Móðurborðið svissar alltaf boot priority. *LEYST*

Skjámynd

Höfundur
Danni V8
Of mikill frítími
Póstar: 1796
Skráði sig: Mán 23. Apr 2007 06:36
Reputation: 123
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Móðurborðið svissar alltaf boot priority. *LEYST*

Pósturaf Danni V8 » Lau 24. Jan 2015 07:24

Sælir.

Ég skipti nýlega um móðurborð hjá mér og fór í Asus Sabertooth Z97 Mark2 til að geta farið í SLI. Það móðurborð er að haga sér öðruvísi en gamla, en ég er ss. með 2 ssd í tölvunni, annar 500gb sem ég er með leikina inná og hinn 120gb fyrir stýrikerfið. Ég var samt með stýrikerfið á 500gb drifinu í gamla daga en þegar ég fékk 120gb diskinn þá tengdi ég hann bara í og setti stýrikerfið upp á honum. Setti síðan boot priority á þann disk í Bios og allt var í lagi. Tölvan bootaði bara af þeim disk beint inn á stýrikerfið og allir glaðir. Windows installið er ónýtt á 500gb disknum en ég reyndi að delete-a Windows möppunni og það fór eitthvað en hellingur varð eftir. Reyna að komast hjá því að tæma diskinn og byrja upp á nýtt.

Allavega, með nýja móðurborðinu þá geri ég það sama, set 120gb diskinn nr. 1 í boot priority, fer í Save & Quit, tölvan restartar sér og bootar upp í Windows. Við næsta restart er Biosinn undantekningarlaust búinn að svissa þeim aftur til baka. Setja 500gb diskinn í fyrsta sæti og reynir þar af leiðandi að boota upp af því Windowsi. Ég fæ svona Windows loading merkið og síðan bara svartan skjá þangað til ég restarta aftur og breyti boot priority í 120gb fyrst.

Er eitthvað sem ég get gert til að annað hvort fá biosinn til að halda settum stillingum eða get ég átt eitthvað við skrárnar á stærri disknum til að tölvan haldi ekki að það sé Windows á honum líka og fari sjálfkrafa yfir á minni diskinn þegar hún finnur ekkert stýrikerfi á þeim stærri?

Vona að ég náði að gera mig skiljanlegan...
Síðast breytt af Danni V8 á Mán 26. Jan 2015 02:47, breytt samtals 1 sinni.


Asus ROG Strix Z390-F Gaming | Intel Core i5 9600K @ 4,7GHz | Crosshair H100i | Corsair Vengance 16GB | Asus ROG Strix RTX2060 | Corsair RM 650x

Skjámynd

hagur
Besserwisser
Póstar: 3100
Skráði sig: Mið 17. Des 2003 16:11
Reputation: 447
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Móðurborðið svissar alltaf boot priority.

Pósturaf hagur » Lau 24. Jan 2015 11:29

Búinn að checka hvort það sé komið bios update á borðið? Eru fleiri stillingar en þessi að tapast út? Ef svo er, þá er spurning með rafhlöðuna á móðurborðinu, hvort hún sé dauð. Þá geta stillingar tapast á þennan hátt.



Skjámynd

Hnykill
Of mikill frítími
Póstar: 1863
Skráði sig: Þri 09. Des 2008 07:12
Reputation: 85
Staðsetning: Akureyri
Staða: Ótengdur

Re: Móðurborðið svissar alltaf boot priority.

Pósturaf Hnykill » Lau 24. Jan 2015 12:15

Farðu í start takkan í Windows, farðu í "run" og skrifaðu Msconfig. þar er flipi sem segir "boot" og veldu rétt windows til að starta upp á.


Corsair Obsidian 450D - Corsair RM850x 850W - Gigabyte Z490 Gaming X - Intel i5 10600K @ 5Ghz - Corsair H115i Pro - Asus 5700 XT OC 8GB - 16GB DDR4 3600MHz - 1 TB ADATA XPG SX8200 Pro - Windows 10.

Skjámynd

Höfundur
Danni V8
Of mikill frítími
Póstar: 1796
Skráði sig: Mán 23. Apr 2007 06:36
Reputation: 123
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Móðurborðið svissar alltaf boot priority.

Pósturaf Danni V8 » Lau 24. Jan 2015 15:59

hagur skrifaði:Búinn að checka hvort það sé komið bios update á borðið? Eru fleiri stillingar en þessi að tapast út? Ef svo er, þá er spurning með rafhlöðuna á móðurborðinu, hvort hún sé dauð. Þá geta stillingar tapast á þennan hátt.


Gleymdi að taka það fram en ég er með up to date bios. Síðan eru þetta einu stillingarnar sem tapast, myndi ekki allt tapast ef batteríið væri búið?

Hnykill skrifaði:Farðu í start takkan í Windows, farðu í "run" og skrifaðu Msconfig. þar er flipi sem segir "boot" og veldu rétt windows til að starta upp á.


Eina sem kemur í Boot er núverandi stýrikerfi. Ég var ekki með stærri diskinn tengdan þegar ég setti upp windows á minni disknum.


Asus ROG Strix Z390-F Gaming | Intel Core i5 9600K @ 4,7GHz | Crosshair H100i | Corsair Vengance 16GB | Asus ROG Strix RTX2060 | Corsair RM 650x


SolviKarlsson
has spoken...
Póstar: 158
Skráði sig: Fös 30. Ágú 2013 20:23
Reputation: 16
Staða: Ótengdur

Re: Móðurborðið svissar alltaf boot priority.

Pósturaf SolviKarlsson » Sun 25. Jan 2015 11:29

Gæti það kannski skipt máli hvaða sata tengi þeir eru tengdir í? Prófaðu að switcha þeim.


No bullshit hljóðkall

Skjámynd

snaeji
Tölvutryllir
Póstar: 614
Skráði sig: Fös 05. Mar 2010 01:39
Reputation: 27
Staða: Ótengdur

Re: Móðurborðið svissar alltaf boot priority.

Pósturaf snaeji » Sun 25. Jan 2015 14:19

Byrjaðu á því að skoða hvort að þetta eru bara boot priority stillingarnar sem eru að breytast sjálfkrafa eða hvort biosin sé að fara í default stillingar.
Breytt einhverjum einföldum stillingum og séð hvort þær endurstillist þegar diskarnir breytast.

Ef biosinn er að reseta sig þá myndi ég veðja á batteríið eða jafnvel skoða hvort default stillingarnar virki með vélbúnaðinum þínum annars gæti það verið að detecta eh ójafnvægi og defaulta sjálft.




Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4172
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1305
Staða: Ótengdur

Re: Móðurborðið svissar alltaf boot priority.

Pósturaf Klemmi » Sun 25. Jan 2015 14:47

SolviKarlsson skrifaði:Gæti það kannski skipt máli hvaða sata tengi þeir eru tengdir í? Prófaðu að switcha þeim.


Tek undir með þessum, þykir líklegast að BIOS hjá þér endurstilli boot-priority af einhverjum ástæðum í default stillingar. Það eru ýmsar ástæður fyrir því, svo sem léleg CMOS rafhlaða, USB-drif eða lykill sem tölvan skynjar og resettar röðinni til að koma því inn með, o.s.frv.

Ég myndi því byrja á því að svissa SATA-köplunum á diskunum og sjá hvort að það virki, þar sem að líklegt er að SATA portið sem þú ert að nota á stærri diskinn sé sjálfgefið framar í röðinni þegar boot-priority endurstillist.



Skjámynd

Höfundur
Danni V8
Of mikill frítími
Póstar: 1796
Skráði sig: Mán 23. Apr 2007 06:36
Reputation: 123
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Móðurborðið svissar alltaf boot priority.

Pósturaf Danni V8 » Sun 25. Jan 2015 20:58

Prófa að færa á milli porta, sjáum hvað það gerir.

En ég veit að biosinn er ekki að endurstillast í default vegna þess að ég er að overclocka cpu-inn og það er ekki að detta út.


Asus ROG Strix Z390-F Gaming | Intel Core i5 9600K @ 4,7GHz | Crosshair H100i | Corsair Vengance 16GB | Asus ROG Strix RTX2060 | Corsair RM 650x

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3813
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 141
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Móðurborðið svissar alltaf boot priority.

Pósturaf Daz » Sun 25. Jan 2015 21:15

Ef þú ert með enga yfirklukkun virka, bootar tölvan sér þá rétt? Ef þú ert bara með einn disk í (120 gb diskinn) bootar tölvan þá rétt?



Skjámynd

beatmaster
Besserwisser
Póstar: 3071
Skráði sig: Fös 14. Jan 2005 15:46
Reputation: 42
Staðsetning: Við hliðina á nýju tölvunni minni
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Móðurborðið svissar alltaf boot priority.

Pósturaf beatmaster » Sun 25. Jan 2015 22:53

Það er spurning hvort að það sé eitthvað GPT/MBR clash á milli þeirra sem gamli diskurinn vinnur, þannig að hún vilji alltaf boot-a frekar af honum.

Í gamla daga var það þannig að að ef að tveir diskar voru báðir með MBR þá vann alltaf sá sem var IDE Master, er ekki örugglega stillt á AHCI hjá þér?

Ég myndi allavega skoða diskana í Disk management til að sjá GPT/MBR statusinn á þeim, jafnvel reyna að eyða þeim á 500GB disknum ef það er hægt, ágætis grein um grams í þessum málum hérna: http://www.howtogeek.com/school/using-w ... o/lesson4/


Menn rugla saman tveimur orðum, víst og fyrst. Hið fyrrnefnda er komið af orðinu vissa en hitt er úr talmáli og haft í merkingunni: úr því að, þar sem (um orsök). Dæmi: Fyrst að ég get þetta þá getur þú þetta, þ.e.a.s: Þar eð ég get þetta þá getur þú þetta. En víst er notað um vissu: Það er nokkuð víst að ég geti gert þetta.

Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Reputation: 1
Staðsetning: ;)
Staða: Ótengdur

Re: Móðurborðið svissar alltaf boot priority.

Pósturaf Gúrú » Sun 25. Jan 2015 23:04

Ég lenti í nákvæmlega þessu á gamla móðurborðinu mínu, GA-P35C-DS3R.

Það virkaði hjá mér að stilla og savea boot priority rétt tvisvar í röð um leið og hún startaði sér.

Það var eins og að það væru leifar einhversstaðar með beiðni um að breyta þessu aftur eftir fyrsta restartið
en eftir næsta restart verða þær leifar þá að því að hafa réttu stillingarnar.


Modus ponens

Skjámynd

Höfundur
Danni V8
Of mikill frítími
Póstar: 1796
Skráði sig: Mán 23. Apr 2007 06:36
Reputation: 123
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Móðurborðið svissar alltaf boot priority.

Pósturaf Danni V8 » Mán 26. Jan 2015 00:48

Held að ég hafi komist að því hvað var að. Ég svissaði sata snúrunum bara með því að færa á milli diskanna sjálfa og eftir það detectaði tölvan ekki einusinni stærri diskinn. Svo ég skipti um sata snúruna fyrir hann og núna er allt að fúnkera rétt virðist vera. Gat amk. restartað og hún bootaði á réttum disk og báðir diskar inni.

Þannig það virðist hafa verið biluð sata snúra sem olli þessu.

Þakka fyrir svörin samt sem áður :D


Asus ROG Strix Z390-F Gaming | Intel Core i5 9600K @ 4,7GHz | Crosshair H100i | Corsair Vengance 16GB | Asus ROG Strix RTX2060 | Corsair RM 650x