Eg ahvad ad profa chatgbt i fyrsta skipti. Nu skil eg thetta fullkomlega.
chatgbt er ekki heilagt samt, sum svor voru algjort tomt rugl

Eins og t.d her, chatgbt fer bara ad bulla eithvad.

edit:
mort skrifaði:GLBP er nokkuð cool protocol - hann er NHRP eins og HSRP/VRRP. HSRP er bara active/standby - þ.e. það er bara einn router virkur í einu.
GLBP virkar þannig að einn router tekur að sér AVG eftir kosningu (ef ég man rétt) -
þeir tala við hvort annan með multicast (hello).
clientarnir senda ARP request og AVG svarar
Nú cool hluturinn - í HSRP er ein GW tala sem er bara vippuð á milli routera þegar þeir skipta á milli eftir t.d. bilun eða priority breytingu
hver AVF er með sér virtual MAC addressu - mikilvægt.
GLBP virkar þannig að AVG svarar ARP requesti frá client með unicast ARP - þar sem þetta er unicast - þá heyra aðrir hostar ekki þetta svar.
AVG dreyfir því hostunum á milli AVF
Ef AVF deyr - þá tekur annar AVF við virtual mac addressunni af þeim sem dó og allt heldur áfram að virka.
h
með fyrirvara um að það er soldið langt síðan ég kafaði djúpt í GLBP - en ég er að nota hann í rekstri daglea.
Ja allir i thessari glbp gruppu fara i feril um hver a ad vera AVG, thad er sa sem hefur haesta priority og sidan kemur haesta ip addressa.
thegar kosningin er buinn, tha fara allir hinir i AVF og ef vid hofum auka tha fer hann bara i standby.
Nu byrjar gamanid, segjum thad eru meira en 1 notandi a laninu.
Thegar thessir notendur arpa. AVG ser thetta og notar thessa einfeldu round-robin algorithm um hver aetti ad taka vid naesta notanda.