Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?


Höfundur
mxtr
Græningi
Póstar: 29
Skráði sig: Sun 07. Sep 2014 17:47
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf mxtr » Fim 29. Jan 2015 14:57

Væri til í ykkar álit á gagnaöryggi þ.e.a.s ég er að spá hvaða tegund af hdd og hvaða tegund af raid (væntanlega mirror?) er sniðugast.
Þetta er bara heimilistölva btw.

Rak augun í þráð hérna um daginn um að WD diskar væru orðnir hrikalega góðir en finn ekki þráðinn.

Takk takk.



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7127
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1036
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf rapport » Fim 29. Jan 2015 15:38

Vinsamlegast forgangsraðaðu þessum þrem atriðum:

Áreiðanleiki - Að gögnin séu ætíð rétt og spillist ekki við geymslu, lestur eða aðra notkun, hver yrði afleiðing af gagnatapi?
Aðgengi - Hratt, auðvelt og hversu mikið þarftu að reiða þig á að komast í gögnin alltaf. Þurfa aðrir að komast í gögnin?
Leynd - Hversu mikla leynd viltu hafa t.d. dulkóðun, o.þ.h

Og svo náttúrlega, hversu mikið magn af gögnum ertu að geyma...




AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6345
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf AntiTrust » Fim 29. Jan 2015 16:06

Hitachi og WD diskarnir eru góðir, Seagate 4TB diskarnir hafa líka verið að koma mjög vel út ólíkt 1.5-3TB týpunum þeirra. Passaðu bara að ekki í neina "green" diska, flestir diskar sem parka leshausnum valda vandræðum í raid.

Ætli öruggasta RAIDið sé ekki RAID6/RAID60.




Kristján Gerhard
Gúrú
Póstar: 522
Skráði sig: Mið 17. Maí 2006 20:27
Reputation: 38
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf Kristján Gerhard » Fim 29. Jan 2015 16:16

rapport skrifaði:Vinsamlegast forgangsraðaðu þessum þrem atriðum:

Áreiðanleiki - Að gögnin séu ætíð rétt og spillist ekki við geymslu, lestur eða aðra notkun, hver yrði afleiðing af gagnatapi?
Aðgengi - Hratt, auðvelt og hversu mikið þarftu að reiða þig á að komast í gögnin alltaf. Þurfa aðrir að komast í gögnin?
Leynd - Hversu mikla leynd viltu hafa t.d. dulkóðun, o.þ.h

Og svo náttúrlega, hversu mikið magn af gögnum ertu að geyma...



Vantar ekki kostnað í þennan lista? Stór faktor í þessu.



Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Reputation: 1
Staðsetning: ;)
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf Gúrú » Fim 29. Jan 2015 17:18

Kristján Gerhard skrifaði:
rapport skrifaði:Vinsamlegast forgangsraðaðu þessum þrem atriðum:
Áreiðanleiki - Að gögnin séu ætíð rétt og spillist ekki við geymslu, lestur eða aðra notkun, hver yrði afleiðing af gagnatapi?
Aðgengi - Hratt, auðvelt og hversu mikið þarftu að reiða þig á að komast í gögnin alltaf. Þurfa aðrir að komast í gögnin?
Leynd - Hversu mikla leynd viltu hafa t.d. dulkóðun, o.þ.h
Og svo náttúrlega, hversu mikið magn af gögnum ertu að geyma...

Vantar ekki kostnað í þennan lista? Stór faktor í þessu.


Ég get gefið þér ódýra lausn sem forgangsraðar leynd yfir aðgengi og áreiðanleika og ég get gefið þér dýra lausn sem gerir það sama.
(HDD, TrueCrypt AES, ekkert RAID) vs (SSD, TrueCrypt AES, RAID1)
Ef þú forgangsraðar aðgengi yfir leynd og áreiðanleika er ég einnig með dýra og ódýra lausn fyrir það o.s.frv., kostnaður þarf ekki að vera á listanum.

Annars er bara rosalega takmarkaður kostnaðarmunur á RAID diskauppsetningum í borðtölvum. ;)

@OP
Ég hef bara fleiri en einn disk í tölvunni og nota Windows Backup á Schedule sem passar að það sé allt sem ég vil hafa backað upp á tvem diskum vikulega.
Þar sem að það er hvort sem er allt glatað ef tölvunni er stolið og hvort sem er allt öruggt ef bara annar diskurinn failar hef ég þetta bara svona einfalt.


Modus ponens

Skjámynd

tlord
Tölvutryllir
Póstar: 601
Skráði sig: Mið 30. Nóv 2011 17:28
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf tlord » Fim 29. Jan 2015 17:41

öryggi og bestun í hvaða samhengi?



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7127
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1036
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf rapport » Fim 29. Jan 2015 17:57

Mitt setup:

SSD fyrir stýrikerfi og forrit
SSD fyrir leiki
HDD fyrir gögn (redirecta my documents, downloads o.þ.h yfir á þennan disk)
2xHDD fyrir afþreyingarefni (no backup)

Nota backblaze fyrir afritunartöku fyrir gögn, leiki og C:

Til að þurfa ekki að nota Backblaze í allt sem klikkar + ég vil hafa smá backlogg af gögnum/afritum, þá nota ég SyncToy til að schedula afritun yfir á flakkara tengdum routernum af möppum sem ég vista vinnugögnin mín í.

s.s. ef ég vista óvart yfir skjal sem ég er að vinna í = finn nýlega útgáfu á flakkaranum auðveldlega eða fer inn á backblaze til að finna afrit frá þeim tíma sem ég held að skjalið sé af þeirri útgáfu sem ég vil nota.




bigggan
spjallið.is
Póstar: 452
Skráði sig: Fim 05. Maí 2011 17:43
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf bigggan » Fim 29. Jan 2015 19:04

Mynd

finst þetta vera alveg ágætis lysing á Seagate
Annars minni mig að WD RED diskarnir eru sérstaklega fyrir gagnaöryggi



Skjámynd

nidur
/dev/null
Póstar: 1367
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Reputation: 193
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf nidur » Fim 29. Jan 2015 21:06

AntiTrust skrifaði:Passaðu bara að ekki í neina "green" diska, flestir diskar sem parka leshausnum valda vandræðum í raid.


Fyrir þá sem ætla bara að setja diskinn beint í þá er þetta rétt, en annars keyrir maður bara wdidle3 og setur timerinn í 300 sec.


Höfundur ætlar greinilega að keyra allt á tölvunni sinni sýnist mér, þá myndi ég bara setja upp tvo eins diska í mirror, og taka backup á utanáliggjandi disk af og til.


Everyone knows the phrases "time is money" and "money is power". That naturally concludes that time is also power. Time gives you the ability to learn how to do things, but people don't want the power in today's world. They want their time and money.


Höfundur
mxtr
Græningi
Póstar: 29
Skráði sig: Sun 07. Sep 2014 17:47
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf mxtr » Fim 29. Jan 2015 22:33

Takk fyrir flott svör.

Nákvæmlega þessi röð rapport.
1. Áreiðanleiki (óendurskapanleg gögn),
2. Aðgengi (Þarf ekki og vil ekki hafa annað aðgengi í gögnin en hér heima, bara einn user)
3. Engin þörf á leynd í þessu tilfelli.
4Tb pláss dugar. Annars sándar þitt setup alveg solid :)

Vil halda þessu undir 100 þús

Takk æðislega fyrir "leynd-aðgengi-áreiðanleiki" lausnirnar Gúrú, that was going to be my next question for another project :)

Þakka súluritið bigggan. Mér sýnist á þessu að 4Tb Seagate dugi just fine.

Hvað finnst ykkur um að geyma ómetanleg gögn online? Ég á alltaf svoldið erfitt með að treysta öðrum fyrir gersemum. Er server útí heimi öruggari fyrir bruna og skemmdarverkum en heimilistölvan mín?




AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6345
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf AntiTrust » Fim 29. Jan 2015 22:41

mxtr skrifaði:Hvað finnst ykkur um að geyma ómetanleg gögn online? Ég á alltaf svoldið erfitt með að treysta öðrum fyrir gersemum. Er server útí heimi öruggari fyrir bruna og skemmdarverkum en heimilistölvan mín?


Ég myndi seint geyma ómetanleg gögn annarsstaðar í skýi. Mörg gagnaver eru með replication á milli landa/heimsálfa til að bæta enn öðru öryggisþrepinu við, þótt það sé oftast óþarfi. Ég held að síðasta DC sem hafi brunnið til grunna hafi verið frekar lítið DC í Wisconsin og það var 2008, og þeir voru með allt backað upp offsite sjálfir.

En þú ættir held ég bara að prufa að kíkjá vídjó á YouTube um öryggið í DCum erlendis. Í sem fæstum orðum þá já, eru gögnin þín öruggari þar en heima hjá þér - Nema þú sért með afar öflugt bunker í kjallaranum.



Skjámynd

kunglao
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 384
Skráði sig: Fös 02. Jan 2015 00:20
Reputation: 49
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf kunglao » Fim 29. Jan 2015 22:53

wd red


Is it aught or is it God ? No its just me who did a MOD

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7127
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1036
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf rapport » Fim 29. Jan 2015 23:06

mxtr skrifaði:Takk fyrir flott svör.

Nákvæmlega þessi röð rapport.
1. Áreiðanleiki (óendurskapanleg gögn),
2. Aðgengi (Þarf ekki og vil ekki hafa annað aðgengi í gögnin en hér heima, bara einn user)
3. Engin þörf á leynd í þessu tilfelli.
4Tb pláss dugar. Annars sándar þitt setup alveg solid :)

Vil halda þessu undir 100 þús

Takk æðislega fyrir "leynd-aðgengi-áreiðanleiki" lausnirnar Gúrú, that was going to be my next question for another project :)

Þakka súluritið bigggan. Mér sýnist á þessu að 4Tb Seagate dugi just fine.

Hvað finnst ykkur um að geyma ómetanleg gögn online? Ég á alltaf svoldið erfitt með að treysta öðrum fyrir gersemum. Er server útí heimi öruggari fyrir bruna og skemmdarverkum en heimilistölvan mín?


Ef þú vilt að myndirnar þínar lifi af eldsvoða, þá hefur þú afrit af þeim annarstaðar.

Ég lenti í tapa gögnum vegna þess að ég pældi ekki í þessu og backupið hjá barnalandi bjargaði miklu...



Skjámynd

Klaufi
Stjórnandi
Póstar: 2348
Skráði sig: Mán 28. Des 2009 04:44
Reputation: 52
Staðsetning: Hafnarfjörður
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf Klaufi » Fim 29. Jan 2015 23:09

kunglao skrifaði:wd red


Það er voðalega erfitt að kasta þessu fram sem staðreynd..

Ef þið pælið í því, komu þeir ekki fyrst út sumarið 2012?

Það þýðir að það er ekki einn production diskur kominn í þrjú ár, og þ.a.l. höfum við ekki hugmynd um endinguna.
Megið endilega leiðrétta mig ef mig er að misminna með útgáfutímasetninguna, en ég tek yfirleitt því sem ég les í bæklingum með fyrirvara..

Hver man ekki eftir því þegar SSD diskarnir komu og áttu að vera gjörsamlega skotheldir?
Svo fóru þeir að hrynja á innan við tveimur árum. (Sandforce stýringarnar, var það ekki?)

On topic:

Ég nota Dropbox undir allt, ekki bara það sem skiptir máli, hefur reynst mér vel og þægilegt viðmót.
Frábært aðgengi alls staðar að, og endalaust þægilegt ef að eitthvað klikkar, að vera byrjaður að sækja allt á nýja vél á nó tæm er snilld..
Er ekki með neinar sérstakar vélbúnaðar ráðstafanir á mínum vélum annars.


Mynd


Höfundur
mxtr
Græningi
Póstar: 29
Skráði sig: Sun 07. Sep 2014 17:47
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf mxtr » Fim 29. Jan 2015 23:42

Wtf, auðvitað er ég með bunker mar!

Takk allir, nú þarf ég bara að kynna mér aðeins það efni sem hér hefur komið fram. Líklega vil ég aðskilja gögnin mín og flokka nánar eftir þörf og mikilvægi og deila niður á viðeigandi lausnir. En nkl núna ætla ég niður í bunker og opna eins dós fyrir svefninn :D



Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Reputation: 1
Staðsetning: ;)
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf Gúrú » Fös 30. Jan 2015 10:29

Klaufi skrifaði:Hver man ekki eftir því þegar SSD diskarnir komu og áttu að vera gjörsamlega skotheldir?
Svo fóru þeir að hrynja á innan við tveimur árum. (Sandforce stýringarnar, var það ekki?)


Ég á einstaklega ferskar minningar af því að allir hafi verið fullmeðvitaðir um að SSD væru ekki skotheldir þegar þeir komu út enda glæný tækni.
Mér datt ekki í hug að þeir myndu endast lengur en 2 ár svo ég keypti minn hjá Tölvutækni sem bauð upp á 3 ára ábyrgð á sumum þeirra.
(Minn stendur sig samt ennþá gríðarlega vel 26 mánuðum síðar)

Við höfum upplifað þetta eitthvað öðruvísi. :lol:


Modus ponens


playman
Vaktari
Póstar: 2000
Skráði sig: Fös 01. Okt 2010 13:26
Reputation: 72
Staðsetning: Akureyri
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf playman » Fös 30. Jan 2015 11:38

Ef ég væri að leita eftir nánast bullet proof gagnaöryggi (Ekkert til sem er 100% gagnaöryggi)
Þá myndi ég vera með Mirror raid, en ekki með diska úr sama batchi, flakkara/cloud, og svo viku til
mánaðarlegt afrit á CD/DVD/Tape (fer eftir magni) sem er svo geymt í bankageimslu, líkurnar á því
að allt þetta klikki á sama tíma eru stjarnfræðilega littlar, en spurningin er, hvað hefur maður efni á að tryggja gagna öryggið sitt.
Ég veit að t.d. EJS gerðu reglulega tape backup sem fór svo í bankan í geymslu, veit ekki hvernin þetta er hjá advania
nú í dag, kanski eru þeir hættir því.


CPU: Intel Core i7-8700K hexa Core @ 3.7GHz RAM: Mushkin 16GB DDR4 1333MHz Sink: Thermaltake SpinQ VT Tower: Thermaltake Armor Revo
HDD: 238GB PLEXTOR PX-256M9PeGN Motherboard: Z370 AORUS Gaming 3 GPU: NVIDIA GeForce GTX 1070 4Gb
Main screen: BenQ xl2411t 24'' 120Hz 16:9 Secondary screen: BenQ GW2455 - 24" 16:9 Tertiary Screen BenQ GW2455 24" 16:9

Skjámynd

Klaufi
Stjórnandi
Póstar: 2348
Skráði sig: Mán 28. Des 2009 04:44
Reputation: 52
Staðsetning: Hafnarfjörður
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf Klaufi » Fös 30. Jan 2015 19:46

Gúrú skrifaði:Ég á einstaklega ferskar minningar af því að allir hafi verið fullmeðvitaðir um að SSD væru ekki skotheldir þegar þeir komu út enda glæný tækni.
Mér datt ekki í hug að þeir myndu endast lengur en 2 ár svo ég keypti minn hjá Tölvutækni sem bauð upp á 3 ára ábyrgð á sumum þeirra.
(Minn stendur sig samt ennþá gríðarlega vel 26 mánuðum síðar)

Við höfum upplifað þetta eitthvað öðruvísi. :lol:


Það var svo ótrúlega mikið af fólki í kringum mig sem fór í tölvubúð og sölumennirnir sögðu að þetta væri eina vitið, "engir hreyfanlegir hlutir svo að þeir geta ekki skemmst"..

Fyrrverandi vinnuveitandi var einn af þeim, hann tapaði gögnum, ætlaði sko heldur betur ekki að lenda í því aftur og fór í ónefnt, mjög stórt fyrirtæki á Íslandi.

Þar var honum selt NAS box og 2x128Gb SSD diskar, svo fylgdi einhver hugbúnaður sem tók vikulegt backup sjálfkrafa.

Tveimur árum seinna átti að ná í gögn af þessu, báðir diskarnir dauðir :lol:


Mynd

Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Reputation: 1
Staðsetning: ;)
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf Gúrú » Fös 30. Jan 2015 19:53

Klaufi skrifaði:Þar var honum selt NAS box og 2x128Gb SSD diskar, svo fylgdi einhver hugbúnaður sem tók vikulegt backup sjálfkrafa.
Tveimur árum seinna átti að ná í gögn af þessu, báðir diskarnir dauðir :lol:


Í fyrsta lagi er bilað heimskulegt að setja upp mirror bara til að fylgjast aldrei með hvort að annar diskurinn deyr.
Hversu heimskulegt er það?
Grínlaust eins heimskulegt og hægt er að fylgjast ekki með stöðu diskanna þá er allur tilgangurinn í tvem diskum farinn.
Allt gagnaöryggi farið bara þá og þegar.

Í öðru lagi er aldrei búinn að vera neinn vafi á því að SSD tæknin í grunninn höndlar það verr en HDD að vera ekki í sambandi/notkun.

Þetta er því bara saga af manni sem misskildi heiminn en kennir heiminum um.


Modus ponens

Skjámynd

Klaufi
Stjórnandi
Póstar: 2348
Skráði sig: Mán 28. Des 2009 04:44
Reputation: 52
Staðsetning: Hafnarfjörður
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf Klaufi » Fös 30. Jan 2015 23:15

Gúrú skrifaði:Í fyrsta lagi er bilað heimskulegt að setja upp mirror bara til að fylgjast aldrei með hvort að annar diskurinn deyr.
Hversu heimskulegt er það?
Grínlaust eins heimskulegt og hægt er að fylgjast ekki með stöðu diskanna þá er allur tilgangurinn í tvem diskum farinn.
Allt gagnaöryggi farið bara þá og þegar.

Í öðru lagi er aldrei búinn að vera neinn vafi á því að SSD tæknin í grunninn höndlar það verr en HDD að vera ekki í sambandi/notkun.

Þetta er því bara saga af manni sem misskildi heiminn en kennir heiminum um.


Þessir tveir diskar voru ekki mirror-aðir.
Einfaldlega tveir diskar settir í Nas box og var í raun ekkert nema utanáliggjandi hýsing.

Þetta var eins heimskulegt setup og til var, og var selt sem bulletproof gagnageymsla.

Þetta er ekki saga af manni sem misskildi heiminn, þetta er saga af manni sem trúði sölumanni hjá "virtu" fyrirtæki á Íslandi.
Þetta er það stórt kompaní að það er ekki hér á VerðVaktinni t.d.

Þú mátt snúa þessu upp í rifrildi ef þú vilt, en sögurnar sem ég fékk af því sem fólk fékk frá sölumönnum voru bara rugl og ekkert annað.


Mynd

Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Reputation: 1
Staðsetning: ;)
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf Gúrú » Fös 30. Jan 2015 23:31

Klaufi skrifaði:Hver man ekki eftir því þegar SSD diskarnir komu og áttu að vera gjörsamlega skotheldir?
Svo fóru þeir að hrynja á innan við tveimur árum. (Sandforce stýringarnar, var það ekki?)


Ég er bara alls ekki sammála þessu sentimenti.

Ef þú vilt tala um lygar sem sölumenn koma með þá eru þær óteljandi.
Ég átti t.d. ekki að kaupa laserprentara skv. sölumanni í Tölvutek nema ég prentaði skrifstofumagn á dag því annars þornaði blekið strax.


Modus ponens

Skjámynd

Klaufi
Stjórnandi
Póstar: 2348
Skráði sig: Mán 28. Des 2009 04:44
Reputation: 52
Staðsetning: Hafnarfjörður
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf Klaufi » Fös 30. Jan 2015 23:46

Gúrú skrifaði:Ég er bara alls ekki sammála þessu sentimenti.

Ef þú vilt tala um lygar sem sölumenn koma með þá eru þær óteljandi.
Ég átti t.d. ekki að kaupa laserprentara skv. sölumanni í Tölvutek nema ég prentaði skrifstofumagn á dag því annars þornaði blekið strax.


Þetta komment átti alls ekki við mig persónulega.

Var bara að byggja á því sem að fólk var að trúa á þessum tíma.
Þegar ég tala um fólk, þá er ég að tala um "ótæknihæft" fólk sem fer í tölvuvöruverslun og leitar ráðlegginga við kaup á vöru.


Mynd

Skjámynd

nidur
/dev/null
Póstar: 1367
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Reputation: 193
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Re: Besta/Öruggasta aðferðin fyrir gagnaöryggi?

Pósturaf nidur » Fös 30. Jan 2015 23:51

Hvað vorum við aftur að tala um!


Everyone knows the phrases "time is money" and "money is power". That naturally concludes that time is also power. Time gives you the ability to learn how to do things, but people don't want the power in today's world. They want their time and money.