Ljósnet Símans

Skjámynd

Höfundur
intenz
Besserwisser
Póstar: 3337
Skráði sig: Mið 08. Okt 2008 22:07
Reputation: 34
Staðsetning: /dev/null
Staða: Ótengdur

Ljósnet Símans

Pósturaf intenz » Fös 30. Apr 2010 00:27

Ég var að spá hvort einhver hefði reynslu af þessu?

http://siminn.is/einstaklingar/netid/askrift/ljosnet/

http://siminn.is/um-simann/frettasetur/ ... tem134094/

Djöfull líst mér ógeðslega vel á þetta.


i7 920 @ 2.8 GHz | Gigabyte EX58-UD3R | CSX 3x2 GB DDR3 @ 1600 MHz | Gigabyte ATi Radeon HD 5850 | Sileo 500 | RealPower 600W | Corsair Force 3 120 GB | 27" FullHD | W7 x64

Skjámynd

Höfundur
intenz
Besserwisser
Póstar: 3337
Skráði sig: Mið 08. Okt 2008 22:07
Reputation: 34
Staðsetning: /dev/null
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf intenz » Fös 30. Apr 2010 02:11

Ég skrifaði smá grein um muninn á ADSL og vDSL...

http://gaui.is/blog/896


i7 920 @ 2.8 GHz | Gigabyte EX58-UD3R | CSX 3x2 GB DDR3 @ 1600 MHz | Gigabyte ATi Radeon HD 5850 | Sileo 500 | RealPower 600W | Corsair Force 3 120 GB | 27" FullHD | W7 x64

Skjámynd

Gothiatek
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 311
Skráði sig: Fim 15. Maí 2003 18:14
Reputation: 0
Staðsetning: ptr->curr_loc
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf Gothiatek » Fös 30. Apr 2010 09:29

Ef þú ert með ljósleiðara alla leið inn í hús hjá þér er þetta í lagi...ef það er kopar síðustu metrana þá er bara verið að plata þig.


pseudo-user on a pseudo-terminal

Skjámynd

kazgalor
Ofur-Nörd
Póstar: 239
Skráði sig: Lau 15. Ágú 2009 04:38
Reputation: 0
Staðsetning: Rvk
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf kazgalor » Fös 30. Apr 2010 10:01

Gothiatek skrifaði:Ef þú ert með ljósleiðara alla leið inn í hús hjá þér er þetta í lagi...ef það er kopar síðustu metrana þá er bara verið að plata þig.


Ljósnetið hjá símanum er ekki í gegnum ljósleiðara heldur er það VDSL. VDSL stendur fyrir very high bit-rate DSL.


i5 6600k Asus Z170k 16GB DDR4 MSI GTX 1070

Skjámynd

chaplin
Kóngur
Póstar: 4323
Skráði sig: Fim 26. Mar 2009 14:53
Reputation: 382
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf chaplin » Fös 30. Apr 2010 10:59

Er vDSL ekki bara ADSL á sterum með fínu nafni?


youtube.com/c/nútímatækni
AirPods ◦ Google Home Mini ◦ Anne Pro ◦ GDPR ◦ Sonos One ◦ Logitech MX Anywhere 2S ◦ Alan Turing ◦ Note 9 ◦ iPhone XS


gtice
Ofur-Nörd
Póstar: 280
Skráði sig: Fim 23. Feb 2006 10:50
Reputation: 9
Staðsetning: Mosfellsbær
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf gtice » Fös 30. Apr 2010 11:04

Daginn,

Ég er með ljós alla leið inní hús frá Mílu og áskrift á sambandi frá símanum.. Það er ljósnet símans.
Ljósbreyta og svo router, GPON net með triple play.. (sími sjónarp internet).

30/10mbit samband, og gengur mjög vel.

Þetta er alla leið inní hús þar sem ég er, enginn kopar í húsið.
Það eru reyndar 2 íblástursrör inní húsið, annað til viðbótar frá OR, en þeir hafa ekki byrjað að bjóða uppá þjónustu í hverfinu.

Mæli með þessu, ekkert latency og fínn hraði+uppitími.

Gummi



Skjámynd

Höfundur
intenz
Besserwisser
Póstar: 3337
Skráði sig: Mið 08. Okt 2008 22:07
Reputation: 34
Staðsetning: /dev/null
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf intenz » Fös 30. Apr 2010 11:07

daanielin skrifaði:Er vDSL ekki bara ADSL á sterum með fínu nafni?

VDSL or VHDSL (Very High Bitrate DSL)[ 1] is a DSL is a DSL technology providing faster data transmission (up[ 2] to 52 Mbps downstream and 16 Mbps upstream)[ 2] to 52 Mbps downstream and 16 Mbps upstream) over a single flat untwisted or twisted pair of copper wires. These fast speeds mean that VDSL is capable of supporting high bandwidth applications such as HDTV, as well as telephone services ( Voice over IP) and general Internet access, over a single connection. VDSL is deployed over existing wiring used for POTS and lower-speed DSL connections.


i7 920 @ 2.8 GHz | Gigabyte EX58-UD3R | CSX 3x2 GB DDR3 @ 1600 MHz | Gigabyte ATi Radeon HD 5850 | Sileo 500 | RealPower 600W | Corsair Force 3 120 GB | 27" FullHD | W7 x64


codec
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 338
Skráði sig: Fös 07. Ágú 2009 12:53
Reputation: 17
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf codec » Fös 30. Apr 2010 12:03

gtice skrifaði:Daginn,

Ég er með ljós alla leið inní hús frá Mílu og áskrift á sambandi frá símanum.. Það er ljósnet símans.
Ljósbreyta og svo router, GPON net með triple play.. (sími sjónarp internet).

30/10mbit samband, og gengur mjög vel.

Þetta er alla leið inní hús þar sem ég er, enginn kopar í húsið.
Það eru reyndar 2 íblástursrör inní húsið, annað til viðbótar frá OR, en þeir hafa ekki byrjað að bjóða uppá þjónustu í hverfinu.

Mæli með þessu, ekkert latency og fínn hraði+uppitími.

Gummi


Ljósleiðari inn í hús er svona í afar fáum tilfelllum á ljósneti símans, bara í einni og einni götu í sumum nýjum hverfum. Hins vegar er síminn núna einnig að markaðsetja vDSL tengingar undir sama nafni Ljósnet.
Það má segja að það sé Breiðbandið v2.0, þeir eru að nýta ljósleiðara burðarlagið sem breiðbandið var byggt upp á og liggur í götuskápa og síðan er koparinn sem fyrir er notaður inn í hús. Þetta skilar notandanum allt að 50 M/bs í niðurhal og c.a. 20 M/bs upp (skilst mér) upp, sem er bara mjög gott.
En hafa verður í huga að ljósnet símans != ljósleiðari inn í hús, nema í undartekningartilfellum.



Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5459
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1007
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf appel » Fös 30. Apr 2010 18:21

Ég kvarta nú ekki yfir 50 mbit tengingu, hvað þá 100 mbit í náinni framtíð.

Þetta er ljósleiðari í götuskáp, og svo max einhverja nokkra hundrað metra í kopar (man ekki hámarkið, 200m e.t.v.).


*-*

Skjámynd

hagur
Besserwisser
Póstar: 3093
Skráði sig: Mið 17. Des 2003 16:11
Reputation: 442
Hafðu samband:
Staða: Tengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf hagur » Fös 30. Apr 2010 19:07

... Og sú staðreynd að maður fær ekki sama hraða upp og niður gerir þetta ekki eins aðlaðandi eins og "alvöru" ljósleiðaratengingar ala Gagnaveitan.

Skiptir average joe líklega engu máli en fyrir nörda eins og mig sem eru með allskonar dót keyrandi á server heima og vilja geta tengst því hvaðan sem er á max speed, þá er þetta algjörlega nauðsynlegt.

En fyrir þá sem hafa ekki aðgang að ljósleiðarakerfi Gagnaveitunnar, þá er þetta auðvitað gott mál. Skárra en ADSL dótið a.m.k.



Skjámynd

Gothiatek
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 311
Skráði sig: Fim 15. Maí 2003 18:14
Reputation: 0
Staðsetning: ptr->curr_loc
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf Gothiatek » Fös 30. Apr 2010 23:11

appel skrifaði:Ég kvarta nú ekki yfir 50 mbit tengingu, hvað þá 100 mbit í náinni framtíð.

Þetta er ljósleiðari í götuskáp, og svo max einhverja nokkra hundrað metra í kopar (man ekki hámarkið, 200m e.t.v.).


Ertu viss um að það sé endalaust hægt að kreista meiri hraða út úr kopar? Ljósleiðarinn sem slíkur ræður við meiri hraða en 50 mbit eftir því sem ég best veit, svo í framtíðinni er lítið mál að uppfæra hraðan hjá þeim sem eru á ljósleiðara - þegar er kominn betri endabúnaður - en ég efast um að það sé hægt að halda áfram með koparinn fram í hið óendanlega...


pseudo-user on a pseudo-terminal


Vectro
has spoken...
Póstar: 178
Skráði sig: Fös 30. Jún 2006 20:47
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf Vectro » Fös 30. Apr 2010 23:16

Bell Labs, Alcatel-Lucent's research arm, has demonstrated industry record broadband download speeds of up to 300 Megabits per second using two traditional twisted pair copper telephone lines.



http://www.physorg.com/news191651616.html



Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5459
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1007
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf appel » Lau 01. Maí 2010 02:03

Gothiatek skrifaði:
appel skrifaði:Ég kvarta nú ekki yfir 50 mbit tengingu, hvað þá 100 mbit í náinni framtíð.

Þetta er ljósleiðari í götuskáp, og svo max einhverja nokkra hundrað metra í kopar (man ekki hámarkið, 200m e.t.v.).


Ertu viss um að það sé endalaust hægt að kreista meiri hraða út úr kopar? Ljósleiðarinn sem slíkur ræður við meiri hraða en 50 mbit eftir því sem ég best veit, svo í framtíðinni er lítið mál að uppfæra hraðan hjá þeim sem eru á ljósleiðara - þegar er kominn betri endabúnaður - en ég efast um að það sé hægt að halda áfram með koparinn fram í hið óendanlega...


Hvað þarftu mikinn hraða?

Ég myndi segja að 100 mbit dugi vel fyrir hvern sem er næstu 10-15 árin. Flöskuhálsarnir á netinu eru ekki lengur tenging frá tölvu til internetþjónustu, heldur út frá internetþjónustunni til annarra aðila.

Veistu hvað, ég veit ekki einu sinni hve hröð tengingin mín er, 6mbit, 8mbit eða 12mbit. Mér er orðið bara sama, ég er ekkert viss um að ég geti sótt torrent hraðar eða fengið youtube hraðar upp á "stærri" tengingu.

En hvað dugar 100 mbit í? Þú getur spilað marga háskerpu-þrívíddarsjónvarps-strauma, í raun dugar 20-30 mbit fyrir nokkra slíka samtímastrauma. Þjöppunin er orðin slík í dag.

Hvað þá 300 mbit. Ljóst er að koparinn er langt frá því búinn að vera, enda er hann langstærsti hluti af símakerfi heimsins og mikill þrýstingur á tæknibúnaðsfyrirtæki að þróa hraðara net yfir koparinn, enda mesti peningurinn þar.

En einhverntímann kemur að því að ljósleiðarinn taki við. Það er hinsvegar ekki strax.


*-*


AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6345
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf AntiTrust » Lau 01. Maí 2010 02:18

Appel, þú gleymir hinsvegar því að flestir þeir sem vilja eða eru með 50mbit+ tengingu, nota oftar en ekki aðrar leiðir en Torrent til niðurhals, leiðir sem gefa færi á mikið hraðari sources. Fyrir utan það veit ég það fyrir víst að 50mbit tenging nær alloft að maxa niðurhalshraða, að utan, á torrent tengingu, svo ég get ímyndað mér að 100mbit tenging gæti meira segja hjálpað til við erlent niðurhal - þó það sé ekki einn af mörgum hlutum.

Ég er hinsvegar alveg sammála þér hagur, ef ég er að kaupa ljósleiðaratengingu, vill ég fá sama hraða upp og niður, þar sem upload hraði skiptir mig mjög miklu máli.




íslendingur
Nörd
Póstar: 141
Skráði sig: Fim 03. Des 2009 18:50
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf íslendingur » Lau 01. Maí 2010 02:21

Er ekki betra að hafa sama hraða í báðar áttir til að geta notað tenginuna af eiihverju viti það stendur á heimasíðu símans að þetta nái allt að 100mb á sek en ljósleiðarinn frá gagnaveitunni þess vegna 5gb sek þá í báðar áttir hvað er uploadið á 100 mb ljósnetinu 30MB sem er í rauninni 12,5mb/3,5mb er ekki bara rugl að vera nýta einhvern eldgamlan kopar sérstaklega í húsum sem línan er orðin léleg og ræður kannski ekkert við þessi 100 mb þá þurfa þeir hvort sem er að leggja upp að húsi en þetta er mikið skárra en adsl en afhverju ekki að klára dæmið efast um að þetta dugi næstu 5 - 10 árin eins og þeir segja mér finnst upload hraðinn skipta alveg jafn miklu og download hraðinn




Flakki
Nýliði
Póstar: 19
Skráði sig: Fim 15. Apr 2010 22:32
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf Flakki » Lau 01. Maí 2010 03:40

Ætli maður prófi þetta ekki bara uppá gamanið :D



Skjámynd

chaplin
Kóngur
Póstar: 4323
Skráði sig: Fim 26. Mar 2009 14:53
Reputation: 382
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf chaplin » Lau 01. Maí 2010 05:21

appel skrifaði:Ég myndi segja að 100 mbit dugi vel fyrir hvern sem er næstu 10-15 árin. Flöskuhálsarnir á netinu eru ekki lengur tenging frá tölvu til internetþjónustu, heldur út frá internetþjónustunni til annarra aðila.

Ég veit nú ekki með það, fyrir 5 árum voru 8mb ofur hraði, núna eru 50mb gúdd shit þar sem myndir eru orðnar hátt í 20gb compressaðar, blu-ray verður dead eftir nokkur ár og þá verða fælar (segjum) 80gb, þá vilja menn meira, 100mb, eða 1000mb.. tæknin mun bara þróast hraðar og hraðar..

Segi að 50mb munu duga fínt mestalagi næstu 5 árin..


youtube.com/c/nútímatækni
AirPods ◦ Google Home Mini ◦ Anne Pro ◦ GDPR ◦ Sonos One ◦ Logitech MX Anywhere 2S ◦ Alan Turing ◦ Note 9 ◦ iPhone XS

Skjámynd

GrimurD
spjallið.is
Póstar: 466
Skráði sig: Fös 01. Ágú 2008 13:17
Reputation: 1
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf GrimurD » Lau 01. Maí 2010 13:37

daanielin skrifaði:
appel skrifaði:Ég myndi segja að 100 mbit dugi vel fyrir hvern sem er næstu 10-15 árin. Flöskuhálsarnir á netinu eru ekki lengur tenging frá tölvu til internetþjónustu, heldur út frá internetþjónustunni til annarra aðila.

Ég veit nú ekki með það, fyrir 5 árum voru 8mb ofur hraði, núna eru 50mb gúdd shit þar sem myndir eru orðnar hátt í 20gb compressaðar, blu-ray verður dead eftir nokkur ár og þá verða fælar (segjum) 80gb, þá vilja menn meira, 100mb, eða 1000mb.. tæknin mun bara þróast hraðar og hraðar..

Segi að 50mb munu duga fínt mestalagi næstu 5 árin..

Blu Ray mun lifa meðan að allar stóru sjónvarpsstöðvar úti senda ekki út í hærra en 1080, og það tók sjónvarpsstöðvarnar úti tugi ára að þróa búnað til þess að geta sent út í 1080 þannig ég efa að sjónvörp sem nái ultra hd séu að koma á næstu árum. Helst bara risasjónvörp eða skjávarpar og þá er það líklegast fyrir corporate markaðinn frekar en consumer. Finnst líka líklegt að þetta lið fari út í það að senda í 3d áður en það fer að senda út í ultra hd.


Antec P182 | Asus Sabertooth Z77 | Intel Core i7 3770k @ 4.2ghz | Kingston HyperX 16gb DDR3 @ 1600mhz | Samsung 840 EVO - 240gb SSD | Gigabyte Radeon R9 290 OC 4gb | 3x 24" BenQ G2420HDB

Skjámynd

ponzer
Kerfisstjóri
Póstar: 1270
Skráði sig: Þri 07. Sep 2004 18:18
Reputation: 13
Staðsetning: Router(config)#
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf ponzer » Lau 01. Maí 2010 15:30

Þetta "ljósnet" Símans sem er ekki einu sinn FTTH eins og GR er með, svo verður þessi 50Mbps hraði ekki neitt þegar OR verður komið með 1Gbps sem á að gerast 4Q 2010 :) Verður gaman að sjá Símann reyna að vera með í "fiber samkeppni" þá. Margir sem segja að 50Mb sé allveg nóg en það verður það bara ekki eftir X langan tíma þar að auki deilast þessi 50Mb á Net,IPTV og Voip þannig í raun og veru ertu aldrei með 50mbps á neti :)


Specs: Tölva, skjár, lyklaborð, mús og internet.

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5459
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1007
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf appel » Lau 01. Maí 2010 16:08

Hvernig er með routera, switcha, netkort o.fl. Er þetta ekki allt saman 100 mbit max? Það þyrfti margt að breytast til að exceeda 100 mbit, flöskuhálsarnir eru víða.


*-*

Skjámynd

ponzer
Kerfisstjóri
Póstar: 1270
Skráði sig: Þri 07. Sep 2004 18:18
Reputation: 13
Staðsetning: Router(config)#
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf ponzer » Lau 01. Maí 2010 16:14

appel skrifaði:Hvernig er með routera, switcha, netkort o.fl. Er þetta ekki allt saman 100 mbit max? Það þyrfti margt að breytast til að exceeda 100 mbit, flöskuhálsarnir eru víða.


Ætli það sé ekki eina sem er að stoppa GR eru að switcharnir þeirra eru 100Mb en ætlar í 1Gb í lok árs og þá held ég að höfuðverkurinn verði hjá ISP sem ætla að bjóða 100mb+ er að finna endabúnað/router sem höndlar meira en 100mb í throughput, það væri ekki beint ódýrt fyrir þá eða þeirra viðskiptavini að fara spælsa í Cisco búnað. Ég myndi einfaldlega bara nota vél með 1Gb netkorti sem myndi sjá um að routa routa traffíkini hjá mér.


Specs: Tölva, skjár, lyklaborð, mús og internet.

Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi
Póstar: 3754
Skráði sig: Fim 31. Júl 2003 15:25
Reputation: 121
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf Pandemic » Lau 01. Maí 2010 17:04

Ég held að meginþungi þróuninnar hér á Íslandi í þessum máli verði að koma upp öflugum ljósleiðara infastructure. Finnst það vera glapræði að hækka hraðan á svona litlum infastructure eins og hann er í dag.




AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6345
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf AntiTrust » Lau 01. Maí 2010 18:53

appel skrifaði:Hvernig er með routera, switcha, netkort o.fl. Er þetta ekki allt saman 100 mbit max? Það þyrfti margt að breytast til að exceeda 100 mbit, flöskuhálsarnir eru víða.


Nánast öll móðurborð á tölvum í dag eru Gbit, undantekning ef ATX PCB er ekki með 10/100/1000 og sömuleiðis að færast meira yfir á consumer fartölvur.

Gbit switchar eru ekki dýrir í dag, munar oft e-rjum hundraðköllum á þeim og 10/100. Eini alvöru flöskuhálsinn væru routerar - og ég trúi því ekki fyrr en ég sé það svart á hvítu að eftir öll þessi ár á 10/100 routerum og það eru komin talsvert mörg ár síðan að alvöru bandvíddartengingar urðu mainstream úti, að breytingin yfir í router sem höndlar meira sé það dýr fyrir framleiðendur. Þeir hljóta að vera að reikna með því og löngu búnir að gera sig reddí fyrir breytinguna, sérstaklega í ljósi þess að það eru ekki mörg ár þangað til hvert eitt og einasta tæki á heimilinu, kaffivélin, ísskápurinn, sjónvarpið, etc verður með sína eigin IP tölu. Bara spurning hvenær stökkið verður.

Ætli stökkið verði ekki á svipuðum tíma og IPv6 verður mainstream, sem verður að gerast fljótlega m.v. að við erum um það bil að að klára IPv4 skalann.




íslendingur
Nörd
Póstar: 141
Skráði sig: Fim 03. Des 2009 18:50
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf íslendingur » Lau 01. Maí 2010 20:07

En leggur gagnaveitan ekki ljósleiðara þar sem ljósnet er fyrir? eða leggur hún bara alls staðar þótt það sé ljósnet á staðnum?




benson
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 330
Skráði sig: Þri 30. Des 2008 21:53
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf benson » Lau 01. Maí 2010 21:05

íslendingur skrifaði:En leggur gagnaveitan ekki ljósleiðara þar sem ljósnet er fyrir? eða leggur hún bara alls staðar þótt það sé ljósnet á staðnum?


Það er bæði GR ljós og ljósnet í Lundi í Kópavogi. Enginn kopar samt :)