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf Omerta » Mið 22. Maí 2024 09:36

Algjör nýgræðingur þegar kemur að Linux en Pop!_OS er auðveldara í uppsetningu en Windows. User friendly út í eitt. Væri að daily drive'a það ef ég væri ekki svona mikið í leikjum sem nota anti-cheat sem er ekki í boði á Linux.



Skjámynd

Baldurmar
FanBoy
Póstar: 787
Skráði sig: Þri 20. Jún 2006 12:07
Reputation: 137
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf Baldurmar » Fim 23. Maí 2024 10:17

jonfr1900 skrifaði:Ég nota ekki Linux núna vegna þess að það virkar ekki nógu vel með þeirri tækni sem er í dag. Það er ekkert nýtt. Ég er ennþá að hugsa málið með FreeBSD sem mögulegan framtíð með notkun en þá þarf ég að setja upp grafík sjálfur (KDE og annað) og það er talsverð vinna.

Eina Linux sem ég nota er með WLS í Windows 11 Pro og það virkar ágætlega í það sem ég þarf að nota Linux. Þjónadót hjá mér fer í Linux þegar ég er kominn með fleiri tölvur, þar sem ég gafst upp á sýndartölvum. Auk sem ég mun nota FreeBSD í þjónahluti (dhcpd, mrtg, snmpd og fleira).


Nú er ég forvitinn, hvaða tækni virkar ekki í dag á Linux ?


Gigabyte X570 - Ryzen 5900 @ 4.5ghz all core - 5ghz single core - 64gb TridentZ 3400mhz - GTX 1070 8gb


mikkimás
Gúrú
Póstar: 561
Skráði sig: Mán 03. Feb 2014 18:02
Reputation: 106
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf mikkimás » Fim 23. Maí 2024 17:18

Omerta skrifaði:Algjör nýgræðingur þegar kemur að Linux en Pop!_OS er auðveldara í uppsetningu en Windows. User friendly út í eitt. Væri að daily drive'a það ef ég væri ekki svona mikið í leikjum sem nota anti-cheat sem er ekki í boði á Linux.


Mint er líka hlægilega einfalt í uppsetningu.

Það er ekkert að því að nota Windows í leiki og vinnu.

Spurningin er bara hvort það sé þess virði út frá persónuverndarsjónarmiðum að nota Windows mikið lengur í persónulegri hluti.

En það krefst þess auðvitað að fólk eigi og flakki á milli tveggja tölva.




ABss
Fiktari
Póstar: 82
Skráði sig: Mið 25. Mar 2020 11:08
Reputation: 30
Staða: Tengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf ABss » Fim 23. Maí 2024 18:04

mikkimás skrifaði:
Omerta skrifaði:Algjör nýgræðingur þegar kemur að Linux en Pop!_OS er auðveldara í uppsetningu en Windows. User friendly út í eitt. Væri að daily drive'a það ef ég væri ekki svona mikið í leikjum sem nota anti-cheat sem er ekki í boði á Linux.


Mint er líka hlægilega einfalt í uppsetningu.

Það er ekkert að því að nota Windows í leiki og vinnu.

Spurningin er bara hvort það sé þess virði út frá persónuverndarsjónarmiðum að nota Windows mikið lengur í persónulegri hluti.

En það krefst þess auðvitað að fólk eigi og flakki á milli tveggja tölva.


Dualboot




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2461
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 290
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf jonfr1900 » Fim 23. Maí 2024 19:16

Baldurmar skrifaði:
jonfr1900 skrifaði:Ég nota ekki Linux núna vegna þess að það virkar ekki nógu vel með þeirri tækni sem er í dag. Það er ekkert nýtt. Ég er ennþá að hugsa málið með FreeBSD sem mögulegan framtíð með notkun en þá þarf ég að setja upp grafík sjálfur (KDE og annað) og það er talsverð vinna.

Eina Linux sem ég nota er með WLS í Windows 11 Pro og það virkar ágætlega í það sem ég þarf að nota Linux. Þjónadót hjá mér fer í Linux þegar ég er kominn með fleiri tölvur, þar sem ég gafst upp á sýndartölvum. Auk sem ég mun nota FreeBSD í þjónahluti (dhcpd, mrtg, snmpd og fleira).


Nú er ég forvitinn, hvaða tækni virkar ekki í dag á Linux ?


Það var lengi vandamál með MTP protocolinn. Ég veit ekki hvort að búið sé að laga það, mig grunar að það hafi lagast en sé ekki orðið gott. Síðan er þetta vandamál hér og þar, sem ég er ekki með neinn sérstakan lista yfir þessa stundina.

Media Transfer Protocol (vefsiða Arch Linux)



Skjámynd

kornelius
Gúrú
Póstar: 507
Skráði sig: Þri 09. Jan 2018 09:15
Reputation: 107
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf kornelius » Fim 23. Maí 2024 20:48

jonfr1900 skrifaði:
Baldurmar skrifaði:
jonfr1900 skrifaði:Ég nota ekki Linux núna vegna þess að það virkar ekki nógu vel með þeirri tækni sem er í dag. Það er ekkert nýtt. Ég er ennþá að hugsa málið með FreeBSD sem mögulegan framtíð með notkun en þá þarf ég að setja upp grafík sjálfur (KDE og annað) og það er talsverð vinna.

Eina Linux sem ég nota er með WLS í Windows 11 Pro og það virkar ágætlega í það sem ég þarf að nota Linux. Þjónadót hjá mér fer í Linux þegar ég er kominn með fleiri tölvur, þar sem ég gafst upp á sýndartölvum. Auk sem ég mun nota FreeBSD í þjónahluti (dhcpd, mrtg, snmpd og fleira).


Nú er ég forvitinn, hvaða tækni virkar ekki í dag á Linux ?


Það var lengi vandamál með MTP protocolinn. Ég veit ekki hvort að búið sé að laga það, mig grunar að það hafi lagast en sé ekki orðið gott. Síðan er þetta vandamál hér og þar, sem ég er ekki með neinn sérstakan lista yfir þessa stundina.

Media Transfer Protocol (vefsiða Arch Linux)


Hef alveg þveröfuga reynslu af Linux v Freebsd, BSD er að deyja sökum vöntunar á hinum ýmsu driverum.
Tók þátt í því er ég vann hjá Advania að hreinsa eitt af þeim fyrirtækjum sem Advania keypti og yfir færa allt úr FreeBsd í Linux.

K.




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2461
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 290
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf jonfr1900 » Fim 23. Maí 2024 23:31

kornelius skrifaði:
jonfr1900 skrifaði:
Baldurmar skrifaði:
jonfr1900 skrifaði:Ég nota ekki Linux núna vegna þess að það virkar ekki nógu vel með þeirri tækni sem er í dag. Það er ekkert nýtt. Ég er ennþá að hugsa málið með FreeBSD sem mögulegan framtíð með notkun en þá þarf ég að setja upp grafík sjálfur (KDE og annað) og það er talsverð vinna.

Eina Linux sem ég nota er með WLS í Windows 11 Pro og það virkar ágætlega í það sem ég þarf að nota Linux. Þjónadót hjá mér fer í Linux þegar ég er kominn með fleiri tölvur, þar sem ég gafst upp á sýndartölvum. Auk sem ég mun nota FreeBSD í þjónahluti (dhcpd, mrtg, snmpd og fleira).


Nú er ég forvitinn, hvaða tækni virkar ekki í dag á Linux ?


Það var lengi vandamál með MTP protocolinn. Ég veit ekki hvort að búið sé að laga það, mig grunar að það hafi lagast en sé ekki orðið gott. Síðan er þetta vandamál hér og þar, sem ég er ekki með neinn sérstakan lista yfir þessa stundina.

Media Transfer Protocol (vefsiða Arch Linux)


Hef alveg þveröfuga reynslu af Linux v Freebsd, BSD er að deyja sökum vöntunar á hinum ýmsu driverum.
Tók þátt í því er ég vann hjá Advania að hreinsa eitt af þeim fyrirtækjum sem Advania keypti og yfir færa allt úr FreeBsd í Linux.

K.


Já, þetta með reklana er stórt vandamál í FreeBSD, ásamt skorti á uppfærslum á pkg pökkum. Ég veit ekki hvort að framleiðendum er um að kenna eða hvort um er að ræða þróunina hjá FreeBSD að kenna með þetta vandamál. Ég er að nota FreeBSD sem þjónavélar í VirtualBox sýndarvélum og það virkar ágætlega (þangað til að ég get fært það yfir í ProxMox sýnartölvur síðar).

Annars er ég búinn að komast að því með því að nota Webmin í FreeBSD. Þá uppfærast pakkar sæmilega, þar sem það viðmót tekur stjórn á pakkakerfinu og nær í uppfærslur þegar þær eru í boði.




Molfo
Ofur-Nörd
Póstar: 212
Skráði sig: Fim 19. Feb 2009 15:02
Reputation: 8
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf Molfo » Fös 24. Maí 2024 00:50

Eftir síðustu fréttir frá Microsoft um að þeir ætli að fara að njósna svona allhressilega um mann.. þá lítur Linux betur út.

Eitt sem ég var að spá í.

Í staðin fyrir að nota dual boot til að prófa, gæti ég skipt um diskinn sem geymir OS'ið og sett inn nýjann og prófað Linux í smá tíma?

Bara til að sjá hvort að leikir og forrit virka og svoleiðis.

Myndi ég lenda í einhverjum vandræðum með að setja svo Windows diskinn í aftur ef að mér líst ekki á Linux.
Færi BIOS'ið í einhverja kleinu eða myndi Win bara ræsast upp aftur?

Kv.

Molfo


Fuck IT


ABss
Fiktari
Póstar: 82
Skráði sig: Mið 25. Mar 2020 11:08
Reputation: 30
Staða: Tengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf ABss » Fös 24. Maí 2024 00:57

Molfo skrifaði:Eftir síðustu fréttir frá Microsoft um að þeir ætli að fara að njósna svona allhressilega um mann.. þá lítur Linux betur út.

Eitt sem ég var að spá í.

Í staðin fyrir að nota dual boot til að prófa, gæti ég skipt um diskinn sem geymir OS'ið og sett inn nýjann og prófað Linux í smá tíma?

Bara til að sjá hvort að leikir og forrit virka og svoleiðis.

Myndi ég lenda í einhverjum vandræðum með að setja svo Windows diskinn í aftur ef að mér líst ekki á Linux.
Færi BIOS'ið í einhverja kleinu eða myndi Win bara ræsast upp aftur?

Kv.

Molfo


Það ætti að virka




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2461
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 290
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf jonfr1900 » Fös 24. Maí 2024 01:55

Molfo skrifaði:Eftir síðustu fréttir frá Microsoft um að þeir ætli að fara að njósna svona allhressilega um mann.. þá lítur Linux betur út.

Eitt sem ég var að spá í.

Í staðin fyrir að nota dual boot til að prófa, gæti ég skipt um diskinn sem geymir OS'ið og sett inn nýjann og prófað Linux í smá tíma?

Bara til að sjá hvort að leikir og forrit virka og svoleiðis.

Myndi ég lenda í einhverjum vandræðum með að setja svo Windows diskinn í aftur ef að mér líst ekki á Linux.
Færi BIOS'ið í einhverja kleinu eða myndi Win bara ræsast upp aftur?

Kv.

Molfo


Já, það virkar en taktu alla Windows diska úr sambandi á meðan þú ert að nota Linux. Það getur skemmt NTFS skráarkerfin óviljandi. Þetta var galli en ég veit ekki hvort að það er búið að laga þetta. Það er möguleiki á því að svo sé ekki, þá vegna einhvers sem Microsoft er að gera í NTFS skráarkerfinu.




Molfo
Ofur-Nörd
Póstar: 212
Skráði sig: Fim 19. Feb 2009 15:02
Reputation: 8
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf Molfo » Fös 24. Maí 2024 09:05

Takk fyrir upplýsingarnar. Ég tek Windows diska úr sambandi áður en ég byrja. :)

Kv.

Molfo


Fuck IT

Skjámynd

ekkert
Nörd
Póstar: 120
Skráði sig: Mán 05. Apr 2021 11:23
Reputation: 66
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf ekkert » Fös 24. Maí 2024 09:36

Þessi vandræði sem jonfr1900 lýsir hafa ekki verið vandræði í, ef ég leyfi mér að námunda, meira en áratug. Man sjálfur eftir að hafa lent í veseni með MTP, en það var árið 2010 eða svo. NTFS rekillinn hefur líka tekið mörgum stökkbreytingum síðan þá og ef hann skemmir skráarkerfin þá myndi ég vita af því.


AMDip boii
Jarðeldsneytis- og koníaklaust Ísland 2030


Hizzman
Geek
Póstar: 809
Skráði sig: Fös 22. Apr 2016 18:48
Reputation: 140
Staða: Ótengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf Hizzman » Fös 24. Maí 2024 09:49

ekkert skrifaði:Þessi vandræði sem jonfr1900 lýsir hafa ekki verið vandræði í, ef ég leyfi mér að námunda, meira en áratug. Man sjálfur eftir að hafa lent í veseni með MTP, en það var árið 2010 eða svo. NTFS rekillinn hefur líka tekið mörgum stökkbreytingum síðan þá og ef hann skemmir skráarkerfin þá myndi ég vita af því.


ég hallast að því að jonfr1900 sé tímaferðalangur!




Sinnumtveir
spjallið.is
Póstar: 476
Skráði sig: Fim 28. Sep 2017 09:44
Reputation: 151
Staðsetning: 105
Staða: Tengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf Sinnumtveir » Fös 24. Maí 2024 13:25

Hizzman skrifaði:
ekkert skrifaði:Þessi vandræði sem jonfr1900 lýsir hafa ekki verið vandræði í, ef ég leyfi mér að námunda, meira en áratug. Man sjálfur eftir að hafa lent í veseni með MTP, en það var árið 2010 eða svo. NTFS rekillinn hefur líka tekið mörgum stökkbreytingum síðan þá og ef hann skemmir skráarkerfin þá myndi ég vita af því.


ég hallast að því að jonfr1900 sé tímaferðalangur!


Aaaah, hann gæti verið fæddur 1900?

Í öllu falli hugnast mér jonfr ársins 2024 talsvert betur en jonfr ársins 2010 :)



Skjámynd

rostungurinn77
Fiktari
Póstar: 64
Skráði sig: Fim 30. Nóv 2023 12:01
Reputation: 25
Staða: Tengdur

Re: Linux stýrikerfi

Pósturaf rostungurinn77 » Fös 24. Maí 2024 13:48

Molfo skrifaði:Eftir síðustu fréttir frá Microsoft um að þeir ætli að fara að njósna svona allhressilega um mann.. þá lítur Linux betur út.

Eitt sem ég var að spá í.

Í staðin fyrir að nota dual boot til að prófa, gæti ég skipt um diskinn sem geymir OS'ið og sett inn nýjann og prófað Linux í smá tíma?

Bara til að sjá hvort að leikir og forrit virka og svoleiðis.

Myndi ég lenda í einhverjum vandræðum með að setja svo Windows diskinn í aftur ef að mér líst ekki á Linux.
Færi BIOS'ið í einhverja kleinu eða myndi Win bara ræsast upp aftur?

Kv.

Molfo


Bios er alveg sama hvort þú ert með windows eða linux.

Þú getur verið með tvo (eða fleiri) stýriskerfisdiska í vélinni samtímis. Það er svo bara bootloader sem sér um hvaða stýrikerfið þú vilt ræsa.

Ef þú setur upp linux og velur linux diskinn sem boot disk þá ræsir tölvan bootloader á linux disknum. Ef windows diskurinn er í tölvunni þegar þú setur upp linux þá sér uppsetningin það yfirleitt og bætir við windows færslu í bootloader. Þú getur einnig keyrt skipun eftir á til þess að skima eftir öðrum stýrikerfum og bæta þeim við bootloader valkostina. Eins ef þú velur windows diskinn sem boot disk.

Eina sem þú þarft að skoða þegar þú ert að setja upp Linux er hvort þú ætlar að nota MBR eða GPT partition table. Þ.e.a.s þú vilt helst velja það sama og var fyrir.

Ef þú velur GPT en tölvan / windows er MBR þá muntu þurfa að breyta boot mode stillingunum fyrir linux og þá geturðu ekki nýtt þér dual boot.