Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Allt utan efnis

kthordarson
Fiktari
Póstar: 85
Skráði sig: Sun 06. Sep 2009 18:32
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf kthordarson » Mán 27. Jan 2014 15:38

AntiTrust skrifaði:Ég sé ekkert að því að telja speglað gagnamagn sem erlent. Það sem stingur þó er að það er að reiknast erlent niðurhal á íslenskri IP tölu. Það getur haft varasöm áhrif á þjónustur/servera sem notast við IP filtera til að skilja að erlent/innlent. Það væri meira en athyglisvert að vita hvað PFS hefði um það að segja.
Þess fyrir utan þá er frekar lélegt að breyta því skyndilega, þ.e. að hætta að telja speglað efni sem innanlands sem það hefur gert í langan tíma afaik, án þess að láta fólk vita. Þeim er auðvitað ekki skylda til þess, en það myndi flokkast undir góða viðskiptahætti.


Hvað er þá innlent niðurhal? Ef ég sæki uppfærslur eða ISO skrár af speglar.simnet.is, ftp.rhnet.is eða mirror.t.is er það ekki erlent? Sami hugsunarháttur.
Hvernig er þessu háttað hjá Símanum, tal, hringdu, hringiðjunni?




AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6345
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf AntiTrust » Mán 27. Jan 2014 15:41

Akkúrat pælingin mín, sem líklega PFS væru best fallnir til að svara. Verður efni sem er sótt innanlands, speglað eða ekki, að teljast innanlands eða ekki - það er spurningin.




hkr
spjallið.is
Póstar: 407
Skráði sig: Fös 23. Jan 2009 14:22
Reputation: 15
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf hkr » Mán 27. Jan 2014 15:50

Gudmo skrifaði:Ég er hjá símanum og er ekki rukkaður "Erlent" Download fyrir Steam

Steam Proxy serverinn er hjá Vodafone og Síminn getur ekki afsakað það að rukka "erlent" fyrir hann... Það eru því eingöngu notendur Vodafone sem borga fyrir Steam serverinn, en viðkiptavinir annara fjarkskiptafélaga þakka þeim fyrir að borga brúsann :D


Verði þér að því.

Verð að vera sammála dora að það sé frekar asnalegt að vera rukka okkur fyrir efni sem þeir sækja og hýsa hjá sér, t.d. ef ég horfi á sama video'ið 5 sinnum að þá er ég rukkaður 5x fyrir það á meðan Vodafone þarf aðeins að greiða fyrir það 1x, svona lausnir ættu að skila sér til notandans. Þeir hljóta að geta sett upp teljarann þannig að ef þeir þurfa að sækja efnið að utan að þá fara það í "download" en ef það sé nú þegar í cache á speglinum að þá sé það "íslenskt".

En annars hefur download'ið hjá mér verið nokkuð jafnt undan farið, þó svo að það koma dagar þar sem að það er óeðlilega hátt að þá er eflaust réttmæt skýring á því. Ég hins vegar tók eftir því, eins og aðrir hér, að fyrir sirka 3-4 mánuðum að þá fór ég að maxa pakann sem ég var með og þurfti að færa mig upp. Frekar einkennilegt að margir notendur séu að upplifa það sama á sama tíma.

áhugavert að sjá hvernig "peak traffic" (bleika línan) hríðfellur um miðjan nóvember (sirka 2 vikum áður en lekinn var, þannig það er ekki skýringin):
Mynd
http://www-m.isnic.is/status/rix/islnet/islnet.html

edit: get ekki skoðað mitt download aftur í tímann þar sem að ég er ekki með GSM hjá Vodafone... :pjuke




Garri
1+1=10
Póstar: 1109
Skráði sig: Lau 31. Okt 2009 21:34
Reputation: 3
Staðsetning: Akureyri
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf Garri » Mán 27. Jan 2014 16:04

AntiTrust skrifaði:Ég sé ekkert að því að telja speglað gagnamagn sem erlent. Það sem stingur þó er að það er að reiknast erlent niðurhal á íslenskri IP tölu. Það getur haft varasöm áhrif á þjónustur/servera sem notast við IP filtera til að skilja að erlent/innlent. Það væri meira en athyglisvert að vita hvað PFS hefði um það að segja.

Þess fyrir utan þá er frekar lélegt að breyta því skyndilega, þ.e. að hætta að telja speglað efni sem innanlands sem það hefur gert í langan tíma afaik, án þess að láta fólk vita. Þeim er auðvitað ekki skylda til þess, en það myndi flokkast undir góða viðskiptahætti.

Það er ekkert að því að rukka speglun. Hún kostar. En, það hlýtur að vera ólöglegt að gera það í gegnum annan þátt sem lýsir allt öðru en speglun.

Og síðan er þessi útskýring þeirra frekar döpur. Að segjast vera að koma með nýjung þegar þeir hafa verið með þetta speglað öll þessi ár.

Hugsa að ég segi upp Vodafone þessi mánaðarmót, kominn með upp í kok af þessu.




Garri
1+1=10
Póstar: 1109
Skráði sig: Lau 31. Okt 2009 21:34
Reputation: 3
Staðsetning: Akureyri
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf Garri » Mán 27. Jan 2014 16:06

Neytendastofa sér um mælitæki og spurning hvernig þeir fylgjast með lögmæti mælinga þessara fyrirtækja, allavega ljóst að sumum fyrirtækjanna er varla treystandi miðað við ganginn á þessu hjá þeim. Póst og fjarskiptastofnun fylgist hinsvegar með skilmálum og öllu hátterni sem lýtur að svona hækkunum án lögmætra tilkynninga.

Ljóst af samskiptum við þetta fyrirtæki að ekki einu sinni starfsfólkið vissi þetta, hvað þá einum mánuði fyrir eins og lög gera ráð fyrir varðandi viðskiptavini.



Skjámynd

MrSparklez
Tölvutryllir
Póstar: 630
Skráði sig: Lau 04. Maí 2013 16:01
Reputation: 7
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf MrSparklez » Mán 27. Jan 2014 16:34

Hvert er best að fara annað en Vodafone ?




Garri
1+1=10
Póstar: 1109
Skráði sig: Lau 31. Okt 2009 21:34
Reputation: 3
Staðsetning: Akureyri
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf Garri » Mán 27. Jan 2014 16:44

MrSparklez skrifaði:Hvert er best að fara annað en Vodafone ?

Ég ætla að prófa Nova.. 4G 200GB á 8.000 ef ég man rétt. Verð væntanlega með hýsingu annarsstaðar og loks sér domain fyrir email og vefsíðu.




Gislinn
FanBoy
Póstar: 769
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 01:07
Reputation: 50
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf Gislinn » Mán 27. Jan 2014 19:21

Garri skrifaði:Ég ætla að prófa Nova.. 4G 200GB á 8.000 ef ég man rétt. Verð væntanlega með hýsingu annarsstaðar og loks sér domain fyrir email og vefsíðu.


Þú veist væntanlega að á 4G er allt talið, þetta eru þá 200GB total (s.s. innlent + erlent).


common sense is not so common.

Skjámynd

chaplin
Kóngur
Póstar: 4328
Skráði sig: Fim 26. Mar 2009 14:53
Reputation: 383
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf chaplin » Mán 27. Jan 2014 19:31

Gislinn skrifaði:
Garri skrifaði:Ég ætla að prófa Nova.. 4G 200GB á 8.000 ef ég man rétt. Verð væntanlega með hýsingu annarsstaðar og loks sér domain fyrir email og vefsíðu.


Þú veist væntanlega að á 4G er allt talið, þetta eru þá 200GB total (s.s. innlent + erlent).

Í þessu "allt" er líka talið upphal, lærði það um daginn.


youtube.com/c/nútímatækni
AirPods ◦ Google Home Mini ◦ Anne Pro ◦ GDPR ◦ Sonos One ◦ Logitech MX Anywhere 2S ◦ Alan Turing ◦ Note 9 ◦ iPhone XS

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3819
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 143
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf Daz » Mán 27. Jan 2014 20:15

chaplin skrifaði:
Gislinn skrifaði:
Garri skrifaði:Ég ætla að prófa Nova.. 4G 200GB á 8.000 ef ég man rétt. Verð væntanlega með hýsingu annarsstaðar og loks sér domain fyrir email og vefsíðu.


Þú veist væntanlega að á 4G er allt talið, þetta eru þá 200GB total (s.s. innlent + erlent).

Í þessu "allt" er líka talið upphal, lærði það um daginn.


Mun auðveldara fyrir notanda að staðfesta mælingar þjónustuaðila :happy

Annars er spuring hvort þessi skilgreining á hvað telst sem mælt niðurhal er til einhverstaðar í einhverjum skilmálum? T.d. ef Vodafone er að spegla ákveðið efni svo það birtist notanda sem innlent (miðað við IP tölur).




Garri
1+1=10
Póstar: 1109
Skráði sig: Lau 31. Okt 2009 21:34
Reputation: 3
Staðsetning: Akureyri
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf Garri » Mán 27. Jan 2014 21:07

Veit.. en ég er ekki að senda eða taka á móti miklu svona dags daglega.. lang stærstu pakkarnir eru erlenda niðurhalið.

Sem dæmi þá er stærð á stærstu skrá sem ég er að upphala innanlands af mínum eigin forritum nokkrum sinnum á mánuði, um 5mb.. svo, go figure!

Veit ekki með fjarvinnsluna.. sem ég nota reyndar nokkuð mikið. En, eins og ég sagði, ætla að prófa þetta í einhvern tíma og fer þá bara yfir á Símann hér á Akureyri ef Nova gengur ekki upp.

Annars smá meira off topic, er með "hnetu" frá Nova sem er 4G WiFi pungur. Næ varla 3G inn í húsinu og þarf væntanlega stefnuvirkt loftnet fyrir lágtíðni, 900mhz væntanlega.

Veit einhver hvar best sé að versla svona?




AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6345
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf AntiTrust » Mán 27. Jan 2014 22:47

úff.. Mobile heimilistenging, það er e-ð sem ég myndi ekki þora í O:)



Skjámynd

Pickles
Nýliði
Póstar: 2
Skráði sig: Mán 27. Jan 2014 23:43
Reputation: 0
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf Pickles » Þri 28. Jan 2014 00:04

Áður en ég svara er rétt að taka það fram að ég er starfsmaður fjarskiptafyrirtækis sem er í samkeppni við Vodafone svo lesið þetta með það í huga.

Síminn, Vodafone, Tal, Hringdu og Símafélagið eru með Google Global Cache í sínum netum. Eftir því sem ég best veit þá er GGC umferðin ekki talin sem erlent niðurhal hjá neinum þessara aðila nema Vodafone að því gefnu að það sé rétt að þeir séu að telja þetta sem erlent. Hins vegar þá er það þannig að fyrir hver 10 GB sem GGC þjónarnir senda út frá sér þá hlaða þeir niður x mörgum GB þar sem þeir vista langt í frá allt efni í cache. Þetta hlutfall getur sveiflast nokkuð milli mánaða en það er samt aldrei svo að það efni sem kemur frá GGC sé "frítt innlent niðurhal". Þetta mælda niðurhal lendir á fjarskiptafyrirtækinu sjálfu. Hjá flestum fjarskiptafyrirtækjunum er það líkast til þannig að þetta reiknast bara inn í almennan kostnað við erlent niðurhal. Það er einfaldasta fyrirkomulagið því eins og kom fram hér fyrir ofan þá getur það verið mjög óheppilegt ef innlend ip space eru rukkuð sem þau væru erlend.

Það er amk að mínu mati ekki hægt að kalla þetta ólögmætt en það mætti færa fyrir því rök að það sé afar óheppilegt að breyta þessu svona fyrirvaralaust. Í öllu falli þá veikir þetta samkeppnisstöðu Vodafone því þetta er "frítt" hjá öllum hinum að því er ég best veit.

P.s. varðandi rekstarkostnað GGC serveranna þá er fyrirkomulagið þannig að Google á og rekur þessa þjóna. Fjarskiptafyrirtækið sem hýsir þá leggur hins vegar til hýsingu, rafmagn og tengingu við internet.




kthordarson
Fiktari
Póstar: 85
Skráði sig: Sun 06. Sep 2009 18:32
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf kthordarson » Þri 28. Jan 2014 00:41

Pickles skrifaði:Síminn, Vodafone, Tal, Hringdu og Símafélagið eru með Google Global Cache í sínum netum. Eftir því sem ég best veit þá er GGC umferðin ekki talin sem erlent niðurhal hjá neinum þessara aðila nema Vodafone að því gefnu að það sé rétt að þeir séu að telja þetta sem erlent.


Staðfest að Vodafone rukkar umferð frá Íslensku netunum :
193.4.115.241-254 Google
193.4.144.64-95 Akamai
og örugglega fleirum sem erlent niðurhal.

Hjá hvaða ISP starfar þú? Viltu nýjan kúnna ? :)



Skjámynd

tveirmetrar
Tölvutryllir
Póstar: 651
Skráði sig: Lau 31. Mar 2012 15:41
Reputation: 18
Staðsetning: Reykjavík
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf tveirmetrar » Þri 28. Jan 2014 02:54

viewtopic.php?f=18&t=19825&st=0&sk=t&sd=a

A blast from the past..
Gaman að lesa yfir þetta núna, Síminn að cappa í 10gb á dag erlent. Finnst framfarir í þessum efnum standa svolítið í stað. 1 góð bíómynd í dag kemur í 16gb file en ekki 700mb eins og var fyrir ekki svo löngu síðan.


Hardware perri

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16318
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 2020
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf GuðjónR » Þri 28. Jan 2014 11:56

hahaha þetta eru bara rúmlega fimm ára gamlir skilmálar, þú máttir ekki taka nema 10GB á 7 dögum! Netflix er í kringum 1.2GB klukkustundin, miðað við að nýta nettenginguna bara í Netflix þá var limitið um klukkutími á dag, eftir það datt tengingin niður fyrir 30 kbs, með öðrum orðum varð ónothæf. Þessar kvaðir gerðu það að verkum að nánast útilokað var fyrir viðskiptavininn að nýta sér þá þjónustu sem hann var að borga fyrir, þ.e. klára gagnamagnið sitt.

Skilmálar nr14:

Síminn áskilur sér rétt til að takmarka þjónustu til rétthafa tengingar, verði hann uppvís að síendurteknu
óhóflegu erlendu niðurhali sem hefur áhrif á tengingar annarra viðskiptavina. Í þessum efnum skal miðað
við að niður- eða upphal viðskiptavinar fari ekki umfram 10 gígabæti á 7 daga tímabili, óháð áskriftar- og
þjónustuleið hans. Fari notkun viðskiptavinar umfram nefnd mörk mun Síminn takmarka þjónustu hans
tímabundið og lækka hraða tengingar hans. Síminn mun tilkynna viðskiptavini samstundis um slíkar
þjónustutakmarkanir með tölvupósti. Bregðist viðskiptavinur ekki við þeim takmörkunum áskilur Síminn sér
rétt á því að takmarka þjónustu til viðskiptavinarins enn frekar.




crowberriewinemaker
Nýliði
Póstar: 4
Skráði sig: Mán 27. Jan 2014 15:48
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf crowberriewinemaker » Þri 28. Jan 2014 11:56





corflame
Tölvutryllir
Póstar: 678
Skráði sig: Fim 15. Apr 2004 20:05
Reputation: 0
Staðsetning: Keyboard central
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf corflame » Þri 28. Jan 2014 17:40

Veit ekki hvað er í gangi þarna innanhúss, en fæ á tilfinninguna að eftir að fyrirtækið fór á hlutabréfamarkað að þá sé allt reynt til að slíta hverja krónu af kúnnanum.

Þetta ásamt download ruglinu og sjálfvirku rukkuninni fyrir auka gagnamagn (sem er reyndar hægt að afþakka núna, seint og um síðir) gerir það að verkum að ég er farinn frá Voda með öll mín viðskipti um leið og ljósleiðarinn er kominn í götuna hjá mér (febrúar).

Ég kýs að skipta ekki við fyrirtæki sem gerir sitt ítrasta til að taka kúnnann sinn í ósmurða stjörnuna. [-X




Batrell
Fiktari
Póstar: 54
Skráði sig: Sun 04. Júl 2010 15:54
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf Batrell » Þri 28. Jan 2014 17:50

"Hrannar segir að speglaða efnið sé flokkað sem erlent niðurhal: „Efni sem kemur frá erlendum gagnaveitum, til dæmis YouTube eða Google, er mælt sem erlent gagnamagn hjá okkur enda kemur efnið sannarlega erlendis frá,” segir Hrannar. „Þegar notandi sækir efni inn á YouTube er í sjálfu sér ekki ljóst hvert fyrirspurnin hans fer. Að sama skapi er óvíst hvort hún fer á endanum í gegnum vefþjón sem þessir aðilar reka hér á landi eða annars staðar. Allt að einu, þá er efnið sannarlega erlent og Vodafone ber kostnað af hverri uppflettingu sinna viðskiptavina - hvort sem efnið er vistað á vefþjóni sem þjónustuaðili YouTube rekur hér á landi eða í Kuala Lumpur svo eitthvað dæmi sé nefnt.”"

Tekið úr frétt um málið á DV.is
http://www.dv.is/neytendur/2014/1/28/in ... hja-theim/

Þannig þá er þetta staðfest.


Nothing special.....


hallihg
Gúrú
Póstar: 524
Skráði sig: Mið 17. Sep 2003 22:06
Reputation: 3
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf hallihg » Þri 28. Jan 2014 17:52

Mér fannst einmitt skrýtið hvað netnotkunin og niðurhalið "breyttist" bara allt í einu á heimilinu.

Þeir byrja að rukka viðbætt auka gagnamagn að viðskiptavinum óspurðum og svo kemur þessi breyting á mælingum. Skemmtileg tilviljun. Þetta er ótrúlegt fyrirtæki og maður fær aldrei neitt annað á tilfinninguna en að þeim sé *slétt* sama um kúnnann. Þetta snýst bara um $$$.


count von count


hallihg
Gúrú
Póstar: 524
Skráði sig: Mið 17. Sep 2003 22:06
Reputation: 3
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf hallihg » Þri 28. Jan 2014 18:01

Það þarf að fá löggildingu á allar vogir og vigtir í verslunum og til um það ítarlegar reglur, en samt eru engar reglur um hvernig á að mæla mest seldu magnvöru á Íslandi: erlent niðurhal.


count von count


kthordarson
Fiktari
Póstar: 85
Skráði sig: Sun 06. Sep 2009 18:32
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf kthordarson » Þri 28. Jan 2014 18:04

Af snöggum yfirlestri ársreiknings Vodafone er ekki hægt að sjá að þessi gríðalega aukning í niðurhali erlendis frá sé að auka rekstrarkostnað félagsins. Kostnaðarverð seldra vara og þjónustu minnkar á milli ára.
Síðast breytt af kthordarson á Þri 28. Jan 2014 18:08, breytt samtals 1 sinni.




AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6345
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf AntiTrust » Þri 28. Jan 2014 18:05

Batrell skrifaði:"Hrannar segir að speglaða efnið sé flokkað sem erlent niðurhal: „Efni sem kemur frá erlendum gagnaveitum, til dæmis YouTube eða Google, er mælt sem erlent gagnamagn hjá okkur enda kemur efnið sannarlega erlendis frá,” segir Hrannar. „Þegar notandi sækir efni inn á YouTube er í sjálfu sér ekki ljóst hvert fyrirspurnin hans fer. Að sama skapi er óvíst hvort hún fer á endanum í gegnum vefþjón sem þessir aðilar reka hér á landi eða annars staðar. Allt að einu, þá er efnið sannarlega erlent og Vodafone ber kostnað af hverri uppflettingu sinna viðskiptavina - hvort sem efnið er vistað á vefþjóni sem þjónustuaðili YouTube rekur hér á landi eða í Kuala Lumpur svo eitthvað dæmi sé nefnt.”"


Þetta getur ekki staðist. Ef 100 aðilar horfa á sama vinsæla myndbandið af Youtube, sem er á GGC þjóninum hjá Vodafone, þá hlýtur Vodafone bara að borga fyrir niðurhal á því sama myndbandi erlendis frá einu sinni.



Skjámynd

Zpand3x
spjallið.is
Póstar: 401
Skráði sig: Lau 12. Des 2009 22:48
Reputation: 8
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf Zpand3x » Þri 28. Jan 2014 18:13

Algerir merðir... Vona að þeir sem eru hjá vodafone sjái hversu ósiðlegt þetta er og skipti um netþjónustu.


i7 4770k, MSI H97M-G43, 4x8GB, Corsair TX650W, CM silencio 550
Ryzen 3600, MSI B550I Gaming Edge Wifi, GTX 1660 Super, 2x16GB, DAN Cases A4-SFX V4.1


brynjarsig71
Nýliði
Póstar: 21
Skráði sig: Fim 11. Júl 2013 21:27
Reputation: 1
Staða: Ótengdur

Re: Er vodafone downloadið í einhverju rugli ????

Pósturaf brynjarsig71 » Þri 28. Jan 2014 18:25

Ég er að lenda í því sama, mikil aukning á dl í +-okt.
Hvernig er með ykkur sem eruð hjá Tal, Hringdu og símanum, er þetta í lagi hjá ykkur?