Ljósnet Símans

Skjámynd

Frantic
FanBoy
Póstar: 797
Skráði sig: Mið 04. Mar 2009 17:43
Reputation: 6
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf Frantic » Fim 16. Des 2010 00:34

Langaði bara að segja að ég er í grafarvoginum og fékk ljósleiðarann í gær og er núna á bullandi 50MB \:D/

Gaui þú gætir kannski byrjað að grafa skurði fyrir símann til að minnka kostnaðinn þeirra og flýta fyrir :megasmile
Já ég veit að ég er douchbag... :D



Skjámynd

Höfundur
intenz
Besserwisser
Póstar: 3337
Skráði sig: Mið 08. Okt 2008 22:07
Reputation: 35
Staðsetning: /dev/null
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf intenz » Fim 16. Des 2010 00:36

JoiKulp skrifaði:Langaði bara að segja að ég er í grafarvoginum og fékk ljósleiðarann í gær og er núna á bullandi 50MB \:D/

Gaui þú gætir kannski byrjað að grafa skurði fyrir símann til að minnka kostnaðinn þeirra og flýta fyrir :megasmile
Já ég veit að ég er douchbag... :D

Mynd


i7 920 @ 2.8 GHz | Gigabyte EX58-UD3R | CSX 3x2 GB DDR3 @ 1600 MHz | Gigabyte ATi Radeon HD 5850 | Sileo 500 | RealPower 600W | Corsair Force 3 120 GB | 27" FullHD | W7 x64

Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6774
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Reputation: 935
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf Viktor » Fim 16. Des 2010 04:51

Sæll Guðmundur. Ég er í 109 og bíð spenntur, eruði enn 4-8 vikum á eftir áætlun?
Og hvaða beina eruð þið að bjóða upp á sem styðja 50mb?


I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things


Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3813
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 141
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf Daz » Fim 16. Des 2010 09:23

Ég er í 110, ég er búinn að vera með ljósnet í 2 mánuði núna. Mér gæti ekki verið meira sama um þennan hraða, það var allt nógu hratt fyrir (en það er samt magnað að sjá 100 mb skjölin skila sér á nokkrum sek :o )

Aftur á móti er ég loksins kominn með stöðuga nettengingu núna, var víst með "gamlar símalínur" inn í húsið sem ollu bæði lágri tengingu og óstöðugleika.

\:D/ \:D/ Fyrir Símanum (og því að kvarta og væla í þjónustuverinu)



Skjámynd

siminn
Fiktari
Póstar: 76
Skráði sig: Mán 07. Sep 2009 10:04
Reputation: 8
Staðsetning: Ármúli 25, Reykjavík
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf siminn » Fim 16. Des 2010 10:21

Sallarólegur skrifaði:Sæll Guðmundur. Ég er í 109 og bíð spenntur, eruði enn 4-8 vikum á eftir áætlun?
Og hvaða beina eruð þið að bjóða upp á sem styðja 50mb?


Já, það hefur ekkert breyst frá því í gærkvöldi varðandi áætlunina :megasmile

Við erum með Speedtouch 789vn fyrir Ljósnetið, þeir synca miklu hærra en áskriftirnar eru í 50mbit eins og staðan er í dag og tengingin því stillt þannig.

109 verður tengt snemma á næsta ári, hafa ber í huga að Breiðholtið er stórt og gróið hverfi þannig að það getur smá tekið smá tíma að teppaleggja allt hverfið.

kveðja,
Guðmundur hjá Símanum



Skjámynd

siminn
Fiktari
Póstar: 76
Skráði sig: Mán 07. Sep 2009 10:04
Reputation: 8
Staðsetning: Ármúli 25, Reykjavík
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf siminn » Fim 16. Des 2010 10:24

gardar skrifaði:Nú þar sem kominn er hingað maður frá símanum sem eitthvað virðist vita um málið... Þá langar mig til þess að spyrja, er það rétt að sumir fái gpon undir nafni ljósnetsins, eða er það hoax?

Eins og stendur hér:

http://en.wikipedia.org/wiki/VDSL#Iceland

The telecom company Síminn is now implementing VDSL to much of the capital of Reykjavík, starting in 2010. The service is known as Ljósnet[11] and most of the connections available with this service are VDSL2 but some users are apparently being offered GPON service using the same marketing name.


Ef svarið er já, er hægt að fá að vita hverjir þeir heppnu séu? (Með krosslagða fingur um að ég verði einn af þeim heppnu)


Kv. Garðar


Ljósnet Símans er bara samnefnari yfir netteningar sem fara yfir ljós, bæði VDSL2 og G.PON. Það er auðvitað ekkert „hoax" að G.PON er þarna með, við myndum ekkert græða á því plati, myndi bara springa í andlitið á okkur.

G.PON er lagt í ný hverfi og var lagt í ný hverfi. Það er þó í sumum eldri hverfum lagt G.PON í stað VDSL2 þar sem það er einfaldara og hagkvæmara fyrir okkur.

Hvar býrð þú ? Get ekki svarað þér með vissu nema að vita það. Getur sent mér skilaboð ef þú vilt ekki skella heimilisfanginu þínu hér á spjallið.

kveðja,
Guðmundur frá Símanum




AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6345
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf AntiTrust » Fim 16. Des 2010 10:25

Daz, kannt bara ekki gott að meta ;)

Fyrir mitt leyti dugar núverandi sóknarhraði mér ágætlega - í bili, er að ná tæpum 2 MB/s í stöðugum sóknarhraða. Það sem ég þoli hinsvegar ekki við þetta blessaða ADSL er sendihraðinn. Um leið og e-rjar þjónustur á servernum hjá mér fara að dæla út gögnum í max hraða (~90KB/s) þá gjörsamlega drepst tengingin hjá mér. Um leið og ég cappa sendihraðann um 15-20% skilar um 90% af sóknarhraðanum sér.

Guðmundur, það er ekkert í boði að fá niðurkeyrða VDSL línu á koparinn til að fá hærri upphraða?



Skjámynd

siminn
Fiktari
Póstar: 76
Skráði sig: Mán 07. Sep 2009 10:04
Reputation: 8
Staðsetning: Ármúli 25, Reykjavík
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf siminn » Fim 16. Des 2010 10:31

Því miður AntiTrust er það ekki hægt.

Það er engin VDSL2 búnaður í götuskápum á svæðum sem ekki hafa Ljósnets möguleikann og því ekki hægt að bjóða upp á þjónustuna, því miður.



Skjámynd

gardar
Besserwisser
Póstar: 3111
Skráði sig: Mán 11. Ágú 2008 02:49
Reputation: 12
Staðsetning: ::1
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf gardar » Fim 16. Des 2010 13:31

siminn skrifaði:
gardar skrifaði:Nú þar sem kominn er hingað maður frá símanum sem eitthvað virðist vita um málið... Þá langar mig til þess að spyrja, er það rétt að sumir fái gpon undir nafni ljósnetsins, eða er það hoax?

Eins og stendur hér:

http://en.wikipedia.org/wiki/VDSL#Iceland

The telecom company Síminn is now implementing VDSL to much of the capital of Reykjavík, starting in 2010. The service is known as Ljósnet[11] and most of the connections available with this service are VDSL2 but some users are apparently being offered GPON service using the same marketing name.


Ef svarið er já, er hægt að fá að vita hverjir þeir heppnu séu? (Með krosslagða fingur um að ég verði einn af þeim heppnu)


Kv. Garðar


Ljósnet Símans er bara samnefnari yfir netteningar sem fara yfir ljós, bæði VDSL2 og G.PON. Það er auðvitað ekkert „hoax" að G.PON er þarna með, við myndum ekkert græða á því plati, myndi bara springa í andlitið á okkur.

G.PON er lagt í ný hverfi og var lagt í ný hverfi. Það er þó í sumum eldri hverfum lagt G.PON í stað VDSL2 þar sem það er einfaldara og hagkvæmara fyrir okkur.

Hvar býrð þú ? Get ekki svarað þér með vissu nema að vita það. Getur sent mér skilaboð ef þú vilt ekki skella heimilisfanginu þínu hér á spjallið.

kveðja,
Guðmundur frá Símanum


Vissi hreinlega ekki hvaðan þessar upplýsingar á wikipedia væru komnar, þar sem hver sem er getur breytt greinum á wikipedia. En fyrst þetta er staðfest núna, þá er það ekkert nema flott mál :happy

Sendi þér annars pm með heimilisfanginu mínu :)



Skjámynd

emmi
Of mikill frítími
Póstar: 1877
Skráði sig: Þri 24. Sep 2002 10:15
Reputation: 63
Staðsetning: Reykjanesbær
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf emmi » Fim 16. Des 2010 14:12

Mátt tengja mig líka, bý í Innri-Njarðvík. :D



Skjámynd

natti
Tölvutryllir
Póstar: 658
Skráði sig: Fös 10. Jan 2003 09:59
Reputation: 61
Staðsetning: 107
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf natti » Sun 19. Des 2010 09:08

Er kominn á Ljósnet Símans. Loksins.
Verst að ég foreldrar mínir þurfa að bíða til lok árs 2011 (eða lengur) þrátt fyrir að hafa verið á "júlí 2010" svæðinu á útbreiðslukortinu (sem er ekki lengur að finna á vef Símans).

Eina sem að böggarmig er interleaving stillingarnar hjá Símanum. (Og quick google segir mér að vdsl notendur um allan heim séu álíka pirraðir.)
Þekki tæknina að vísu ekki nógu vel til að commenta á hvað sé eðlilegt og hvað ekki, en ég átti samt ekki von á að vera með hærra ping/latency á VDSL heldur en á ADSLtengingu.
(Lægsta ping sem ég get séð er 16ms, en average er um 20ms. Á meðan ping á sloppy ADSL tengingu er um 12ms.)

Og eftir initial prufanir þá er ég búinn að hengja routerinn minn aftan í vdsl gaurinn frá Símanum, og breyta configinu á honum þannig að routerinn minn fái public töluna beint. Og allt virkar eins og í sögu.


Mkay.

Skjámynd

audiophile
Bara að hanga
Póstar: 1564
Skráði sig: Mið 13. Apr 2005 13:56
Reputation: 129
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf audiophile » Sun 19. Des 2010 09:39

Ég er í 108 og það var verið að loka á Breiðbandið hérna í síðustu viku (RUV kemur þó ennþá inn með tilkynningu um að hringja í 8007000). Þýðir það að ég á vona á Ljósneti innan við 8 vikur?


Have spacesuit. Will travel.

Skjámynd

siminn
Fiktari
Póstar: 76
Skráði sig: Mán 07. Sep 2009 10:04
Reputation: 8
Staðsetning: Ármúli 25, Reykjavík
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf siminn » Mán 20. Des 2010 11:56

audiophile skrifaði:Ég er í 108 og það var verið að loka á Breiðbandið hérna í síðustu viku (RUV kemur þó ennþá inn með tilkynningu um að hringja í 8007000). Þýðir það að ég á vona á Ljósneti innan við 8 vikur?


Hæ,

Já, þú færð það væntanlega strax á nýju ári. Það er verið að loka á Breiðbandið til að nýta ljósleiðarann sem að Breiðbandið notar og losa pláss í götuskápnum í götunni þinni til að setja upp búnaðinn sem keyrir Ljósnetið.

kveðja,
Guðmundur hjá Símanum



Skjámynd

hagur
Besserwisser
Póstar: 3095
Skráði sig: Mið 17. Des 2003 16:11
Reputation: 443
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf hagur » Mán 20. Des 2010 12:34

Sæll,

Langar bara að forvitnast, er sjálfur í 109 og er nú þegar með ljós frá OR en er með einn breiðbandsafruglara og sjónvarp í gegnum hann. Hvað leysir þessa afruglara af hólmi þegar þetta ljósnet er komið í gagnið? Verður þetta þá bara IPTV eins og hjá Vodafone/OR ? Eða verður þetta áfram tengt inná loftnetskerfin í húsum á einhvern hátt?

Ég hugsa að ég myndi nú hvort sem er leggja þessum afruglara og taka TV-ið í gegnum ljós eða örbylgjuna, en er bara að forvitnast aðeins.



Skjámynd

siminn
Fiktari
Póstar: 76
Skráði sig: Mán 07. Sep 2009 10:04
Reputation: 8
Staðsetning: Ármúli 25, Reykjavík
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf siminn » Mán 20. Des 2010 13:03

hagur skrifaði:Sæll,

Langar bara að forvitnast, er sjálfur í 109 og er nú þegar með ljós frá OR en er með einn breiðbandsafruglara og sjónvarp í gegnum hann. Hvað leysir þessa afruglara af hólmi þegar þetta ljósnet er komið í gagnið? Verður þetta þá bara IPTV eins og hjá Vodafone/OR ? Eða verður þetta áfram tengt inná loftnetskerfin í húsum á einhvern hátt?

Ég hugsa að ég myndi nú hvort sem er leggja þessum afruglara og taka TV-ið í gegnum ljós eða örbylgjuna, en er bara að forvitnast aðeins.


Sæll,

Sjónvarp Símans (IPTV-ið okkar) kemur þá í staðinn í gegn um Ljósnetið. Það er verið að leggja Breiðbandinu alveg og það lagt niður, verið er að nýjta ljósleiðarann sem Breiðbandið notar ásamt uppfærslu á götuskápum.

Coax tengingar sem Breiðbandið nýtt á sínum tíma og tengjast inná innanhússloftnetskerfi detta út við þessa kerfisbreytingu. Það er þó gert með fyrirvara. Sent er bréf áður en slökkt er, því fylgt eftir með símtali og svo að lokum kemur borði á RÚV viku áður en slökkt er endanlega svo að notendur Breiðbandsins geti gert ráðstafanir. Það er fullt af notendum t.d. í fjölbýli sem horfa á opnar rásir í gegn um Breiðbandið án þess að vita af því, þess vegna verður upplýsingagjöfin að vera í lagi.

kv
Guðmundur hjá Símanum



Skjámynd

hagur
Besserwisser
Póstar: 3095
Skráði sig: Mið 17. Des 2003 16:11
Reputation: 443
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf hagur » Mán 20. Des 2010 14:03

siminn skrifaði:
hagur skrifaði:Sæll,

Langar bara að forvitnast, er sjálfur í 109 og er nú þegar með ljós frá OR en er með einn breiðbandsafruglara og sjónvarp í gegnum hann. Hvað leysir þessa afruglara af hólmi þegar þetta ljósnet er komið í gagnið? Verður þetta þá bara IPTV eins og hjá Vodafone/OR ? Eða verður þetta áfram tengt inná loftnetskerfin í húsum á einhvern hátt?

Ég hugsa að ég myndi nú hvort sem er leggja þessum afruglara og taka TV-ið í gegnum ljós eða örbylgjuna, en er bara að forvitnast aðeins.


Sæll,

Sjónvarp Símans (IPTV-ið okkar) kemur þá í staðinn í gegn um Ljósnetið. Það er verið að leggja Breiðbandinu alveg og það lagt niður, verið er að nýjta ljósleiðarann sem Breiðbandið notar ásamt uppfærslu á götuskápum.

Coax tengingar sem Breiðbandið nýtt á sínum tíma og tengjast inná innanhússloftnetskerfi detta út við þessa kerfisbreytingu. Það er þó gert með fyrirvara. Sent er bréf áður en slökkt er, því fylgt eftir með símtali og svo að lokum kemur borði á RÚV viku áður en slökkt er endanlega svo að notendur Breiðbandsins geti gert ráðstafanir. Það er fullt af notendum t.d. í fjölbýli sem horfa á opnar rásir í gegn um Breiðbandið án þess að vita af því, þess vegna verður upplýsingagjöfin að vera í lagi.

kv
Guðmundur hjá Símanum


Takk fyrir þetta info :happy



Skjámynd

gardar
Besserwisser
Póstar: 3111
Skráði sig: Mán 11. Ágú 2008 02:49
Reputation: 12
Staðsetning: ::1
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf gardar » Fim 30. Des 2010 04:46

natti skrifaði:Er kominn á Ljósnet Símans. Loksins.
Verst að ég foreldrar mínir þurfa að bíða til lok árs 2011 (eða lengur) þrátt fyrir að hafa verið á "júlí 2010" svæðinu á útbreiðslukortinu (sem er ekki lengur að finna á vef Símans).



http://www.siminn.is/einstaklingar/neti ... snet-kort/

Mynd



Skjámynd

natti
Tölvutryllir
Póstar: 658
Skráði sig: Fös 10. Jan 2003 09:59
Reputation: 61
Staðsetning: 107
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf natti » Fim 30. Des 2010 09:35

gardar skrifaði:
natti skrifaði:Er kominn á Ljósnet Símans. Loksins.
Verst að ég foreldrar mínir þurfa að bíða til lok árs 2011 (eða lengur) þrátt fyrir að hafa verið á "júlí 2010" svæðinu á útbreiðslukortinu (sem er ekki lengur að finna á vef Símans).
...


Ok fann ekki kortið um daginn.
En foreldrar mínir eru á litla ljósgráa svæðinu í kópavogi sem að er merkt inn á "1. júlí 2010"
Enda væri réttast fyrir Símann að láta þetta kort bara hverfa, skilst að það sé ekki óalgengt að þjónustuversfulltrúar þurfa að rífast/rökræða við fólk út af þessu korti, þar sem það er hvort eð er bandvitlaust.


Mkay.


AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6345
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf AntiTrust » Fim 30. Des 2010 09:43

Ég skil ekki hvernig fólki dettur í hug að rífast/nöldra undan þessu. Frekar vill ég hafa þessa áætlun á netinu mér til viðmiðunar, ekki er ég að taka þessu sem skriflegum samning, enda stendur þarna skýrt áætlun.



Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi
Póstar: 3755
Skráði sig: Fim 31. Júl 2003 15:25
Reputation: 121
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf Pandemic » Fim 30. Des 2010 10:38

Var að fá ljósnet og ég þetta er æði, maxxaði 50/25 auðveldlega áðan þegar ég var að prófa þetta.
I will keep u posted.



Skjámynd

tdog
Vaktari
Póstar: 2012
Skráði sig: Mán 06. Des 2010 17:32
Reputation: 24
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf tdog » Fim 30. Des 2010 11:30

Pandemic skrifaði:Var að fá ljósnet og ég þetta er æði, maxxaði 50/25 auðveldlega áðan þegar ég var að prófa þetta.
I will keep u posted.


Asskoti hef ég tengt þetta vel hjá þér.



Skjámynd

Höfundur
intenz
Besserwisser
Póstar: 3337
Skráði sig: Mið 08. Okt 2008 22:07
Reputation: 35
Staðsetning: /dev/null
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf intenz » Fim 30. Des 2010 17:50

Pandemic skrifaði:Var að fá ljósnet og ég þetta er æði, maxxaði 50/25 auðveldlega áðan þegar ég var að prófa þetta.
I will keep u posted.

Þú ert við hliðina á mér... nú fer ég örugglega að fara fá þetta! \:D/


i7 920 @ 2.8 GHz | Gigabyte EX58-UD3R | CSX 3x2 GB DDR3 @ 1600 MHz | Gigabyte ATi Radeon HD 5850 | Sileo 500 | RealPower 600W | Corsair Force 3 120 GB | 27" FullHD | W7 x64

Skjámynd

snaeji
Tölvutryllir
Póstar: 614
Skráði sig: Fös 05. Mar 2010 01:39
Reputation: 27
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf snaeji » Fim 30. Des 2010 18:24

Ljósleiðarinn hjá gagnaveitunni er ekki sambærilegur við þessa Ljósnet vitleysu.
Ég myndi íhuga að fá mér ljósnetið ef ég hefði enga aðra kosta völ en eftir 2-3 ár þá á það eftir að vera mjög heftandi.

Hef annars ekki mikla reynslu af því nema á einum stað sem þeir settu það upp... og fannst frekar illa staðið að því.

Tæknimaðurinn setti þráðlausa routerinn upp í kjallaranum og sagði að þau ættu víst að geta fært hann síðan hvert sem þau vildu á símalínunni í íbúðinni... prufaði alla aðra símatengla í húsinu og hann virtist vera sá eini sem að virkaði....



Skjámynd

tdog
Vaktari
Póstar: 2012
Skráði sig: Mán 06. Des 2010 17:32
Reputation: 24
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf tdog » Fim 30. Des 2010 20:21

snaeji skrifaði:Ljósleiðarinn hjá gagnaveitunni er ekki sambærilegur við þessa Ljósnet vitleysu.
Ég myndi íhuga að fá mér ljósnetið ef ég hefði enga aðra kosta völ en eftir 2-3 ár þá á það eftir að vera mjög heftandi.

Hef annars ekki mikla reynslu af því nema á einum stað sem þeir settu það upp... og fannst frekar illa staðið að því.

Tæknimaðurinn setti þráðlausa routerinn upp í kjallaranum og sagði að þau ættu víst að geta fært hann síðan hvert sem þau vildu á símalínunni í íbúðinni... prufaði alla aðra símatengla í húsinu og hann virtist vera sá eini sem að virkaði....


Tæknimaðurinn hefur þá gleymt að segja þeim að færa þyrfti línuna frá splitternum á þann stað þar sem þau vildu hafa routerinn. Við reynum alltaf að setja splitterinn beint í inntakið, þar sem símalagnirnar koma allar saman og beinum VDSL tíðnisviðinu á einn tengil og talsímatíðnisviðinu á alla aðra símatengla. Ef svo vill til að í símainntakinu koma bara ekkert allir símatenglarnir saman, er splitterinn oftast settur við þann símatengil þar sem bæði router og sími tengjast útfrá. Ef það er ekki þannig er splitterinn bara settur við routerinn og smásíurnar hafðar áfram á símunum.



Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi
Póstar: 3755
Skráði sig: Fim 31. Júl 2003 15:25
Reputation: 121
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Ljósnet Símans

Pósturaf Pandemic » Fim 30. Des 2010 20:56

tdog skrifaði:
Pandemic skrifaði:Var að fá ljósnet og ég þetta er æði, maxxaði 50/25 auðveldlega áðan þegar ég var að prófa þetta.
I will keep u posted.


Asskoti hef ég tengt þetta vel hjá þér.


Fagmannlega gert :)